Đại Học chăn Trâu




Thursday 20 November 2014

Re: ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI, ANH LÀ AI?


KHỔ QUÁ ! ĐI TÌM CHỒNG HAY ĐI KIẾM VỢ MÃI, NHƯNG CHƯA GẶP NGƯỜI TRONG MỘNG CHO CHÀNG, CHO NÀNG CĐ/NVHN ?

CĐ/NVHN BẤT LỰC TÌM KIẾM NGƯỜI YÊU 40 NĂM ‘DỒI’ MÀ KHÔNG GẶP, KHỔ CHƯA ! NÊN NGƯỜI TA PHẢI LO GIÙM CHO ĐÓ NGHE !

NÊN HAI ÔNG BÀ MAI HOA KỲ/CSVN ĐI TÌM MÃI LÃNH TỤ CHO CHÀNG CHO NÀNG, BÀY ĐỦ 100 MƯU 1000 KẾ, MÀ LỘ TẨY HOÀI !

NGƯỜI TA TUYỂN MÃI, MÀ GẶP HẦU HẾT LÀ LOẠI KHÔNG CÒN GIN TÍ NÀO, THÌ AI MÀ CHỊU CHỨ HẢ ?

CĐ/NVHN THÀ Ở GIÁ, CHỨ KHÔNG CHỊU ĐEM THÂN NGÀ NGỌC GẢ CHO THẰNG MAN DI !
*
Hoa Kỳ và CSVN cố “đào tạo” một lãnh tụ cho CĐNVHN, chứ cứ để trai, gái quá lứa không vợ không chồng, sinh lông bông sao cho coi được !
Nhưng khổ thay kiếm được người sánh được với Cụ Diệm đâu phải là dễ ông Mỹ và ông CSVN ơi !!! TT Ngô Đình Diệm còn bị chê lên chê xuống thì đem ai mà tram cái trái tim yêu đương của CĐNVHN đây ông Mỹ hả??!!!!!!
*
Những điều kiện cần và đủ tệ lắm phải là:
1-      Người như vậy tối thiểu phải được 4 phe cùng chấp nhận: i- ĐCSVN. ii- Hoa Kỳ. iii- Đại đa số dân Việt Nam. Iiii- Và cuối cùng và quan trọng nhất là được đa số CĐ/NVHN chấp nhận.
2-      Phải là người đạo đức, bao dung, biết tôn trọng dân chủ.
3-      Phải là người không tì vết trong quá khứ.
4-      Phải là người có công lao với VNCH, với dân tộc Việt Nam trong quá khứ.
5-      Phải là người có tài năng chính trị, văn hóa, trí thức.
6-      Phải là người có tài hùng biện, ngoại giao với cả hai chiều: Quốc gia và cộng sản.
7-      Phải là người có chiến lược khả thi đem đến tự do, dân chủ, nhân quyền cùng toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải cho Việt Nam.
8-      Phải là người nhiều can đảm chống xâm lăng, và có lòng vị tha đối với đồng bào ruột thịt.

Tệ lắm Mỹ và CSVN phải tìm có được người như trên may ra CD/NVHN mới chấp nhận tạm thời.
*
BAO NĂM QUA HOA KỲ VÀ CSVN ĐÃ TÌM ĐƯỢC NHỮNG AI:
1-      Người đầu tiên là Nguyễn Chí Thiện có tài ăn nói chống cộng, được trau dồi kỹ càng đóng vai tác giả Thi hào Vô Danh của tác phẩm Vô Đề làm chổ dựa tài năng chống cộng để chinh phục CĐ/NVHN. Nhưng tướng dáng xấu trai lé xệ, không giống người đẹp trai, hiền lành, đạo mạo trong hình ảnh của Tập thi Vô Đề. Và gian dối xảo quyệt làm trò đạo văn, không tài làm thơ như Thi hào Vô Danh của tập thơ “Vô Đề”, nên không mấy chốc thì lòi chành, không sao phĩnh gạt được CĐ/NVHN gồm quá nhiều tài năng thông minh, dầu là đã chuẩn bị một nhóm người hung hăng dữ tợn làm cận vệ theo hầu ủng hộ binh vực tối đa. Con cờ NCT té nhào ngay…..

2-      Con bài thứ hai khá hơn nhiều, vì chân thật là Cù Huy Hà Vũ. Anh chàng này quả có đở lưng khá cao về nhiều khía cạnh, nhưng qua đến Mỹ thì bị ngay tên TS dỏm Nguyễn Đức Thắng ôm ấp làm của riêng gấp.  Cho nên tài thì không xuất sắc mà lại gặp phải ma cà rồng dụ dỗ nên cũng chìm lĩm….

3-      Con bài thứ ba có vẻ ngon lành là Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Có văn chương, biết ăn nói, biết trả lời, tướng mạo coi cũng khá. Nhưng tiếc là tài năng, tâm lý chính trị không mấy chút, vô kinh nghiệm, vô chiều sâu, không biết ngoại giao, không hiểu người hiều mình, không kham nổi đại sự, lại mới xuất đầu lộ diện được Hoa Kỳ và CĐ/NVHN cưng kiu, tôn sùng quá làm anh Điếu Cày ta quá nở mủi, trở thành xuất láo, khoe khoang không căn bản, kiêu binh trên thắng lợi ban đầu. Mọi lố bịch quá khứ và hiện tại lộ liễu một cách trắng trợn, nên con bài quí của Hoa Kỳ một lần nữa lại nghẻo tù tì, bị chết yểu nhanh quá. Thật tiếc !!!

Mời quý vị vào Google tìm chữ “Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải” thì phải khiếp mà thấy lời tôi nói chưa thấm vào sự thật đâu vào đâu cả đó nha. 
THANH TRƯNG TRIỆU



 


 

Xin mời xem bài viết có tư tưởng sâu sát, sự phán đoán khách quan có tính thuyết phục. Qua những dữ kiện trung thực của đối tượng Điếu Cày đang diễn ra hai luồng tranh luận (bênh & chống). Tuy nhiên, sự kiện nầy còn tùy thuộc vào trình độ và kiến thức nhận định của độc giả.

Nhưng; điều chắc chắn là ĐC/Nguyễn Văn Hải sẽ chìm vào bóng tối lãng quên như Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Đoàn Viết Hoạt v.v....... .
             Cao Gia

 

Resend  bài "Tài Liệu về Điếu Cày" gửi ngày 14 November của Hoàng Ngọc An. Coi như vụ Điếu Cày có 2 bài tổng kết của Hoàng Ngọc An và Nguyễn Quốc Đống.

HN 1943
************************************************************

Tài liệu về vụ ô Điếu Cày




LGT: Ông Điếu Cày, mt người viết blog ni tiếng trong nước, ging bà Trn Khi Thanh Thy là được  đưa thng t nhà tù VC sang M. Không hiu vì sao (!) con gái ông t Canada biết tin và bay qua. Cũng không hiu sao (!) mt s đng bào cũng biết tin và ra đón phi trường Los Angeles. Mt người xem youtube ca SBTN (có th bây gi SBTN đã ct đon nhy cm đó), phát hin ra rng: trong đám người chào đón ô Điếu Cày, đa s cm c vàng; có mt người đưa lá c cho ĐC và ông không cm. Lúc đó ông liên tc Cám ơn, cám ơn mi người chung quanh. Hành đng này khiến nhiu người không vui. Tiếp đó, ô Điếu Cày đến thăm báo Người Vit (đã b gn 200 t chc M ty chay) và SBTN (vi Trúc H, chng c t youtube, tuyên b không được lt đ cs, ch xin nhân quyn khi Trúc H t đăng đàn  nói v nhân quyn, trong v Thnh Nguyn Thư năm 2012 và đang b khp nơi ch trích). Mi ln SBTN có treo c trong nhng v tương t, ln này thì không. T đó, cng đng li chia hai: bênh và chng.

Chúng tôi gom lại đây làm Tài Liệu:

1-Những “facts” là những gì ô Điếu Cày phát biểu hay trả lời, hay do báo Calitoday tường thuật ( báo này thân SBTN). 
2-Những trích đoạn từ những bài viết. Chúng tôi không trích hết. Chúng tôi cũng không  trữ bài cuả những người chửi bới, mạ lị nhóm người không đồng ý kiến. Qua những trích  đoạn bài viết này, chúng tôi hy vọng người đọc sẽ nhận thức được vấn đề và chọn cách hành xử riêng cho mình và tôn trọng quan điểm người khác khi chứng cớ chưa có, mọi điều còn trong vòng giả thuyết/lập luận. Trong  các bài, cá nhân Hoàng Ngọc An đồng ý với Tống Phước Hiến khá nhiều.

Đó là: chúng tôi chọn lá cờ vàng là biểu tượng cho tự do, dân chủ của cộng đồng hải ngoại hôm nay. Chúng tôi cũng tranh đấu, đóng góp trong phạm vi có thể của mỗi người để đóng góp vào việc giải thể chế độ CS ở VN vì sự nặng nợ với quê hương, tổ quốc cho dù chúng tôi đã chọn nơi này làm quê hương thứ hai. Người đi biểu tình, kẻ viết bài, người đóng góp tiền bạc nuôi các nhà tranh đấu trong nước  v.v. Chúng tôi không ép buộc ai. Nếu ông Điếu Cày hoặc bất cứ một nhà tranh đấu nào trong nước được Mỹ đưa từ nhà tù VC sang Mỹ, chỉ muốn chiến đấu hay đứng dưới lá cờ được sự đồng thuận của 90 triệu dân VN: chúng tôi tôn trọng ý muốn đó. Chúng tôi chỉ chia sẻ vui buồn, trách nhiệm, danh dự với đồng đội-tức những người đứng dưới cờ vàng với chúng tôi.Chúng tôi chờ xem ô Điếu Cày sẽ làm những gì rồi mới có thái độ sau. Tất nhiên, là người quốc gia chống cộng, chúng tôi không vui khi ông bắt tay với báo Người Việt (gần 200 tổ chức khắp Hoa Kỳ tẩy chay bằng van bản chính thức) và SBTN(Trúc Hồ tự tuyên bố trên đài của mình SBTN-Dc, năm 2012, không ai ép buộc hay phỏng vấn,  rằng, chỉ đòi nhân quyền, không nên đòi giải thể chế độ) nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng quyền chọn lựa của ông.

Link lưu trữ:




Hoàng Ngọc An

******************************************************************

Những “facts” từ youtube hay phát biểu của Điếu Cày

Điếu cày nói:
“Tôi muốn nói thế này, ở miền Bắc đến tuổi không đi bộ đội thì cũng bị bắt. Đi qua một cuộc chiến tôi đã thấy nhiều điều đau khổ trên quê hương đất nước này. Tôi từng thấy một bà mẹ Việt Nam từng đặt lên bàn thờ di ảnh của hai con mình ở hai chiến tuyến khác nhau. Mất mát nhất thuộc về người Mẹ Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Duy có nói 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại.' Còn chúng ta vì lý do này hay lý do kia từng đứng ở hai đầu chiến tuyến và tôi cũng muốn nói đến các vị cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam cũng như vậy thôi. Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc. Còn những chính quyền đã đem lại sự đau khổ cho người dân thì giờ mọi người cũng đã nhận rõ và bây giờ chúng ta đấu tranh vì một tương lai Việt Nam đoàn kết, hòa hợp và phát triển.”  
Điếu Cày nói:  “Mục tiêu của tôi sang đây là vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài.” 

Điếu Cày trả lời phóng viên AP

1-Anh Điếu Cày đã trả lời rằng: "Đầu tiên hết, phải nhìn thấy việc giam cầm những tù nhân lương tâm là sai trái. Nếu nhà nước VN thả người bởi vì nhận thức rằng họ đang làm những việc sai trái đối với công ước nhân quyền quốc tế thì việc trả người là đáng ca ngợi. Tuy nhiên, nhà nước VN đã bắt người, thả người và xem đây là những món hàng để đổi chác với thế giới tự do, và việc này không thể chấp nhận được..."
2-Tôi nghĩ rằng mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau trong vấn đề tự do ngôn luận. Tôi có thể không hoàn toàn đồng ý với họ về một số vấn đề nhưng không vì thế mà tôi nghĩ rằng họ cần phải im lặng. Thứ hai tôi nghĩ không nên cho rằng những ai có quan điểm không giống mình thì là cực đoan. Chúng tôi đang muốn kết nối và hàn gắn những ngăn cách giữa người dân Việt với nhau để cùng xây dựng một tương lai đoàn kết và dân chủ cho Việt Nam.

Báo Calitoday tường thuật Điếu Cày Nguyễn Văn Hải họp báo tại đài truyền hình SBTN

1-Lẽ ra Điếu Cày về Canada để sống với đứa con gái nhưng ông quyết định ở lại Nam Cali để cộng tác với đài truyền hình SBTN trong công việc nối kết truyền thông hải ngoại và trong nước trong đó có Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do do Điếu Cày chủ xướng.
2-Điếu Cày cũng bày tỏ quan điểm về lá cờ vàng ba sọc đỏ, cho rằng đó là biểu tượng của một chính quyền và sau này chính 90 triệu dân Việt Nam sẽ quyết định lá cờ nào đại diện cho dân tộc. Ông nêu ra vai trò quan trọng của truyền thông để dân chúng biết được thông tin nhiều chiều, ngay cả những cán bộ Cộng Sản cũng bị bưng bít nhiều thứ. Ông nêu ra ví dụ về cái tin tức mà ông đã nghe nói rằng 16 tấn vàng do tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đưa ra nước ngoài năm 1975 mà mãi đến nhiều năm sau này ông mới biết điều này là sai lạc.
3-Công việc sắp tới của Điếu Cày là tiếp tục phát triển Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do với kỹ thuật Internet mau chóng hiện nay, phối hợp với truyền thông hải ngoại để tạo nên truyền thông nhiều chiều đa dạng, giúp cho dân chúng hiểu rõ sự thật vốn đã bị chế độ Cộng Sản bưng bít và dối gạt trong nhiều năm qua.


1-Mở đầu "Điếu Cày" nói :  "Đây là một chủ đề nhạy cảm, nhiều người muốn biết quan điểm của tôi. Việc tôi không nhận lá cờ thì sự thật đã rõ, nhiều người đã thấy khi xem clip"

2-Câu cuối cùng trong clip "Điếu Cày" nói : "Nếu mà 90 triệu người dân VN cùng đồng thuận rằng cái lá cờ mà từ nhà Nguyễn để lại cho chúng ta là lá cờ của dân tộc và chúng ta nhất trí đứng chung như thế thì chúng ta không tranh cãi nữa."

Nghe tại đây một phút:  Điếu Cày phát biểu về lá cờ


Trích các bài viết


1-Chúng tôi chỉ còn vùng đất tạm dung nầy để sống, để tạo dựng hôm nay và mai sau. Với chúng tôi, vùng đất nầy chính là chiến khu. Đã là chiến khu thì mọi sự xuất nhập đều phải được xem xét kỷ càng; cảm thông nhưng không u muội!
2- Bởi vậy, chuyện anh có nhận hay không nhận lá cờ Vàng linh hồn cuộc chiến hôm nay của chúng tôi trong chiến khu nầy trao đến anh là trao nghĩa tình đồng đội. Hành động nầy nhằm đo lường sự hiểu biết của anh vể lịch sử, về cách xử thế và phương pháp dấn thân cho quyền lợi dân tộc, cho quyết chí để đoạt được mục tiêu. 
3-Chắc anh cũng thấy, trong đoàn du lịch nhiều người, hướng dẫn viên dặn khách phải theo sát và xem chừng lá cờ của đoàn, đừng đi xa lá cờ có thể bị lạc. Trường hợp lạc thì cố gắng kiếm lá cờ. Người thủ cờ đứng ở nơi dễ thấy nhất. Trong cuộc đấu tranh nầy, lá cờ là nơi tập họp, là nơi những người muốn tìm chiến hữu, đồng đội. 
4-Anh có tự đặt câu hỏi tại sao lại có nhiều người mang Quốc kỳ Quốc Gia VN mà họ vô cùng trân quý đến chào đón anh không? Câu trả lời rằng: chắc chắn anh không phải lãnh tụ, chưa từng là ân nhân hay bạn hữu của họ, nếu không muốn nói trước kia anh và họ từng là tử thù nhau trên chiến địa. Nhưng họ nhiệt tình, không nề hà lao tổn, không nề hà phương pháp đấu tranh giành quyền sống cho anh. Họ dùng lá phiếu, tham dự những buổi tiệc gây quỹ, có mặt và tình nguyện viên trong các lần tranh cử của các viên chức, dân cử. Tiếng nói của họ là sức mạnh để những vị nầy có quyền lực. Những giới chức dân cử  yêu cầu chính quyền phải lên tiếng can thiệp cho anh vì những vị dân cử đầy quyền lực ở Quốc Hội, ở chính quyền đang muốn vừa lòng cử tri, vừa lòng công dân đóng thuế của họ, mà những người cử tri nầy đang muốn nhờ những viên chức đại diện cho họ phải tìm cách đưa anh ra khỏi nhà tù. Thế nhưng thật đáng tiếc, anh đã  phụ bạc tấm lòng họ. Anh không chung ngọn cờ với chúng tôi, vậy xin hỏi, anh đã có ngọn cờ nào chưa? Nếu chưa, thì anh sẽ cùng ai trong đoàn quân đánh sập, thủ tiêu lá cờ máu màu đỏ sao vàng? Vậy , lá cờ nào biểu trung cho sự tập họp để thực hiện ý chí hoài bảo của anh?

Như vậy, theo thiển ý của tôi, chúng ta tìm và nhìn nhau qua ba ngọn cờ biểu trưng. Đó là:
            1/ Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ - nghĩa là chúng ta đang cùng chung lối đi, hướng đến và mục đích.
            2/Lá cờ đỏ sao vàng - thì chúng ta là đối thủ của nhau trên trận chiến quyết  liệt.
            3/ Anh đang có ngọn cờ khác. Nếu quả vậy, thì chúng tôi chờ đợi, chờ đợi trên tinh thần tìm hiểu và sẽ có thái độ với anh sau. Dĩ nhiên sự kiên nhẫn của chờ đợi có giới hạn của nó. Chúng tôi không chờ mong sự chờ đợi là phương pháp của sự đánh lừa.

Đại Dương

1-Tại cuộc Hội luận, Điếu Cày công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ đại diện cho tự do, dân chủ và nhân quyền, nhưng, cần được 90 triệu người trong nước chấp nhận.
2-Điếu Cày hô hào truyền thông nội ngoại kết hợp thành sức mạnh. Từ khi có internet đến nay, không cần bất cứ một cơ quan trung gian nào, bài vỡ vẫn lưu thông và nhỡn nhơ khắp các trang mạng ngoại trừ hệ thống lề phải. Hay Điếu Cày ngụ ý đến một "cơ quan lọc tin" trước khi loan tải tới dư luận?
3-Điếu cày tuyên bố sẽ đích thân đấu tranh cho các tù nhân lương tâm ở trong nước chưa được tự do. Điếu Cày quá kiêu ngạo hay chưa am tường phương thức vận động hành lang tại Hoa Kỳ. Chỉ có một số tổ chức quen thuộc ở hải ngoại mới có thể tiếp cận với giới chính trị gia Mỹ chứ chẳng phái ai đơn phương cũng làm được.
4-Điếu cày nói khá nhiều tới thời gian bị giam giữ như một thành tích đấu tranh. Thực tế, dưới chế độ cộng sản Việt Nam, số người bị tù khắc nghiệt dài ngày hơn Điếu Cày kể cả triệu người. Họ chết trong tù vì đói rét, bệnh tật, hành hạ, bị kiên giam dài hạn, bị nhốt trong connex như con vật.
5-Kiểm điểm lại hoạt động của những cựu đảng viên cộng sản Việt Nam, cán binh cộng sản đã có mặt ở hải ngoại có thể thấy ba điều chính:
·       Một là, họ không thuyết phục được "đồng chí" ở trong nước đứng lên chống lại đảng Cộng sản như từng rêu rao.
·       Hai là, họ gây quá nhiều tranh cãi và chia rẽ trong cộng đồng người Việt hải ngoại.
·       Ba là, họ không muốn hợp lực với các tổ chức đoàn thể có lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp, chống cộng sản bằng cả lý luận lẫn xương máu.

Nguyễn Nhơn:

1- Điếu Cày được bảo kê cả ba bề bốn bên:
-Bên việt cộng bảo kê làm con bài dự trữ chờ khi đổi chác với Hoa Kỳ;
- Bên phía Mỹ bảo kê để phô trương binh vực dân chủ- nhân quyền.
- Bên phía các nhà “ vận động chánh trị hải ngoại “ bảo kê để phô trương thành tích vận động dân chủ – nhân quyền.
- Bên trong nước, các nhà dân chủ bảo kê là nhà tranh đấu dân chủ thứ thiệt đáng tin cậy.

Cho nên, một khi mà ba bề bốn bên đồng thuận bảo kê thì anh bộ đội có quyền kênh kiệu cho biết rằng, ta đây không chấp nhận cộng sản, nhưng cũng không đứng về phía VNCH chống cộng. Ta là một phe riêng có chủ trương riêng, không dính líu gì với các anh người Việt Quốc gia VNCH.
2- Cái “ mô hình “ mới nầy, bề ngoài là sổ toẹt cờ đỏ, lấp lững cờ vàng, nhưng bên trong vẫn cứ là: Hòa hợp, đoàn kết tranh đấu vì Tự do – Dân chủ. Cho nên cái âm mưu “ xoá cờ đỏ” là động tác giả. “Bỏ cờ vàng” mới là mục tiêu thật

ChinhIrving nêu câu hỏi:

Điếu Cày nói:  “Mục tiêu của tôi sang đây là vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài.” 

Vậy:
a ./ Như vậy rõ ràng là anh đã được "nhà nước" sửa sọan rất bài bản để anh qua Mỹ sửa chữa điều chỉnh tần số truyền thông  trong- ngòai nước và những "khúc mắc" thất bại của nghị quyết 36 . Có đúng không?
b ./Thêm vào đó, nếu anh "bị " nhà nước tống xuất anh quá bất ngờ đến nỗi không kịp mang giày, mà chỉ kịp xỏ chân vào đôi dép đứt quai và cái áo phong phanh đến Mỹ , cảnh tượng ấy đã làm nhiều "kẻ" nao lòng muốn khóc ! Nếu bất ngờ như vậy thì  tại sao anh lại kịp khâu vào áo những  thư từ tài liệu cua nhiều bạn "đồng tù" để mang ra trình diễn tại nơi anh trú ngụ đầu tiên và được ghi hình !

Phạm Hưng:

Chưa lại sức, một bài phát biểu về cờ quạt mà Điếu Cày Nguyễn Văn Hải phải nhìn xuống tờ giấy đọc (một hành động khác với khả năng lưu loát, diễn thuyết không cần giấy chuẩn bị sẵn thường lệ của ông) khi nhắc đến cờ vàng đã cho thấy đây là ý đồ của ai đó. Không nói quá khi cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy Điếu Cày đang khởi đầu cái sự làm con tốt, hay đúng hơn là ông đang bị các thế lực nào đó ép buộc khiến ông bị đánh rơi mất mình, phải phát ngôn theo chủ đề và ý của họ. Liệu có lương thiện không khi mà Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vừa chân ướt chân ráo sang Mỹ sau nhưng năm tháng tù đày, chưa được nghỉ ngơi, còn xa lạ với bối cảnh xã hội chính trị cộng đồng hải ngoại khá phức đã phải "tuyên thệ" chọn màu cờ? 

Nguyen van Luan ngvluan@hotmail.com

Vô tình hay cố ý mà mỗi khi  "người bên kia" được hay bị đưa sang Mỹ là cộng đồng tỵ nạn bị xáo trộn nhiều....kẻ chống người bênh, nhưng hầu như "người bên kia" phải ở thế trên cơ, nắm quyền lãnh đạo, hướng dẫn, chỉ dạy, làm thầy đời,  ít ra phải như vai trò Bùi Tín...Không bao giờ người bên kia "được ra đi" mà chịu ngang vai người tỵ nạn, hay tự nguyện đứng dưới màu cờ vàng. Vậy xin đừng đòi hỏi hay mơ hão người bên kia cùng chung  mục đích (VC đã nhồi sọ thành công là: chỉ có VC mới có thể chống cộng, có nghĩa là người tỵ nạn chống cộng hãy theo đuôi người bên kia.!  Mỗi khi người bên kia được đi Mỹ là dịp hay ý đồ VC tạo ra để bọn dư luận viên, tay sai hải ngoại  chửi sách mé "giặc cờ vàng". Trường hợp Đặng Chí Bình thì khác hẳn, anh tự tìm hiểu tài liệu lịch sử, anh chối bỏ màu cờ máu, chống chế độ buôn dân bán nước, viết những bài có giá trị, lật mặt VC từ HCM tới lũ cầm quyền hiện nay, chính anh cũng thấy rõ và vinh danh cờ vàng, và anh phải trốn sang Campuchia tỵ nạn mà VC cũng quyết tìm cách bắt về...Vc đâu "cho phép" anh đi !!!!! 

1-Quốc Kỳ là biểu tượng quốc gia, dù quốc gia đó không còn tồn tại, nhưng lịch sử lại mang trong mình những yếu tố bất ngờ, như thế giới đã cho thấy sự sụp đổ khối CS Liên Xô và Đông Âu. Lịch sử Việt Nam hoàn toàn có thể lặp lại dưới hình thức khác, nhưng nội dung giống nhau. 

2-Vì thế, Cờ Vàng lại bước vào "chiến cuộc", những tưởng nó phải yên ngủ theo mong muốn của... Cờ Đỏ. Chính người CS tiếp tục tạo "cảnh lá lai" khi họ nghịch lý gọi tên "hòa giải hòa hợp".

3-"Hòa giải hòa hợp"? Nếu thật sự người CS có tinh thần đó, họ đã phải làm từ 20 năm trước, khi Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm vận. Cơ hội trôi tuột đi, như nền kinh tế trương phồng bọt xà bông và đang giãy giụa trong phút lâm chung.

luonglan@hotmail.de (trả lời cho lá thư của CT Đoàn Hữu Định tại VA khi ôngđề nghị với CĐ VA rằng, Điếu Cày muốn được tiếp thì phải chào cờ, nhận cờ! Ô Đoàn Hữu Định đã bị khắp nơi chỉ trích).

Muốn cho thế lực của Việt cộng yếu, càng nhiều Cộng quân bỏ súng là điều cần nên làm,"chiêu
hồi" là một giải pháp nhất thời, miễn sao đáp ứng được những điều vừa nêu trên là có một phần hiệu quả. Những tên Việt cộng dù có tạm thời từ bỏ hàng ngũ trở về với chính nghĩa Quốc gia, chẳng có người Quốc gia nào dám tin tưởng Họ một cách trọn vẹn,cho nên bảo rằng những người này phải "Nhận lá cờ vàng ,ba sọc đỏ"rồi mới hưởng quy chế chiêu hồi" đó là điều lố bịch và không cần thiết. Hơn nữa, lá cờ chính nghĩa của VNCH luôn ở thế thượng phong,tại sao phải bắt buộc những người  này đã từng cầm súng Liên sô,Tàu cộng...góp phần bán đứng Quê hương, Đất nước cho ngoại bang phải "nhận lá cờ VNCH "rồi mới hưởng quy chế chiêu hồi?


Ông Điếu Cầy vào Saigon từ năm 1976 và làm những việc như sau:
1) Học nghề sửa chửa điện tử và kế đó là làm nghề sửa chửa điện tử tại công ty dịch vụ thương mại Saigon.
2) Mua bán bất động sản. Trong thời gian nầy Ông Điếu Cầy có 1 căn nhà đã cho thuê từ năm 1999 tới năm 2008 và phải đóng thuế 400 triệu đồng VN.(theo thỏa thuận giữa chủ và người thuê thì người mướn nhà phải đóng thuế) nhưng người mướn nhà không đóng thuế mà Điếu Cầy bị bắt vì luật rừng của cộng sản.
Năm 2007 Ông Điếu Cầy biểu tình phản đối hành vi xâm lược của trung cộng trên Biển Đông.
Năm 2008 Ông Điếu Cầy kêu gọi phản đối lễ rước đuốc Olymbic của Bắc Kinh.

Hoàng Ngọc An lập tài liệu 11/2014





From: joseph pham <chinhkhiviet.0005@yahoo.com>
To:
Sent: Sunday, November 16, 2014 7:16 PM
Subject: Nguyễn Quốc Đống: Một Số Ý Kiến Về Người Tù Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

 
Một Số Ý Kiến Về Người Tù Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

Nguyễn Quốc Đống, K. 13, TVBQGVN
Ngày 15 tháng 11, 2014

Ngày 21 tháng 10, 2014, xảy ra một sự kiện khiến cộng đồng người Việt TNCS tại hải ngoại rất quan tâm, nhất là tại Hoa Kỳ.  Nhà báo Nguyễn Văn Hài tự Điếu Cày (viết blog trên hệ thống internet), người đang thụ án 12 năm tù giam tại VN vì tội tuyên truyền chống nhà nước, đột nhiên được CSVN trả tự do, và đã được chính phủ Mỹ đưa sang định cư tại Hoa Kỳ.  Tại phi trường Los Angeles, California, tối hôm đó, ông ĐC đã được đồng bào hải ngoại tiếp đón nồng hậu, với hoa, biểu ngữ, và một rừng cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH.  Có một sự việc đã gây ra nhiều tranh luận: có người đưa tặng ĐC một lá cờ nhỏ VNCH; người thì nói ĐC gạt ra không nhận; người thì bảo ĐC có nhận nhưng bị nhân viên an ninh người Mỹ lấy đi?  10 ngày sau, ngày 31 tháng 10, 2014, tại buổi Hội Luận Truyền Thông do đài truyền hình SBTN của nhạc sĩ Trúc Hồ tổ chức, ĐC xác nhận việc ông ta không nhận lá cờ VNCH.  Từ đó, có nhiều ý kiến của đồng hương, nhất là trên các diễn đàn internet về các vấn đề sau đây: ĐC có lập trường chính trị nào, ĐC có cùng mục tiêu tranh đấu như người Việt TNCS tại hải ngoại hay không, ĐC có thể cùng sinh hoạt với khối người Việt TNCS tại hải ngoại hay không, hoạt động của ĐC tại hải ngoại có gây tác hại cho cuộc tranh đấu của cộng đồng người Việt TNCS nhằm dân chủ hóa Việt Nam hay không?  Tôi xin có một số ý kiến về người tù Điếu Cày Nguyễn Văn Hải như sau:

1-Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là ai?
ĐC là một bộ đội trong Quân Đội Nhân Dân VN (quân đội CS) thời gian từ 1971 đến 1976.  Có người nói ĐC thuộc Sư Đoàn Sao Vàng của CSVN đã tham chiến trong cuộc chiến xâm lược miền Nam.  Sau khi giải ngũ, ĐC vào miền Nam năm 1976, sinh sống bằng nghề sửa chữa điện tử, cho thuê nhà, và mua bán bất động sản.  Năm 2008, xảy ra vụ CSVN cho rước đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh qua thành phố Sài Gòn.  ĐC tham gia các cuộc biểu tình chống việc rước đuốc TVH, và sau này là các cuộc biểu tình chống Tàu Cộng xâm phạm chủ quyền biển, đảo của VN (chiếm Hoàng Sa, Trường Sa).  ĐC cũng thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, lập trang blog để phổ biến các bài viết chống Tàu xâm lược, hô hào bảo vệ chủ quyền dân tộc

Năm 2008, CSVN bắt ĐC, tuyên án ông ta 30 tháng tù giam về tội trốn thuế (vì có nhà cho thuê mà không đóng đủ thuế quy định).  Bản án này chấm dứt năm 2010, nhưng CSVN không thả ĐC, mà vẫn tiếp tục giam giữ ông ta.  ĐC bị đưa ra tòa lần thứ hai, lần này bị tuyên án 12 năm tù giam, với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước”. 

Thời gian ĐC ở tù, người Việt TNCS tại hải ngoại, nhất là ở Hoa Kỳ, không ngừng vận động các giới lập pháp, hành pháp Mỹ, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền…hỗ trợ cho người tù mà họ cho là “một tù nhân lương tâm”, can đảm vì dám “chống Tàu xâm lược, dám đòi hỏi tự do phát biểu cho các nhà báo VN…”

2- Tại sao ĐC đột ngột được trả tự do, và được đưa sang Mỹ?
Sau khi ĐC được CSVN trả tự do, ông ta không được về nhà, mà bị công an áp tải ra phi trường Nội Bài, Hà Nội; được viên chức Bộ Ngoại Giao Mỹ tiếp đón; và đáp chuyến bay sang Mỹ ngay.  Trường hợp xuất cảnh của ĐC khiến nhiều người thắc mắc.  CSVN thì tuyên bố “tạm thi hành án tù, cho ĐC xuất cảnh vì lý do nhân đạo”.  Bộ Ngoại Giao Mỹ tuyên bố “ông ĐC quyết định đi Mỹ”.  Bản thân ĐC tuyên bố “tôi không hiểu tại sao chính phủ VN lại trục xuất tôi khỏi VN, việc làm của tôi chỉ là muốn cho VN tốt đẹp hơn, việc ra đi này là trái với nguyện vọng của tôi…”  Khi trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Associated Press, ĐC cho biết “tôi chọn đi Hoa Kỳ để có điều kiện tranh đấu tốt hơn”.  Trong một cuộc phỏng vấn khác, ĐC cho biết “nhà cầm quyền VN yêu cầu ông ta viết đơn nhận tội, xin khoan hồng, và sẽ cho ông sang Mỹ để học về báo chí, nhưng ông không viết đơn nhận tội, và xin tha”.  Mỗi bên nói một cách.  Chúng ta chưa biết sự thật về lý do xuất cảnh sang Mỹ của ĐC.  Tuy nhiên điều chúng ta biết chắc chắn: ĐC được nhận vào Mỹ là kết quả đàm phán giữa 2 chính phủ Mỹ và CSVN.  Chi tiết cuộc thương lượng không được công bố.

3- Hoạt động của ĐC sau khi  đến Mỹ:
Dù trải qua nhiều năm bị tù đầy trong lao tù CS, lại bị đưa ra khỏi nhà tù và xuất cảnh sang Mỹ một cách vội vã (không được chuẩn bị quần áo cho tươm tất, không được gặp người thân, bạn bè…), ĐC vẫn có đủ sức khỏe, và tinh thần để trả lời phỏng vấn của nhiều cơ quan truyền thông; đặc biệt là tham gia cuộc Hội Luận Truyền Thông do đài truyền hình SBTN của nhạc sĩ Trúc Hồ tổ chức vào ngày 31-10-2014 tại Quận Cam, với sự tham gia của một số viên chức người Mỹ, và nhiều giới đồng hương Việt: đại diện một số tổ chức cộng đồng, đoàn thể, giới truyền thông, đông đảo đồng bào…ĐC đã bình tĩnh trả lời các câu hỏi do 2 luật sư của SBTN đặt ra, và các câu hỏi do đồng bào các nơi gửi về Ban Tổ Chức Hội Luận. 

Tại buổi Hội luận nói trên, ĐC đã làm rõ một số thắc mắc của đồng bào:
- Tuyên bố của ĐC về lá cờ vàng ba sọc đỏ được trao tặng tại phi trường Los Angeles tối ngày 21-10-2014”: “Việc tôi không nhận lá cờ thì sự thật đã rõ, nhiều người đã thấy khi xem clip”.
- Quan niệm của ĐC về lá cờ VNCH: Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ chỉ là biểu tượng.  Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do, dân chủ cho đất nước, không phải vì biểu tượng một lá cờ.  Bởi vì biểu tượng thì có thể thay đổi, nhưng mục tiêu đấu tranh thì không bao giờ thay đổi.  Lá cờ vàng ba sọc đỏ đã có từ thời nhà Nguyễn, là cờ của tổ quốc, đại diện cho tự do, dân chủ.  Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức.  Chính chế độ độc tài đó đã cắt đi tiếng nói của người dân VN.  Do đó, đối với tôi, bất kỳ biểu tượng nào tượng trưng cho tự do, dân chủ tôi đều trân trọng và hãnh diện đứng dưới nó…Khi chúng ta đoàn kết và chọn ra biểu tượng chung và nếu 90 triệu người dân đồng ý về biểu tượng chung đó thì tất cả cùng đứng chung dưới biểu tượng chung ấy…”

Qua lời ĐC trả lời một số cuộc phỏng vấn sau khi đến Hoa Kỳ, chúng ta cũng biết được một số điểm sau đây:
-Hoạt động trong thời gian sắp tới tại Hoa Kỳ: ĐC nói “Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận…cho những người còn đang ở trong tù, và cho tất cả những ai đang còn đấu tranh cho tự do ngôn luận ở Việt Nam…Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho những tù nhân lương tâm tại Việt Nam.  Họ không cất lên được tiếng nói thì tôi sẽ thay họ cất lên tiếng nói…Truyền thông trong nước có nhiều khuyết tật, người dân không có đủ thông tin nên không biết sự thật, tôi sẽ phối hợp với truyền thông hải ngoại để tạo nên truyền thông nhiều chiều đa dạng, giúp cho dân chúng hiểu rõ sự thật vốn đã bị chế độ bưng bít nhiều năm…Khi truyền thông hai bên được cân bằng thì sự thông hiểu giữa hai bên dễ hơn, cảm thông với nhau nhiều hơn…từ đó mang đến sự đoàn kết và sức mạnh cho dân tộc Việt Nam…Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế.  Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc…”
- Phương thức tranh đấu:  ĐC cho biết sẽ sử dụng phương tiện internet để kết nối truyền thông trong và ngoài nước, để tập hợp các nhóm cùng chung mục đích, để chỉ rõ các khuyết tật của xã hội Việt Nam…”

4-Nhận định về phát biểu và hành động của ĐC sau khi đến Mỹ:
a- Về lá cờ VNCH, biểu tượng của người Việt TNCS tại hải ngoại:
Việc ĐC không nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ do một đồng hương Việt trao tặng cho ông tại phi trường Los Angeles, cho thấy ông từ chối đứng vào hàng ngũ của người Việt TNCS tại hải ngoại, dù cả 2 bên: người Việt TNCS hải ngoại, và ông ĐC, đều tuyên bố tranh đấu cho cùng một mục tiêu là “tự do, dân chủ, nhân quyền”.   Người Việt TNCS, những người coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của tự do, dân chủ; là căn cước tỵ nạn chính trị của họ; đem biểu tượng trân quý của họ đi đón ông, dù họ biết ông không phải là người đã cùng chiến tuyến với họ, thậm chí còn có thể đã giết hại đồng đội và đồng bào của họ trong cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam của CS Bắc Việt.  Điều đó chứng tỏ họ “đã quên cái quá khứ tiếp tay cho tà quyền CS gây tội ác với quân, dân miền Nam” của ông rồi, họ đã nhìn ông là “một chiến hữu” trên mặt trận chống bạo quyền CS độc tài, họ nhìn ông là một người yêu nước đáng noi gương.  Họ đã dùng cái “tình” để đối với ông, như nhiều năm nay họ đã từng làm.  Nhưng, ông đối với họ không bằng cái tình, mà bằng cái “lý”.  Ông phân biệt rạch ròi: chừng nào lá cờ “tự do, dân chủ” của người Việt hải ngoại được toàn thể 90 triệu người dân Việt trong nước công nhận là biểu tượng của tự do, dân chủ thì ông mới chấp nhận đứng dưới lá cờ ấy (đây là một cuộc trưng cầu dân ý không bao giờ có thể xảy ra, và kết quả 100% đồng ý cũng không bao giờ có được).  Lời tuyên bố này khiến người Việt TNCS nghĩ ông ta đang tiếp tay cho CSVN thực hiện chiến dịch “xóa bỏ cờ vàng” tại hải ngoại.

Việc ĐC không nhận lá cờ VNCH khiến đồng hương Việt đặt ra câu hỏi: Vậy ông ĐC đứng dưới lá cờ nào để tranh đấu?  Hiện nay, trong thế cuộc tranh đấu của người Việt, chỉ có 2 lá cờ đại diện cho 2 khối:

Thứ nhất: lá  cờ vàng ba sọc đỏ của quốc gia VNCH, một quốc gia tuy không còn hiện hữu đã gần 40 năm, nhưng linh hồn của quốc gia đó vẫn tồn tại, biểu tượng của quốc gia đó vẫn còn được những công dân ngày xưa của quốc gia này tôn trọng và bảo vệ.  Đối với người Việt TNCS, lá cờ này là lá cờ di sản tự do, dân chủ.   Nhiều năm qua, lá cờ này được người Việt TNCS vận động các giới lập pháp và hành pháp Hoa Kỳ công nhận, và hiện nay nó được 14 tiểu bang, và hàng trăm các hội đồng thành phố, quân, hạt, các tổ chức chính đảng…công nhận là cờ đại diện cho khối người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ. 

Thứ hai: lá cờ đỏ sao vàng, đại diện cho Đảng CSVN, tổ chức đảng phái đã du nhập chủ thuyết ngoại lai Mác-Lênin áp đặt lên một nửa nước VN vào năm 1945, và toàn nước VN sau khi miền Nam VN rơi vào tay Bắc quân CS năm 1975.  Lá cờ đỏ sao vàng cũng được Đảng CSVN rêu rao là “ngọn cờ chính nghĩa của tổ quốc xã hội chủ nghĩa, sẽ đem đến độc lập, tự do, hạnh phúc cho toàn dân Việt”.  Dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, cả triệu người dân miền Bắc đã “được chết” cho ngọn cờ “chính nghĩa” này, cả triệu người dân miền Nam cũng “bị chết” bởi ngọn cờ “chính nghĩa” này.  Bên nào chẳng nói là mình có chính nghĩa.  Nhưng tình trạng VN ngày nay đã cho thấy lá cờ nào mới là lá cờ “chính nghĩa”. 

Một sinh viên VN đang đi du học, anh Lê Trung Thành, đã tuyên bố trong một bài viết “Còn cờ đỏ sao vàng thì không thể có tự do, hạnh phúc”.  Đặng Chí Hùng, một thanh niên xuất thân từ một gia đình cha mẹ đều là đảng viên CS, đã cất công tìm hiểu về lịch sử VN, về Đảng CSVN, và đi đến kết luận dứt khoát “cờ vàng ba sọc đỏ mới xứng đáng là lá cờ của quốc gia VN, vì nó đại diện cho tự do, dân chủ, nhân quyền đích thực của VN”.  Hai nhân vật trên tuổi còn trẻ hơn ông ĐC rất nhiều, nhưng họ đã có nhận thức đúng đắn về hai lá cờ của VN.  Ông ĐC chưa có được nhận thức đúng đắn như vậy.  Làm sao người Việt TNCS tại hải ngoại có thể tin tưởng ông để nhận ông vào hàng ngũ tranh đấu cùng với họ, ở vào thời điểm tranh đấu một mất một còn giữa Quốc và Cộng (giữa tự do và độc tài) như hiện nay?  Họ nhận định ông “vẫn còn ôm lá cờ đỏ sao vàng trong tim” sau nhiều năm sống và cống hiến cho chế độ CS.

b- Về việc tranh đấu của ông ĐC tại Hoa Kỳ:
Khi còn ở VN, ông ĐC hô hào “chống Tàu Cộng xâm lược, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của VN”.  Trên trang blog cá nhân, ông phổ biến nhiều bài viết chống Tàu Cộng xâm lược.  Khi lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, ông cũng hô hào tranh đấu để bảo vệ quyền của các nhà báo… 

Khi sang đến Mỹ, ĐC nhấn mạnh đến việc “kết nối truyền thông trong và ngoài nước, cân bằng truyền thông hai bên, sửa đổi khuyết tật của truyền thông trong nước, để người dân hai bên hiểu nhau hơn; từ đó sẽ xóa bỏ sự khác biệt trong quá khứ, đoàn kết để tạo sức mạnh xây dựng đất nước tự do, dân chủ; tranh đấu cho nhân quyền của người dân, cho những bạn tù của ông, là những người bị chế độ giam tù một cách sai trái…”  Không thấy ông ĐC nhắc đến việc chống Tàu, bảo vệ chủ quyền đất nước nữa!  Mục tiêu tranh đấu này giống như công việc mà CSVN muốn ông thực hiện tại Mỹ: đi học về báo chí (tức là làm công tác truyền thông để giúp trong nước và hải ngoại hiểu nhau hơn).

Thứ nhất, ĐC nghĩ rằng đồng bào trong và ngoài nước chưa hiểu nhau đầy đủ hay sao?  Người Việt hải ngoại đã dùng “sức mạnh truyền thông” nhiều năm nay, đưa tin tức từ hải ngoại về VN, giúp đồng bào hiểu được tình cảnh của họ, giúp họ nhìn ra lý do vì sao đất nước VN lâm vào tình trạng tuyệt vọng như hiện nay: chủ quyền đất nước sắp mất hẳn vào tay Tàu Cộng vì giới lãnh đạo CSVN đã ký mật ước Thành Đô dâng VN cho Tàu Cộng; người dân Việt khốn khổ trăm bề vì bị tư bản đỏ chiếm đất, chiếm nhà, mất cả nhân quyền lẫn dân quyền… Một cô sinh viên trẻ tuổi như Nguyễn Phương Uyên còn nhìn ra vấn đề của đất nước.  Cô tuyên bố “Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông”, và “Đảng CSVN đi chết đi”.  Một nhạc sĩ trẻ như Việt Khang, sinh sau cuộc chiến VN, chưa hề biết đến chế độ tự do, dân chủ của miền Nam VN, còn nhìn ra vấn đề của đất nước.  Anh băn khoăn viết ra lời nhạc “VN còn hay  đã mất…giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta…và (kêu gọi) phải chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước VN…” ĐC, một nhà “tranh đấu” một “người yêu nước”, lại không nhìn ra vấn đề đích thực của đất nước VN?  Vấn đề đó nằm ở cái “Đảng CS bán nước buôn dân đang cầm quyền”; và chính cái cơ chế này cần phải bị giật sập mới mong VN được thực sự giải phóng.  Tôi chưa thấy ĐC dứt khoát tư tưởng về vấn đề then chốt này. 

Thứ hai, giữa người Việt yêu tự do trong nước và người Việt yêu tự do ở hải ngoại, không có vấn đề gì hiểu lầm nhau, không hề có sự khác biệt để cần được “hòa giải” bằng sự “cân bằng truyền thông” do ĐC chủ xướng.  Họ đều ý thức một điều: tự do, dân chủ là khát vọng của người dân; và tự do dân chủ đích thực chỉ có được khi Đảng CS không còn độc quyền cai trị đất nước.  Chính vì ý thức như vậy, nhiều năm nay, người Việt TNCS tại hải ngoại dốc tâm sức hỗ trợ cho các nhà tranh đấu dân chủ tại VN, với mục đích là giúp họ có chỗ dựa vững chắc, có đủ niềm tin đứng lên tranh đấu cho nước nhà có tự do, dân chủ, nhân quyền thực sự. 

Các nhà tranh đấu dân chủ VN cũng phải ý thức một điều “muốn có tự do, dân chủ đích thực, muốn cứu nước thoát khỏi nạn Hán hóa, họ phải có mục tiêu tranh đấu đúng đắn, và phải chọn con đường đúng. Họ mới là người cần quên cái quá khứ “hào hùng, đánh thắng 3 đế quốc sừng sỏ: phát xít Nhật, thực dân Pháp, đế quốc Mỹ”, để dứt khoát giật sập cái chế độ đương quyền, và cứu lấy chính mình.  Nếu không, họ sẽ chỉ bước vào con đường mòn của “dân chủ cuội, đối lập dỏm”, như nhiều người Việt hải ngoại nhận định, và như vậy là họ đã chọn “con đường đi mà không đến”, sẽ làm tiêu hao lực lượng của chính mình; làm giảm niềm tin của người Việt hải ngoại, và làm chậm lại cuộc cách mạng giải phóng nước nhà. 

Thứ ba, việc “cân bằng truyền thông trong nước và ngoài nước” là một điều rất khó thực hiện.  Trong nước, nhà cầm quyền CS kiểm soát toàn bộ hệ thống truyền thông: 700 tờ báo, các đài truyền thanh, truyền hình đều chỉ cất lên tiếng nói của Đảng.  Việc thông tin giữa trong nước và hải ngoại đều bị CSVN kiểm soát chặt chẽ; có nghĩa là chỉ tin tức trong nước được truyền ra hải ngoại, còn tin tức từ hải ngoại khó lòng lọt vào trong nước.  Mục đích “cân bằng truyền thông trong nước và hải ngoại” không khéo lại chỉ giúp cho cái loa tuyên truyền của VC tại hải ngoại thì thật tai hại!


Thứ tư: việc ĐC tuyên bố “cần xóa bỏ khác biệt, để cùng nhau đoàn kết xây dựng đất nước” khiến chúng ta nhớ đến tinh thần của Nghị Quyết 36, một kế sách quỷ quyệt do VC đặt ra nhằm khống chế khối người Việt TNCS tại hải ngoại, kêu gọi họ “quên quá khứ (tội ác của CS), xóa bỏ hận thù, cộng tác với chúng để xây dựng quê hương… Nghị quyết này được tung ra làm kim chỉ nam cho VC và tay sai VC tại hải ngoại vào tháng 3, 2004; đến nay đã được đúng 10 năm, nhưng thành quả VC thu được chẳng đáng là bao; vì người Việt TNCS rất cảnh giác đối với âm mưu thâm độc của kẻ thù CS.  Người dân Việt ở trong nước, hay vì hoàn cảnh phải sống đời lưu vong tại hải ngoại, đều có sự đồng cảm, nếu có cùng một mẫu số chung về nhận thức, và hoài bão.  Nếu cùng có tinh thần dân tộc, yêu đất nước, yêu giống nòi, yêu văn hóa dân tộc Việt; yêu công bằng, chuộng chân lý, yêu các giá trị cao đẹp như tự do, dân chủ; họ đều thấy rất gần gũi với nhau.  Một thi sĩ của miền Bắc, đã viết bài thơ “Cảm Tạ Miền Nam”, với lời thơ chân thành, gây xúc động cho người đọc.  Người dân dù thuộc hai chế độ vẫn có thể đồng cảm với nhau dễ dàng.  Hiện nay, chỉ có sự khác biệt duy nhất giữa những người dân Việt yêu nước, yêu tự do, và tập đoàn lãnh đạo Đảng CS độc tài, bán nước, buôn dân.  Sự khác biệt này sẽ bị xóa bỏ nếu người dân cùng chung sức đánh sập thế lực phản động này.  Đây chính là trọng trách  của những nhà dân chủ chân chính tại VN. 

Thứ năm:  Khi ĐC xác nhận “không nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ”, nhiều người Việt TNCS không vui, thất vọng; vì tưởng lầm ĐC cùng một chiến tuyến “chống cộng” như họ.  Sự thực, những điều ĐC làm trong nước, không chứng tỏ ông là người chống lại chế độ CS.  Tất cả những gì ông làm, tuy là những điều khiến nhà cầm quyền CS khó chịu: biểu tình chống Tàu Cộng chiếm biển, đảo của VN; kêu gọi nhà cầm quyền cho người dân tự do phát biểu ý kiến; lập Câu Lạc Bộ Nhà báo Tự Do….  Tất cả những điều này không vi phạm pháp luật của VN.  Đảng CS từng giáo dục người dân về lòng yêu nước chống ngoại xâm.  Ông ĐC chống Tàu xâm phạm chủ quyền của VN, có gì là sai?  Hiến pháp VN cũng công nhận cho mọi người được quyền tự do ngôn luận; cả nước có đến 700 tờ báo, và biết bao nhiêu đài truyền thanh, truyền hình !…Ông Phạm Chí Dũng cũng lập được Hội Nhà Báo Độc Lập, đâu có bị giam tù!  Với CS, thế là tự do ngôn luận đấy!  Chính vì thế, CSVN không thể ghép tội được ông ĐC, và nhiều nhà tranh đấu dân chủ khác.  Họ chỉ kiếm những cớ vu vơ để đưa họ vào tù.  Cho nên, chỉ dựa vào những việc ông ĐC làm trong nước mà nghĩ rằng ông ĐC “chống chế độ CS” là sai lầm.  Chính ông tuyên bố “tôi không hiểu tại sao chính phủ VN muốn trục xuất tôi ra khỏi nước, vì những điều tôi làm chỉ là muốn cho VN tốt đẹp hơn thôi”.   

Đây cũng chính là điểm ngăn cách khối người Việt TNCS tại hải ngoại, và đa số những nhà tranh đấu cho dân chủ gốc CS, đang có mặt tại hải ngoại, dù họ có mặt tại hải ngoại bằng nhiều cách khác nhau (tự họ trốn đi ra nước ngoài rồi xin tỵ nạn như Bùi Tín, Nguyễn Minh Cần, Nguyễn Chính Kết; được chính phủ Pháp can thiệp đi chính thức như Dương Thu Hương; được gia đình bảo lãnh như Nguyễn Chí Thiện, Đoàn Viết Hoạt; được chính phủ Mỹ can thiệp rồi bị VC tống xuất thẳng từ nhà tù sang Mỹ như Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày).

Thứ sáu:  Nhiều người cho rằng CSVN muốn tống xuất các nhà tranh đấu dân chủ mà họ cho là nguy hiểm cho chế độ ra nước ngoài.  Điều này hoàn toàn đúng.  Đây là một biện pháp để làm sạch sẽ chế độ; họ không muốn sự có mặt của các thành phần mà họ cho sẽ là mầm mống của bất ổn chính trị, của nổi loạn: những người cứ đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền; là những thứ họ không thể cho người dân!  Nếu cho người dân những quyền đó, họ đâu còn nắm giữ được quyền bính tối thượng, và làm sao bảo đảm được sự sống còn của Đảng?  Chính sách cho các viên chức, sĩ quan của VNCH từng bị CS giam tù đi sang Mỹ theo chương trình HO ngày xưa cũng để thực hiện ý đồ này.  Chính sách tống xuất các công dân của chính chế độ CS, bị tù vì bất đồng chính kiến, vì các phản kháng ôn hòa của họ đối với các hành động sai trái của chính phủ cũng có cùng mục tiêu. 

Những nhà dân chủ XHCN này, sau khi ra nước ngoài, hầu hết không phát huy được hào khí tranh đấu của họ như khi còn trong nước.  Lỗi có phải là tại người Việt TNCS tại hải ngoại đối xử với họ thiếu tình người, tàn độc như sự ví von của một nhà văn quân đội TNCS tại Nam California “như đàn cá sấu vồ lấy miếng thịt tươi bị vất xuống hầm”?  Người Việt TNCS hải ngoại là các công dân của VNCH, sản phẩm của một nền giáo dục “nhân bản, và khai phóng” không độc ác như vậy.  Ví von như vậy là không đúng, và đầy ác ý.  Một số nhà dân chủ gốc XHCN bị chỉ trích, và không được người Việt TNCS tại hải ngoại chấp nhận trong hàng ngũ của họ; mỗi trường hợp mỗi khác. 

Lấy thí dụ trường hợp nhà báo Bùi Tín, cựu đại tá quân đội CS, cựu phó tổng biên tập báo Nhân Dân của CS, người có mặt tại Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975.  Tại đây, ông ta tuyên bố những lời hết sức láo xược đối với ông Dương Văn Minh, tổng thống cuối cùng  của VNCH.  Sang Pháp tỵ nạn chính trị, ông ta vẫn còn sỉ nhục lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH, gọi đó là cờ của thực dân Pháp; vẫn coi Hồ Chí Minh là cha già dân tộc; vẫn hãnh diện là đóng góp vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam?!  Người Việt TNCS hải ngoại có thể đứng chung hàng ngũ với một người dứt khoát chọn “lá cờ đỏ sao vàng” như Bùi Tín hay không? 

Trường hợp giáo sư Đoàn Viết Hoạt:  tuy bị CS cầm tù nhiều năm vì các đòi hỏi dân chủ, nhưng sang đến Hoa Kỳ lại cổ võ cho việc treo cả 2 lá cờ: cờ vàng ba sọc đỏ, và cờ đỏ sao vàng tại trường đại học Fullerton, California nhiều năm trước đây.  Người Việt TNCS có thể chấp nhận đường lối tranh đấu dân chủ của một người như vậy hay không?

Trường hợp nhà văn Dương Thu Hương:  tuy sớm nhận ra mình bị một chế độ man rợ (VNDCCH) đánh lừa đi “giải phóng” một nền văn minh (VNCH), tuy chửi các lãnh đạo CS bằng những chữ rất nặng nề, vẫn công nhận “Đảng CSVN có công giành độc lập cho tổ quốc bằng một cuộc chiến tranh thần thánh”, vẫn công nhận “Hồ Chí Minh là đỉnh cao chói lọi”.  Nhận thức như vậy mà bảo chúng ta chấp nhận bà này trong hàng ngũ chống cộng ư?  DTH chống cái bọn cán bộ CS ngu dốt, thối nát đang ngồi ở vị trí lãnh đạo đất nước, phá hoại đất nước và làm khổ người dân; làm hỏng cái “hào quang sáng chói của HCM”, chứ DTH có nhìn thấy thảm họa của dân tộc là do HCM gây ra đâu.  Vậy bảo người Việt TNCS phải chấp nhận bà ta sao?

Trường hợp nhà văn Trần Khải Thanh Thủy: bà đến California định cư cách đây khoảng hơn 2 năm, có lẽ do sự vận động của Đảng Việt Tân.  Bà là người tranh đấu cho quyền lợi của người dân oan mất đất, mất nhà, phải nhọc nhằn đi khiếu kiện nhiều năm.  Khác với nhiều nhà dân chủ gốc CS, bà không ca tụng HCM.  Thậm chí bà còn viết sách tố cáo sự gian manh của nhân vật CS số một này: cuốn “HCM, nhân vật trăm tên, nghìn mặt”.   Cho nên tôi nghĩ bà không phải là người phản tỉnh cuội, như nhiều người khác bị kết tội.  Tuy nhiên vì ngay khi đến Mỹ, bà công khai nhận mình là đảng viên Việt Tân, nên nhiều người xa lánh bà.  Họ không thể chấp nhận đường lối tranh đấu “chống cộng” cuội của VT, mà họ cho là có chủ trương hòa hợp, hòa giải với chế độ CS đương quyền (VT chủ trương dùng phương thức bất bạo động để tháo gỡ độc tài, để CSVN chấp nhận đa đảng, đa nguyên).  Tuy nhiên thời gian gần đây, bà TKTT đã công bố ra khỏi VT, và còn can đảm vạch ra những sai trái của đảng này nữa.

Trường hợp tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ: thái tử đỏ, con của Cù Huy Cận, một công thần của chế độ CS.  Ông này được du học tại Pháp và đậu 2 bằng tiến sĩ: luật và văn chương.  Vài năm trước đây, ông phản đối nhà cầm quyền CS vì cho Tàu vào khai thác bauxite tại Tây nguyên, và không cứng rắn trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước trước sự ngang ngược của Tàu.  Ông viết đơn kiện thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng.  Kết quả ông bị tuyên án tù 7 năm.  Chưa thi hành xong bản án, ông được vận động cho sang Mỹ “chữa bệnh”.  Tại Mỹ, ông tuyên bố “tôi không chống Đảng CS, tôi chỉ đòi hỏi nhà cầm quyền phải thực hiện tự do, dân chủ cho người dân; phải có đường lối ngoại giao đúng đắn vào lúc này là liên minh quân sự với Hoa Kỳ để cứu nước, chống sự bành trướng của Tàu…”  Một người tranh đấu cho dân chủ như thế có thể đứng chung hàng ngũ với chúng ta không?

Trường hợp mới nhất: nhà viết blog Điếu Cày.  Ông này không bị tiếp đón bằng “trứng thối”.  Ông được tiếp đón nồng hậu bằng hoa, biểu ngữ, và một rừng cờ vàng, như nghi thức tiếp đón một “nhân vật lãnh đạo cộng đồng”, một “anh hùng chống Tàu”.  Cái mà người chủ nhà nhận được từ vị khách phương xa là một gáo nước lạnh: ông ĐC không nhận món quà của đồng bào trao tặng: lá cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng của khối người Việt TNCS tại hải ngoại.  Vậy họ đáng trách (vì phê bình ông không nhận cờ), hay ông đáng chê (vì bất lịch sự, hay vì muốn thể hiện một điều gì đó)? 

Sau đó, ông ĐC lại đến dự buổi Hội Luận Truyền Thông do đài truyền hình SBTN tổ chức, giúp ông ra mắt các giới đồng hương tại vùng đất ông sẽ sinh sống, và làm việc sau này.  Đây là một buổi sinh hoạt chính trị của đồng bào Việt hải ngoại (với đa số là người TNCS), thường bao giờ cũng có treo cờ Mỹ-Việt Nam Cộng Hòa, có nghi thức chào cờ, hát quốc ca, mặc niệm vv… Lần này, có lẽ để chiều lòng ông ĐC, Ban Tổ Chức Hội Luận đã bỏ hết các hình thức trang trí thường có, và các nghi thức mở đầu thường thấy trong các sinh hoạt cộng đồng tại Little Saigon, thủ đô của người Việt tỵ nạn CS.  Ông Trúc Hồ, giám đốc SBTN, là người sử dụng cờ vàng ba sọc đỏ tối đa trong các băng DVD thương mại của ông ấy, há lại quên mất lá cờ tiêu biểu của người Việt TNCS?  Hẳn chúng ta vẫn chưa quên lời tuyên bố năm 2012 của ông Trúc Hồ “không chủ trương lật đổ chế độ CS, vì lật đổ là sai…ông chỉ xin nhà nước CHXHCHVN trả nhân quyền cho người dân..”  Hai năm đã trôi qua sau lời tuyên bố mà những người ủng hộ ông TH cho là “sai chỉ vì cách ăn nói lắp bắp của TH”, ông TH vẫn không lên tiếng đính chính.  Điều đó chứng tỏ lời tuyên bố này là đúng ý của ông, chứ ông không nói lộn.  Lời tuyên bố của ông ĐC “sẽ hợp tác chặt chẽ với SBTN” trong việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước khiến người Việt TNCS đặt một dấu hỏi về lập trường tranh đấu của ông ta tại hải ngoại.

Sau buổi Hội Luận tại SBTN, ông ĐC đã đến thăm tòa soạn báo Người Việt, một tờ báo đã bị hơn 150 tổ chức cộng đồng, đoàn thể cả quân nhân lẫn dân sự ra tuyên cáo khai trừ khỏi sinh hoạt của người Việt TNCS tại Nam California, vì không có lập trường quốc gia, có nhiều hành động làm lợi cho CS, và làm hại cho người Việt TNCS…

Ông ĐC tuyên bố tiếp tục tranh đấu cho tự do, dân chủ; nhưng qua sự lựa chọn các cộng sự viên, người Việt TNCS thấy ông không phải là người đứng chung một chiến tuyến với họ.  Họ nêu các quan tâm của họ về ông ĐC.  Đây là đất nước tự do, ông ĐC có toàn quyền chọn lựa điều ông muốn về: lập trường chính trị, mục tiêu tranh đấu, phương thức hoạt động, nhân sự cộng tác… Vì ông là một nhà “tranh đấu xã hội”, một “nhân vật của cộng đồng”, nên cộng đồng có quyền có ý kiến, và phê phán những điều ông nói, hay những việc ông làm.  Đây là nguyên tắc sinh hoạt của một xã hội dân chủ.  Ông ĐC chắc cũng hiểu nguyên tắc này.  Chính ông nói ông chấp nhận những ý kiến khác nhau của dư luận. 

Vậy mà không hiểu tại sao một số người trong cộng đồng người Việt TNCS, những người vẫn tự nhận thuộc hàng ngũ quốc gia, là những người chống cộng; lại chụp mũ những người có ý kiến phê bình ông ĐC là “tay sai CS, là làm lợi cho CS, là thay CS đánh phá, vùi dập ông ĐC, là có đầu óc tiểu nhân, ti tiện, là ganh tị, là ghen ghét, là ngu xuẩn, là đẩy một chiến hữu chống cộng về với kẻ thù CS, là phá hoại sự đoàn kết trong cộng đồng…”  Ở một đất nước như Hoa Kỳ, có nhiều tự do thật, nhưng chẳng ai có thể  “đánh phá”, và “làm hại” được ai nếu vi phạm luật pháp.  Vấn đề là chúng ta làm đúng, hay sai; chứ không phải chúng ta nói nhiều, nói to, nói dữ dằn, nói độc địa…là khiến người khác phải sợ. 

Để kết luận, người Việt TNCS có thể ủng hộ ông ĐC trong kế hoạch tranh đấu về truyền thông của ông tại hải ngoại hay không?
Ông ĐC mới đến Mỹ tỵ nạn được ba tuần lễ.  Nhiều người còn chờ xem ông hoạt động ra sao rồi mới có thái độ thích ứng.  Chúng ta nên cho ông thêm chút thời gian để ông thích ứng với đời sống mới chăng?  Là một nhà tranh đấu dân chủ bị dứt khỏi môi trường sống và tranh đấu quen thuộc của mình trong nước; nơi ông có sự hỗ trợ của gia đình, người thân, bạn bè, chiến hữu; nơi ông có thể dùng tiếng mẹ đẻ để sinh hoạt trong mọi lãnh vực; nay ông phải đổi sang một môi trường hoàn toàn khác biệt; nơi ông phải học nhiều thứ mới để thích ứng với cuộc sống mới; ngôn ngữ mới, văn hóa mới, cách ứng xử mới…, quả thực là một chuyện rất khó khăn!

Vì chưa hiểu rõ môi trường sinh sống, và tranh đấu phức tạp tại hải ngoại; chưa hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của đồng hương tại vùng đất mới, nên ông ĐC đã có những lời nói, và hành động vội vàng, thiếu tế nhị?  Hay ông có nhiệm vụ nào đó cần hoàn thành?  Họ chưa tin tưởng ông là đúng.  Đừng trách người Việt Tỵ Nạn CS tại hải ngoại khó khăn với ông.  Cũng như ông, họ là những người tranh đấu.  Trong cuộc chiến chống Bắc quân CS (1954-1975), họ đã đổ xương máu để bảo vệ miền Nam tự do.  Sau khi VNCH sụp đổ, họ trải qua nhiều năm bị đọa đầy trong các nhà tù CS (hơn hẳn thời gian ở tù 6 năm, 6 tháng, 2 ngày mà ông ĐC nhắc đến rất nhiều lần).  Để đến được vùng đất tự do, nhiều người phải trải qua các thảm cảnh đầy máu và nước mắt, một sống chín chết.  Đừng trách họ tại sao quá thận trọng, tại sao không hỗ trợ ông “vô điều kiện” như khi ông còn trong nước?  Bởi vì, tại vùng đất sống của họ hiện nay, họ cần phân biệt rõ “bạn và thù” để khỏi mắc sai lầm như trong quá khứ. Nếu không sáng suốt, phạm sai lầm một lần nữa; phòng tuyến chống cộng tại hải ngoại sụp đổ; họ sẽ chẳng còn miền đất nào để dung thân, để đi tỵ nạn CS nữa.  Họ không thể mất cảnh giác để bị lợi dụng, để nhân lực, tài lực…. sẽ bị phí phạm cho một cuộc tranh đấu dân chủ nửa vời, và để cuối cùng không đạt được mục tiêu tối hậu là “giải thể chế độ CSVN, dân chủ hóa thực sự nước nhà”. 

Ông ĐC sẽ được người Việt TNCS chấp nhận hay không?  Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời. Chúng ta không nên quên câu chuyện về nàng Mỵ Châu, con gái An Dương Vương trong truyện lịch sử Việt.  Nàng Mỵ Châu, vì đặt tình cảm trên lý trí, đã khiến bản thân mất mạng; khiến vua cha mất vương nghiệp, bị bức tử; và khiến người Việt mất nước.  Lý do chỉ vì, nàng Mỵ Châu “trái tim lầm lẫn để lên đầu”.  Người Việt TNCS đã bị CS lừa bịp nhiều lần; họ không thể để hàng ngũ của mình bị kẻ thù CS lũng đoạn, và đường lối tranh đấu bị chệch hướng!
Nguyễn Quốc Đống
Khoá 13 Trường Võ Bị




__._,_.___

Posted by: Gia Cao 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts