Đại Học chăn Trâu




Sunday 4 February 2018

LÀM THẾ NÀO KHỞI ĐỘNG MỘT CUỘC ĐỨNG DẬY CỦA DÂN TỘC THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG?




----- Forwarded Message -----
From: L. Nguyen <>
Sent: Saturday, February 3, 2018, 6:45:44 AM EST
Subject: PHA^`N I (KTTT 109): TS NGUYE^~N BA' LONG: LÀM THẾ NÀO KHỞI ĐỘNG MỘT CUỘC ĐỨNG DẬY CỦA DÂN TỘC THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG?



1 attachment (tr. 2 - KTTT 109)

LÀM THẾ NÀO KHỞI ĐỘNG MỘT CUỘC ĐỨNG DẬY CỦA DÂN TỘC THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG?


TS NGUYỄN BÁ LONG
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000


(Xem attachment tr. 2 - KTTT 109)




TS Nguyễn Bá Long trong Diễn Văn Khai Mạc tại Đại Lễ Công Bố Kết Quả Giải Năm Đinh Dậu & Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 tối 25/11/2017 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto

Tổng Thống Donald Trump là một người ngoại quốc, nhưng không ngờ lại có cái nhìn sắc bén về lịch sử nước VN. Trong diễn văn APEC ngày 10-11-2017, ông đã gợi ý cách mà toàn dân VN có thể vận dụng để cứu nước: theo gương Hai Bà Trưng làm cuộc đứng dậy lịch sử để bảo vệ đất nước. Donald Trump đã nói những câu trong Diễn Văn APEC làm “nhức óc” bọn lãnh đạo CS “BÁN NƯỚC” ở Hà Nội:

“Vào khoảng năm 40 sau Công Nguyên, Hai Bà Trưng đã đánh thức tinh thần của người dân vùng đất này. Đó là lần đầu tiên người dân VN đứng lên đấu tranh cho sự độc lập và niềm tự hào của các bạn”.

Và trong một đoạn sau đó, ông nói:

“Hãy chọn tương lai của lòng yêu nước, thịnh vượng, niềm tự hào.
Hãy chọn thịnh vượng và tự do chứ không phải nghèo đói và sự tôi tớ”

(Trích Diễn Văn APEC của TT Donald Trump).

Nhiều năm nay, bọn Thái Thú Bắc Kinh tại Hà Nội đã sẵn lòng làm tôi tớ cho bọn Đại Hán bành trướng. Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã công khai chuyện này trong một buổi tiếp tân:

“Tôi đã nhiều lần giải trình rằng cơ chế liên bang XHCN Trung Quốc là một mô hình hiện đại, đã tỏ ra thành công ở nhiều nơi, tuyệt vời. Ví dụ như Liên Âu (EU), Mỹ (USA), Úc, Canada. Nay, Đảng và Nhà nước ta đang phấn đấu đề xuất và tham gia Liên Bang XHCN Trung quốc (United States of Socialist China – USSC). Trong khuôn khổ cơ chế này, hai Đảng Cộng sản sẽ hoà nhập hài hoà; vấn đề Nam sa, Tây sa được vĩnh viễn giải quyết dứt khoát trong tình hữu nghị Trung Việt. Đây cũng là một mặt của quá trình triển khai phạm trù triết học: bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ chế và giúp chủ nghĩa xã hội ở Việt nam tiến lên với thế giới giàu mạnh, đẹp đẽ, bên cạnh đại cường Trung quốc.”

Vấn đề đối với VN để thoát khỏi đại họa “MẤT NƯỚC” là người dân phải đứng lên DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH, thành lập một thể chế mới, và tuyên bố trước thế giới: KHÔNG CHẤP NHẬN CÁC HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẴNG được ký kết giữa CS Trung Hoa và CSVN từ trước tới nay và do đó VÔ HIỆU HÓA HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ năm 1990 giữa hai Đảng dự liệu việc SÁP NHẬP VN VÀO TÀU (dưới hình thức một tỉnh hoặc địa phương tự trị).

Vấn đề sống chết đối với Dân Tộc VN là phải ĐỨNG LÊN TIÊU DIỆT BỌN THÁI THÚ BẮC KINH trước khi có thể làm được việc CHUYỂN ĐỔI CHẾ ĐỘ. Một khi BỌN THÁI THÚ BẮC KINH vẫn còn ngự trị và lộng hành, thì không thể nào CHUYỂN ĐỔI CHẾ ĐỘ được. Do đó vấn đề cuộc ĐỨNG LÊN THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG chủ yếu là cuộc ĐỨNG LÊN CỦA DÂN TỘC TIÊU DIỆT BỌN THÁI THÚ BẮC KINH, để có thể chuyển đổi chế độ.
Hôm nay tác giả viết về ba phần:
- Các yếu tố của cuộc đứng lên theo gương Hai Bà Trưng.
- Tình hình ở VN hiện nay đáp ứng thế nào với sự gợi ý một cuộc đứng lên theo gương Hai Bà Trưng ?
- Sau khi TIÊU DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH thì đối phó với TÀU CỘNG như thế nào?

I. CÁC YẾU TỐ CỦA CUỘC ĐỨNG LÊN THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG


Khi TT Donald Trump gợi ý về cuộc đứng lên của Hai Bà Trưng đối với Dân Tộc VN, ông muốn nói về ý chí và tinh thần của Dân Tộc VN không chấp nhận làm nô lệ và sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước (“đấu tranh cho sự độc lập và niềm tự hào của các bạn”!). Ông lại nói thêm: “Hãy chọn thịnh vượng và tự do chứ không phải nghèo đói và sự tôi tớ” (tức là BÁN NƯỚC cho Bắc Kinh theo kiểu Đảng CSVN để làm nô lệ cho Tàu).
Trong hoàn cảnh mà Đảng CSVN và Đảng CSTH đang làm mọi cách tiến hành Hiệp Ước Thành Đô dự liệu việc sáp nhập VN vào Tàu, thì người VN chỉ có một cách duy nhất để cứu nước là đứng lên theo gương HAI BÀ TRƯNG để DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH và chuyển hóa chế độ, thoát khỏi bàn tay của Tàu Cộng. Nếu còn chế độ CS thì không có một cách nào để VN thoát khỏi sự thi hành Hiệp Ước Thành Đô, nghiã là trở thành MỘT PHẦN CỦA TÀU CỘNG, nói khác đi là MẤT NƯỚC, và hệ quả là nước Việt Nam sẽ bị XÓA TÊN TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI! Đó là chuyện hầu như hiển nhiên không cần phải bàn cải, vì Đảng CSVN do Tầu Cộng lập nên, và chuyện BÁN NƯỚC là KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI, bởi Đảng CSVN và Đảng CSTH chỉ là một, do Đảng CSTH lãnh đạo và chi phối. Hiện bây giờ mọi lãnh vực và mọi hoạt động của VN đều bị Tàu chi phối. Biên giới phiá Bắc đã không còn nữa, và nhiều tỉnh thành, khu vực đã hầu như thuộc về Tàu rồi (như Vũng Áng, Tây Nguyên, nhiều khu ở Đà Nẵng v.v.). Đồng tiền Nhân Dân Tệ đang được mở rộng tiêu xài tại VN, và chữ Quốc Ngữ đang được chuẩn bị thay thế bằng một loại chữ của Hán Gian (Bùi Hiền) nhằm xóa nhoà lịch sử, văn hóa và tiến hành đồng hóa VN (cho nên xóa chữ Quốc Ngữ là một thủ đoạn độc ác của Tàu Cộng được thực hiện bởi một Hán Gian nằm vùng tại VN, để khi sáp nhập VN vào Tàu thì người Việt không còn biết về chữ Quốc Ngữ nữa và mọi công trình văn hóa, học thuật, lịch sử trước đây sẽ dần dần mai một khi chữ Quốc Ngữ đang xài bị xóa bỏ và chữ của Hán Gian trở nên phổ biến). Đảng CSTH và Đảng CSVN chỉ là một, chúng mở ra nhiều kế hoạch thâm độc và mượn tay chính phủ VC để thi hành, cũng như dấu mặït Đảng CSTH. Thực ra nhiều kế hoạch do Đảng CSTH chủ trương, và Đảng CSVN cũng như chính phủ CSVN đứng ra thi hành.
Thành ra vấn đề trước tiên của người VN là phải đứng lên theo gương HAI BÀ TRƯNG để mà DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH và CHUYỂN ĐỔI CHẾ ĐỘ. Không làm được chuyện đó thì đành PHẢI CHẾT THÔI!, nghiã là ĐẤT NƯỚC LẠI LỌT VÀO THỜI BẮC THUỘC THẾ KỶ 21 (và các thế kỷ sau đó nữa). Sự DIỆT VONG của Dân Tộc đã thấy rõ trước mắt!
Nhưng cuộc Khởi Nghiã HAI BÀ TRƯNG năm 40 sau Công Nguyên nó khác với cuộc KHỞI NGHIÃ CỦA VN thế kỷ 21 theo gương HAI BÀ TRƯNG thời xưa. Nó chỉ giống nhau về tinh thần thôi: đó là tinh thần đứng lên BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC, BẢO VỆ ĐỘC LẬP và TỰ DO, KHÔNG LÀM NÔ LỆ CHO TÀU (do Đảng CSTH và Đảng CSVN sắp xếp). Ngày xưa Hai Bà Trưng đứng lên để quét sạch ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH do người Tàu bổ nhiệm, còn bây giờ người Việt đứng lên để TIÊU DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH LÀ NGƯỜI VIỆT TỰ NGUYỆN LÀM TAY SAI VÀ THỰC HÀNH CHÍNH SÁCH CỦA TÀU. Ngày xưa cuộc khởi nghiã chủ yếu là cuộc KHỞI NGHIÃ NÔNG DÂN với cung tên giáo mác và LÒNG YÊU NƯỚC; ngày nay, LÒNG YÊU NƯỚC HÃY CÒN ĐÓ, TRUYỀN THỐNG KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG VỚI XÂM LƯỢC BẮC PHƯƠNG HÃY CÒN ĐÓ; nhưng cuộc Khởi Nghiã không còn phải là cuộc Khởi Nghiã Nông Dân, vì cuộc Khởi Nghiã bây giờ muốn thành công và muốn tiến đến QUẢN TRỊ ĐẤT NƯỚC HIỆU QỦA, thì cần những con người không phải chỉ có lòng  DŨNG CẢM, lòng YÊU NƯỚC, mà còn phải có hiểu biết về KHOA HỌC, KỸ THUẬT, nhất là TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN. Dù cuộc Khởi Nghiã có khởi đầu từ NÔNG DÂN chăng nữa (như cuộc Khởi Nghiã của DÂN OAN!), nó chỉ là KHƠI MÀO mà thôi! Cuộc Khởi Nghiã thế kỷ 21 của VN muốn đi đến cùng để có thể GIỮ VỮNG ĐẤT NƯỚC và PHÁT TRIỂN QUỐC GIA (để NGĂN NGỪA HIỂM HỌA TÀU CỘNG TƯƠNG LAI) phải có YẾU TỐ KỸ THUẬT và TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN trong đó, ngoài YẾU TỐ LÒNG NGƯỜI và sự DŨNG CẢM. Thiếu hai yếu tố này cuộc Khởi Nghiã sẽ không thể đi đến cùng đích là GIỮ VỮNG ĐẤT NƯỚC và PHÁT TRIỂN HÙNG MẠNH.
Có những người đủ DŨNG CẢM để đứng lên theo gương HAI BÀ TRƯNG ở VN hiện nay hay không? Có đó, nhưng họ không thể THÀNH CÔNG vì thiếu một số yếu tố: (1) những người cùng chung chí hướng cùng đứng với họ và hậu thuẩn của Đồng Bào, (2) Nối kết giữa Quốc Nội và Hải Ngoại, (3) Phương cách để làm bùng nổ cuộc Cách Mạng mà không bị tiêu diệt khi khởi đầu, và (4) Thiếu sự vận động để khi cuộc Cách Mạng bùng nỗ, quốc tế có thể hỗ trợ ngay. Tác giả xin nói đôi chút về 4 điểm nêu trên:
    1. Những người cùng chung chí hướng và hậu thuẩn của Đồng Bào
Ngày xưa Hai Bà Trưng cũng không thể làm một mình được mà đã có rất nhiều người cùng chung chí hướng quy tụ chung quanh Hai Bà (như Nữ Tướng Lê Chân, Vũ Thị Thục Nương, Ngọc Trinh, Phùng Vĩnh Hoa, Quách A Nương v.v.).. Ngày nay, muốn làm một cuộc Cách Mạng, thì cũng cần phải tập trung những người cùng chung chí hướng. Nhưng đại cuộc quy tụ những người cùng chung chí hướng ngày nay khó hơn thời Hai Bà Trưng nhiều lắm, vì hai trở ngại:
    - Bạo quyền CS mua chuộc và cho người xâm nhập khắp nơi vào các tổ chức và lực lượng tranh đấu, kể cả các tôn giáo. Nhiều người tiếng là đấu tranh nhưng thực sự là người của CS. Quy tụ trúng những người này sẽ bị xâm nhập và là nguồn gốc của các thất bại của cuộc khởi nghiã sau này.
    - Ngày xưa các vị quy tụ chung quanh Hai Bà Trưng là những người chơn chất, chủ yếu là nông dân, không phải gốc Lạc Hầu, Lạc Tướng như Hai Bà. Họ quy phục Hai Bà Trưng với tấm lòng vì nước và tâm phục, khẩu phục Hai Bà; họ nhất nhất nghe lệnh và tuân theo kế hoạch của Hai Bà, không tự cao tự đại hoặc lớn lối phản ứng chống lại kế hoạch do Hai Bà đề ra. Ngày nay, các nhà tranh đấu, những người cùng chí hướng, nhiều người có khả năng cao và rất tự hào; không dễ gì khuất phục một số đông với tầm vóc và ước vọng của mỗi người rất cao. Nhất là người VN hiện tại lại càng rất khó, vì nhiều người có tham vọng rất lớn, thường nghĩ đến cái ghế Tổng Thống, Thủ Tướng v.v. khi đứng ra tranh đấu. Và những người này thường hại cho cuộc đấu tranh chung hơn là tạo được một phong trào đấu tranh đáng kể có lợi cho đất nước. Việc quy tụ những người cùng chí hướng ngày nay khó hơn xưa rất nhiều. Bởi vậy, phải đi từng bước và làm việc cùng nhau trước, để nắm vững những người đấu tranh thực và có chí hướng dấn thân cho đại cuộc. Hơn nữa, có những vị tuy đấu tranh nhưng chỉ dừng ở mức nào đó thôi, ví dụ viết bài; chứ còn đứng lên theo gương Hai Bà Trưng để làm một cuộc Khởi Nghiã thay đổi chế độ và chuyển hóa đất nước,  thì không có nhiều những nhà tranh đấu có ý đó hoặc dám làm việc đó. Một số lớn chỉ nói hơn là dấn thân hành động, và còn có những kẻ, đã từng tranh đấu, nhưng nay nghe VC hoặc tay sai đe dọa (như không cho về VN, làm khó thân nhân ở VN v.v.) là đều rút cổ chứ không còn dám ra mặt tranh đấu nữa; nói gì dám đứng lên như Hai Bà Trưng!. Bởi vậy, tập họp xung quanh nhóm đứng lên theo gương Hai Bà Trưng phải là những người nghiã khí và dũng cảm, dám chống chọi với bạo quyền, những vị như là MẸ NẤM, TRẦN THỊ NGA, NGUYỄN AN ĐÔN, NGUYỄN VĂN ĐÀI v.v.
Như vậy, việc tập hợp một nhóm HẠT NHÂN để làm công việc của Hai Bà Trưng hiện nay có những hạn chế và đòi hỏi thời gian chứ không thể tiến hành một cách xô bồ được. Hai yếu tố LÃNH ĐẠO và TỔ CHỨC  (nói sau) sẽ theo sau sự tập hợp NHÓM HẠT NHÂN này.
Về hậu thuẩn của đồng bào, rất cần các chiến dịch vận động trên báo chí và truyền thông điện toán để đồng bào thấy được muốn tự cứu mình là PHẢI ĐỨNG LÊN. Không làm gì hết là CHẤP NHẬN CHẾT và viễn ảnh VN trở thành một Tây Tạng thứ hai, lọt vào vòng Bắc Thuộc thế kỷ 21, đất nước thành một bộ phận của Tàu, là một điều hiển nhiên nếu nhân dân không đứng lên chấm dứt chế độ CS. Nhóm HẠT NHÂN cần phải tạo được cho đồng bào sự tự tin để họ hậu thuẩn cho đại cuộc này của những người dấn thân hành động.
    2. Nối kết giữa Quốc Nội và Hải Ngoại
Trước đây chúng ta có quan niệm cuộc tranh đấu của Quốc Nội là chính, Hải Ngoại chỉ là yểm trợ. Hiện nay, quan niệm này không còn đúng nữa rồi. Cuộc tranh đấu của Quốc Nội và Hải Ngoại phải được hội nhập thành một, và phân công ra để tiến hành: trong nước nắm giữ phần tranh đấu trực diện và hải ngoại lo về vận động quốc tế, kỹ thuật, tài chánh v.v. Hơn nữa, bạo quyền CS đang mở chiến dịch đàn áp và khủng bố. Hải ngoại cần phải tích cực vận động quốc tế để CSVN đối mặt với các trừng phạt của Quốc Tế và phải từ bỏ hành động khủng bố người dân của họ và các nhà tranh đấu [như trường hợp Cha Nam, Cha Thục, cố tín đồ PGHH Nguyễn Hữu Tấn (bị cắt cổ), anh Nguyễn Hồng Đê (chết trong đồn công an Ninh Thuận), Mẹ Nấm (10 năm tù), Trần Thị Nga (9 năm tù) v.v.]. Trong tương lai, Quốc Nội và Hải Ngoại sẽ thành lập các tổ chức tranh đấu chung, trong đó có thể có các tổ chức hướng về hành động theo gương Hai Bà Trưng.
     3. Phương cách để làm bùng nổ cuộc Cách Mạng mà không bị tiêu diệt khi khởi đầu
Trước đây, khi Chiến Sĩ Trần Anh Kim tuyên bố thành lập Lực Lượng Quốc Dân Dựng Cờ Dân Chủ thì ngay trong đêm công bố thành lập trên Đài Tiếng Nói Quốc Dân (21-9-2015) thì ông bị VC bắt. Những lãnh đạo khác của Lực Lượng trong nước sau đó cũng bị bắt (như Lê Thanh Tùng). Trường hợp của Lực Lượng Quốc Dân Dựng Cờ Dân Chủ cho chúng ta rút kinh nghiệm: có nên thành hình một tổ chức/lực lượng cách mạng trong nước rồi tất cả lãnh đạo đi tù không?, khi mà lực lượng chưa làm được gì? Nếu đã làm được cái gì đó để thay đổi tình thế chung thì sự đi tù dù sao cũng có thể xứng đáng; nhưng chưa làm được gì hết mà đi tù thì chỉ được có tiếng vang không đáng kể mà mọi hoạt động của lực lượng/tổ chức có thể bị đình trệ trong một thời gian dài, như trường hợp Chiến Sĩ Trần Anh Kim. Rút lại kinh nghiệm này thì chúng ta có thể cần phải làm một cách khác để đưa tổ chức/lực lượng mới thành hình (trong nước) vào hoạt động hoặc làm thay đổi cả một tình thế, như kiểu Mùa Xuân Ai Cập v.v.
Phương cách đề nghị gồm có ba chuẩn bị:
    - Cần phải thành hình bộ phận TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN rộng lớn cùng lúc với thành hình HẠT NHÂN LÃNH ĐẠO KHỞI NGHIÃ! Chưa thành hình được bộ phận TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN rộng lớn thì chớ mạo muội phát động cái gì ngay. Cần phải vận động và tập hợp GIỚI TRẺ và SINH VIÊN vào bộ phận này. Coi chừng bị xâm nhập (rất dễ bị, và như thế kế hoạch sẽ bị lộ).
    - Trong HẠT NHÂN LÃNH ĐẠO, cần vận động 3 thành phần sau tham gia: Lao Động, Dân Oan, và Giới Trẻ/Sinh Viên. Chú ý đến thành phần tôn giáo trong Sinh Viên (ví dụ sinh viên Giáo Phận Vinh) vì những người này là TRUNG KIÊN, ít sợ bị NẰM VÙNG!
    - Len lõi sâu vào sinh viên các đại học để vận động và vào những giới (đặc biệt chuyên viên) có ý thức tự do và khuynh hướng chống (Đảng) BÁN NƯỚC trong quân đội và công an. Một tỷ lệ đáng kể những người muốn VN thay đổi hiện nay có trong tầng lớp chuyên gia và quân đội.
Nên tạo một biến cố mà sự vận dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN được thực hiện (ví dụ biểu tình ủng hộ Môi Trường, biểu tình chống Tàu Cộng, chống Formosa v.v.); khi đó Ban Tổ Chức làm cho bùng nổ tối đa biến cố và cho ra đời lực lượng/tổ chức liên hệ. Tất nhiên HẠT NHÂN TỔ CHỨC cần bao gồm ba loại lãnh đạo: (1) lãnh đạo công khai, (2) lãnh đạo ngầm (nặc danh nhưng những người chủ chốt biết), và (3) lãnh đạo hải ngoại. Làm thế nào khi một nhóm bị bắt thì tổ chức/lực lượng vẫn hoạt động và tiến triển.
Vì chúng ta nhắm vào mục tiêu là một cuộc KHỞI NGHIÃ THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG nên phải chú trọng vào kết quả, tức phải mở cuộc VẬN ĐỘNG LỊCH SỬ để khi bùng nổ, nó có khả năng tạo ra một “MÙA XUÂN VIỆT NAM!”, hoặc từ đó sẽ tiến đến “MÙA XUÂN VIỆT NAM!”, chứ không nên làm một cách vô bổ. Nếu đánh giá rằng mặt trận TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN” chưa bùng nổ được, tốt nhất nên đình một thời gian để chỉnh bị và kiện toàn mọi mặt, chứ không nên làm chỉ để lấy tiếng vang rồi tất cả tổ chức/lực lượng vào tù.
    4. Vận động để khi cuộc Cách Mạng bùng nỗ, quốc tế có thể hỗ trợ ngay
Cần phân chia các lực lượng tranh đấu nhằm triệt tiêu CSVN ở Hải Ngoại thành 4 địa bàn chính để vận động Quốc Tế: Địa bàn Hoa Kỳ, Địa bàn Âu Châu, Địa Bàn Canada, Địa bàn Úc. Cần chú ý phân biệt trên 4 địa bàn này các lọai lực lượng/tổ chức sau đây;   
    - Lực lượng tranh đấu nhằm TRIỆT TIÊU CS.
    - Lực lượng chủ trương Hòa Hợp Hòa Giải với VC
    - Các nhóm chủ trương không làm chính trị, chỉ làm từ thiện thôi.
Trong ba thành phần này, chỉ thành phần thứ nhất (Triệt Tiêu CS) mới mong vận động cuộc Cách Mạng theo gương Hai Bà Trưng tại quê nhà.
Thành phần thứ hai là HHHG, chủ trương BẮT TAY VỚI VC. Khi chủ trương như vậy thì hậu quả là sẽ theo VC BÁN NƯỚC cho Tàu. Cho nên thành phần HHHG cũng chỉ là thành phần BÁN NƯỚC theo VC thôi.
Thành phần thứ ba là những kẻ CHUYÊN LÀM TỪ THIỆN, nghiã là TIẾP TAY KÉO DÀI VC. Không mong gì những kẻ này sẽ theo gương HAI BÀ TRƯNG làm cuộc KHỞI NGHIÃ DỨT ĐIỂM ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH để CỨU NƯỚC. Những người này đã phải BẮT TAY với VC (dù muốn hay không) mới có thể làm TỪ THIỆN được; chứ còn CHỐNG VC thì không thể làm TỪ THIỆN ở VN.
Như thế cuộc vận động quốc tế phải dựa vào các lực lượng tranh đấu nhằm triệt tiêu CS (như Phong Trào Hiến Chương 2000 ở Canada), chứ còn các tổ chức HHHG không muốn VC chết thì làm sao vận động cho một cuộc Cách Mạng kiểu Mùa Xuân Ai Cập được? Các lực lượng HHHG thường vận động kiểu nhân quyền chung chung: giảm án, thả người này để VC bắt người kia, như VC thường làm. Và cuối cùng VC vẫn trụ mãi. Phải tiến đến một cuộc Cách Mạng kiểu Hai Bà Trưng, TRIỆT TIÊU ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH, thì mới cứu nước VN KHỎI CÁI CHẾT LỌT VÀO TAY TÀU PHÙ. HHHG với VC không thể nào cứu nước VN được, vì Đảng CSVN theo Tàu Phù!
Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ tiếp tục cuộc vận động Canada và Quốc Tế để VC phải từ bỏ công cuộc khủng bố người dân và các nhà tranh đấu mà chúng đang áp dụng hiện nay; cũng như chuẩn bị cho một cuộc ĐỨNG LÊN theo gương Hai Bà Trưng mà Dân Tộc VN sẽ phải tiến hành nếu muốn tự cứu mình.

II. TÌNH HÌNH Ở VN HIỆN NAY ĐỐI VỚI CÔNG CUỘC VẬN ĐỘNG CÁCH MẠNG ĐÁP ỨNG SỰ GỢI Ý “ ĐỨNG LÊN THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG” CỦA TT DONALD TRUMP


Ở trên chúng tôi đã nói muốn làm cuộc Khởi Nghiã Hai Bà Trưng trong tình hình VN hiện nay thì phải chuẩn bị cật lực MẶT TRẬN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN và phải giải quyết 2 yếu tố LÃNH ĐẠO và TỔ CHỨC khi hình thành lực lượng cách mạng cho đại cuộc này.
Tình hình ở VN hiện nay đối với cả hai mặt trận TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN và sự hội tụ các yếu tố LÃNH ĐẠO và TỔ CHỨC để tiến hành một cuộc Cách Mạng có thể đưa đến TRIỆT TIÊU ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH đều rất sơ khai.
Sau khi nổ ra sự thành lập LỰC LƯỢNG QUỐC DÂN DỰNG CỜ DÂN CHỦ (LLQDDCDC) hồi tháng 9-2015 với sự bắt bớ và xử tù TRẦN ANH KIM và các lãnh đạo khác của Lực Lượng này, thì chưa có một nhóm nào khác đã đứng lên với dự định thành lập một tổ chức Cách Mạng, chưa nói tới “theo gương Hai Bà Trưng!”. Phát biểu của TT Trump tại Thượng Đỉnh APEC đó là dự kiến cho tương lai, khi Tàu Phù thôn tính VN. Chứ TT Trump không có nói tình hình hiện tại về cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ của Dân Tộc VN. Phát biểu của TT Trump là một gợi ý cho cái mà Dân Tộc VN có thể làm để bảo vệ độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ của mình, không để bị MẤT NƯỚC! Đó là phải đứng lên theo gương Hai Bà Trưng. Bài viết hôm nay của tác giả nhằm đáp ứng phần nào gợi ý đó, cho thấy Dân Tộc VN phải làm gì nếu muốn tự cứu mình?
Một cách sơ khởi, tác giả cho rằng cần phải chuẩn bị cật lực MẶT TRẬN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN (xin tham khảo thêm bài phát biểu của Diễn Giả ĐẶNG QUANG CHÍNH tại Đại Lễ Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 tối 25/11/2017 ở Toronto, có liên quan đến MẶT TRẬN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, được đăng sau bài này); bên cạnh việc chỉnh bị 2 yếu tố LÃNH ĐẠO và TỔ CHỨC để chuẩn bị cho sự ra đời một tổ chức/lực lượng có khả năng vận dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN đến mức tạo ra được một “MÙA XUÂN VIỆT NAM” trong tương lai, khi các yếu tố chuẩn bị và điều kiện cho phép; nhất là nhân các cuộc biểu tình về Môi Trường, Lao Động, Tôn Giáo, Dân Oan, Chống Tàu Phù, Formosa v.v. Ở trên chúng tôi đã nói cần vận động các thành phần nào đứng trong lực lượng làm cuộc Cách Mạng Thay Đổi VN, tức Mùa Xuân Việt Nam. Đó là Lao Động, Dân Oan, Giới Trẻ/Sinh Viên (chú ý sinh viên tôn giáo, như sinh viên GP Vinh), cùng với các thành phần không phục Đảng CS, muốn có thay đổi tại VN, từ quân đội và chuyên viên. 
Dự liệu sẽ phải tốn khoảng 2 năm để các yếu tố trên được chỉnh bị. Trong khi chỉnh bị, nếu xảy ra biến cố lớn (ví dụ cuộc biểu tình lớn hàng chục vạn người chống Formosa hoặc chống người Tàu hiếp đáp người Việt ở Đà Nẵng v.v.), thì sự ra đời của Lực Lượng Cách Mạng theo gương Hai Bà Trưng có thể ĐỘT XUẤT, và việc TIÊU TRỪ ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH có thể diễn ra ngay, để chuyển hoá Đất Nước sang một giai đoạn mới: CHẤM DỨT CS và THOÁT KHỎI TAY TÀU PHÙ!
Ai có thể lãnh đạo cuộc KHỎI NGHIÃ THEO GƯƠNG HAI BÀ TRƯNG tại VN hiện nay?
Phải có ba yếu tố sau:
    - Dũng cảm (các ứng viên như Mẹ Nấm, LS Nguyễn An Đôn, Trần Thị Nga, LS Nguyễn Văn Đài v.v. thì dũng cảm có thừa).
    - Phải có kiến thức về TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, KHOA HỌC, KỸ THUẬT (khó tránh khỏi MÙA XUÂN VIỆT NAM nếu muốn DỨT ĐIỂM CS và TRIỆT TIÊU ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH)
    - Phải vận động được sự ủng hộ của toàn dân và sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế (các xã hội dân sự bên trong VN nhất là về  lao động, báo chí, liên tôn, sinh viên học sinh, sắc tộc v.v. có thể vận động sự ủng hộ của nhâên dân phần nào, và các tổ chức chống lại CS ở Hải Ngoại có thể giúp vận động quốc tế tại các quốc gia Hoa Kỳ, Liên Âu, Canada, Úc v.v.
Khi Cách Mạng nổ ra thì nhân dân sẽ giải thoát khỏi nhà tù các tù nhân lương tâm, như Mẹ Nấm, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Đài v.v., và đưa họ lên vai trò đúng nghiã có thể đóng góp cho Cách Mạng.

III. SAU KHI TIÊU DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH THÌ ĐỐI PHÓ VỚI TÀU CỘNG NHƯ THẾ NÀO?


Khi một cuộc đứng lên theo gương Hai Bà Trưng thành công tại VN và TRIỆT TIÊU ĐƯỢC ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH thì một câu hỏi sẽ được đặt ra và Cách Mạng VN  phải đáp  ứng.
Có thể nào Bắc Kinh đưa quân sang VN để chiếm VN trao lại cho Đảng CSVN vừa bị nhân dân VN lật đổ?
Xác xuất của việc Tàu Phù mang quân sang chiếm VN sau khi VC bị lật đổ và trao lại cho Đảng CSVN theo yêu cầu của Đảng CSVN là thấp, vì các lý do sau đây:
    - Tàu Phù sẽ mang tiếng xâm lăng và vi phạm vào nguyên tắc tự quyết của Dân Tộc. Một khi chế độ CSVN đã bị nhân dân lật đổ thì Hoa Kỳ cũng như cộng đồng quốc tế sẽ có các bước cần thiết để hỗ trợ VN chuyển hóa chế độï và giữ vững an ninh. Nếu Tàu Phù trắng trợn xâm lăng, rất có thể TT Trump sẽ xóa toàn bộ các Đảo Nhân Tạo của Tàu ở Biển Đông và các biện pháp khác nữa như phong tỏa Tàu Phù về đường biển và hàng không để ngăn chận Bắc Kinh xâm lăng VN (đây là biện pháp chận xâm lăng một nước khác chứ không phải chiến tranh mở ra với TC bởi Hoa Kỳ. TT Trump là kẻ DÁM LÀM và trong ý thức Ngoại Trưởng Mỹ Tillerson đã có lúc nghĩ đến phong tỏa hoặc xóa bỏ các Đảo Nhân Tạo nhưng chưa có dịp. Nếu TC xâm lăng VN, đó là cuộc bùng nổ lớn và chắc chắn Mỹ sẽ không bình chân như vại. Liên Âu chắc chắn sẽ muốn ủng hộ một VN dân chủ sau vụ Trịnh Xuân Thanh, sẽ cùng với Mỹ hỗ trợ VN dân chủ.
    - VN Hải Ngoại sẽ đem toàn lực tiếp cứu Quốc Nội bị Tàu Cộng xâm lăng, kể cả đầu quân về chống giữ đất nước, và tập trung mọi phương tiện tài chánh, kỹ thuật, vận động v.v. để lo cho Đất Mẹ.
    - Không dễ để cho Tàu Phù thắng các trận ở VN bằng quân sự đâu, như kinh nghiệm lịch sử đã cho thấy. Bằng mọi giá, người Việt sẽ làm cho Tàu sa lầy và mộng tranh vị thế Đệ Nhất Siêu Cường với Mỹ, vì cuộc xâm lăng VN, có thể bị đi đoong. Tàu có thể phải suy nghĩ rất nhiều về viễn ảnh vị thế đệ nhất siêu cường đi đoong nếu mở chiến tranh ở VN, và phải dừng lại trước khi quá trễ.
    - Nhân Dân VN sẽ sẵn sàng mở chiến tranh du kích chống lại Tàu nếu Tàu chiếm Hà Nội. Nếu Tàu chiếm Thủ Đô Hà Nội, vấn đề là Tàu sẽ giữ được bao lâu; và nhâên dân VN có chấp nhận để cho bọn khốn kiếp THÁI THÚ BẮC KINH trở về trong vai trò LÊ CHIÊU THỐNG, TRẦN ÍCH TẮC hay không?
    - Khi VC đã bị DỨT ĐIỂM rồi thì  chúng có cơ sẽ TIÊU VONG luôn, vì nhân dân không chấp nhận. Các thành phần dân chúng bị VC đàn áp và đối xử ác độc trước đây sẽ đứng lên hỏi tội. Hỏi bao nhiêu Đảng viên CS tàn ác còn sống sót nếu bọn THÁI THÚ BẮC KINH CỎNG RẮN CẮN GÀ NHÀ?
Trước các bài toán nan giải cho cả Tàu Cộng và VC, không dễ gì Tàu Cộng sẽ tiến hành cuộc xâm lăng VN. Hễ VC thua có nhiều phần chắc là chúng sẽ THUA LUÔN!

Vì một cuộc vận động lịch sử để nhân dân đứng lên theo gương Hai Bà Trưng trong giai đoạn hiện tại liên hệ tới ba yếu tố lớn là:
LÃNH ĐẠO, TỔ CHỨC, và TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, tác giả sẽ trở lại vấn đề này trong các số báo tới để giải quyết chuyện  HÀNH ĐỘNG, là điều thiết yếu nhất để thay đổi tình thế và cứu nước hiện nay. Một cuộc ĐỨNG LÊN theo gương HAI BÀ TRƯNG  trong thực tế sẽ có nhiều phức tạp hơn là mình tưởng, cần sự bắt tay giải quyết từng phần của những người dân thân làm việc đó. Trước tiên điều kiện cần là phải có ít nhất một nhóm trong nước đứng lên (vận động nhân dân) làm việc đó, và một nhóm hải ngoại cũng dấn thân làm việc đó; chứ chỉ BÀN SUÔNG mà không có ít nhất HAI NHÓM ĐỨNG LÊN, một QUỐC NỘI, một HẢI NGOẠI, thì chuyện đó cũng chỉ là nói mà chơi. Có hai nhóm đứng lên quyết tâm làm rồi, thì mới bàn tới LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHỐI HỢP và ĐI ĐẾN KẾT QỦA.

    Hải Ngoại ngày 22/1/2018




    Tiến Sĩ NGUYỄN BÁ LONG
   
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
    Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
    Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN

TÀI LIỆU THAM KHẢO:
(Xem email kế tiếp)
__._,_.___

Posted by: Alex Tran

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts