Đại Học chăn Trâu




Friday 12 January 2018

"Cuộc nổi dậy Quỳnh Lưu, Nghệ An, Việt Nam " ---Ác Tặc Giặc Tàu Hồ Quang FUCK Hồ chí Minh tàn sát hơn 10,000 dân


From: 'thanh pham' via DiendanTuoiHac <
Sent: Tuesday, January 9, 2018 7:20 AM
Subject: Re: Góp Gió News: "Cuộc nổi dậy Dân Quỳnh Lưu, Nghệ An 1956 " ---Ác tặc Giặc Tàu Hồ Quang FUCK Hồ chí Minh tàn sát hơn 10,000 đân Quỳnh Lưu đã nổi lên chống lại thằng chó đẻ giặc Tàu Hố chí Minh của Mao.



"Cuc ni dy Qunh Lưu, Ngh An, Vit Nam " ---Ác Tc Gic Tàu H Quang FUCK H chí Minh tàn sát hơn 10,000 dân Qunh Lưu đã ni lên chng li thng chó đ gic Tàu Hu ZHiminh, H chí Minh ca Mao Ze Dong.



2. Cuc ni dy Qunh Lưu, Ngh An, Vit Nam :
Bi cnh : 1956, 61 năm trước, sau cái gi là Ngh quyết sa sai ca đng CSVN v nhng đt ci cách rung đt đm máu, các nn nhơn đã tìm nhng cán b thanh toán món n truyn kiếp. Các đng viên Cng Sn Vit Nam trung kiên được th v t nhà tù, được khôi phc quyn hành, khôi phc đng tch, lin tìm ngay các đng chí đã t sai đ tr thù. 

Do đó, tình trng xung đt, giết chóc gia đng viên cũ và đng viên mi lan rng khp mi nơi. Uy tín ca đng b sp đ, cán b hoang mang, lo s tt đ. nông thôn, các đng viên đi hp phi mang búa theo đ tho lun vi nhau. Nhng đa ch được tha v, thy tình trng làng xóm bt n như vy, vi vàng chy ra thành ph nh các gia đình tiu tư sn hi kháng chiến đã trú ng nhà mình. Các bn c nông trót nghe li đng t điêu nay b s rch mm, ct lưỡi, cũng vi vàng chy ra thành ph đ đp xích lô và đi thuê. Mt không khí căm thù nông thôn lan ra thành ph, nh hưởng đến gii công nhân, tiu tư sn, sinh viên và trí thc, dùng báo chí lên tiếng chng đng.
Do đó, cuc ni dy Qunh Lưu đã làm đng Cng Sn Vit Nam rt lo s. S là, toàn th nhơn dân tnh Ngh An, gm đ mi thành phn giai cp đã m mt đi hi đ t cáo nhng chánh sách cai tr do đu t tàn ác ca chế đ. Ban t chc đi hi còn mi luôn c cán b Vit Cng thuc cp tnh và huyn đến tham d đ chng minh tinh thn đu tranh cho t do ca nhơn dân và yêu cu tr danh d và tài sn li cho nhng gia đình nn nhơn.

Gia lúc tình hình nóng bng đó, được tin chiu ngày 9/11/1956, y Ban Kim Soát Ðình Chiến s đi qua Cu Giy đ lên Hà Ni. Hàng ngàn người đã kéo ra đường s mt ch đợị. Ðng bào đã góp đơn li giao cho 6 thanh niên đi din đưa thơ và kiến ngh. My ngàn đng bào đã nm ngay trên đường đ chn xe phái đoàn li, 6 thanh niên đã đưa cho viên sĩ quan n Ð trong y Ban my vn lá thư đng trong bao b. Viên sĩ quan này cho biết s trình li cp trên và tr li vào ngày th By trong tun.
Sau đó, ngày 10/11/1956, khong 10,000 nông dân đã m đi hi ln th hai, đ bàn tho v ngày th bảỵ Mi người đu t ra hân hoan khi biết sp sa t b đa ngc trn gian. Nhưng ngay lúc đó, CSVN đã điu đng 2 đi đi ch lc và mt đi đi công an võ trang đ gii tán. Bo đng : Súng và lu đn n vang trờị Mc dù tay không nhưng khí thế qun chúng quá mnh. Nhng người phía sau tràn lên thay cho nhng người gc ngã phía trước. Cui cùng, dân chúng đã bao vây b đi, công an vào gia. Ðêm hôm đó, Cng Sn đưa thêm 2 trung đoàn v gii vây đng bn.
Sáng này 11/11/56, trng, mõ kêu gi dân chúng quanh vùng đến tiếp cu. Cuc ni dy bc phát quá ln, ngoài s tiên liu. H Chí Minh điên tiết : Nghê An là quê hn, phi gii quyết đ g th din cho mình và đng. Dân chúng cũng bt đu có mt s lượng vũ khí đáng k, tch thu được t b đi. Cuc ni dy có đ c tt c thành phn dân chúng, k c các đng viên Đng Cng Sn.
Đêm 12/11/1956, mt s nghĩa quân lén tr v Qunh Lưu ym tr. Cũng cùng đêm y, 3000 thanh niên các xã ven tnh Thanh Hóa, kéo vào tiếp vin nghĩa quân. 4g sáng cùng ngày, mt y Ban Biu Dương Lc Lượng Nông Dân Qunh Lưu và y Ban Tiếp Tế Nghĩa Quân được thành lp. Ph n, tr em mang go, thc phm đến tiếp tế. Cuc đu tranh đã bước vào ngày th 3.

Rng ngày 13/11/1956, mt cuc biu tình vĩ đi vi s tham gia ca gn 100.000 đng bào tnh NghAn. Cuc biu tình đã tun hành tiến v Ty công an Ngh An, hô tht to nhng khu hiu.
Trước tình hình này, H Chí Minh ra lnh cho Văn Tiến Dũng điu đng Sư đoàn 304 t Thanh Hóa, v bao vây nghĩa quân. Sư đoàn này quy t nhiu b đi min Nam tp kết. H Chí Minh cho s dng Sư đoàn ny, thay vì dùng b đi min Bc, đ có dp trút ti cho Sư đoàn người min Nam. Bui chiu cùng ngày, nghe tin dân quân b Sư đoàn 304 vây, gn hàng chc ngàn người đã tiến v  tiếp cu. đy đ lương thc, quyết t trường k đu tranh.
Ngày 14/11/1956, Văn Tiến Dũng huy đng thêm Sư đoàn 312 vào trn đa quyết tiêu dit nhơn dân Quỳnh Lưu.. H Chí Minh quyết tâm ra lnh phi dp cuc ni dy ny. Trước sc mnh ca bo lc đó, nông dân vn c quyết tâm t chiến ... Nhưng vì vũ khí quá thô sơ, nghĩa quân phi rút vào rng. Sau khi trn chiến kết thúc, quân đi Vit Cng đã xông vào các làng xã, bt tt c già tr ln bé gii đi. H tra kho tng người đ tìm ra ban ch đo đu tranh nhưng vô hiu.
Dù nhà cm quyn Cng Sn Hà ni, ngày nay vn tiếp tc c tình che du, xuyên tc cuc ni dy ca nhân dân Qunh Lưu. Dù h đã đàn áp, giết hi và đày i hơn 10,000 nông dân trong biến c Qunh Lưu, nhưng tinh thn yêu nước, can trường ca người dân các tnh min Trung nói chung, và tnh Ngh An nói riêng, đã và vn còn là gương sáng cho các thế h  tiếp ni.
Phi đòi cho được t do, công bng và tt c nhng quyn căn bn ca con người.. Tiếng trng, tiếng mõ, oai hùng ca đng bào Qunh Lưu 61 năm v trước, nay, vn còn vng v thúc dc người có lòng ái quc, tiếp tc nhn nh, kêu gi người can trường đi tìm chơn lý ca cuc sng !
 Thay Li Kết
Lch s cho thy, dù trong mt điu kin vô cùng khó khăn, tinh thn tranh đu ca người dân Budapest, Hungary, ca người nông dân Quỳnh Lưu, Ngh An, Vit Nam, không chết, không tàn ri trong cô đơn và không ngi đó ch đi bàn tay Anh, M hay thế gii !
Riêng dân Hungary, ngn la t do vn cháy âm , đ ri 31 năm sau bc phát thành cuc cách mng dân ch đu tiên gii phóng toàn th các quc gia Đông Âu, năm 1989.
Khác vi dân Vit Nam,

Người dân Hungary không đi ông tng thng M nào đến đ khuyên h phi biết yêu nước, phi biết đu tranh.
Người dân Hungary đã không đi mt Bill Clinton đến Budapest như ông đã đến Hà Ni ngày 17 tháng 11, 2000 đ nhc nh Tương lai ca các bn nên nm trong đôi bàn tay ca mình, đôi bàn tay ca nhơn dân Vit Nam..
H cũng không ch mt Barack Obama đến Hà ni, va làm b ăn ph, va đ dy khéo cho dân Vit rng Vn mnh Vit Nam nm trong tay người Vit hay mt Donald Trump, ma mãnh, chưởi khéo - dân Vit Nam bng bài hc lch s vi Hai Bà Trưng hùng cường chng Tàu đui Hán và nhc dân Vit ta bài hc yêu nước khi kết lun rng Cui cùng, đng bao gi quên rng thế gii có nhiu nơi, nhiu ước mơ, và nhiu con đường. Nhưng trên khp thế gii, không có nơi nào như nhà mình. - Đau quá !
Tóm li, các tng thng M mi người mt v nhưng cùng nhc toàn dân Vit Nam rng : “Con người (t trng, và yêu nước ) phi biết đng trên đôi chân ca mình.
Như Thánh Kinh Bible đã d: « Aide-toi, Dieu t’aidera - Hãy t lo đi, Chúa s lo cho bn ! M ngày nay nói « Aide toi, les USA t’aideront – Hãy t lo, M s lo cho bn ! »

Có thế thôi ! Khi phi lo na !
Hi Nhơn Sơn, tháng 11, đy thương nh !
Phan Văn song


On Sunday, November 26, 2017, 7:12:53 PM PST, Paul Van 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts