Đại Học chăn Trâu




Friday 7 October 2016

Allan Lichtman: “TRUMP SẼ THẮNG” - Thành Hồ: “Thần Khẩu Buộc XácPhàm”

 
Mời bấm vào link:

Allan Lichtman: “TRUMP SẼ THẮNG”

 - Thành Hồ: “Thần Khẩu Buộc Xác Phàm


Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Chuyện bầu cử Tổng Thống Mỹ đang ở giai đoạn nước rút, vì chỉ còn 40 ngày không thể phù du được Bạn ạ! Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng Thồng Hillary Clinton và Donald Trump đã kết thúc, nhưng việc đánh giá ai thắng ai thua lần này thật khó mà dứt điểm được. Bởi vì các nhà phân tích hình như rất khó - gần như không thể - giữ thái độ khách quan, chí công vô tư được Bạn ạ!

Thật vậy, tin tức cho hay là ngay cả người điều hợp cuộc tranh luận, Lester Holt cũng có biểu hiện thiên vị khi ông ta nghiêng về bà Hillary Clinton khi đặt câu hỏi và can thiệp câu trả lời của Trump một cách thiếu chính xác.. Trong cuộc tranh luận, cụ thể như về cách làm hạ giảm tội phạm và tránh án mạng khi cảnh sát thi hành pháp luật, ông Trump cho rằng phương thức thận trọng và thích đáng là dùng biện pháp “Stop and Frisk - Chận Lại và Lục Soát”. Thế nhưng, theo ứng viên Hillary Clinton và điều hợp viên Lester Holt trong cuộc tranh luận, thì phương thức “Stop and Frisk” là “bất hợp hiến” và cũng là “vi hiến” (unconstitutional). Cựu Thị Trưởng New York, ông Rudy Giuliani cho rằng “Hai người ấy đã sai lầm”. Trường hợp của bà Clinton, thì thường sai lạc vì bà không biết rõ những gì bà nói. Còn đối với ông Holt, với tư cách là một điều hợp viên, nếu muốn xen vào cuộc tranh luận, thì ông nên học hỏi, tìm hiểu thêm về luật lệ để khỏi phạm sai lầm. Ông Holt và hệ thống NBC không thể bác bỏ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện Mỹ được đâu Bạn nhé!

Trên truyền hình chiếu cảnh tranh luận tối Thứ Hai vừa qua, thật tội nghiệp cho bà Hillary quá Bạn ơi! Dân chúng phê bình thái độ thiếu tự nhiên của bà, cử tri săm soi hình ảnh bà trong cuộc tranh luận với chiếc áo vét mầu cam và những cục u nần nổi lên sau lưng áo của bà. Có người đoán bà mang máy để phe nhóm nhắc bài; cũng có người đoán bà mang máy trợ bệnh gì đó sau những lời đồn về sức khoẻ của bà. Chưa bao giờ có một ứng cử viên tổng thống bị nhiều nghi vấn như Hillary Bạn ạ!
Điều hợp viên Lester Holt của NBC nợ Donald Trump một lời xin lỗi. (Rudolph Giuliani: Trump is right about 'stop and frisk.' Lester Holt should apologize)
Bởi vì, phương thức “Stop and Frisk” đặt cơ sở trên quyết định 8/1 của Tối Cao Pháp Viện, Terry v. Ohio. “Chăn Lại và Lục Soát” là hợp hiến và là luật của đất nước này. Ý kiến của đa số. luật này được viết thành văn bản bởi quan tòa tối cao lúc bấy giờ là Earl Warren và được chấp thuận là hợp hiến cho phép cảnh sát chận một nghi can khi có một nghi ngờ hợp lý rằng người đó đã phạm pháp hoặc sắp sửa gây một tội ác nào đó. Nếu cảnh sát có một nghi ngờ hợp lý là người ấy có vũ khí, thì cảnh sát có thể ra lệnh nằm xuống để lục soát bên ngoài quần áo.

Ông Giuliani cho biết, hơn 20 năm áp dụng chính sách này, chính quyền của hai Thị Trưởng New York và bốn cảnh sát trưởng, phương thức “Chặn Lại và Lục Soát” đã đóng một vai trò thiết thực trong việc giảm thiểu án mạng tại Thành phố New York. Nghe kỹ chưa hở bà Hillary và ông Lester Holt?

Thật tội nghiệp cho ứng cử viên Donald Trump đang phải đối đầu với cả đảng “nhà” lẫn đảng Dân Chủ. May mà cựu đối thủ sơ bộ Ted Cruz sau hai tháng đắn đo, suy nghĩ nát óc, đã tuyên bố hậu thuẫn “gà nhà” Trump! Cảm ơn Trời Phật Chúa Bạnạ! Một số nhà bình luận cho rằng việc bà Hillary Clinton “ăn cơm mới, bới chuyện cũ” khi nhắc lại câu nói cách nay 20 năm, ông Trump đã gọi Hoa Hậu Hoàn Vũ Miss Universe Alicia Machado, người Venezuela là “Miss Piggy” (Hoa hậu mập như heo) nhằm mục đích làm cho cử tri gốc Latin ghét ông Trump. Cựu Hoa hậu Machdo tự nhiên được nổi bật, liền lên facebook rối rít cảm tạ Hillary Clinton và tôn bà Clinton lên làm… “Role Model”. Ngoài ra, Machado vừa mới có quốc tịch Mỹ và nói là sẽ bỏ phiếu chống Trump! Tiếc rằng sự vinh quang rởm này chỉ thoáng một cái thôi Bạn ạ! Báo chí đã vạch mặt trái của Machado một cách chi tiết: tin tức từ Mexico tố giác rằng hoa hậu Venezuela này đã có quan hệ yêu đương với một thủ lãnh buôn ma túy cao cấp tên là Beltran Leyva cartel, người này khoe sẽ là cha của đứa con gái của Machado!

Nhiều tờ báo Mexico đã đưa tin: năm 2010, Machado đã có một mối tình lãng mạn với José Gerardo “El Indio” Alvarez – một “đầu nậu” (capo) của tổ chức buôn ma túy Beltran Leyva, hiện đang bị tù. Machado đã cương quyết phủ nhận mọi quan hệ với đầu nậu ma túy này và nói rằng cha của đứa con gái bà ta là một thương gia Mexico tên là Rafael Hernandez. Vào đầu năm nay, hoa hậu Machado nói rằng chính phủ Mexico dự định sẽ ra một thông cáo chính thức chứng minh rằng “El Indio” không phải là cha của con gái bà, thế nhưng giới chức chính quyền Mexico lại không hề công bố một tài liệu nào về việc “ruồi bu” này cả.

Cả Machado lẫn ban vận động của Clinton đều không đáp ứng lời yêu cầu bình luận của Fox News Latino. Mặc dù Machado đã dùng thời gian cả tuần này để vận động cho Hillary Clinton và được nhắc đến tên để chống Trump. Sự xuất đầu lộ diện của Machado trong ban vận động của bà Clinton và được dùng làm công cụ đánh Trump, đã khiến cho quá khứ phức tạp, mờ ám của Machado bị phanh phui ra trước công luận. 

Năm 1996, chẳng bao lâu sau khi nhận vương miện, một thẩm phán ở Venezuela, tên là Maximiliano đã cáo buộc là Machado đã dọa giết ông sau khi ông kết án bạn trai cô ta khi đó về tội mưu sát. Thật là phạm pháp và nguy hiểm! Lợi bất cập hại Bạn ơi! Tại sao bà Hillary lại nhúng tay và chơi chiêu dơ này hở Bạn? Thì đã bảo là điều gì bà này cũng dám làm, miễn sao vào được Toà Bạch Ốc, dù phạm pháp, dù phải “bò bằng mo, lết bằng mủng, đi bằng đầu gối” cơ mà Bạn!

Dư luận Mỹ cho rằng Hillary Cliton đã thân thiện với một người đẹp, nhưng có cuộc sống rất xấu xa, đó là cựu hoa hậu nhiều tai tiếng Alicia Machado, một bạn gái của đầu nậu trùm buôn lậu ma túy đang bị tù. Phải chăng đây là cảnh “ngưu tầm ngưu mã tầm mã”, và “bạn hãy nói bạn chơi với ai…”?

Bạn thân mến ơi, có vẻ như thấy Trump quá chân chất, lại bị vất vả và tội nghiệp, nên một vài nhà bình luận đã đưa ra những lý do khiến Trump sẽ thắng cử, trong đó có lời dự đoán của một chuyên gia từng đoán đúng 8 kỳ bầu cử Tổng Thống vừa qua của nuớc Mỹ, đó là Giáo Sư nổi tiếng Allan Lichtman từ năm 1984. Giáo sư Lichtman đã dự đoán rằng Trump sẽ giành thắng lợi kỳ bầu cử ngày 8 tháng 11 này đấy Bạn ơi! Thật đấy! Thật Thà sẽ thắng Giả Dối, Người sẽ thắng Ma đấy Bạn ơi!

Theo Washington Post, những dự đoán của Giáo Sư Lichtman không dựa trên những cuộc thăm dò ý kiến cử tri thông thường. Giáo sư Lichtman sử dụng hệ thống Đúng/Sai, được gọi là "Chìa khóa dẫn vào Toà Bạch Ốc" để dự đoán người chiến thắng.
Đây là công cụ được ông Lichtman xây dựng dựa trên toàn bộ các kỳ bầu cử Mỹ trong giai đoạn 1860-1980. Công cụ này được sử dụng từ năm 1984 cho đến cuộc bầu cử năm 2012 và điều cho ra kết quả rất chính xác.

Giáo Sư Lichtman thừa nhận rằng Trump là ứng viên tổng thống mà ông khó dự đoán nhất kể từ năm 1984. "Tôi chưa từng thấy một ứng viên nào như Donald Trump và bởi vậy, ông ta có thể phá vỡ quy luật của lịch sử từ năm 1860.".

Nhà bình luận Michael Moore đã đưa ra 5 lý do mà Trump đang tiến đến thắng lợi như sau:

1/- Trump tán thành việc Anh Quốc ra khỏi khối Liên Âu, cũng như Trump chủ trương dân Mỹ trước đã. Trump đang nhắm vào 4 tiểu bang mầu “xanh” then chốt là Michigan, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin. Đây là 4 tiểu bang truyền thống của Đảng Dân Chủ, nhưng mỗi tiểu bang này đã chọn Thống Đốc đảng Cộng Hòa từ năm 2010. Tất cả nhu cầu của Trump là làm sao lôi cuốn được tất cả các tiểu bang mầu đỏ truyền thống từ Idaho đến Georgia (là những tiều bang không bao giờ bỏ phiếu cho Hillary Clinton).

2/- Trump là chỗ đứng cuối cùng của "Người Da Trắng Đang Phẫn Nộ" (The Last Stand of the Angry White Man). Thật vậy, nam giới chúng ta sau 240 năm cai trị đất nước Mỹ đang sắp cáo chung? Một phụ nữ đang tìm cách chiếm chỗ? Làm sao có thể để chuyện này xẩy ra hở Bạn?

Chúng ta đang cảnh giác. Có những dấu hiệu cảnh báo nhưng chúng ta đã làm ngơ. Tổng Thống Nixon đã áp đặt lên chúng ta cái luật nam nữ bình đẳng về mọi mặt…và nữ đã vươn lên từ thể thao đến quân đội và nay là chính trị, như vậy là tuyên cáo rằng sự thống trị của đàn ông chúng ta đã chấm dứt ư? Ôi, nhân loại!

Micheal Moore viết “Chúng ta đã chịu đựng 8 năm một người da đen bảo chúng ta phải làm cái gì rồi, bây giờ chúng ta lại ngồi lại để chịu thêm tám năm dưới một nữ chủ… Rồi sau đó sẽ là 8 năm của “gays”, của “người chuyển giới” tại Bạch Cung… đất nước này sẽ đi về đâu? Do đó, việc này cần phải chận lại ngay Bạn thân mến ơi!

3/- Lý do thứ ba: Vấn đề của Hillary. Chúng ta có thể nói một cách thành thật chỉ giữa chúng ta thôi, xin hãy cho tôi phát biểu, hiện tôi đang thích Hillary - nhiều - nhưng tôi cho rằng bà ta đã được giao phó để chơi một điệu nhạc dở mà bà ta không xứng đáng. Bà ta đã bỏ phiếu cho chiến tranh Iraq, đó là điều khiến cho tôi không bao giờ bầu lại cho bà. Bà Hillary là một con diều hâu, bên phía hữu của Obama.

Hãy đối mặt với nó: vấn đề lớn nhất của chúng ta không phải là Trump, mà chính là Hillary. Gần 70% tổng số cử tri nghĩ rằng bà ta không đáng tin cậy và thiếu lương thiện. Bà đại diện cho phương thức chính trị cổ xưa, không thực sự tin tưởng vào bất cứ cái gì khác hơn là làm thế nào để được bầu. Ví thế cho nên lúc đầu thì chống hôn nhân đồng tính, nhưng sau đó lại chính thức hóa hôn nhân đồng tính. Các phụ nữ trẻ nằm trong số người gièm pha bà ta nhiều nhất. 

Thế hệ phụ nữ hiện nay không bao giờ chấp nhận sự chịu đựng, hy sinh bản thân như bà ta. Tụi trẻ không thích bà ta, chúng nói với Michael Moore là chúng không bỏ phiếu cho bà. Không có đảng viên Dân chủ, hay độc lập nào sẽ hăng hái thức dậy sớm vào ngày 8-11 để đi bỏ phiếu cho Hillary như đã từng làm với Obama.
4/- Sự thất vọng của người ủng hộ Sanders. Họ bị kêu gọi hãy bỏ phiếu cho Hillary, vì đảng Dân chủ. Đa số tỏ ra bất mãn, thất vọng, nhất là khi sự thiên vị Hillary của bà Đảng Trường Dân Chủ bị tiết lộ. Họ sẽ không bỏ cho Trump, một số bỏ cho đảng thứ ba, nhưng đa số chắc là sẽ ở nhà… Hillary phải tìm cách làm một cái gì đó để cho họ một lý do cần ủng hộ bà ta.

5/- Hệ quả của Phiếu Cử Tri Đoàn. Không có quy luật rõ ràng, không có ai giám sát…Vì vậy sự bất mãn đối với một hệ thống chính trị bị hư hỏng khiến cho có hàng triệu người đi bỏ phiếu cho Trump. Họ bỏ phiếu cho Trump không phải vì đồng ý với Trump, cũng không phải vì họ thích sự cứng đầu hay tự thị của Trump, mà chỉ vì họ có thể bầu mà thôi.

Trên đây là tóm lược 5 điểm trong bức thư Michael Moore, một đạo diễn đảng Dân Chủ, rất ít ưa đảng Cộng Hòa. Tuyết-Lan xin trình bầy lại, để cùng Bạn suy gẫm.

Bây giờ mời Bạn trở về Saigon thân yêu xưa cũ của chúng ta. Dân thành phố lớn này đang khốn khổ vì nước mưa làm ngập nhà, ngập đường phố và nhất là ngập các bãi, các hầm đậu xe, khiến cho hàng ngàn xe máy, xe hơi đủ loại bị ngâm nước nhiều ngày, hư máy, hỏng giàn… không có ai bồi thường… đồng cắc nào. Dân chúng ta thán! Vì dân khổ “vì nước” ngập nặng nề, không nơi tá túc dung thân, đành phải “sống chung” với nước mà không uống được nước, nhưng chẳng thấy “đầy tớ nhân dân” đâu cả, chỉ có đám chủ lo đùm bọc lấy nhau mà thôi.

Dân chúng trách trời, trách cơ quan lo chống lụt, cơ quan lo thoát nước. Cơ quan này tuyến bố, mưa quá nhiều nước, vượt mức phòng thủ nên phải chịu ngập… Một vị cao niên phân tích thực trạng lụt ngập mỗi khi có mưa tại Thành Hồ và khẳng định rằng 40 năm trước khi còn là Sài Gòn, thì thành phố Saigon không bao giờ bị ngập lụt. Đặc biệt là không bao giờ bị ngập hoài, ngập mãi, ngập liên tục mỗi khi có mưa như hiện nay. Có người hỏi ông cụ rằng “tại sao vậy?” Ông cụ chậm rãi “Đây là tại “thần khẩu buộc xác phàm”. 

Từ khi đổi tên là thành Hồ, thì mỗi tháng, thành Hồ không mưa cũng bị ngập, bởi vì bây giờ thành phố này là hồ rồi, mà hồ thì phải có nước, bất kể là nước mưa hay nước cống rãnh hôi thối Bạn ạ!  Đừng có trách trời hay oán cơ quan thoát nước nữa Bạn ạ! Hồ mà không có nước, thì là hồ gì hở Bạn? 

Chả lẽ lại ứng đúng với câu Sấm rằng” Đồng khô Hồ cạn, Búa Liềm ra tro” hỡi Bạn thân mến ơi! Mà trên thực tế thì Đồng Vểu đã ra tro từ lâu, mà Cáo Hồ thì cũng đã thành bùn đất, cho giun dế côn trùng ăn từ lâu lắm rồi Bạn nhỉ!

Thư đã dài quá rồi Bạn ơi! Hẹn Bạn thư sau nhé!
Thân mến chảo Bạn,
Tuyết-Lan.






__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts