Đại Học chăn Trâu




Monday 15 January 2018

Sở Tư pháp Văn phòng Công vụ THÔNG CÁO BÁO CHÍ...Cựu Chủ tịch của Công ty Vận tải Maryland bị truy tố

S Tư pháp
Văn phòng Công v
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Th sáu, ngày 12 tháng 1 năm 2018
Cu Ch tch ca Công ty Vn ti Maryland b truy t da trên 11 ti liên quan đến hi l, gian ln và ra tin có kế hoch.
Người điu hành b buc ti np tin hi l cho mt công ty Nga Vì vy Công ty ca ông có th thng hp đng vn chuyn nhiên liu ht nhân nhy cm cao.
Mt bn cáo trng chng li cu đng ch tch ca mt công ty vn ti có tr s ti Maryland cung cp dch v vn chuyn vt liu ht nhân cho khách hàng Hoa Kỳ và nước ngoài đã được niêm phong hôm nay vì vai trò ca ông b cáo buc trong mt chương trình liên quan đến hi l ca mt quan chc ti mt chi nhánh ca Tng công ty Năng lượng Nguyên t Nga.
Tr lý Tng chưởng lý John P. Cronan thuc Phòng Ti phm ca B Tư pháp, Lut sư Hoa Kỳ Stephen M. Schenning thuc Ht Maryland, Nguyên Phó Chánh Thanh tra Hoa Kỳ April G. Stephenson thuc Văn phòng Tng Thanh tra Hoa Kỳ (DOE-OIG) ) và Tr lý Giám đc ph trách Charge Andew W. Vale thuc Văn phòng Hin trường ca FBI ti Washington, DC.
Mark Lambert, 54 tui, thuc Mount Airy, Maryland, b truy t vi mt bn cáo trng 11 ti danh âm mưu vi phm Đo lut v Tham nhũng Nước ngoài (FCPA) và gian ln dây, by ti xâm phm FCPA, hai ti danh gian ln dây và mt trong s xúc tiến ra tin quc tế.   Các cáo buc này bt ngun t mt kế hoch đưa hi l Vadim Mikerin, mt quan chc Nga ti JSC Techsnabexport (TENEX), mt công ty con ca Tng công ty Năng lượng Nguyên t ca Nga và là nhà cung cp và xut khu uranium duy nht cho các công ty đin ht nhân trên toàn thế gii, đ đm bo các hp đng vi TENEX.
V kin chng li Lambert được giao cho Thm phán Tòa án Hoa Kỳ Theodore D. Chuang ca Qun Maryland.
Theo bn cáo trng, bt đu vào đu năm 2009 và tiếp tc cho đến tháng 10 năm 2014, Lambert đã âm mưu vi nhng người khác trong "Công ty Vn ti A" đ thc hin các khon thanh toán hi l, hi l gian ln và la đo đi vi các tài khon ngân hàng nước ngoài gn lin vi các công ty v, theo hướng , và vì li ích ca mt quan chc Nga, Vadim Mikerin, đ đm bo li thế kinh doanh không phù hp và có được sau đó duy trì kinh doanh vi TENEX. Đ thc hin và che giu các khon thanh toán hi l gian ln và gian ln, Lambert và nhng người khác đã buc phi làm hóa đơn gi, được cho là t TENEX cho Tng công ty vn ti A mô t các dch v chưa bao gi được cung cp, và Lambert và nhng người khác đã gây ra buc các khon thanh toán b hng đi vi các dch v được cho là do các công ty v Latvia, Síp và Thy Sĩ. Lambert và nhng người khác cũng b cáo buc s dng các t mã như "con s may mn", "LF", "con s may mn" và "bánh" đ mô t các khon thanh toán bng email cho quan chc Nga ti tài khon email cá nhân ca mình. Bn cáo trng cũng cáo buc rng Lambert và nhng người khác đã khiến cho Tp đoàn vn ti A vượt quá TENEX bng cách xây dng chi phí thanh toán tham nhũng vào hóa đơn ca h, và TENEX do đó tr quá cao cho các dch v ca Công ty Vn ti A.
Tháng 6 năm 2015, cu đng ch tch ca Lambert, Daren Condrey, nhn ti có ti âm mưu vi phm FCPA và la đo, và Vadim Mikerin đã nhn ti vi âm mưu ra tin có liên quan đến vi phm FCPA. Mikerin hin đang phi chu án tù 48 tháng và Condrey đang ch xét x. Bn cáo trng bao gm các cáo buc chng li Lambert da trên vai trò ca ông trong vic thc hin kế hoch hình s vi Condrey, Mikerin, và nhng người khác.
Các cáo buc trong bn cáo trng ch đơn thun là cáo buc, và b can được cho là vô ti tr khi b buc ti là không có nghi ng hp lý trong mt toà án.
V án đang được điu tra bi DOE-OIG và FBI. Tr lý ca Th tướng Ephraim Wernick và Christopher J. Cestaro và Lut sư phiên x Derek J. Ettinger ca Phòng Gian ln ca B phn Hình s, cũng như Tr lý ca các lut sư Hoa Kỳ David I. Salem và Michael T. Packard thuc qun Maryland, đang truy t v án.
Văn phòng Các vn đ Quc tế ca B phn Hình s đã cung cp h tr đáng k trong vn đ này. B cũng nh các đng nghip thc thi pháp lut Thy Sĩ, Latvia và Síp đ cung cp h tr có giá tr cho vic điu tra và truy t v án.
Phòng Gian ln ca Phòng Hình s chu trách nhim điu tra và truy t tt c các vn đ ca FCPA. Thông tin b sung v các n lc thc thi FCPA ca B Tư pháp có th được tìm thy ti www.justice.gov/criminal/fraud/fcpa.


Ch đ:
Tham nhũng nước ngoài
Các thành phn):
Phòng hình s
USAO - Maryland


Feds thông báo bn cáo trng trong chương trình hi l ln kết ni vi tha thun Uranium One ca Hillary Clinton
Mt bn cáo trng được đưa ra hôm th sáu 13 tháng 1 năm 2018, liên quan đến kế hoch hi l liên quan đến v tai tiếng Uranium One. (Hình nh Alex Wong / Getty)
BIÊN TP CUI TUN CA
Chris Enloe
Mt bn cáo trng liên bang kết ni vi hp đng "Uranium One" ni tiếng được to ra bi cu Ngoi trưởng Hillary Clinton và chính quyn ca ông Obama đã được thông báo vào th Sáu.

Chuyn gì đã xy ra?
B Tư pháp đã công b mt bn cáo trng gm 11 ti chng li Mark Lambert trong kết ni vi chương trình hi l Nga liên quan đến vic bán Uranium One. Lambert là "cu đng ch tch ca mt công ty vn ti có tr s ti Maryland cung cp các dch v vn chuyn vt liu ht nhân cho khách hàng Hoa Kỳ và nước ngoài", DOJ cho biết trong mt tuyên b .
DOJ cho biết, ông b cáo buc có mt tài khon âm mưu vi phm Đo lut v Tham nhũng nước ngoài và gian ln dây, 7 ti xâm phm FCPA, hai ti la đo và mt s ti ra tin khuyến mi quc tế. Thêm t DOJ:
Các cáo buc này bt ngun t mt kế hoch đưa hi l Vadim Mikerin, mt quan chc Nga ti JSC Techsnabexport (TENEX), mt công ty con ca Tng công ty Năng lượng Nguyên t ca Nga và là nhà cung cp và xut khu uranium và uranium duy nht cho các công ty đin ht nhân trên toàn thế gii, đ bo đm các hp đng vi TENEX.
Khi đu sm nht là vào đu năm 2009 và tiếp tc cho đến tháng 10 năm 2014, Lambert đã hp tác vi các công ty khác trong "Transportation Corporation A" đ thc hin các khon thanh toán hi l, hi l gian ln và gian ln cho các tài khon ngân hàng nước ngoài gn lin vi các công ty v bc, theo hướng và vì li ích , mt quan chc Nga, Vadim Mikerin, nhm đm bo li thế kinh doanh không phù hp và có được và duy trì hot đng kinh doanh vi TENEX.
Mt bn đánh giá quc gia v v xì căng đan Uranium One gii thích rng TENEX là đi lý thương mi chu trách nhim v vic bán và vn chuyn uranium sang M. Đây cũng là mt công ty do Kremlin kim soát và là công ty con ca Rosatom, công ty ht nhân do Nga kim soát.
Thêm chi tiết:
Hp đng hi l đã được thông báo vào tháng 10 năm ngoái. Theo mt báo cáo t The Hill , các nhà điu tra liên bang bt đu thu thp bng chng v ti ác xung quanh tha thun năm 2009.
Theo báo The Hill, FBI đã thu thp được nhng bng chng đáng k cho thy các quan chc trong ngành công nghip ht nhân ca Nga đã tham gia vào hi l, gian ln hi l, tng tin và ra tin nhm tăng cường kinh doanh năng lượng nguyên t ca Vladimir Putin bên trong Hoa Kỳ.
[Các cơ quan Liên bang đã s dng mt nhân chng bí mt ca Hoa Kỳ làm vic trong ngành ht nhân ca Nga đ thu thp h sơ tài chính rng khp, ghi chép bí mt và đánh chn các email vào đu năm 2009 cho thy Moscow đã làm tn hi đến mt công ty vn ti uranium ca Hoa Kỳ bng các khon hi l và tin pht vi phm các Đo lut  Thc tin Tham nhũng nước ngoài, FBI và tài liu ca tòa án cho thy].
Các quan chc ht nhân Nga đã chuyn hàng triu đô la sang M nhm giúp ích cho t chc t thin Clinton Foudation ca cu Tng thng Bill Clinton trong thi gian Ngoi trưởng Hillary Clinton phc v trong mt cơ quan ca chính ph đã đưa ra mt quyết đnh thun li đến Moscow, theo các ngun tin ca The Hill.

[Báo cáo cho biết S Tư pháp đã che du Quc hi và công chúng M v các hot đng ht nhân trong bóng ti ca Nga do v tham nhũng đã xy ra trên đt M trong mt thi gian khi chính quyn Obama "đưa ra hai quyết đnh quan trng to li ích cho tham vng ht nhân thương mi ca Putin."
V tai tiếng Uranium One là mt cuc tranh cãi trong đó chính quyn Obama cho phép "bán các cơ s khai thác uranium ca M cho công ty năng lượng nguyên t ca Nga", theo NBC News . Nhiu cơ quan chính ph đã phê duyt vic bán và Clintons là nhng người ch cht trong vic bo đm tha thun.]
Tng chưởng lý Jeff Sessions đã bt đu điu tra thêm v v bê bi hi tháng trước. Ông thm chí đã nhìn vào kh năng m mt cuc điu tra riêng bit đ điu tra s tham gia ca Clinton trong tha thun.

__._,_.___


Posted by: Gia Cat <

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts