Đại Học chăn Trâu




Sunday 11 September 2016

Fw: 50 VIÊN CHỨC TÌNH BÁO CAO CẤP ĐẢNG CỘNG HÒA CÔNG BỐ DONALD TRUMP LÀM NGUY HẠI AN NINH QUỐC GIA MỸ NÊN KHÔNG AI BỎ PHIẾU CHO TRUMP

 Fw: 50 VIÊN CHỨC TÌNH BÁO CAO CẤP ĐẢNG CỘNG HÒA CÔNG BỐ DONALD TRUMP LÀM NGUY HẠI AN NINH QUỐC GIA MỸ NÊN KHÔNG AI BỎ PHIẾU CHO TRUMP

Friday, September 09, 2016:
50 viên chức tình báo cao cấp Đảng Cộng Hòa ký thư Công bố
"Trump có thể làm lâm nguy an ninh quốc giả của đất nước chúng ta"
VietPress USA (09/9/2016): Hôm nay 50 viên chức cao cấp nhất về ngành tình báo của Hoa Kỳ thuộc đảng Cộng Hòa đã ký chung một thư Công bố nói rằng "Trump có thể làm lâm nguy an ninh quốc gia của đất nước chúng ta" (Trump would "risk our country's national security).


Sau khi được dự phiên họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để nghe tường trình tóm lược các tin tức tình báo của Hoa Kỳ; Donald Trump sau đó trong một buổi gây quỹ với đám đông đã nói rằng khi dự họp về an ninh, Trump đã vô cùng ngạc nhiên vì Tổng tư lênh của Hoa Kỳ là TT Obama đã không nghe theo lời của các chuyên gia cố vấn về an ninh.. và Donald Trump khen TT Vladimir Putin của Nga là lãnh đạo giỏi hơn TT Barack Obama của Hoa Kỳ.


Điều nầy Trump lại xác nhận một lần nữa trong chương trình Truyền hình "Tổng Tư Lệnh" (Commander-in-Chief) do NBC phỏng vấn truyền đi khắp Hoa Kỳ vào tối 07/9/2016 cùng lúc phỏng vấn Ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton nhưng hai người không gặp mặt nhau.


Lời so sánh bậy bạ nầy đã bị TT Barack Obama chỉ trích nặng nề là "không đủ tư cách làm Tổng thống Hoa Kỳ" khi TT Obama mở cuộc họp báo ngày 08/9/2016 tại thủ đô Vietiane (Vạn Tượng) của Lào nhân kết thúc chuyên đến thăm Lào lần đầu tiên để dự họp khối ASEAN.


Cùng lúc đó tại Quốc Hội Hoa Kỳ ngày 08/9/2016, Chủ tịch Quốc Hội thuộc đảng Cộng Hòa là Paul Rayan đã phê bình lời tuyên bố của Donald Trump và nói ông ngao ngán trước lời tuyên bố đó (Link: http://www.vietpressusa.com/2016/09/donald-trump-ca-ngoi-tt-nga-putin-bi-tt.html)


Ngày hôm nay, 09/9/2016, một danh sách gồm 50 viên chức tình báo cao cấp nhất trong chính phủ Hoa Kỳ thuộc đảng Cộng Hòa đã cùng ký tên trong một thư Công bố chung khẳng định rằng "Trump có thể làm lâm nguy an ninh quốc gia của đất nước chúng ta" (Link: http://www.politico.com/story/2016/08/gop-letter-national-security-trump-226801).


Theo nhiều cơ quan báo chí truyền thông Hoa Kỳ cho hay các viên chức cao cấp về tình báo của đảng Cộng Hòa đã cho rằng Donald Trump phét lác và những nhà tình báo kinh nghiệm được huấn luyện của chính phủ Hoa Kỳ không bao giờ tin được các lòi tuyên bố khoác lác bậy bạ của Trump.

Video 50 Viên chức cao cấp tình báo đảng Cộng Hòa nói không bỏ phiếu cho Donald Trump:
Bức thư Công bố của 50 viên chức tình báo cao cấp thuộc đảng Cộng Hòa cùng ký tên được phổ biến đầu tiên vào sáng 09/9/2016 trên báo New York Times gồm những viên chức tình báo quốc gia của đảng Cộng Hòa từng giữ các chức vụ cao cấp tình báo trong các chính phủ thuộc đảng Cộng Hòa Hoa Kỳ lâu nay, kể cả nhiều viên chức cao cấp nhất về tình báo làm việc dưới thời Tổng thống George W. Bush. Những viên chức nầy nói rõ "Không ai trong chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump"!


"Trump thiếu hẵn tư cách, giá trị và kinh nghiệm để làm Tổng thống", bức thư Công bố viết và tiếp rằng "Ông ta làm suy yếu đạo lý của chính quyền Hoa Kỳ đang là lãnh đạo của thế giới tự do. Ông ta tỏ ra là thiếu kiến thức căn bản tối thiểu về niềm tin vào nước Mỹ, Hiến pháp Hoa Kỳ, Luật pháp quốc gia và các tổ chức của Hoa Kỳ bao gồm cả sự khoan dung tôn giáo, tự do báo chí, và nền tư pháp độc lập".


Những vị ký tên có Michael Hayden, cựu Giám đốc CIA và Sở An ninh Quốc gia; hai cựu Giám đốc An ninh Nội địa và ông John Negroponte từng phục vụ làm Giám đốc Tình báo Quốc gia và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Không thấy có tên của vị cựu Bộ trưởng Ngoại giao nào của Đảng Cộng Hòa ký tên trong thư Công bố nầy.
Đốp chát trả lời lại bức thư Công bố nầy của 50 viên chức tình báo cao cấp của đảng Cộng Hòa; Donald Trump là ứng cử viên chính thức của đảng Cộng Hòa đã viết trong một văn bản do Ủy ban Tranh cử của Donald Trump phổ biến nói rằng "Những kẻ ký tên là những người đã kiếm chác lợi nhuận tạo ra cuộc chiến tranh tại Iraq".


Trump nói rằng: "Những tên trên bức thư nầy là những tên mà dân chúng Hoa Kỳ nên nhìn rõ để trả lời tại sao thế giới bây giờ hỗn độn", bản Tuyên bố của Trump nói vậy. "Những tên trong cuộc nầy, kể cả Hillary Clinton, đều là chủ nhân của các quyết định tai hại xâm lăng Iraq, khiến cho những người Mỹ chết tại Benghazi và bọn họ chính là những kẻ cho phép khủng bố ISIS nổi lên", Donald Trump tuyên bố.


Mặc dầu trong thư Công bố nói rằng những viên chức tình báo an ninh quốc gia Hoa Kỳ thuộc đảng Cộng Hòa nầy sẽ không một ai bỏ phiếu cho Donald Trump; nhưng họ cũng bày tỏ quan tâm đến ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân Chủ.


"Chúng tôi cũng biết rằng nhiều người cũng đặt ra các nghi vấn về Hillary Clinton cũng như chúng tôi", thư nầy viết. "Thế nhưng Donald Trump không phải là câu trả lời cho những thách thức khó khăn của Hoa Kỳ và cuộc bầu cử quan trọng nầy. Chúng tôi sợ rằng trong phòng Bầu Dục, ông ta sẽ trở thành một Tổng thống liều lĩnh nhất trong lịch sử nước Mỹ".


Hạnh Dương, dịch và tổng hợp.

__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts