Đại Học chăn Trâu




Monday 28 May 2018

SỰ CẦN THIẾT CỦA GIỚI TRẺ HẢI NGOẠI


Có một vấn đề mà ít ai để ý vì sao Mỹ bỏ Việt Nam bắt tay với Bắc Việt: Mỹ đem quân vào Việt Nam, đem cố vấn quân sự sang giúp Việt Nam, tốn bao tiền của... mà bao nhiêu tin tình báo Mỹ cung cấp cho Việt Nam thì Việt Cộng biết hết, luôn tương kế tựu kế đánh cho Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa nhiều trận xiểng liểng... rồi Mỹ chỉ đích danh Huỳnh Văn Trọng, Vũ Ngọc Nhạ yêu cầu TT Thiệu cho bắt... Riêng Huỳnh Tấn Mẫm là bạn học cùng lớp với tôi bị anh em sinh viên thuộc sở tình báo yêu cầu bắt, ngày hôm sau đã thấy Huỳnh Tấn Mẫm được thả ra, đi khơi khơi ngay tại Trung Tâm Saigon...

 Ngay Nha Cảnh Sát Đô Thành ở trên đường Trần Hưng Đạo Saigon, có VC nằm vùng mà người VC đó là anh họ tôi, tên Đặng Văn An. Ông Lữ Giang vừa thanh minh cho Vũ Ngọc Nhạ là y chỉ là một thư ký hạng bét mà tình báo cái con mẹ gì... Trong Biệt Khu Thủ Đô có một tên trung sĩ, năm 1954, được lệnh bỏ đơn vị, theo di cư vào Nam, xâm nhập vào làm lính, chỉ làm người trực văn phòng cho Thiếu Tướng Lê Nguyên Khang... Các bản tin đánh máy lệnh hành quân khi mình đánh máy xong, vất tờ carbon vào thùng rác, y thu nhặt các giấy carbon đó chuyển cho VC nên VC biết hết mọi bí mật của quân đội ta... 

Sau ngày 30-4-1975, nhiều quân nhân lái xe qua cổng Biệt Khu Thủ Đô (trại Lê Văn Duyệt) thấy một tên Trung Tá VC, trông rất quen mặt, nhìn hắn ngạc nhiên, thì hắn chào và cho biết hắn chính là viên Trung Sĩ văn phòng của Bộ Tư Lệnh Biệt Khu Thủ Đô của tướng Lê Nguyên Khang... Đấy là theo lời kể lại của bà em ruột BS Bạch Đình Minh, cô ruột của BS Bạch Thể Thức. Năm 1968, tôi có theo một người vào thăm một người "em họ" tên Chử đi lính Nhảy Dù ở trại Hoàng Hoa Thám mà sau này mới biết chính cậu ta là VC nằm vùng (con của một người vào Nam do làm đồn điền cao su Dầu Tiếng)... Với tình hình như vậy, và bao nhiêu chuyện khác, Mỹ bỏ Việt Nam của chúng ta là phải. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, ta không nắm vững được hàng ngũ, bảo sao Mỹ không bỏ rơi mình cho được...

On Saturday, May 26, 2018 9:56 PM, "sac le> wrote:

 

On Saturday, May 26, 2018 9:46 PM, "Gia Cat > wrote:

 


----- Forwarded Message -----
From: Wissai2 <>
Sent: Saturday, May 26, 2018, 11:23:15 PM EDT
Subject: Re: [tudo-ngonluan] TUI TR HI NGOI

Kính thưa quý v quan tâm, 

Dưới đây là vài cái tào lao ca bài viết ca bs Nguyn Tiến Cnh (NTC), làm nhc cái văn bng bs ca ông ta. Bác Sĩ  gì mà dt và lý lun quá d.. Tôi tò mò mun biết ông bs ny my tui và hc đâu và thuc loi bs gì?  Đương s cn phi đc sách và hc hi nhiu hơn na trước khi viết lách.

1. Trích: “  Người thì đ li cho HK c tình b rơi VN, đánh đi VNCH/min Nam VN đ bt tay vi TC, vì món li kinh tế vi 3 t ngưởi Tu, đng thi là cơ hi xé l khi cs quc tế Nga-Tu ra làm hai đ chúng suy yếu?

Bàn: Vào đu thp niên 1970 khi M đi đêm vi Tàu, dân s Tàu vào khong 1 t. Hin gi dân s Tàu gn 1.4 t

2. Trích:   “ đây chúng ta không bàn cãi nhng lý do đó đúng hay sai, bi l nó không ích li my cho cuc tranh đu ca chúng ta hin nay đ gii th chế đ csVN, mang li t do cho hơn 80 triu người dân trong nước và đc lp cho t quc, thoát ách đô h ca Tàu cng đang đng ngay trước cng đt nước VN chúng ta.”

Bàn: Dân s Vit trong nước hin ti : 95 triu (January 1, 2017)

3. Vn đ Phc Sinh 

Mang vn đ Phc Sinh (PS) ra làm n d trong cuc đu tranh chính tr là mt vic tào lao,  vì ngay đa ht tôn giáo, vn đ PS ca Jesus đã đưa ra nhiu tranh cãi. Trong đa ht khoa hc, chết là chết ch không có PS. Cái mà chúng ta cho là chết ri sau đó là PS là vì đa s chúng ta dt, không chu tìm tòi theo khoa hc đnh nghĩa chết là như thế nào và vì thế không  biết rõ Cái Tiến Trình ca Cái Chết (Death Process) như thế nào.

Mt dân tc có th tm thi mt nước, nhưng nếu dân tc đó vn còn s người đông đo, duy trì được Tiếng Nói, Văn Hoá, và Tinh Thn Dân Tc thì không th nói Dân Tc y đã chết. Vic NTC mang khái nim PS vào bài ca ông ta là mt hành đng tiêu cc và vô trách nhim, tào lao và nhm nhí, thay vì nhc nh quá kh oai hùng chng xâm lăng, chng đng hoá ca Dân Vit Chúng Ta.

4. Trích: “Chúa Nguyn xung phương Nam lp quc đã chiếm Chiêm Thành, Chân Lp, đô h c Ai Lao, Cao Mên và Thái Lan to thành mt gii đt nước hình ch S.

Bàn: Vit Nam chưa bao gi đô h Thái Lan. Vit Nam và Thái tranh nhau đàn áp Miên. Miên mt nhiu đt đai v Thái và VN vì triu đình Miên không đoàn kết. Đó là mt bài hc Dân Vit luôn phi nh, nht là trong bi cnh hin ti.

5. Trích: “    Vì biến c 30-4-75, Vit Nam li mt ln na b bc t, to thành cuc Nam tiến. Hết đt đi hàng triu người, vì không th sng được dưới ách đc tài cng sn đã liu chết lao đu vào đi dương tràn ra khp thế gii. Mt nước Vit Nam mi thành hình. Mt nước Vit Nam hi ngoi. “

Bàn: 

NTC li tào lao, nhm nhí, và tràn đy hoang tưởng, đánh đng s lưu vong ca Người Vit vi Nam Tiến và Nước Vit Nam hi ngoi. Nam Tiến và mt Nước VN hi ngoi làm gì có khi người Vit không làm ch mnh đt nào, sát vi Min Nam VN. 

Kết Lun:

1.  VN chưa chết, chưa mt nước. Vì thế, bàn v PS là tào lao, nhm nhí, tiêu cc, ch bi. VN ch đang bnh vì:

-VC tham nhũng, mt chính nghĩa, ác vi dân và hèn vi Tàu,
-Cng Đng Người Vit hi ngoi ri rác nhiu nơi trên thế gii, chia r, không đoàn kết, chuyên chp mũ vu cáo hèn h ti bi thiếu liêm s, thế h 2 và 3 kém hoc không biết Tiếng Vit, thế mà NTC mê sng ca bài ca Nam Tiến và Nước Vit Nam hi ngoi. 

2. Ai cũng nhn thy là VC thi nát cn phi thay đi hay thay thế. Điu quan trng là thay đi hay thay thế VC bng mt mô hình nào mà không mang li chiến tranh tàn khc như đang xy ra Syria. Cùng Người Vit mà coi nhau là t thù là ngu và t sát. Nhng thng ch trương coi VC là t thù cn phi dit hết là nhng thng ngu, mê sng, hoang tưởng, và có th là tay sai ca Tàu và Vatican. 

Wissai
May 26, 2018
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai

On May 26, 2018, at 8:31 PM, Gia Cat > wrote:

 
Bài viết tào lao mà nc n khen hay thì Mai Thanh Truyết tht chng có đu óc hiu biết gì v chính tr c.
Kim Âu
May 26/2018



----- Forwarded Message -----
From: Mai Thanh Truyet >
Sent: Saturday, May 26, 2018, 9:15:40 PM EDT
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] TUỔI TRẺ HẢI NGOẠI

 
Bài hay quá bạn ơi. 
Thân mến, MTTruyet 

On Thu, May 24, 2018, 22:14 fxavvy@aol.com > wrote:
 
Bài nói chuyện của Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh với CĐNVQG Tampa Bay, Florida nhân ngày quốc hận 30-4-75
                                 
SỰ CẦN THIẾT CỦA GIỚI TRẺ HẢI NGOẠI

     Thưa quí vị…..

     Nhân ngày quốc hận 30-4 này, người Việt hải ngoại cũng như quốc nội, những người còn ưu tư đến tình trạng đất nước, đến Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền của người dân và độc lập của đất nước…vẫn thường phân vân tại sao ngày 30 tháng 4 năm 1975 lại xẩy ra nhanh chóng và tàn bạo tang thương như vậy?

     Người thì đổ lỗi cho HK cố tình bỏ rơi VN, đánh đổi VNCH/miền Nam VN để bắt tay với TC, vì món lời kinh tế với 3 tỷ ngưởi Tầu, đồng thời là cơ hội xé lẻ khối cs quốc tế Nga-Tầu ra làm hai để chúng suy yếu? Cũng có dư luận cho rằng VNCH miền Nam không chịu chiến đấu nên để mất miên Nam và nhiều lý do có tính tiêu cực và thiên vị do tuyên truyền của cs và chính những ngươi bạn HK nêu ra để có lý do chạy tội vì đã bỏ bạn đồng minh của mình..

     Ở đây chúng ta không bàn cãi những lý do đó đúng hay sai, bởi lẽ nó không ích lợi mấy cho cuộc tranh đấu của chúng ta hiện nay để giải thể chế độ csVN, mang lại tự do cho hơn 80 triệu người dân trong nước và độc lập cho tổ quốc, thoát ách đô hộ của Tàu cộng đang đứng ngay trước cổng đất nước VN chúng ta.

     Tuy nhiên VN chúng ta vẫn là một nước nhược tiểu, chưa đủ sức mạnh để có thể chủ động tranh đấu như chúng ta muốn. Chúng ta vẫn phải nhờ vào các cường quốc, nhất là Hoa Kỳ.

   Nhưng nói vậy, chúng ta lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn lệ thuộc. Vậy thì phải làm sao đây? Chúng ta phải tự tạo cho mình sức mạnh.

     Đến đây có vị sẽ hỏi làm sao chúng ta có đủ sức mạnh để tự lực tự cường? Xin thưa. Chúng ta có đủ. Sức mạnh đó là CĐVN hải ngoại, ví như một chàng thanh niên có đủ sức mạnh tinh thần và thể lực nhưng chưa vươn vai đứng dậy và hợp lực với toàn thể thanh niên nam nữ người Việt chúng ta ở hải ngoại. Tôi có ý nói đến thế hệ thứ hai thứ ba của người Việt tỵ nạn công sản.

     Thế hệ người Việt tỵ nạn cs đầu tiên sau 30-4-75 thì nay đã già nua, cằn cỗi và suy thoát theo với thời gian và đất nước, chỉ mong nhờ vào những thế hệ kế tiếp, sinh ra và lớn lên ở hải ngoại mới có thể cứu lấy đất nước VN đã mất vào tay cs, nếu họ biết hợp quần và hiểu rõ lỳ do tại sao cha mẹ họ liều chết vượt biên vượt biển ra đi, hoặc HO, hoặc xum họp hầu thoát ách cs độc tài để nay chính họ mới có được kiến thức khoa học và văn minh như bây giờ, tại sao cha mẹ họ lại chống cộng một cách quyết liệt như vậy. Hiểu rõ và đúng lý do cha mẹ ho và chính họ phải rời khỏi VN như thế thì mới mong khôi phục lại đất nước sau bao nhiêu năm bị chết dưới ách cs độc tài, mới làm cho một VN đã chết được PHỤC SINH.

VIỆT NAM PHỤC SINH

      Phục sinh là sống lại. Chết rồi mà sống lại là chưa chết thực sự. Nếu chết thật mà sống lại là phép lạ, như Chúa Giesu chết rồi ba ngày sau sống lại (Mt. 28:5-9). Người Kito hữu hay Công Giáo tin là Chúa Giesu đã sống lại thực sự. Nếu Chúa không sống lại thì cuộc khổ nạn và cái chết của Người mất hết ý nghĩa. Cái chết của nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, nếu không hồi phục lại được thì những hy sinh đấu tranh của chúng ta cũng trở thành vô nghĩa và mất giá trị.
            
NHỮNG CÁI CHẾT CỦA VIET NAM

     Tại sao tôi nói Việt Nam đã chết? Nước Việt Nam chúng ta, xuyên suốt chiều dài lịch sử từ ngày lập quốc cho đến hiện tại đã bị chết nhiều lần. Từ “chết” này phải hiểu là đất nước mình không có tự chủ, không còn độc lập, người dân mất tự do và những quyền căn bản của con người vì lý do này hay lý do khác. Người ta nói về 1000 năm Việt Nam bị giặc Tầu dày xéo, 100 năm bị giặc Pháp đô hộ. Từ ngày 30-4-1975 Việt Nam dưới sự thống trị của đảng cộng sản Việt Nam cũng coi như chết, Việt Nam không có độc lập vì nhà cầm quyền là đảng cs Việt Nam vẫn bị chi phối và lãnh đạo bởi Tàu Cộng; người dân không có tự do, bị tước đoạt hết tất cả những quyền căn bản của con người. Chuyện này là hiển nhiên không cần tranh cãi. Biển đảo, biên giới, đất đai bị Tầu chiếm đoạt một cách ngang nhiên hay dưới chiêu bài bán nhượng rẻ mạt hoạc công khai nhận chủ quyền cùa Tàu cộng trên đất liền và biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa do thủ tướng cs Phạm văn Đồng ký bằng một công hàm chính thức ngày 14-9-1958. Người Tầu được mọi đặc quyền đặc lợi ngay trên đất nước Việt Nam mình, vào ra khỏi nước mình như đi chợ, không cần visa/passort. Những khu tự trị nằm ngay trên đất nước mà không một người Việt Nam nào kể cả công nhân viên nhà nước được phép bén mảng đến gần. Nhà nước nể sợ người Tầu, cay nghiệt với dân. Một cô gái Việt đã tát anh cảnh sát lưu thông vì bị bắt ức đòi hối lộ, khi ra tòa bị 9 tháng tù. Trong khi 2 tên Tàu tấn công cảnh sát lưu thông với lời đe dọa “Tao thách tụi bay dám đụng đến người Trung quốc” thì được tòa tha bồng (Internet TiengGoiNonSong Nov 14, 2017)). Hèn với giặc ác với dân là thế.

     Việt Nam có một lịch sử Nam tiến. Từ ngày lập quốc vua Đế Minh thuộc họ Hồng Bàng rồi Kinh Dương Vương đến Lạc Long Quân. Tục truyền nàng Âu Cơ sinh được 100 con trai, 50 người theo mẹ lên núi, 50 người theo cha xuống biển và thành lập nước Bách Việt, rồi Văn Lang / Hùng Vương; cứ thế lịch sử trôi nổi bồng bềnh vua nọ đánh vua kia, Chúa nọ cướp quyền Chúa kia, chia đất dành dân đưa đến tình trạng Trinh Nguyễn phân tranh. Chúa Nguyễn xuống phương Nam lập quốc đã chiếm Chiêm Thành, Chân Lạp, đô hộ cả Ai Lao, Cao Mên và Thái Lan tạo thành một giải đất nước hình chữ S. Cuối cùng lại Bắc Nam hai ngả Cộng Sản-Tự Do do Anh, Pháp, Nga, Tàu và Hồ chí Minh ký kết với nhau năm 1954; hơn triêu người miền Bắc bỏ nhà cửa ruộng vườn trốn độc tài cs di cư vào Nam.

     Vì biến cố 30-4-75, Việt Nam lại một lần nữa bị bức tử, tạo thành cuộc Nam tiến. Hết đất đi hàng triệu người, vì không thể sống được dưới ách độc tài cộng sản đã liều chết lao đầu vào đại dương tràn ra khắp thế giới. Một nước Việt Nam mới thành hình. Một nước Việt Nam hải ngoại. Cho đến nay đã có ước chừng 5 triệu người. Tình trạng đất nước ngày nay tuy bề ngoài người dân vẫn sinh hoat bình thường, tạo vẻ phồn vinh giả tạo tại các thành phố lớn như Saigon, Hanoi, Cần Thơ… nhưng người dân quê và dân sống ở ngoại ô các hành phố lớn vẫn nghèo khổ cơ cực, sống trong những túp lều tranh sơ sài ọp ẹp chỉ một cơn gió mạnh hay cơn mưa lớn là có thể cuốn đi dễ dàng biến họ thành vô gia cư. Chưa hết, người dân còn lo sợ về nạn Hán hóa sắp xẩy ra cùng với biết bao nhiêu lo âu không biết lúc nào công an đến nhà gõ cửa hay còng tay ngoài đường phố vì dám chống đối nhà nước và bọn xâm lăng Tàu cộng. Họ ngóng chờ thế giới tự do giúp họ có lại nhân quyền, nhưng gần nửa thế kỷ rồi, tình trạng vẫn không khá. TT Donald Trump trong chuyến công du Á Châu và Việt Nam, đã được dân Việt trong và ngoài nước đặt nhiều kỳ vọng. Có người khen kẻ chê trách rằng ông Trump chẳng giúp gì Việt Nam về nhân quyền, nhưng ông ta đã bóng bảy khuyến khích nhà nước và dân chúng bằng cách ca ngợi tinh thần dân tộc chống ngoại xâm của hai bà Trưng bà Triệu, ở  hai ngàn năm trước đã dám đứng lên cùng toàn dân phất cờ khởi nghĩa đánh đuổi giặc Tầu dành độc lập.

     Nói cho cùng, chuyện của mình thì mình phải lo. Lịch sử cho thấy chẳng nước nào thương nước mình bằng chính người mình. Khẩu hiệu tranh cử của ông Trump là “Make America great again” và America first” / Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và Nước Mỹ trên hết. Chúng ta cũng không nên trách ông Trump. Ông ấy lo chuyện của ông ấy là dĩ nhiên. Mình phải lo chuyện của mình; đảng cộng sản cầm quyền hiện nay phải lo chứ. Tiếc thay chính họ lại là kẻ nội thù rước giặc về giày mả tổ, bức tử dân Việt một lần nữa qua hội nghị thành Đô năm 1990 với những thực tế đang diễn ra hàng ngày trên đất nước, mà nếu chính thức xẩy ra thực sự vào năm 2020 thì Việt Nam lại một lần nữa bị bức tử không biết bao lâu nữa đất nước mình mới phục sinh sống lại được? Nhưng chúng ta còn hy vọng một nước Viêt Nam hải ngoại.

MỘT VIỆT NAM HẢI NGOẠI / SIÊU QUỐC GIA VIỆT NAM

     Như đã nói lịch sử Viet Nam có một hướng đi rõ rệt là Nam Tiến. Phía Bắc là cường địch, phía Nam là con đường thoát hiểm. Bến bờ hy vọng mở ra ở phương Nam. Sự sống còn của Việt Nam tùy thuộc vào phương Nam. Còn đường Nam tiến, Việt Nam còn tồn tại. Hết đường Nam tiến, Việt Nam lâm thế nguy.

     Ngày 30-4-1975 chúng ta bị dồn xuống tận cùng Phương Nam. Hết đất đi, chúng ta đã lao vào đại dương. Từ đó Việt Nam thoát xác. Nam tiến trở thành siêu tiến: chúng ta vượt biển để tiến ra thế giới. Trong khoảng 10 năm đầu, hơn hai triệu người đã vượt đại dương tràn ra thế giới. Đến nay số người Việt trên thế giới đã tới khoảng chừng 5 triệu người. Chúng ta đã mất đất nhưng chúng ta có dân. Một nước Việt Nam khác đang thành hình trong lòng thế giới: một Việt Nam diaspora, một siêu quốc gia Việt Nam đang khai sinh[1].

     Di dân mở nước vốn là truyền thống của con cháu Lạc Hồng. Vận mệnh Việt Nam đã ra khỏi Việt Nam. Tương lai của Việt Nam không mở ra ở Việt Nam, nhưng sẽ mở ra trên toàn thế giới. Sự sống còn của quê hương Việt Nam tùy thuộc hoàn toàn vào sự lớn mạnh của phần siêu quốc gia Việt Nam này
                  
                     Mượn đất người sống đời mình,
                     Mượn sức người làm việc mình,
                     Mượn thế người thăng tiến mình.

     Đó là con đường siêu tiến của Việt Nam hải ngoại. Siêu tiến để thực hiện vận mệnh Việt Nam bằng những phương tiện của thế giới. Siêu tiến để chuyển hóa tài lực của thế giới thành tài lực của Việt Nam. Siêu tiến để khai thông những hưng thịnh của thế giới chảy đổ về quê hương mình.

     Những người Việt Nam trên thế giới liên kết với nhau hoàn thành cuộc siêu tiến này: Nhanh quê hương sẽ thăng tiến nhanh; chậm quê hương sẽ thăng tiến chậm. Nhưng trên hết và trước hết, chúng ta liên kết với nhau để bảo vệ và thăng tiến chính cuộc đời chúng ta ngay lúc này trong cộng đồng thế giới.

Thứa quí vị,

     Dân ta có một tiềm năng sống rất mạnh, chịu khó, cần cù, biết thích hợp với hoàn cảnh rất nhanh. Vì vậy chưa đầy 10 năm, nay thì đã hơn 40 năm, phong tục tập quán khác biệt, cộng đồng Việt Nam đã qua mặt một số công đồng dân tộc khác. Chúng ta biết hợp quần biết xây dựng cộng đồng vì tinh thần dân tộc, nhu cầu sống. Khi đã an cư lạc nghiệp rồi thì biết nghĩ đến chuyện giải phóng quê hương xây dựng đất nước. Chúng ta khởi sự những tổ chức hợp quần, hội đoàn rất giỏi, nhưng kết thúc thì lại quá dở. Khi mỗi người đều lo sợ cho cuộc sống bấp bênh của mình thì đoàn kết để thoát hiểm, nhưng khi thoát được hiểm nguy, tập thể bắt đầu có chút ít lợi lộc, thì ai cũng nhìn vào và kiếm cách thủ đắc cho mình. Thế rồi không ai chịu ai, đố kỵ phân hóa, đánh phá lẫn nhau bắt đầu. Thêm vào đó -lợi dụng cơ hội- cộng sản đã gài cán bộ, người của chúng vào cộng đồng hải ngoại để gây thêm chia rẽ hoang mang đã làm tê liệt dần dần cơ thể cộng đồng khiến một số người đã thờ ơ với thời sự và đất nước. Ngược lại có người bị chúng lôi kéo mê hoặc, trước kia rất hăng say chống cộng nay bỗng chốc trở thành bạn của chúng, chấp nhận làm kẻ nội thù. Một điểm sai lầm nữa, rất sai lầm là chúng ta khi trốn chạy khỏi đất nước thì tâm niệm chỉ trở vế Việt Nam khi không còn cộng sản. Nhưng nay nghe lời phỉnh nịnh của cộng sản và cuộc sống no đủ, có đôi chút dư giả, thì thi nhau “áo gấm về làng” đem dollars về nước ăn sài một cách máy móc vô ý thức đã làm giầu cho đám cầm quyền, giúp chúng vững tâm đàn áp ăn cướp của dân. Hàng năm người Việt hải ngoại đã đổ về Việt Nam hàng tỷ dollars. Chính số tiền này đã làm cho bọn cộng sản sống lâu, giàu sang, có phương tiện để đánh phá lung lạc cộng đồng chúng ta. Hãy suy nghĩ đúng và hành động đúng.

     Tuy nhiên, một điểm son của cộng đồng Việt Nam hải ngoại là trong một thời gian kỷ lục chưa đầy 20 năm ta đã có không biết bao nhiêu sinh viên đủ mọi ngành chuyên môn tốt nghiệp những trường đại học nổi tiếng trên khắp thế giới mà từ xưa đến nay chưa một quốc gia chậm tiến nào có được kể cả Nhật Bản. Tài lực có, trí lực có; nếu thêm được Tấm Lòng, chắc chắn cộng đồng ta sẽ mạnh, quê hương đất nước sẽ được nhờ rất nhiều. Quê hương dân tộc ta nhất định không thể mãi mãi nghèo khổ bất hạnh như hiện nay. Đất nước và hơn 80 triệu đồng bào quốc nội đang trông chờ vào lòng nhiệt thành, yêu tổ quốc của những người Việt hải ngoại

VIỆT NAM PHỤC SINH

          Dù cho Việt Nam quốc nội có chết đi nữa thì Việt Nam hải ngoại cũng không thể chết. Vì chính cái chết của Việt Nam quốc nội tự nó đã làm nảy sinh ra một Việt Nam hải ngoại. Việt Nam này không có đất nhưng có dân lại có một tiềm lực trí thức rất dồi dào, những đặc tính trời cho, chúng ta phải giữ lấy và vun trồng để phát triển thành năm thành mười, không cho người ngoài can dự vào việc của chúng ta, bởi lẽ đã có quá nhiều kinh nghiệm đau thương trong lịch sử. Việt Nam phải phục sinh.

     Câu đời thường nói “chẳng ai thương mình bằng chính mình thương mình” quả là chí lý. Nếu người ta tỏ ra thương mình -không kể những hành động hoàn toàn đạo đức- thì cũng chỉ bề ngoài, thực chất là thủ lợi, nhiều ít, bằng cách nào là tùy. Nhân cuộc chiến Nam Bắc Việt Nam từ sau ngày chia đôi đất nước năm 1954 lấy sông Bến Hải phân chia 2 miền và câu chuyện cuốn phim THE VIETNAM WAR do Ken Burns và Lynn Novick đạo diễn, người Việt quốc gia, nhất là dân chúng miền Nam Việt Nam đã từng sống trong chế độ VNCH miền Nam, sống và tham dự chiến tranh Việt Nam do Bắc Việt xâm lăng thì biết chiến tranh Việt Nam có chính nghĩa thế nào và dưới mắt người Mỹ và chủ trương của chính phủ Mỹ nó thế nào. Việt Nam đã chết từ ngày 30 tháng 4 năm 1975.

     Chúng tôi lấy cuốn phim “Chiến tranh Việt Nam” vừa được trình chiếu mới đây để có kinh nghiệm, rút ra bài học hầu mong có được một Việt Nam phục sinh. Chúng tôi không đặt nặng việc phê bình cuốn phim vì người coi cũng đã có khá nhiều nhận định rồi, từ nhà văn, nhà chính trị, kể cả trí thức Mỹ lẫn Việt. Tựu chung, cuốn phim theo đa số người phê bình thì có quá nhiều thiên kiến, thiếu trung thực, chỉ nói ra được một nửa sự thật như ông Nguyễn ngọc Sằng đại diện người lính VNCH được mời tham dự bàn luận về cuốn phim được trình chiếu ở tòa tổng lãnh sự Mỹ tại Saigon. Đã là nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa, hay một nửa sự thật kia đã bị che dấu để làm cho người xem hiểu sai ý nghĩa của chiến tranh và sự đấu tranh của dân chúng miền Nam Việt Nam chống lại sự xăm lăng của miền Bắc. Cuốn phim chỉ đáng -theo lời của ông Sằng- là “vất vào thùng rác”. Tiến sĩ Nguyễn tiến Hưng cựu bộ trưởng kế hoạch thời TT Nguyễn văn Thiệu và là tác giả cuốn sách “Khi đồng minh tháo chạy” đã kết luận “cuốn phim có nhiều khiếm khuyết”, và ngay cả  những người làm phim là Ken Burns và Lynn Novick đã ngang nhiên đưa ra nhận xét hoàn toàn có tính thiên vị cố ý để bảo vệ mục đích của mình khi làm cuốn phim và khi Mỹ đổ quân vào Việt Nam cũng như rút quân khỏi Việt Nam như: “Người Mỹ can thiệp vào Việt Nam vì không hiểu Hồ chí Minh và Mỹ rút khỏi VN không phải vì thua mà vì Việt Cộng có lý do chính đáng giải phóng miền Nam, và đáng cho chế độ này vị trí đối tác đúng mức.” Thật khôi hài chẳng hiểu gì về tình trạng đất nước và con người Việt Nam. Việt Cộng xứng đáng để giải phóng miền Nam sao lại có hiện tượng cả hàng triệu người liều chết trốn khỏi Việt Nam khi Cộng Sản tiến vào Saigon. Và mãi về sau này lẫn cả hiện tại, người dân vẫn rất thèm muốn ra đi thoát khỏi chế độ Cộng Sản, cả dân chúng đã từng sống dưới chế độ Việt Cộng từ năm 1954 ở miền Bắc. Nói về chiến tranh Việt Nam sao lại lơ đi những cố gắng và lý do chính đáng của miền Nam Việt Nam khi chiến đấu chống lại kẻ xâm lăng là cs miền Bắc? Ông G.Daddis, giáo sư sử học đại học Chapman là cố vấn lịch sử cho cuốn phim cũng nêu lên những thiếu sót và thiên vị của cuốn phim. Ông cho biết cuốn phim chỉ dùng để “kích thích gợi ý cho những bàn luận” mà thôi. Nó không thể coi là “khuôn mẫu / kinh thánh” của Việt Nam và kêu gọi nên đồng cảm. Không thể đồng cảm được khi sự thật không có lại thiếu sót và thiên vị. Nhân đức dở hơi! Cứ nhìn vào sinh hoạt chính trị xã hội Mỹ ngày nay với những tin tức giả tạo, biến trắng thành đen của truyền thông báo chí giòng chính hay phe tả thì biết thái độ và hành động của họ đối với chiến tranh Việt Nam như thế nào. Donald Trump, một tổng thống hợp pháp và hợp hiến còn bị dánh tơi bời bằng những tin tức giả tạo hoặc bia đặt không cần luân lý đạo đức thì cuộc chiến Việt Nam có là gì đối với họ. Họ bia đặt câu chuyện, bóp méo sự thật miễn sao đạt được mục đích của họ. Họ cố tình thiên vị và ngụy tạo tin tức để làm mờ mắt người Mỹ và những ai không hiểu biết tình trạng chiến tranh Việt Nam. Những hậu duệ của người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại, vì ảnh hưởng của giáo dục nhà trường từ trung học đến đại học, vì ảnh hưởng của truyền thống báo chí thiên tả và phản chiến đã hiểu sai lạc ý nghỉa của chiến tranh Việt Nam mà các bậc đàn anh, cha mẹ chúng vì đã về chiều lại quá mệt mỏi với thế sự không muốn nhắc đến chiến tranh VN nữa; mà dù có cắt nghĩa cho chúng hiểu cái thực chất của chiến tranh, lý do họ đã chạy trốn ách cộng sản để có được như ngày nay thì chúng nghe hay không cũng còn tùy thuộc nhiều lý do và hoàn cảnh. Dù sao việt cắt nghĩa đó vẫn là trách nhiệm của những bậc cha chú. Và nghe theo lẽ phải và sự thật, hiểu đúng sự thật của chiến tranh VN cũng là bổn phận của giới trẻ ở hải ngoại.

ĐÔI LỜI KẾT: TRÁCH NHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI VƯỢT BIÊN TỴ NẠN CỘNG SẢN VÀ BỔN PHẬN CỦA HẬU DUỆ SINH RA VÀ LỚN LÊN Ở HẢI NGOẠI.

     Đây là điểm chốt mà người viết ưu tư, bởi lẽ những thế hệ thứ hai, thứ ba và sau nữa có hiểu được lý do tại sao thế hệ cha anh liều chết vượt biên trốn ách độc tài cộng sản, tại sao chúng ta chống cộng mới được sáng tỏ và có ý nghĩa. Hiểu được như vậy mới hy vọng làm cho nước Việt Nam đã chết được sống lại. Coi và suy nghĩ về cuốn phim Chiến tranh VN/The VietNam War mới thấm thía câu nói: “The US uses 10 years to design the death of South Vietnam. Ken Burns and Lynn Novick use 10 years with 30 million dollars to design the death of her legitimacy. The South Vietnam’s fate is born to die. But her death created the Vietnam diaspora which will become the resurrection of VietNam.” Chính phủ Hoa Kỳ ủng hộ và nuôi dưỡng VNCH của TT Ngô đình Diệm 10 năm rồi giết nó đi khiến một Nam Việt Nam xáo trộn để đưa quân đội Hoa Kỳ vào tham chiến tại Việt Nam cũng 10 năm để rồi lại cho nó chết vào ngày 30-4-1975 cũng 10 năm sau. Câu nói này đúng hay không, đúng nhiều hay ít cũng rất cần và đáng cho chúng ta suy nghĩ và sót xa cho một Việt Nam đang bị dày xéo và hủy giệt bởi Tàu cộng với sự đồng lõa của bọn Việt gian cam phận làm thái thú cho Tàu cộng là đảng csVN.

     Chúng ta, những người tỵ nạn cộng sản và con cháu chúng ta có bổn phận củng cố một Việt Nam hải ngoại sống động, có sinh khí anh hùng và đồng một lòng muôn người như một Trưng Trắc Trưng Nhị, Ngô Quyền, Trần quốc Tuấn, Hưng Đạo Vương, Lê Lợi, Quang Trung đã từng khởi nghĩa chống ngoại xâm để có một Việt Nam hoàn toàn độc lập và tư do. Để được như vậy, giáo dục con cháu chúng ta là cần thiết để những thế hệ sinh ra và lớn lên ở hải ngoại chúng hiểu rõ lý do chúng ta lìa bỏ quê hương tỵ nạn cộng sản, hiểu đúng và chính xác ý nghĩa của chiến tranh Việt Nam. Tại sao Mỹ can thiệp vào cuộc chiến tranh Việt Nam rồi lại rút khỏi Việt Nam để khai tử VNCH. Nuôi dưỡng VNCH rồi giết chết VNCH. Có như vậy thì một Việt Nam diaspora mới thực sự phục sinh và có ý nghĩa. Có như vậy chúng ta mới giải độc được thế giới, người dân Mỹ, truyền thông Mỹ, các giáo sư đại học Mỹ, những tên phản chiến, cho đến giờ vẫn nhồi sọ con cháu chúng ta là “cha ông các cô các cậu đã không chịu chiến đấu, để mất Miền Nam Việt Nam chứ không phải Hoa Kỳ”. Để rồi con cháu chúng ta, vì không hiểu rõ hoặc bị cs tuyên truyền, những tên việt gian nối giáo cho giặc làm mờ mắt, có đứa trong một đám trẻ nào đó đã ngang nhiên dám mở miệng nói “vì các bậc cha ông làm mất nước nên chúng mới phải ly hương”. Chúng đâu có hiểu Miền Nam Việt Nam chúng ta, thế hệ cha ông vì ở thế nhược tiểu đã bị thế lực quốc tế bức tử nên vì tương lai con cháu, vì chúng, mới liều chết ra đi để chúng mới có sự nghiệp như ngày hôm nay. Nếu không phản lại được những tư tưởng chạy tội của thế lực quốc tế, của những kẻ nội thù, đảng csVN cam phận làm thái thú cho Tàu cộng thì chúng ta đã không làm tròn bổn phận của người tỵ nạn cs, và phần nào đã tự mình đổ tội lên đầu mình.

     Một khi có một Việt Nam hải ngoại vững mạnh và tự chủ hiệp lực với sức đối kháng ở quốc nội đồng khởi đập tan cái đảng thái thú csVN  thì toàn dân Việt sẽ phục sinh cùng thế giới độc lâp dân chủ văn minh và tiến bộ, vui hưởng hòa bình. Ngày đó hẳn không xa.

     Tin vào hồn thiêng sông núi, sức mạnh của dân tộc, lòng quả cảm, sư cương quyết của giống nòi. Việt Nam phải phục sinh. Phải sống lại.

     Hãy suy nghĩ đúng và hành động đúng.
 
    Xin Trời Phật phù hộ cho nước Việt Nam chúng ta.
    Chân thành cảm tạ tất cả quí vị.

    Tampa Bay, Florida
    29-4-2018
    Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh



[1] Danh từ  SIÊU QUỐC GIA VIỆT NAM đã được chúng tôi dùng tại Đại Hội IV Hội quốc tế Y sĩ Việt Nam tự do ngày 30, 31 tháng 7 và 1 tháng 8 năm 1993 tại Orlando, Florida trong bài thuyết trình về VAI TRÒ CỦA CỘNG ĐỒNG VN HẢI NGOẠI.


__._,_.___

Posted by: sac le 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts