Đại Học chăn Trâu




Monday 10 July 2017

CHXHCNVN tích cực tiếp tay diệt chủng và buôn lậu ngà voi!


CHXHCNVN tích cực tiếp tay diệt chủng và buôn lậu ngà voi!

Hiện nay chỉ còn khoảng 415.000 cá thể voi, với 30.000 con bị giết một cách bất hợp pháp hàng năm.

VN: bắt giữ gần 3 tấn ngà voi ở Thanh Hóa

  • 9 tháng 7 2017
Các đường dẫn bên ngoài này sẽ mở ở cửa sổ mới
Image result for Giới chức tiến hành tiêu hủy ngà voi và sừng tế giác bị tịch thu từ buôn lậu trái phép ở Việt Nam
 Giới chức công an và hải quan đang kiểm tra, đánh giá số lượng hàng ngà voi buôn lậu mới bị bắt giữ ở tỉnh Thanh Hóa hôm 08/7/2017.

Nhà chức trách Việt Nam hôm thứ Bảy đã bắt giữ gần ba tấn ngà voi trong các hộp đựng trái cây, theo giới chức và truyền thông nhà nước hôm 09/7/2017.

Đây là diễn biến mới nhất cho thấy 'vai trò chính' của nước này trong đường dây buôn bán lậu động vật hoang dã toàn cầu, theo AFP.

Cảnh sát ở tỉnh Thanh Hóa ở miền Trung Việt Nam đã tìm thấy 2,7 tấn ngà voi bên trong các thùng các-tông nằm phía sau một chiếc xe tải trên đường đến Hà Nội, theo một trang mạng của chính quyền địa phương.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chở 562 cục ngà voi cắt khúc với khối lượng 2748kg. Đài tiếng nói Việt Nam (VOV)
"Đây là vụ bắt giữ ngà voi lớn nhất ở Thanh Hoá," nguồn này cho biết.
Truyền thông của nhà nước cuối tuần này cũng cho hay số ngà voi có nguồn gốc từ Nam Phi.
Người lái xe tải tuyên bố 'không biết đang vận chuyển gì', theo tờ báo Tuổi Trẻ do nhà nước kiểm soát.

'Bắt giữ kỷ lục'

Image result for Giới chức tiến hành tiêu hủy ngà voi và sừng tế giác bị tịch thu từ buôn lậu trái phép ở Việt Nam
Giới chức tiến hành tiêu hủy ngà voi và sừng tế giác bị tịch thu từ buôn lậu trái phép ở Việt Nam.
Hôm 08/7, trang mạng của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng nói đã 'Bắt giữ hơn 2,7 tấn ngà voi ở Thanh Hóa.'
VOV cho hay đây là vụ bắt giữ kỷ lục từ trước tới nay ở địa phương này.
"Hồi 1h ngày 8/7, trên tuyến QL 1A (đoạn qua địa phận xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), đội quản lý thị trường số 9 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 29C- 395.64," VOV cho biết chi tiết.
Thực thi pháp luật yếu kém ở đất nước cộng sản đã cho phép thị trường chợ đen phát triển mạnh, và Việt Nam cũng là một ngả đường tấp nập buôn lậu ngà voi từ Châu Phi dành cho các nước khác của châu Á, mà chủ yếu là Trung Quốc AFP
"Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chở 562 cục ngà voi cắt khúc với khối lượng 2.748kg."
Theo nguồn này, quan điều tra được gọi là 'đấu tranh tại chỗ', người lái xe 36 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã 'khai nhận' số hàng trên được 'chở từ tỉnh Đồng Nai đi Hà Nội tiêu thụ', khi đến địa phận trên thì bị bắt giữ.
"Hiện, toàn bộ số ngà voi trên đã được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định," vẫn theo VOV.

'Bị cấm toàn cầu'

Buôn bán trên toàn cầu về ngà voi, với những ngoại lệ hiếm hoi, đã bị cấm kể từ năm 1989, sau khi quần thể của loài động vật khổng lồ này ở châu Phi từ chỗ có hàng triệu con voi vào giữa thế kỷ 20 giảm xuống chỉ còn khoảng 600.000 con vào cuối những năm 1980. Hiện nay chỉ còn khoảng 415.000 cá thể voi, với 30.000 con bị giết một cách bất hợp pháp hàng năm.
Giá một kilogram ngà voi có thể đạt mức 1.100 đô la.
Bản quyền hình ảnh STR/Getty Image caption Giới chức chính quyền và cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ được khoảng 3,5 tấn ngà voi buôn lậu tại cảng Cát Lái, Sài Gòn vào tháng 10/2016.
Việt Nam đã cấm việc buôn bán ngà voi vào năm 1992 nhưng quốc gia này vẫn là thị trường hàng đầu cho các sản phẩm ngà voi có giá tại địa phương vì các mục đích trang trí, hoặc 'y học cổ truyền,' mặc dù không có phẩm chất dược lý nào được chứng minh.
Trong khi những người vận chuyển 'cấp thấp' thỉnh thoảng bị bắt ở Châu Á, thì rất ít các 'trùm buôn lậu' động vật hoang dã được đưa ra công lý AFP
Việc thực thi pháp luật yếu kém ở đất nước cộng sản đã cho phép thị trường chợ đen phát triển mạnh, và Việt Nam cũng là một ngả đường tấp nập buôn lậu ngà voi từ Châu Phi dành cho các nước khác của châu Á, mà chủ yếu là Trung Quốc.
Tháng 10 năm ngoái, giới chức hải quan Việt Nam phát hiện khoảng 3,5 tấn ngà voi ở cảng Cát Lái ở thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm một khối lượng hai tấn được đóng gói thành một lô hàng duy nhất, theo AFP. Vào năm 2015, khoảng 2,2 tấn ngà voi có xuất xứ từ Mozambique đã được phát hiện và bắt giữ tại cảng Hải Phòng ở miền Bắc.
Vào tuần trước, chính quyền Hồng Kông đã tịch thu được 7,2 tấn ngà voi, số lượng lớn nhất ở thành phố này trong ba thập kỷ qua.
Trong khi những người vận chuyển 'cấp thấp' thỉnh thoảng bị bắt ở Châu Á, thì rất ít các 'trùm buôn lậu' động vật hoang dã được đưa ra công lý, vẫn theo hãng tin Pháp.

 Image result for Giới chức tiến hành tiêu hủy ngà voi và sừng tế giác bị tịch thu từ buôn lậu trái phép ở Việt Nam
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts