Có một vấn đề mà ít ai để ý vì sao Mỹ bỏ
Việt Nam bắt tay với Bắc Việt: Mỹ đem quân vào Việt Nam, đem cố vấn quân sự
sang giúp Việt Nam, tốn bao tiền của... mà bao nhiêu tin tình báo Mỹ cung cấp
cho Việt Nam thì Việt Cộng biết hết, luôn tương kế tựu kế đánh cho Mỹ và Việt
Nam Cộng Hòa nhiều trận xiểng liểng... rồi Mỹ chỉ đích danh Huỳnh Văn Trọng, Vũ
Ngọc Nhạ yêu cầu TT Thiệu cho bắt... Riêng Huỳnh Tấn Mẫm là bạn học cùng lớp
với tôi bị anh em sinh viên thuộc sở tình báo yêu cầu bắt, ngày hôm sau đã thấy
Huỳnh Tấn Mẫm được thả ra, đi khơi khơi ngay tại Trung Tâm Saigon...
Ngay Nha
Cảnh Sát Đô Thành ở trên đường Trần Hưng Đạo Saigon, có VC nằm vùng mà người VC
đó là anh họ tôi, tên Đặng Văn An. Ông Lữ Giang vừa thanh minh cho Vũ Ngọc Nhạ
là y chỉ là một thư ký hạng bét mà tình báo cái con mẹ gì... Trong Biệt Khu Thủ
Đô có một tên trung sĩ, năm 1954, được lệnh bỏ đơn vị, theo di cư vào Nam, xâm
nhập vào làm lính, chỉ làm người trực văn phòng cho Thiếu Tướng Lê Nguyên
Khang... Các bản tin đánh máy lệnh hành quân khi mình đánh máy xong, vất tờ
carbon vào thùng rác, y thu nhặt các giấy carbon đó chuyển cho VC nên VC biết
hết mọi bí mật của quân đội ta...
Sau ngày 30-4-1975, nhiều quân nhân lái xe
qua cổng Biệt Khu Thủ Đô (trại Lê Văn Duyệt) thấy một tên Trung Tá VC, trông
rất quen mặt, nhìn hắn ngạc nhiên, thì hắn chào và cho biết hắn chính là viên
Trung Sĩ văn phòng của Bộ Tư Lệnh Biệt Khu Thủ Đô của tướng Lê Nguyên Khang...
Đấy là theo lời kể lại của bà em ruột BS Bạch Đình Minh, cô ruột của BS Bạch
Thể Thức. Năm 1968, tôi có theo một người vào thăm một người "em họ"
tên Chử đi lính Nhảy Dù ở trại Hoàng Hoa Thám mà sau này mới biết chính cậu ta
là VC nằm vùng (con của một người vào Nam do làm đồn điền cao su Dầu Tiếng)...
Với tình hình như vậy, và bao nhiêu chuyện khác, Mỹ bỏ Việt Nam của chúng ta là
phải. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, ta không nắm vững được hàng ngũ, bảo sao
Mỹ không bỏ rơi mình cho được...
On Saturday, May 26, 2018 9:56 PM, "sac le> wrote:
On Saturday, May 26, 2018 9:46 PM, "Gia Cat >
wrote:
----- Forwarded Message -----
From: Wissai2 <>
Sent: Saturday, May
26, 2018, 11:23:15 PM EDT
Subject: Re:
[tudo-ngonluan] TUỔI TRẺ HẢI NGOẠI
Kính thưa quý vị quan tâm,
Dưới đây là vài cái tào lao của bài viết của bs Nguyễn Tiến Cảnh (NTC), làm nhục cái văn bằng bs của ông ta. Bác Sĩ gì mà dốt và lý luận quá dỡ.. Tôi tò mò muốn biết ông bs nầy mấy tuổi và học ở đâu và thuộc loại bs gì? Đương sự cần phải đọc sách và học hỏi nhiều hơn nữa trước khi viết lách.
1. Trích: “ Người thì đổ lỗi cho HK cố tình bỏ rơi VN, đánh đổi VNCH/miền Nam VN để bắt tay với TC, vì món lời kinh tế với 3 tỷ ngưởi Tầu, đồng thời là cơ hội xé lẻ khối cs quốc tế Nga-Tầu ra làm hai để chúng suy yếu?”
Bàn: Vào đầu thập niên 1970 khi Mỹ đi đêm với Tàu, dân số Tàu vào khoảng 1 tỷ. Hiện giờ dân số Tàu gần 1.4 tỷ.
2. Trích: “Ở đây chúng ta không bàn cãi những lý do đó đúng hay sai, bởi lẽ nó không ích lợi mấy cho cuộc tranh đấu của chúng ta hiện nay để giải thể chế độ csVN, mang lại tự do cho hơn 80 triệu người dân trong nước và độc lập cho tổ quốc, thoát ách đô hộ của Tàu cộng đang đứng ngay trước cổng đất nước VN chúng ta.”
Bàn: Dân số Việt trong nước hiện tại : 95 triệu (January 1,
2017)
3. Vấn đề “Phục Sinh”
Mang vấn đề “Phục Sinh” (PS) ra làm ẩn dụ trong cuộc đấu tranh chính trị là một việc tào lao, vì
ngay địa hạt tôn giáo, vấn đề PS của Jesus đã đưa ra nhiều tranh cãi. Trong địa hạt khoa học, chết là chết chớ không có PS. Cái mà chúng ta cho là chết rồi sau đó là PS là vì đa số chúng ta dốt, không chịu tìm tòi theo khoa học định nghĩa chết là như thế nào và vì thế không biết rõ Cái Tiến Trình của Cái Chết (Death Process) như thế nào.
Một dân tộc có thể tạm thời mất nước, nhưng nếu dân tộc đó vẫn còn số người đông đảo, duy trì được Tiếng Nói, Văn Hoá, và Tinh Thần Dân Tộc thì không thể nói Dân Tộc ấy đã chết. Việc NTC mang khái
niệm PS vào bài của ông ta là một hành động tiêu cực và vô trách nhiệm, tào lao và nhảm nhí, thay vì nhắc nhủ quá khứ oai hùng chống xâm lăng, chống đồng hoá của Dân Việt Chúng Ta.
4. Trích: “Chúa Nguyễn xuống phương Nam lập quốc đã chiếm Chiêm Thành,
Chân Lạp, đô hộ cả Ai Lao, Cao Mên và Thái Lan tạo thành một giải đất nước hình chữ S.”
Bàn: Việt Nam chưa bao giờ đô hộ Thái Lan. Việt Nam và Thái tranh nhau đàn áp Miên. Miên mất nhiều đất đai về Thái và VN vì triều đình Miên không đoàn kết. Đó là một bài học Dân Việt luôn phải nhớ, nhất là trong bối cảnh hiện tại.
5. Trích: “ Vì
biến cố 30-4-75, Việt Nam lại một lần nữa bị bức tử, tạo thành cuộc Nam tiến. Hết đất đi hàng triệu người, vì không thể sống được dưới ách độc tài cộng sản đã liều chết lao đầu vào đại dương tràn ra khắp thế giới. Một nước Việt Nam mới thành hình. Một nước Việt Nam hải ngoại. “
Bàn:
NTC lại tào lao, nhảm nhí, và tràn đầy hoang tưởng, đánh đồng sự lưu vong của Người Việt với “Nam Tiến” và “Nước Việt Nam hải ngoại”. Nam Tiến và một Nước VN hải ngoại làm gì có khi người Việt không làm chủ mảnh đất nào, sát với Miền Nam VN.
Kết Luận:
1. VN chưa chết, chưa mất nước. Vì thế, bàn về PS là tào lao, nhảm nhí, tiêu cực, chủ bại. VN chỉ đang bịnh vì:
-VC tham nhũng, mất chính nghĩa, ác với dân và hèn với Tàu,
-Cộng Đồng Người Việt ở hải ngoại rải rác nhiều nơi trên thế giới, chia rẽ, không đoàn kết, chuyên chụp mũ vu cáo hèn hạ tồi bại thiếu liêm sỉ, thế hệ 2 và 3 kém hoặc không biết Tiếng Việt, thế mà NTC mê sảng ca bài ca Nam Tiến và Nước Việt Nam hải ngoại.
2. Ai cũng nhận thấy là VC thối nát cần phải thay đổi hay thay thế. Điều quan trọng là thay đổi hay thay thế VC bằng một mô hình nào mà không mang lại chiến tranh tàn khốc như đang xảy ra ở Syria. Cùng Người Việt mà coi nhau là tử thù là ngu và tự sát. Những thằng chủ trương coi VC là tử thù cần phải diệt hết là những thằng ngu, mê sảng, hoang tưởng, và có thể là tay sai của Tàu và Vatican.
Wissai
May 26, 2018
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo
Wissai
On May 26, 2018, at 8:31 PM, Gia Cat > wrote:
Bài viết tào lao mà nức nở khen hay thì Mai Thanh Truyết thật chẳng có đầu óc hiểu biết gì về chính trị cả.
Kim Âu
May 26/2018
----- Forwarded Message -----
From: Mai Thanh Truyet >
Sent: Saturday, May 26,
2018, 9:15:40 PM EDT
Subject:
Re: [ChinhNghiaViet] TUỔI TRẺ HẢI NGOẠI
Bài hay quá bạn ơi.
Thân mến, MTTruyet
On Thu, May 24, 2018, 22:14 fxavvy@aol.com
>
wrote:
Bài nói chuyện của Bác
sĩ Nguyễn Tiến Cảnh với CĐNVQG Tampa Bay, Florida nhân ngày quốc hận 30-4-75
SỰ CẦN THIẾT CỦA GIỚI
TRẺ HẢI NGOẠI
Thưa quí vị…..
Nhân ngày quốc hận 30-4 này, người Việt hải ngoại cũng như quốc nội, những
người còn ưu tư đến tình trạng đất nước, đến Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền của
người dân và độc lập của đất nước…vẫn thường phân vân tại sao ngày 30 tháng 4
năm 1975 lại xẩy ra nhanh chóng và tàn bạo tang thương như vậy?
Người thì đổ lỗi cho HK cố tình bỏ rơi VN, đánh đổi VNCH/miền Nam VN để bắt tay
với TC, vì món lời kinh tế với 3 tỷ ngưởi Tầu, đồng thời là cơ hội xé lẻ khối
cs quốc tế Nga-Tầu ra làm hai để chúng suy yếu? Cũng có dư luận cho rằng VNCH
miền Nam không chịu chiến đấu nên để mất miên Nam và nhiều lý do có tính tiêu
cực và thiên vị do tuyên truyền của cs và chính những ngươi bạn HK nêu ra để có
lý do chạy tội vì đã bỏ bạn đồng minh của mình..
Ở đây chúng ta không bàn cãi những lý do đó đúng hay sai, bởi lẽ nó không ích
lợi mấy cho cuộc tranh đấu của chúng ta hiện nay để giải thể chế độ csVN, mang
lại tự do cho hơn 80 triệu người dân trong nước và độc lập cho tổ quốc, thoát
ách đô hộ của Tàu cộng đang đứng ngay trước cổng đất nước VN chúng ta.
Tuy nhiên VN chúng ta vẫn là một nước nhược tiểu, chưa đủ sức mạnh để có
thể chủ động tranh đấu như chúng ta muốn. Chúng ta vẫn phải nhờ vào các cường
quốc, nhất là Hoa Kỳ.
Nhưng nói vậy, chúng ta lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn lệ thuộc. Vậy thì phải
làm sao đây? Chúng ta phải tự tạo cho mình sức mạnh.
Đến đây có vị sẽ hỏi làm sao chúng ta có đủ sức mạnh để tự lực tự cường? Xin
thưa. Chúng ta có đủ. Sức mạnh đó là CĐVN hải ngoại, ví như một chàng thanh
niên có đủ sức mạnh tinh thần và thể lực nhưng chưa vươn vai đứng dậy và hợp
lực với toàn thể thanh niên nam nữ người Việt chúng ta ở hải ngoại. Tôi có ý
nói đến thế hệ thứ hai thứ ba của người Việt tỵ nạn công sản.
Thế hệ người Việt tỵ nạn cs đầu tiên sau 30-4-75 thì nay đã già nua, cằn cỗi và
suy thoát theo với thời gian và đất nước, chỉ mong nhờ vào những thế hệ kế
tiếp, sinh ra và lớn lên ở hải ngoại mới có thể cứu lấy đất nước VN đã mất vào
tay cs, nếu họ biết hợp quần và hiểu rõ lỳ do tại sao cha mẹ họ liều chết vượt
biên vượt biển ra đi, hoặc HO, hoặc xum họp hầu thoát ách cs độc tài để nay
chính họ mới có được kiến thức khoa học và văn minh như bây giờ, tại sao cha mẹ
họ lại chống cộng một cách quyết liệt như vậy. Hiểu rõ và đúng lý do cha mẹ ho
và chính họ phải rời khỏi VN như thế thì mới mong khôi phục lại đất nước sau
bao nhiêu năm bị chết dưới ách cs độc tài, mới làm cho một VN đã chết được PHỤC
SINH.
VIỆT NAM PHỤC SINH
Phục sinh là sống lại. Chết rồi mà sống lại là chưa chết thực sự. Nếu chết thật
mà sống lại là phép lạ, như Chúa Giesu chết rồi ba ngày sau sống lại (Mt.
28:5-9). Người Kito hữu hay Công Giáo tin là Chúa Giesu đã sống lại thực sự.
Nếu Chúa không sống lại thì cuộc khổ nạn và cái chết của Người mất hết ý nghĩa.
Cái chết của nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, nếu không hồi phục lại được thì
những hy sinh đấu tranh của chúng ta cũng trở thành vô nghĩa và mất giá trị.
NHỮNG
CÁI CHẾT CỦA VIET NAM
Tại sao tôi nói Việt Nam đã chết? Nước Việt Nam chúng ta, xuyên suốt chiều dài
lịch sử từ ngày lập quốc cho đến hiện tại đã bị chết nhiều lần. Từ “chết” này
phải hiểu là đất nước mình không có tự chủ, không còn độc lập, người dân mất tự
do và những quyền căn bản của con người vì lý do này hay lý do khác. Người ta
nói về 1000 năm Việt Nam bị giặc Tầu dày xéo, 100 năm bị giặc Pháp đô hộ. Từ
ngày 30-4-1975 Việt Nam dưới sự thống trị của đảng cộng sản Việt Nam cũng coi
như chết, Việt Nam không có độc lập vì nhà cầm quyền là đảng cs Việt Nam vẫn bị
chi phối và lãnh đạo bởi Tàu Cộng; người dân không có tự do, bị tước đoạt hết
tất cả những quyền căn bản của con người. Chuyện này là hiển nhiên không cần
tranh cãi. Biển đảo, biên giới, đất đai bị Tầu chiếm đoạt một cách ngang nhiên
hay dưới chiêu bài bán nhượng rẻ mạt hoạc công khai nhận chủ quyền cùa Tàu cộng
trên đất liền và biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa do thủ tướng cs Phạm văn Đồng
ký bằng một công hàm chính thức ngày 14-9-1958. Người Tầu được mọi đặc quyền
đặc lợi ngay trên đất nước Việt Nam mình, vào ra khỏi nước mình như đi chợ,
không cần visa/passort. Những khu tự trị nằm ngay trên đất nước mà không một
người Việt Nam nào kể cả công nhân viên nhà nước được phép bén mảng đến gần.
Nhà nước nể sợ người Tầu, cay nghiệt với dân. Một cô gái Việt đã tát anh cảnh sát
lưu thông vì bị bắt ức đòi hối lộ, khi ra tòa bị 9 tháng tù. Trong khi 2 tên
Tàu tấn công cảnh sát lưu thông với lời đe dọa “Tao thách tụi bay dám đụng
đến người Trung quốc” thì được tòa tha bồng (Internet TiengGoiNonSong Nov
14, 2017)). Hèn với giặc ác với dân là thế.
Việt Nam có một lịch sử Nam tiến. Từ ngày lập quốc vua Đế Minh thuộc họ Hồng
Bàng rồi Kinh Dương Vương đến Lạc Long Quân. Tục truyền nàng Âu Cơ sinh được
100 con trai, 50 người theo mẹ lên núi, 50 người theo cha xuống biển và thành lập
nước Bách Việt, rồi Văn Lang / Hùng Vương; cứ thế lịch sử trôi nổi bồng bềnh
vua nọ đánh vua kia, Chúa nọ cướp quyền Chúa kia, chia đất dành dân đưa đến
tình trạng Trinh Nguyễn phân tranh. Chúa Nguyễn xuống phương Nam lập quốc đã
chiếm Chiêm Thành, Chân Lạp, đô hộ cả Ai Lao, Cao Mên và Thái Lan tạo thành một
giải đất nước hình chữ S. Cuối cùng lại Bắc Nam hai ngả Cộng Sản-Tự Do do Anh,
Pháp, Nga, Tàu và Hồ chí Minh ký kết với nhau năm 1954; hơn triêu người miền
Bắc bỏ nhà cửa ruộng vườn trốn độc tài cs di cư vào Nam.
Vì biến cố 30-4-75, Việt Nam lại một lần nữa bị bức tử, tạo thành cuộc Nam tiến.
Hết đất đi hàng triệu người, vì không thể sống được dưới ách độc tài cộng sản
đã liều chết lao đầu vào đại dương tràn ra khắp thế giới. Một nước Việt Nam mới
thành hình. Một nước Việt Nam hải ngoại. Cho đến nay đã có ước chừng 5 triệu
người. Tình trạng đất nước ngày nay tuy bề ngoài người dân vẫn sinh hoat bình
thường, tạo vẻ phồn vinh giả tạo tại các thành phố lớn như Saigon, Hanoi, Cần
Thơ… nhưng người dân quê và dân sống ở ngoại ô các hành phố lớn vẫn nghèo khổ
cơ cực, sống trong những túp lều tranh sơ sài ọp ẹp chỉ một cơn gió mạnh hay
cơn mưa lớn là có thể cuốn đi dễ dàng biến họ thành vô gia cư. Chưa hết, người
dân còn lo sợ về nạn Hán hóa sắp xẩy ra cùng với biết bao nhiêu lo âu không
biết lúc nào công an đến nhà gõ cửa hay còng tay ngoài đường phố vì dám chống
đối nhà nước và bọn xâm lăng Tàu cộng. Họ ngóng chờ thế giới tự do giúp họ có
lại nhân quyền, nhưng gần nửa thế kỷ rồi, tình trạng vẫn không khá. TT Donald
Trump trong chuyến công du Á Châu và Việt Nam, đã được dân Việt trong và ngoài
nước đặt nhiều kỳ vọng. Có người khen kẻ chê trách rằng ông Trump chẳng giúp gì
Việt Nam về nhân quyền, nhưng ông ta đã bóng bảy khuyến khích nhà nước và dân
chúng bằng cách ca ngợi tinh thần dân tộc chống ngoại xâm của hai bà Trưng bà
Triệu, ở hai ngàn năm trước đã dám đứng lên cùng toàn dân phất cờ khởi
nghĩa đánh đuổi giặc Tầu dành độc lập.
Nói cho cùng, chuyện của mình thì mình phải lo. Lịch sử cho thấy chẳng nước nào
thương nước mình bằng chính người mình. Khẩu hiệu tranh cử của ông Trump là
“Make America great again” và America first” / Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại
và Nước Mỹ trên hết. Chúng ta cũng không nên trách ông Trump. Ông ấy lo chuyện
của ông ấy là dĩ nhiên. Mình phải lo chuyện của mình; đảng cộng sản cầm quyền
hiện nay phải lo chứ. Tiếc thay chính họ lại là kẻ nội thù rước giặc về giày mả
tổ, bức tử dân Việt một lần nữa qua hội nghị thành Đô năm 1990 với những thực
tế đang diễn ra hàng ngày trên đất nước, mà nếu chính thức xẩy ra thực sự vào
năm 2020 thì Việt Nam lại một lần nữa bị bức tử không biết bao lâu nữa đất nước
mình mới phục sinh sống lại được? Nhưng chúng ta còn hy vọng một nước Viêt Nam hải
ngoại.
MỘT
VIỆT NAM HẢI NGOẠI / SIÊU QUỐC GIA VIỆT NAM
Như đã nói lịch sử Viet Nam có một hướng đi rõ rệt là Nam Tiến. Phía Bắc là
cường địch, phía Nam là con đường thoát hiểm. Bến bờ hy vọng mở ra ở phương
Nam. Sự sống còn của Việt Nam tùy thuộc vào phương Nam. Còn đường Nam tiến,
Việt Nam còn tồn tại. Hết đường Nam tiến, Việt Nam lâm thế nguy.
Ngày 30-4-1975 chúng ta bị dồn xuống tận cùng Phương Nam. Hết đất đi, chúng ta
đã lao vào đại dương. Từ đó Việt Nam thoát xác. Nam tiến trở thành siêu tiến:
chúng ta vượt biển để tiến ra thế giới. Trong khoảng 10 năm đầu, hơn hai triệu
người đã vượt đại dương tràn ra thế giới. Đến nay số người Việt trên thế giới
đã tới khoảng chừng 5 triệu người. Chúng ta đã mất đất nhưng chúng ta có dân.
Một nước Việt Nam khác đang thành hình trong lòng thế giới: một Việt Nam diaspora,
một siêu quốc gia Việt Nam đang khai sinh[1].
Di dân mở nước vốn là truyền thống của con cháu Lạc Hồng. Vận mệnh Việt Nam đã
ra khỏi Việt Nam. Tương lai của Việt Nam không mở ra ở Việt Nam, nhưng sẽ mở ra
trên toàn thế giới. Sự sống còn của quê hương Việt Nam tùy thuộc hoàn toàn vào
sự lớn mạnh của phần siêu quốc gia Việt Nam này
Mượn đất người sống đời mình,
Mượn sức người làm việc mình,
Mượn thế người thăng tiến mình.
Đó là con đường siêu tiến của Việt Nam hải ngoại. Siêu tiến để thực hiện vận
mệnh Việt Nam bằng những phương tiện của thế giới. Siêu tiến để chuyển hóa tài
lực của thế giới thành tài lực của Việt Nam. Siêu tiến để khai thông những hưng
thịnh của thế giới chảy đổ về quê hương mình.
Những người Việt Nam trên thế giới liên kết với nhau hoàn thành cuộc siêu tiến
này: Nhanh quê hương sẽ thăng tiến nhanh; chậm quê hương sẽ thăng tiến chậm.
Nhưng trên hết và trước hết, chúng ta liên kết với nhau để bảo vệ và thăng tiến
chính cuộc đời chúng ta ngay lúc này trong cộng đồng thế giới.
Thứa
quí vị,
Dân ta có một tiềm năng sống rất mạnh, chịu khó, cần cù, biết thích hợp với
hoàn cảnh rất nhanh. Vì vậy chưa đầy 10 năm, nay thì đã hơn 40 năm, phong tục
tập quán khác biệt, cộng đồng Việt Nam đã qua mặt một số công đồng dân tộc
khác. Chúng ta biết hợp quần biết xây dựng cộng đồng vì tinh thần dân tộc, nhu
cầu sống. Khi đã an cư lạc nghiệp rồi thì biết nghĩ đến chuyện giải phóng quê
hương xây dựng đất nước. Chúng ta khởi sự những tổ chức hợp quần, hội đoàn rất
giỏi, nhưng kết thúc thì lại quá dở. Khi mỗi người đều lo sợ cho cuộc sống bấp
bênh của mình thì đoàn kết để thoát hiểm, nhưng khi thoát được hiểm nguy, tập
thể bắt đầu có chút ít lợi lộc, thì ai cũng nhìn vào và kiếm cách thủ đắc cho
mình. Thế rồi không ai chịu ai, đố kỵ phân hóa, đánh phá lẫn nhau bắt đầu. Thêm
vào đó -lợi dụng cơ hội- cộng sản đã gài cán bộ, người của chúng vào cộng đồng
hải ngoại để gây thêm chia rẽ hoang mang đã làm tê liệt dần dần cơ thể cộng
đồng khiến một số người đã thờ ơ với thời sự và đất nước. Ngược lại có người bị
chúng lôi kéo mê hoặc, trước kia rất hăng say chống cộng nay bỗng chốc trở
thành bạn của chúng, chấp nhận làm kẻ nội thù. Một điểm sai lầm nữa, rất sai
lầm là chúng ta khi trốn chạy khỏi đất nước thì tâm niệm chỉ trở vế Việt Nam khi
không còn cộng sản. Nhưng nay nghe lời phỉnh nịnh của cộng sản và cuộc sống no
đủ, có đôi chút dư giả, thì thi nhau “áo gấm về làng” đem dollars về nước ăn sài
một cách máy móc vô ý thức đã làm giầu cho đám cầm quyền, giúp chúng vững tâm
đàn áp ăn cướp của dân. Hàng năm người Việt hải ngoại đã đổ về Việt Nam hàng tỷ
dollars. Chính số tiền này đã làm cho bọn cộng sản sống lâu, giàu sang, có
phương tiện để đánh phá lung lạc cộng đồng chúng ta. Hãy suy nghĩ đúng và hành
động đúng.
Tuy nhiên, một điểm son của cộng đồng Việt Nam hải ngoại là trong một thời gian
kỷ lục chưa đầy 20 năm ta đã có không biết bao nhiêu sinh viên đủ mọi ngành
chuyên môn tốt nghiệp những trường đại học nổi tiếng trên khắp thế giới mà từ
xưa đến nay chưa một quốc gia chậm tiến nào có được kể cả Nhật Bản. Tài lực có,
trí lực có; nếu thêm được Tấm Lòng, chắc chắn cộng đồng ta sẽ mạnh, quê hương
đất nước sẽ được nhờ rất nhiều. Quê hương dân tộc ta nhất định không thể mãi
mãi nghèo khổ bất hạnh như hiện nay. Đất nước và hơn 80 triệu đồng bào quốc nội
đang trông chờ vào lòng nhiệt thành, yêu tổ quốc của những người Việt hải ngoại
VIỆT
NAM PHỤC SINH
Dù cho Việt Nam quốc nội có chết đi nữa thì Việt Nam hải ngoại cũng không thể
chết. Vì chính cái chết của Việt Nam quốc nội tự nó đã làm nảy sinh ra một Việt
Nam hải ngoại. Việt Nam này không có đất nhưng có dân lại có một tiềm lực trí
thức rất dồi dào, những đặc tính trời cho, chúng ta phải giữ lấy và vun trồng
để phát triển thành năm thành mười, không cho người ngoài can dự vào việc của chúng
ta, bởi lẽ đã có quá nhiều kinh nghiệm đau thương trong lịch sử. Việt Nam phải
phục sinh.
Câu đời thường nói “chẳng ai thương mình bằng chính mình thương mình” quả là
chí lý. Nếu người ta tỏ ra thương mình -không kể những hành động hoàn toàn đạo
đức- thì cũng chỉ bề ngoài, thực chất là thủ lợi, nhiều ít, bằng cách nào là
tùy. Nhân cuộc chiến Nam Bắc Việt Nam từ sau ngày chia đôi đất nước năm 1954
lấy sông Bến Hải phân chia 2 miền và câu chuyện cuốn phim THE VIETNAM WAR do
Ken Burns và Lynn Novick đạo diễn, người Việt quốc gia, nhất là dân chúng miền
Nam Việt Nam đã từng sống trong chế độ VNCH miền Nam, sống và tham dự chiến
tranh Việt Nam do Bắc Việt xâm lăng thì biết chiến tranh Việt Nam có chính
nghĩa thế nào và dưới mắt người Mỹ và chủ trương của chính phủ Mỹ nó thế nào.
Việt Nam đã chết từ ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Chúng tôi lấy cuốn phim “Chiến tranh Việt Nam” vừa được trình chiếu mới đây để
có kinh nghiệm, rút ra bài học hầu mong có được một Việt Nam phục sinh. Chúng
tôi không đặt nặng việc phê bình cuốn phim vì người coi cũng đã có khá nhiều
nhận định rồi, từ nhà văn, nhà chính trị, kể cả trí thức Mỹ lẫn Việt. Tựu chung,
cuốn phim theo đa số người phê bình thì có quá nhiều thiên kiến, thiếu trung
thực, chỉ nói ra được một nửa sự thật như ông Nguyễn ngọc Sằng đại diện
người lính VNCH được mời tham dự bàn luận về cuốn phim được trình chiếu ở tòa
tổng lãnh sự Mỹ tại Saigon. Đã là nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa, hay
một nửa sự thật kia đã bị che dấu để làm cho người xem hiểu sai ý nghĩa của
chiến tranh và sự đấu tranh của dân chúng miền Nam Việt Nam chống lại sự xăm
lăng của miền Bắc. Cuốn phim chỉ đáng -theo lời của ông Sằng- là “vất vào
thùng rác”. Tiến sĩ Nguyễn tiến Hưng cựu bộ trưởng kế hoạch thời TT Nguyễn
văn Thiệu và là tác giả cuốn sách “Khi đồng minh tháo chạy” đã kết luận “cuốn
phim có nhiều khiếm khuyết”, và ngay cả những người làm phim
là Ken Burns và Lynn Novick đã ngang nhiên đưa ra nhận xét hoàn toàn có tính
thiên vị cố ý để bảo vệ mục đích của mình khi làm cuốn phim và khi Mỹ đổ quân
vào Việt Nam cũng như rút quân khỏi Việt Nam như: “Người Mỹ can thiệp vào
Việt Nam vì không hiểu Hồ chí Minh và Mỹ
rút khỏi VN không phải vì thua mà vì Việt Cộng có lý do chính đáng giải
phóng miền Nam, và đáng cho chế độ này vị trí đối tác đúng mức.”
Thật khôi hài chẳng hiểu gì về tình trạng đất nước và con người Việt Nam. Việt
Cộng xứng đáng để giải phóng miền Nam sao lại có hiện tượng cả hàng triệu người
liều chết trốn khỏi Việt Nam khi Cộng Sản tiến vào Saigon. Và mãi về sau này
lẫn cả hiện tại, người dân vẫn rất thèm muốn ra đi thoát khỏi chế độ Cộng Sản,
cả dân chúng đã từng sống dưới chế độ Việt Cộng từ năm 1954 ở miền Bắc. Nói về
chiến tranh Việt Nam sao lại lơ đi những cố gắng và lý do chính đáng của miền
Nam Việt Nam khi chiến đấu chống lại kẻ xâm lăng là cs miền Bắc? Ông G.Daddis,
giáo sư sử học đại học Chapman là cố vấn lịch sử cho cuốn phim cũng nêu lên
những thiếu sót và thiên vị của cuốn phim. Ông cho biết cuốn phim chỉ dùng để
“kích thích gợi ý cho những bàn luận” mà thôi. Nó không thể coi là “khuôn mẫu /
kinh thánh” của Việt Nam và kêu gọi nên đồng cảm. Không thể đồng cảm được khi
sự thật không có lại thiếu sót và thiên vị. Nhân đức dở hơi! Cứ nhìn vào sinh
hoạt chính trị xã hội Mỹ ngày nay với những tin tức giả tạo, biến trắng thành
đen của truyền thông báo chí giòng chính hay phe tả thì biết thái độ và hành
động của họ đối với chiến tranh Việt Nam như thế nào. Donald Trump, một tổng
thống hợp pháp và hợp hiến còn bị dánh tơi bời bằng những tin tức giả tạo hoặc
bia đặt không cần luân lý đạo đức thì cuộc chiến Việt Nam có là gì đối với họ.
Họ bia đặt câu chuyện, bóp méo sự thật miễn sao đạt được mục đích của họ. Họ cố
tình thiên vị và ngụy tạo tin tức để làm mờ mắt người Mỹ và những ai không hiểu
biết tình trạng chiến tranh Việt Nam. Những hậu duệ của người Việt tỵ nạn cộng
sản ở hải ngoại, vì ảnh hưởng của giáo dục nhà trường từ trung học đến đại học,
vì ảnh hưởng của truyền thống báo chí thiên tả và phản chiến đã hiểu sai lạc ý
nghỉa của chiến tranh Việt Nam mà các bậc đàn anh, cha mẹ chúng vì đã về chiều
lại quá mệt mỏi với thế sự không muốn nhắc đến chiến tranh VN nữa; mà dù có cắt
nghĩa cho chúng hiểu cái thực chất của chiến tranh, lý do họ đã chạy trốn ách
cộng sản để có được như ngày nay thì chúng nghe hay không cũng còn tùy thuộc
nhiều lý do và hoàn cảnh. Dù sao việt cắt nghĩa đó vẫn là trách nhiệm của những
bậc cha chú. Và nghe theo lẽ phải và sự thật, hiểu đúng sự thật của chiến tranh
VN cũng là bổn phận của giới trẻ ở hải ngoại.
ĐÔI
LỜI KẾT: TRÁCH NHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI VƯỢT BIÊN TỴ NẠN CỘNG SẢN VÀ BỔN PHẬN CỦA
HẬU DUỆ SINH RA VÀ LỚN LÊN Ở HẢI NGOẠI.
Đây là điểm chốt mà người viết ưu tư, bởi lẽ những thế hệ thứ hai, thứ ba và
sau nữa có hiểu được lý do tại sao thế hệ cha anh liều chết vượt biên trốn ách
độc tài cộng sản, tại sao chúng ta chống cộng mới được sáng tỏ và có ý nghĩa.
Hiểu được như vậy mới hy vọng làm cho nước Việt Nam đã chết được sống lại. Coi
và suy nghĩ về cuốn phim Chiến tranh VN/The VietNam War mới thấm thía câu nói: “The
US uses 10 years to design the death of South Vietnam. Ken Burns and Lynn
Novick use 10 years with 30 million dollars to design the death of her
legitimacy. The South Vietnam’s fate is born to die. But her death created the
Vietnam diaspora which will become the resurrection of VietNam.” Chính
phủ Hoa Kỳ ủng hộ và nuôi dưỡng VNCH của TT Ngô đình Diệm 10 năm rồi giết nó đi
khiến một Nam Việt Nam xáo trộn để đưa quân đội Hoa Kỳ vào tham chiến tại Việt
Nam cũng 10 năm để rồi lại cho nó chết vào ngày 30-4-1975 cũng 10 năm sau. Câu
nói này đúng hay không, đúng nhiều hay ít cũng rất cần và đáng cho chúng ta suy
nghĩ và sót xa cho một Việt Nam đang bị dày xéo và hủy giệt bởi Tàu cộng với sự
đồng lõa của bọn Việt gian cam phận làm thái thú cho Tàu cộng là đảng csVN.
Chúng ta, những người tỵ nạn cộng sản và con cháu chúng ta có bổn phận củng cố
một Việt Nam hải ngoại sống động, có sinh khí anh hùng và đồng một lòng muôn người
như một Trưng Trắc Trưng Nhị, Ngô Quyền, Trần quốc Tuấn, Hưng Đạo Vương, Lê
Lợi, Quang Trung đã từng khởi nghĩa chống ngoại xâm để có một Việt Nam hoàn toàn
độc lập và tư do. Để được như vậy, giáo dục con cháu chúng ta là cần thiết để
những thế hệ sinh ra và lớn lên ở hải ngoại chúng hiểu rõ lý do chúng ta lìa bỏ
quê hương tỵ nạn cộng sản, hiểu đúng và chính xác ý nghĩa của chiến tranh Việt
Nam. Tại sao Mỹ can thiệp vào cuộc chiến tranh Việt Nam rồi lại rút khỏi Việt
Nam để khai tử VNCH. Nuôi dưỡng VNCH rồi giết chết VNCH. Có như vậy thì một
Việt Nam diaspora mới thực sự phục sinh và có ý nghĩa. Có như vậy chúng ta mới
giải độc được thế giới, người dân Mỹ, truyền thông Mỹ, các giáo sư đại học Mỹ,
những tên phản chiến, cho đến giờ vẫn nhồi sọ con cháu chúng ta là “cha ông
các cô các cậu đã không chịu chiến đấu, để mất Miền Nam Việt Nam chứ không phải
Hoa Kỳ”. Để rồi con cháu chúng ta, vì không hiểu rõ hoặc bị cs tuyên
truyền, những tên việt gian nối giáo cho giặc làm mờ mắt, có đứa trong một đám
trẻ nào đó đã ngang nhiên dám mở miệng nói “vì các bậc cha ông làm mất nước
nên chúng mới phải ly hương”. Chúng đâu có hiểu Miền Nam Việt Nam chúng ta,
thế hệ cha ông vì ở thế nhược tiểu đã bị thế lực quốc tế bức tử nên vì tương
lai con cháu, vì chúng, mới liều chết ra đi để chúng mới có sự nghiệp như ngày
hôm nay. Nếu không phản lại được những tư tưởng chạy tội của thế lực quốc tế,
của những kẻ nội thù, đảng csVN cam phận làm thái thú cho Tàu cộng thì chúng ta
đã không làm tròn bổn phận của người tỵ nạn cs, và phần nào đã tự mình đổ tội
lên đầu mình.
Một khi có một Việt Nam hải ngoại vững mạnh và tự chủ hiệp lực với sức đối
kháng ở quốc nội đồng khởi đập tan cái đảng thái thú csVN thì toàn dân
Việt sẽ phục sinh cùng thế giới độc lâp dân chủ văn minh và tiến bộ, vui hưởng
hòa bình. Ngày đó hẳn không xa.
Tin vào hồn thiêng sông núi, sức mạnh của dân tộc, lòng quả cảm, sư cương quyết
của giống nòi. Việt Nam phải phục sinh. Phải sống lại.
Hãy suy nghĩ đúng và hành động đúng.
Xin Trời Phật phù hộ cho nước Việt Nam chúng ta.
Chân thành cảm tạ tất cả quí vị.
Tampa Bay, Florida
29-4-2018
Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh
[1] Danh từ SIÊU
QUỐC GIA VIỆT NAM đã được chúng tôi dùng tại Đại Hội IV Hội quốc tế Y sĩ Việt
Nam tự do ngày 30, 31 tháng 7 và 1 tháng 8 năm 1993 tại Orlando, Florida trong
bài thuyết trình về VAI TRÒ CỦA CỘNG ĐỒNG VN HẢI NGOẠI.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks