Đại Học chăn Trâu




Wednesday 12 November 2014

Thư số 37a gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam



Thư số 37a gởi
Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                  Phạm Bá Hoa


Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. 
Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc!  Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.
Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.
Nội dung thư này, tôi cùng Các Anh tìm hiểu xem nội bộ lãnh đạo Các Anh đang đấu đá nhau để tìm chiếc ghế ưng ý trong đại hội đảng vào năm 2016, và trong sự đấu đá đó bàn tay của lãnh đạo Trung Cộng chen vào đến mức nào.
 Vì qua những cuộc gọi là thăm viếng qua lại giữa Việt Cộng với Trung Cộng, tôi tin là Trung Cộng đang hành động để dẫn đến kết quả của đại hội đảng cộng sản Việt Nam năm 2016 phải trong vòng ảnh hưởng trực tiếp của Trung Cộng, để họ chuẩn bị tiếp nhận Việt Nam theo thỏa ước Thành Đô năm 1990.
 Nếu chưa được như vậy, ít ra họ phải được tự do hơn trong hành động thao túng Biển Đông. Với lại, lúc ấy họ có đến hai phi trường trên quần đảo Hoàng Sa (phía Bắc) và quần đảo Trường Sa (phía Nam) trên Biển Đông, đã đưa vào sử dụng.     
Thứ  nhất. Đại Tướng Việt Cộng Phùng Quang Thanh sang Trung Cộng.
Ngày 16/10/2014, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh, công du Trung Cộng trong 3 ngày theo lời mời của Thượng Tướng Thường Vạn Tường, Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng. Tháp tùng có 12 tướng lãnh, là:
(1) Trung Tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng.(2) Trung Tướng Lương Cường, Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị. (3) Trung Tướng Dương Đức Hòa, Tư Lệnh Quân Khu 2. (4) Trung Tướng Phương Minh Hòa, Lệnh Phòng Không. (5) Trung Tướng Võ Trọng Việt, Tư Lệnh Biên Phòng. (6) Trung Tướng Phạm Hồng Hương, Tư Lệnh Quân Khu 3. (7)  Chuẩn Đô Đốc Phạm Hoài Nam, Phó Tư Lệnh/Tham Mưu Trưởng Hải Quân. (8) Thiếu Tướng Phan Văn Tường, Phó Tư Lệnh Quân Khu 1. (9) Trung Tướng Vũ Văn Hiển, Chánh Văn Phòng Bộ Quốc Phòng. (10) Thiếu Tướng Vũ Anh Văn, Tư Lệnh Thông Tin. (11)  Thiếu Tướng Vũ Chiến Thắng,  Cục Trưởng Cục Đối Ngoại/Bộ Quốc phòng. (12) Thiếu Tướng Ngô Quang Liên, Trợ Lý Bộ Trưởng Quốc Phòng.
Ngày 17/10/2014, Tướng Phùng Quanh Thanh họp với Tướng Thường Vạn Toàn (Chang Wanquan) tại Bắc Kinh. Theo Thông Tấn Xã Việt Cộng, Tướng Thanh cho rằng: “Về tổng thể, quan hệ hai nước vẫn đang phát triển tốt, chỉ tồn tại bất đồng về chủ quyền trên biển. Quân đội Nhân Dân Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực cùng với quân đội Trung Quốc, góp phần đưa quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung có bước phát triển lành mạnh ổn định. Phía Việt Nam đề nghị quân đội hai nước không dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực trong giải quyết tranh chấp trên biển, cũng như cư xử nhân đạo với ngư dân và không tịch thu phương tiện làm ăn của ngư dân”.
Ở câu cuối, lẽ ra ông Thanh đề nghị phía Trung Cộng cư xử nhân đạo với ngư dân Việt Nam mới đúng, vì chẳng lẽ Việt Nam cũng tàn bạo với ngư dân của mình hay sao. Phải chăng, ông Thanh không dám “đề nghị Trung Cộng” (có ý nói Trung Cộng độc ác) mà đề   nghị  cả  hai phía để Trung Cộng không nổi giận?  
Theo bản tin Tân Hoa Xã thì hội đàm ngày 17/10/2014 giữa hai Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng-Trung Cộng, hai bên đã đạt được ba nhận thức chung: Một là, theo phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, từng bước khôi phục và thúc đẩy quan hệ giữa hai quân đội phát triển lành mạnh. 
Hai là, tăng cường đoàn kết giữa hai quân đội, cung cấp sự bảo đảm vững chắc cho củng cố vị thế cầm quyền của đảng cộng sản ở hai nước, bảo vệ sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Ba là, tuân thủ các nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo hai đảng và hai nước Trung-Việt, phát huy vai trò tích cực vì xử lý thoả đáng vấn đề trên biển, giữ gìn cục diện hoà bình và ổn định”.
Vẫn bản tin của Tân Hoa Xã của Trung Cộng thì: Bộ Trưởng Phùng Quang Thanh nói rằng, đảng và quân đội Việt Nam rất coi trọng quan hệ Việt-Trung, quý trọng tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung, thực sự hy vọng tăng cường trao đổi, hợp tác với Trung Quốc, hy vọng quân đội hai nước có thể trở thành lực lượng trụ cột bảo vệ hữu nghị Việt-Trung”.
Thông Tấn Xã Việt Cộng chỉ nói tổng quát, trong khi Thông Tấn Xã Trung Cộng đi vào chi tiết, và từ đó cho người đọc có cảm tưởng là Tướng Phùng Quang Thanh của Các Anh, có thể đã thay mặt đảng cộng sản và quân đội Việt Cộng nói lời xin lỗi Trung Cộng vì đã “quấy rầy giàn khoan HD 981”, và hứa sẽ giữ gìn mối bang giao tốt giữa hai nước. Đồng thời cho thấy bằng giấy trắng mực đen là quân đội Việt Cộng chỉ bảo vệ đảng Việt Cộng chớ không bảo vệ tổ quốc dân tộc. Vậy là danh xưng “quân đội nhân dân” chỉ để lừa dối nhân dân     
Ngày 20/10/2014, bên lề cuộc họp Quốc Hội của đảng (vì đảng chọn trước dân bầu sau)  tại Hà Nội, Đại Tướng Phùng Quang Thanh  trả lời phỏng vấn của nhà báo Vũ Đông Hà. Trước khi vào câu hỏi, Đại Tướng Thanh khoe: “Chúng tôi sang thăm và làm việc thì bạn đón tiếp rất nhiệt tình, trọng thị, chu đáo, và rất hữu nghị”. Xin trích vài câu hỏi và trả lời:
Câu hỏi: “Thưa ông, trong các cuộc làm việc, hai bên có bàn về việc phía Trung Quốc đốc thúc nhiều hoạt động xây dựng trên khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như chuyện giàn khoan đã xảy ra ít tháng trước không?” 
Trả lời: Chúng tôi có trao đổi là bây giờ phải giữ nguyên hiện trạng trên biển Đông và phải thực hiện cho đầy đủ DOC. Tinh thần quan điểm chung là không mở rộng tranh chấp, không cắm mới ở những nơi mà các bên chưa cắm”.
Câu hỏi: “Vậy Trung Quốc có đưa ra cam kết hay lời hứa nào về việc giữ nguyên hiện trạng không, thưa ông?”
Trả lời: Hứa thì bạn không hứa, nhưng nói chung hai bên đều thống nhất phải thực hiện DOC - nghĩa là không mở rộng, làm phức tạp thêm tranh chấp. Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có xây dựng. Đài Loan cũng xây dựng, Philippines cũng tiến hành xây dựng đường băng, Malaysia có xây dựng, và Việt Nam cũng có hoạt động xây dựng. Đều là tôn tạo, nâng cấp, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cho các lực lượng đóng quân trên đảo để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đảm bảo điều kiện sinh hoạt trên đảo”. Hết trích.
Nhà báo hỏi ông Thanh có bàn gì về việc Trung Cộng xây dựng ở Trường Sa không, thì ông Thanh trả lời là “hai bên đồng ý giữ nguyên trạng”, phải hiểu thế nào đây? Vì chẳng lẽ cái ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng không nghe không biết gì về  đảo Đá Ngầm Chữ Thập đảo Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa đã bị Trung Cộng chiếm từ năm 1988, từ đó bồi đắp đến nay thành hòn đảo nổi. Trung Cộng đã công bố sẽ xây dựng cơ sở tiếp liệu, bãi đáp trực thăng, bến tàu, trạm quan sát biển của UNESCO, một phi trường, và 200 lính phòng thủ trên đảo. 
Nhật báo Want Daily ngày 21/10/2014 của Đài Loan có bản tin, theo đó thì Trung Cộng đã biến đảo Đá Ngầm Chữ Thập thành hòn đảo lớn nhất trong mục tiêu chiến lược tại Biển Đông. Từ cuối năm 2013, quân đội Trung Cộng đã đẩy mạnh công tác của giai đoạn cuối một loạt công trình bồi đắp các bãi đá và rạn san hô ở quân đảo Trường Sa. 
Ngày 25/10/2014, không ảnh chụp được từ vệ tinh thương mại của Hoa Kỳ, cho thấy Trung Cộng đã gia tăng diện tích đảo Đá Ngầm Chữ Thập từ 0,08 cây số vuông lên đến 0,96 cây số vuông, tức lớn hơn 11 lần diện tích trước khi bồi đắp. Như vậy, diện tích đảo Đá Ngầm Chữ Thập lớn hàng thứ 5 trên Biển Đông, sau các đảo Phú Lâm, Đông Sa, Linh Côn, và đảo Tri Tôn. Đảo Đá Ngầm Chữ Thập, cách bộ chỉ huy Trường Sa của Việt Nam khooảng 110 cây số, và cách đảo có bộ chỉ huy của Phi Luật Tân khoảng 225 cây số. 
Thêm nữa, Trung Cộng cũng đã hoàn thành phi trường trên đảo Phú Lâm (Trung Cộng gọi là đảo Vĩnh Hưng) với phi đạo dài 2 cây số, như một hàng không mẫu hạm thường trực ngoài khơi Đà Nẳng.
Nếu hiểu “giữ nguyên trạng” như cơ sở và phi trường trên đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa, và như những bãi đá ngầm ở Trường Sa đã được bồi đắp thành đảo nổi và những cơ sở trên đó là được rồi. Các Anh thấy ông Bộ Trưởng Phùng Quang Thanh nói “như đinh đóng cột” không? Nhưng theo kinh nghiệm về hành động của Trung Cộng và phản ứng của Việt Cộng từ lâu nay, thì lời của ông Thanh “như đinh đóng cột mục” vậy, và chỉ một lúc là cây đinh rớt xuống đất thôi. Nói cách khác, khi Việt Cộng với Trung Cộng nói với nhau, thì không thể nào tin được họ.
Mãi đến ngày 06/11/2014, lãnh đạo Việt Cộng mới cho phép phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình, lên tiếng phản đối: “Việt Nam kiên quyết phản đối hành động phi pháp nêu trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện DOC, chấm dứt ngay việc cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trưởng Sa và không để tái diễn những hành động sai trái tương tự. Vậy là ông Lê Hải Bình được lệnh đảng chỉ đọc bản văn phản đối hoàn thành tốt hành động kiên quyết của lãnh đạo Việt Cộng. Phản đối cái gì nữa, vì cái ông Bộ Trưởng Phùng Quang Thanh đã đồng ý giữ nguyên trạng rồi mà, được hiểu là đến lúc đồng ý với nhau thì nguyên trạng như vậy, nhưng trong sự đồng ý đâu có nói đến những gì tiếp theo sau đó.  
Nhân sự kiện “hạ mình” lần này của Tướng Phùng Quang Thanh, xin nhắc lại sự kiện giàn khoan HD 981 tháng 5-7/2014 của Trung Cộng hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông. Tại hội nghị Singapore ngày 30/5/2014, trong khi ông Shinzo Abe Thủ Tướng Nhật Bản phát biểu cứng rắn: “...Tất cả các nước cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Nhật sẽ ủng hộ tối đa cho nỗ lực của các nước ASEAN trong việc đảm bảo an ninh vùng biển và bầu trời, và triệt để duy trì tự do hàng hải và tự do hàng không”, và ông Chuck Hagel, BTrưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ lên tiếng mạnh mẽ: “...Hoa Kỳ không chấp nhận thái độ gây bất ổn của Trung Quốc, và sẽ không điềm nhiên tọa thị nếu trật tự thế giới bị đe dọa..., thì Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng hết sức mềm mại với Trung Cộng, qua lời của ông Thanh trong hội nghị này như sau: “....
Quan hệ giữa Việt Nam và nước “bạn láng giềng Trung Quốc, về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, nên đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014. Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và cùng Việt Nam đàm phán để giữ được hòa bình ổn định và quan hệ hữu nghị hai nước.".
Tướng Phùng Quang Thanh đã “hạ mình” trong sự kiện giàn khoan HD 981 trên đây, cho phép nhận định rằng, ông Thanh coi Biển Đông không có gì quan trọng trong trách nhiệm bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khi ông nói “chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp ....”. 
Theo cách nói đó, tôi hiểu là trước tham vọng của Trung Cộng lấn chiếm biển đảo và đất liền Việt Nam, quan điểm của ông Đại Tướng đứng đầu Bộ Quốc Phòng Việt Cộng thì mọi vấn đề trong bang giao với Trung Cộng đều tốt đẹp hết, chỉ còn “cục nhỏ xíu” (nói theo Trung Cộng là tiểu cục) là tranh chấp Biển Đông thôi. Quả đúng là đảng Việt Cộng chỉ bảo vệ đảng như lời Tướng Phùng Quang Thanh khi họp với Tướng Thường Vạn Toàn của Trung Cộng! Vậy là, dưới sự của lãnh đạo  Việt Cộng, tổ quốc với nhân dân Việt Nam không là gì hết!
Từ đó, cộng với chuyến thăm Trung Cộng lần này, cái ông Đại Tướng Phùng Quang Thanh của Các Anh khi nói đến Trung Cộng thì ông dùng chữ “bạn” nghe quá đổi thân tình, thậm chí như đàn em nói về đàn anh theo nghĩa “tôn kính” vậy.
Tóm tắt. Sự kiện giàn khoan HD 981 của Trung Cộng trong hội nghị tại Singapore cuối tháng 5/2014, Đại Tướng Việt Cộng Phùng Quang Thanh đã thật sự hạ mình trước các phái đoàn quốc tế khi nói đến Trung Cộng xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trên Biển Đông một cách  nhẹ nhàng. Theo cách hiểu trong bang giao quốc  tế, thì Tướng Thanh rất sợ Trung Cộng giận dữ.
Trong kỳ họp với Tướng Trung Cộng lần này, Tướng Thanh còn gặp các ông: Lý Nguyên Triều, Phó Chủ Tịch Nước. Phạm Trường Long, Phó Chủ Tịch Quân ủy trung ương. Tôn Kiến Quốc, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng. Ân Phương Long, Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị. Từ Phấn Lâm,Lệnh Đại Quân Khu Quảng Châu. Đỗ Cảnh Thần, Phó Tư Lệnh Hải Quân. Trương Kiến Bình, Phó Tư Lệnh Không Quân, Bộ Trưởng Phùng Quang Thanh đều nói: “Về tổng thể, quan hệ hai nước vẫn đang phát triển tốt. Quân đội Nhân Dân Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực cùng với quân đội Trung Quốc, góp phần đưa quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung có bước phát triển lành mạnh ổn định”.
Xin trích hai đoạn tiêu biểu quan điểm của hai bên cộng sản. Ông Phạm Trường Long, Phó Chủ Tịch Quân ủy trung ương của Trung Cộng: “Láng giềng là không thể dời đi, hai nước Trung-Việt chung sống hữu nghị, xử lý ổn thỏa bất đồng, cùng phát triển phù hợp với lợi ích chung của hai nước. Dựa vào nguyên tắc chỉ đạo do lãnh đạo hai nước xác định, hai bên đã đạt được một số đồng thuận nguyên tắc về phát triển quan hệ quân sự song phương. Trung Quốc sẵn sàng cùng phía Việt Nam, đưa những đồng thuận và thành quả liên quan đi vào thực tế, thúc đẩy quan hệ hai nước, hai quân đội không ngừng cải thiện và phát triển”. 
Đại Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam: “Hai nước Việt-Trung núi sông liền nhau, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa hai nước, củng cố tình hữu nghị truyền thống hai nước, hai quân đội phù hợp với lợi ích chung của hai nước. Việt Nam sẵn sàng cùng phía Trung Quốc tăng cường đoàn kết, hợp tác, xử lý thỏa đáng mâu thuẫn, bất đồng, cùng thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung không ngừng củng cố và phát triển. Hy vọng quân đội hai nước tích cực phát huy vai trò trên phương diện bảo vệ quan hệ song phương, bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực.  
Vậy là, Trung Cộng cột chặt Việt Cộng vào họ khi họ nói “láng giềng là không thể dời đi, và Việt Cộng chấp nhận khi nói “hai nước Việt-Trung núi sông liền nhau, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa hai nước”.
Thứ hai. Ông Dương Khiết Trì lại sang Việt Nam.
Ngày 26-27/10/2014, ông Dương Khiết Trì, Ủy Viên Quốc V Viện, đặc trách ngoại giao Trung Cộng, thăm Việt Nam. Theo Bắc Kinh, ông Dương Khiết Trì sẽ hội đàm với Phó Thủ Tướng, kiêm Ngoại Trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh, thảo luận về bang giao (Các Anh gọi là quan hệ) song phương trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 7 Ủy Ban Liên Chánh Phủ Việt-Trung.
Trích bản tin của phóng viên Gia Minh đài RFA ngày 27/10/2014, như sau: “Nhiều người tại Việt Nam đều nhớ rất rõ chuyến đến Hà Nội của ông Dương Khiết Trì vào hai ngày 17 và 18 tháng 6 vừa qua (2014) khi mà bang giao Trung- Việt trở nên căng thẳng do vụ giàn khoan Hải Dương 981. Ngay sau khi ông Dương Khiết Trì về lại Bắc Kinh, thì  bản tin của đài RFA ngày 27/10/2014 có đoạn: “Sau khi ông Dương Khiết Trì thăm Việt Nam trong các ngày 17-18/6/2014 về lại Bắc Kinh, truyền thông Trung Quốc lúc bấy giờ loan tin là chuyến đi Hà Nội của ông Dương Khiết Trì nhằm khuyến dụ đứa con hoang đàng trở về”.
Trong kỳ họp lần này, ông Dương Khiết Trì sẽ khuyến dụ tiếp, hay chuẩn bị nhân sự (Việt  Cộng gọi là cơ cấu nhân sự) cho kỳ đại hội đảng Việt Cộng sắp tới chăng?

Kết luận.
Các Anh hãy nhìn lại các cuộc thăm viếng hội họp giữa Việt Cộng với Trung Cộng trong những tháng gần đây, như: 
(1) Tháng 5/2014, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam từng có cuộc gặp người đồng nhiệm Trung Cộng là ông Thường Vạn Toàn, bên lề hội nghị Bộ Trưởng Quốc Phòng ASEAN tại Myanmar.
(2) Ngày 17/6/2014, ông Dương Khiết Trì, Ủy Viên Quốc V Viện, đặc trách ngoại giao Trung Cộng, sang Việt Nam, liên quan đến sự kiện giàn khoan HD 981 của Trung Cộng hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.
(3) Cuối tháng 8/2014, Ủy Viên Bộ Chính Trị, thường trực Ban Bí Thư Lê Hồng Anh,  đã đến thăm Trung Quốc với danh nghĩa là đặc phái viên của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. 
(4) Tháng 9/2014, Phó Thủ Tướng, Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh dự hội nghị ASEAN-Trung Quốc và hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 11 tại Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây
(5) Đại Tướng Phùng Quang Thanh, BTrưởng Quốc Phòng dẫn đầu đoàn Tướng Lãnh công du Trung Cộng trong 2 ngày theo lời mời của Thượng Tướng Thường Vạn Tường, Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng.
(6) Ông Dương Khiết Trì, Ủy Viên Quốc V Viện, đặc trách ngoại giao Trung Cộng, sang Việt Nam.
(7) Đại Tướng Trần Đại Quang, dn đầu phái đoàn Bộ Công An sang Trung Quốc vào hôm 26/10/2014.

Với những tin tức mà báo chí hai bên cộng sản đã đăng, ngoài “cục nhỏ” gọi là hàn gắn đổ vỡ trong sự kiện giàn khoan HD 981 và hệ lụy của nó, tôi tin là Trung Cộng đang hành động để dẫn đến kết quả của đại hội đảng cộng sản Việt Nam năm 2016 phải trong vòng ảnh hưởng trực tiếp của họ, để họ chuẩn bị tiếp nhận Việt Nam theo Biên Bản Thành Đô ngày 4/9/1990. 

Ngay cả cuộc đấu đá đang diễn ra giữa những lãnh đạo Việt Cộng với nhau, tôi tin là có bàn tay của Trung Cộng bên trong, và đó chính là “cục bự” trong bang giao giữa Việt Cộng với Trung Cộng. Nếu Trung Cộng chưa đạt được như vậy, ít ra họ phải được tự do hơn trong hành động thao túng Biển Đông. Với lại, lúc ấy họ có đến hai phi trường trên quần đảo Hoàng Sa (phía Bắc) và quần đảo Trường Sa (phía Nam) trên Biển Đông đã đưa vào sử dụng, rất có thể Trung Cộng sẽ công bố “vùng phòng không” của họ bao gồm một dãi Biển Đông từ bắc xuống nam. Nếu hành động như vậy, Trung Cộng sẽ gặp sự phản kháng mạnh mẽ từ nhiều quốc gia vì Biển Đông là đường hàng hải quốc tế, nhưng nếu quốc tế chỉ phản ứng bằng lời nói suông, chưa chắc Trung Cộng dừng lại.    

Điều tôi nhấn mạnh với Các Anh là những  tin tức do truyền thông hai bên cộng sản đã loan, liệu đằng sau đó còn điều gì nữa? Nếu chỉ có vậy thì ông Dương Khiết Trì đâu cần phải đi cho mệt,  chỉ cần Ông Hồ Xuân Hoa, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Tỉnh Ủy Quảng Đông sang Việt Nam là đủ rồi, vì ông này có thẩm quyền ra lệnh cho lãnh đạo Việt Cộng mà. Bằng chứng là sau chuyến thăm Việt Nam trong các ngày 13-17/4/2014 trở về Quảng Đông, thì ngày 20/5/2014 ông gởi văn thư cho Bộ Ngoại Giao Việt Nam, kèm theo bản  “Danh mục công việc phải làm sau chuyến thăm Việt Nam của ông Bí Thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa”. 
Ngày 3/6/2014, ông Hồ Xuân Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam ký văn thư chuyển tiếp “bản danh mục phải làm ..” nói trên, đến các Bộ Công Thương, Kế Hoạch & Đầu tư, Giao Thông Vận Tải, Giáo Dục & Đào Tạo, Tài Chánh, Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn, Khoa Học & Công Nghệ, Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch, Ủy Ban Nhân Dân các tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Đà Nẵng, với câu văn kèm theo: Để triển khai tốt các chương trình hợp tác giữa các Bộ/ngành, địa phương ta với tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Bộ Ngoại Giao xin chuyển đến qcơ quan danh mục này để tham khảo, đưa vào chương trình hợp tác của qcơ quan với tỉnh Quảng Đông.
Vậy, phải chăng sự có mặt của ông Dương Khiết Trì liên quan đến “góp ý trực tiếp” vào công tác chuẩn bị thành phần nhân sự trong đại hội đảng cộng sản Việt Nam vào năm 2016? Các Anh nghĩ sao?
Tôi thông cảm với Các Anh, là những người sinh ra, lớn lên, học hành, và trở thành Người Lính trong quân đội, tất cả những gì Các Anh học ở trường văn hoá, trường quân sự, lại thường học tập chính trị tại các đơn vị, cộng với những chính sách về các lãnh vực sinh hoạt xã hội, mà Các Anh theo dõi hằng ngày. Trôi dần theo thời gian, chính sách độc tài của cộng sản lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong sinh hoạt xã hội, rồi biến thành một nếp trong đời sống thường ngày đối với người dân nói chung, với Các Anh nói riêng từ lúc nào không ai biết. 
Nhưng với phương tiện truyền thông trên thế giới ngày nay, trong một chừng mực nào đó, Các Anh có cơ hội tiếp xúc với thế giới tự do ngang qua hệ thống internet mà Các Anh gọi là “trang mạng”, như Các Anh đang đọc lá Thư này. Tôi tin là trong những lúc mà Các Anh sống thật với trái tim và khối óc của chính mình, nhất thiết Các Anh đã và đang có những suy nghĩ ...... Và tôi luôn hy vọng là theo thời gian với những lá Thư của tôi, cùng với vô số những tin tức trên internet, sẽ giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để nhận ra cộng sản là độc tài và dối trá, đó là điều chắc chắn. 
Từ đó, Các Anh hãy chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.
Tôi vững tin là Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại hải ngoại -đặc biệt là Những Người  Cựu Lính Chúng Tôi- sẽ hết lòng hỗ trợ Các Anh và quí vị đồng bào để làm nên lịch sử.  
Đừng quên lời của Tổng thống Nga Boris Yeltsin, lúc đương thời đã  nói: “Cộng sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó.”
Hãy nhớ, lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần Phật Giáo Tây Tạng: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đôc, sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời.”
Và hãy nhớ “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 11 năm 2014
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts