Đại Học chăn Trâu




Thursday 26 February 2015

Học vị giáo sư của ông Vũ Khiêu là đồ dỏm?


Học vị giáo sư của ông Vũ Khiêu là đồ dỏm?














Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Sau bài viết châm biếm câu đối mà ông Vũ Khiêu tặng cho hoa hậu Kỳ Duyên lúc cô này đến thăm chúc Tết ông, có 1 số người trách sao lại đả kích ông? Họ lý luận rằng thứ nhất ông đã già, thứ hai dù gì ông cũng là "nhà học giả", có nhiều "công trình nghiên cứu". Tóm lại họ cho rằng ông là 1 nhà trí thức có bằng cấp lại lớn tuổi đáng tôn trọng. Nhưng thực tế có phải là thế không?

Tìm hiểu về tiểu sử của ông Vũ Khiêu, điều đầu tiên đập vào mắt là dòng chữ sau đây qua Wiki Việt Nam "Ông tốt nghiệp tú tài trường Bonnal (Ngô Quyền - Hải Phòng). Năm 1935, ông về Hà Nội, ở trọ và làm lao công cho Bệnh viện Pháp". Một người tốt nghiệp tú tài trường Pháp mà lại đi làm LAO CÔNG trong bệnh viện? Vào thời ấy, số người tốt nghiệp tú tài Pháp không nhiều, và ai cũng ra làm ông thông, ông ký, chả có ai đỗ tú tài Pháp xong đi làm LAO CÔNG cả!!! Sau khi hỏi thăm những người lớn tuổi thì được biết vào thời ấy, làm lao công trong bệnh viện Pháp thì chỉ cần bằng TIỂU HỌC mà thôi, tức là biết đọc biết viết và võ vẽ chút tiếng Pháp.

Đọc tiếp tiểu sử ông Vũ Khiêu, thì thấy sau đó ông chẳng học tiếp ở trường nào hết mà ông đi theo cách mạng rồi chỉ sang Tàu học trường đảng, học vị giáo sư sau này cũng là do đảng phong cho chứ chẳng có bằng cấp chính thức nào.

Điểm nghi ngờ này đã may mắn được chính người trong họ Đặng Vũ xác nhận. Một người bà con của ông Vũ Khiêu (xin được giấu tên) cho biết ông thật ra đúng là chỉ học tới bậc tiểu học (Cours elementaire), đi làm lao công sau đó đi theo đảng học trường đảng, rồi được đảng phong cho học vị giáo sư chứ hoàn toàn không có học thức, bằng cấp thật sự.

Người bà con này kể rằng lý do nhiều người tin ông Vũ Khiêu là người khoa bảng là do dòng họ Đặng Vũ, nhất là nhánh dòng họ bên Pháp, có rất nhiều người là trí thức khoa bảng, có bằng cấp cao. Ông Vũ Khiêu thường khoe về họ, rồi dựa hơi vào đó để nâng bản thân mình lên. 

Năm 1980 ông Vũ Khiêu được nhà nước CSVN phong làm "học giả", ông sung sướng khoe với chú ruột bên Pháp, lập tức đã bị ông chú này mắng cho một câu "Học thật còn chưa ra gì huống gì là học giả" khiến ông Vũ Khiêu thẹn quá, từ đó hết dám huênh hoang với dòng tộc ở hải ngoại, chỉ nổ với những người ở trong nước vì họ không biết sự thực. 

Người nhà của ông Vũ Khiêu còn cho biết lý do ông từ bỏ họ Đặng lấy họ Vũ là để làm vừa lòng, nịnh hót đảng CSVN, để được đảng trọng dụng và ban ơn mưa móc! Dòng tộc Đặng Vũ thời ấy đa số theo đảng Đại Việt, Việt Nam Quốc Dân Đảng và Việt Nam Quang Phục Hội. Người họ Đặng Vũ bị Việt Minh ám sát rất nhiều. Nổi tiếng nhất là bác sĩ Đặng Vũ Trừ, con trai trưởng của bác si Đặng Vũ Lạc, là người VN đầu tiên tốt nghiệp chuyên môn Y khoa ở Pháp và cũng là người Việt đầu tiên mở bệnh viện tại Hà Nội. 

Để chứng minh lòng tuyệt đối trung thành với đảng CSVN, ly khai gia đình, ông Vũ Khiêu bắt chước Trường Chinh, người đã từ bỏ họ Đặng Xuân, đã đấu tố chính cha mẹ mình, để được sự sủng ái của đảng. Ông Đặng Vũ Khiêu bỏ họ Đặng của người Việt, giữ họ Vũ của Tàu và nhận tên Thái thú An Nam Đô Hộ Sứ Vũ Hồn làm ông tổ!!! 

Cái thứ người bỏ cha chối chú, thay tên đổi họ, (như Hồ Chí Minh và Trường Chinh) để được lợi ích cá nhân thì có còn liêm sỉ, còn biết trung hiếu nghĩa là gì không? Một người bất trung bất hiếu bất nghĩa lại thêm vô liêm sỉ thì có xứng đáng được gọi là giáo sư, là học giả, xứng đáng được tôn trọng không? 

Một người biết rõ trình độ của mình chỉ đến bậc Tiểu học nhưng vẫn thản nhiên nói láo, ngông nghênh lừa bịp cả dân tộc, nhận bừa là giáo sư, là học giả, để xập xí xập ngầu leo lên đầu dân bắt người ta tôn trọng thì có đáng bị phỉ nhổ chăng? 

Những thứ gì Cộng sản đánh bóng và tung hô, rồi bắt dân kính trọng tôn thờ, thì toàn là đồ giả, đồ dỏm, từ Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp... rồi nay đến ông Vũ Khiêu này. 

Đừng bao giờ tin cộng sản, vì chúng toàn lừa bịp!




Kiểu hôn của Vũ Khiêu đã đi vào văn học sử


"Đạo sư" Vũ Khiêu chê hoa hậu Kỳ Duyên đẹp gợi dục nhưng não rỗng!















Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Báo chí VN đang tưng bừng đăng bài viết và hình ảnh hoa hậu miệt vườn Kỳ Duyên đến thăm và chúc Tết "đạo sư" anh hùng Vũ Khiêu, người đã bỏ họ cha theo họ thái thú Tàu

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết cô rất ngưỡng mộ vị anh hùng "chưa đi đã đổi họ, còn đang ngồi đã đổi tông" này. Ấy thế mà sau khi ôm hôn cô thắm thiết tình đồng chí, ông "đạo sư" này lại tặng cho cô 2 câu đối khật khưởng, chê cô là tuy đẹp gợi dục như Dương Quý Phi nhưng lại não rỗng!

Đầu tiên phải giải thích vì sao gọi ông là "đạo sư" mà không là giáo sư. Đó là vì tuy chỉ viết 1 vế đối có 2 câu mà ông đã phải đạo thơ của Lý Bạch cho 1 câu sau của mình rồi. Chỉ dùng 5 - 10% thơ văn của người khác đã đủ mang tiếng đạo văn, mà ông Khiêu đạo đến 50% thì đúng phải tôn lên hàng sư phụ, nên gọi là "đạosư"!

Hai câu "đối" mà "đạo sư" Khiêu tặng cho HH Kỳ Duyên là như sau:

“Trí như bạch tuyết tâm như ngọc - Vân tường y thường hoa tường dung”

Hai câu này về vần điệu đã sai, mà cũng chẳng ra là câu đối. Câu đầu thì dùng chữ Hán Việt, câu sau lại dùng rặt chữ Hán, ý tứ 2 câu lại chẳng có chút nào liên quan. Được biết câu thứ 2 "Vân tường y thường hoa tường dung" là ông đạo của Lý Bạch. Đây là câu thơ trong bài Thanh Bình Điệu, tả vẻ đẹp gợi dục của Dương Quý Phi sau 1 đêm mây mưa với Đường Minh Hoàng!

"Vân tường y thường hoa tường dung" có nghĩa là "nhìn mây ngỡ xiêm y của nàng, nhìn hoa ngỡ dung nhan của nàng"! Ai đời 1 cụ già trăm tuổi lại đi tặng 1 cô gái đáng tuổi cháu ngoại 1 câu thơ tình đắm đuối như vậy! 

Đã thế ngay câu đầu, "đạo sư" Khiêu lại phang cho cô hoa hậu 1 câu "Trí như bạch tuyết"... Đời thuở nay người ta chỉ ví da trắng như bạch tuyết, không có tì vết, chứ chưa thấy ai ví trí não như bạch tuyết bao giờ! Trí não mà trắng xóa 1 màu như bạch tuyết, chẳng có dấu vết gì trong đó, thì đích thị là não rỗng rồi chứ gì nữa?!










Thật là xui cho cô hoa hậu miệt vườn, đầu năm đến thăm "anh hùng" không những bị hôn bừa, bị tặng thơ đạo của người khác, lại còn bị chê là não rỗng! Coi bộ năm nay chẳng phải là năm hên của cô hoa hậu chạy tiền này!


Tại sao có chuyện các em tập tô màu?

















Bạn đọc Danlambao - Bên cạnh ngai vàng khè của đồng chí Nông ĐM, nụ hôn già nua của ông già đạo thơ Vũ Khiêu, cái bánh chưng tổ bố của mẹ... cha già dân tộc, thì hình ảnh các đồng chí đỉnh cao trí tuệ tại Hà Nội cặm cụi tô màu khai bút đã là một món quà xuân là cả nước... he he he. Trước những tiếng cười vang khắp nước về chuyện các em tập tô màu, các em đã đăng đàn giải thích như sau:

Em Nguyễn Hiệp Thống - Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội giải thích cảnh các em Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc bậm môi tô màu khai bút như sau:

“Khai bút đầu xuân là việc làm đã được đánh giá là rất có ý nghĩa và làm năm thứ 2 ngành giáo dục Hà Nội tổ chức. Còn việc viết chữ cũng đã được tập luyện kĩ. Nhưng để chữ thật mẫu mực thì vẫn nên cần có một chữ mẫu để cho thật đẹp”. (*)

Em Thống này nói đúng quá! Con gái út nhà tớ mới 4 tuổi ngày ngày cũng tập luyện viết chữ rất kĩ. Cháu nó cũng bậm môi đồ theo mẫu chữ tớ viết sẵn cho nó. Phải chi các em lãnh đạo GD-DT Hà Nội mời con gái út nhà tớ thì nó cũng khai bút tô màu không kém. Nhưng nói gì thì nói, giải thích sao thì cũng cho thấy rằngbản chất của sự việc qua lời giải thích chữa lửa của em Thống cũng là khai bút theo kiểu tô màu, phải không các em lãnh đạo!?

Tiếp lời em Hiệp Thống, em Trần Quốc Chí, Phó Chủ nhiệm CLB thư pháp UNESCO cũng hùa theo một kiểu: “Đây (bản thư pháp chuẩn bị của các đại biểu-PV) không phải chữ viết sẵn, chỉ là bản phác thảo. Các đại biểu là người không biết hoặc chưa từng cầm bút lông bao giờ. Do đó, ban tổ chức đã có ý tưởng viết bằng chì mờ đi, sau đó các đại biểu viết theo để nét cho chuẩn, đều nhau và đẹp”. (*)

Thì đúng là em tập tô màu rồi! Chứ còn gì nữa!!!

Trước sự việc tô màu cho chuẩn, cho đều, cho đẹp này... em Trần Quốc Chí còn giải thích ý nghĩa của việc đầu xuân khai bút tô màu này, qua đó dạy nhân dân rằng:

“Cần hiểu hành động khai bút đầu xuân của các vị lãnh đạo ở đây nhằm động viên mọi người học hành, phấn đấu, một hình thức khuyến học. Tất nhiên, nếu các lãnh đạo viết đẹp và biết thư pháp thì quá chuẩn”. (*)

Học hành, phấn đấu theo kiểu em tập tô màu rất màu mè và lớp 3 trường làng này của "các vị lãnh đạo" thì người dân chỉ có đường xuống hố cả nước!!!





BÁN DÂM

Gió mưa là bệnh của trời,
Bán dâm là bệnh nươc tôi ý mà.
"Bác" Hồ Chí Minh ngon a,
Lãnh đạo đất nước đàn bà bán dâm.
Kiếm tiền để có miếng ăn,
Cũng đành nằm ngửa nó bành nó đâm,
Bỏ tiền ra để mua mâm,
Phải đâm cho thủng bõ công chi tiền.
Nước nhà đổi mới dĩ nhiên,
Đổi chồng đổi vợ triền miên làm tình.
Chồng tôi chị cứ thản nhiên,
Tha hồ này nọ sướng rên cuộc đời !
Vợ tớ cậu thích thì chơi,
Của chung Cộng Sản đã đời nẹo nhau.
Di chúc "bác" viết từ lâu,
Diệt xong đế quốc nhu cầu hưởng dâm.
Trời ơi ! Em bé cái lầm ?
Tin theo Cộng Sản hàm răng chảng còn.
Quach Thi Dung

Goi dau e khach, chuyen sang mai dam 200.000 dong/luot
Báo Đất Việt - 16 giờ trước 1 tin đăng lại 
(Tin tức pháp luật) - Nhân viên quán gội đầu thấy ế khách, nghe theo lời chủ quan đã bán dâm cho khách có nhu cầu để có lương


No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts