Đại Học chăn Trâu




Friday 16 September 2016

TRUMP SẼ THẮNG? - CSVN RỐI TUNG NỘI BỘ!


Mời bấm vào link:
TRUMP SẼ THẮNG? - CSVN RỐI TUNG NỘI BỘ!
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,

Tuần lễ vừa qua, thế giới thật quá nhiều chuyện bi lẫn hài, vừa dài vừa ngắn Bạn ạ! Chuyện ngắn bi hài xẩy ra tại Á Châu, liên quan đến thể thống của Tổng Thống Mỹ Obama, đó là chuyện Tàu cộng không đón quốc khách Obama bằng thảm đỏ như các nguyên thủ khác phó hội Thượng Đỉnh G-20 tại Hàng Châu và bà cố vấn an ninh của Obama Susan Rice bị nhân viên Trung Cộng chặn lại không cho tháp tùng Tổng Thống Obama. Sau đó, đã trở thành một cuộc cãi vã nẩy lửa, ồn ào khắp thế giới!

Tin cho hay: “Khi phi cơ Air Force One của Tổng Thống Mỹ đáp xuống sân bay Hàng Châu ngày 3-9 vừa qua, bà cố vấn an ninh Mỹ Susan Rice đã bị một viên chức Trung Cộng chận lại khi bà băng qua khu vực dành cho truyền thông để tiến tới đoàn xe hộ tống ở phi đạo. Hai bên đã lời qua tiếng lại om sòm.

Báo chí tường thuật: “Viên chức Trung Cộng ấy cũng nổi nóng với một Tùy Viên báo chí của Tòa Bạch Ốc đang hướng dẫn các phóng viên nước ngoài vào vị trí thu hình ông Obama. Khi viên chức Mỹ cho biết là nước Mỹ có những quy tắc riêng trong việc tháp tùng Tổng Thống, thì viên chức Trung Cộng liền chỉ tay và hét lớn bằng tiếng Mỹ: "Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi.”

Cuộc cãi vã suýt có ẩu đả này chỉ được giải quyết sau khi một nhân viên mật vụ Mỹ can thiệp. Hành động và thái độ của nhân viên Trung Cộng này tại phi trường Hàng Châu đã bộc lộ trình độ giao tế thấp kém và sự ỷ lại quá ấu trĩ, phải không Bạn thân mến. Ai không biết là Hàng Châu của nước Tàu? Nhưng khi đã mở ra để đón khách thì phải “theo phép xã giao quốc tế” chứ ai lại man di mọi rợ như thế hở Bạn? Trong trường hợp này không thể đem câu “nhập gia tùy tục” ra áp dụng được, bởi vì “khách” đến đây đều là những  nguyên thủ quốc gia cần được bảo vệ cẩn mật theo cách riêng.

Tại Hội nghị G-20, Tổng Thống Obama đã lên tiếng cảnh cáo Trung Cộng không được đe dọa Philippines và Việt Nam tại Biển Đông và nên tuân thủ phán quyết của Tòa trọng tài Quốc Tế, nhưng bất ngờ Putin tuyên bố ủng hộ Trung Cộng, không công nhận phán quyết của vụ kiện Philippines, phản đối việc các nước ngoài khu vực (ám chỉ Mỹ) xen vào chuyện Biển Đông…

Tổng Thống Philippines Duterte đã dùng một tiếng lóng Philippines có nghĩa là "con của gái điếm" để chửi ông Obama. Chuyện là thế này, khi ông Duterte đắc cử Tổng Thống Philippines với lời hứa sẽ ngăn chặn tội phạm và quét sạch ma túy. Và thật sự đã xẩy ra chiến dịch truy quét, tàn sát những người Philippines dính dáng ít nhiều tới ma túy, Tổng Thống Duterte đã ra lệnh cho cảnh sát giết thẳng tay, ông chịu trách nhiệm. Thế là Liên Hiệp Quốc và Tổng Thống Obama lên án ông vi phạm nhân quyền…

Tin cho hay Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte đã nổi giận với Liên Hiệp Quốc sau khi tổ chức này kêu gọi ngừng cuộc chiến chống tội phạm ma túy đang diễn ra rộng khắp đất nước Philippines. Theo Liên Hiệp Quốc, ông Duterte đang thực hiện nhiều hành vi giết hại người dân vô tội. Phản ứng lại, Tổng Thống Philippines dọa sẽ rời Liên Hiệp Quốc. Hai quan sát viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc tuần trước đã thúc giục chính quyền Manila ngừng các hoạt động bắt bớ, giết hại người dân được cho là tội phạm ma túy. 

Kể từ khi ông Duterte nhậm chức từ tháng 5 đến nay, hơn 900 người bị cho là dính líu đến ma tuý đã bị bắn chết. Ông Duterte nói: “Tôi sẽ chứng minh cho thế giới thấy những chuyên gia Liên Hiệp Quốc này ngớ ngẩn như thế nào”. Ông cũng đề nghị họ tính số lượng người chết do các hoạt động liên quan tới ma túy.

Sau đó, ông Duterte chĩa mũi dùi vào Liên Hiệp Quốc và các thành viên trong tổ chức chính trị quan trọng này: “Tôi không muốn xúc phạm các ông, nhưng có lẽ chúng tôi nên cân nhắc khả năng rời khỏi Liên Hiệp Quốc. Tại sao lại phải nghe lời lũ ngu ngốc này nhỉ?”.
Ngày 5-9-2016, Tổng Thống Obama nói rằng ông biết tầm quan trọng của cuộc chiến chống ma túy, nhưng khẳng định nó phải được thực hiện theo cơ sở của pháp luật. Phát biểu này khiến cho Tổng Thống Philippines bực tức. Từ đó, Tổng Thống Philippines Duterte lo ngại cho rằng thật là sẽ “thô lỗ” nếu ông Obama đề cập đến vấn đề nhân quyền trong cuộc gặp sắp tới ở Lào. 

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Tổng Thống Duterte có lời lẽ “thô lỗ, khiếm nhã” đối với các vị lãnh đạo trên thế giới: Hồi tháng 5, ông từng gọi Giáo Hoàng Francis là "đồ khốn nạn" và gọi là Đại Sứ Hoa Kỳ Philip Goldberg là "con trai đồng tính của một con điếm." Do đó, trong Hội Nghị ở Lào, ông Obama đã hủy hội đàm với Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte.
Bạn thân mến ơi, nhiều người thấy Tổng Thống Duerte của Philippines ăn nói “hơi côn đồ”, nhưng dù sao ông cũng tỏ ra có tinh thần độc lập, hành động cương quyết đối với các tệ nạn di hại lâu dài cho đất nước ông. Những người chỉ nói suông, không giúp ích được gì thì không đáng quan tâm… 
Nói gì thì nói, Tuyết-Lan phải công nhận tính ngang tàng, ngổ ngáo của ông Tổng Thống Duerte của Philippines Bạn ạ! Cứ ngang bằng sổ thẳng những gì mà lương tâm cho phép và không cảm thấy hổ thẹn khi phải dối trá với chính lòng mình Bạn ơi!
 Khách sáo và đãi bôi làm gì cho cực lòng, mà không đem lại ích lợi gì cho đất nước, phải không Bạn? Vấn đề bài trừ ma tuý và tội ác khủng bố phài được đưa lên hàng đầu trong việc trị an một quốc gia Bạn ạ! Bạn thấy đó, cứ xìu xìu ển ển như Tông Tông Obama nhà mình, để khủng bố tung hoành , tội phạm về súng ống lan tràn và bị Tàu Cộng coi thường, mất mặt siêu cường quá Bạn ơi!
Nhìn về Việt Nam, nội tình đảng cộng sản đang rối tung lên theo vụ Trịnh Xuân Thanh đã trốn ra ngoại quốc và vụ mua chức Đại Biểu Quốc Hội 1 triệu 500 ngàn đô la Mỹ của bà Châu Thị Thu Nga. Sáng ngày 8-9-2016, trả lời báo chí về thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai với cơ quan điều tra đã "chi phí" 1,5 triệu USD để lọt vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, Tổng Thư Ký Quốc Hội là Nguyễn Hạnh Phúc nói: "Hiện chưa nhận được thông tin này. 
Việc này chưa kiểm chứng, nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách để lý giải số tiền ấy đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được". Bạn thấy khi đụng chuyện, anh VC nào cũng nguỵ biện giống hệt nhau, người dân nghe hoài quen tai rồi. Tuy vẫn cãi cối, cãi chầy, nhưng Nguyễn Hạnh Phúc cũng phải xác nhận: "Nếu bà Châu Thị Thu Nga bỏ 1,5 triệu USD để "chạy" làm đại biểu Quốc hội thì phải làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tầy trời".
Bà Thu Nga đã bị bắt tạm giam. CSVN đang tìm cách chống chế, bưng bít hũ mắm có giòi, nhưng đã quá vụng về, hài hước: ông Trịnh Xuân Thanh khi biết bị tế thần, đã xin nghỉ phép, làm đơn ra khỏi đảng và biến mất cả tháng trời, thì nay Đảng mới ra thông báo khai trừ Trịnh Xuân Thanh. CSVN đang vô cùng bối rối vì ai đã giúp cho Trịnh Xuân Thanh lên như diều gặp gió, rồi bàn tay nào đã đưa Trịnh Xuân Thanh mọc cánh trốn ra nước ngoài êm ru, không ai biết được ông ta hiện ở nước nào? Tình báo, công an của đỉnh cao trí tuệ đang làm gì???
Chuyện hũ mắm CSVN đến đây cũng khá dài, Tuyết-Lan không muốn bị rầy là “bà Tám nhiều chuyện”, nên xin mời Bạn trở lại Hoa Kỳ để xem chuyện ông Trump và bà Hillary Clinton đến hồi nào, chương nào rồi Bạn ơi!
Chỉ còn chưa đầy hai tháng, ngày Bầu Cử là 08-11-2016, những người ủng hộ Trump đang có tin vui. Theo cuộc thăm dò mới nhất của CNN thì “Trump and Clinton in dead heat” nghĩa là “đang nóng chết”. Trump đã vượt qua Clinton với tỷ số 45% đối với 43% trong cuộc thăm dò của Libertarian Gary Johnson. Bà Clinton từ chỗ hơn Trump 10%, nay lại thua 2%, là một điều làm cho đảng Dân Chủ choáng váng, “ngất ngây con tàu đi” Bạn ạ!
Các nhà phân tích thời cuộc cho rằng bà Clinton đang gặp khó khăn về một sự kiện lịch sử, khi rất hiếm trường hợp một đảng có người làm tổng thống 3 nhiệm kỳ liên tiếp, nghĩa là bà Hillary chỉ là cái bóng của Obama. Tổng Thống đương nhiệm Barack Obama là người của đảng Dân Chủ, ra sức đưa đẩy, chống lưng bà Hillary, thậm chí huy động cả vợ con mình và phó Tổng Thống đi hô hào cho Hillary, cả nước Mỹ đều hiểu việc này có nghĩa là Obama-nhiệm-kỳ-thứ-ba nếu Hillary đắc cử. 
Do đó, về mặt lịch sử Hoa Kỳ, không thể có người làm ba nhiệm kỳ, cho nên đương nhiên Tổng Thống lần này nhiều tiềm năng phải là ông Donald Trump, một ứng viên của đảng Cộng Hòa. Ngoài ra, gần như hầu hết dân Mỹ đều không tin vào sự chân thật của bà Clinton và hầu hết đều thấy rõ tham vọng quyền lực cũng như tiền bạc của gia đình Clinton, nên nhiều người cảm thấy lo ngại nếu bà Hillary đắc cử, ông Clinton lại trở thành phụ tá Tổng-Thống-Vợ, rồi không biết nước Mỹ sẽ đi về đâu? Hiện nay, Không Quân và Hải Quân Mỹ đang bị “ăn hiếp”, “đe dọa” khắp nơi từ Vịnh Ba Tư, Balkan đến Hắc Hải và cả ở Biển Đông Nam Á. Vừa qua, chiến đấu cơ của Nga đã áp sát và chỉ cách phi cơ tuần thám Mỹ với khoảng cách 10 feet (khoảng 3 mét), nhưng chẳng nghe Tổng Tư Lệnh Obama nói gì cả.
Phải công nhận ông Obama giỏi nhịn thật phải không Bạn? Nhịn hoài, nhịn mãi, hoá thành câm, lùi tới chân tường luôn, để bị xúc phạm nặng nề ở Hàng Châu bên Tàu, khiến cho ứng cử viên Donald Trump vô cùng phẫn nộ. Ông  Trump muốn nhắc tới việc "Trung Cộng  không cho thang đến chỗ phi cơ Air Force One để Obama xuống, sau đó thì Tổng Thống Philippines đã sỉ vả ông Obama là "con của gái điếm". “Kinh khủng quá!", ông Trump nhận xét.
Theo ông Trump thì nếu ông ở vị trí Obama tại Trung Cộng, ông đã cho máy bay quay về, và hủy bỏ chuyến công du. Sợ gì ai phải không Bạn?
Xin tạm ngừng đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào bạn.

Tuyết-Lan.


__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com"

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts