Đại Học chăn Trâu




Wednesday 22 October 2014

Xin đừng gọi Cán Tham bằng Chuột

Xin đừng gọi Cán Tham bằng Chuột















Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Đục khoét - Tự do - Hạnh phúc

Kiến Nghị

Kính gửi Tổng Bí Thư đảng CSVN 

Thưa Ngài Tổng Bí,

Chúng tôi kính kiến nghị Tổng Bí Thư đảng CSVN kíu xét lại việc Ngài đã thú vật hóa một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng tham ô nhũng lạm. Loài vật không may bị cưỡng chế tên để gọi qúy vị “tham cán” ấy chính là đương đơn này: Chuột bốn chân, gồm nhiều chi họ Cống, Đồng, Nhà, Chù, Nhắt, Xạ…

Thưa Ngài Tổng Bí, nói là “không may”, nhưng thật ra loài vật, nhất là loài mặt mày coi chẳng được, hơi hướng ngửi khó vô như Chuột, được đảng trí tuệ và nhân dân anh hùng đồng tình chiếu cố nâng cấp lên tầm cao mới của loài hai chân Cán bộ CSVN, là một vinh dự cực kỳ hoành tráng chỉ nước CHXHCNCC mới có. Vinh dự này ai mà chẳng ham, huống chi là Chuột, nhưng vì chút lòng tự trọng của loài gặm nhấm bốn chân một đuôi, Chuột không dám nhận cái tư cách lẫn khả năng Chuột không có hay có song thua xa một trời một vực các quan tham nhũng dưới thời đại Hồ Chí Minh muốn nằm.

Về giai cấp: Chuột hoàn toàn bình đẳng, mạnh ai nấy ăn, chả phải dòm ngó canh chừng nhau; ngược lại “tham cán” CS ăn có nền nếp dưới trên, ăn chia nhau, vừa ăn vừa đưa mắt gầm gừ nhau, ăn khơi khơi một mình là bị trúng độc như chơi...

Về khả năng đục khoét: Chuột đục khoét rất giới hạn, vừa ăn vừa sợ ăn no lúc đó rồi thôi; không có nhu cầu cho bồ đoàn con cháu mai sau, để phải “hy sinh đời bố củng cố đời con” như quan tham CS ăn triền miên, ăn lút mặt lút mày, hở ra là ăn, gặp gì cũng ăn, ăn chẳng sợ ai...

Về khả năng tự vệ: Cách tự vệ duy nhất của Chuột là chạy trốn người, nhưng có khi cũng bị “...chạy cùng sào”; ai cũng có thể đập Chuột. Trái lại, quan tham CS khi bị bắt quả tang đang ăn, bị chỉ mặt vạch tên vẫn tỉnh bơ trơ mặt; chẳng cần trốn, vì đụng tới Chuột hai chân, chỉ có người chết. Nhưng Chuột bốn chân hơn Chuột hai chân một điều, là ở chỗ cái bình núp. 

Về Bình: Bình núp nếu bể, Chuột bốn chân vẫn còn có đất sống, còn nhiều chỗ khác để núp chờ lúc thong dong lại tái xuất giang hồ; trái lại, bình Cán núp là “bình qúy” tức là đảng CSVN, bể là coi như xong ngay, chuột hai chân đỏ mỏ không có chỗ nào để chui, mà nếu có chạy kịp để chun vô ống cống, cũng không thể thoát khỏi số phận của Gaddafi. 

Bình Đảng bể là Cán Đảng ngáp. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý Gà- đá- phê ấy không bao giờ thay đổi. Chuột đi ăn đêm, đến đâu cũng nghe người ta xì xầm với nhau như thế. Báo cáo Ngài Tổng Bí, tình hình sơ bộ nắm bắt được là như vậy.

Thưa Ngài Tổng Bí,

Sau khi đối chiếu một số trong những đặc tính tương quan giữa Chuột và Cán, Tổng họ Chuột gồm Cống, Đồng, Nhà, Chù, Nhắt, Xạ… nhận thấy: 

Một là, Chuột không xứng đáng để được Người lấy tên gọi tập thể đám Cán Cộng tham nhũng;

Hai là, đồng thời, xem sự cố Người gọi đám Cán Cộng tham nhũng bằng Chuột là một sự xúc phạm cực kỳ lớn lao đối với giai cấp gậm nhấm bốn chân một đuôi. 

Vì những lý do trình bày trên đây, trân trọng kiến nghị Ngài Tổng Bí Thư đảng CS VN khẩn cấp ban hành khẩn cấp nghị quyết chấm dứt ngay sự lạm dụng danh xưng này.

Trân trọng,

Đồng ký tên

Chuột Cống, Đồng, Nhà, Chù, Nhắt, Xạ 

Làm tại Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh ngày 21/10/2014.




No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts