Đại Học chăn Trâu




Friday 5 January 2018

TÂM SỰ CỦA NỮ SĨ DƯ THỊ DIỄM BUỒN TRONG ĐÊM ĐẠI LỄ CÔNG BỐ KẾT QUẢ GIẢI THƠ VĂN NĂM ĐINH DẬU 2017 & KỶ NIỆM 17 NĂM HIẾN CHƯƠNG 2000



1 attachment: BÀI 3 TRANG NHẤT - ĐL 181




TÂM SỰ
CỦA NỮ SĨ DƯ THỊ DIỄM BUỒN
TRONG ĐÊM ĐẠI LỄ CÔNG BỐ KẾT QUẢ GIẢI THƠ VĂN
NĂM ĐINH DẬU 2017 & KỶ NIỆM 17 NĂM HIẾN CHƯƠNG 2000
TỐI THỨ BẢY 25/11/2017 TẠI TORONTO, CANADA




ATTACHMENT, BÀI 3 TRANG NHẤT - ĐL 181




Hình Nữ Sĩ DƯ THỊ DIỄM BUỒN đang nhận BẢN TUYÊN DƯƠNG ANH/VIỆT  & Hiện Kim GIẢI NHẤT từ TS NGUYỄN BÁ LONG, Đại Diện Hội Đồng Chấm Giải & Ban Tổ Chức trao tặng


Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần, quý vị Trưởng Thượng, quý Lãnh Đạo Cộng Đồng, các Đoàn Thể, các Tổ Chức tại Toronto,
Diễn Giả đến từ Na Uy và WA, Đại Diện Truyền Thông, Báo Chí
Quý bạn Văn nghệ sĩ, cùng toàn thể đồng hương Toronto và Các Vùng Phụ Cận.

Kính chúc tất cả quý vị có mặt trong Đại Lễ Công Bố Kết Quả Giải Thơ Văn , Năm Đinh Dậu 2017 & Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 được vui vẻ.

Tôi là Dư Thị Diễm Buồn, hôm nay có mặt ở dây với tinh thần hết sức phấn khởi, hạnh phúc là được tham dự vào một nỗ lực của Phong Trào Hiến Chương 2000, nhằm tiến đến các thay đổi ở VN.

Tại sao tôi lại tham dự kỳ Đại lễ nàỷ Đó là vì ý thức của người dân mà tôi hiểu rằng “Đất nước lâm nguy/ Thất phu hữu trách” Theo tôi, người yêu nước chống Cộng không phân biệt giai cấp, và ở bất cứ hình thức nàọ Cho nên cá nhân tôi phải có trách nhiệm góp ngòi bút của mình cùng quý vị Văn Nghệ Sĩ Đàn anh chị, bậc thầy, bậc tiền bối... đang ngồi bên dưới, và ở khắp nơi... đã cho tôi học hỏi thêm rất nhiều... Để tôi vững lòng góp bàn tay cùng người đi trước, chung một lòng giải thoát quê hương khỏi họa Cộng Sản, cũng như đưa Việt Nam thoát khỏi bàn tay lông lá của Tàu Cộng.
Trong ý hướng đó thì Phong Trào Hiến Chương 2000 đã có bề dày và thành tích từ 17 năm qua, kể từ năm 2000 cho đến nay là 2017. Nhiều nhân vật đã thành danh ở giới văn học nghệ thuật và biên khảo trong nước cũng như ở hải ngoại từ lâu biết những việc mà Phong Trào Hiến Chương 2000 đã làm. Cũng như những nhân sự hết sức có lòng trong Phong Trào điển hình là: Nhạc Sĩ GS Lê Mộng Nguyên, thi sĩ Cung Trầm Tưởng, GS Vũ Quốc Thúc, cố GS Nguyễn Cao Hách, và vị Chủ Tịch dũng cảm chống Cộng đương nhiệm là TS Nguyễn Bá Long.
Chính là nhờ những người có lòng đã góp công, góp sức... mà Phong Trào Hiến Chương Năm 2000 đã đạt được kết quả như hôm nay... Những kết quả tốt đẹp đó khiến cho Cộng Sản phải tìm đủ mọi cách đánh phá, chụp mũ và tiêu diệt...
Kính thưa quý vị, nhắc đến Cộng Sản với sự tàn độc của chúng, tôi cũng run lắm chớ! Và tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần trong những ngày sắp tới sẽ bị “vạch lá tìm sâu” chụp mũ và bị đánh bề hội đồng...! Nhưng gia đình tôi là gia đình cựu công chức và quân nhân trong QLVNCH. Phu Quân của tôi là cựu giáo sư, là cựu quân nhân thuộc Sư Đoàn 21-BB. Tôi rất hãnh diện về truyền thống QLVNCH của gia đình, và tôi luôn luôn phát huy cùng vinh danh truyền thống đó, trong sáng tác cho những tác phẩm của mình.
Theo làn sóng ngườị tị nạn Cộng sản, gia đình tôi vượt biển ra hải ngoại và định cư ở Hoa Kỳ từ năm 1980 ở Chicagọ Đến năm 2004 chúng tôi dời về Sacramento, thuộc Thủ phủ của tiểu bang California cho đến naỵ Những năm xa xứ gần gũi với đồng hương, trong cộng đồng người Việt, tôi nhận thấy rằng đại đa số người Việt Nam còn có tấm lòng yêu nước thương dân mình ở mọi hoàn cảnh, mọi hình thức, mọi khía cạnh có thể... Họ đã và đang chống Cộng không biết mệt mõi môt cách thực tiễn, và mãnh liệt từ mấy chục năm nay...
Là một người cầm bút, tôi nguyện phát huy truyền thống đó trong thơ văn của mình. Tâm tư tôi gói ghém bàng bạc hình ảnh miền Nam trong thời biển lặng sông trong, và chiến sĩ VNCH trên Bốn Vùng Chiến Thuật vào thời chiến khốc liệt... Các anh đã anh dũng đem thân mình bảo vệ an nguy cho gia đình và giữ gìn lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi cũng dạy bảo con cái mình noi gương cha ông vì Quốc Gia, vì dân tộc...

Kính thưa quý vị, tôi trúng giải trong lần dự thi Văn, Thơ của Hiến Chương 2000 năm 2017 là bài:

NẾU AI CÓ HỎI

Nếu ai có hỏi, nghĩ gì về quê hương?
Tôi xin trả lời:
Việt Nam đẹp tuyệt vời!
Uống nước Cửu Long ngọt tình quê mẹ
Uống nước sông Hương, sông Đuống…
Mát đậm tình quê cha...
Có những dòng sông…
Ôi những dòng sông tha thiết hiền hòa
Từ nguồn chảy ra biển cả
Qua xóm thôn sằn dã
Qua thị thành phố xá đông người
Có núi đồi hùng vĩ cao ngạo dưới trời
Nắng hạ rám hồng trái thêm ngọt
Mưa thu rỉ rả, lá vàng bâng khuâng
Đông phong sương mờ khắp lối
Én liệng lưng trời tô thắm tình xuân...

Nếu ai có hỏi quê Nam ra sao ?
Tôi xin trả lời:
Quê Nam thời Cộng Hòa
Thị thành, thôn quê dân no ấm an bình
Tiếng hò dô-ta dập vồn vang trong gió
Thuyền chài lưới về, tôm cá chở đầy ghe…
Sau vụ mùa, thôn dân đình đám hội hè
Lời hát, câu hò reo vui nắng sớm
Của nông phu, của mục đồng…
Có tiếng tù-và văng vẳng trên sông
Giục hành khách nhanh chân kẻo muộn
Có ngôi trường trong xóm
Rộn tiếng A, Ê… trẻ học bài
Thành đô, phố xá đông người…
Sĩ, nông, công, thương, nghệ…
Lộ đá dập dìu xe cộ lại qua
Rước đưa hành khách...
Đón chiến binh về phép thăm nhà
Mua xấp lụa hồng làm quà em gái nhỏ
Đã mấy độ xuân rồi vẫn chờ đợi người xa....

Nếu ai hỏi, nơi đó có gì lưu luyến?
Tôi xin trả lời:
Nơi đó có, có thật nhiều thương mến...
Có thôn nữ ngồi giặt áo trên sông
Có mẹ ru con héo hắt nhớ thương chồng
Có những người trai dãi dầu nơi chiến tuyến.
Có Hòn Ngọc Viễn Đông trang đài cổ kính
Có những con đường lộng gió lá me bay
Có những chiều mưa bóng ngã đường dài
Có những chiều hò hẹn của ngày xưa!
Ôi! Những ngày xưa thân ái…

Nếu ai có hỏi, dân tộc đó ra sao?
Tôi xin trả lời:
Quê hương tôi gấm vóc
Dân tộc tôi anh hùng!
Đã trải qua bao hưng phế, thăng trầm
Việt Nam vững như tường đồng vách sắt
Bởi được đắp bồi bằng xương máu của cha ông
Nhưng than ôi!
Sau Tháng Tư Đen
Việt Nam ngập bóng quân thù
Việt Nam trở thành một nước của ngục tù
Kể từ khi bị đầu hàng bức tử!
Bởi lũ người man rợ hơn dã thú…
Giặc rước Cộng vào cày nát quê hương...
Gây ra hàng hàng lớp lớp ác nhơn...

Nếu ai có hỏi bây giờ ra sao ?
Tôi xin trả lời:
Khí thế lòng dân Việt trong ngoài nước...
Đồng một lòng nhứt quyết sẽ không tha
Hờn oán, đớn đau... chất ngất trời già!
Khóc Vũng Áng... Formosa biển chết
Bao nhiêu đời đã tiếp nối, nối tiếp...
Theo gương cha ông: Lớp trẻ đã lên đường...
Hậu duệ quyết lòng giải phóng quê hương
Rồi sẽ có một ngày không xa...
Việt Nam sẽ không còn bóng giặc
Xin mời cô, mời bác, mời chị, mời anh…
Ghé thăm quê hương tôi ngày mở hội
Từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau
Trong nắng đào “Cờ vàng ba sọc đỏ”
Lồng lộng phấp phới rợp trời xanh…

Kính thưa quý vị, nếu “Văn chương là phản ảnh của tâm hồn...” Thì bài thơ trên là tiếng lòng của Dư Thị Diễm Buồn. Bởi tôi nhận thấy bài thơ “Nếu Ai Có Hỏi” phù hợp với tinh thần của Phong Trào Hiến Chương 2000, nên đã tham gia vào cuộc thi của Phong Trào... mới có mặt ngày hôm nay để ra mắt quý vị ở vùng “đất lạnh tình nồng” nàỵ

Tôi rất cảm kích trước sự tiếp đón nhiệt tình và nồng hậu của bản tổ chức Đại Lễ Hiến Chương 2000, và anh chị văn nghệ sĩ địa phương đối với tôi, và các phái đoàn ở nơi khác đến tham dự.
Tôi xin hứa, dù ở hoàn cảnh nào, với bất cứ cá nhân hay Đoàn thể chống Cộng... thì tôi sẽ cộng tác, sẽ ủng hộ với khả năng hạn hẹp của mình. Và tôi quyết đi theo con đường đã chọn: Là tranh đấu cho đến cùng với Cộng Sản bằng ngòi bút, không bao giờ ngã nghiêng hoặc đánh mất lập trường....

Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn Phong Trào Hiến Chương 2000 và TS Nguyễn Bá Long... đã cho tôi cơ hội được tiếp chuyện và chia sẻ với quý vị có mặt trong buổi lễ trọng đại nầy... Phong trào Hiến Chương 2000, sẽ không cô đơn đâu... vì việc làm của các anh người Việt lưu vong đều biết. Nên 17 năm qua đã, đang... cùng tương lai sẽ luôn có người ủng hộ và nối tiếp theo đường các anh đi...

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và kính chúc tất cả quý vị mùa Giáng Sinh sắp về vui vẻ, vạn sự như ý, hạnh phúc... trong miền đất hứa hiền hòa, hiếu khách Toronto.

Xin trân trọng kính chào với tất cả lòng chân thành  biết ơn của Dư Thị Diễm Buồn.

Toronto, ngày 25 tháng 11 năm 2017
DTDB
__._,_.___

Posted by: Alex Tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts