Đại Học chăn Trâu




Thursday 6 November 2014

Thư gửi anh Nguyễn văn Hải tự Điếu Cày

From: Tran Ho
To:
 
Thư gửi anh Nguyễn văn Hải tự Điếu Cày ( Pen name : Đieu Cay )
Ông bà mình có câu " Nhập gia tùy tục" hay là "Ở bầu trì tròn, ở Ống thì dài" , tôi nghĩ cả ý và từ
của hai câu ngụ ngôn đó anh đều am hiểu tường tận , nên không cần  mổ xẻ ở đây .

Tạm gác sang một bên những lời nói và hành động "không đẹp" của anh với lá cờ Vàng ba sọc đỏ,cờ  VNCH mang biểu tượng Tự Do Nhân quyền , mà người Việt Quốc Gia nói chung và người Việt Quốc Gia miền Nam nói riêng đã đổ bao xương máu để  bảo vệ và chống lại sự xâm lăng từ miền Bắc, mà anh cũng la` một người "bộ đội" từng tham dự  trong cuộc chiến! Những gì xảy ra trong cuộc chiến và  sau chiến tranh năm 1975, các anh đã "may mắn" được làm kẻ chiến thắng, một miền Nam trù phú xinh tươi đã lọt vào tay các anh, giống như một cô gái xuân thì lọt vào tay lũ gian manh tàn độc !

Tôi xin trích dẫn 2  dọan trong bài phát biểu của anh trong buổi "Hội luận"  như sau và chỉ  mong anh giải thích những câu hỏi mà tôi nêu ra  để mọi người được yên lòng !
Trích:

Điếu Cày nói:
1./ Mục tiêu của tôi sang đây là vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài. 

Tôi nói:
a ./ Như vậy rõ ràng là anh đã được "nhà nước" sửa sọan rất bài bản để anh qua Mỹ sửa chữa điều chỉnh tần số truyền thông  trong- ngòai nước và những "khúc mắc" thất bại của nghị quyết 36 . Có đúng không ?

b ./Thêm vào đó, nếu anh "bị " nhà nước tống xuất anh quá bất ngờ đến nỗi không kịp mang giày , mà chỉ kịp xỏ chân vào đôi dép đứt quai và cái áo phong phanh đến Mỹ , cảnh tượng ấy đã làm nhiều "kẻ" nao lòng muốn khóc !

Nếu bất ngờ như vậy thì  tại sao anh lại kịp khâu vào áo những  thư từ tài liệu cua nhiều bạn "đồng tù" để mang ra trình diễn tại nơi anh trú ngụ đầu tiên và được ghi hình ! Có phải Bịp không ?


Phỏng vấn:
2./ “Trước đây anh là bộ đội và ngay tại đây lại có nhiều người từng là sĩ quan VNCH. Nếu cần phải nói với họ điều gì thì anh sẽ nói gì?” Một khán giả từ Washington đặt vấn đề.

Điếu cày nói:
“Tôi muốn nói thế này, ở miền Bắc đến tuổi không đi bộ đội thì cũng bị bắt. Đi qua một cuộc chiến tôi đã thấy nhiều điều đau khổ trên quê hương đất nước này. Tôi từng thấy một bà mẹ Việt Nam từng đặt lên bàn thờ di ảnh của hai con mình ở hai chiến tuyến khác nhau. Mất mát nhất thuộc về người Mẹ Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Duy có nói 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại.' Còn chúng ta vì lý do này hay lý do kia từng đứng ở hai đầu chiến tuyến và tôi cũng muốn nói đến các vị cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam cũng như vậy thôi. Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc. Còn những chính quyền đã đem lại sự đau khổ cho người dân thì giờ mọi người cũng đã nhận rõ và bây giờ chúng ta đấu tranh vì một tương lai Việt Nam đoàn kết, hòa hợp và phát triển.”  Het Trích .

Tôi nói :
a ./ Các anh cố tình xé bỏ Hiệp định Geneve 1954, và xâm lăng miền Nam, nên chúng tôi cũng phải nhập ngũ để bảo vệ miền Nam, mảnh đất  Tự Do- Nhân quyền thật sự . Biểu tượng của chúng tôi là lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, cho đến giờ phút này anh vẫn "kỳ thị" và chối bỏ. "Ăn cây nào rào cây nấy" vì thế chúng tôi nhất định phải bảo vệ và tôn vinh lá cờ ấy, vì nó đã thấm đẫm bao nhiêu nuớc mắt, mồ hôi và máu của đồng bào và đô`ng đội của chúng tôi !

Tuy nhiên, qua nghị quyết 36 của đảng csVN , và giờ đây "Mục đích" của anh sang đây cũng chỉ lập lại cái "cương lĩnh" của nghị quyết 36 là :" Hãy xếp lại qúa khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc " . Vắn tắt nôm na là Hòa Hợp Hòa Giải !

b./ "Xếp lại qúa khứ" : - Dễ thôi,  anh trình lại với Chính trị bộ đảng cộng sản , hãy trả lại
sự "công bằng và tôn kính" cho những Anh Hùng Tử Sĩ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa  tương đương với "Liệt Sĩ bộ Đội cụ hồ ".  Có được không ?

c ./" Xếp lại sự khác biệt": - Dễ thôi , Anh trình lại với Chính trị bộ đảng cộng sản , hãy trả lại đất đai, tài sản của những nhà thờ, nhà chùa và của bà con nông dân miền Nam mà các anh bộ đội nón cối tai bèo đã "xung công" theo chủ nghĩa xã hội ! Có được không ? (Tôi không nói đến tài sản của người Việt hải ngọai)

d ./ "Để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc":-  Nếu anh Điếu Cày
hoặc  Chính trị bộ đảng csVN trả lời là CÓ  , thì còn có gì nữa để mà phải
"đấu tranh" . 

Tôi tin rằng khi Sự linh thiêng của người Chiến Sĩ Trận Vong được tôn kính,  quyền Tư Hữu được phục hồi , một nước Việt Nam Cường Thịnh sẽ được khai  sinh , để cùng sát cánh với Cộng Đồng Quốc Tế là lẽ đương nhiên !
 
Anh Điếu Cày và xếp của anh phải nhớ rằng " CÓ đi có lại mới tọai lòng nhau" !

ChinhIrving

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts