(Trích
báo Tam Magazine, Canada)
Chủ
thuyết Các Mác và chủ nghĩa Cộng Sản: tai họa của nhân loại .
Chu
tất Tiến.
Trong
đại hội nhà văn, nhà báo tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2010, nhà văn Trần Mạnh Hảo
đã đọc một bản tham luận gây sửng sốt cho toàn thể cử tọa.
Nhiều nhà văn, nhà
báo muốn trừng trị ông, có kẻ muốn cúp tiếng nói công chính của ông bằng cách
giật “micro” trong tay ông, trong khi ấy, một số người có đầu óc cấp tiến lại
coi việc ông làm là một hành động anh hùng, đáng kính trọng. Một số khác thì im
lặng, giữ thái độ trung dung, cầu an, tránh né mọi xung đột cho dù họ đều nghĩ rằng
những điều ông nói đểu dựa trên sự thật.
Bản
tham luận của ông nêu lên rất nhiều điểm mang tính cách chiến đấu trong văn
chương, nhưng thực tế, những tư tưởng đó đã tấn công trực diện vào thành trì
lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam. Ngoài việc tố cáo những việc làm mất nhân tính
của giới lãnh đạo đã đẩy đưa đất nước đến chỗ suy vi vì tham nhũng, vì việc
giáo dục thé hệ sau lỗi thời lạc hậu với bằng giả, học giả tràn lan, vì những
hành vi bán nước của giới lãnh đạo, nhà văn Trần Mạnh Hảo còn cho rằng lý thuyết
Các Mác (Karl Marx, 1818 -1883) như một sản phẩm của tội ác nhân loại.
Trong
cuộc nói chuyện khác của ông, Nhà văn Trần Mạnh Hảo đã đưa ra một nhận xét mới:
Học thuyết Mác Lê không phải duy tâm, không phải duy vật, mà là học thuyết Duy
Ác, hàm ý là mọi người trên thế giới này đều bị cái Ác cai trị. Với Trần Mạnh Hảo,
Các Mác đã bị ảnh hưởng quá nặng bởi lý thuyết “sống còn” của nhà nghiên cứu Darkwin
cho nên đã cho rắng vạn vật phải cạnh tranh, phải giêt lẫn nhau để sinh tồn. Vì
thế mà chủ nghĩa Các Mác muốn dùng bạo lực để tiêu diệt đối lập, hầu tạo ra một
thế giới mới, thế giới hoang tưởng Thiên Đàng Cộng Sản.
Thật
thế, chủ nghĩa Các Mác là một chủ nghĩa hoang tưởng, bệnh hoạn, muốn dùng bạo lực
sắt máu để giết người, tiêu diệt phần lớn nhân loại nhượng cho một nhóm nhỏ cầm
quyền tha hồ cai trị.
Đã
125 năm, kể từ khi Các Mác chết, lý thuyết của ông đã được phân tích, phê bình,
và được cho vào chương trình học của hầu hết các đại học trên thế giới như một
triết lý. Một số chính trị gia quá khích đã tôn thờ lý thuyết của ông như một
loại kinh thánh. Một số khác đã áp dụng một vài quan điểm của ông vào thực tế
xã hội với nhiều sửa đổi.
Lê Nin (Vladimir Lenin, 1870- 1921), người đã
mượn những ý tưởng căn bản của Các Mác về một cuộc thay đổi xã hội toàn diện để
biến thành môt tập hợp lý thuyết Mác-Lê (Marxism-Leninism), trong đó Bạo Lực
Cách Mạng là đòi hỏi tiên quyết cho mọi hành vi chính trị hầu khuynh đảo tất cả
các chế độ chính trị trên thế giới, nhằm tiếm đoạt quyền lực cho một đảng cai
trị.
Sau đó, Hồ Chí Minh, một đệ tử kiên định của cả Lê Nin và Mao Trạch Đông,
dưới sự "chỉ đạo xuyên suốt" của hai người Thầy vĩ đại, đã mang mớ lý
thuyết hổ lốn này về quê nhà và cùng với vũ khí và phương tiện do hai “mẫu quốc”
này cung cấp, tìm cách cướp chính quyền vào trong tay mình.
Trong suốt thời
gian chiến tranh, để ghi nhớ công ơn của hai bậc trưởng thượng kính yêu,
Hồ Chí Minh đã ra chỉ thị ở chỗ nào cũng treo ba tấm hình của Lê Nin, Các Mác
và "Bác". Đôi khi, lại chỉ treo hình Các Mác và Ăng Ghen ( Friedrich Engels,
1820-1895), người đã cùng soạn thảo chung Bản Tuyên Ngôn Cộng Sản (The Communist
Manifesto) với Các Mác vào năm 1848. Thường thì hai tấm hình của các bậc “Sư Tổ”
đó treo ngang nhau và bên trên hình của "Bác".
Chỉ thảng hoặc, có dư
chỗ, "Bác" mới được treo ngang hàng với “Sư Tổ” của mình. Từ khi xuống
đường làm "Kách Mệnh",(1) Hồ Chí Minh vẫn luôn tôn kính Các Mác và Lê
Nin còn hơn tổ tiên Việt Nam của mình, vì thật sự, Hồ Chí Minh không có lòng
tôn trọng tổ tiên Việt Nam, vẫn luôn coi Cộng Sản Quốc Tế mới chính là
gia tộc của mình. Trong bài vịnh Đền Kiếp Bạc thờ Trần Hưng Đạo, Hồ Chí Minh đã
tự đắc với việc làm của mình:
Bác
đưa một nước qua nô lệ
Tôi
dắt “năm châu” đến đại đồng!
Thực tế, với trình độ học vấn của ông Hồ, với sự "đạo thơ" của người
khác làm thơ của mình(2), với sự dàn dựng nhờ người viết tiểu sử ca tụng chính
mình (3), và những câu vè bình dân do Hồ Chí Minh viết ra, người ta có thể đoán
ông Hồ chẳng hiểu gì về những ý niệm trong cuốn Tư Bản Luận đâu. Ông Hồ chỉ có
thể biết rằng Các Mác kêu gọi phải "đấu tranh giai cấp" (class
struggle) để dựng lại toàn diện cấu trúc xã hội, và khai thác thêm thành "Bạo
Lực Cách Mạng" và "Chuyên chính vô sản" (4) mà thôi.
Còn những
lý thuyết về "giá trị xử dụng" (use value), "giá trị trao đổi"
(exchange value), "lao động thặng dư" (surplus labor) hay "lý
thuyết lao động về giá trị" (labor theory of value), chắc "Bác" không
thích nhắc đến. Ngay chính hai nhóm chữ "chủ nghĩa xã hội" và "xã
hội chủ nghĩa" khác nhau thế nào, chưa chắc ông Hồ đã có khả năng giải
thích.
Và,
nếu "Bác" mà không giải thích nổi, thì nói chi đến những đệ tử của
"Bác"?
Điều
phũ phàng là rất nhiều người mệnh danh là "thức giả", là "trí thức"
cũng không nhận ra những thiếu sót và sai lầm tệ hại trong mớ lý thuyết của
Mác, mà vẫn lớn tiếng ca tụng Mác như thần tiên, thánh sống.
Thực
tế, Các Mác là một lý thuyết gia có rất nhiều sai lầm ngay từ căn bản, và thiếu
sót rất nhiều về mặt thực tiễn xã hội.
1-Các
Mác là ai? Tên thật là Karl Marx, một kẻ bất đắc chí, tự tạo ra một lý thuyết
có tính cách thuyết phục với những người có trình độ lý luận dở dang, chưa đến
nơi đến chốn, những kẻ luôn có tinh thần nổi loạn, chống đối xã hội, hoặc những
kẻ thí mạng cho một cuộc phiêu lưu, “được thì được tất cả, mất thì chả mất cái
gì”.
Marx
sinh năm 1818, tại Đức, chết năm 1883, vốn thuộc dòng gốc Do Thái (Jews), khá
giả (5), cả họ hàng có nhiều người làm "Rabbi", là "Thầy Cả",
là người đức cao trọng vọng trong Do Thái giáo. Ông cụ tên là Hirschel, nhưng
sau thấy bị đời coi thường, nên cậy cục xin đổi sang thành một người Đức yêu nước,
Heinrich Marx, theo đạo Lutheran.
Điều này chứng tỏ ông cụ Marx là người mất gốc,
hám danh, hám lợi, tư bản chủ nghĩa chứ không có “tinh thần cộng sản” gì cả.
Marx có nhiều anh chị em, nhưng một số chết sớm, còn mấy bà chị thì không hợp
tính, vì Marx độc tài từ nhỏ, khiến mấy chị em khiếp sợ, không dám đứng gần. Bà
mẹ tính tình khó chịu, nên Marx lờ luôn. Coi như Marx là người không có gia
đình họ hàng. Marx không được hưởng tiền bạc nên ghét tư bản. Đúng ra,
Marx ghét họ hàng chị em. Năm 1854, Marx viết thư cho Engels, tỏ vẻ thích chí:
"Phước thay cho ai không có gia đình!" (6). Câu này được các đệ tử nhặt
và quảng cáo cho tư tưởng "Vô gia đình".
Thực chất, Marx rất thích
gia đình, vợ và con, nên đẻ nhiều, dù cho nghèo rớt mùng tơi, sáu đứa cả thẩy,
nhưng nuôi nấng dở quá, nên chết mất ba. Marx rời quê hương để tránh bị truy nã
bởi chính quyền, từ Đức sang Pháp, bị đuổi, qua Bỉ, rồi trở lại Pháp, về Đức, lại
qua Anh, có thời gian qua Algeria, rồi trở về Anh và chết ở đây. Cho tới chết,
Marx vẫn là nguời “ngụ cư”, kẻ ở nhờ ở đậu trong xã hội. Cho nên Mác nói là
"Vô tổ quốc!" cũng rất đúng.
Marx chống đối tôn giáo, nói đúng ra là
chống lại hệ thống đạo ở quê hương, "Vô tôn giáo!". Thế là mấy đệ tử
ào ào cổ võ cho "Tam Vô", nhưng không đệ tử nào biết rằng, khi gần tới
ngày đi gặp Thần Chết, Marx viết tờ chúc thư cuối cùng, trong đó tỏ lòng
ân hận với Thiên Chúa, và xin Chúa tha tội cho những điều ông viết có tính cách
vô luân lý (7) Mác chẳng làm ăn gì, ngoài viết báo, viết sách, cứ chống
đối hoài nên bị thất nghiệp dài dài, bị chủ nhà đuổi, bị thiếu ăn, thiếu sưởi,
phải cầu cứu Engels, (một đại phú ông chuyên nghề làm bông gòn ở Anh), viết thư
cho Engels xin vài Pounds (Lbs) để trả tiền nhà. Engels lập tức gửi ngay cho 50
Lbs, dư xài. Nếu không có Engels, thì chắc cuốn Tư Bản Luận không thể ra đời.
Marx cũng làm bộ chê bai, chửi bới cách sống vô luân, sa đọa, nhưng theo những
người bạn của Marx, ông ta lại khoái xem những cảnh chơi bời ái tình (8).
Điều
đau khổ cho Marx là dù ông ta cổ võ cho lý thuyết Cộng Sản, nhưng những đồng
chí Cộng sản của Marx để cho Marx thiếu đói triền miên, không ai giúp đỡ, ngoài
Engels!
2-Các
Mác là kẻ "cọp dê" lại ý tưởng của người khác, và biến thành của
riêng mình.
Từ
đầu thế kỷ 18, đã có nhiều lý thuyết gia, kinh tế gia nói về chủ nghĩa tư
bản rồi. Những nhân vật nổi tiếng về kinh tế như Adam Smith, David
Ricardo, Jean-Baptiste Say, và John Stuart Mill đã viết nhiều về sản xuất, phân
phối và trao đổi hàng hóa trong một nền kinh tế tư bản dựa vào sự nghiên cứu về
những nhà kinh tế cận đại nhất. Ngoài ra còn David Hume và Richard Cantillon
nũa. Những nhân vật này đã để lại nhiều nghiên cứu giá trị.
Mác chỉ lựa các bài
viết của người, rồi tập hợp thành một cuốn Tư Bản Luận của mình. Theo sau Adam
Smith, Mác đã phân biệt "giá trị xử dụng" của hàng hóa và sự sai biệt
giữa tiền vốn và tiền bán được thành tiền lời của giới tư bản. Dựa vào những
người đi trước, Mác, với sự hợp tác và giúp đỡ về tài chánh của Ăng Ghen, đã
cho ra đời nhiều tác phẩm gọi là giá trị trong giới nghiên cứu lý luận thời đại
đó, nhưng cũng chẳng được ai quan tâm áp dụng, mãi cho đến vài chục năm sau khi
chết, mới được Lê Nin đem tô điểm và biến thành một vũ khí lợi hại tấn công
nhân loại.
3-Marx
sai lầm trên quan điểm về liên hệ giữa Công Nhân và Xã Hội. Xuyên qua tất cả
các tài liệu, văn bản, sách viết của Mars, có mấy vấn đề được đặt ra:
-Điều
kiện vật chất và ý thức con người có sự liên hệ với nhau.
-Xã
hội được phân chia thành từng giai cấp
-Sự
đấu tranh giữa các giai cấp.
-Giới
công nhân và giới nghèo khổ luôn là kẻ bị áp bức.
Trên
hết là sự giải phóng giai cấp công nhân qua một cuộc cách mạng sẽ đem lại tự
do, no ấm cho mọi người, sẽ đem lại công bằng xã hội, sẽ làm cho thế giới này hạnh
phúc, tiến lên một chủ nghĩa chung nhất: chủ nghĩa cộng sản.
Thực
tế chứng minh, những cuộc cách mạng vô sản đã nổ ra nhiều nơi trên thế giới,
nhưng đến cuối thế kỷ 20, nhân loại đã nhận thấy rằng những cuộc cách mạng đó
chỉ đem lại đau thương, tàn ác, hết bạo quyền này đến bạo quyền khác, mà không
mang lại hạnh phúc chút nào cho nhân loại, nhất là giới lao động, đã nghèo khổ
còn bị bóc lột hơn, nên dần dần các thành trì xã hội chủ nghĩa cộng sản đã đổ
nháo nhào. Hiện nay chỉ còn lại vài lãnh tụ cực kỳ lỳ lợm là Việt Nam, Cu Ba,
và Bắc Hàn, vẫn muốn lợi dụng mấy chữ chủ nghĩa xã hội để thâu tóm quyền hành,
áp đảo giới công nhân còn hơn ngày xưa.
Trung Cộng thì đã hé hé mở mở kinh tế
(trừ chính trị), tạo điều kiện cho công nhân sung túc hơn xưa, nhờ bỏ qua chế độ
bao cấp, nhưng còn ở Việt Nam, sau nhiều chục năm XHCN, giới công nhân, lao động
vẫn là khối lượng khổng lồ, khốn khổ khốn nạn, bị bóc lột, bị chủ lột truồng, đánh
đập, bị chủ mạ lị, bị thiếu ăn, bị giam lỏng. Nữ công nhân phải đi làm vợ thuê
để sống qua ngày. Có chút nhan sắc thì lo làm lẽ, làm nô lệ tình dục cho ngoại
quốc, hay bán thân ở mấy nước có nhận trao đổi công nhân. Marx là kẻ thiếu trí
thức, nên không tiên đoán được điều này.
4-Marx
sai lầm lớn khi cho là tiền lãi, lời của Tư Bản là do sự bóc lột của giới chủ
nhân qua giá trị thặng dư biến thành tiền tệ. Marx cả quyết: “Không bóc lột,
không thể làm giầu được”. Điều này chỉ đúng cho thời điểm đó, thế kỷ 19 và đầu
20, khi kỹ nghệ bắt đầu phát triển, những máy móc, phương tiện được sản xuất ào
ạt, xe lửa và đầu máy hơi nước là phương tiện di chuyển hàng loạt, nên cần công
nhân rất nhiều. Vì đa số những tay tư bản thời đó ở Âu châu còn ngần ngại không
dám nhào vào các phương tiện mới lạ, chỉ có một số mạo hiểm làm giầu, nên lợi
nhuận tập trung vào một số nhỏ. Cùng với sự suy thoái của chế độ phong kiến, những
quý tộc cũ còn tiền của chuyển hướng sang kỹ nghệ. Với tài sản sẵn có, những người
này tạo nên một hệ thống tập quyền với hàng rào phe đảng bao che vững chắc, do
đó, tự tung tự tác, bóc lột công nhân tối đa để mong làm giầu thêm nữa.
Nhưng đến
cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, với giao thông dễ dàng hơn, với thông tin nhiều
nguồn hơn, liên hệ kinh tế - xã hội thay đổi. Nhiều nghiên cứu thực tiễn chứng
minh rằng lợi tức của Tư bản không nhất thiết phải là sự bóc lột giá trị lao động
của công nhân.
Như trường hợp Bill Gates, ông không làm chủ xí nghiệp như các
chủ nhân thời Marx mà nhờ cái bộ óc của anh. Như một chuyên gia Việt Nam ở
Thung Lũng điện tử, chỉ bán con "chíp" và "software" là đột
nhiên trở thành tỉ phú! Mấy Chủ Nhân "Google.com" và “E-Bay”cũng thế!
Đâu có cần phải bóc lột giá trị thặng dư của công nhân! Đa số các công ty, các
hãng xe Nhật đều có công nhân trong ban quản trị, được góp ý kiến, được chỉ huy
bạn mình! Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán, nhiều người thành
tỷ phú trong một thời gian ngắn mà không cần thuê công nhân.
Như vậy, Marx
sai lầm thê thảm! Marx còn sai hơn nữa khi cho rằng Tư Bản nhất định phải
bao hàm một chế độ độc tài mà ông ta cũng còn gọi là Đế Quốc (Imperalism). Điều
này bị lịch sử chứng minh ngược lại. Các chế độ đế quốc độc tài giờ đã biến mất
trên mặt địa cầu, còn trơ lại có Đảng Cộng Sản là độc tài còn hơn Đế Quốc và Thực
Dân nữa. Vài quốc gia có chế độ quân chủ, chỉ còn lại là những biểu hiện lịch sử,
không có giá trị chính trị.
5-Marx
còn sai khi tiên đoán rằng một cuộc cách mạng vô sản sẽ nổ ra ở các nước tư bản
Âu Châu, nơi mà người bóc lột người. "Hãy để bọn lãnh đạo rung động với một
cuộc cách mạng cộng sản! Những người bị bóc lột chả có gì để mất ngoài xiềng xích
trên chân họ!" (9) Trong các cuốn sách của Marx, các ý tưởng về Tư Bản đều
đặt trên hệ thống kinh tế xã hội Âu Châu, tiêu biểu là nước Anh.
Marx muốn thay
đổi trật tự xã hội cho các nước Tư Bản Âu châu hồi đó đang trên đà phát triển kỹ
nghệ. Đúng ra, cuốn Tư Bản Luận phê bình thậm tệ về nền Tư Bản Kỹ Nghệ (Industial
Capitalism) chứ không chủ trương nói về các nước còn trong chế độ Quân chủ.
Sai! Cuộc cách mạng đầu tiên lại nổ ra ở Nga sô, nơi mà chế độ quân chủ còn tồn
tại. Nga lúc đó ở trong giai đoạn quân chủ, chưa tiến tới tư bản, vì vẫn còn
Nga Hoàng mà cả gia đình đều bị thủ tiêu, trừ người công chúa út, mà Walt
Disney đã làm nên cuốn phim "Anatasia!" Lê Nin đã sửa chữa lý luận của
Các Mác cho hợp với tình hình thời đó, nên nếu nói cho chính xác một cách khoa
học, LÝ LUẬN NGUYÊN THỦY CỦA CÁC MÁC CHƯA BAO GIỜ ĐƯỢC NGƯỜI CỘNG SẢN ÁP DỤNG
TRÊN THẾ GIỚI! Chỉ có lý thuyết MARXISM-LENINISM chủ trương “dùng Bạo
Lực của kẻ vô sản, trần truồng, (10) chọi lại Bạo Lực của kẻ có tiền của” là được
áp dụng.
Sau này, Hồ Chí Minh đã lượm ý tưởng Mác Lê và cho là "một cuộc
cách mạng của công nhân" phải được thực hiện để thay đổi toàn bộ cấu trúc
xã hội. Rồi Bác thêm mắm muối vào cho ra vẻ Việt Nam. Bác lập ra những hợp tác
xã nông nghiệp, công nghiệp dưới chế độ Bao Cấp mà không biết gì về tính quản
trị, nên toàn bộ mấy cái hợp tác xã của Bác tan tành, bốc hơi hết trọi trước năm
2000.
5-Nói
về tiến trình của lịch sử thế giới, Marx lại càng sai! Theo ông, lịch sử thế giới
tiến theo một trình tự như sau: Nhân loại đầu tiên theo chế độ Cộng Sản nguyên
thủy (Primitive Communism) vì hồi đó, ai có đồ hái lượm đều chia cho nhau xài chung.
Sau
đó đến chế độ Nô Lệ (Slave Society), rồi Phong Kiến (Feudalism), tiếp theo là
Tư Bản (Capitalism), cuối cùng là Xã Hội Chủ Nghĩa/Cộng Sản Chủ Nghĩa (Socialism/Communism)
Thế là chấm dứt tiến triển.
Chủ
Nghĩa Cộng Sản vô địch sẽ sống mãi trong lịch sử! (11)
Điều
này sai trật rất lớn! Ai có thể khẳng định rằng trong thời hồng hoang, con người
chia đồ cho nhau xài chung? Đâu chỉ có dựa vào một số đồ dùng đá, sắt ở một chỗ
và mấy cái hình khắc trên hang động mà kết luận rằng mọi người thương yêu nhau,
xài chung đồ! Họ có thể tranh giảnh nhau đến chết!
Cho nên mới có sự rải rác,
nhóm này ở đây, nhóm đó ở chỗ khác, lại còn vài cái sọ người cô đơn ở những chỗ
không thể hiểu! Mấy dụng cụ lao động mà người ta tìm thấy thời ông cố, ông sơ ngày
xưa, có cái còn nằm trong thân người khác, nghĩa là có đâm chém nhau, giành quyền
sở hữu.
Rồi,
sau khi Phong kiến tàn, Tư bản bây giờ còn lộng hành hơn bao giờ hết, chủ nghĩa
xã hội thực sự chưa hề thấy! Sau thời gian Xếp Hàng Cả Ngày, Xạo Hết Chỗ Nói, Xếp
Hạng Con Người Xuống Hàng Chó Ngựa, tất cả các lãnh đạo Cộng Sản trên thế giới
đã biến thành Tư Bản, Tài Phiệt (Capitalist) hết, từ Cu ba, Trung Cộng, Bắc
Hàn, đến mấy lãnh tụ của Việt Nam, người nào cũng chiếm đoạt hết tài sản dân
chúng vào trong tay, chơi bời thỏa thích, sống huy hoàng trên đầu trên cổ dân
mình. Thủ Lãnh của Bắc Hàn hiện nay sống xa hoa gấp ngàn lần các lãnh tụ Tư Bản,
Phong Kiến, Thực Dân của thế kỷ trước.
Từ Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng,
Nông Đức Mạnh, đến các lãnh tụ trong Bộ Chính Trị, và Ban Chấp Hành Trung Ương
Đảng Cộng Sản đều là những Đại Gia Tư Bản khổng lồ, những người mà Đảng đã từng
“đánh” tan nát, trong các chiến dịch “ĐÁNH TƯ SẢN MẠI BẢN” nhiều lần trước
1975 tại miền Bắc và sau 1975 tại miền Nam.
Hiện nay, Nguyễn Tấn Dũng và gia
đình là một trong những nhà Tư Bản giầu nhất Đông Nam Á. Bố là Thủ Tướng, nắm
quyền lực chính trị, con gái là Tổng Giám Đốc Đầu Tư, thu hết mọi nguồn tiền từ
thế giới đổ vào Việt Nam, coi như hai cha con đã thống lĩnh toàn bộ đất nước về
hai mặt Chính Trị và Thị Trường Tư Bản. Chế độ này còn quân chủ hơn các chế độ
quân chủ khác trên thế giới vì vẫn áp dụng việc Cha Truyền Con Nối, tiền bạc ăn
cướp được của nhân dân chỉ được lưu hành trong hệ thống gia đình, vợ lớn, vợ nhỏ,
bồ nhí, cháu, chắt…Với quyền lực mênh mông, vô hạn, lại không có hệ thống kiểm soát,
nên tha hồ chia chác tài sản, quyền hành cho nhau.
Chế độ này còn KHỐN NẠN
hơn mọi chế độ Thực Dân, Phong kiến, vì có toàn quyền bán đất, bán nước cho ngoại
bang.
Những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá đều được giao cho người
nước ngoài khai thác đến cạn kiệt. Ngoài Tây Nguyên với Bô xít, ngoài các công
trình đi khắp đất nước được giao cho Trung Cộng, còn toàn bộ các rừng đầu nguồn,
trong đó có rất nhiều tài nguyên, mỏ sắt, mỏ chì, mỏ kẽm… đều được giao cho
Trung Cộng, kẻ luôn nuôi mộng xâm lăng nước ta, trong thời gian từ 50 năm đến
100 năm.
Mới đây, khi đón Tập Cận Bình, Nhà Nước đã cho trương toàn cờ Trung Cộng
với sau (6) ngôi sao, chứng tỏ một cách hùng hồn là Việt Nam chỉ là một trong
các “Tỉnh” chư hầu của Trung Cộng. Điều nhục nhã nhất là trong khi phất cờ
Trung Cộng, thì lại quên cho phất cờ Việt Nam Cộng Sản, phong cách này y hệt
như khi “Bác Hồ” đi thăm một tỉnh nào ở miền Bắc, chỉ phất một thứ cờ Cộng Sản
Việt Nam mà thôi.
Việc phất một thứ cờ Trung Cộng với 6 sao mà không cho phất cờ
VNCS đã thực tế, công khai chấp nhận là Việt Nam là một tỉnh của Trung Cộng! Nhục
nhã hơn nữa là cho bắt tù tất cả những ai yêu nước và lớn tiếng kêu gọi độc lập.
Từ Điếu Cầy, Nguyễn Văn Tính, Phạm Thanh Nghiên.. đến một nhạc sĩ chỉ viết bài “Anh
là Ai” kêu gọi Công An hãy cư xử như một người Việt Nam mà không phải là kẻ “lạ”,
vậy mà cũng bị bắt giữ, tù đầy!
Như
vậy, thực tế, Chủ Nghĩa Xã Hội của những người Cộng Sản đã chỉ là lý thuyết
không tưởng, chỉ còn lại những biến thể của chế độ Tư Bản, một chế độ “Người
Bóc Lột Người, Người Bán Nước Mình, dù vẫn mang nhãn hiệu Cộng Sản”. (10)
Với
trình độ lý luận hiện tại, với phuơng tiện khoa học hiện tại, người ta biết chắc
chắn rằng KHÔNG BAO GIỜ CÓ NGÀY MÀ THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN hiện diện ở trần gian,
trong đó tất cả tài sản, công cụ lao động, phương tiện lao động và Lao Động đều
được tập trung rồi phân chia đồng đều, mọi người "làm theo năng lực, huởng
theo nhu cầu", sức khỏe và tài năng đến đâu thì làm đến đó, còn thích ăn,
thích ở như thế nào thì cứ việc tự nhiên, vợ anh cũng là vợ tôi, má tôi có thể
cũng là vợ anh, tôi muốn ăn đồ nhà anh, muốn xài bất cứ cái gì cũng đặng! (12)
6-Trên
hết, sự sai lầm kinh khủng nhất của Marx là thiếu tâm lý học. Tuy người đời cho
ông một đống tên tuổi nào là Nhà Sử Học (Historian), Triết gia (Philosopher),
Khoa Học Gia Xã Hội (Social Scientist) và Nhà cách mạng (Revolutionist), ông lại
thiếu một ngành quan trọng: Tâm Lý Học!
Khi ông đề nghị một cuộc cách mạng rung
trời, lở đất, để giành lấy chính quyền cho nhân dân, ông không biết rằng những kẻ
lãnh đạo, sau khi thành công, thì không khi nào nhường lại cái đặc quyền lãnh đạo
ấy cho nhân dân cả! Đã nắm được quyền lực thì nắm luôn. Đã lượm được tiền, vàng
bạc, ngân khố rồi thì không ai thích trả lại.
Thêm nữa, một khi đã say máu giết
người rồi, thì cứ thế mà say máu, giết người! Do đó, mà sau các cuộc cách mạng
xã hội, số người chết nhiều không thể đếm được. Người ta chỉ có thể ước lượng,
Trung Cộng giết hơn BA CHỤC TRIỆU người, Liên Xô ít hơn, chỉ có hơn MƯỜI TRIỆU
NGƯỜI thôi. Còn Việt Nam? Cuộc chiến vừa qua đã giết gần BA TRIỆU NGƯỜI, nếu
nhân với con số trung bình là 4 người cho một gia đình, thì số người bị thiệt hại,
oan ức thật sự là 12 triệu người.
Kết
luận, để có thể chấm dứt cái chế độ oan oan nghiệt nghiệt Cộng Sản đang tàn phá
quê hương và dân tộc ta, người dân Việt Nam phải đồng loạt đứng lên, và gào to
chính cái mệnh lệnh mà Các Mác đã hô hoán ngày trước:
"Hãy
để các lãnh đạo “Cộng Sản” rung động với một cuộc cách mạng mới! Những người bị
bóc lột chả có gì để mất ngoài xiềng xích trên chân họ!"
Chu
tất Tiến. M.S.P.
(1)Chữ
của Hồ Chí Minh
(2)
Cuốn “Ngục Trung Nhật Ký” của Hồ Chí Minh là cuốn đạo thơ.
(3)
Hồ Chí Minh giả mạo tên Trần Dân Tiên để viết sách ca tụng mình.
(4)
Hoàn toàn vô sản.
(5)
Bourgeois
(6)
Blessed is he that hath no family!
(7)
Begging for a forgiveness from God if he had ever written anything
"immoral"
(8)
Although he railed all the libertinism and promiscuity, he enjoyed watching
amorous escapades/ Stanford Encyclopedia of Philosophy.
(9)
Let the ruling class tremble at a commnunistic revolution! The proletarian have
nothing to lose but their chains!
(10)
Nếu thực sự là Chuyên Chính Vô Sản, thì quần áo, giầy dép cũng không có, vì quần
áo, giầy dép đều là sản phẩm của chủ nghĩa Tư Bản. Chủ Nghĩa Cộng Sản không có
phát không quần áo và giầy dép cho ai hết. Sau 1975, chỉ có các công nhân có
làm việc mới được phát vải tượng trưng. Vì thế, nhân dân mới có thơ rằng: “Một
năm hai thước vải thô. Lấy gì che nổi cụ Hồ, hỡi em?”
(11)
Ngày nay có Ngài Giám Mục Khảm đang cho rằng chính chủ nghĩa Các Mác là thời
đại Cánh Chung của nhân loại.
(12)
Một câu chuyện thực: Năm 1977, tại trại tù Cà Tum, người viết bài này cùng với
4 bạn tù nữa bị kêu đi lợp mái nhà cho tay Chính Trị Viên Trung Đoàn. Cả năm
người đang im lặng ngồi trên nóc nhà, đắp thêm các lớp tranh mới thì nghe tiếng
tên Trung Đoàn Trưởng vừa bước vào, vừa nói lớn:
-Đ.M.
Cái nồi to của tao đâu rồi?
Tên
Chính Trị Viên nhỏ nhẹ:
-Thì..
anh em mượn dùng để đâu đó..
Tên
Trung Đoàn Trưởng hùng hổ:
-Mượn?
Mượn thì phải hỏi tao chứ?
Chính
Trị Viên nhắc khéo:
-Thì..
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA mà!
Tên
Trung Đoàn Trưởng gầm lên:
-XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA CÁI CON C.! Mày có đưa vợ mày cho tao ch… không mà nói Xã Hội Chủ
Nghĩa!
Tên
Chính Trị Viên nghe câu này phát lên trước bọn tù thì sợ quá, vội kéo tay kia
nói nhỏ gì đó, rồi cả hai vội vã bước ra khỏi nhà. Ở trên nóc, năm tên tù cười
rung cả mái nhà lên, suýt nữa thì té nhào xuống đất!
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks