Đại Học chăn Trâu




Thursday 14 March 2019

Cuộc chiến chống việt cộng tiếp tục bằng ngòi viết trên diễn đàn báo Le Figaro (Pháp)


Thưa Bạn,
Cuộc chiến chống việt cộng tiếp tục bằng ngòi viết trên diễn đàn báo Le Figaro (Pháp) đễ dư luận người Pháp và người đọc tiếng Pháp biết tình hình Việt Nam.
Trong chiều hưóng đó, langthang, một người Việt tại Paris, xin gởi đến bạn một bài bình luận đã được đăng hôm nay thứ tư 13/03/2019
Nguyễn Cao Đường
http://www.lefigaro.fr/flash-actu/enquete-a-l-onu-sur-l-acquisition-par-pyongyang-de-voitures-luxueuses-20190312
Enquête à l'ONU sur l'acquisition par Pyongyang de voitures luxueuses
Par Le Figaro avec AFP Publié le 12/03/2019 à 22:28
Rolls-Royce, Mercedes ou 4X4 Lexus... les experts de l'ONU chargés de l'application des sanctions internationales imposées à la Corée du Nord enquêtent sur plusieurs acquisitions récentes par Pyongyang de voitures luxueuses en contradiction avec des interdictions qui frappent le pays depuis 2013. «Les Nord-Coréens peuvent avoir tout ce qu'ils veulent. Ils obtiennent le meilleur quand ils en ont besoin», affirme à l'AFP Hugh Griffiths qui a coordonné ces cinq dernières années le groupe d'experts de l'ONU chargés de la Corée du Nord.
Les véhicules en question ont été vus en possession des Nord-Coréens en 2018 et 2019 lors de rencontres internationales impliquant le dirigeant Kim Jong Un, indique un rapport de l'ONU ayant fait l'objet de fuites début février et publié mardi dans son intégralité. Dans leur document, les experts de l'ONU considèrent que plusieurs sanctions économiques internationales sont «inefficaces» au vu des contournements réalisés par Pyongyang par de multiples subterfuges. Des enquêtes sont en cours, précisent-ils, pour essayer de trouver comment les Nord-Coréens ont pu se procurer ces voitures de luxe.
Au vu de photos d'une Rolls-Royce Phantom utilisée par Kim Jong Un, son constructeur britannique a estimé qu'elle avait été produite entre 2012 et 2017 dans son usine de Goodwood. Plusieurs Mercedes sont parties d'un port californien vers Hong Kong sur demande d'un homme d'affaires chinois ayant des liens avec la Corée du Nord, ont aussi déterminé les enquêteurs. L'entreprise Toyota s'est défendue de son côté avoir exporté des Lexus vers la Corée du Nord, jugeant qu'elles avaient probablement été achetées par des intermédiaires. Dans une annexe de sa résolution adoptée en 2013, reprise voire complétée dans tous les textes coercitifs onusiens ayant suivi, l'ONU détaille les biens luxueux qu'il est interdit de fournir à la Corée du Nord.
A côté de mentions relatives aux bijoux, perles et pierres précieuses incluant diamants, saphirs, rubis et autres émeraudes, figurent dans la liste établie par l'ONU les yachts, les automobiles luxueuses et les voitures de course. Parmi les autres contournements notoires des sanctions, les transbordements de cargaisons (charbon, pétrole...) entre navires en mer sont légion. «C'est dingue ce qu'il se passe maintenant dans les eaux internationales» autour de la Corée du Nord, relate Hugh Griffiths en parlant «d'anarchie». «Les Etats-Unis prennent au sérieux ces allégations», a déclaré le porte-parole de la diplomatie américaine Robert Palladino dans un communiqué, appelant «tous les Etats membres» à «appliquer pleinement les résolutions du Conseil de sécurité de l'ONU».
«L'unité de la communauté internationale dans la mise en oeuvre de ces sanctions continue à réduire la capacité de la Corée du Nord à développer ses programmes illégaux d'armes de destruction massive, et envoie le message que la Corée du Nord sera économiquement et diplomatiquement isolée tant qu'elle n'aura pas dénucléarisé», a-t-il ajouté. Après l'échec du sommet de Hanoï, fin février, entre Donald Trump et Kim Jong Un, Washington a réaffirmé que les sanctions économiques ne seraient levées qu'en échange du désarmement atomique total par Pyongyang.

Bản Dịch

Rolls-Royce, Mercedes hay 4X4 Lexus… chuyên viên Liên Hiệp Quốc được ủy thác việc áp dụng những trừng phạt quốc tế đối với Bắc Triều Tiên đang điều tra về chuyện Bình Nhưỡng mới đây đã nhập cảng xe hơi sang trọng trái với những ngăn cấm đánh trên xứ này từ 2013. "Người Bắc Triều Tiên có thể có bất cứ gì họ muốn. Họ được cái tốt nhứt khi cần", ông Hugh Griffiths đã khẳng định như thế với AFP. Ông là điều hợp viên từ 5 năm nay của nhóm chuyên viên Liên Hiệp Quốc trách nhiệm về Bắc Triều Tiên.
Những chiếc xe này là sở hữu của những người Bắc Triều Tiên mà người ta đã thấy trong những lần gặp mặt liên quan tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un, một báo cáo của LHQ cho biết qua sự phát lộ hồi đầu tháng hai và được đăng tải toàn bộ hôm thứ ba. Trong bản tài liệu này, các chuyên viên LHQ cho rằng những trừng phạt kinh tế quốc tế "vô hiệu quả" trước những lối đi vòng của Bình Nhưỡng bằng mẹo lừa.

Những cuộc điều tra đang tiến hành, họ nói rõ như vậy, để thử tìm xem bằng cách nào mà người Bắc Triều Tiên đã có thể tậu những xe sang trọng này.
Khi nhìn những tấm hình xe Rolls-Royce Phantom mà Kim Jong Un xử dụng, hãng biến chế Anh quốc định chừng là xe này được sản xuất giữa 2012 và 2017 ở hãng tại Goowood.
Nhiều chiếc Mercedes đi từ cảng Cali đến Hồng Kông theo sự đặt hàng của một tay làm ăn Tàu có liên lạc với Bắc Triều Tiên, các điều tra viên này cũng đã xác định như vậy.

Xí nghiệp Toyota tự bào chữa là không có xuất cảng xe Lexus đi BắC Triều Tiên, và cho rằng những xe này có thể là đã được mua bởi những người trung gian. Trong một phụ bản của phán quyết đã được chấp thuận năm 2013, đã được dùng lại và ngay cả đã được bổ túc thêm trong tất cả những văn bản áp chế , LHQ nêu từng chi tiết những vật dụng sang trọng bị cấm cung cấp cho Bắc Triều Tiên.
Bên cạnh những mục liên quan tới nữ trang, ngọc, đá quý bao gồm hột xoàn, ngọc lam, hồng ngọc, đá lục bảo, còn thấy trong danh sách lập bởi LHQ những tàu du lịch, xe sang và xe đua. Trong những lối đi vòng sự trừng phạt nổi tiếng, những chuyển kiện hàng (than đá, dầu lửa…) giữa những tàu bè có đầy dẩy. Ông Hugh Griffths khi nhấn mạnh sự "hỗn loạn" đã nói:" Thiệt là điên luôn với những gì đang xảy ra trên hải phận quốc tế" chung quanh Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ Robert Palladino, trong một thông cáo, đã tuyên bố " Nước Mỹ coi những viện dẫn này rất quan trọng và kêu gọi tất cả các thành viên áp dụng toàn diện những nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ"

Ông này nói thêm: "Sự nhất trí của cộng đồng quốc tế trong việc thực hành những trừng phạt sẽ tiếp tục làm giảm bớt khả năng của Bắc Triều Tiên nhằm phát triển những chương trình bất hợp pháp về vũ khí tàn phá hàng loạt, và cũng để gởi một thông điệp là Bắc Triều Tiên sẽ bị cô lập kinh tế và ngoại giao khi nào mà họ chưa phá hủy vũ khí hạt nhân". Sau thất bại họp thượng đĩnh ở Hà Nội, cuối tháng hai, giữa Donald Trump và Kim Jong Un, Hoa Thịnh Đốn nhấn mạnh lại là những trừng phạt kinh tế chỉ sẽ được lấy đi với sự đối lại là giải giới vũ khí nguyên tử toàn diện bởi Bình Nhưỡng.

langthang
Cherchez "La famine en Corée du Nord", vous verrez un reportage sur les enfants de cette charmante "démocratie": des enfants ramassent quelques miettes indéfinissables sur la chaussée pleine de terre dans des marchés en plein air! Quant aux voitures de luxe? C'est banal ! Au Viet Nam "socialiste", les pauvres (vieux, enfants…) abandonnés à leur sort, vivotant pour survivre. Cependant les gens proche du pouvoir roulent dans des Bentley, Ferrari, Rolls Royce…, logent dans des palais (c'est la vérité!) climatisés, mangent de la nourriture importée, dans des restaurants gastronomiques, font pousser leur légume à domicile car ceux qui se trouvent aux "marchés populaires" sont contaminés par toutes sortes de produits chimiques. Un reportage montrant Monsieur Lê Kha Phiêu , ancien Président de la "République Socialiste du Viet Nam, encore un "socialiste" , vantant son potager qu'il bichonne dans son palais en plein centre-ville de Ha Nôi (capitale du pays) a suscité la colère de la population! Quoi encore comme "résultats" du communisme? Pendant que le peuple est "'soigné" dans des hôpitaux bondés où les malades dorment à deux sur un tout petit lit adapté à la morphologie des vietnamiens, voire même par terre, les membres du Parti Communiste unique sont pris en charge dans des Centres de Soins Pour les Cadres du Parti (Trung Tâm Điều Dưỡng Cán Bộ Đảng). Quant aux hauts dirigeants , ils prennent l'avion pour se faire soigner à Singapore, Hong Kong, Japon. Voilà "l'égalité" communiste!
Le 13/03/2019 à 07:30

Bản Dịch

langthang
Hãy tìm "Nạn đói ở Bắc Triều Tiên", quý vị sẽ thấy một phóng sự về những đứa trẻ của cái "chế độ dân chủ" đẹp đẻ này : trẻ em lượm những mảnh vụn không rõ là gì trên mặt đường đầy đất trong các chợ trời! Còn những xe siêu hạng? Đó là chuyện thường! Ở Việt Nam "xã hội chủ nghĩa ", dân nghèo (già, trẻ nít…) bị bỏ rơi cho số phận, lay lắt để sống còn. Trong khi đó những kẻ gần quyền uy ngồi trong xe Bentley, Ferrari, Rolls Royce.., ở trong những lâu đài (đây là sự thật!) có gắn máy lạnh, ăn thực phẩm nhập cảng trong các nhà hàng thật ngon, trồng rau cỏ trong nhà vì các loại này ở ngoài "chợ nhân dân" đã bị nhiễm độc bởi mọi thứ chất độc hại. Một phóng sự đã cho thấy Lê Khả Phiêu, cựu Chủ tịch "Nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam", lại thêm một tên "xã hội", khoe vườn rau của hắn đã được chính nó nâng niu trong lâu đài cũng của hắn ngay Trung tâm Hà Nội (thủ đô xứ này) đã dấy lên nổi căm hận của Người Dân! Còn "thành quả" nào đây của chủ nghĩa cộng sản? 
Trong lúc Người Dân "được săn sóc" trong những bịnh viện nghẹt cứng , nơi đó người bịnh nằm hai người trên một giường nhỏ xíu dành cho vóc dáng người Việt nhỏ con, nhiều khi nằm ngay cả dưới đất, các cán bộ Đảng Cộng Sản duy nhứt , được chăm sóc trong những Trung Tâm Điều Dưỡng Cán Bộ Đảng. Còn những tên lãnh đạo, chúng lấy máy bay đi chửa bịnh ở Tân Gia Ba, Hồng Kông, Nhựt Bổn. Thấy đó, "công bằng" cộng sản là vậy!
Ngày 13/03/2019 lúc 07:30
__._,_.___

Posted by: caoduong@free.fr


No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts