Đại Học chăn Trâu




Tuesday 6 February 2018

Công cuộc tranh đấu của GIỚI TRẺ hôm nay tại VN & Ma Trận Điện Toán


1 attachment - tr. 8, KTTT 109


Bài Phát Biểu của Diễn Giả ĐẶNG QUANG CHÍNH tại Đại Lễ Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 tối 25/11/2017 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto
:

Công cuộc tranh đấu của GIỚI TRẺ hôm nay tại VN & Ma Trận Điện Toán






(Xem attachment, trang 8 - KTTT 109)







Diễn Giả Đặng Quang Chính tại Đại Lễ Công Bố Kết Quả Giải Năm Đinh Dậu & Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 tối 25-11-2017 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto.


- Kính thưa qúy vị lãnh đạo tinh thần,
-  Kính thưa qúy bậc trưởng thượng,
-  Kính thưa Đại Diện qúy Hội Đoàn, Truyền Thông Báo Chí
-  Kính thưa qúy Diễn Giả và các Phái Đoàn từ Sacramento (CA) và Seattle (WA)
-  Kính thưa Ban Tổ Chức và TS Nguyễn Bá Long
- Thưa toàn thể Đồng Bào:

Tôi là Đặng Quang Chính, đến từ Oslo, Na Uy..

Hôm nay tôi trình bày về cuộc tranh đấu của GIỚI TRẺ tại VN và Ma Trận Điện Toán

Công cuộc tranh đấu của GIỚI TRẺ hôm nay tại VN:

Câu chuyện xóay về một thắc mắc của nhiều người Việt chúng ta ở hải ngoại: cuộc chiến đấu của chúng ta đang tiếp diễn...nhưng, sẽ diễn tiến ra sao?

Thắc mắc đó liên quan đến hai câu hỏi khác.

- Công cuộc tranh đấu của GIỚI TRẺ hôm nay tại VN.
- Cách thế nào khả thi và cho kết quả cao.

* GIỚI TRẺ
            - Phạm Hồng Thái    1895/1896 - 1924:            28 tuổi
            - Ký Con                    1908 – 1930:                    22 tuổi              
            - Trần Văn Bá           14 tháng 5 năm 1945 — 8 tháng 1 năm 1985:     dưới 40 tuổi                                                                

Trước đây, hai trong ba vị liệt sĩ đó - anh hùng của dân tộc,  đã hy sinh với mục đích đuổi Pháp ra khỏi nước, để đất nước thoát khỏi ách thuộc địa của ngoại bang. Người thứ ba (Trần Văn Bá) đứng lên chống lại CSVN, và đã phải chịu tử hình.

Ngày hôm nay giới trẻ trong nước sẽ cố gắng hết sức, đem trí học và tâm lực của mình để giúp xây dựng và phát triển đất nước. Do nỗ lực đó của giới trẻ, đất Việt chúng ta mới hy vọng có ngày có thể sánh vai cùng bước với các nước bạn bè năm châu.

Nhưng, hiện nay, với tiến trình của nỗ lực đó, thanh niên trong nước còn mang trên vai sứ mệnh cứu nguy đất nước, giải thoát đất nước khỏi họa CS.

* GIỚI TRẺ trong nước sẽ đấu tranh ra sao?

Họ sẽ vận dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN, để gửi đến Đồng Bào và các giới tranh đấu THÔNG ĐIỆP KÊU GỌI SỰ ĐỨNG LÊN CỦA TOÀN DÂN nhằm ĐÁNH SẬP CỘNG SẢN và THIẾT LẬP MỘT THỂ CHẾ MỚI, kết hợp với thế giới tự do gồm MỸ, NHẬT, ÚC, ẤN và các nước ASEAN để giữ vững Biển Đông và ngăn ngừa sự thôn tính của Tàu Cộng.

TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN là gì?

- Với điện thoại, chúng ta có Skyper, Zalo..v..v..
- Với vi tính, có các Diễn đàn điện tử, có Facebook, YouTuber, Twitter..v..v.
- Lợi hại nhất là Live streams

Có người dùng nhóm chữ "Ma trận điện toán". Ý nghĩ chính xác của nhóm chữ là gì?

- Xe Uber là một ứng dụng cụ thể
- Chúng ta hay nghe đến chữ "Hacker". Đây mới đúng là "ma". Nó đe dọa nhiều mặt trong đời sống con người.

  Trong khoảng một năm nay, nó đã tạo một xáo trộn lớn trong hệ thống ngân hàng nhiều nước trên thế giới. Nó đã lấy ra từ ngân hàng của nước Bangladesh hàng bao nhiêu tỉ Mỹ kim.

  Nó đã tạo rối ren trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2016 bên Mỹ.

  Mới đây, nó đã đột nhập vào hệ thống an ninh của Ngũ Giác Đài.

  Tóm lại, nó có thể làm hư hệ thống điện toán trên toàn cầu.

  Đến đây, ta mường tượng đến sự sụp đổ của đảng CSVN, nếu, tôi xin nhấn mạnh "NẾU", có một ai trong giới trẻ, một tổ chức yêu nước, có thể "Hacker", lấy ra hàng tỉ Mỹ kim từ ngân hàng của VN. Sự sụp đổ chắc chắn sẽ xảy ra, chí ít là 80%, phần 20% còn lại, sẽ do những tác động khác.

  20% còn lại, chúng ta giả định, nếu Cộng đảng có một mưu toan chính trị nào đó, sẽ ruồng bắt các nhà Bất đồng chính kiến, nhưng NẾU, chúng ta đã len lõi được vào hệ thống vi tính trung ương của chúng, nên chúng ta ngăn chận được tất cả các mưu đồ đó, thì hệ quả của việc đánh phá đó lớn đến chừng nào?!...

TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN sẽ như ánh mặt trời soi rọi sự thât. Nhưng, chúng ta không nên quá chủ quan. Họ, nội thù và ngoại xâm, cũng biết sử dụng truyền thông điện toán như chúng ta. Gần đây, trong cuộc điều trần trước QH của Cộng đảng, tuy khiếm hụt ngan sách và nợ công của họ đến mức đáng quan ngại, họ vẫn đề ra một đường lối mà họ tự gọi là "CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ"!

Ngoài ra, họ còn thảo luận về Dự luật an ninh mạng. Họ còn cho rằng, về lực lương an ninh mạng, không một cơ quan nào có thể đứng ra đảm bảøo được, mà phải toàn xã hội đóng góp vào. Luật này ra đời để huy động toàn xã hội hiểu được thế nào là an ninh mạng, hiểu được thế nào là nguy cơ và thấy trách nhiệm của mình làm gì để đảm bảo được an ninh mạng.

Vì thế, với tình hình mới, chúng ta, đặc biệt là tầng lớp trẻ, rất năng động và tinh nhậy với những thiết bị thông tin điện tử, càng phải linh hoạt và nỗ lực nhiều hơn, khi tiến vào thế trận điện toán.

Nhưng một cuộc vận động và đấu tranh gay go như chúng ta vừa phác họa, cuộc tranh đấu không thể được suy nghĩ đơn giản và một chiều.

Chúng tôi đề nghị, bên cạnh thế trận điện toán, chúng ta còn một thế trận khác, khi cần, cũng nên ứng dụng. Đó là thế trận "Sát thát"!

"Sát thát" ngày xưa thể hiện quyết tâm diệt quân Nguyên, ngày nay là quyết tâm diệt nội thù và ngoại xâm. Quyết tâm đó là quyết tâm của Phạm Hồng Thái và Ký con cách nay khoảng gần trăm năm...và của anh hùng Trần Văn Bá vào những năm 1980.

Hai thế trận đó quyện với nhau, như nhận định, việc diệt nội thù và ngoại xâm là một. Hai thế trận đó như tính cách của việc trộn lẫn nhuần nhuyễn giữa chiến thuật và chiến lược; như cách thế đánh du kích và vận động chiến; như kẻ biết dùng trường thương và đoản kiếm; giống như tiếng thét to xung trận, tuy làm phấn chấn lòng người, nhưng cũng cần đến hiệu lực của một phát súng lệnh.

Nói đến tinh thần "Sát thát", có người cho rằng đó là kiểu "Một ăn, hai thua". Thật vậy, Hội nghị Diên Hồng là quyết tâm của tiền nhân, tìm cái sống trong cái chết. Và nước Việt ta đã trường tồn đến ngày hôm nay.

Có người cho rằng, so sánh đó không mang tính cập nhật thời đại. Xin thưa, dù rằng nói theo duy lý, điều đó vẫn còn đúng. Ngày xưa, Tàu có dân số đông gấp 10 lần chúng ta, ngày nay, con số đó vẫn không chênh lệch. Nếu, chúng muốn tấn công ta, giả dụ họ có được 10 sư đoàn, chúng ta chỉ có giỏi lắm là 3. Người yếu vía cho rằng, nhưng ngày nay Tàu có vũ khí tối tân hơn chúng ta nhiều. Điều đó, trên thực tế ngày nay, đã bị hạn chế, bởi tính chiến lược giành ảnh huởng của những cường quốc trên thế giới.

Vả lại, ngay bây giờ, Tàu chẳng cần phải động quân đánh nước ta.. Tên Dương Khiết Trì đã nói, ý rằng, “Tống phong bì vào miệng chúng còn lợi hơn là súng đạn”.

Đến giờ phút này, chúng ta nói chắc rằng, chúng chỉ đánh VN khi bọn bù nhìn ở thế thất thủ. Nhưng, điều tiếp theo cũng dễ thấy là, chúng sẽ bị bao vây bởi các cường quốc khác, vì quyền lợi của họ không thể để Tàu đỏ một mình độc chiếm.

Đất nước, lúc này, thật cần những con dân quyết tử. Tuổi trẻ trong nước cần những thành phần yêu nước như Phạm Hồng Thái, Ký Con, Trần văn Bá… v..v..

Nhưng trước khi quyết tử, họ tận dụng chất xám của họ qua ma trận điện toán, dùng truyền thông đem sự thật trở lại với đồng bào. Khi sự gian ác bị xóa tan, tinh thần và ý chí của chủ nghĩa dân tộc sẽ tự nhiên trở nên sắc bén và sáng chói.

Người trẻ trong nước cần những trang mạng được thiết lập tại nhiều nơi trên đất nước. Họ nên làm Live streams ở bất cứ nơi nào có thể và cũng cần có một mạng chính như là một tổng hành dinh. Nơi đó sẽ phối hợp với tổng lực ở nước ngoài. Họ sẽ tạo thành một ma trận điện toán và họ cũng đồng thời sẽ trở thành những chiến sĩ mang hai chữ "Sát thát" trên cánh tay, khi thời cơ cần đến.

Ma trận điện toán của họ có thể ví như "Sức mạnh mềm" và tinh thần "Sát thát" như "Sức mạnh cứng". Nếu họ vận dụng đươc nhuần nhuyễn hai thứ sức mạnh này, thế chủ động, tiến công của họ sẽ bộc phát dữ dội. Nếu làm được như thế (hình thành được
thế trận “TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN” + tinh thần quyết tử hay “SÁT THÁT”) tính cách của kẻ sĩ thời đại bây giờ sẽ có thêm một phẩm chất mới.

Trên đây chỉ là vài dữ kiện, nhận xét gợi ý cho một cuộc tranh đấu của giới trẻ tại VN trong tương lai. Chúng tôi mong mõi, với sự hợp ý, và hợp lực của nhiều người trong chúng ta, nơi đây và trong nước, cuộc tranh đấu chống lại thù trong, giặc ngoài của chúng ta sẽ gặt hái nhiều thắng lợi đáng kể.

Đăng Quang Chính
25.11.2017
__._,_.___

Posted by: Alex Tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts