Đại Học chăn Trâu




Monday 27 February 2017

Sách mới của GS Phạm Cao Dương: BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM

 


KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG 
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG 
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

TÔI ĐàĐ
C CUN 5 TRONG B S "NHÌN LI S VIT " CA TIN SĨ LÊ MNH HÙNG. CUN NÀY VIT V THI CN ĐI, T 1945 ĐN 1975, NHƯNG TÁC GI LI BT ĐU T THI VIT MINH 19/8/1945 CH KHÔNG PHI LÀ T THI HOÀNG Đ BO ĐI VI CHÍNH PH TRN TRNG KIM 9/3/1945. ĐIU NÀY CHO THY RÕ RÀNG TS LÊ MNH HÙNG ĐÃ THIU KHÁCH QUAN VÀ THIÊN V PHE CNG SN. 
NAY THY GS PHM CAO DƯƠNG CHO RA MT TÁC PH"Bo Đi - Trn trng Kim và Đế quc Vit Nam". cho mt giai đon lch s khá ngn, ch t 9/3 đến 30/8/1945,  NHƯNG RT CHI TIT VÀ KHÁCH QUAN, TÔI RT MNG KHÔNG CÒN LO TH H CON CHÁU CA CHÚNG TA S B DN DT SAI LC NU DÙNG CUN S CA TIN SĨ LÊ MNH HÙNG Đ NGHIÊN CU.
XIN CHÚC MÙNG GS PHM CAO DƯƠNG.
LDS


From: "trung do >
Sent: Saturday, February 25, 2017 11:49 AM
Subject: [GoiDan] Fw: Xin đa tạ Nhà Giáo Vũ Công Hiển Fwd: Sách mới của GS Phạm Cao Dương: BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM [1 Attachment]

 


Kính xin dùng Link dưới chính xác,
Link trước đã bị ai đó thay đổi.
Sách mua trên Amazon.com

----- Forwarded Message -----
From: V Pham <>
To: hien vucong <>
Cc: DaiHocSuPham-VanKhoaSG <>
Sent: Saturday, February 25, 2017 10:08 AM
Subject: Xin đa tạ Nhà Giáo Vũ Công Hiển Fwd: Sách mới của GS Phạm Cao Dương: BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM

Anh Vũ Công Hiển thân mến,
Xin hết lòng cảm tạ những lời thật ̣đẹp Anh ̣đã viết cho Ông Dương. Tôi thật xúc động, nước mắt đanh tròng khi viết những dòng này, thưa Anh,  Ông Dương ̣đã bước qua tuổi 80, sức khoẻ rất kém nhất là sau khi đã may mắn vượt qua  cuộc giải phẫu tim rất  khó khăn vài năm trước, nhưng công trình nghiên cứu vào cuốn sách này đã khởi viết  từ ba thập niên trước không lẽ cho qua!  Cuốn sách này ra đời là để tạ ơn những sự khuyến khích của các bạn cũ, thầy xưa trong đó có nhiều người đã ra đi. 
Cầu mong rằng những người vẫn còn kiên trì tiếp tục bảo tồn, phát huy những gì có thể gọi là chân, là thiện, là mỹ của lịch sử và văn hoá nước nhà luôn có đủ sức khoẻ để tiếp tục đi tới.💞
Thân quý,
Khánh Vân 


---------- Forwarded message ----------
From: Hien Vu <>
Date: 2017-02-25 8:48 GMT-08:00
Subject: Sách mới của GS Phạm Cao Dương: BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM
To: Trucvien <>

Xin chúc mừng Giáo sư Phạm Cao Dương vừa hoàn thành một tác phẩm mới, "Bảo Đại - Trần trọng Kim và Đế quốc Việt Nam". Ở tuổi 80, GS Phạm Cao Dương vẫn làm việc nghiên cứu & viết lách không ngừng nghỉ. Thật là một gương sáng cho những học trò cũ. Viết gần 800 trang cho một giai đoạn lịch sử khá ngắn, chỉ từ 9/3 đến 30/8/1945, ắt hẳn tác phẩm đã được soạn thảo rất công phu và sẽ bao gồm rất nhiều sự kiện chưa từng được phổ biến. Tác giả đã giới thiệu với các bạn trẻ giai đoạn lịch sử này như "một trong những trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam."
Xin trân trọng giới thiệu tác phẩm nghiên cứu mới của GS Phạm Cao Dương, vị thầy cũ của tôi tại ĐHSP Sài gòn, tới các thân hữu. VCH
(Xin bấm link bên dưới để xem thêm thông tin).

BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM 
và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM 
9/3/1945 - 30/8/1945,
Trước Khi Bão Lụt Tràn Tới 

     Đế Quốc Việt Nam là quốc hiệu chính thức của nước Việt Nam trong những ngày đầu tiên độc lập sau một thời gian dài thuộc Pháp.  Quốc hiệu này không mang ý nghĩa thông thường có liên hệ tới bá quyền, tới chiến tranh, bạo lực, đô hộ và áp bức mà là một sự bao gồm tất cả các cộng đồng người do chính họ lựa chọn, sống hòa hợp với nhau trên một lãnh thổ chung dưới sự lãnh đạo của một vị hoàng đế, người Việt hay người Kinh chỉ là chiếm đa số.
      Đây cũng là thời của Hoàng Đế Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của Triều Đại Nhà Nguyễn và cũng là cuối cùng của chế độ quân chủ ở Việt Nam.  Mặt khác, đây cũng là thời của Nội Các của Nhà Giáo kiêm học giả Trần Trọng Kim, một trí thức được rất đông người trong nước từ Bắc chí Nam biết tiếng và yêu mến qua các bộ sách Giáo Khoa Thư, gồm có Quốc Văn Giáo Khoa Thư, Luân Lý Giáo Khoa Thư, v..v… dùng cho bậc tiểu học và tác phẩm Việt Nam Sử Lược, cuốn sử gối đầu giường của nhiều thế hệ người Việt rất lâu về sau này, đồng thời cũng là nội các của những người có học nổi tiếng trong nước đương thời.
     Cuốn sách nhỏ này là để tưởng nhớ những người thuộc thế hệ trí thức Tây học đầu tiên của nước Việt Nam mới, còn giữ được tinh thần sĩ phu truyền thống, cùng với tuổi trẻ đương thời đã đứng ra làm việc nước và đã ra đi trong nhiều oan khuất.                  
    Đây là một trong những trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam, với những người đẹp, việc đẹp, ước nguyện đẹp, tác giả xin được trang trọng gửi tới các Bạn Trẻ Việt Nam bây giờ, sau này và mãi mãi.




​Hình bìa



 Image result for BẢO ĐẠI - TRẦN TRỌNG KIM và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM



__._,_.___

Posted by: "San Le D." 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts