Đại Học chăn Trâu




Friday 15 February 2019

“Bác Hồ”&”Mẹ Nấm”


Một mặt trận hai kẻ thù 

Giặc cộng bán nước, tàu phù xâm lăng.

“Bác Hồ”&”Mẹ Nấm”
  Lỗ trí Thâm
“Bác Hồ”
“Bác nói đồng bào có nghe rõ không?”
“.. Thưa Bác Nghe rõ..nghe rõ..thưa nghe rõ..”
Một rừng người ,trong đó đủ loại : già,trẻ,lớn,bé đều nhất loạt hô vang. Đặc biệt có các cụ ông,cụ bà tóc đã bạc phơ,lưng còng xát đất, đồng tuổi với cha,mẹ của “Bác” cũng cố rút... đầy gió vào phổi hô vang..
Những ngày đầu đi làm cách mạng, anh thanh niên họ Hồ giả .( tên thật:Nguyễn tất Thành) thấy “Bác Mao”,”Bác lê Nin”,”Bác Sì Ta Lin” ăn khách.. Anh cũng cảm hứng xưng “Bác” với đám lâu la thân cận.. Sau này, mỗi lần phát biểu trước đám” nông dân ngớ ngẩn”, anh họ Hồ này thừa thắng tiếp tục xưng “Bác”.
Bọn lâu la cán bộ “bưng bô”. Tuy đồng tuổi, hay chỉ thua anh họ Hồ này vài niên như Phạm văn Đồng,Võ nguyên Giáp,Vũ đình Huỳnh,Tố Hữu, Huy Cận v.v..cũng gọi anh bằng “Bác”. Từ đó,anh họ Hồ trở thành “Bác của dân tộc”.
Năm 1969, sau thảm bại tết Mậu Thân.Tuyệt vọng mộng ước xâm lăng miền Nam. Anh họ Hồ lâm trọng bệnh, đi chầu diêm vương !!.. Cả miền Bắc, đầu quấn khăn tang gào khóc thương “Bác”. (cán bộ đến từng nhà trao khăn trắng cho mỗi người. Không đội khăn tang, không gào khóc, bị cắt tem phiếu thực phẩm).
Giờ đây,sau nhiều năm, chỗ anh họ Hồ này nằm được bọn lâu la, gian ác đặt cho cái tên nghe cường điệu: ”Lăng Bác”. Ai đó,mỗi khi tò mò muốn xem mặt “Bác”. Thì những gì đang ở trên đầu đều phải lấy xuống để tỏ lòng cung kính. Ai quên có lính canh nghiêm khắc nhắc nhở..
“Mẹ Nấm”
Nửa thế kỷ sau, bỗng dưng Nha Trang đất vượng, xuất hiện một nữ nhân đang làm thuê, làm mướn nuôi mẹ già và hai con thơ (không cha), lấy tên là”Mẹ Nấm”. Xưa kia, anh thanh niên có tên Nguyễn tất Thành làm cu li trên tàu thủy. Sau trở thành “Bác Hồ”. Ngày nay có chị Nguyễn ngọc như Quỳnh ra đường chống nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa ít ngày. Nằm ấp chưa đủ 3 năm trở thành ”Mẹ Nấm”.
Bác Hồ”, mỗi khi xưng”Bác” đều phải có đối tượng trước mặt. Ngày nay”Mẹ Nấm”.xưng “Mẹ” không cần có đối tượng trước mặt. Thời đại điện toán, người ta làm Blogger.”Blogger Mẹ Nấm”. Cứ như thế, ngồi ở nhà cũng có người gọi mình là “Mẹ”. ..
“Tù nhân lương tâm”. Cái danh xưng này mới xuất hiện trên cái” chợ chính trị”. sau này. Miền Nam xưa kia có “tù chính trị”. Không có:”tù nhân lương tâm”. , có lẽ vì chế độ miền Nam không có áp bức, bất công..Không…. Đểu”
Kể từ sau ngày 30/4/1975, bọn Cộng Sản Hà Nội thống trị quê hương. Người dân trong cũng như ngoài nước liên tục xuống đường biểu tình, chống đối. Trong nước, những người nào bị chúng bắt giam, ở lì, không về nhà vì cứng đầu, không nhận tội.. Thế là được mấy ông làm chính trị ở nước ngoài phong cho cái danh xưng nghe rất kêu:”Tù nhân lương tâm”. Bọn” đểu” Hà Nội bèn đẻ ra cái chiêu “tống xuất”
Năm 1995. Ông Tổng Thống nước Mỹ nổi tiếng chơi gái: Bill Clinton đến Việt Nam. Sau khi ăn xong tô phở bò,(Cái tô,cái muỗng, đôi đũa vẫn đang được nhà hàng thờ trong tủ kính đến hôm nay). Ông liền ký giấy giải tỏa cấm vận. Thiết lập ngoại giao. Tiếp đó, từ ngữ: Kinh tế vĩ mô” xuất hiện . Mở ra một chân trời mới cho đám dân đen đang cực kỳ đói rách!!..
Tiền được nâng lên hàng “Tiên” hàng “Phật”. Đô-La , tiền Mỹ thay thế tiền Hồ, tràn đầy đất nước… Lũ con cháu Marx “vô sản chuyên chính”, điên cuồng, hối hả bỏ Marx, đạp lên nhau , cắm đầu chạy đến con đường” hữu sản chuyên chính”. Từ đó tham nhũng tràn đầy đất nước
Với ngoại bang thì bán đất, bán biển. Với dân đen trong nước thì cướp vườn, cướp ruộng. Từ ngữgỉai phóng mặt bằng” bắt đầu xuất hiện. Dân đen xưa kia thích được”giải phóng”. Nay nhà, của, ruộng, vườn của mình được”Nhà Nước quản lý. Đảng lãnh đạo”.  ưu ái” giải phóng”. Giải phóng kiểu này.. Dân đen như bị phỏng..giá…. Chịu không thấu, rủ nhau xuống đường.. Trong đó có chị Nấm theo chân ăn có..
“Tống xuất”. Mới đầu, những “Tù nhân lương tâm” này “hồ hởi,phấn khởi”, âm thầm lên máy bay một mình bay tới thiên đường. Nơi mà 90 triệu người dân Việt Nam đang thèm muốn.. Sau có người được bọn “đểu”Hà Nội lén lút cho vợ,con đi trước..”theo chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà Nước cho gia đình được đoàn tụ” với nhau.. Sau này nhờ mấy ông, bà làm chính trị ở nước ngoài ầm ĩ quá, bọn” đểu” Hà Nội bèn công khai ”tống xuất đoàn tụ” cả gia đình bầu đàn, thê tử. Điển hình như ông Mục Sư Nguyễn công Chính đi một lượt cả gia đình 7 người gồm 1 vợ đẹp và 5 con ngoan.. Đề huề hạnh phúc. tương lai con cái thênh thang ở một trời mới.. Tiếp sau là chị Nấm, không chỉ hai con thơ mà cả mẹ ruột của mình.. Ưu ái kiểu này, mấy ông HO ngày xưa khao khát mà không được!!..
“Chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà Nước” cho chị Nấm,cũng như Mục Sư Chính được đoàn tụ gia đình ở nơi”thiên đường”kiến tôi chợt nhớ tới ông HO chiến hữu Thiếu Tá Phan tấn Ngưu của tôi.. Ông ở tù 17 năm. Hiền thê của ông 3 năm.Năm đầu chị ở tù một mình. Hai năm sau, cũng “chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà Nước” cho hai con, đứa 5 tuổi, đứa 7 tuổi vào đoàn tụ với mẹ ở trong tù. Ngày hôm nay, hai đứa trẻ này tuy đã trưởng thành, song ký ức những bữa cơm ăn bo bo bụng còn đói.. Lao động, mẹ cuốc đất, con nhặt cỏ, mưa dầm, gió lạnh vẫn còn đang ám ảnh chúng!!..
“Tống xuất”. Dư luận trong nước ồn ào gì về hiện tượng này”. đâu có áp bức,ở đó có đấu tranh “.Ở đó vẫn đang còn áp bức mà người đấu tranh đang ở đâu?. Hơn một thập niên qua. Họ, hầu hết cảm thấy cuối cùng lẻ loi, thất vọng và đánh giá những”tù nhân lương tâm” này không thật!!..
Ở nước ngoài, những  người “được”(!) “tống xuất” này làm được những gì?..
Trước hết, họ không muốn nhiệt tình đoàn kết với những người tỵ nạn Cộng sản miền Nam sau 1975. Gượng gạo, khéo léo từ chối lá cờ vàng ba sọc đỏ, gia sản yêu thương duy nhất mang theo chạy loạn giặc Cộng của họ.. Tránh né xúc phạm “Bác Hồ”. Đả kích Công Sản Hà Nội nhẹ nhàng, hời hợt..
Trở lại chuyện chị Nấm.. Một thế lực chính trị nào đó ở nước ngoài đưa chị lọt vào “mắt xanh” của bà đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Bà lên tiếng. Bà đòi” giải phóng” chị. Mặc dầu bà chẳng biết nhiều về chị.. Người dân trong nước nói chị Nấm trúng số. Có rất nhiều người chống bọn Cộng Sản Hà Nội quyết liệt và trường kỳ trước chị Nấm bao lâu nay vẫn lặng lẽ, âm thầm nằm ấp.. Dư luận quần chúng trong nước chống đối cái “đểu tống xuất” đồng thời cũng mong muốn cái thế lực chính trị ở nước ngoài ngưng cái tròtù nhân lương tâm”. Thôi nhịp nhàng hoà tấu với cái tống xuất “đểu” của Hà Nội” để thêm người “ở đâu có áp bức,thì ở đó có nhiều người đấu tranh”.
Vài tháng qua. Sau khi cả mẹ già và con thơ đã yên ổn ở cái thiên đường xa hẳn cái địa ngục trần gian Việt Nam. Nguyễn ngọc như Quỳnh làm được gì??..
Họp báo:
“Mẹ Nấm”(!):
-Họa mất nước.Trung Cộng xâm lăng Việt Nam…(vỗ tay)!
-Cộng Sản Việt Nam thèm ngoại tệ…(vỗ tay)!
-Người dân Việt Nam ngày nay không còn sợ chính quyền nữa..(vỗ tay)!.
-Nguyễn phú Trọng, Nguyễn xuân Phúc, Nguyễn thị kim Ngân là tội đồ của dân tộc..”..(vỗ tay)! (Không thấy nói tớiBác Hồ”..Giống Điếu Cầy v.v)..
Tất cả những phát biểu “cao kiến chính trị” trên đều đã xưa như..”trái đất”
Thế mà tiếng hoan hô, cùng những tràng pháo tay nổ vang kia, lại xuất phát từ các ông, các bà ngoại kiều trí thức, bằng cấp đầy mình.. Chính trị thuộc bậc thầy của”Mẹ Nấm”.. Kinh nghiệm chống Cộng Sản từ khi “Mẹ Nấm” còn chưa đầu thai…
Kết luận:
SƯỚNG!:
“Tống xuất”,có 3 loại người “sướng!”:
1/-Nạn nhân “được tống xuất”…”sướng!”.
2/-Bọn “đểu” Hà Nội… “sướng!”
3/-Nhóm “thời cơ chính trị”…”sướng!”
ĐAU:
Dân trong nước..”hụt hẫng!”
                             Thủ Đô Little Saigon 2/2019


__._,_.___

Posted by: Batkhuat nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts