Căn Tính
Nô Lệ Vọng Ngoại
trong bài viết của BP Đặng văn Âu
Mấy ngày qua, diễn đàn có người chuyển một
lá thư của ông Bằng Phong Đặng văn Âu–đúng hơn là một bài tạp bút thời sự chính
trị lồng dưới hình thức một lá thư gởi một cựu Bộ Trưởng thời VNCH tên Trần
Quang Thuận là chủ nhân chiếc xe Austin đã chở Hòa thượng Thích Quảng Đức đến
nơi ông tự thiêu vào ngày 11- 6– 1963.
Không cần đến bài viết của Bằng Phong Đặng
văn Âu. Những người Việt Nam đã trưởng thành từ thời 1963 đến nay đều biết hành
động "vị pháp thiêu thân" của hòa thượng Thích Quảng Đức đã bị phía Cần
Lao Công Giáo và nhóm Hoài Ngô cáo giác là đã trở thành “tượng người” trước khi
bị đốt. Đối phó lại, bên Phật Giáo đã chứng minh hòa thượng Thích Quảng Đức tự
bật ngọn lửa thiêu thân bằng nhiều nhân chứng, vật chứng, hình ảnh, tài liệu
chân xác của những người trực tiếp có mặt tại hiện trường và một thực tế quá rõ
là hòa thượng vẫn còn tri giác trước khi ngọn lửa bùng lên. Cuộc tranh cãi đầy
tính chất thù địch giữa những người bảo vệ sự thật và bọn tà ma, cuồng tín cố
tình bẻ cong, bóp méo sự thật tất nhiên không bao giờ chấm dứt khi hai nhóm đối
đầu thuộc hai tôn giáo liên quan đến sự kiện “nhà Ngô bị sụp đổ” đều có lực lượng
hùng hậu ủng hộ.
Tuy nhiên khi đọc lá thư (bài viết) của Bằng
Phong Đặng văn Âu viết với giọng kẻ cả “múa gậy vườn hoang” nhưng hiểu biết giới
hạn, về kiến thức lịch sử tầm thường nên nếu còn cầm ngọn bút trên mặt trận văn
hóa thì không thể để những bài viết loại này tác hại khôn lường đến thế hệ trẻ
mai sau vì những “sự thật nửa vời”, “thói xuyên tạc sự thật”. Họ sẽ không
bao giờ hiểu được hùng lực của một người đã tự nguyện chấp nhận hy sinh tính mạng
vì đạo pháp (lý tưởng của họ).
Bà Trần Lệ Xuân đã khiến nhà Ngô mất mặt với
toàn thế giới vì những câu trả lời phỏng vấn của đài PBS quá xấc xược, ác khẩu
tạo nên ác nghiệp : “ What have the Buddhist leaders done
comparatively ? The only thing they have done, they have barbecued one of their
monks whom they have intoxicated, whom they have abused the confidence, and
even that barbecuing was done not even with self-sufficient means because they
used imported gasoline.” ("Những lãnh đạo Phật giáo đã
hành động như thế nào ? Thứ duy nhất họ làm, họ đã nướng một trong những vị sư
của họ người mà họ đã gây mê, người họ đã lạm dụng niềm tin, và ngay cả việc nướng
người đó đã được thực hiện không phải một cách tự túc vì họ dùng xăng ngoại nhập."
- trả lời phỏng vấn của PBS về vụ hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu)”
Và chắc chắn câu nói này là cỗi rễ ý tưởng
ám ảnh Bằng Phong cho đến ngày nay nhưng anh ta không tìm hiểu hay phân tích mà
đưa ra hai câu hỏi rất ngu ngơ nhằm kết luận hòa thượng Thích Quảng Đức bị đốt:”Ngày
đó, tôi hỏi anh (Trần Quang Thuận) có phải Ngài Quảng Đức tự thiêu hay các Thày
“tranh đấu” dàn dựng để gây dư luận quốc tế. Anh chỉ tủm tỉm cười và bí
hiểm nói: “Làm cách mạng thì phải đổ máu, chứ biết sao?”. Năm 1977,
Nguyễn Công Hoan và Ngô Chí Dũng (trong nhóm Người Việt Tự Do) từ Nhật sang Hoa
Kỳ, trú ngụ tại nhà tôi ít hôm ở thành phố Arlington cạnh Thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
Tôi hỏi anh ta: “Có phải cậu là người tưới xăng lên Ngài Quảng Đức và châm lửa
đốt?”. Anh ta không trả lời. Sở dĩ tôi đặt câu hỏi cho anh vào năm
1963 và cho Hoan vào năm 1977 là vì tôi muốn biết sự thật. Tôi không tin Ngài
Quảng Đức tự thiêu. Cho tới nay, tôi vẫn nghĩ Ngài bị đốt do quỷ kế của tên cộng
sản đội lốt nhà sư chui vào Phật giáo, lợi dụng sự ngây ngô của
quần chúng nhằm lật đổ chính quyền Miền Nam dưới chiêu bài đấu tranh vì tín ngưỡng”.
Tôi -Kim Âu -là người Bắc di cư vào Nam
năm 1954 nên không có chút thiện cảm nào với đám tăng lữ thuộc Phật Giáo Ấn
Quang, Miền Vạn Hạnh như Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ là những kẻ đã bị người
Mỹ và sau đó là Việt Cộng giật dây để tạo ra tình trạng rối ren khởi phát từ việc
đấu tranh giải trừ pháp nạn ở miền Nam trước đây. Đối với tôi tất cả những tên sư, cha khoác áo vàng hay áo đen, đội lốt
tu hành đang ăn nhờ sống bám, lừa gạt làm bại hoại xã hội lại còn bày đặt
làm chính trị gây phân hóa trong lòng dân tộc đều không chỉ đáng ghét mà còn
đáng khinh, đáng xử tội. Nhưng khi đọc đoạn Đặng văn Âu viết lảm nhảm rồi
lấy làm đắc ý thật tình tôi thấy anh ta quá trẻ con và kém trí.
Đương nhiên vụ tự thiêu đó đã được bàn bạc,
sắp xếp chu đáo và đó là một vụ TỰ THIÊU đúng nghĩa. Bằng chứng đã có di thư,
tâm thư để lại cho thấy hòa thượng Thích Quảng Đức đã tự nguyện hiến thân vì đạo
pháp. Những chi tiết có người rưới xăng hay bật quẹt giúp cho hòa thượng không
thể làm giảm giá trị cuộc tự thiêu. Nhưng hình ảnh lưu lại được cho thấy hòa
thượng hoàn toàn tỉnh táo cho đến khi lửa bốc cháy. Đó là ngọn lửa thiêu
thân đại dũng của một nhà sư trong cuộc đấu tranh của Phật Giáo bùng phát sau vụ
thảm sát ngày 8-5- 1963 tại chùa Từ Đàm, Huế, được nhà thơ lãng mạn nhất thời
đó là thi vương Vũ Hoàng Chương miêu tả trong tác phẩm Lửa Từ Bi dưới đây:
Vũ
Hoàng Chương
Lửa,
lửa cháy ngất tòa sen,
Tám
chín phương nhục thể trần tâm hiện thành thơ, quỳ cả xuống
Hai
vầng sáng rưng rưng
Đông
Tây nhòa lệ ngọc
Chắp
tay đón một mặt trời mới mọc
Ánh
Đạo vàng phơi phới đang bừng lên, dâng lên
Ô
đích thực hôm nay trời có mặt
Giờ
là hoàng đạo nguy nga
Muôn
vạn khối sân si vừa mở mắt
Nhìn
nhau: tình huynh đệ bao la
Nam
mô Đức Phật Di Đà
Sông
Hằng kia bởi đâu mà cát bay.
Thương
chúng sinh trầm luân bể khổ
Người
rẽ phăng đêm tối đất dày
Bước
ra ngồi nhập định về hướng Tây
Gọi
hết lửa vào xương da bỏ ngỏ
Phật
Pháp chẳng rời tay
Sáu
ngã luân hồi đâu đó
Mang
mang cùng nín thở
Tiếng
nấc lên từng nhịp bánh xe quay
Không
khí vặn mình theo, khóc òa lên nổi gió
Người
siêu thăng… giông bảo lắng từ đây
Bóng
người vượt chín tầng mây
Nhân
gian mát rượi bóng cây Bồ đề.
Ngọc
hay đá, tượng chẳng cần ai tạc
Lụa
hay tre, nào khiến bút ai ghi
Chỗ
người ngồi: một thiên thu tuyệt tác
Trong
vô hình sáng chói nét từ bi.
Rồi
đây…rồi mai sau…còn chi ?
Ngọc
đá cũng thành tro, lụa tre dần mục nát
Với
thời gian, lê vết máu qua đi
Còn
mãi chứ, còn trái tim Bồ tát
Dội
hào quang xuống chốn A tì
O?
ngọn lửa huyền vi…
Thế
giới ba nghìn, phút giây ngơ ngác
Từ
cõi vô minh
Hướng
về cực lạc
Vần
điệu thi nhân chỉ còn là rơm rác
Và
cũng chỉ nguyện được là rơm rác
Thơ
cháy lên theo với lời kinh
Tụng
cho nhân loại hòa bình
Trước
sau bền vững tình huynh đệ này
Thổn
thức nghe lòng trái đất
Mong
thành quả phúc về Cây
Nam
Mô Thích ca Mưu Ni Phật
Đồng
loại chúng con nắm tay nhau tràn nước mắt
Tình
thương hiện tháp chín tầng xây.
Thi
sĩ Vũ Hoàng Chương
(viết
tại Sàigòn ngày 15 tháng 7 năm 1963,
để tưởng niệm Hòa Thượng Bồ Tát Thích Quảng Đức).
Chúc thư của Nhất Linh để lại trước khi tự tử cũng nhắc đến:
“Đời tôi để lịch sử xử, tôi không chịu
để ai xử cả. Sự bắt bớ và xử tội tất cả các phần tử đối lập quốc gia là một tội
nặng sẽ làm cho nước mất vào tay Cộng sản. Tôi chống đối sự đó và tự hủy mình cũng như
Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để cảnh cáo những người chà đạp mọi thứ tự
do.”
Trường hợp Nguyễn Công Hoan không trả lời
câu hỏi ngớ ngẩn, hồ đồ của Đặng văn Âu do người rưới xăng trong vụ tự thiêu là
một vị tu sĩ Phật Giáo, Đại Đức Thích Chơn Ngữ, thế danh Huỳnh Văn Hải, hiện
nay đang sống tại thành phố San Jose, bang California, Hoa Kỳ. Sự im lặng
ở đây có hai nghĩa ý nghĩa: lịch sự và khinh bỉ.
Và thực tế cho thấy có nhiểu vụ như hai
trường hợp nêu dưới đây…. Cho thấy định lực của những người tu tập hành
thiền vững chắc như núi.
Ngày 5/10/1963, thiền sư Quảng Hương 37 tuổi
thuộc Tỉnh hội Phật giáo Ban Mê Thuột châm lửa tự thiêu trước tại chợ Bến
Thành. http://thuvienhoasen.org/a13530/nguy-tao-va-xuyen-tac
Ngày 27/10/1963, thiền sư Thiện
Mỹ 23 tuổi tại chùa Vạn Thọ châm lửa tự thiêu trước nhà thờ Đức Bà tại Sài Gòn.
Khi một con người bất kể là ai đã dám hy
sinh cho lý tưởng họ, tất thảy đều có tư cách của một đấng anh hùng.
Trong thực tế người anh hùng đích thực chỉ
có một đời sống để tận hiến. Vì thế một con người chỉ trở thành anh hùng
khi hành động của họ phải trả gía bằng sinh mệnh. Lý do người chết không bao giờ
phản bội lại lý tưởng và hành động mà họ đã chọn, Khi người anh hùng ngã xuống
hành động của họ đã vượt qua mọi giới hạn của thời gian và không gian để đi
vào lịch sử. Đời thường của Kinh Kha trong Sử Ký không có gì đặc biệt, thậm chí
có người cho rằng Kinh Kha không phải là một kiếm sĩ nhưng đó là bút pháp đặc
biệt của Tư Mã Thiên. Giá trị vĩnh hằng của Kinh Kha chỉ bộc lộ từ khi vũ kiếm
bên bờ Dịch Thuỷ và phong thái lạnh lùng, mưu trí khi đối diện Tần Thuỷ Hoàng,
với cái chết.Người ta hay nói : Một nửa sự thật không phải là sự thật” nhưng
chưa sâu sắc. Benjamin Franklin còn nói rõ hơn: Một nửa sự thật thường
là điều dối trá to lớn. Half a truth is often a great lie. Vì thế
chúng tôi mời quý vị đọc trích đoạn thư của Bằng Phong dưới đây:
TRÍCH THƯ BẰNG PHONG:
Nhưng những hành động của Trí Quang sau
khi đã thành công giết chết Tổng thống Ngô Đình Diệm mà vẫn tiếp
tục chỉ đạo những cuộc gây rối chống chính quyền Miền Nam, đưa ra yêu sách đòi
quyền dân tộc tự quyết (chống sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ) bề ngoài có vẻ
hợp lý, có vẻ yêu nước, nhưng nếu thực hiện đòi hỏi của các ông ấy là mất nước.
Cộng sản ở Miền Bắc xin Nga Tàu cung cấp vũ khi để xâm lăng Miền Nam thì Miền
Nam không thể đứng vững nếu không có Mỹ trợ giúp. Nội cái việc Trí
Quang xúi giục Tướng Nguyễn Chánh Thi ?..làm loạn ở Miền Trung chống
chính quyền Trung Ương, ra lệnh đồng bào Phật tử mang bàn thờ xuống đường để cản
bước hành quân của quân đội VNCH là đã đủ cho ta thấy mục đích của Trí Quang
không phải đấu tranh vì tự do tín ngưỡng, vì quyền dân tộc tự quyết. Trí Quang
và tay chân bộ hạ là lũ “trâu đánh”; chứ không phải “tranh đấu” vì đạo
pháp.”......... “Và Miền Nam rơi vào tay cộng sản, phần lớn là do những tên Việt
cộng đội lốt sư sãi giật sập!”
HẾT TRÍCH
Khi phái Ấn Quang qua những cuộc biểu tình
yêu sách dẫn tới việc chính quyền sụp đổ nên nảy sanh tính kiêu ngạo của những
kẻ đắc thắng vì lầm tưởng sức mạnh của họ khiến Hoa Kỳ sẽ vị nể hợp tác, giúp họ
hiện thực hóa giấc mơ lãnh tụ. Để tăng thêm thế lực Thích Trí Quang và
phái Ấn Quang tập hợp, liên hết thêm những thành phần chống đối mang màu sắc
chính trị thực sự, vượt qua khuôn khổ đấu tranh vì đạo pháp, và do sơ suất
không cản kịp sự hung hăng của đám trẻ trâu khi lỡ dại đốt cơ sở của Mỹ ở Huế
nên lập tức bị Mỹ bật đèn xanh cho Nguyễn Cao Kỳ dập tắt cuộc bạo loạn ở
miền Trung, chấm dứt tình trạng nhiễu nhương, bát nháo kéo dài.
Lúc đó dù đang ở ngay tại hang ổ Miền Vạn Hạnh, tên Thích Trí Quang cũng vãi cứt,
vãi đái ra quần, ríu ríu đi theo người bắt y, van lạy để xin được tha chết và từ
sau lần bĩm ra quần đó “ngọn lửa đấu tranh vì đạo pháp” giả hiệu mau chóng lụi
tàn không gượng lại được.
Thật ra lực lượng Ấn
Quang và một số lực lượng mang màu sắc tôn giáo hay chính trị, hàng trăm đảng
phái nhan nhản ở miền Nam thời đó chỉ là những con bài do Mỹ dựng lên dưới chiêu
bài dân chủ giả hiệu để tạo ra tình trạng vô chính phủ nhắm hù dọa đám
tay sai cầm quyền buộc phải ngoan ngoãn theo lệnh ông chủ Mỹ.
Rốt lại sau khi dứt điểm gia đình họ Ngô,
dẹp tan cuộc bạo loạn miền Trung, cảnh cáo Thích Trí Quang. Hoa Kỳ đã tạo ra được
nhiều chân rết chằng chịt để uy hiếp chính quyền bản xứ do họ dựng lên, buộc những
tên tay sai phải lệ thuộc vào Hoa Kỳ nhiều hơn thì phái Ấn Quang và nhóm tăng lữ
lãnh đạo mất dần ưu thế. Bằng Phong Đặng văn Âu dốt nát, không biết gì về sự thật
của lịch sử Việt Nam cận đại nên trút hết tội lỗi lên “Thích Trí Quang và Phật
Giáo Ấn Quang, Đại Việt Miền Trung, nhóm sinh viên đại học Huế “chủ trương dân
tộc tự quyết” để giữ gìn quốc thể tránh nhục quốc sỉ” nhưng lại hoàn toàn mù tịt
không biết chính phạm gây ra tình hình rối loạn ở miền Nam để tiêu diệt chế độ
Ngô Đình Diệm là bà mẹ mìn Hoa Kỳ, đeo mặt nạ Đồng Minh.
Thực tế và chứng liệu lịch sử trong các
tàng thư Hoa Kỳ ngày nay đã được giải mật gần 100% đã chỉ rõ:
1/Không có Mỹ thì những người cộng sản Việt
Nam không thể chớp cơ hội gọi là cách mạng mùa thu 19/8/1945;
2/Không có Mỹ thì Hồ Chí Minh không thể
đọc Tuyên Ngôn Độc Lập 2/9/1945.
3/Không có Mỹ ngầm giúp Việt Cộng thì
không thể có Điện Biên Phủ (90% chiến phí của Pháp là từ Mỹ nhưng chỉ cần
vài trăm phi vụ B29 thì Mỹ không giúp hiểm độc là ở chỗ đó).
4/Không có bàn tay của Mỹ thì chẳng ai
biết đến Ngô Chí Sĩ.
5/Không có bàn tay của Mỹ thì nhóm Phật
Giáo Ấn Quang chẳng bao giờ dám làm loạn,
6/Không có bàn tay của Mỹ thì không thể
xảy ra cuộc đảo chánh nhà Ngô.
7/Không có bàn tay Mỹ trực tiếp là Lucien
Conein không tên loạn tướng nào dám hạ sát 3 anh em Diệm Nhu Cẩn.
8/Không có bàn tay Mỹ thì không có Thiệu
Kỳ, không có Ngày Quân Lực 19/6.
9/Không có bàn tay Mỹ thì không có Hiệp
Định Paris về Việt Nam và thảm kịch 30.4.1975
Tóm lại vinh quang và ô nhục của
hai nền cộng hòa ở miền Nam đều hoàn toàn phụ thuộc vào Hoa Kỳ vì đó
là những nhóm người tranh giành quyền lực thậm chí giết hại lẫn nhau để được
làm bù nhìn, tay sai cho Hoa Kỳ không có tinh thần độc lập tự chủ, nên việc Hoa
Kỳ chủ động “dựng lên” hay “giật sập” đều do Hoa Kỳ quyết định. Khi Hoa Kỳ muốn dẹp chế độ Ngô Đình Diệm, sự bất
mãn của Phật Giáo được khai thác và chỉ trong vòng sáu tháng ba anh em nhà Ngô
đi về nước chúa. Khi Hoa Kỳ đã dứt tình, đám tay sai Nguyễn văn Thiệu làm mất
miền Nam trong 55 ngày.
Những sự kiện lịch sử đó làm cho câu nói của
bà Trần Lệ Xuân có giá trị như một chân lý : Whoever has the
Americans as allies does not need enemies ("Ai đã có Hoa Kỳ là đồng minh
thì chẳng cần phải có kẻ thù") .
Độc lập tự chủ là nền tảng
của tinh thần, ý thức quốc gia. Nền độc lập, tự chủ đã được vãn hồi từ thời Lê
Lợi đuổi xong giặc Minh sai Nguyễn Trãi viết Bình Ngô Đại Cáo. Dân Tộc Việt Nam
trải hết triều Hậu Lê trong hùng cường, thịnh trị cho tới cuối thời kỳ Trịnh
Nguyễn phân tranh, Nguyễn Tây Sơn. Sau cùng Nguyễn Gia Long "cõng rắn cắn
gà nhà" mở đường dẫn tới sự kiện Cộng Hòa Pháp xâm lược An Nam, từ khi
Pháp Thuộc cho đến hiện nay quốc dân Việt Nam đã hy sinh biết bao nhiêu xương
máu chỉ vì một mục đích duy nhất là khôi phục nền độc lập, tự chủ, tự quyết cho
dân tộc nhưng chưa hoàn toàn thành công. Chủ trương dân tộc tự quyết
nêu cao tinh thần độc lập tự chủ của một quốc gia vô cùng quan trọng vì nó
ngăn cản sự lộng hành trái phép của ngoại nhân trên đất nước thân yêu, nó thể
hiện quyền làm chủ giang sơn cẩm tú của dân tộc bản địa và quyền tự quyết định
vận mạng cùng sự tồn vong của tổ quốc và dân tộc.
Viết như Đặng văn Âu thể hiện rõ tâm thức
nô lệ thâm căn cố đế xem cái chức vụ "quân khuyển" cho Mỹ của Nguyễn
Cao Kỳ, Nguyễn Văn Thiệu lúc đó là quan trọng mà quên đi điều quốc sỉ của Việt
Nam Cộng Hòa. Việc Hoa Kỳ tự ý đổ quân vào bãi biển Đà Nẵng ngày 8/3/1965 chưa
có sự chấp thuận của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa theo ông Đặng văn Âu đúng
hay sai? Nhìn vào sự việc Việt Nam Cộng Hòa không mời mà người Mỹ ngang nhiên đổ quân vào lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa
như đất vô chủ làm toát lên cái tính chất bù nhìn bất lực của thể
chế Việt Nam Cộng Hòa lúc đó. Thực tế cho thấy Việt Nam Cộng Hòa chỉ cần viện
trợ vũ khí đầy đủ là thừa sức giữ vững miền Nam chứ không cần quân đội Hoa Kỳ
tham chiến. Thêm vào đó cái chết của ông Ngô Đình Diệm khiến không chính khách
quốc gia nào còn mặn mà với việc làm tay sai cho Mỹ, dẫn tới một thời gian khoảng
trống quyền lực ở miền Nam không có người lấp đầy ngoài đám loạn đảng xôi thịt
vì không một nhân vật chính trị sáng giá nào muốn mang tội “rước voi về giày mả
tổ”, để phải nhận búa rìu dư luận, mang tội với quốc dân và lịch sử trong khi
sinh mạng không hề được bảo đảm. Tình trạng đó khiến chính phủ Mỹ phải làm càn,
bất chấp công pháp dẫn tới chính nghĩa chống cộng mỏng manh của chính quyền Việt
Nam Cộng Hòa vỡ tan như bong bóng.
Và đó cũng là lý do Hoa
Kỳ phải tuyển mộ “quân khuyển” do đó mấy ông võ biền chẳng biết chính trị chỉ
thích “chính em” hung hăng “chó nhảy bàn độc” tranh quyền như Nguyễn Cao Kỳ,
Nguyễn văn Thiệu, Trần Thiện Khiêm.. mấy ông "tướng quân khuyển" cơ hội
này tưởng rằng các ông là “anh hùng tạo thời thế” kiều Napoleon cứ nắm quyền kiểm
soát quân lực là sẽ tạo ra một chính phủ mạnh, được Hoa Kỳ chống lưng là sẽ chiến
thắng cộng sản và các ông tận lực, hăng hái rước Mỹ vô tràn ngập miền Nam thì
đương nhiên quốc thể Việt Nam Cộng Hòa phải mang màu đô la đỏ, chính nghĩa quốc
gia phải biến mất, và cuộc chiến chống cộng của những người quốc gia đi xuống vực
thẳm.
Trong một cuộc nội chiến ý thức hệ như cuộc
chiến Đông Dương lần thứ hai, việc đánh mất chính nghĩa là mất luôn cuộc chiến.
Việc để cho hơn 500,000 quân Hoa Kỳ và các
quốc gia Đồng Minh vào Việt Nam là một sai lầm nghiêm trọng trong chính lược.
Thực tế bại vong của Việt Nam Cộng Hòa là bằng chứng cho thấy sức mạnh vô địch
của khẩu hiệu chiến đấu vì nền độc lập dân tộc đã được những người Cộng Sản vận
dụng và phát huy cao độ.
Tôi đã từng nghe nhiều nhân vật tự nhận là
người quốc gia hành động nói năng nặng ý thức vọng ngoại nhưng phơi trắng căn tính nô lệ và ngu đần, đặt sinh
mệnh đất nước và dân tộc vào tay ngoại bang như tên Đặng văn Âu này quả là hàng
hiếm, hàng độc.
Trong một bài viết rửa tội cho Nguyễn Cao
Kỳ, tên Bằng Phong cho thấy Nguyễn Cao Kỳ đã “NGỘ” ra cái thân phận khuyển mã,
làm bồi Mỹ của ông ta và Đặng văn Âu ca tụng sự sáng suốt của Nguyễn Cao Kỳ.
Nhưng thay vì “GIÁC NGỘ” thì Đặng văn Âu lại “NGỘ ĐỘC” bằng chứng là y khuyên mọi
người uống thuốc độc theo y.
Bằng Phong lập đi lập lại câu “sự thật sẽ
giải phóng con người” nhưng con người ngu đần, thiển cận quá thì không thể nhận
biết sự thật mà Bằng Phong đích thị là loại người như thế. Không những thế mà
còn tệ hơn khi anh ta chuyên nghề vu cáo, cắt xén, xuyên tạc sự thật.
Trong bài viết của hắn, Bằng Phong “vơ đũa
cả nắm” dồn cả những người trí thức phản kháng sự độc tài và gia đình trị, đạo
trị của ông Ngô Đình Diệm vào với bọn trí thức thân cộng, bọn cộng sản làm một
để chửi bới vung vít, hắn chửi luôn dòng họ và cả gia đình cưu mang hắn, luôn
cái đảng của hắn. Hắn ba bốn lần hồ đồ buộc tội Nguyễn Công Hoan là người đổ
xăng giúp hòa thượng Thích Quảng Đức và dông dài những chuyện vớ vẩn khoe mẽ.
Nhưng khốn nạn cho hắn, người đổ xăng lúc đó là một vị tu sĩ Phật Giáo, Đại Đức
Thích Chơn Ngữ thế danh Huỳnh Văn Hải, hiện nay đang sống tại thành phố San
Jose, bang California, Hoa Kỳ.
Sau cùng hắn đưa ông Tiến sĩ Nguyễn Tiến
Hưng lên làm mục tiêu đả kích, vì cuốn sách “Khi Đồng Minh Nhảy Vào” vừa được
ra mắt độc giả với nội dung đa phần dịch lại từ Pentagon Papers viết về giai đoạn
Mỹ bắt đầu quan tâm đến Đông Dương. Với một người đọc Pentagon Papers như chúng
tôi tuy chưa cầm cuốn sách của tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng nhưng có thể biết được
nội dung hoàn toàn phải là Sự Thật và như vậy là ông Nguyễn Tiến Hưng chắc đã
hoàn thành tâm nguyện để lại cho đời sau biết được trọn vẹn trang sử đau thương
của dân tộc từ khởi đầu cho đến kết thúc của cuộc chiến ở Đông Dương.
Đã viết về lịch sử thì
không thể khoan nhượng, hèn nhát, thiên kiến mà bẻ cong, bóp méo sự thật và Sự
Thật đã được người Mỹ công khai đã lâu chỉ vì không có người chịu nghiên cứu
tham khảo, đưa ra ánh sáng nay có người đưa ra lại có những kẻ chửi bới người
làm công việc đáng quý như vậy. Chúng ta hãy cùng đọc đoạn văn, thiếu giáo dục,
khùng điên, hoang tưởng của Đặng Văn Âu, một tên hèn hạ đã đào ngũ chuồn qua Mỹ
từ sớm trong khi đồng đội của hắn đang hy sinh “bảo quốc trấn không” :
TRÍCH
“ Tưởng rằng qua kinh nghiệm mất nước, trí
thức phải ngộ ra sự bất xứng của mình để bớt ngu đi. Tôi được một người bạn mua
tặng cuốn sách “Khi Đồng Minh Tháo Chạy” dày 700 trang của Tiến sĩ Nguyễn Tiến
Hưng. Nể lòng tốt của bạn, tôi đón nhận cuốn sách, nhưng mang về vất xó nhà,
không thèm đọc một chữ. Bởi vì cái tựa đề cuốn sách là đã cho thấy tác giả tối
dạ, đâu cần đọc nội dung? Anh Thuận hãy thử đọc màn đối thoại giả tưởng sau
đây: “Tiến sĩ Henry Kissinger: Chào ông Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, cựu Bộ trưởng
Kế Hoạch của Việt Nam Cộng Hòa. Ông có khỏe không? Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng:
Cám ơn ông Bộ trưởng. Tôi vẫn khỏe, nhờ tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều
độ và viết sách mỗi ngày.Tiến sĩ Henry Kissinger: Không! Tôi muốn biết thần
kinh của ông có bị xáo trộn không?Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng: Vâng! Thần kinh của
tôi vẫn ổn định.Tiến sĩ Henry Kissinger: Thần kinh của ông ổn định, tại sao ông
viết sách miệt thị chúng tôi? Chúng tôi đến giúp nước ông ngót 20 năm. Chúng
tôi mang gần 1 triệu đồng bào Miền Bắc của ông vào Nam để lánh nạn cộng sản.
Các ông không biết quý trọng sự tự do. Đảng phái chia rẽ nhau. Tôn giáo biểu
tình đốt Tòa Đại sứ của chúng tôi, đuổi chúng tôi về nước. Các ông Tướng thì
tranh giành địa vị, đảo chính nhau liên miên. Con cái ông lớn, nhà giàu thì gửi
ra ngoại quốc học, trong khi con cái chúng tôi phải hy sinh trên đất nước ông.
Dân chúng Hoa Kỳ không chấp nhận cuộc chiến phi chính nghĩa, chúng tôi đành phải
tính kế hoạch chia tay các ông. Ông hãy tự hỏi các ông có xứng đáng là Đồng
Minh của chúng tôi không? Chúng tôi giúp Đài Loan, Nam Hàn, Nhật Bản mà nào
chúng tôi đâu có tháo chạy? Ông dùng chữ tháo chạy là quá đáng và ngạo mạn lắm
đấy! Ít nhất chúng tôi đã cứu vớt và cưu mang cả triệu người Việt Nam đến sống ở
đất nước chúng tôi. Các ông không chịu sống tử tế, lại bày trò Kháng Chiến bịp,
Chính Phủ ma lừa đảo chính đồng bào ông. Bản thân ông có viết bài báo nào để
lên án hành động xấu xa đó không? Tôi đã đọc những bài báo của mấy ông trí thức
Chống Cộng VN chửi tôi thậm tệ. Có lẽ các ông ấy cứ nghĩ tôi là người Việt Nam
phải có bổn phận bảo về quyền lợi của người Việt Nam chăng? Trong Đệ nhị Thế
Chiến, Nga Mỹ là Đồng Minh chống lại Đức Ý Nhật. Nhưng sau khi chiến tranh chấm
dứt, Nga Mỹ trở thành kẻ thù, ông Bộ trưởng có biết không? Trước kia Việt Cộng
đòi chống Mỹ cứu nước; nay họ đang lạy chúng tôi để cứu nước. Ông Bộ trưởng có
biết không? Thế hệ các ông đã hỏng hết rồi. Nguyền rủa, trách móc chúng tôi thì
các ông không bao giờ có thể lớn lên được đâu. Hãy nuốt nhục để vươn lên hơn là
rên xiết và đổ tội cho người khác. Hãy tuyên dương những lớp trẻ người Việt do
chúng tôi đào tạo như bà Dương Nguyệt Ánh, ông Đinh Việt, ông Lương Xuân Việt …
kia kìa. Và hãy suy tôn lớp người trẻ đó làm lãnh tụ; chứ đừng giành nhau chức
lãnh tụ để gây thêm chia rẽ. Nước tôi mới thành lập chỉ hơn 200 năm mà trở
thành cường quốc số 1 trên thế giới. Nước ông có tới 4 ngàn năm tuổi mà không
chịu lớn là tại vì trí thức của các ông chỉ biết ngồi oán trách và đổ tội cho
người khác đấy thôi. Các ông hấp thụ nền giáo dục phong kiến của của Tàu, sự
kiêu ngạo của Thực dân Pháp, chỉ biết tiếc nuối thời dĩ vãng vàng son thì khó
mà trưởng thành lắm. Ông hãy về đọc bức thư viết từ đường phố VN của cô Nancy
Nguyễn gửi cho bố mẹ để mà trở thành người lớn đi. Hãy cố gắng thắp lên một ngọn
đèn; chứ đừng ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối!” Thưa anh Trần Quang Thuận thân mến,Tôi
không nghe rõ câu trả lời lí nhí của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng ra sao nên không
thể chép lại cho anh đọc. Có lẽ phải chờ ông Tiến sĩ trả lời trên mặt báo mới
được.”
HẾT TRÍCH
Đọc qua đoạn đối thoại hoang tưởng đa
thanh nhưng tất cả ngôn ngữ của hai nhân vật đều là Bằng Phong giả dạng thật
khó mà chấp nhận được hành vi vô nhân cách, mất tự trọng, vô liêm sỉ của Bằng
Phong. Bằng Phong không dám tự mình mắng Nguyễn Tiến Hưng và phê phán tất cả mọi
người, hắn chỉ giả tưởng đặt vào miệng Kissinger. Nếu không ai lên tiếng là hắn cả thắng nhưng khi bị phản công thì hắn bảo
hắn chỉ đùa.. giả tưởng vậy thôi.
Trong đoạn văn này người đọc thấy rõ hắn
ra sức bênh vực Kissinger chửi bới Nguyễn Tiến Hưng với giọng điệu của một con
chó ghẻ quen nghê liếm đít chủ. Hắn giả
đóng vai Kissinger, một tên tội phạm không chỉ đối với dân tộc Việt Nam mà còn
bị tòa án hình sự quốc tế truy đuổi gần như khắp thế giới dựa vào việc Hoa Kỳ
là một quốc gia muối mặt tránh né không dám ký vào Công Ước Rome nên không bị
ràng buộc, cưỡng hành bởi những điều luật phổ quát toản cầu trong Công Ước Rome
vì thế y mới còn yên thân tại vị ở USA.Với đôi mắt thịt không tròng, Bằng Phong
không nhìn ra chính người Mỹ đã biểu tình giương khẩu hiệu tố cáo Kissinger là
tội phạm sát nhân diệt chủng ngay trong hội nghị của Ủy Ban Đặc Cử Quân Vụ Thượng
Viện Hoa Kỳ đến nỗi TNS John Mc Cain phải lên tiếng ngăn chặn vì
Kissinger chính là quốc thể của Hoa Kỳ. Nhà ngoại giao kỳ cựu này đã điều hành
chính sách, chiến lược của Hoa Kỳ trong mấy thập kỷ.
Đương nhiên tố giác, phỉ nhổ Kissinger
chính là đập vào mặt chính quyền Mỹ. Sự thực này cho thấy chính quyền Mỹ
cũng chỉ là một quồng máy bị chi phối bởi - tập đoàn tài phiệt Do Thái – thế lực
đã đưa Kissinger vào vai trò lãnh đạo cũng như vẫn tiếp tục đưa những bộ óc đầu
não vào thực hiện kế sách của tập đoàn tài phiệt và điều động ngay cả những vị
tổng thống được bầu lên. Bằng Phong hóa thân vào vai Kissinger, phun
những lời dơ bẩn qua bình phong Kissinger nhưng Kissinger không bao giờ hòa nhập
được vai trò của Bằng Phong nên thứ ngôn ngữ đa thanh giả tạo Bằng Phong viết
ra, hay lên đồng, lên bóng vẫn hoàn nguyên cốt chó của Bằng Phong mà thôi.
Sống trên đất nước Hoa Kỳ, người có trí tuệ
phải hiểu rằng nước Mỹ sở dĩ tiến bộ vượt bậc là do họ biết học hỏi sửa sai để
tiến lên. Hoa Kỳ là một quốc gia văn minh nhất, phát triển vững bền nhất là do
tinh thần cách mạng triệt để theo chu kỳ hiến pháp ấn định. Bốn năm một lần cuộc
cách mạng lại bùng nổ, lại kiểm thảo sửa sai, lại phác họa ra chính sách mới
qua những cuộc đấu đá kịch liệt, chỉ trích thành bại của việc thực hiện đường lối,
bới móc đến tận đời tư, gia tộc, tận gầm giường, xó bếp, đến dấu chấm phẩy của
giấy khai sinh, hôn thú của những nhân vật bước lên vũ đài chính trị tranh cử.
Ít người hiểu được mùa tranh cử tổng thống của Hoa Kỳ chính là cuộc sàng
lọc và thanh tẩy vĩ đại toàn giai cấp thống trị, thay máu cho cơ thể dân cử,
tái cơ cấu toàn bộ chính sách phát triển, phát huy động lực sáng tạo và tận dụng
tài nguyên của đất nước Hoa Kỳ.
Với chút kiến thức i -tờ về lịch sử Bằng
Phong cúc cung, kết cỏ ngậm vành ca tụng Hoa Kỳ về những chuyện “xưa rồi Diễm
ơi” mà “kẻ sĩ quốc gia” đều đã biết và biết đầy đủ, cặn kẽ, chính xác hơn Bằng
Phong nhiều lần. Người ta biết cả cái Đúng cái Sai, cái Mạnh cái Yếu của nước Mỹ.
Người ta tôn vinh những việc làm cao quý của nước Mỹ nhưng cũng không ngần ngại
chỉ trích những sự phản bội tồi bại của Hoa Kỳ. Người ta biết dân chúng Hoa Kỳ giàu lòng nhân đạo nhưng người ta cũng
biết chính phủ Hoa Kỳ đã nhiều lần phạm tội ác trong đó có tội ác diệt
chủng đối với dân tộc Việt Nam.
Nhận loại biết tường tận, biết rằng sau
lưng cái chính quyền Hoa Kỳ kia có cả một chính phủ vô hình đang xử dụng tiềm lực
của Hoa Kỳ để tìm cách thống trị thế giới.
Người ta biết rằng để
tránh sự phán xét của lương tâm nhân loại; Hoa Kỳ chẳng đặng đừng
phải thôi xua đuổi bọn đào ngũ, đào nhiệm, cặn bã của Người Việt Quốc Gia trong
đó có hai thằng chó chết Nguyễn Cao Kỳ và Đặng văn Âu vào Hoa Kỳ năm 1975 (chứ
không phải vì ông Nguyễn Tiến Hưng tiết lộ mấy lá thư cam kết của Nixon) để
chúng được hưởng chút đời thừa, để được nghe bọn này cúc cung, cắn cỏ cám ơn
Hoa Kỳ thay vì phải nghe những lời nguyển rủa của toàn thể dân tộc Việt Nam
đang quằn quại dưới sự thống trị tàn bạo của bầy quỷ đỏ vì sự phản bội của
Hoa Kỳ đã 42 năm .Tên chó chết Đặng văn Âu đừng lầm tưởng 125 nghìn người vào
Hoa Kỳ 1975, rồi 1,785,000 người Việt Nam cư ngụ ở Hoa Kỳ hiện nay là tinh hoa
của Việt Nam.
Đừng khóac lác! Những kẻ
hèn nhát tham sống sợ chết, chưa đánh đã chạy, phải biết xấu hổ vì đã tự biến
mình trở thành loại cặn bã, đồ phế thải không được phép kiêu ngạo cho rằng mình
là thành phần ưu tú của dân tộc Việt Nam trong khi toàn thể những người thực sự
là tinh hoa, có khí tiết anh hùng đầy lòng dũng cảm, chí hy sinnh của quốc
dân Việt Nam đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng và trở thành nạn nhân trong
ván cờ thế giới thời kỳ “Cold War”.
Họ đã tù tội, chịu đựng bao khổ hình, đày
đọa từ nhà tù nhỏ sang nhà từ lớn, họ chấp nhận chín phần chết một phần sống,
chấp nhận sống trong đau khổ để ở lại, bám lấy giang sơn của tiền nhân, còn dân
thì còn nước ..Họ vững tin rằng “ dân vạn đại, quan nhất thời” họ tin rằng hễ
“còn trời, còn đất, còn non nước” rồi lẽ hưng phế của lịch sử sẽ đổi thay vận
nước. Sau cùng đất Việt vẫn là của dân tộc Việt.
Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc
lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng
cứ một phương
Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
Song hào kiệt thời nào cũng có.
Không ai cấm cá nhân Bằng Phong Đặng văn
Âu tri ơn nước Mỹ vì sự thành đạt kinh tế từng gia đình có được qua nỗ lực làm
việc từ hạ đẳng di dân tiến đến thượng đẳng cu li. Nhưng không ai có quyền nhân
danh dân tộc Việt Nam tri ơn nước Mỹ. Đọc đoạn văn của Đặng văn Âu ca tụng và
kêu gọi người khác tuyên dương, suy tôn Lương Xuân Việt, Dương Nguyệt Ánh, Đinh
Việt chẳng khác gì đám Sơn Đông Mãi Võ đập chiêng đánh trống quá sức chối tai.
Lương Xuân Việt, Dưong Nguyệt Ánh, Đinh Việt chỉ là những công chức mẫn cán,
quân nhân thâm niên, luật gia bình thường ở Hoa Kỳ. Họ không làm được gì cho dân tộc Việt Nam để đáng được
xem là tinh hoa, họ không phải là cứu tinh của dân tộc Việt Nam để người Việt
Nam phải ngưỡng mộ hay khâm phục, tuyên dương và suy tôn?!!. Những lời
lẽ quảng cáo, nịnh bợ rẻ tiền của Bằng Phong Đặng văn Âu và đám truyền thông hải
ngoại về những cá nhân nêu trên cho thấy sự kém cỏi của cả một đám đông đã nhầm
lẫn đồng hóa thành đạt thuần cá nhân với những giá trị cao cả của lòng ái quốc.
Thậm chí bọn làm truyền thông vô văn hóa này còn suy tôn cả những bọn xướng ca
vô loài lên thành "anh hùng dân tộc".
Một con người mà lẫn lộn những điều sơ đẳng
như vậy chắc chắn đã nằm trong dạng thiếu trí tuệ nếu không muốn nói là cực kỳ
ngu dốt. Cái dốt và suy nghĩ yếu kém của một con người ít tai hại nhưng nếu
tràn lan vào diễn đàn hay lên mặt báo, đài phát thanh, truyển hình, truyền
thông ở hải ngoại đương nhiên biến người Việt ở hải ngoại trở thành nạn nhân của
một loại truyền thông, văn hóa bầy đàn chuyên bịa đặt, vu cáo, xuyên tạc sự thật
ở hải ngoại. Đến ngày hôm nay người Việt Nam nào thuộc về thế hệ trưởng thành
cách đây nửa thế kỷ mà cho rằng sự bất mãn về chính sách tôn giáo, sự phản
kháng đòi quyền dân tộc tự quyết của sinh viên, trí thức và các đảng phái qua
những cuộc biểu tình thời Việt Nam Cộng Hòa là nguyên nhân làm chúng ta mất nước
thì con người đó thuộc loại óc bình vôi, ngu truyền kiếp.
Đến ngày hôm nay mà còn
cổ xúy việc làm tôi mọi cho ngoại bang, cầu mong ngoại bang dày xéo lên đất nước
một lần nữa thì loại đó chỉ có thể gọi chúng là lũ súc sinh.
Với bản chất của một tên nô lệ vọng ngoại
thờ Mỹ hơn thờ tổ tiên họ Đặng. Bằng Phong cay cú khi ông Nguyễn Tiến Hưng phát
hành cuốn "Khi Đồng Minh Nhảy Vào", nội dung gần như dịch lại những
tài liệu từ Pentagon Papers thêm thắt vào những ý kiến chủ quan của ông ta để
bào chữa cho triều đình quân phiệt tham nhũng, thối nát của Nguyễn văn
Thiệu và nhận bừa công lao trong vấn đề nhập cư và Cựu Tù Nhân Chính Trị. Tuy
nhiên ít nhiều sự thật lịch sử đã được lột trần.Theo cuộc nói chuyện của ông
Nguyễn Tiến Hưng trên you tube, trong cuốn sách của ông có nhắc đến hai nhân vật
có tên là Henry cùng thực hiện chính sách của Hoa Kỳ ở Việt Nam: Henry Cabot
Lodge là người đạo diễn việc đảo chánh nhà Ngô; Henry Kissinger là người đạo diễn
cuộc bức tử Việt Nam Cộng Hòa. Điều này đúng như chúng tôi đã nêu ra: chỉ Hoa Kỳ
mới đánh sập được hai nền cộng hòa ở Miền Nam mà thôi.
Ông Đặng văn Âu có quyền coi khinh cuốn
sách của Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng không thèm đọc nếu bản thân ông ta chịu
tìm tòi đọc những tài liệu xác thực trong tàng thư, văn khố Hoa Kỳ để hiểu sự
thật lịch sử, không nhất thiết phải đọc bản dịch và thêm thắt của ông Nguyễn Tiến
Hưng. Tiếc thay Bằng Phong chỉ bày tỏ phản ứng của một tên võ biền đã ngu còn
bày đặt "phách tấu". Đặng văn Âu mãi mãi chỉ là một anh tài xế lái
phi cơ vận tải và viết lách kể chuyện vớ vẩn thì được nhưng muốn hướng dẫn người
trẻ thì chỉ làm hỏng và ngu hóa thêm vài thế hệ nữa.
Vì lối viết dựng chuyện
xuyên tạc sự thật, chối bỏ sự thật, cắt xén sự thật vốn là bản chất của chàng
tài xế lái phi cơ Bằng Phong Đặng văn Âu kèm theo đó ý thức nô lệ, vọng ngoại,
bồi Mỹ đã đóng bựa thành bình vôi trong não của Bằng Phong.
Với những bài học lịch sử cay đắng, đầy
tang thương huyết lệ của hai nền cộng hòa ở Miền Nam. Với hệ thống cai trị quân
phiệt thối nát, tham nhũng, mua bán cấp bực, chức vụ của chính quyền từ tỉnh
trưởng, quận trưởng, thị trưởng đều phải đóng hụi chết từ vài triệu đến vài chục
triệu hàng tháng cho Nguyễn Văn Thiệu, Trần Thiện Khiêm, Đặng văn Quang kèm
theo tình trạng bán thuốc men, lương thực, vũ khí cho Việt Cộng thì việc Miền
Nam đứng vững đến 30-4-1975 đó chính là CHIẾN TÍCH PHI PHÀM BẰNG XƯƠNG
MÁU CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH VNCH.
Người Việt Quốc Gia Chân Chính lưu vong
không phải là bọn người ra đi tha phương cầu thực mà chỉ là một hành trình
thoát hiểm đến một nơi chốn tạm dung, không phải là nguồn cội, không phải nơi
chốn gởi gấm tâm tình. Người Việt Quốc Gia
Chân Chính chỉ có một tổ quốc để tôn thờ, một dân tộc để thương yêu đó là Tổ Quốc
và Dân tộc Việt Nam nên không bao giờ đoạn tuyệt khỏi giòng lịch sử của dân tộc,
tự biến mình thành loại súc sinh bằng những hành động và ngôn ngữ vong thân,
vong bản. Người Việt Quốc Gia Chân Chính hiểu rằng kiếp nhân sinh ngắn ngủi, nhỏ
bé như hạt bụi chỉ thực sự có giá trị khi ý thức bản thân là nguyên khí của dân
tộc Việt Nam, là tài nguyên của đất nước, là động lực để làm thay đổi hiện trạng
của tổ quốc và dân tộc. Những người gốc Việt nào còn thương yêu tổ quốc và dân
tộc cần phải tỉnh táo trước những đòn hỏa mù của Cộng Sản và các thế lực quốc tế
để xác định cần phải làm gì tiếp sức cho quốc dân Việt Nam bảo vệ được sự toàn
vẹn lãnh thổ, lãnh hải và không gian sinh tồn của dân tộc cho nghìn đời con
cháu mai sau, không thể để lọt vào tay bọn giặc Trung Cộng hay bất cứ ngoại
bang nào. Thể chế nào cũng nhất thời chỉ có dân tộc và tổ quốc mới trường cửu.
"Lịch sử đã chứng minh không một đám
ngoại nhân nào yêu thương đất nước, dân tộc của chúng ta nếu chính chúng ta
không biết yêu thương lấy đất nước và dân tộc của mình. Dân tộc Việt Nam phải tự
quyết định lấy vận mệnh của mình chứ không thể van nài, cầu xin được trở thành
quân cờ phục vụ cho lợi ích của ngoại bang và những thế lực quốc tế."
Kim Âu
June 10/2016
(còn tiếp)
Joe Biden Robert Byrd
Tại sao năm 1975 ông Phó Joe Biden không
muốn người Việt nào được sang nước Mỹ tị nạn? Tại sao ông cố Robert Byrd đã lẩm
cẩm, tuyên bố vung vít, hồ đồ, ngu ngơ thế nhỉ ? Ông sư phụ chiêm tinh
Nostradamus của nhân loại đã bốc quẻ rành rành là thế kỷ 20 người Do thái đưa
nước Mỹ lên cao vút, nhưng sang thế kỷ 21 người Việt phe ta sẽ thay thế người
Do Thái đưa nước Mỹ lên vèo vèo như sky-rocket..."In a May 1975 article in
the New York Times, Sen. Robert Byrd (D-W.Va.) commented that "barmaids,
prostitutes and criminals" should be screened out as "excludable
categories." Sen. Joe Biden (D-Del.) "charged that the [Ford]
Administration had not informed Congress adequately about the number of
refugees" -- as if anyone actually knew during the chaotic evacuation.
"I think the Vietnamese are better off in Vietnam,"... "(Trong một
bài viết trong tờ New York Times vào tháng 5, năm 1975, Thượng nghị sĩ Robert
Byrd (DW.Va.) nhận xét rằng "gái bán ba, gái mãi dâm và bọn tội phạm"
cần được thanh lọc trong danh sách bị loại trừ". Thượng nghị sĩ Joe Biden
(D-Del. "tố cáo chính quyền [hành pháp của TT Ford] đã không thông báo cho
Quốc hội biết đầy đủ về số lượng người tị nạn" - như nếu có ai thực sự biết
trong thời gian di tản hỗn loạn này "Tôi nghĩ rằng người Việt Nam tốt hơn
hết nên ở lại Việt Nam," ...)Bố khỉ hai me-sừ Robert Byrd và Joe Biden sao
ngu ngơ, ngây ngô đến thế! Hai sừ không nghe Nostradamus nói gì cả, nỡ nào phát
ngôn bừa bãi, tắt trách suýt mất đi nguồn tài nguyên chất xám vô giá và vĩ đại
của vũ trụ, những khối óc thông minh sáng tạo thượng thừa sẽ đưa nước Mỹ tiến
lên cao vèo vèo... wait and see so many more "smartest brains of the
universe" to come...
Thưa
Quý vị,
Nói
tới vụ tự thiêu bi hùng của Hoà thượng THÍCH QUẢNG ĐỨC ngày 11-6-1963. Tiếp
theo còn có 6 vị tu sĩ nữa cũng tự thiêu. Đó là Ni sư Diệu Quang (15-6-1963), Đại
đức Thích Thanh Tuệ (Huế 13-8-1963); Đại đức Thích Quảng Hương; Đại đức Thích
Thiện Mỹ (17-10-1963), và 2 vị nữa quên tên, chúng tôi muốn quý vị hãy dành
chút thì giờ đọc bài Hiệu Triệu của 3 nhà báo lớn, và có uy tín nhứt tại miền
Nam sau cuộc Cách Mạng 1-11-1963 thành công. Một Đại Hội các nhà văn nhà báo đã
được triệu tập sau khi Cách Mạng thành công, và ba nhà báo trên đây đã được
toàn thể Văn Nghệ Sĩ miền Nam đề cử chấp bút thảo ra bản Hiệu Triệu trên đây.
Trong
bản Hiệu Triệu đã nói rất rõ, có tất cả bảy Tu Sĩ tình nguyện tự thiêu, nhưng vụ
tự thiệu của Ngài Quảng Đức là mở màn cho 6 vụ tự thiêu kế tiếp. Điều nầy có
nghĩa là, nếu cuộc Cách Mạng ngày 1-11-1963 không thành công thì các vụ tự
thiêu sẽ vẫn tiếp tục… Và có lẽ vì cuộc tự thiêu của Ngài Quảng Đức là người đầu
tiên, được cả thế giới biết tới… cho nên các vị hoài Ngô mới sáng tác ra cái
màn “đốt sư” để bôi bác Phật giáo.
Xin lỗi: Có khi nào quý vị tự hỏi, nếu Ngài Quảng Đức bị chích thuốc, bị đem đốt…
vậy thì còn sáu vị tu sĩ kia thì sao?
***
HIỆU
TRIỆU CỦA 3 NHÀ BÁO TỰ DO MIỀN NAM
NHÂN
CUỘC CÁCH MẠNG 1-11-1963 THÀNH CÔNG
“Mang
danh là những người cầm bút chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ và giải phóng
con người, vậy mà trong thời gian qua, vì cơm áo, vì khiếp nhược đớn hèn, chúng
ta đã nhắm mắt ăn dơ, đánh đĩ tâm hồn, phản bội Sự Thật, phản bội Dân Tộc, cam
tâm làm gia nô cho bè lũ họ Ngô. Dù chúng ta có viện bất cứ lý do nào để bào chữa,
chúng ta không thể chối cãi tội lỗi của chúng ta đối với đồng bào, đối với lich
sử.
Quân
đội đã đứng lên làm nhiệm vụ của mình. Cơ hội duy nhất để chúng ta tránh khỏi cảnh
huống bồi bút, “phi cầm, phi thú”, cơ hội duy nhất để chúng ta trở lại làm người,
đã tới… Nếu sự tự thiêu của bảy tu sĩ -- một sự hy sinh bi hùng nhất trong lịch
sử tôn giáo và nhân loại – chưa làm chúng ta giác ngộ, thì quả chúng ta đã hết
là người, không còn xứng đáng gặp gỡ vận hội của chúng ta nữa.
Cuộc
cách mạng mới chỉ bắt đầu. Xương máu của quân đội, của đồng bào không thể bị bọn
đầu cơ chính trị lợi dụng một lần nữa.
Hơn
lúc nào hết, chúng ta phải “gạn đục khơi trong”, đem hết tâm hồn, năng lực ra
phụng sự cho chính nghĩa.
Chúng
tôi khẩn thiết kêu gọi các bạn nghệ sĩ, bằng máu, nước mắt, mồ hôi, đem ngòi
bút viết lại thiên lịch sử của dân tộc, mà trong 9 năm qua, bè lũ họ Ngô
đã làm hoen ố.
Đại
diện cho các nhà văn, nhà báo chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ.”
CHU
TỬ, HIẾU CHÂN, TỪ CHUNG
(Tạp
chí Bách Khoa, số 165 ngày 15-11-1963, trang 93)
How was Thich
Quang Duc able to burn himself to death without moving a muscle?
Seen here in
this iconic photo. This is arguably the most astonishing act of sacrifice
in human history. It seems well beyond the range of human endurance for
someone to sit immobile and in an apparent state of peace as the flesh is
burning off of their body.
7 Answers
Flavio Costa
Flavio Costa,
Western-like, but not completely so
13.8k Views •
Flavio has 90+ answers in Buddhism
The famous quote
by David Halberstam, American journalist who was present at the scene, adds a
lot of detail to the visual experience we have with the picture:
I was to see that sight again, but once was enough. Flames were
coming from a human being; his body was slowly withering and shriveling
up, his head blackening and charring. In the air was the smell of burning
human flesh; human beings burn surprisingly quickly. Behind me I could
hear the sobbing of the Vietnamese who were now gathering. I was too
shocked to cry, too confused to take notes or ask questions, too
bewildered to even think.
Later we learned that the man was a priest named Thich Quang Duc who
had come to the square as part of a Buddhist procession, had been doused with gasoline
by two other priests, had then assumed the cross-legged "lotus"
position and had set a match to himself. As he burned he never moved a muscle,
never uttered a sound, his outward composure in sharp contrast to the wailing
people around him.
Isn't it bewildering that the monk himself was demonstrating such
self-control while his body painfully burned to death, and bystanders were
wailing, utterly shocked by the sight, despite suffering no physical pain
themselves?
The photographer
who took the picture, Malcolm Browne, also provided his description 50 years
after the event:
A car drove up. Two young monks got out of it. An older monk,
leaning a little bit on one of the younger ones, also got out. He headed
right for the center of the intersection. The two young monks brought up
a plastic jerry can, which proved to be gasoline. As soon as he seated
himself, they poured the liquid all over him. He got out a
matchbook, lighted it, and dropped it in his lap and was immediately
engulfed in flames. Everybody that witnessed this was horrified. It was
every bit as bad as I could have expected.
I don’t know exactly when he died because you couldn’t tell from
his features or voice or anything. He never yelled out in pain. His
face seemed to remain fairly calm until it was so blackened by the
flames that you couldn’t make it out anymore. Finally the monks decided
he was dead and they brought up a coffin, an improvised wooden coffin.
This act is obviously not beyond the range of human endurance as he, a
human being, could do it. How was he able to accomplish this feat? Three words:
motivation, dettachment and dhyana.
His motivation against the oppression from the Catholic Vietnamese
president Diem is clearly documented in a letter he left before this act of self-immolation:
Before closing my eyes and moving towards the vision of the Buddha, I
respectfully plead to President Ngo Dinh Diem to take a mind of compassion
towards the people of the nation and implement religious equality to maintain
the strength of the homeland eternally. I call the venerables, reverends,
members of the sangha and the lay Buddhists to organize in solidarity to make
sacrifices to protect Buddhism.
As for the dettachment, Quang Duc was a senior monk and an accomplished
practitioner. The last words of the Buddha were "all compounded things are
subject to vanish, strive with earnestness", and Quang Duc clearly
understood what they mean. He understood the six types of consciousness and saw
how the mind that stops craving pleasure and fearing pain becomes free. The
bystanders did not understand this, so with their minds blurred by avidyā,
their minds contorted although their bodies were completely pain-free.
Contrarily to common sense, few people are able to clearly see the body and the
mind.
Finnaly, he is said to have prepared himself through several weeks of
meditation. There is some research pointing how meditation can be used to
attenuate pain, and the degree of Quang Duc's accomplishment on this is
definitely impressive. While we cannot actually probe his mental state during
those moments, but the dhyāna attainments involve a high degree of
concentration which might play an important role in controlling reactions to
extreme sense stimuli.
In any case, it's indeed a remarkable feat, one that gets even more
vivid through recent digital work that added colors to this originally
black-and-white shot:
Written Aug 6,
2015 • View Upvotes
Related
Questions
More Answers
Below
Did Thich Quang
Duc practice enduring pain before his death?
What was going
through Thich Quang Duc's mind when he sat down and lit himself on fire?
Are there any
books written on the life of the monk Thich Quang Duc before he killed himself?
Can science
explain the immolation of Thich Quang Duc? How might he be sitting so steadily?
What were the
effects of the self-immolation of Thich Quang Duc on the Diem regime, on the
American occupation, on the treatment of Buddhists ...
Valerie
Cooper
Valerie
Cooper, Walked a crooked mile
8.4k Views
Several studies
exist that examine what happens in the brain during meditation, and there are
many more on the way because of its proven effectiveness in pain management.
Skilled
meditators' brains have been measured, with EEGs, showing significantly higher
than normal gamma-wave activity, which also happens when people are under
anesthesia. The Davidson study reported in The Washington Post included a
control group of inexperienced meditators whose gamma wave activity was
significantly lower than that of the practiced monks.
So after the
initial pain of being immolated, the body itself goes into shock and the pain
receptors in the brain effectively shut down. I know this for a fact after
having been crushed in an automobile accident and trying to make my hands move
so I could escape the vehicle. It was a Herculean effort of concentration
because I was completely numb. And I knew nothing about "the esoteric
arts" back then.
This is not to
deny Thich Quang Duc's extraordinary skill, which he practiced most of his
life, and dedicated its ultimate expression toward raising our awareness of
what was happening to his brethren. In his school of Buddhism, Mahayana, one is
devoted to achieving enlightenment for others as well as oneself.
Nature has all
the tools we need if we just learn how to use them. Meditation at the level
Thich Quang Duc achieved is only "mystical" to skeptics and believers
alike who are practicing confirmation bias. Certainly his act was beyond what I
could imagine doing, but I have been spending my time on Quora, not on my crown
chakra.
Abundant
information exists about these practices that have been in refinement by
countless people over millennia. I think it's foolish to dismiss it all as
"mysticism" because it doesn't fit your rational view of everything
you've experienced and learned in your relatively short lifetime. You'll have
to go to a few libraries with inter-library loan programs and perhaps learn to
read some Sanskrit if you really want to know. You aren't going to find it all
on the internet. Yet.
Davidson
study:
"Increased
Theta and Alpha EEG Activity in Nondirective Meditation":
Meditation and
Pain Management:
Written Nov
18, 2012 • View Upvotes
Lucas
Lundström
Lucas
Lundström
5k Views
You seem to have
made up your mind already and have asked us not to give you the answer.
"Looking
for real substantive answers vice oblique references to Buddhist
mysticism." Ok. Well, this would depend on what you personally
consider to constitute as 'mysticism'. I see no difference in your way of
asking this question and if you were to ask "How can olympic
swimmers swim so fast? Looking for real substantive answers vice oblique
references to professional training and techniques.".
"It seems
well beyond the range of human endurance for someone to sit immobile and
in an apparent state of peace as the flesh is burning from one's
body." I very much disagree but understand where you are coming from
in this assumption. I would advice you to look into buddhist practical
practice for such things as detachment from earthly suffering and other
examples where these monks endure with acceptance and non-attachement
things that to most of us is well beyond what we with our completely
untrained minds and bodies can fathom pulling through.
This comes down
much to that most of us seem to think that pain is less painful if
focused upon and shared with the rest of the world by screaming, waving
and so on. Might just have to do with an upbringing thing where we cry
out for mother, who often comes and does something (most often just gives
us attention and soft words, which is often enough) to make the pain
go away, which is then brought into adulthood.
I find it
amazing to see the social part in pain management when children fall and
ever so slightly hit their knee, start crying verbally and with tears,
looks around, sees that no one have noticed, pulls together looking and
walking as normal and goes looking for someone to be hurt in front of,
and when they find an adult with such responsibitily the game is on again
with full screams, tears, red flushed face and a sore limp.
A good
starting point to understanding these persons who withstand life ending flesh
burning experiences would be to think "Would it change anything,
would there be less pain if I started screaming or frown? Or is the most
effective way to get through this without suffering to detach myself from
the input from my senses, relax and let the pain be as sunshine on my hands or
the falling rain in a far away country, as I have thought myself to do these
past 40 years?"
As it has been
stated so many times from practitioners of these techniques:
Pain is
inevitable; suffering is optional.
If you really,
really don't want this answer then the answer is Fentanyl. Happy?
Written Nov
18, 2012 • View Upvotes
Jacque Swartz
Jacque
Swartz, AI/CCN researcher and software engineer
3.2k Views •
Jacque has 30+ answers in Neuroscience
There is no
mysticism required. The brain can be trained to interpret incoming signals in
any way we desire, or ignore those signals entirely. Some much less extreme
examples are competitors in sporting events. They have trained their brains to
either convert pain to a positive experience or completely ignore pain. Playing
on with broken bones or other injuries would be impossible for those who have
not trained at advanced levels.
It is also a
progression. It starts with establishing the ability to deal with muscle pain
from stressful exercise. Over time the tolerance level increases. At
professional levels, the years of training take competitors to quite amazing
extremes of pain tolerance.
Thich Quang
Duc's meditation training, combined with his convictions, enabled him to ignore
the pain. Having meditated for many years, I suspect he interpreted the pain as
positive feedback for achieving self-actualization. He may well have
experienced the event as falling asleep in the hot sun on the beach of Nirvana.
Written Nov
18, 2012 • View Upvotes
Tran Q Bao
Tran Q Bao
2.7k Views
Pain in its
nature is just signals sent from the body, and perceived by the mind as pain.
If you can change one of these two components, pain will be gone. Look at how
morphins or adrenaline work (the former), or how athletes can overcome extreme
pain to compete (the latter).
There are
scientific studies done already, you can read up on them. But the way Buddhists
understand it is Venerable Thich Quang Duc had achieved complete control of the
mind and gone beyond the concept of the self, as thus no further affected by
physical pain.
Written Dec
27, 2013 • View Upvotes
Gwydion
Madawc Williams
Gwydion
Madawc Williams, Think a lot about the world and our lives within it.
2.3k Views
People can
endure a great deal if they they have strong confidence that what they are
doing is right. Christian martyrs managed some amazing feats. There
have also been people from a whole range of beliefs who were unbreakable under
even the most extreme tortures.
Written Nov
19, 2012 • View Upvotes
Barry O'Brien
Barry O'Brien
2.3k Views
I was burned on
60% of my body earlier this year, from head to toe down my left side, from a
gas explosion. I certainly wasn't any bit calm at all, never mind as composed
as that monk. However the only way my pain was managed was the morphine the paramedics
gave me and then the morphine and ketamine induced coma in the Intensive Care
unit of the hospital.
One suggestion I
might make as to how the monk could remain so calm would be that he had taken
some kind of drug. Morphine is a derivative of opium which as far as I know is
commonplace in that part of the world. Maybe he was doped up on opium which
allowed him enough relief to stay composed?
Written Nov 22,
2012 • View Upvotes
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks