Đại Học chăn Trâu




Sunday 1 February 2015

Làm... ngu xong lại đỗ thừa cho dân... không có ý thức!

Làm... ngu xong lại đỗ thừa cho dân... không có ý thức!















Bạn đọc Danlambao - Sau khi ngốn tiền thuế của dân hết 24 tỷ để "phân làn cứng" một số đường phố Hà Nội, các đỉnh cao trí tuệ của đảng ta đã hùng hục đi dỡ bỏ hết 24 tỷ làn cứng sau gần 5 năm gây mất mỹ quan và nhiều tai nạn giao thông. Lý giải cho chuyện phân làn rồi... phang lần để bỏ này, một quan lãnh đạo sở GTVT Hà Nội phát ngôn rằng "ý thức người tham gia giao thông đã tăng cao, tình trạng lấn làn còn không đáng kể" (1). Nên... dẹp thôi!

Thực tế thì theo các chuyên gia về giao thông thì cách "phân làn cứng" là một thất bại, đem lại hiệu quả thấp nên các đồng chí ta đành phải vừa dẹp vừa đỗ thừa.

Đốt tiền của dân 5 năm về trước

Phân làn thành phang lần lần...

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân thì ngay từ lúc khởi sự việc lắp đặt dãi phân cách cứng, Sở GTVT đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng mất mỹ quan và dễ gây tai nạn giao thông. Nhưng... “Tuy nhiên, trong tổ chức, điều hành giao thông, giải pháp nào mới, mang tính đột phá thì không thể ngay lập tức nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận. Hơn nữa, không phải tất cả các giải pháp đưa ra đều tối ưu và khả thi”. (2)

Sau gần 5 năm vừa đột vừa phá, các đỉnh cao trí tuệ bây giờ mới nhận ra những ý kiến của dư luận ban đầu là đúng, đành lăng xăng đi dời làn, nhưng chứng nào tật đó lại dỡ trò láu cá - phủi sạch mọi sai lầm bằng cách: cũng tại thằng dân ngu quá lợn... Bây giờ chúng... khôn ra nên chúng ông đi phá bỏ.

Và để biện minh cho chi phí 24 tỷ đột phá xong rồi bỏ này, ông Xuân Tân phát biểu: “Chúng ta bỏ ra một số tiền không đáng kể nhưng ý thức của người tham gia giao thông đã được cải thiện rõ rệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì chủ trương phân luồng và phân làn phương tiện, kiên trì đến khi đạt được thành quả chứ không “đánh trống bỏ dùi”. (3)

Nhưng... xui cho ông Tân là trong thời đại internet này không thể nói xuôi nói ngược và láo với dân. Vào tháng 9 năm 2013, cũng ông chứ không ai khác đã tuyên bố trước ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị về việc có ý kiến phân làn bằng dải phân cách cứng rất nguy hiểm và cần nghiên cứu dỡ bỏđể thay bằng vạch sơn. (4)



Rõ ràng nguyên nhân chính đến tự yếu tố nguy hiểm cho người dân bởi vì sáng kiến đột phá của các quan chứ không có chuyện gỡ làn cứng vì ý thức người dân gì cả.




Bộ trưởng Kim Tiến chữa bệnh Bộ Y Tế bằng... Truyền Thông!















CTV Danlambao - Trong buổi họp báo ngày 1.5.2015 bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói với báo chí rằng Bộ Y Tế sẽ "đổi mới truyền thông" để dư luận hiểu rõ hơn những gì mà bộ của bà đã làm được và những khó khăn mà ngành y tế đối diện. Theo bà Tiến, trong thời gian qua có nhiều sự việc khiến dư luận có cái nhìn không tốt về Bộ Y tế, một số sai sót nhỏ biến thành sự kiện lớn.

Có lẽ vì đó mà bà Bộ trưởng lên kế hoạch đổi mới công tác truyền thông mà theo bà vẫn chưa đạt yêu cầu, để biến... sai sót lớn thành sự kiện nhỏ.

Trả lời báo chí, Bà Tiến cho rằng ngành y tế là ngành nhạy cảm, ảnh hưởng đến 90 triệu dân lúc nào tai biến y khoa rình rập mọi nơi, mọi lúc và đó là nghiệt ngã của tạo hóa. Bà làm như chuyện này chỉ có xảy ra ở Việt Nam!

Bà Tiến sẽ giải quyết chuyện trẻ em bị chết nhiều vì chủng ngừa, mức tử vong của sản phụ và thai nhi cao, tình trạng quá tải của bệnh viện, hành vi thu phong bì của bác sĩ, nhân viên y tế bằng cách... theo đuôi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: chủ động cung cấp thông tin, công khai minh bạch và còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

Bà Tiến, người đội sổ tín nhiệm bởi chính các đồng chí của bà trong đợt bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc Hội vừa qua đã rất "thấm thía" rằng: ""Điều thấm thía nhất của chúng tôi là phải chủ động cung cấp thông tin minh bạch cho báo chí. Thời gian qua, dư luận, báo chí đã hiểu, đồng hành để chúng tôi phấn đấu tốt hơn..."

Không biết từ đâu mà bà dám khẳng định dư luận và báo chí đã hiểu và đồng hành với bà?

Bà Tiến cũng nói rằng trong thời gian qua bà đã xử lý hơn 130 cán bộ, từ đuổi việc đến cách chức. Vấn đề cần nói ở đây là chính bà mới là người cần bị đuổi việc và cách chức vì những lỗi lầm chết người của Bộ Y tế do bà trách nhiệm.

Trước nỗ lực đổi mới truyền thông để chữa cháy của bà Tiến, báo lề Dân gửi đến bà bản thành tích chết người của Bộ Y tế trong thời gian qua để làm vốn hành nghề... truyền thông: Duyệt lại "Thành tích chết người" của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.




No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts