Đại Học chăn Trâu




Friday 16 September 2016

TƯỚNG 4 SAO KIÊM CỰU NGOẠI TRƯỞNG ĐẢNG CỘNG HÒA COLIN POWELL NÓI DONALD TRUMP LÀ "SỰ HỔ THẸN CỦA QUỐC GIA".

 
Mời đọc tin của VietPress USA:

TƯỚNG 4 SAO KIÊM CỰU NGOẠI TRƯỞNG ĐẢNG CỘNG HÒA COLIN POWELL NÓI DONALD TRUMP LÀ "SỰ HỔ THẸN CỦA QUỐC GIA".
Wednesday, September 14, 2016:
Tướng 4 Sao kiêm cựu Ngoại trưởng đảng Cộng Hòa nói Donald Trump là "Sự hổ thẹn của Quo61cx gia"

VietPress USA (14/9/2016): Tướng 4 sao Colin Luther Powell là vị Ngoại trưởng thứ 65 của Hoa Kỳ, sinh ngày 05/4/1937. Ông là đảng viên Cộng Hòa cao cấp, phục vụ trong nội các của Tổng thống
George W. Bush từ ngày 20/01/2001 đến ngày 23/01/2005.

Trong thời gian qua, Cựu Ngoại trưởng Colin Powell ít thấy xuất hiện và bình luận gì; nhưng trong tuần qua, một số Emails của ông đã bị đột nhập đánh cắp và tung lên mạng cho thấy ông gọi Ứng cử viên được chỉ định của đảng Cộng HòaDonald Trump là "Sự hổ thẹn của Quốc gia".

Tướng 4 sao Colin Powell thường cân nhắc rất kỷ lưỡng trong vấn đề chọn lựa bầu Tổng thống Hoa Kỳ. Mặc đầu ông là người đảng viên cao cấp của đảng Cộng Hòa; nhưng năm 2008 vào phút chót ông đã ký tên ủng hộ Ứng cử viên Barack Obama của đảng Dân Chủ lúc đó đang tranh với Thượng nghị sĩ John McCaincủa đảng Cộng Hòa.

Donald Trump là "Sự hổ thẹn của Quốc gia"
Năm 2012, khi TT Barack Obama ra tái tranh cử, cựu Ngoại trưởng Cộng Hòa Colin Powell cũng đã ký tên ủng hộ và bầu cho TT Obama trong khi không chọn ông Mitt Romney của đảng Cộng Hòa.

Nhìn chung đa số người Mỹ thích ông Colin Powell, mặc dù một số người cánh tả cho rằng ông có trách nhiệm khi thuyết phục người Mỹ rằng cần xâm lược Iraq năm 2003 lúc ông làm Ngoại trưởng dưới thời TT George W. Bush. Còn người cánh hữu xem ông không trung thành với đảng Cộng hòa.

Nay cuộc bầu cử Tổng thống thứ 45 Hoa Kỳ đã gần kề, các Emails bị rò rĩ của cựu Ngoại trưởng Cộng Hòa Colin Powell đã thẳng thừng nói Ứng cử viên do đảng Cộng Hòa chỉ đinh Donald Trump là "Sự hổ thẹn của Quốc gia".

Trong khi các Emails bị tiết lộ của năm 2014 thì cựu Ngoại trưởng Colin Powell cũng tỏ ra dè dặt đối với bà Hillary Clinton. Tuy vậy, người ta tin rằng phút chót lá phiếu của cựu Ngoại trưởng Colin Powell sẽ có thể dành cho Ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton vì hầu hết các viên chức cao cấp của đảng Cộng Hòa đã công khai ký tên ủng hộ bà Hillary Clinton vì cho rằng Donald Trump không biết gì và đang có những liên lạc với kẻ thù phía Tổng thống Nga Vladimir Putin và các làm ăn cà nhân với Trung Quốc. Đã có 50 viên chức ngành an ninh Hoa Kỳ, trong đó có Giám Đốc CIA thuộc đảng Cộng Hòa đã ký tên công bố Donald Trump là một "đại họa cho nên an ninh quốc gia của Hoa Kỳ".

 Các emails rò rĩ đã được đăng lên trang DCLeaks.com. Ông Colin Powell khi được báo chí chất vấn đã "không bình luận" và cũng "không phủ nhận".

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:



__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts