Đại Học chăn Trâu




Tuesday 5 July 2016

Học sinh Hà Tĩnh biểu tình đòi quyền đi học


Học sinh Hà Tĩnh biểu tình đòi quyền đi học

Gia Minh, PGĐ ban Việt Ngữ
2016-07-04
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
13438993_263000924077266_1459127714872577171_n.jpg
Học sinh biểu tình trước cổng trường trung học cơ sở Kỳ Lợi, tỉnh Hà Tĩnh sáng 4/7/2016.
Photo courtesy of danlambao
Hơn 150 học sinh cùng phụ huynh tại thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh hôm nay 4/7 biểu tình trước cổng trường trung học cơ sở và tại ủy ban nhân dân xã phản đối việc chính quyền địa phương thất hứa trong việc khai giảng lớp dạy bù cho số học sinh không được đến trường trong hai năm học qua.
Một người dân tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh thuật lại vụ việc như sau:
“Cuộc biểu tình không phải có sự tính trước mà bộc phát lên thôi, bởi vì trước đó chính quyền có hứa hẹn với học sinh và phụ huynh rằng cho con em xuống trường tập trung để học hè bù lại cho 2 năm thất học. Thế nhưng ngày mồng 1, học sinh xuống trường không thấy thầy cô và bất cứ bóng dáng ai ở trường hết. Ngày 2/7 cũng không có người, còn ngày 3/7 chủ nhật nên các em không xuống.
Ngày 4/7 các em xuống và có phụ huynh xuống theo luôn vì ngày 1 và 2/7 sau khi về các học sinh nói cha mẹ ‘lừa’ vì xuống trường có ai đâu! Nghe con em nói như thế nên ngày 4/7 phụ huynh cùng xuống với các em. Xuống lúc 7 giờ vẫn không thấy có bóng dáng người (ở trường) nên bà con bực tức lên biểu tình ngay tại cổng trường. Sau đó nghe tin ở ủy ban nhân dân xã có huyện, tỉnh về họp hội đồng nên bà con kéo nhau từ trường lên ủy ban nhân dân xã.”
Người dân cho biết lúc đầu lực lượng bảo vệ ủy ban nhân dân xã không cho người biểu tình vào trong khuôn viên trụ sở; nhưng sau một hồi giằng co thì một số được vào.
Đại diện chính quyền ra nói chuyện với người biểu tình được cho biết:
Cuộc biểu tình không phải có sự tính trước mà bộc phát lên thôi, bởi vì trước đó chính quyền có hứa hẹn với học sinh và phụ huynh rằng cho con em xuống trường tập trung để học hè bù lại cho 2 năm thất học
- Một người dân huyện Kỳ Anh

“Có ông Hà là người từng hứa với bà con từ ngày 1/7 cho con em tập trung xuống trường để học. Ngoài ra còn có ông Sum bên phòng giáo dục. Không có chủ tịch xã Kỳ Lợi."
Tin còn cho biết có hai xe cảnh sát cơ động đi theo đoàn biểu tình của học sinh và phụ huynh.
Việc hơn 150 học sinh con cái của những gia đình tại thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh không chịu di dời đến khu tái định cư giao mặt bằng cho dự án Formosa gần đây được chính báo chí Nhà nước loan đi.
Trong hai năm qua, số học sinh này ở nhà và được các tình nguyện viên tại địa phương dạy tại các lớp tình thương tự tổ chức ở tư gia. Tuy nhiên hoạt động này không được cơ quan địa phương chức năng hoan nghênh; thậm chí còn bị ngăn trở.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts