Đại Học chăn Trâu




Friday 11 May 2018

PHÓNG SỰ = PHÓNG XẠO, VIẾT BÁO = VIẾT LÁO, BÌNH LUẬN = BÌNH LOẠN.


PHÓNG SỰ = PHÓNG XẠO,
VIẾT BÁO = VIẾT LÁO,
BÌNH LUẬN = BÌNH LOẠN.




Sáng nay, tôi thấy ông Tú Gàn trích dẫn lời của tổng thống Roosevelt nói về cách ứng xử của người dân Hoa Kỳ với tổng thống nhằm biện minh cho những người đang chỉ trích tổng thống một cách nhố nhăng trong đó có bản thân ông Tú Gàn.
“To announce that there must be no criticism of the President, or that we are to stand by the President, right or wrong, is not only unpatriotic and servile, but is morally treasonable to the American public.”
 "Nói rằng không được chỉ trích Tổng Thống, hoặc phải đi theo Tổng Thống, cho dù ông ta đúng hay sai, thì không những không ái quốc và có tinh thần nô lệ, mà còn là phản bội dân tộc Hoa Kỳ"
Theodore Roosevelt    

Ông Tú Gàn nhặt được câu nói của Roosevelt để biện giải cho việc làm của những người thuộc nhóm phản kháng và chỉ trích Donald Trump nhưng tôi thấy ông Tú Gàn không hiểu ý nghĩa nội dung của câu nói này và ”thể hiện một thái độ cào bằng  “cá đối bằng đầu, cá mè một lứa” mang tính chất xã hội chủ nghĩa của giai cấp vô sản, đặt nền móng cho tư tưởng cộng sản phát triển.
Nước Mỹ có nhiều quyền tự do, đã cư ngụ trên nước Mỹ mọi người đều bình đẳng trong việc xử dụng những quyền tự do mà hiến pháp cho phép trong đó quyền đầu tiên chính là quyền tự do ngôn luận,. Nhưng tự do ngôn luận không có nghĩa là ai cũng có thể lchỉ trích một vị tồng thống hay một thượng nghị sĩ và bằng ngôn ngữ láo lếu hạ tiện mà quên đi họ đang lãnh đạo, đại diện cho Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Chúng ta, và tất cả mọi người đang sinh sống trên nước Mỹ đều bình đẳng với nhau trong tư cách con người nhưng khó có chuyện đồng đẳng. Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ chuyện đồng đẳng với những người không xứng đáng, không đủ tư cách, trình độ hiểu biết để đồng đẳng với tôi về kiến thức, tri thức dù người đó có học vị như thế nào, giàu có đến đâu, đảm nhiệm chức vụ gì chăng nữa. Tuy nhiên ý tưởng đó chỉ được phép bộc lộ, khi bản thân mình phải có đủ trải nghiệm để thoát ra khỏi những phe nhóm bầy đàn….

Qúy vị muốn chỉ trích một vị tồng thống, không ai cấm nhưng quý vị phải có đủ trình độ để phân biệt đời tư với đời công, hiểu những vấn đề mọi người đang thảo luận bàn bạc một cách tường tận ngõ hầu được quyền chỉ trích hay phê phán. Nếu quý vị chỉ học theo mấy anh bút nô, mõ làng, loa sống trong hệ thống truyền thông thính thị của Mỹ suốt ngày, suốt tháng dí mồm vào cái hĩm của một vài con điếm thì điều đó cho thầy sự suy đồi thảm hại đã nằm ngay trong não những kẻ ở thượng từng hệ thống chính trị thù địch chủ trương tấn công,  để hạ bệ ông Trump thì mục đích của họ ám thị và tẩy não quý vị đã có hiệu lực khi điền thế vào đó những tin tức rác rưởi thay cho sự thật.

Chuyện sinh lý, tình dục, mua dâm "ăn bánh trả tiền" không có gì đáng phải bàn vì ông Donald Trump không phải là giáo chủ và ông ta làm việc đó đúng nơi đúng chỗ. Ông ta không hề dùng công ốc quốc gia để cho gái thổi kèn như Bill Clinton hoặc giả như giáo hoàng hay mấy anh thầy chùa gian dâm với gái ở ngay nơi thờ phượng tôn nghiêm. Nếu quý vị muốn phê phán chỉ trích tổng thống Trump về đường lối, chính sách xin cứ tự nhiên nhưng điều quan trọng là quý vị có hiểu gì về hệ thống chính trị và cơ cấu tổ chức kín và chính thức đang vận hành mọi hoạt động kinh tế, quân sự, ngoại giao của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ hay không?

Tôi chắc chắn phần đông những nhà báo to mồm, nhắm tịt mắt khi phát ngôn thực ra chẳng có một mảy may hiểu biết gì về những hệ thống vận hành nước Mỹ bởi vì họ chỉ lập lại những tin tức như một con vẹt cho những bà già làm nail ế khách nghe và những “bình loạn gia” hot kid tầm hiểu biết không hơn một bản tin hàng ngày của CNN, MSNBC, ABC thi nhau “bình loạn” chính trị khơi khơi trên đài truyển hình SBTN, VHN cho rằng Trump sẽ mất ghế bất cứ lúc nào khi tên quái thai Mueller phỏng vấn ông Trump. Chuyện trời ơi như thế mà khối người tin là thật. Làm báo, làm truyền thanh, truyền hình kiểu ngu dân hóa đó xem ra còn tệ hơn Việt Cộng nhiều lần nên trách chi xã hội Việt Nam tỵ nạn hải ngoại có lắm người mắc bệnh hoang tưởng.

Tôi đã từng nghe một bà làm nail nói vanh vách về Donald Trump là một gã thất học, lừa đảo, ngu dốt v..v. và Hillary Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống vì bà ta quá giỏi v..v. rồi bà hỏi tôi ông sẽ bầu cho ai. Tôi nói bầu cho Trump, bà ta nói tôi không hiểu gì về tính hình chính trị cả. Tôi cười trừ không nói thêm để tránh tình trạng "đem đàn đi gẩy tai trâu" mà lại là trâu cái.

Bà làm nail nói thì không đáng chấp nhưng những nhà báo lâu năm như Tú Gàn và NĐT thì không nên viết tầm bậy, tầm bạ như những bài báo gần đây như bài viết về sự mâu thuẫn đối địch giữa John Mc Cain và Donald Trump. Đọc bài ông NĐT thấy ông nđt viết về vụ “subpeona” tổng thống Trump chúng tôi thấy  thực hết sức tào lao. Đây là một bằng chứng cho thấy các ông nhả báo Việt Nam rất lười nghiên cứu nên chẳng hiều gì về luật pháp Hoa Kỳ chỉ viết bừa, viết ẩu rồi đưa lên báo. Cách làm việc như vậy không những mang tư tưởng coi thường độc giả mà còn coi thường chính bản thân mình. Ông nhà báo này khơi khơi cho rằng ông Trump sẽ phải đối diện với luật pháp và mất chức không biết lúc nào. Sự thật thì ông Donald Trump luôn luôn phải đối diện với luật pháp nhưng bảo rằng ông ta sẽ mất chức thì chuyện đó không hề đơn giản vì tình hình cho thấy  khả năng Donald Trump sẽ tiếp tục đắc cử thêm nhiệm kỳ thứ hai càng ngày, càng sáng.

Tôi không hiểu tại sao có những người tỏ thái độ căm thù ông Trump thay cho Nga và Trung Cộng khi họ đang sống trên nước Mỹ nhưng dù có thù đến đâu đi nữa thì nhà báo phải viết cho đúng theo định chế pháp lý và hệ thống luật pháp, hiến pháp Hoa Kỳ.
Thủ tục “Subpeona” có nhiều hình thức khác nhau, tên quái thai Mueller suy nghĩ và hành động chẳng khác gì Gestapo hay Công An CHXHCN Việt Nam nhưng còn chưa dám gởi trát mà phải thăm dò và tạo dư luận xem ông Donald Trump có điên khùng cho hắn phỏng vấn (thực sự là thẩm cung khéo) hay không. Vì hắn chỉ có thể ”subpeona” những nhân chứng thường đến làm chứng trước tòa chứ mời tổng thống làm chứng chuyện vớ vẩn thì ông Trump không có quyền tiệu phí thời gian vàng ngọc của một vị tổng thống kiêm tổng tư lệnh tối cao của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Hơn nữa đã rất nhiều lần ông Trump nói rằng “Russia Collusion” chỉ là trò “Witch Hunt”. Thực tế cho thấy, sau một năm làm loạn, tiêu phá hết 10 triệu tiền thuế của chúng ta đóng góp tên phát xít Mueller chỉ đưa ra được một bản cáo trạng truy tố 13 người và công ty ngoại quốc tham gia vào việc phá hoại cuộc bầu cử 2016 không có tên tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump đồng thời hai tên quái vật Mueller cũng như Rosenstein đều xác nhận tổng thống không phải là mục tiêu điều tra.

Không phải là mục tiêu điều tra, không bị “indictment” (nghi can bị truy tố) mà khơi khơi “subpeona” và mất chức tổng thống thì chỉ có ông nhà báo ndt viết như thế mà thôi. Điều đáng nói là chẳng có mấy tờ báo đưa tin hai chiều những việc như Mueller đang bị chặn họng trong vụ truy tố Manafort khi thẩm phán T Ellis có thể hủy bỏ vụ án này vì việc điều tra Manafort đi quá thẩm quyền của Mueller nên có thể mất tố quyền và thiếu những bằng chứng cụ thể.

Việc này còn đang trong vòng tranh cãi nhưng cho thấy “không có ai đứng trên pháp luật” dù định chế pháp lý của Hoa Kỳ đang bị thách thức bởi hành vi phát xít, chớp thời cơ “múa gậy vườn hoang”của nhóm “Rosenstein – Mueller” xa hơn là George Soros . Làm báo chí hướng dẫn dư luận như vậy trách nào người Việt Tỵ Nạn thiếu kiến thức xã hội. Xem ra lời của Lão Tử nhắc nhở: Làm văn hóa mà sai lầm thì hậu họa đến muôn đời vẫn còn giá trị với những người còn quan tâm đến văn hóa Việt Nam. Điều đáng nói là các ông nhà văn, nhà báo, nhà đài Việt Nam ngày nay hoàn toàn chẳng quan tâm đến phục vụ văn hóa một cách chân chính mà chỉ lo kiếm tiền qua cách loan báo tin tức giả dối nhắm câu khách, viết “phóng sự thành phóng xạo” và “bình luận thành bình loạn”.

Đọc câu văn cưỡng từ đoạt lý trong bài viết cho rằng một người lính ngay thẳng và tự trọng không bao giờ trở thành bạn cùng chí hướng với một vị đại gian thương, chúng tôi càng thấy thương cho ông nhà báo già vì thực tế cho thấy ông John Mc Cain không cùng chí hướng với người trong đảng Cộng Hòa, và phản đảng Cộng Hòa một cách quá trắng trợn chỉ vì ông ta bị sai khiến bởi đồng tiền tài trợ của tên đại gian thương George Soros, lưu manh và giàu hơn ông Donald Trump đến 14 lần. Điều này cho thấy ông nhà báo nđt chẳng biết gì về vụ Keating Five và vụ John Mc Cain Institution là hai trong nhiều vụ đã hủy hoại hình ảnh người lính ngay thẳng và tự trọng John Mc Cain chuyển thành hình ảnh của một gã chính trị gia biển lận, thô thiển kém mưu lược và vụ đưa hồ sơ giả mạo Christ Steele cho FBI là cây đinh cuối cùng đóng lên cỗ quan tài của ông ta.
Bản thân tôi là một nhà báo Việt Nam Tỵ Nạn đồng thời cũng là một người lính có lòng tự trọng và ngay thẳng, trước đây tôi rất quý trọng ông John Mc Cain vì khi tôi bị giải từ bên Lào về đến Hà Nội (31/7/1967), đang bị thẩm cung tại trại Thanh Liệt (Xà Lim Bộ/B14) Thanh Trì, Hà Đông thì biết tin phi công John Mc Cain bị bắn rơi, nhảy dù xuống hồ Trúc Bạch, gãy cả hai tay và chân nên suýt chết đuối.. Năm 1973 sau khi Hiệp Định Paris được ký kết, qua báo chí Hà Nội tôi thấy hình ảnh John Mc Cain chống nạng đứng hàng đầu nhóm phi công trong một đợt trao trả. Sau đó, tôi bị giữ lại ở miền Bắc không được trả về miền Nam……
Năm 2000 John Mc Cain vận động để làm đại diện tranh cử chức tổng thống của đảng Cộng Hòa, tôi viết bài ủng hộ đăng trên tờ báo Chính Nghĩa của tôi phát hành tại Atlanta có đoạn như sau:
” Ngày thiếu tá John Mc Cain bị bắn hạ, tôi nằm trong xà lim trại tù Thanh Liệt, Hà Nội. Hôm sau nghe tiếng ông nói trên đài phát thanh và vài hôm sau nữa thì nhìn thấy tấm hình của viên phi công trẻ tuổi con Tự Lệnh Các Lực Lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương trên báo.
Năm 1973, khi ở Bình Ðà, tôi thấy hình Mc Cain đứng trong hàng tù binh được trao trả và được đọc qua bài báo châm biếm cách đối xử của người Hoa Kỳ với nhau... Những người Mỹ đã được trả về.........
Còn chúng tôi, số phận tiếp tục nổi trôi theo mệnh nước...
Không ngờ 23 năm sau. Năm 1996, người phi công tù binh năm ấy đã hết lòng giúp đỡ những người tù sót lại không được trao trả. Diện kiến với ông vài lần, tôi hiểu con người này còn nhiều suy tư về những gì ông ta đã trải qua trong chiến cuộc và nhà tù Cộng Sản Việt Nam.
Giữa ông với lực lượng BKCT có một sự cảm thông sâu sắc của những người chiến hữu đã nếm trải đau thương vì phụng sự lý tưởng Tự Do. Quá khứ làm chúng ta khó tin người Hoa Kỳ nhưng với TNS John Mc Cain tôi tin vào những gì ông đã nói ra.
Thế hệ những người đã từng chiến đấu cho Tự Do ở Việt Nam mang nặng trong lòng một sự phẫn nộ về kết thúc kỳ lạ, nhục nhã của cuộc chiến.
Cho đến ngày hôm nay tuy sống lưu vong trên đất nước người, tôi vẫn còn chưa nguôi mối nhục. TNS John Mc Cain chắc hẳn không thể quên quá khứ đau nhục đó.
Trong tất cả những người đang vận động tranh chức tổng thống năm nay như chúng ta thấy chỉ duy nhất có TNS Mc Cain là thực sự lưu tâm đến vấn đề Việt Nam.
Nhìn lại tất cả những gì ông đã và đang làm tôi mong mỏi ông sẽ là người được đề cử tranh chức tổng thống để người Việt Nam có thể dồn phiếu cho ông.
Chúng ta cần người ít nhiều thực sự quan tâm tới Việt Nam. Ðừng phủ nhận trong chính trị, tình cảm vẫn là một yếu tố quan trọng góp phần vào việc quyết định một vấn đề.
“Miếng ngon nhớ lâu. Ðòn đau nhớ đời”
TNS John Mc Cain vẫn chưa quên quá khứ tù tội tại Bắc Việt.”

Trong tư thế của một người đã từng trải nghiệm thời gian dài trong nhà tù Cộng Sản, chúng tôi có thể hiểu những gì đã xảy ra với người tù John Mc Cain điều mà những người chưa từng biết đến mặt mũi một tên cai tù, một nhà tù cộng sản, chưa từng bị thẩm cung, ép cung không thể hiểu. Chúng tôi tin ông không làm điều gì xấu vì chúng tôi biết tất cả những phi công Hoa Kỳ đều bị buộc phải thâu băng để phát trên đài Tiếng Nói Việt Nam và các phi công Hoa Kỳ cũng chẳng có bí mật gì ghê gớm để che dấu khi họ chỉ có nhiệm vụ oanh tạc các mục tiêu được chỉ định.
Ông Mc Cain chỉ thực sự bị tha hóa khi rơi vào tay George Soros và để hắn sai khiến, những chuyện ông ta làm ở quốc hội hầu hết đều phục vụ cho những thế lực cầm quyền của nước Mỹ.
Ngay trong khi viết bài này chúng tôi vẫn còn thấy Mc Cain ráng chút hơi tàn để chống Trump và phản đảng thêm một lần nữa bằng cách tỏ vẻ đạo đức giả khi không ủng hộ Gina Haspel một chuyên gia chống khủng bố xuất sắc trở thành giám đốc CIA với lý do bà này đã để cho nhân viên tra tấn tên chính phạm vụ 9/11.
Việc tra tấn là hành động vô nhân đạo cần phải ngăn cấm nhưng đổ lỗi cho Haspel là trò đạo đức giả vì bà ta chỉ là nhân viên thừa hành lệnh của George Bush.
Phái tả hiện giờ chủ trương đánh đổ tất cả những ai đứng về phía Cộng Hòa và Trump. Bọn tài phiệt này không tiếc tiền để thuê mướn người làm chuyện bất lương như trả tiền thuê luật sư Michael Avenatti cho Stormy Daniels và cung cấp tài liệu giả cho tên này tung ra tố cáo Michael Cohen luật sư riêng của Trump nhận tiền từ người Nga nhưng lập tức bị phát giác và dư luận đã lên tiếng đặt vấn đề đưa tên này vào tầm ngắm khi đòi hỏi điều tra nguồn gốc bản tin và nguồn tiền chu cấp cho hắn từ đâu.
Hùa theo, bênh vực những tên lưu mạnh mạt hạng tả phái như vậy chứng tỏ những kẻ theo hùa cũng chẳng thuộc loại đứng đắn và tử tế gì. Làm báo đâu có nghĩa vì viết thuê mà phải VIẾT LÁO, làm phóng sự đâu có nghĩa là thả giàn PHÓNG XẠO, và bình luận chắc chắn không thể là BÌNH LOẠN.
Hành nghề như vậy là phản nghề, giết nghề, đã là người cầm bút ít nhiều phải có tấm lòng yêu quý chữ nghĩa, thấm nhuần đạo tắc "văn dĩ tải đạo" không thể buông thả lương tâm làm điều dối trá, hiểu như vậy mới thấy những kẻ làm nghề truyền thông thính thị, báo chí Việt Tỵ Nạn thời nay thật thiếu đầu óc, mất tư cách và vô liêm sỉ đang giết chết nền văn hóa Việt Nam hải ngoại.

Kim Âu
May 10/2018


__._,_.___

Posted by: Gia Cat

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts