Đại Học chăn Trâu




Wednesday 5 February 2020

Tướng về hưu John Kelly: Xét xử luận tội không có nhân chứng là phiên toà nửa vời


Tướng về hưu John Kelly: Xét xử luận tội không có nhân chứng là phiên toà nửa vời

(Washington Examiner) – Cựu Đổng lý Toà Bạch Ốc John Kelly chỉ trích quyết định không gọi thêm nhân chứng ra khai trong phiên xét xử luận tội Tổng thống, gọi Thượng viện thực hiện công việc nửa vời. 

“Trong quan điểm của  tôi, họ tự mở cánh cửa chỉ trích,” ông Kelly cho biết trong cuộc phỏng vấn với NJ Advance Media trước khi bỏ phiếu nhân chứng diễn ra. “Dường như đây là phiên toà nửa vời,” Kelly nói thêm. 

Tướng Thuỷ quân Lục chiến hồi hưu dùng kết quả thăm dò để hậu thuẫn quan điểm của mình. Theo thăm dò của Quinnipiac University được công bố vào tuần này, 3/4 cử tri Mỹ ủng hộ gọi nhân chứng. “Nếu tôi cố vấn cho Thượng viện Hoa Kỳ, tôi sẽ nói: Nếu quý vị không hồi đáp cho 75% cử tri Mỹ và mời nhân chứng, thì đây là công việc nửa vời,” ông Kelly nói. “Quý vị tự biến mình thành đề tài trốn tránh trách nhiệm.” 

Hồi đầu tuần, ông Kelly cũng bày tỏ niềm tin vào cáo buộc của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, trong đó ông John Bolton bảo rằng, Trump rút lại viện trợ quân sự Ukraine cho đến khi họ điều tra hai bố con đối thủ chính trị Joe Biden.
Theo Kelly, Bolton là người trung thực và đáng trọng.


Làm Chánh văn phòng cho ông Trump từ tháng 7 năm 2017 đến tháng 1 năm 2019, Ông Kelly cùng làm việc với Bolton khoảng 9 tháng. 

Tướng hồi hưu cũng đề nghị ông Trump nên mời lãnh đạo lưỡng đảng đến Toà Bạch Ốc sau khi phiên xét xử luận tội kết thúc. “Nếu tôi ở đó, tôi sẽ đề nghị Tổng thống mời các vị lãnh đạo đảng đến và nói: Bây giờ thì bỏ lại sau lưng, hãy đối thoại. Chúng ta có thể hít thở thật sâu vào cuối tuần, và cam kết với nhau. Đây sẽ là cách giải quyết tuyệt vời nhất ”.

Tuy nhiên, cựu Đổng lý Toà Bạch Ốc thừa nhận, việc này “khó mà xảy ra” trước thực tế kỳ bầu cử đang tới gần. 
Hương Giang (Theo Washington Examiner) 
~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: "Tran Van Long

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts