Đại Học chăn Trâu




Tuesday 8 May 2018

ĐÔI DÒNG NHẬN ĐỊNH Sáng Thứ hai 7 tháng 5

 
Nam Mô A Di Đà Phật
Lam Le

On Monday, May 7, 2018, 11:53:48 AM MST, Lam Le l> wrote:


 
Nam Mo A Di Da Phat
Sent from my iPhone

On May 7, 2018, at 11:43 AM, Gia Cat <> wrote:
ĐÔI DÒNG NHN ĐNH Sáng Th hai 7 tháng 5
Chc chn tôi không phi là người lính Vit Nam, người T Nn đu tiên tng gp TNS John Mc Cain nhưng có l khá sm, không phi mt ln mà vài ln có liên quan đến công vic t năm 1995 khi chúng tôi yêu cu ông h tr d lut v Vietnamese Commandos khi đưa ra quc hi. Lý do vì ông là mt trong vài nhà lp pháp tng tham gia chiến tranh Vietnam như John Kerry, Bob Kerrey,          Chuck Robb..v..v.. Tt nhiên người đã giúp mình thì dù ch môt li ha suông cũng phi nh ơn hung chi ông Mc Cain có hành đng giúp người Vit T Nn c th. Tuy nhiên điu đó không có nghĩa là phi cúc cung, cn c ngm vành, bt mm, bt ming không được nói lên s tht v  nhng vic làm bt xng. Trong v FISA, ông Mc Cain đã b c danh d đ ph biến tài liu gi mo may mà ông sp ra đi ch còn sng lâu vài năm na không chng cũng b lôi ra tòa. John Mc Cain ngày nay thi não ri, ông y ch còn là mt cái xác biết c đng. Tt c nhng gì “ghost writer” viết thay ông y ch là ý tưởng ca người khác. Đúng là ông ta cay vì vic b Donald Trump phn công bng ngôn ng châm  biếm.... “"TNS McCain được gi là "anh hùng" (hero) ch vì ông ta b bt làm tù binh trong chiến tranh VN . Tôi thích nhng người anh hùng mà không b quân đch bt". S thc đây mt câu nói phn ng rt d ca Donald Trump nhưng ông Mc Cain không đ thông minh đ đáp li nên ôm hn và đ l tính cht nh nhen không nên có mt chính tr gia cao tui. 
Ông Mc Cain là mt anh hùng thc s trong cuc chiến tranh Vit Nam, mt chiến trường có hàng my triu lượt người lính M tham gia và tr thành mt ngh sĩ gương mu trong quc hi dĩ nhiên hơn hn các anh trn lính như Bill Clinton, đa phương quân gi nhà như George Bush là nhng người chng bao gi đi din vi him nguy và tù ti vì h chp nhn làm “anh hèn” hu  phương an toàn ôm ch “Th. John Mc Cain là mt phi công hi quân, b ông ta là mt cp ch huy cao ca quân chng , tư lnh hm đi Thái Bình Dương,  nhưng ông ta John Mc Cain không chi b nhim v mà tình nguyn tiến đánh mc tiêu ca đi phương, lái phi cơ lao vào lưới la phòng không ca Hà Ni. Đó là hành đng rt anh hùng nên mi b bn rơi và b cm tù. Nếu như Mc Cain ch bay tn trên tri cao, th bom ba bãi cho hết bom không cn biết trúng trt ri quay v hm đi thì đâu có chuyn què tay, gãy chân, suýt mt mng, chu my năm tù ti thì chng ai coi ông ta là anh hùng. Không phi vì tù ti mà John Mc Cain tr thành  anh hùng mà danh tiếng anh hùng t đến vi ông ta, vì người lính John  Mc Cain đã thi hành nhim v vi lòng dũng cm vô biên. Nhưng theo tôi chính tr gia John Mc Cain đã b hi kín biến thành con ri, sut cuc đi là chính tr ông ta đã nhn tin tài tr ca George Soros tên tài phit đi lưu manh ăn cp tin thuế ca nước M. Hin  nay hn Goerge Soros điu khin rt nhiu nhân viên cao cp các ngành, chính tr gia, ký gi, các thế lc truyn thông đánh ngay vào nước M và k c vic dùng tin ca các t chc và qu non profit thuê người  đi biu tình đánh phá Trump gây ra nhiu cuc bo  đng, rt nhiu người M kêu  gi đưa hn vào tù nhưng công vic đó tiến trin rt chm, lý do vì hn quá giàu hu như hn đã mua đt nhiu chính khách ni tiếng trong đó có John Mc Cai, Hillary, John Kerry .v.v. Chính tr t nó đã là âm mưu (conspiracy), không phi là khu ng “theory of conspiracy” như người ta hay lp li như vt nhưng không h có chút hiu biết. Mun làm chính tr không có mưu lược, th đon,  đc chiêu thì đng dính dáng  đến chính tr. Tranh quyn cướp nước Hoa Kỳ không phi là chuyn ca mt cá nhân anh hùng siêu đng mà phi tp hp được sc mnh ca c mt h thng nhiu nhân tài xut chúng, mt mình ông Trump không làm được gì c bi thế nhng k đã thành danh trên truyn thông Hoa Kỳ chi bi chê bai ông Trump không phi là ngu đn, ganh t mà ch trích vì được thuê mướn bng “Tin và rt nhiu Tin”.
Donald Trump cm quyn đã hơn mt năm, nhng vic ông ta ha vi c tri đu đang thc hin tt nhiên không được 100%  và có nhng vic  b ngăn tr như bc tường biên gii USA – Mexico. Nhưng hãy đi đy, sp ti s có nhiu cú ngon mc, mt lũ lm quyn, thi nát trong đm ly s b lôi ra truy t chính thc ch không phi v Russia Collusion ba đt đ nhm mc đích thanh trng bt c ai chng li đường li ca bn tài phit phe đng ca George Soros đ th uy, dn mt đng Cng Hòa sau này không ai dám chng bè lũ tài phit quyn.   Nhưng
chính tr Hoa Kỳ ngày nay đâu phi ch có mt nhóm tài phit đc quyn chi phi. Ngày nay nhóm tài phit không danh phn, không tiếng nói ch biết góp tin trước đây phn ng nên mi có Domald Trump. Tài Phit Quyn  thế gii đã phân hóa vì cái chăn đã tr nên quá nh vì lòng tham ca chúng quá ln tác hi đến  quyn li ca đt nước và dân chúng Hoa Kỳ  đến mc khó chu đng ni. Đng nghĩ rng Hoa Kỳ không có nhng ngày tháng đen ti.
Hãy nhìn vào đng n quc gia do hai triu đi Bush – Obama đ li là đ thy bn tài phit quyn tác hi đến thế nào. Hãy đt câu hi Hillary Clinton đã làm gì đ khiến thiên h np tin cho Clinton Foundation hơn hai  t? Obama xut thân kh rách, hot đng t chc cng đng, làm tng thng lương chng bõ bèn gì mà ngày nay s hu mt tài sn khng l? Đng khoe chuyn ông ta viết hi ký, đi đc din văn. Con người có trí tu, khôn ngoan phi biết đt ra nhng câu hi Vvà t tr li cho chính mình v nhng hin tượng quái d đang xy ra trước mt.
Clinton Foundation, One Uranium, FISA, Email Scandale là nhng v phm pháp mang tính cht hình ti. Đng Dân Ch ung thi, điên cung bng mi cách phi đánh lc hướng dư lun, kéo dài thi gian vi hy vng Trump s không tiếp tc được nhim kỳ hai. Câu chuyn Russia Collusion ch là chuyn ba đt WITCH HUNT nhưng do ngay thi gian đu nhm chc Trump chưa biết rõ nhng cm by ghê gm ca “cái đm ly” nên đp phi cái chông qua vic b nhim Rod Rosenstein đ hn to ra quái thai Special Cousel Robert Mueller treo lưỡi gươm Damocles lên trên đu chính mình (Trump).  Phe thù đch ba đt, dàn dng, bi móc không h được Trump, gn đây George Soros ch trương dùng phương thc bn ta, li dng quái thai Robert Mueller vi quyn lc vô hn khng b nhng người chung quanh Trump.. Tên Mueller này đóng vai trò như Lê Đc Th ca Vit Cng  hn khng b mun bt ai thì bt (dĩ nhiên phi hp thc hóa bng lut do tên lm quyn Rosenstein và Mueller cu kết to ra) nên chúng ta mi thy mt bu không khí s hãi trùm lên chính gii, lut  gia và nhân viên Washington DC. Thm chí nhiu người đã đào nhim khi chc v đương hành và nhiu người được đ c cũng rút lui thoái thác trách nhim đi vi quc gia như Haspel. Hin tượng đó cho chúng ta thy nhóm tài phit quyn già nua đang giy gia quy phá bng tt c mi bin pháp kh thi. Ch có mt điu chúng không dám hay không th làm ni là ám sát tng thng Trump.  Nhưng chc chn s không ai đng trên pháp lut khi các lc lượng đi đu đu có thc lc v tài chính và nhân s. James Comey, Mc Cabe, James Baker, Page, mi ch là cái đuôi ca con quái vt đm ly Washington DC. Thm chí ngay c v chng Clinton, Obama cũng ch là lá bài mt trong canh phé ca bn tư bn tài phit vi nhau và vi dân chúng Hoa Kỳ mà thôi. Ln này chúng ta may mn được chng kiến cuc đu trí, đu lc quyết lit ca hai lc lượng tư bn tài phit cũ và mi trong đó Tài Phit Quyn Cũ đng trên nn tng ca nhng người t nhn là “gii tinh hoa”, phía đi đu là nhóm Tài Phit Quyn Mi do Trump đi din xây dng sc mnh quyn lc trên nn tng qun chúng bình dân Hoa Kỳ. Trn chiến này đã có kết qu kh quan khi đo lut v Thuế V được thông qua to nên hing rt tt cho s tăng trưởng kinh tế ca nước M. Nhưng bn truyn thông chut b ch tp chú vào câu chuyn mua dâm t xa xưa ca Trump, chng hiu bn chúng có hít được chút vi trùng tiêm la hay HIV nào t gái gi Stormy Daniels hay không? Tt nhiên đám làm truyn thông, báo chí kiếm cơm choai choai ca không đ tư cách nói đến chính trường nước M, ch vut ve la đo được nhng phường ngu dt vi vàng vơ ly đ đưa lên làm tin nóng.
Chúng ta cn thy rõ mt s tht, người M gc Vit sng trên nước M nhân s va ít, va nghèo, quá na sng bng tr cp, không hiu gì v chính tr Hoa Kỳ thế gii nhưng li dng quyn t do ngôn lun được Tu Chính Án Th Nht bo v nên t cho phép mình có ý kiến v mi vn đ. Đương nhiên chng ai cm cn nhưng nhng phát biu tào lao, thiếu kiến thc, ngu dt t to ra mt khi người h đng v tri thc chính tr - xã hi.
Nhng người thc s hiu biết v chính tr thường ch pht qua MSNBC, CNN vài phút đ xem bn làm ngh truyn thông báo chí Hoa Kỳ t nhn là “elites” dơ dáy, t hi đến đâu mà thôi. Trước đây chúng tôi rt thích đc New York Times, Washington Post nhưng ngày nay giá tr ca hai t báo này xem ra còn t hơn  báo lá ci và nhng cây bút tưởng rng có giá tr đnh hướng cho xã hi tht ra cũng ch là th bi bút cho George Soros đang phá hy lương tri ca nước M bng nhng hành đng, ngôn t phi M.
Donald Trump đang làm mt cuc cách mng hết sc cn thiết cho Hoa Kỳ, ông ta đang tng bước xóa b tt c nhng giá tr đã li thi thuc thế k hai mươi đã cũ k mc nát như cu cng, xa l, phi cng, hi cng ca nước M đang cn được thay thế toàn b. Vì trong khi Tài Phit Quyn Cũ t mãn ng say trên New World Order vi s sp đ ca Cng Sn Đông Âu, thế gii đã đi thay quá nhiu dn đến nhng thách thc mi đòi hi nước M phi thay đi. Him ha Xã Hi Ch Nghĩa (Socialism) Ăn Bám qua con đường di dân bt hp pháp, bn quái vt trong cái đm ly lp pháp, hành pháp, tư pháp Washington DC do Tài Phit Quyn To Dng đã quen thói tham nhũng, lm quyn, thi nát, hn xược càng ngày càng sinh sôi ny n đã hút đến cn kit sinh lc ca nước M trong vòng 16 năm qua. Bng chng là s n  cho mi công dân là 64,632USD , n ca mi TAXPAYER là 174, 408USD , Nước M ôm khi n 21,178, 212, 690, 000USD. Đương nhiên nếu c đ cho Tài Phit Quyn Cũ cm quyn qua Hillary Clinton nước M s v n. Nước M s không sp đ nhưng chc chn khi k ngày nay đang nhn nhơ hưởng tin “welfare, foodstamp” phi xếp hàng xin ăn như thi kỳ Đi Suy Thoái 1929 và Tài Phit Quyn  tiếp tc giàu và tăng thêm uy lc kim soát, đưa dân  M vào tròng nô l cho vt cht.
T do phng còn ý nghĩa gì khi người ta hoàn toàn l thuc vào đi sng kim tin. Dân ch nơi nào khi các nhà lp pháp, hành pháp và tư  pháp đu nhn s ch đo ca bn Tài Phit Quyn và  Nhân quyn liu có hin  din khi vic nghe lén, khám xét, xâm phm đi tư cá nhân, bt b có ch mưu, và người th thuế b bóc lt  đến 8% tng giá tr đng tin được phát hành cho bn tư bn tài phit và quc hi vô thm  quyn trong vic kim soát s  in n và phát hành đng USD trong khi đó là quyn hiến đnh.
Nhìn chung bài viết đã hơi dài và ôm đm nhưng nếu không viết ra thì lòng thy xót xa cho s ngu mui v chính tr ca cng đng Vit Nam có ngun gc gn năm nghìn năm văn hiến. Theo thin ý chúng ta nên ngưng nhng li đàm  tiếu, x nhc hay tôn vinh Mc Cain hay Trump. H ch là nhng con người bình thường vi đy đ tham sân  si như tt c mi người. Vn đ đây là gia hai người ai s là người làm được nhng điu tt đp cho nước M. John Mc Cain đã hết thi mà chưa chu hết thi nên t làm nhc bn thân.
Phn tng thng Donald Trump, ông ta đang là người cm lái con tàu Hip Chng Quc Hoa Kỳ hướng v tương lai đy hy vng. Khu hiu Make American Great Again s thay máu tr bnh cho nước M ch không phi Change theo kiu Obama là chuyn gii, khuyến khích s dng ma túy và thay đi cách ăn bám.
Dù là người M hay người Vit đã là con người thì phi sng bng m hôi và trí tu ca chính bn thân ch không phi sng bng th đon gian manh khai láo, gian ln tin an sinh, housing.



Kim Âu
May 7/2018



----- Forwarded Message -----
From: H Duong 
Sent: Sunday, May 6, 2018, 7:36:28 PM EDT
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: [Thao Luan] Re: Giá trị của Nước Mỹ là gì ? Là "di sản" của Ô-Bà-Má ? McCain không muốn Trump dự tang lễ của ông

 
Làng ơi,

Trước đây Gia Cát Mỗ xếnh xáng đã từng một thời kính trọng ngòi bút Tú Gàn tự Nguyễn Cần tự Lữ Giang vì - không rõ từ đâu - đã trích dẫn nhiều tài liệu, chứng cớ và lập luận vững vàng trong các bài viết.
Than ôi ! Như cha ông ta đã dạy rõ ràng qua kinh nghiệm của cuộc đời: "Trẻ đi qua, già lú lại"; Gia Cát Mỗ thấy tên Lữ Giang này càng ngày càng lú lẫn, ngu dốt vì trích đăng sách vở lung tung mà chẳng chịu tìm hiểu kỹ càng lý do tại sao người ta làm vậy.
Ví dụ hôm nay khi tên ngu Lữ Giang ngang nhiên trích dẫn điều TNS John McCain phỉ báng Tổng Thống Donald Trump và cho r
ng điều này đúng thì (Gia Cát Mỗ xin phép phải mạt sát lũ ngu) thằng đầu lừa này đã quên mất những yếu tố quan trọng sau đây:

1- Ai cũng biết TNS John McCain, một người thuộc hang thế gia vọng tộc xứ Mỹ, đã từng được Đảng Cộng Hòa ủy nhiệm làm ứng cử viên tổng thống đại diện cho đảng và đã thất bại trước một anh da đen vô danh tiểu tốt Barack Hussein Obama - một người được biết đến 
đã hành nghề "Tổ chức cộng đồng" tại Chicago.  Nghe đến cái tên Barack Hussein mà thôi là đủ thấy "không mang dòng máu thuần túy chút nào của dân Hoa Kỳ".  Nếu Gia Cát Mỗ là McCain thì chắc đã phải hara kiri theo truyền thống Nhật cho đỡ nhục nhã gia phong từ đó rồi chứ đâu đến ngày nay chết già vì ung thư. McCain đau hơn hoạn vì lẽ này.

2- Bọn VC sau khi bắt và cầm tù McCain biết tông tích me xừ là con của đô đốc tư lịnh đệ thất hạm đội Mỹ nên đâu còn dám bạc đãi y như hồi mới bị bắn rớt tại hồ Trúc Bạch. Sau ngày hồi hương lại vớ được em Cindy nhà triệu phú bán bia Budweiser làm vợ nên anh McCain này (y chang xừ mặt ngựa John Kerry cuỗm được góa phụ tỷ phú bán xốt cà chua) chẳng còn lo lắng gì về tiền bạc trong cuộc đời nữa mà chớ. Khi tiền bạc không còn là ưu tư trong cuộc sống, lại làm TNS liên bang (ngành lập pháp), muốn tháo khoán tiền nong cho di dân, kể cả dân nhập cư lậu nữa thì tội cha gì không làm cho lẹ khi viện dẫn đến lòng nhân đạo của quốc gia n
ày vốn dĩ được dân di cư thành lập.

3- Ngay từ trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 năm 2016, John McCain đã bị tay ngang tàng, ứng cử viên cùng đảng CH chưa có một ngày kinh nghiệm trong chính trường là Donald J Trump phạng cho bài học là "tôi không thích những anh hùng bị thù địch cầm tù". Xe tà đia - nói theo học giả Hồ Hữu Tường (RIP) - là anh hùng theo lối chẳng đặng đừng..
Đó chỉ là cái hận nhỏ như con thỏ (à la Vi Xi). Cái hận to đùng mà không riêng gì McCain  hơn một tá ứng cử viên danh giá khác trong đảng CH phải ôm suốt đời là cái ghế đại diện đảng trong kỳ bầu cử cuối năm 2016 lại rơi vào đít anh chàng ngông nghênh Donald J Trump và sau thời khốn khó hậu bầu cử anh này lại chính thức bước vào lịch sử dưới danh hiệu tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.  Ngay đến cả gia đình Bush - với hai đời cha con đều làm tổng thống và người em làm thống đốc tiểu bang - đều nổi tiếng đạo đức và danh giá hơn người mà cũng vẫn tỏ lòng hậm hực Donald J Trump nữa là anh John McCain.

4- John McCain hoặc các nhà lập pháp khác đâu phải là con buôn chính hiệu như Donald J Trump để tính toán hơn thiệt trong bất cứ hoàn cảnh nào.  Cũng vì thấy gánh nặng đám nhập cư lậu khốn kiếp gây ra cho công khố về lâu về dài mà Donald J Trump đã chủ trương xây tường biên giới để cản đường xâm nhâp.
Yêu cầu thằng già mà ngu Lữ Giang nhớ rằng hàng rào quanh nhà không phải được dựng lên để cô lập gia đình nhưng cốt ý để bảo vệ những người thân trong nhà cho khỏi tay kẻ dữ. 
Há chẳng nhớ ngày xưa tiền nhân ta cũng đã từng chủ trương tường cao hào sâu đấy chăng ?  Nếu Tú Gàn Nguyễn Cần muốn viện cớ nhân đạo, thương yêu tha nhân như lời Chúa dạy thì xin yêu cầu Tú Gàn Nguyễn Cần thử qua ngụ xứ Hồi Giáo nơi dân ISIS đang hùng cứ và tuyệt đối thi hành luật Sharia chỉ một tháng mà thôi để lấy kinh nghiệm. Cam đoan với Tú Gàn Nguyễn Cần là sau khi có "affidavit do Nguyễn Cần ký nhận nơi đến và thời gian một tháng cư ngụ" Gia Cát Mỗ sẽ xuất tiền túi đài thọ vé máy bay khứ hồi cho Tú Gàn Nguyễn Cần tút xuỵt.

Nói tóm lại những tên già mà ngu như 
Tú Gàn hoặc bọn đầu lừa đang ăn weo phe trong khi chờ hui nhị tỳ thì nên im hơi lặng tiếng cho con cháu còn chút kính trọng.
Ngày xưa cũng như 
Tú Gàn đã có thời gian tu tập, trong DCCT GCM từng điên đầu lúc học La ngữ đã đổ quạu hỏi cha giáo "Thưa cha Chúa phép tắc vô cùng, thông biết mọi sự chẳng lẽ chỉ biết tiếng Latin thôi sao ? Bắt học thứ này càng lên cao thì càng muốn vào nhà thương Chợ Quán".
Sau này ra đời mới vỡ lẽ là ngoài việc là cái nôi ngôn ngữ Tây Phương, La ngữ còn dạy cho học trò biết xem xét và phân tích sự việc để đi đến một kết luận nào đó tương đối nghe ổn thỏa chứ không như tên già mà ngu Lữ Giang hể khi nào đuối lý thì cứ việc giản dị mạt sát đối thủ mình là dân chọi đá đường rầy 
Ainsi soit-il !

Gia Cát Mỗ xếnh xáng
Thành Lã Vệ 05/06/2018
TB: Cũng nhờ ơn trên cho GCM cơ hội đến Mỹ sớm, được việc làm tốt trong suốt hơn 26 năm nên hưởng hưu liễm gần mức tối đa để chẳng còn lo lắng gì đến sinh kế mà phải nghiêng theo phe phái nào cả.


On Sunday, May 6, 2018 02:41:05 PM PDT, Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [ThaoLuan] <ThaoLuan@yahoogroups.com> wrote:


 
    Giá trị của nước Mỹ là gì đã được ông McCain nói rất rõ trong cuốn The Restless Wave, được đài VOA của chính phủ Hou Kỳ trích dẫn và tôi đã chép lại những đoạn chính rồi:
Trong sách, ông McCain chỉ trích ông Trump dữ dội: “Ông ta không hề hiểu rằng chính phủ Mỹ không thể hành động giống như các chính quyền bạo ngược, chuyên chế.. Việc làm trò để tỏ ra là cứng rắn dường như quan trọng hơn các giá trị của nước Mỹ”.
Ông McCain cho rằng cách ông Trump nói về người nhập cư “rất đáng ghê tởm, cứ như là phúc lợi xã hội hoặc khủng bố là lý do duy nhất họ đến với đất nước chúng ta”.
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng chỉ trích ông Trump nói về thông tin giả mạo: “Cách ông ta phản ứng với các bài báo không có lợi cho ông ta, gọi chúng là tin giả mạo dù chúng có đáng tin hay không, là trò sao chép hành vi của những kẻ chuyên chế muốn trấn áp báo chí tự do”.
“Ông ta đe dọa sát hại vợ và con của các tên khủng bố, ý rằng sự man rợ như thế sẽ cho thế giới thấy sự cứng rắn của nước Mỹ”.
Một lần nữa ông chỉ trích Donald Trump vì ủng hộ cực hình tra tấn.
"Ông (Trump) đã từ chối  nhận ra sự khác biệt giữa các hành động của chính phủ của chúng ta với tội ác của các chế độ độc tài. Hình ảnh cứng rắn  hay sự copy (nhái lại) theo hình ảnh phong cách của chương trình thực tế bây giờ có vẻ quan trọng nhiều hơn bất kỳ giá trị  nào của chúng ta".
Ông nói thêm:
Chúng ta là công dân của một nền cộng hòa được xây dựng từ những tư tưởng chung, hình thành trong một thế giới mới thay thế cho sự thù địch ích kỷ đã tra tấn thế giới cũ”.



From: 'Tuong-Giang TN' via DiendanTuoiHac <>
Sent: Sunday, May 6, 2018 2:26 PM
Subject: Giá trị của Nước Mỹ là gì ? Là "di sản" của Ô-Bà-Má ? McCain không muốn Trump dự tang lễ của ông

Bác Lữ Giang viết:

"Tôi cũng nghĩ ông McCain viết di chúc không phải do hận thù mà do không muốn nước Mỹ đi theo con đường của Trump. Ông muốn nước Mỹ phải trở về với những giá trị của mình."

Có thể nói: Có nhiều điều bác Lữ Giang - một nhà báo lão thành - thông hiểu hơn nhiều người nhưng Đáng Ngạc Nhiên thay là có Một điều mà ông công dân Mỹ gốc Việt tên Lữ Giang đã KHÔNG THÔNG HIỂU,  đó là "Giá Trị của Nước Mỹ là Gì", nó bắt nguồn từ đâu, và đã MẤT như thế nào ? Chính Trump đang tìm cách phục hồi Giá Trị của Nước Mỹ - một Nước Mỹ đã từng được so sánh như một thiên đàng Bình An trên mặt đất. Sự Bình An và Thịnh Vượng đó đang dần mất đi, mà một người không cần học cao cũng có thể thấy được, huống chi là một nhà báo đầy kinh nghiệm già dặn như bác L.G.

Thành ra câu trả lời này của bác Lữ Giang (về "giá trị" của nước Mỹ) chỉ là lời NÓI PHÉT.  Bác cũng chẳng hiểu gì về Trump. Hoặc bác hiểu, nhưng ngòi bút đã bị Bán. Và Lương Tâm không bằng Lương Tiền !!!

Tường Giang.

----- Forwarded Message -----
From: 'Lu Giang' via DiendanTuoiHac <>
Sent: Sunday, May 6, 2018, 11:36:49 AM PDT
Subject: Fw: Fw: [vuicuoi] McCain không muốn Trump dự tang lễ của ông


 Thưa Hòa Thượng,
    Tôi cũng nghĩ ông McCain viết di chúc không phải do hận thù mà do không muốn nước Mỹ đi theo con đường của Trump. Ông muốn nước Mỹ phải trở về với những giá trị của mình.
    Người Việt chỉ có 0.5% dân số, nên dù có bênh hay chống ai cũng chẳng nghĩa lý gì. Chúng ta chỉ quan sát các diễn biến lịch sử để hiểu rõ hơn tại sao Miền Nam có trên 1.200.000 quân rất thiện chiến và có quyết tâm mà lại để mất nước chỉ trong 40 ngày?
    Sau 40 năm, Mỹ lại tuyên bố "đối tác toàn diện" với địch, Dùng CSVN thay thế VNCH!

From: Hoa Thuong Thich Tue Minh <>
Sent: Sunday, May 6, 2018 10:04 AM
Subject: Re: Fw: [vuicuoi] McCain không muốn Trump dự tang lễ của ông

The honor Senator John McCain là người TNS/Republican/Người tù tại trại hỏa lò tại BV. Khi máy bay của ông bị súng phòng không của CSVN băn rơi, và ông bị bắt làm tù nhân.
Ông John McCain là người ân nhân của dân tị nạn Việt Nam; của TPB/VNCH.
Là ân nhân của người tù học tập cải tạo được nhận qua Mỹ ;sau khi Mỹ mở cấm vận (lift embargo năm 1991 cho bọn CSVN được vào Mỹ mang theo những tên nhị trùng do CSVN đào tạo:du học sinh; nghệ sĩ; thương buôn; cán bộ và nhất là bên Phật giáo được CSVN đào tạo giới Tăng-ni trẻ do các nhà Việt gian nằm vùng mở Đạo Tràng; mở Hội để nuôi dưỡng thành phần Tăng-ni trẻ qua Mỹ hòng ru ngủ giới Phật tử mê tín dị đoan làm lủng đoạn Phật giáotị nạn.

Tôi Most Ven. Thích Tuệ Minh luôn luôn kính quí TNS/McCain người bạn Mỹ và là ân nhân của quân; dân;cán; chính/VNCH.
Ông dù bị cancer óc; dù  có chết xác thân.Nhưng tinh thần của ông không bao giờ chết. He will reborn at good place; right people; and right time, and anyone will respect him. I wish that he is a good my friend..
Trân trọng/Most Ven. Thích Tuệ Minh/CEO/WSBCC.ORG.

2018-05-05 22:36 GMT-05:00 Khai Vo <>:

Hiền với ai chứ hiền với cộng sản thì bị nuốt sống?
On Saturday, May 5, 2018 7:02 PM, Trung Linh <> wrote:

TNS Mc Cain tự ái quá cao nhưng không đúng chỗ, thua kém rõ ràng nhưng vẫn không nhận là ông ấy đã không bằng TT Trump. 
Mang thù hân theo sang thế giới bên kia như vậy thì đâu có siêu thoát được. Thiệt là tội nghiệp cho một người suy nghĩ thiển cận, ngu xuẩn như thế! 


2018-05-05 20:10 GMT-05:00 Dat Nguyen <>:

Hồi năm 2016, lúc các ứng cử viên đang vận động để được đảng Cộng Hoà đề cử làm ứng cử viên TT, TNS John McCain là một trong những người trong đảng Cộng Hoà đả kích ông Donald Trump kịch liệt, thậm tệ . (Nên nhớ, John McCain đã từng đại diện cho đảng Cộng Hoà ra tranh cử chức TT với Barach Obama của đảng Dân Chủ nhưng bị thua .)

Lúc đó, ứng cử viên Donald Trump đã thẳng thắn phát biểu về TNS John McCain đại khái như sau:

"TNS McCain được gọi là "anh hùng" (hero) chỉ vì ông ta bị bắt làm tù binh trong chiến tranh VN .. Tôi thích những người anh hùng mà không bị quân địch bắt" .

Lời nói thẳng thắn và đúng sự thật như thế đã làm cho TNS John McCain đến tận phế phủ, đến chết vẫn còn đau . Chỉ vì John McCain có tâm địa nhỏ hẹp của kẻ tiểu nhân, nên mới cay cú như thế .

Thế mà lão già  "thẩm phán" Cần Tiền Múc CáiLưỡi Gian lại "hồ hởi" mừng húm mà dịch đăng tin "McCain không muốn Trump dự tang lễ của ông ta . Nghĩ thật tức cười .

Đây là bài thơ tống chung TNS John McCain :

ĐAU CÒN HƠN HOẠN, TRUMP ƠI TAO THÙ

Bị chơi đau điếng suốt đời
Mắc Ken sắp chết buông lời nỉ non
Dặn dò cả vợ cùng con
Rằng tao nhắm mắt vẫn còn hận Trump

Cái thằng tổng thống ó đâm
Mỉa mai cay độc băm vằm lòng tao
Đớn đau nước mắt tuôn trào
Chửi cha mắng mẹ cách nào cũng thua

Nhục này không thể phân bua
Hận này chất ngất mút mùa không nguôi
Ung thư lan khắp óc rồi
Sắp chầu tiên tổ đứng ngồi không yên

Oán thằng tổng thống xỏ xiên
Thù này mang xuống hoàng tuyền không tan
Trối trăng đăng báo tràn lan
Giả nhân giả nghĩa chửi toang ông Trùm

Quyết tâm dứt lác um sùm
Mai đây ai có chửi giùm cho tôi ?
Hận này không thể nuốt trôi
Ác còn hơn Cộng, Trump ơi, tao thù mày !!!



Nguyễn Đạt
May 5, 2018






No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts