Đại Học chăn Trâu




Tuesday 25 November 2014

Lần Gặp Bác Hồ Tôi Bị Mất Trinh


Ln Gp Bác H Tôi B Mt Trinh

Huỳnh Th Thanh Xuân

QN-ĐN 2005/09/02

 

alt

Tôi đã sớm giác ngộ cách mạng, đã tham gia làm giao liên hợp pháp cho Thành uỷ, Biệt động thành Đà Nẵng và Huyện uỷ Điện Bàn, Đại Lộc. Cho đến khi lên chiến khu, tôi được ba tôi và các chú trong cơ quan dạy bảo thêm về tiểu sử của « Bác Hồ » - nhà ái quốc vĩ đại của dân tộc ta. Phải lúc bấy giờ « Bác » như là thần thánh trong đầu tôi. Trước khi tôi ra miền Bắc, ba mẹ tôi ôm tôi ngồi trên chõng tre căn dặn : « Con ơi, ra đến miền Bắc nếu được gặp Bác Hồ, con nói ba mẹ và gia đình mình cũng như các cô chú trong cơ quan gởi lời thăm sức khoẻ của Bác. Con phải cố gắng học thật tốt để sau này về phụng sự quê hương nghe con ». Lúc đó tôi chỉ biết im lặng.
 
alt

Thật là vinh dự biết bao cho bản thân, gia đình và quê hương chúng tôi, tôi có tên trong danh sách gặp Bác Hồ. Đó là lúc 17 giờ ngày 30/08/1964. Sau khi ăn cơm chiều về có lệnh tập trung, bác Tố-Hữu, người phụ trách chung, nói : « Các cháu có danh sách sau đây ở lại cùng với anh Hanh phụ trách đội thiếu niên tiền phong ». Bác Hữu đọc : « … Lập, Lộc, Dung (con bác Nguyễn Hữu Thọ), Đệ, Hoà (Khánh Hoà), Độ, Đâu và Thanh, Kiến (QNĐN) ». Bác Hữu nói : “Các cháu chuẩn bị tư trang, sau 20 phút tập trung lên xe và được đi gặp Bác Hồ”. Nghe vậy, tất cả chúng tôi có tên trong danh sách reo ầm cả lên làm vang dội cả phòng. Trong lòng ai nấy đều phấn khởi chạy về phòng thay áo quần, quàng khăn đỏ, chải đầu tóc gọn gàng rồi chạy xuống cầu thang (lúc đó chúng tôi ở tầng 3 nhà A1 của Trường hành chính Hà Nội).

Xung khi cu thang chúng tôi thy có 4 xe đu trước ca, 2 xe Vônga - 1 xe màu đen, 1 xe màu cà phê sa - và 2 xe com măng ca màu rêu. Tôi nhanh chân nhy lên chiếc xe Vônga gn cùng vi Ba Đen và anh Hanh ph trách. Đoàn chúng tôi gm 16 người lên xe đy đ. Chiếc xe t t lăn bánh r tay trái đến cu Giy đi thng đường đê Bưởi ri r phi vào đường Hoàng Hoa Thám, đến đường Hùng Vương chy t t và dng li. Mt chú công an m cng và đoàn chúng tôi đi b vào dc theo con đường ri đá si nh, hai bên trng nhiu cây cnh đu và gn đp.

G
n đến nhà khách, chúng tôi thy xut hin ông già mc b đ kaki màu xám vi đôi dép cao su đen đang t t đi ra n n cười phúc hu. Bng anh Hanh và tt c chúng tôi reo lên : “Bác H !” ri thi nhau chy đến ôm chm ly Bác. Chúng tôi tranh nhau ôm cht ly Bác, còn Bác thì xoa đu và v lưng chúng tôi ri Bác dn chúng tôi cùng đi vào nhà và bước lên cu thang tng 2. Chúng tôi ríu rít như đàn chim được t v t m.

Lên khi cu thang r tay phi đi vào phòng hp mt, lúc đó chúng tôi và các chú, các bác đi cùng vi Bác ngi vào tng ghế quây qun xung quanh chiếc bàn ln. Câu đu tiên Bác nói : « Dân ch g có mt đây không ? » (ý nói vui người dân QNĐN). Bn Dung ngi gn chc nách và nói “có ”. Bác nói tiếp : « Dân dưa ci mm cái có không ? » (ý nói ch người đa phương Qung Ngãi), tt c ch qua phía Ba Đen (người dân tc Tây Nguyên) Ba-Đen nói « có ». Bác li nói : « Dân đu gu (đu gi chân) có không ? » (ý nói người quê Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Thun). Tt c chúng tôi rt khó chu vi s gi tiếng và hi mt cách kỳ cc ca Bác, Sau đó Bác ch qua phía bn Hoà, ri Bác nói tiếp : « Các cháu ăn mích chính ích ích thôi nghen » (ý nói quê Nam B). Tt c li chúng tôi li không biết Bác nói gì na, sao bác du d quá vy, nhng gì tôi hc được v Bác khi còn min Nam hoàn toàn ngược li khi tôi gp con người bác tht s.


alt

Bác nói : « Hôm nay là ngày vui mà Bác cháu chúng ta gặp nhau như vậy chúng ta lại hát bài Kết đoàn”. Bác vẫy tay bắt nhịp cùng chúng tôi, hội trường lúc này ngày càng tươi vui náo nhiệt. “Kết đoàn chúng ta là sức mạnh, kết đoàn chúng ta là sắt gang ... ». Khi mà chúng tôi say sưa hát thì bác đi bóp vai những đứa con gaí, tới chổ tôi thì bác không những xoa lưng tôi mà bac còn để cho bàn tay đi xuống hai bờ mông của tôi xoa xoa bóp bóp làm cho tôi thâý rất là khó chịu, nhưng tôi không dám lên tiếng đành đứng yên chịu thôi. Trước mắt chúng tôi là bánh cức chó và kẹo bột cám ngào đường và nước chè xanh mà Bác cho dọn sẵn, Bác nói : « Mời các cháu cùng ăn với các bác cho vui ». Nói xong, Bác giới thiệu với chúng tôi : « Bác là Hồ Chí Minh, còn đây là bác Phạm Văn Đồng, người dưa cải đấy ! Và đây là bác Trường Chinh, bác Võ Nguyên Giáp, bác Lê Thanh Nghị, các bác ở Bộ Chính Trị hôm nay cũng có mặt với các cháu ». Bác đang nói thì thấy một ông già từ từ đi vào, miệng cười, vừa đi vừa vỗ tay, Bác Hồ giới thiệu luôn : “Đây là bác Tôn của các cháu”, cả phòng lại vỗ tay một lần nữa. Bác đi đến từng người trong chúng tôi và ôm hôn mỗi người một cái. 


alt

Đến lượt tôi được Bác hôn vào môi tôi một cách say đắm lưỡi của bác còn thò vào miệng tôi ngoáy ngoáy, ngay lập tức tôi nhổm dậy và né khuôn mặt tôi qua một bên. Lúc này tôi muốn nói về tình cảm gia đình tôi, quê hương tôi với Bác nhưng bàn tay của bác không chịu dừng lại sau bờ mông của tôi, còn tôi thì nghẹn ngào và mắc cỡ rôì Bác lướt qua bạn bên cạnh. Tự dưng tôi chảy nước mắt, tôi thấy Bác Hồ này có gì kỳ cục quá không giống như bác hồ mà chúng tôi học được trong miền Nam ... Bác nói : « Bây giờ có cháu nào đứng lên hát cho các chú và các bác ở đây nghe một bài nào ? ». Lúc này các bạn nhìn lẫn nhau vì đột ngột quá và thấy mắc cỡ không ai chuẩn bị kịp. Sau đó, anh Hanh chỉ Dung hát một bài. Bạn Dung hát : “Ngày con mới ra miền Bắc con còn bé xíu như là cái hạt tiêu ...”, hát xong Dung nhận được một tràng vỗ tay khích lệ. Đến bạn Hoà mạnh dạn đứng lên hát bài : “Vui họp mặt. Từ ngàn phương về đây cùng nhau đoàn kết cùng đi tới tương lai ... », lại một tràng vỗ tay khích lệ nữa vang lên.

Sau đó Bác nói :
« Bác đi din các chú đây căn dn các cháu my điu. Bác biết các cháu ngi đây khp các đa phương ca min Nam, Bác mun gp tt c các cháu cũng như gia đình ca các cháu và toàn th đng bào min Nam song điu kin chưa cho phép, đt nước đang b chia ct nhưng các cháu tin tưởng mt ngày không xa T Quc ta được thng nht, gia đình chúng ta được sum hp, Bác s có điu kin đi thăm hi. Các cháu viết thư hoc nhn tin cho gia đình là Bác và các chú đây gi li thăm gia đình và bn bè các cháu min Nam”. Mt tràng v tay na li vang lên trong không khí trang nghiêm và m cúng.

Bác H nói tiếp : “Các cháu đã ra đến min Bc xã hi ch nghĩa ri đy. Bác mong các cháu ngoan, hc gii đ xng đáng là cháu ngoan ca Bác. Các cháu là nhng « ht ging đ » ca đng bào min Nam gi ra đây hc tp cho nên phi làm sao cho xng đáng vi lòng mong mi đó. Bác chúc các cháu ngoan, kho, vui và hc tp tht gii ».

Nói xong, Bác H quay qua bên cnh hi : « Các chú có ý kiến chi không ? » (ý hi ý kiến các bác trong B Chính tr có mt lúc đó). Các bác đu không nói thêm và tán thành ý kiến vi Bác. Bác nói tiếp : « Bây gi các cháu xung dưới xem phim ». Chúng tôi đng lên và đi xung vi Bác, bn thì đi cnh bác Tôn, bn thì đi cnh bác Đng, bác Dun, bác Chinh, bác Giáp, bác Ngh ...

alt

Vào phòng chiếu phim ở tầng 1, Bác « chiêu đãi » bộ phim thiếu nhi miền Nam đánh Mỹ (phim hoạt hình). Lúc đó tự nhiên tôi thấy vinh dự đến lạ kỳ, một niềm vui khó tả, Bác Hồ ngồi cạnh tôi bác ôm chặc tôi, một tay choàng qua vai tôi và xoa xoa lên ngực tôi bộ ngực mớí lớn của một cô gái miền Nam. 

Khi đèn phòng bật sáng Bác hỏi về gia đình tôi và cuộc hành trình của tôi đi bộ vượt Trường Sơn hơn 3 tháng như thế nào kể cho Bác nghe. Bác xoa đầu và hôn lên trán tôi hai cái rất lâu, tôi nhớ rất kỹ, tôi kể sơ về hoạt động giao liên của tôi cho Bác nghe và nhớ đến lời căn dặn của ba mẹ tôi cùng các chú trong cơ quan, ba tôi ở chiến khu Đại Lộc QNĐN thế nào. Ngồi một lúc, Bác đi qua bên con Hoa, Con Lan và tôi thấy bàn tay của bác cũng không bao giờ chịu làm biếng.

alt
 
Đêm hôm đó tôi được mt ch thư ký ca bác nói nh cho tôi biết là tôi hân hnh được bác mun cho gp riêng bác, có nhng chuyn bác mun hi tôi nhưng vì sáng nay đông quá bác không tin. Khi tôi cùng ch Nhàng đi tí ch Bác thì tôi được ch Nhàng dn đi tm ra sch s và ch Nhàng nhìn tôi trong đôi mt u bun và ti nghip. Tôi được ch Nhàng dn đi qua môt hành lang, và ti phòng ng ca bác, ch Nhàng gõ ca 3 tiếng cánh ca m ra, ch Nhàng bo tôi đi vào và ch xoay lưng b đi. Khi tôi vào, Bác ôm chm ly tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nn khp người tôi, Bác bóp 2 b ngc nh ca tôi, bác bóp mông tôi, bác bng tôi lên thiu thào vào trong tai tôi :

- Đ bác cy ht ging đ cho cháu, cháu mang v min Nam cho bác nhé.

Bác b
ng tôi lên gường hai tay bác đè tôi ra và lt áo qun tôi, Bác như mt con cp đói mi. Sau mt hì kháng c tôi biết mình không th nào làm gì hơn nên đành nm xui tay ... Hai hàng l mt cô gái min Nam va tròn 15 tui đã b bác cướp đi mt cái trong trng. 

Nh
ng đêm sau my đa con gái khác cũng được dn đi như tôi, tôi biết là chuyn gì s xy ra vi chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nói ví ai li nào. Và qua cái chết ca con Lành và con Hoà thì nhng ngày sau đó chúng tôi sng trong hoang mang và s st không biết là khi nào ti phiên ca mình.

Cho đ
ến khi thng nht nước nhà, ba m tôi không còn na, đã hy sinh cho đc lp dân tc song h hàng tôi vn vui lòng bi vì tôi đã thay mt gia đình và các cô chú trong cơ quan cũng như bn bè tôi được vinh d gp Bác H. Nhưng có ai biết được rng sau cái gi là vinh danh gp bác h là chuyn gì xy ra đâu. K cã chng tôi khi hi ti trinh tiêt' ca tôi, tôi cũng không dám nói vì anh y là mt đng viên cao cp là mt người lnh đo ca tnh QNDN. Tôi ch nói là khi đi công tác tôi b bn ngy quân bt tôi và hm hiếp tôi, ch làm sao tôi dám nói tôi b hm hiếp lúc mơí 15 tuổỉ và b hm hiếp ngay ph ch tch và chính là « Bác H » hm hiếp tôi cho chng tôi nghe.

Bây gi
ngi đây t đim mt li trong s chúng tôi được vinh d gp Bác H hơn 40 năm trước đây, chúng tôi đu trưởng thành, ngôì ngm nguì nh la nhng đa b xác la trong ph ch tch và không bao gi v li được min Nam. T nghĩ li, chúng tôi thy rt thm thía li Bác H đã dy : « Bác s cy nhng ht ging đ ca ca bác cho đng bào min Nam ». 

alt
2 b nhí ca « Bác » trong chiến khu, Châu & Quyên

Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hoá, đi bộ trên 3 tháng vượt Trường Sơn ra Hà Nội. Trường Hành Chính gần Cầu Giấy, Hà Nội là nơi đón tiếp chúng tôi đầu tiên. Năm đó tôi mới 15 tuổi. Bởi vì sống trong vùng tạm chiếm của Mỹ - Diệm nên hiểu biết của tôi về Bác Hồ rất chi là ít ỏi.

Huỳnh Thị Thanh Xuân

Quãng Nam - Đà Nng 02/09/2005



CÙNG NHAU  ĐỒNG TÂM, CHUNG SỨC BẢO VỆ VIỆT NAM.

Lê Khả Phiêu, Trần Đức Lương bán đất và biển cho Tàu với giá 2 tỉ usd.
 
Sau vụ CSVN bán nước cho Trung Cộng, theo lời ông Hoàng Minh Chính cho biết thì không ai biết được ai trong bộ chính trị đã ký tên trong vụ bán nước nầy, Bộ chính trị CSVN đã dấu nhẹm chuyện nầy và BÍ MẬT ĐÃ được BẬT MÍ và sau đây là những diễn biến về cuộc BÁN NƯỚC NHƯ SAU:

1)   Lê Khả Phiêu bị Trung Quốc gài Mỹ Nhân Kế lấy cô Trương Mỹ Vân (Cheng Mei Wang) lúc Lê Khả Phiêu sang thăm Trung Quốc năm 1988 và sanh được một bé gái. LKP không đem con về vì sợ tai tiếng đưa đến nhiều lần Trung Cộng gửi văn thư đòi lấn vùng biển vào tháng 1 năm 1999. Đồng thời đòi đưa ra ánh sáng vụ nầy nếu LKP không hợp tác. Và buộc Lê Khả Phiêu phải hạ bút ký bản hiến biển ngày 30 tháng 12 năm 1999.

2)   Ngày 31 tháng 12 năm 1999 phái đoàn Trung Quốc cầm đầu do ông Tang Jiaxuan và tình báo TQ sang Việt Nam, họ gặp kín ông Lê Khả Phiêu bàn thêm về vấn đề hiến đất, 3) Ngày 25 tháng 2 năm 2000, Lê Khả Phiêu phái Nguyễn Duy Niên sang Trung Quốc, ông Nguyễn Duy Niên cho biết Lê Khả Phiêu đã đồng ý việc hiến thêm đất.


Trung Quốc nghe tin rất hoan hỉ mở tiệc chiêu đãi Nguyễn Duy Niên một cách nồng nhiệt với nhiều Cung Tầng Mỹ Nữ ở nhà khách Diao-yu-tai ăn nhậu cùng ông Ngoại Trưởng Tang Jiaxuan.

4) Bộ Trưởng Trung Quốc Tang Jiaxuan gửi thư kín nhắn tin muốn gặp Bô. Trưởng CSVN tại ThaiLand khi ông viến thăm nước nầy. Ngày 26 tháng 7 năm 2000. Ông Nguyễn Duy Niên đáp chiếc Air Bus bay từ phi trường Nội Bài vào lúc 6 giờ 47 sáng sang ThaiLand gặp Bộ Trưởng Ngoại giao Trung Quốc tại khách sạn Shangri-La Hotel Bankok phía sau phòng Ballroom 2. Cuộc gặp rất ngắn ngủi. Tang giao cho Niên một chồng hồ sơ đòi CSVN hiến thêm đất, biển trong hồ sơ ghi rõ TQ đòi luôn 50/50 lãnh hải vùng Vịnh Bắc Việt, đòi VietNam cắt 24,000 sq Km vùng biển cho TQ. Ngày 28 tháng 7 bộ chính trị nhóm chóp bu họp kín.

5) Sau hai tháng họp kín và bàn bạc. Bộ chính trị CSVN cử Phan Văn Khải qua gặp mặt Lý Bằng. Phan Văn Khải bay chuyến máy bay sớm nhất rời Việt Nam ngày 26 tháng 9 năm 2000 qua Bắc Kinh và được xe Limo chở từ phi trường Bắc Kinh về Quảng Trường Nhân Dân vào trưa hôm đó.

Nhìn thấy mặt Khải tỏ vẻ không hài lòng và hoan mang về vụ hiến đất (Điều nầy chứng tỏ Khải không rõ chuyện nầy).

Lý Bằng cho Khải biết là hai tay Lê Khả Phiêu và Giang Trạch Dân đã gặp nhau 2 lần cho vụ hiến đất rồi. Lý Bằng ôm chặc PVK và khen DCSVN làm việc rất tốt và ông cho biết là đã có Nông Đức Mạnh (lúc đó là chủ tịch Quốc Hội DCSVN) đã đi đêm sang Trung Quốc vào tháng 4 năm 2000 và Lý Bằng đã gặp lại Nông Đức Mạnh, vào tháng 8 năm 2000 ở New York Hoa Kỳ.

Lý Bằng cho biết Nồng Đức Mạnh phải được cử làm Bí Thư DCSVN sau khi Lê Khả Phiêu xuống, nếu không thì sẽ bị Trung Quốc “đòi nợ cũ”, Khải trước khi về vẫn khước từ vụ hiến vùng biển VN và nói với LB là sẽ xem lại sự việc. Lý Bằng nhăn mặt bắt Khải ngồi chờ, vào gọi điện thoại, nói gì trong đó và trở lại nói là Chủ Tịch Giang Trạch Dân muốn gặp Khải tại Zhong-nai-hai và sau đó Khải được đưa đi gặp GTD và cho ông Zhu Rongji hù dọa Khải nói:

Trung Quốc đã nắm trong tay Lê Khả Phiêu, Nồng Đức Mạnh,..nếu không nghe lời TQ Khải sẽ bị tẩy chay và coi chừng bị “chích thuốc”. Khải cuối đầu và run sợ, sau đó đòi về. Trước khi Khải về, một lần nửa Giang Trạch Dân nhắn Khải gửi lời thăm Lê Khả Phiêu và Nồng Đức Mạnh chứ không nhắc tới tên người khác trong Quốc Hội CSVN. Khải không được khoản đải như một vị quốc khách vì tính tình bướn bỉnh vì không nghe lời đàn anh ………

6) Vào ngày 24 tháng 12 năm 2000, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VN Lê Công Phụng được Trần Đức Lương phái âm thầm đến Trung Quốc gặp ông tình báo của Trung Quốc là ông Hoàng Di, ông nầy là cánh tay phải của Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc. Ông ta nói tiếng Việt rất rành. Hai bên đã gặp nhau ở một địa điểm X gần biên giới Việt, (Tỉnh Móng Cái Việt Nam).

Theo bản báo cáo cho bộ chính trị CSVN, ông Lê Công Phụng Cho biết lúc đầu ông Hoàng Di vẫn khăn khăn đòi chia 50/50 với Việt Nam về vùng biển Vịnh Bắc Việt “Beibu Bay” đòi lấy luôn đảo Bạch Long Vĩ sau đó ông Phụng, được bộ chính trị dặn trước là xin lại 6% của Vùng biển gần khu vực Bạch Long Vĩ vì đã được lâu đời là của Việt Nam, Kết Qủa cuộc đi đêm Việt Nam còn lại 56% Vịnh Bắc Việt và mất đi 16,000 sq Km vùng vịnh cho Trung Quốc.

7) Ngày 25 tháng 12 năm 2000, ông Trần Đức Lương rời Hà Nội qua Bắc Kinh gặp Giang Trạch Dân và được đưa về Thành Bắc của Quảng Trường Nhân Dân, theo tài liệu lấy được của tình báo Trung Quốc. Trần Đức Lương và Lê Khả Phiêu chính thức quyết định thông qua bản hiệp ước hiến đất bất chấp lời phản đối của Khải và nhiều người trong quốc hội.

Phe thân Nga và Phe Miền Nam đã không đủ sức đấu với Lê Khả Phiêu và Trần Đức Lương. Bản hiến chương hiến đất cho Trung Quốc được chính Giang Trạch Dân và đảng CSTQ trả cho số tiền là 2 tỉ US Dollar được chuyển cho Việt Nam qua hình thức Đầu Tư. DCSTQ chỉ thị cho DCSVN sẽ phải làm gì trong kỳ đại hội đảng thứ 9 vào tháng 3 năm 2001 sắp tới. Trần Đức Lương được khoảng đải ở Thành Bắc QTNN.

Ngày 26 tháng 12 năm 2000 vào lúc 2 giờ trưa, Lý Bằng được cận vệ đưa tới gặp Trần Đức Lương ở Quảng Trường Nhân Dân. Lý Bằng cho Lương biết là số tiền 2 tỉ dollar để mua 16,000 sq km vùng vịnh Beibu của Việt Nam là hợp lý.  

Trần Đức Lương cám ơn DCSTQ về số tiền nầy.. Số tiền 2 tỉ đồng nầy được Lương đem về để làm bớt sự phẩn nộ của Khải, Kiệt và những nhân vật khác trong quốc hội CSVN. Ông Lý Bằng nhắc lại chuyện Trung Quốc đã bán vũ khí và hổ trợ cho đảng CSVN trong thời gian chiến tranh và số nợ trên Trung Quốc dùng để trao đổi mua lại vùng đất Bắc Sapa của Việt Nam, Ải Nam Quan, Bản Dốc, Cao Bằng……  

Thêm lần nữa Lý Bằng chỉ gửi lời thăm Lê Khả Phiêu và Nồng Đức Mạnh !. Sau đó Lương được mời lên xe Limo và đưa về Zhong-nan-hai để gặp Zhu Rongji, Zhu Rongji không nói gì khác hơn là nhắc lại số tiền 2 tỉ đồng sẽ được giao cho Việt Nam sau khi Lương trở về nước.  

9) Ngày 26 tháng 2 năm 2001 Nguyễn Mạnh Cầm bay sang Trung Quốc để gặp ông Qian Qichen tại đảo Hải Nam. Nguyễn Mạnh Cầm cám ơn Trung Quốc đã mua vùng Vịnh Bắc Việt của Việt Nam (Beibu Bay) với giá 2 tỉ US Dollars
  


Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời: Năm 2020 Việt Nam sẽ là một tỉnh của Trung Cộng?

Tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt Nam. Đó là biên bản họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh Tổng BT Đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía Việt nam và ông Giang Trạch Dân Tổng BT và ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung Quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành Đô.

        Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa Kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ:

“… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước
​  ​
Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung Quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại
Bắc Kinh như Trung Quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….
Phía Trung Quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”…



       Thôi rồi ! .... Thế là xong ...

        Chúng ta có quyền phỏng đoán và chuẩn bị tinh thần cho mọi người và cá nhân mình rước sự thật không mấy tốt đẹp, mà nó liên quan tới sự tồn tại của đảng CSVN trong vai trò lãnh đạo xã hội và nhà nước. Vì nếu khi ta đối chiếu với các tin tức liên quan đến việc phía Việt nam đã
​  ​
cho Trung Quốc thuê nhiều chục ngàn hecta rừng đầu nguồn biên giới, lá cờ Trung quốc có 6 ngôi sao (thay vì cờ Trung quốc chỉ có 5 ngôi sao) xuất hiện tại một nhà hàng Trung Quốc tại Vũng Tàu, hay Dự án boxit Tây Nguyên và gần đây nhất là tin Trung Quốc tiến hành thu hồi hàng loạt cột mốc biên giới với Việt nam có từ thời Hiệp định Pháp - Thanh (1887) …

Trong đàm phán biên giới, họ ép ta làm ta mất một nửa thác Bản Giốc, dân ta cũng không được đặt chân đến Ải Nam Quan nữa, tất cả ta mất hàng trăm km2 đất. Họ xóa hiệp định phân định ranh giới vịnh Bắc Bộ giữa hai Chính phủ Pháp – Thanh (do lịch sử để lại) đòi chia lại, ăn hơn của ta một phần hải phận thì giả thiết trên là hoàn toàn có cơ sở xảy ra.

Những tài liệu tối mật do Wilikeaks tiết lộ ra đều có tầm mức nghiêm trọng không lường được.

(Chắc chúng ta đều biết là người sáng lập Wikileaks: Julian
​  ​
Assange, hiện đang bị truy nã vì đã tiết lộ tài liệu có thể làm nguy hại đến an ninh của Mỹ)


Tin này đã được phổ biến một cách mập mờ trên mạng từ lâu, bây giờ Wikileaks xác nhận thì có đến hơn 90% là đúng sự thật.

Đây quả là 1 tin buồn cho đất nước, dân tộc Việt Nam với 4 ngàn năm văn hiến, nay đã được đảng Cộng Sản bán sĩ cho Trung Cộng với cái giá không thể rẽ hơn: FREE ...

Nếu chúng ta duyệt lại những gì đã xảy ra trong thời gian gần đây:
- Giao Hoàng Sa Trường Sa cho TC
- Giao Tây Nguyên cho TC
- Cắt thêm đất biên giới cho TC
- Nhường thêm biển vùng vịnh Bắc Việt cho TC
- Cho dân TC ra vào biên giới không cần giấy tờ nhập cảnh
- Luật lệ VN không dám đụng đến dân TC đang sống ở VN
- Cấm dân chúng không được tưởng niệm các tử sĩ đã hy sinh trong
​  ​
cuộc chiến 1979 với TC.
- In sách giáo khoa cấp tiểu học với đường lưỡi bò và hình cờ TC thay vì cờ VN.
- Truyền hình nhà nước CSVN dùng cờ TC có thêm 1 ngôi sao nhỏ (tượng trưng cho xứ tự trị mới VN) .....tất cả những điều này đều ăn khớp với tài liệu mật này.



HoChiMinh
--------o0o--------
Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc
Posted on 03.02.2014 by saohomsaomai

Lời thú tội gây ra cuộc chiến nồi da xáo thịt cho dân tộc, đưa giống nòi, tổ quốc vào con đường nô lệ. Thì bây giờ ai là ngụy, ai là việt gian bán nước?
vietlist.us

Hoàng Thanh Trúc (Chinhluan) - Những ngày tháng cuối năm, theo phong tục tập quán Việt Nam, trong mọi người chúng ta, vì đạo lý tri ân (nhớ ơn) hay dành một phần tâm linh hướng về người thân đã khuất và cho những người vị quốc vong thân.

Mới đây, chắc củng trong chiều hướng ấy, hướng về người vị quốc vong thân nên ngày 18 tháng 1 năm 1974 ông CT/Nước Trương Tấn Sang đã đến xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cắt băng khánh thành một cái đền thờ xây dựng trị giá tới 5 tỷ đồng cho một nhân vật quá cố có tên Lê Duẩn cựu TBT/đảng CSVN (*) mà nói theo người xưa “trâu chết để da, người ta chết để tiếng” ông ta đã để lại cho dân tộc Việt Nam một tiếng nói bất hủ của ông là: “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”

Từ câu nói như quân lệnh chỉ đường ấy mà hàng triệu thanh niên hai miền Nam Bắc Việt Nam đã nằm xuống, một nửa chết vì chống lại và một nữa chết vì muốn nhuộm đỏ miền Nam theo lệnh của đảng CSVN và quốc tế CS, Liên xô và Trung Quốc.
vietlist.us

Đền thờ trị giá 5 tỷ cho kẻ tuyên bố: “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”.

Hình như nhờ xương máu Việt Nam như trải đường đó mà Liên Xô từ CS/XHCN mới tiến lên được dân chủ đa nguyên, đa đảng, như phương Tây hiện nay. Còn Trung Quốc củng nhờ đó mà nới rộng lãnh thổ về phương Nam, đưa Ải Nam Quan vào viện bảo tàng và nhất là nhờ xương máu Việt Nam quét Mỹ đi nên Trung Quốc có điều kiện rảnh tay một mình một cõi “giải phóng” luôn Hoàng Sa và Biển Đông của Việt Nam!

Và chính ông ta (Lê Duẩn) củng có một sáng kiến rất thực dụng, ngoài phân xanh, phân chuồng, phân bắc, thì ông vận dụng sáng tạo thêm một thứ phân nửa là phân “người chết” để sau 30 tháng 4/1975 kết thúc chiến tranh đích thân ông ký giấy chỉ đạo lùa gần nữa triệu sĩ quan công chức chính phủ miền Nam vào rừng sâu núi thẳm “cải tạo” 1/3 số tù nhân đó thành “phân người” vùi xuống đất bón trực tiếp cho xanh cây lá.

Người dân Việt Nam muốn hỏi ngài CT/Nước Trương Tấn Sang rằng: Đó có phải là công lao to lớn “vì tổ quốc Việt Nam” hay không? Mà cái đền thờ của ông Lê Duẩn toàn là gỗ quí hảo hạng, tượng của ông ta đúc bằng đồng nặng tới hàng tấn?

Ngược lại – cũng trong ngày này (18 và 19 tháng 1) tại thủ đô Hà Nội, nhân dân thương tiếc tưởng nhớ 74 đồng bào anh em chiến sĩ miền Nam, đã anh dũng hy sinh vì chống lại quân TQ xâm lược trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974. Nhưng suốt 40 năm “nhà nước, đảng ta” không có lấy một bát hương tưởng niệm thì lại bị CA/AN chìm nổi đàn áp, phá đám, hành hung và khủng bố mà họ không giải thích là tại sao?.

vietlist.us
CA/AN phá đám, ngăn cấm đồng bào tưởng niệm Liệt Sĩ Hoàng Sa.

Chắc chắn trong 180 quốc gia thuộc LHQ không có quốc gia nào (trừ duy nhất CSVN) cấm đoán công dân mình tôn vinh liệt sĩ hy sinh vì chống xâm lược.

Thưa ông CT/Nước Trương Tấn Sang! Chẳng lẽ bắn giết đày đọa đồng bào anh em mình theo lệnh CS Nga và CS Tàu, tạo điều kiện cho Tàu xâm lược là có công với Tổ Quốc. Còn nằm xuống xả thân hy sinh vì biển đảo cương thổ của cha ông lại là những tội đồ?

Chỉ vô tri vô giác như loài tôm, loài sò, thì cứt mới lộn ngược lên đầu như vậy! Thưa ngài CT/Nước.
Hoàng Thanh Trúc
-------oo0oo-------
lacomau
Việt Cộng đối ngoại thì nhu nhược, bán nước,
đối nội thì tàn ác và hà khắc với nhân dân.

Danh sách trên 300 Cán Bộ CSVN Đại Gia


                                                                    http://motgoctroi.com/StNguoiNViec/DanhsachCanboGiaunhatnuoc.htm

Danh sách trên 300 Cán Bộ CSVN có tài sản vài trăm triệu Mỷ Kim 
 
Theo Cánh Thép   

CSVN tham nhũng kinh khũng như vầy mà quý vị còn nói chuyện chống tham nhũng !
Hãy xem lại
những số tiền khổng lố của những tên quan chức CSVN. Làm sao chống tham nhũng khi CSVN là những tên tham nhũng chưa từng thấy trong lịch sữ !
 
 
Phan Văn Khải và con trai
Thủ tướng chính phủ và con
trên 2 tỷ USD
Nguyễn Thị Xuân Mỹ
Chủ Tịch Ủy Ban Trung Ương Kiểm Soát
417 triệu USD
Thích Trí Tịnh
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, TW GHP
250 triệu USD
Lê Đức Anh
Cựu Chủ tịch nhà nước CSVN 
2 tỷ 215 triệu USD
Trần Đức Lương
Chủ tịch nhà nước
2 tỷ 100 triệu USD
Đỗ Mười
Cựu Tổng Bí Thư CSVN 
1 tỷ 90 triệu USD
Nguyễn Tiến Dũng
Đệ nhát Phó Thủ Tướng
1 tỷ 780 triệu USD
Nguyễn Văn An
Chủ tịch Ban Chấp Hành Trương Đảng CSVN
1 tỷ 70 triệu USD
Lê Khả Phiêu
Cựu Tổng Bí Thư Đảng 
1 tỷ 430 triệu USD
Nguyễn Mạnh Cầm
Phó Thủ Tướng
1 tỷ 350 triệu USD
Võ Văn Kiệt
Cựu Tổng Bí Thư Đảng 
1 tỷ 15 triệu USD
Nông Đức Mạnh
Chủ Tịch Quốc Hội 
1 tỷ 143 triệu USD
Phạm Thế Duyệt
Uỷ viên Thường vụ Thường trực TW Đảng
1 tỷ 773 triệu USD
Trần Ngọc Liễng
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch
900 triệu USD
Hoàng Xuân Sính
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch
784 triệu USD
Lý Ngọc Minh
Uỷ viên UBTW MTTQVN
750 triệu USD
Nguyễn Đình Ngộ
Chủ tịch UBMTTQ
656 triệu USD
Võ Thị Thắng
Phó Chủ tịch Trung ương HLHPN
654 triệu USD
Ma Ha Thông
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch
590 triệu USD
Nguyễn Đức Triều
Chủ tịch TW Hội Nông dân VN
590 triệu USD
Trần Văn Quang
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN 
587 triệu USD
Nguyễn Đức Bình
Giám Đốc Viện Quốc Gia TPHCM 
540 triệu USD
Vương Đình Ái
Phó Chủ tịch Uỷ ban ĐKCĐVN
512 triệu USD
Hoàng Thái
Thường trực Đoàn Chủ tịch
500 triệu USD
Nguyễn Thị Nữ
Chủ tịch UBTW MTTQVN
500 triệu USD
Nguyễn Tiến Võ
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
469 triệu USD
Nguyễn Văn Huyền
Nhân sĩ thành phố HCM
469 triệu USD
Nguyễn Xuân Oánh
Kinh tế Thành phố HCM
469 triệu USD
Phạm Thị Trân Châu
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
469 triệu USD
Thích Thiện Duyên
Giáo hội Phật giáo QN ĐN 
469 triệu USD
YA Đúc
uỷ viên UBTW MTTQVN
469 triệu USD
Hà Học Trạc
Chủ tịch UBTW MTTQVN 
400 triệu USD
Hoàng Quang Đạo
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh 
390 triệu USD
Lê Hai
Tổng cục chính trị QĐNDVN 
390 triệu USD
Lê Truyền
Uỷ viên Ban Thường trực
390 triệu USD
Lý Quý Dương
Dân Tộc Dao tỉnh Hà Giang
390 triệu USD
Phạm văn Kiết
Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc 
390 triệu USD
Vương Đình Bích
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
390 triệu USD
Trần Đông Phong
Thường trực UBTƯMTTQVN 
387 triệu USD
Trần Văn Đăng
Uỷ viên TƯ Đảng,Tổng Thư ký
364 triệu USD
Hoàng Đình Cầu
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
300 triệu USD
Lý Chánh Trung
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch
300 triệu USD
Ngô Bá Thành
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
300 triệu USD
Trương Thị Mai
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
300 triệu USD
Hồ Đức Việt
Bí Thư thứ nhất TW Đoàn TNCS
287 triệu USD
Lâm Công Định
Uỷ viên UBTW MTTQVN
287 triệu USD
Ngô Gia Hy
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
287 triệu USD
Trần Văn Chương
Chủ tịch Hội người Viẹt Nam
287 triệu USD
Trương Văn Thọ
Bác sỹ, dân tộc Chăm 
287 triệu USD
Đỗ Duy Thường
Vụ Trưởng vụ Dân chủ pháp luật 
280 triệu USD
Đỗ Tấn Sỹ
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp
280 triệu USD
Lê Văn Triết
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
280 triệu USD
Lương Tấn Thành
Giáo Sư Bệnh viện Bạch Mai 
280 triệu USD
Nguyễn Phúc Tuần
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
280 triệu USD
Phạm Thị Sơn
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
280 triệu USD
Lê Bạch Lan
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
269 triệu USD
Nguyễn Văn Vi
Uỷ viên UBMTTW
269 triệu USD
Trần Thoại Duy Bảo
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
269 triệu USD
Vũ Oanh Lão
thành cách mạng
269 triệu USD
Nguyễn Thị Nguyệt
Cao đài Ban Chỉnh tỉnh Bến Tre
264 triệu USD
Bùi Thái Kỷ
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh 
257 triệu USD
Hoàng Hồng
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
257 triệu USD
Lưu Văn Đạt
Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam
257 triệu USD
Nguyễn Công Danh
T P. Hồ Chí Minh
257 triệu USD
Nguyễn Túc
Uỷ viên Ban Thường trực
257 triệu USD
Nguyễn Văn Bích
Uỷ Ban Kế hoạch Nhà Nước
257 triệu USD
Hoàng Việt Dũng
Giám đốc Công ty TNHH 
256 triệu USD
Phan Quang
Hội nhà báo Việt Nam, Uỷ viên UBMT 
256 triệu USD
Vưu Khải Thành
Tổng công ty hữu hạn BITIS
256 triệu USD
Cao Xuân Phổ
Viện Đông Nam Á 
254 triệu USD
Chu Văn Chuẩn
Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN 
254 triệu USD
Đăng Thị Lợi
Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều
254 triệu USD
Hoàng Văn Thượng
Đại tá, Anh hùng quân đội 
254 triệu USD
Lê Quang Đạo
Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN 
254 triệu USD
Lợi Hồng Sơn
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
254 triệu USD
Lý Chánh Trung
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
254 triệu USD
Ngô Ngọc Bỉnh
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
254 triệu USD
Nguyễn Kha
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
254 triệu USD
Nguyễn Văn Hạnh
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
254 triệu USD
Nguyễn Văn Vĩnh
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
254 triệu USD
Đinh Thuyên
Chủ tịch hội người mù Việt Nam
250 triệu USD
Đoàn Thị ánh Tuyết
Thượng tá, Anh hùng quân đội
250 triệu USD
Lê Thành
Phó Chủ tịch Thường trực
250 triệu USD
Mùa A Sấu
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
250 triệu USD
Trần Kim Thạch
Uỷ viên UBTW MTTQVN
250 triệu USD
Lê Ngọc Quán
Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phú
249 triệu USD
Nguyễn Quang Tạo
Chủ tịch liên hiệp các hội hoà bình
249 triệu USD
Nguyễn Văn Thạnh
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
249 triệu USD
Thào A Tráng
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
249 triệu USD
Trần Khắc Minh
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
229 triệu USD
Lê Minh Hiền
Thường trực UBTƯMTTQVN 
215 triệu USD
Hà Thị Liên
Thường trực UBTƯMTTQVN 
214 triệu USD
Ama Bhiăng
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Âuu Quang Cảnh
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
200 triệu USD
Bế Viết Đẳng
Uỷ viên UBTW MTTQVN
200 triệu USD
Đàm Trung Đồn
Đại học Tổng hợp Hà Nội 
200 triệu USD
Đặng Đình Tứ
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
200 triệu USD
Đặng Ngọc Bân
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Đinh Công Đoàn
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Đinh Gia Khánh
Viện Văn học dân gian 
200 triệu USD
Hà Phú An
Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Hoàng Đức Hỷ
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Lâm Bá Châu
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp 
200 triệu USD
Lê Văn Tiếu
Việt kiều tại CHLB Đức 
200 triệu USD
Lương Văn Hận
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
200 triệu USD
Nguyễn Văn Tư
Chủ tịch Hội Công Thương 
200 triệu USD
Phùng Thị Hải
Giám đốc Công ty TNHH Thuỷ Sản
200 triệu USD
Rơ Ô Cheo
Dân tôc Gia Lai tỉnh Gia Lai
200 triệu USD
Sầm Nga Di
Dân tộc Thái, tỉnh Nghệ An
200 triệu USD
Thích Đức Phương
Thừa Thiên Huế
200 triệu USD
Thích nữ Ngoạt Liên
Uỷ viên UBTW MTTQVN
200 triệu USD
Trần Hậu
TWMTTQVN Trưởng Ban Nghiên
200 triệu USD
Triệu Thuỷ Tiên
Dân tộc Nùng 
200 triệu USD
Trương Nghiệp Vũ
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
200 triệu USD
Trương Quốc Mạo
Chủ tịch Hội nông dân 
200 triệu USD
Ung Ngọc Ky
Uỷ viên uỷ ban TWMTTQ 
200 triệu USD
Vũ Đình Bách
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
200 triệu USD
Mong Văn Nghệ
Dân tộc Khơ mú tỉnh Nghệ An 
197 triệu USD
Đinh Xông
Dân tộc Hrê tỉnh Quãng Ngãi 
190 triệu USD
Lê Công Tâm
Phó Chủ tịch Thường trực 
190 triệu USD
Mấu Thị Bích Phanh
Dân tộc Raklây tỉnh Ninh Thuận 
190 triệu USD
Nguyễn Ngọc Minh
Uỷ viên UBMTTQ tỉnh Huế
190 triệu USD
Phan Hữu Phục
Cao đài Tiên thiên 
190 triệu USD
Trần Thế Tục
Uỷ viên UBTW MTTQVN
190 triệu USD
Hoàng Mạnh Bảo
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
187 triệu USD
Nguyễn Thị Ngọc Trâm
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
187 triệu USD
Phạm Hồng Sơn
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
187 triệu USD
Phan Hữu Lập
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
187 triệu USD
Thái Văn Năm
Phật giáo Hoà hảo 
187 triệu USD
Trần Văn Tấn
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
187 triệu USD
Vi Văn ỏm
Dân tộc Xi mun tỉnh Sơn La, 
187 triệu USD
Bùi Thị Lập
Uỷ viên UBTW MTTQVN
184 triệu USD
Kpa Đài
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
184 triệu USD
Lê Văn Hữu
Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên
184 triệu USD
Nông Quốc Chấn
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
184 triệu USD
Phạm Khiêm Ich
Viên Thông tin KHXH 
184 triệu USD
Phạm Thanh Ba
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
184 triệu USD
Từ Tân Vũ
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
184 triệu USD
Viễn Phương
Nhà thơ Uỷ viên UBMTTQ
184 triệu USD
Nguyễn Ngọc Thạch
Tổng Biên Tập Báo Đại Đoàn kết 
180 triệu USD
Trương Hán Minh
Người Hoa TP. Hồ Chí MInh 
180 triệu USD
Bùi Xướng
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
157 triệu USD
Trần Đình Phùng
Chủ tịch Uỷ ban Mặt 
157 triệu USD
Hồ Ngọc Nhuận
Uỷ viên UBTW MTTQVN
156 triệu USD
Phan Huy Lê
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
156 triệu USD
Nguyễn Thống
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
154 triệu USD
Trần Minh Sơn
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
154 triệu USD
Vũ Duy Thái
Giám đốc xí nghiệp trách nhiệm hữu hạn
154 triệu USD
Chu Phạm Ngọc Sơn
Uỷ viên UBTW MTTQVN
150 triệu USD
Đỗ Hoàng Thiệu
Đà Nẵng Ngân Hàng tỉnh QN ĐN 
150 triệu USD
Dương Nhơn
Uỷ viên UBTW MTTQVN
150 triệu USD
Huỳnh Cương
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
150 triệu USD
Mai Thế Nguyên
Kiến trúc sư trưởng tại Na Uy 
150 triệu USD
Ngô Minh Thưởng
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
150 triệu USD
Nguyễn Ngọc Sương
Đại học Tổng hợp Thành phố 
150 triệu USD
Nguyễn Văn Diệu
Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN 
150 triệu USD
Phạm Ngọc Hùng
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
150 triệu USD
Thượng thơ Thanh
HT Cao đài Toà Thánh Tây Ninh 
150 triệu USD
Trần Đức Tăng
Phối sư Hội thánh Cđ Minh Chơn đạo 
150 triệu USD
Trần Phước Đường
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
150 triệu USD
Lê Đắc Thuận
Giám đốc điều hành Cty VANOCO 
107 triệu USD
Nguyễn Đức Thành
Chủ tịch Ban điều hành CLB 
107 triệu USD
Trần Mạnh Sang
Uỷ viên UBTW MTTQVN
107 triệu USD
Amí Luộc
Uỷ viên UBTW MTTQVN
100 triệu USD
Bùi Thị Lạng
Thành phố Hồ Chí Minh.
100 triệu USD
Danh Nhưỡng
Dân tộc Khơ me
100 triệu USD
Đào Văn Tý
Uỷ viên UBTW MTTQVN
100 triệu USD
Đồng Văn Chè
Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN 
100 triệu USD
Hà Den
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
100 triệu USD
Hồ Phi Phục
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
100 triệu USD
Hoàng Kim Phúc
Tổng Hội trưởng Hội Thánh tin lành 
100 triệu USD
Kim Cương Tử
UBTW MTTQV
100 triệu USD
Lê Ca Vinh
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
100 triệu USD
Lý Lý Phà
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
100 triệu USD
Nguyễn Hữu Hạnh
Nhân sỹ Thành phố 
100 triệu USD
Nguyễn Lân
Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
100 triệu USD
Nguyễn Lân Dũng
Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội 
100 triệu USD
Nguyễn Minh Biện
Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN 
100 triệu USD
Nguyễn Phước Đại
Luật sư TP. Hồ Chí Minh 
100 triệu USD
Nguyễn Tấn Đạt
Phật giáo Hoà hảo tỉnh An Giang 
100 triệu USD
Nguyễn Thành Vĩnh
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
100 triệu USD
Nguyễn Thị Liên
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
100 triệu USD
Nguyễn Thiên Tích
Chủ tịch hội y học cổ truyền VN 
100 triệu USD
Nông Thái Nghiệp
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
100 triệu USD
Phùng Thị Nhạn
Nghệ sỹ nhân dân Thành phố HCM
100 triệu USD
Sùng Đại Dùng
Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN 
100 triệu USD
Trương Quang Đạt
Dân tộc Sán Dìu tỉnh Vĩnh Phú 
100 triệu USD
Tương Lai
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
100 triệu USD
Vũ Mạnh Kha
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội
100 triệu USD
Hà Thái Bình
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc 
56 triệu USD
Nguyễn Văn Đệ
Thượng tá, kỹ sư thuộc Bộ Quốc Phòng 
56 triệu USD
Trần Bá Hoành
Uỷ viên UBTW MTTQVN 
56 triệu USD
Võ Đình Cường
Uỷ viên UBTQ MTTQVN
56 triệu USD
Cù Huy Cận
Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật VN 
50 triệu USD
Lê Khắc Bình
Chủ tịch, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch 
50 triệu USD
Huỳnh Thanh Phương
ủy Quân sự thành phố Cần Thơ
32 triệu USD
Hồ Xuân Long
Dân tộc Vân kiều, Quãng Trị 
15 triệu USD

Một tài liệu cũ trong báo Quốc gia, Montreal, Canada từ tháng 2/1996 trích tin Nữu Ước cho biết :
“ Một thành viên cao cấp của Hội đồng mậu dịch Việt - Mỹ tiết lộ đảng CSVN được xem là một tỉ phú hàng đầu của thế giới vào năm 1995 với tài sản ước lượng lên đến 20 tỉ đôla…VN hiện nay có khoảng từ 80 đến 100 người có tài sản trên 300 triệu đô la, tất cả các tỉ phú này đều là cán bộ cao cấp của đảng.

“Ông John Shapiro, một cựu chiến binh Hoa kỳ sau 3 tuần lễ thăm VN để tính chuyện làm ăn buôn bán, phát biểu rằng các ông lớn trong đảng gồm các thành viên bộ chính trị, các bộ trưởng và thứ trưởng, ít nhất mỗi người có vợ hay con làm chủ một công ty. Theo ông J Shapiro, do việc chính phủ cho phép các công ty được chuyển ngân ra nước ngoài lên đến 500000 đô la, số ngoại tệ trong nước bắt đầu vơi đi.

"Vẫn theo ông Shapiro, có khoảng 700 đảng viên CSVN có tài sản từ 100 đến 300 triệu đô la. Đây là con số do một nhân vật cao cấp của ngân hàng trung ương cung cấp cho ông. Những đảng viên có tài sản từ 50 đến 100 triệu đô la khoảng 2000 người…Tất cả những con số về tài sản của đảng CSVN là do những chuyên viên thống kê của cơ quan mậu dịch quốc tế. Số tài sản lớn lao trên do thân nhân của đảng viên cao cấp ở nước ngoài làm sở hữu chủ. Ông Shapiro cũng nêu lên nhiều thí dụ điển hình như vợ bé của tổng cục phản gián làm ăn rất lớn ở Âu châu, em ruột của trung tướng VC, tổng cục phó tổng cục phản gián đang kinh doanh rất lớn ở Nam Cali, vợ con của Giám đốc tổng cục kinh tế và thân nhân của Đỗ Mười thủ đắc những tài sản nhiều triệu đô la ở Vancouver, Canada và cả ở New York, Houston. Trong niên khóa 94-95, hàng trăm du học sinh là con cái đảng viên tự túc. Niên khóa 95-96, con số này tăng lên gấp 3…”

 

Một tài liệu khác trong website mà tôi tạm dịch là mạng điểm ( cf. địa điểm, thời điểm) Hận Nam Quan tháng 5/2002 tựa là “Giai cấp mới trong các chế độ CongSan“ cho biết :
"Theo tin của hãng thông tấn Reuter đánh đi từ Hà nội ngày 4 tháng 3 năm 2002 thì ĐCSVN sau khóa họp TƯ Đảng từ 18-2-đến 2-3-2002 đã chính thức ban hành một chính sách mới về kinh tế rất táo bạo: Đảng viên CSVN được phép làm kinh doanh tư nhân. Phạm Chi Lan, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và kỹ nghệ tuyên bố với phóng viên của hãng thông tấn Reuter rằng:”… Đại hội đã quyết định là các đảng viên đang quản trị các xí nghiệp tư nhân có quyền ở lại trong Đảng".

"Thật ra thì từ nhiều năm nay, các đảng viên cao cấp tuy không chính thức sở hữu một xí nghiệp tư nào cả nhưng thân nhân bà con của họ đã là chủ nhân của những xí nghiệp tư lớn nhất trong nước.

"Cứ hỏi vợ con các ông Phan văn Khải, Võ văn Kiệt, Đỗ Mười, Phạm Thế Duyệt, Trần Đức Lương, Nguyễn Tấn Dũng…là sẽ biết ai là chủ nhân của các sân golf, các khách sạn hạng sang, hãng xe taxi, hãng hàng không, nhà máy chế biến hải sản, hãng xuất nhập cảng, siêu thị lớn nhất nước.

"Ai mà không thấy sự giàu có hiển nhiên của giới lãnh đạo CS tại VN. Họ xây nhà lầu, xài tiền như nước, xuất ngoại như đi chợ, chi tiêu một lúc hàng bó đôla tiền mặt. Giới tư bản đỏ nhờ phù phép XHCN đã biến tài sản của quốc gia thành tư sản một cách thần tình, biển thủ công quỹ, buôn lậu hàng quốc cấm thế mà cứ hò hét diệt tham nhũng đến cùng.

"Theo tài liệu FYI ( Poliburos network) ngày 19/12/2000 thì các cán bộ và nhân viên cao cấp của nhà nước CS Hà nội hiện làm chủ những số tiền to lớn gửi tại các ngân hàng ngoại quốc cộng với những bất động sản tọa lạc trong nước.

- Lê Khả Phiêu : cựu tổng bí thư ĐCSVN và gia đình có 5 khách sạn (2 ở Hànội và 3 ở Saigon), tài sản và tiền mặt trị giá 1 tỉ 170 triệu Mỹ kim (US$ 1.170.000.000)
 
- Trần Đức Lương:
Chủ tịch nước CHXHCNVN
tài sản và tiền mặt 1 tỉ 137 triệu MK
- Phan Văn Khải:
Thủ tướng chính phủ,
gia đình có 6 khách sạn ở Saigon,
tài sản 1 tỉ 200 triệu MK.
- Nguyễn Tấn Dũng:
Đệ 1 Phó Thủ tướng
tài sản 1 tỉ 480 triệu MK
- Nguyễn Mạnh Cầm:
Phó Thủ tướng
tài sản 1 tỉ 150 triệu MK
- Phạm Thế Duyệt:
Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc
tài sản 1 tỉ 173 triệu MK
- Tướng Phạm Văn Trà

Bộ trưởng Quốc Phòng

tài sản gồm có 10 tấn vàng
và tiền mặt 1 tỉ 360 triệu MK.
- Trương tấn Sang
Chủ tịch UB Kinh tế TƯ Đảng CSVN
tài sản và tiền mặt 1 tỉ 124 triệu MK

Ngoài ra, còn một số cán bộ và công chức có 1 tỉ và trên 100 triệu MK trong danh sách liệt
 kê của bảng FYI này là hơn 20 người nữa.
 

Gần đây nhất, theo điện thư Câu lạc bộ dân chủ số 39 tháng 2/2005 trong mạng điểm Y
 kiến thì:
"Một nguồn tin tuyệt mật đã được tiết lộ mới đây từ một quan chức cao cấp Bộ Công an
 cho biết số tiền khổng lồ mà các quan chức cao cấp VN gửi tại ngân hàng Thụy sĩ. Đáng
 chú ý là:
 
Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh
hơn 2 tỉ USD cộng 7 tấn vàng;
Cựu Tổng Bí thư Đỗ Mười
2 tỉ USD
Đương kim Bộ trưởng Quốc Phòng Phạm văn Trà
2 tỉ USD cộng 3 tấn vàng
Cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
500 triệu USD
Đương kim Chủ tịch nước Trần Đức Lương
2 tỉ USD
Đương kim Thủ tướng Phan văn Khải
hơn 2 tỉ USD
Đương kim Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn tấn Dũng
hơn 1 tỉ USD
Đương kim Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh
1,3 tỉ USD
Đương kim chủ tịch Quốc hội Nguyễn văn An
hơn 1 tỉ USD
Cựu phó ủy ban thể dục thể thao Quốc gia Lương quốc Đống
500 triệu USD
Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn mạnh Cầm
hơn 1 tỉ USD
Cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Thương mại Mai văn Dậu
hơn 1 tỉ USD

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết một danh sách dài các quan chức có số tiền gửi hàng 
trăm triệu USD…”






__._,_.___

Posted by: hung vu

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts