Đại Học chăn Trâu




Monday 3 October 2016

Về Những Lý Thuyết Âm Mưu.... Chuyển tiếp: Bài viết của ông Trương Minh Hòa trên Facebook

Về Những Lý Thuyết Âm Mưu
Trần Tiên Long

Phải công nhận rằng Hoa Kỳ là một quốc gia trọng pháp nhất thế giới, cho dù các khái niệm dân chủ và tự do luôn luôn được hiểu theo nghĩa tương đối. Tất cả mọi tổ chức hay cá nhân trong xã hội đều phải tôn trọng luật pháp, kể cả các ông bà tổng thống. 

Một quốc gia trọng pháp thì đương nhiên phải được xây dựng trên sự tách rời quyền lực. Trong những năm qua, đảng Cộng Hòa đã nắm đa số ở Tối Cao Pháp Viện và Quốc Hội, bao gồm cả Hạ Nghị Viện và Thượng Nghị Viện, nghĩa là họ đã nắm hoàn toàn các quyền Lập Pháp và Tư Pháp; trong khi đảng Dân Chủ chỉ nắm quyền Hành Pháp nhờ sự tuyển chọn của toàn dân qua hai lần phổ thông đầu phiếu. Mặc dù vậy, trong suốt thời gian qua, đảng Cộng Hòa đã bỏ nhiều công sức để cố gắng loại bỏ một đối thủ đang có rất nhiều cơ hội tiếp tục thắng cuộc bầu cử tổng thống năm nay cho đảng Dân Chủ, đó là bà Hillary Clinton. 

Mọi cố gắng loại bỏ của họ là do những động cơ chính trị mờ ám nên chẳng làm được gì bà Clinton. Bởi vì họ chẳng có chứng cớ gì để kết án theo luật pháp nên họ chỉ có thể tiếp tục kéo dài các cuộc điều tra có một không hai trong lịch sử Hoa Kỳ, làm tốn kém tiền công quỷ phá kỷ lục, mục đích là chỉ để hạ uy tín của một đối thủ mà họ đang sợ nhất, và họ đã đạt được ít nhiều cho mục đích này.

Trong chính trị và còn ở nhiều lĩnh vực khác, nếu phải trọng pháp mà không hạ được nhau thì người ta lại dùng những thủ đoạn mánh mung, gian trá khác, và thủ đoạn gian trá hợp pháp được dùng nhiều nhất trong chính trị là tạo ra những lý thuyết cho các âm mưu (conspiracy theories). Ở hai kỳ bầu cử tổng thống trước, đảng Cộng Hòa đã tuyên truyền rằng Barack Obama không phải là công dân Mỹ vì được sinh đẻ ở Kenya, và là người Hồi Giáo, không phải người Thiên Chúa Giáo. Dĩ nhiên, những lý thuyết âm mưu như vậy đã lôi kéo được rất nhiều người tin theo, kể cả ông Donald Trump. 

Chính ông Trump, ứng cử viên của đảng Cộng Hòa, ngày nay lại còn khẳng định rằng TT Barack Obama là sáng lập viên của tổ chức khủng bố ISIS Hồi Giáo. Ô là là… Vậy mà vẫn có vô số người cứ tin theo, cho dù Barack Obama đang còn là Tổng Thống và kiêm luôn Tổng Tư Lệnh Lực Lượng Quân Đội (Commander in Chief) của đại cường quốc Hoa Kỳ gần hết hai nhiệm kỳ.

Hai bài viết “Bà Hillary: Vẫn Rắc Rối?” và bài “Trump – Khan – Putin: Sự Thật” của tác giả Vũ Linh cũng chỉ là dựa hoàn toàn trên các lý thuyết âm mưu gian trá mà đảng Cộng Hòa đã tuyên truyền qua các cơ quan truyền thông của họ, như Fox News hoặc Breitbart News. Tất cả cũng chỉ là suy đoán, không có giá trị như là các bằng chứng, để kết án thiên hạ trước mặt các quan tòa. 

Đây chính là lý do họ chẳng làm gì được bà Clinton, ngoài những dèm pha để tiếp tục làm giảm uy tín của bà. Những bài viết khác như “Cần Sự Thật Trong Mùa Bầu Cử 2016 ở Hoa Kỳ” của Gs Trần Thủy Tiên, hoặc bài “Trung Cộng Đã Mua Đứt Vợ Chồng Bill Clinton từ Thập Niên 1990?” của tác giả Trương Minh Hòa thì cũng đều như vậy cả, nghĩa là không trưng ra được bất cứ một bằng chứng cụ thể nào để kết án. Còn ông Kim Âu thì lại vừa mới đưa tin vịt rằng: “Theo một tiết lộ y khoa chấn động mới được đưa ra, ứng viên tổng thống Đảng Dân Chủ Hillary Clinton bị chứng mất trí nhớ nghiêm trọng và có thể chỉ còn sống được 1 năm nữa.”

Chúng ta chỉ cần đơn giản tự đặt ra các câu hỏi như sau thì cũng đủ phản biện được những tin đồn thất thiệt do các tác giả đó đưa ra:
Tại sao đảng Cộng Hòa đang nắm hai quyền Lập Pháp và Tư Pháp mà lại chẳng làm gì được ông Barack Obama và bà Hillary Clinton?

Chẳng lẽ ông Barack Obama và bà Hillary Clinton đều là những ông bà thánh toàn năng có khả năng làm phép lạ để trốn tránh luật pháp một cách tài tình như vậy sao?

Nếu biết chắc chắn một năm nữa bạn sẽ chết vì những con bệnh kinh niên hiểm nghèo đang hành hạ bạn, chẳng lẽ bạn vẫn cứ cố gắng bỏ công sức đi vận động để được làm tổng thống cho vài ba tháng rồi sau đó nằm liệt giường chờ chết hay sao? Mà chắc gì bạn sẽ thắng kỳ bầu cử tổng thống này? Thông minh và tài giỏi như bà Hillary Clinton sao lại quyết định và hành xử một cách vô lý đến thế? Tiền tài, danh vọng thì bà Clinton đã có dư thừa. 

Có cần phải chịu thêm khổ để có thêm một chút danh vọng nữa rồi mới chết sao?

Ở đâu cũng vậy, nhất là ở một đất nước có tự do và dân chủ vào bậc nhất như ở Hoa Kỳ, luôn luôn có những kẻ chuyên làm nghề hoạt động chính trị ở hậu trường hay trong các hành lang (lobby politicians) để tạo ảnh hưởng trên các quyết định từ những kẻ đang cầm quyền; bởi vì các quyết định của họ có thể làm lợi cho nhóm này nhưng lại làm hại cho nhóm khác. 

Những kẻ hoạt động chính trị ở hậu trường này đều có thể đóng góp cho quỹ từ thiện mà người quản trị quỹ có thể là người có liên hệ trực tiếp với những kẻ đang cầm quyền. Một quỹ từ thiện có thể nhận sự đóng góp tài chánh của bất cứ ai, kể cả đóng góp từ các quốc gia ngoại quốc khác. 

Một ông hay bà Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao đều có thể liên hệ với bất cứ ai, có thể qua thủ tục của Bộ hoặc qua sự sắp xếp cá nhân. Những gì bà Hillary Clinton đã làm trong thời gian bà là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao đều hoàn toàn hợp pháp liên quan đến qũy Clinton Foundation.

 Điều quan trọng khi chúng ta kết án là hãy trưng ra những bằng chứng để chứng minh bà Clinton đã quyết định điều gì để có lợi cho ai như là một sự trao đổi cho qũy từ thiện Clinton Foundation. 

Việc này thì chưa có ai làm được, ngoài những lời đồn dèm pha hay những lý thuyết âm mưu của đảng Cộng Hòa. Những gì bà Clinton đã làm thì các ông bà bộ trưởng khác của đảng Cộng Hòa cũng đã từng làm, có khác chăng là họ chưa có ra ứng cử tổng thống.

Riêng việc dùng điện thoại cá nhân để chuyển những tin tức ngoại giao thì bà cũng đã ngay thẳng công khai nhận mình có lỗi và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bà đã khẳng định những điện thư đó không có con dấu ghi rõ tối mật (top secret) hoặc mật (secret) nên bà đã không để ý. Đó là một tội lơ đãng không cố ý, chẳng đáng để phải bắt tội. Và đó cũng là quyết định của cơ quan điều tra FBI nên bà Bộ Trưởng bộ Tư Pháp cũng không có lý do gì để truy tố mà buộc tội. Hơn nữa, những điện thư đó chưa có triệu chứng gì làm hại tới nền an ninh quốc gia như đảng Cộng Hòa đã phóng đại. 

Theo Crimson Hexagon, một công ty làm công việc phân tích truyền thông cho tờ Newsweek, cho biết đã có đến 560,397 bài báo day dưa viết về chuyện điện thư của bà Hillary Clinton kể từ tháng 3 năm 2015 đến ngày mùng 1 tháng 9 năm 2016.

Chuyện các nhân viên của bà Hillary Clinton xóa đi 30,000 bức điện thư cá nhân thì có thấm thía gì so với 22 triệu bức điện thư mà các nhân viên của cựu TT George W. Bush thuộc đảng Cộng Hòa đã thú nhận cũng có xóa bỏ, kể từ năm 2003 tới năm 2009? Và nhất là cả triệu bức điện thư liên quan đến những bàn cãi liệu Iraq có vũ khí giết người hàng loạt hay không thì cũng bị xóa sạch, cho dù đã có lệnh của Quốc Hội đòi phải giao nộp. (Nguồn: The George W. Bush White House ‘Lost’ 22 Million Emails).

Có một sự kiện cũng cần được nêu ra rằng bà Hillary Clinton hiện có mức độ thanh liêm và trong sáng hơn ông Donald Trump rất nhiều, bởi vì bà đã công khai trưng ra những hồ sơ khai thuế của bà cho suốt 40 năm qua, trong khi ông Donald Trump thì cứ giấu như giấu “kít” những hồ sơ khai thuế của ông. Tại sao vậy? Có phải tại vì ông đang bị cơ quan thuế vụ điều tra rất nhiều về những vụ trốn thuế hoặc những tài khoản thu được nhờ liên hệ làm ăn phi pháp với Nga, một nước thù địch với Hoa Kỳ mà Trump lúc nào cũng không tiếc lời ca ngợi?

Charity Navigator, một tổ chức rất có uy tín chuyên làm những công việc điều tra về cách xài tiền của các cơ quan từ thiện có đăng ký liên bang, đã chấm điểm 4 ngôi sao cho quỹ từ thiện Clinton Foundation. Đây là số điểm cao nhất dựa trên kết quả của các cuộc điều tra liên quan đến các khai báo thuế khóa. 

Charity Navigator đã phải tự bỏ ra 2 triệu đô để chi phí cho các công việc chấm điểm này trong vòng 4 năm qua, và cho tới nay đã chấm điểm 8,351 cơ quan từ thiện; phần đông những cơ quan từ thiện này chỉ được điểm 3 ngôi sao. 

Quỹ Clinton Foundation chỉ trả phí tổn 12% cho công việc quản trị, một tỷ lệ rất nhỏ sánh với các quỹ từ thiện khác. Riêng quỹ từ thiện Trump’s Charities thì không đạt đủ tiêu chuẩn để được chấm điểm. 


Các bài liên hệ của cùng tác giả TTL:


On Sunday, October 2, 2016 3:56 AM, "NGUYN HO�NG B�CH nguyenhoangbach[DienDanCongLuan]" <> wrote:




Một quốc gia mà có thành phần TT như vầy thì coi như quốc gia đó sẽ phá sản.

Những gì tôi đã viết lại theo tin tức báo chí Mỹ đăng tải. 
Mong rằng những ai hằng quan tâm đến vị trí của Hoa Kỳ trên trường thế giới và ảnh hưởng lan truyền sang Nhân Quyền cho VN.

Bài viết sau đây đã thuật lại rất dễ hiểu về sự việc " cái mối an nguy của quốc gia Hoa Kỳ ".

Clinton và Trung cộng – Mối quan hệ đỏ.
Với mục đích tìm hiểu nguyên do nào mà Tc lớn mạnh nhờ Hoa Kỳ giúp và nhứt là vị tổng thống nào đã bị mua đứt do những tay” môi giới buôn tổng thống” ngụy trang là doanh gia Tc, lòn lách làm ăn ở Mỹ, đánh trúng tâm lý ham tiền mà bán đứng quyền lợi của quốc gia chỉ vì số tiền hiến tặng. Tc có lối hối lộ khá tinh vi, Bắc Kinh không thể đương đầu với nước Mỹ hùng mạnh các mặt: quân sự, kinh tế, chính trị, khoa học kỷ thuật…Tuy nhiên Tc thường dùng ngay các lãnh đạo cao nhứt để phục vụ quyền lợi của họ, như câu:” sư tử trùng thực, sư tử nhục”. Không ai có khả năng đánh gục đệ nhứt siêu cường, nhưng chỉ có những” con giòi” nằm ở đầu não là làm cho nước Mỹ suy yếu, tạo thuận lợi cho Tc hưởng nhiều quyền lợi nhờ những kẻ” vì tiền mà làm nội ứng” ngay trong Tòa Bạch Cung. * * * Theo tin tức từ Capitalism is freedom và Daily Mail ngày 29-7-2016 về việc Tc đã” đầu tư” và ” mua đứt” vợ chồng Bill và Hillary Clinton từ thập niên 1990. 

Chuyện nầy không phải lạ gì với” ma ze in China” đã có từ thời xưa, cái gương” buôn vua bán chúa” do Lã Bất Vi (292-235 B.C) xuất thân là một thương gia nước Triệu, sau tướng quân nước Tần thời chiến quốc, được tín nhiệm và làm thừa tướng cho Tần đã từng mang thứ thiếp của mình là Triệu Cơ, đã mang bầu để” đầu tư” vô một thân vương chưa gặp thời là Tử Sở và dùng tiền để tạo thời cơ cho con cờ của mình cũng bằng mua chuộc. Cuối cùng Lã Bất Vi đã thành công, công tử Tử Sở lên làm vua và đứa con của Lã Bất Vi chính là Doanh Chính, sau nầy kế nghiệp, tức là vua Tần Thủy Hoàng.

Buôn vua lời lắm ai ơi, nhứt là mua đứt một tổng thống đệ nhứt siêu cường mà dân Mỹ vẫn” thanh tâm trường không biết”, ngay cả cái đảng Dân Chủ Hoa Kỳ qui tụ những nhân vật chính trị bản lãnh, chẳng những làm ngơ mà còn tín nhiệm Hillary lần nữa trong kỳ bầu cử tổng thống 2016: Cũng đành nhắm mắt bầu cho. Thử coi nước Mỹ cơ đồ đảo điên.

Từ thập niên 1990 Tc đã” mua vua không ngai vàng” của đệ nhứt siêu cường Hoa Kỳ và mãi tới nay sự thật phơi bày, chắc chắn là nước, dân Mỹ lãnh nhiều thiệt hại trong suốt 8 năm cầm quyền của tổng thống Bill Clinton, đệ nhứt phu nhân Hillary từng làm thượng nghị sĩ và 4 năm làm bộ trưởng ngoại giao thời Barack Obama.

Ng. Lap Seng – Bill Clinton – Hillary Clinton Từ thập niên 1990, tay tỷ phú Tc là Ng. Lap Seng, năm nay 68 tuổi, được tờ Daily Mail phỏng vấn về việc hắn đã xâm nhập vô quốc hội Mỹ trong nhiều năm mà nay mới biết. Chuyện nầy không phải các cơ quan phản gián, tình báo Mỹ như CIA hay FBI dở, nhưng do chính tổng thống, là tổng tư lịnh quân đội đã trở thành kẻ nhận tiền của Tc , thì đương nhiên phải trả lại bằng chính quyền lợi quốc gia mới nguy hiểm. Thời tổng thống Bill Clinton, vốn là luật sư kỳ cựu, từng làm thống đốc tiểu bang Arkansas, đã dùng khả năng luật pháp, làm ăn lương lẹo và kinh nghiệm để giới hạn dần quyền hạn của CIA nên cơ quan nầy bó tay trước những vấn đề quan trọng, quan hệ tới an ninh quốc gia. 

Đây cũng là thủ đoạn của Bill Clinton nhằm” đền ơn đáp nghĩa” những kẻ chi tiền bất hợp pháp Bắc Kinh qua” hiến tặng từ hậu trường” và cũng làm phương hại tới an ninh quốc gia, nên bọn khủng bố lợi dụng khe hở luật pháp và giới hạn của CIA, FBI mà tổ chức huấn luyện, xâm nhập ngay trên đất Mỹ, khi tổng thống George. W. Bush mới lên, thấy tình hình bất lợi nên Al Qaeda” tiên hạ thủ vi cường” qua khủng bố ngày 11-9-2001.

Nhà tỷ phú” Ma Ze in China” nầy có quá trình” hiến tặng” trong suốt hơn 20 năm qua ở nước ngoài, mục tiêu hàng đầu là nhắm vô các chính khách, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ và nay những hiến tặng nầy đã bị quốc hội tra vấn, ảnh hưởng tới việc bà Hillary Clinton có tham vọng dọn nhà vô White House lần nữa và nay hồ sơ về Tc đã từng” đặt cọc” mua ứng cử viên tổng thống Bill Clinton từ thập niên 1990. Ngày nay bài học cũ có thể xảy ra lần nữa với việc bà Hillary trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ vừa đề cử vào đại hội đảng đã diễn ra vào cuối tháng 7 năm 2016. 

Các đối tác thù nghịch và Hồi giáo khai thác tối đa bản chất ham tiền, trục lợi cá nhân của ông bà Bill Clinton nên họ mua bằng tiền hiến tặng qua nhiều hình thức như tặng quỹ Clinton Foundation lên tới 2 tỷ Mỹ Kim. Trong lần ứng cử tổng thống của bà Hillary lần nầy, nếu quốc hội Mỹ không phanh phui thì Trung Quốc cũng không từ bỏ mục tiêu cũ là vợ của Bill Clinton, thêm một” nội gián” người Mỹ nắm quyền hạn lớn cả nước Mỹ trong ít nhứt là 4 năm.
Hiện nay tay tỷ phú quốc doanh Tc Ng Lap Seng tái xuất hiện tại New York và đã bị quản thúc về những cáo buộc đút lót, hối lộ và có khả năng bị luật Mỹ chế tài. 

Một nhóm người vận động và đề nghị quốc hội Mỹ nên ban cho hắn quyền miễn tố nếu hắn chịu cung khai sự thật về những hiến tặng số tiền lớn cho ông Bill Clinton và từ đó khai luôn những gì mà ông Bill đã giúp cho Tc lớn mạnh, trở thành đệ nhị siêu cường kinh tế. Đây là chuyện pháp lý, nếu kẻ phạm pháp chịu cung khai sự thật, được miễn tố để bắt gọn cá lớn, thả cá nhỏ, là trường hợp Nguyễn Xuân Nghĩa, có thể vì an toàn cá nhân mà đã cung khai sự thật với FBI về vụ K9 giết 5 ký giả?

“ Sơ yếu lý lịch” về tên” trung gian buôn tổng thống” Ng Lap Seng là đại gia ở Macau, rất thân cận với bạo quyền Bắc Kinh, hắn bị truy tố là đã hiến tặng bất hợp pháp từ nước ngoài số tiền lên tới 1 triệu Mỹ Kim vô quỹ ứng cử tổng thống Bill Clinton năm 1996. Trong thời gian nầy, tên Ng Lap Seng từ chối không qua Mỹ để trả lời với quốc hội về vụ hiến tặng từ nước ngoài, sau khi chính phủ khám phá ra, lý do là nước Mỹ cần quét sạch nạn khuynh đảo của Tc trong việc đầu tư tổng thống mà cơ hội ảnh hưởng qua những cuộc bầu cử, mà việc hiến tặng tiền tử nước ngoài là bất hợp pháp.
Theo cuộc điều tra của một số dân biểu, nghị sĩ quốc hội Hoa Kỳ thì tên Ng. Lap Seng đã rửa tiền một cách bất hợp pháp bằng hình thức hiến tặng xuyên qua cuộc vận động bầu cử của Bill Clinton tại tiểu bang Arkansas vào năm 1996, hắn lấy cái tên Mỹ là Charlie Trie để qua mắt các cơ quan ninh ninh, sở thuế, bộ ngân khố. Tên Ng Lap Seng dưới tên Mỹ là Charlie Trie để ngụy trang sự dính dáng và đàng sau là đảng cộng sản Tc chủ mưu. 

Tên Charlie Trie còn hiến tặng cho Uỷ Ban Toàn Quốc đảng Dân Chủ và quỹ pháp lý cho Bill Clinton, khi ông Bill nhận tội vi phạm nguyên tắc vận động tài chánh trong chiến dịch tranh cử 1996. Theo ủy viên giám sát quốc hội Mỹ đã tra vấn lần sau cùng có quan hệ với tên Ng. Lap Seng về chương trình hiến tặng nước ngoài của hắn. Hiện nay hắn đang bị quản thúc tại căn chung cư sang trọng trị giá 3 triệu Mỹ Kim ở Manhattan. Quốc hội đang chờ và điều ra thêm vụ hắn cố gắng hối lộ cho viên chức hàng đầu Liên Hiệp Quốc, ông John Ashe nguyên là chủ tịch đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã vừa bị chết một cách bí mật tại một khách sạn ở New York, chỉ một ngày sau khi ra tòa làm nhân chứng trong vụ hối lộ và rửa tiền của tên tài phiệt Tàu Ng. Lap Seng.

Theo thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa Fred Thompson, cũng là chủ tọa ủy ban đã tìm thấy nhà cầm quyền đảng Tc đã âm mưu và thò bàn tay thật sâu vô tận cơ cấu quyền lực nhứt nước Mỹ bằng cách đổ tiền bất hợp pháp trong các cuộc tranh cử ở Mỹ, do những tay” trung gian buôn tổng thống, chính trị gia” dưới vỏ bọc là thương gia giàu có, tung tiền thoải mái và từ đó khuynh đảo chính khách hầu làm lợi cho Bắc Kinh. Chính việc đổ tiền bất hợp pháp nầy có khả năng đánh gục hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ (theo tường thuật của tờ The Washington Post).

Tuy nhiên đảng Dân Chủ cố tìm cách tránh né, như thượng nghị sĩ Joe Lieberman cho là chưa đủ bằng chứng thuyết phục về việc Tc trực tiếp can dự vào nước Mỹ qua hình thức bom tiền bất hợp pháp trong các cuộc bầu cử. Mặt khác, theo luật sư của tên Ng Lap Seng là Hugh Hu Mo và cũng thay mặt nhà nước Tc biện minh là chuyện nầy gây ảnh hưởng tới việc quốc hội Mỹ tra vấn khách hàng của ông luật sư gốc” ma ze in China” nầy. Tuy nhiên ủy ban giám sát quốc hội Mỹ tận dụng mọi khả năng bằng trác tòa mời tên Ng Lap Seng ra đối chứng và lấy lời khai.

Thời điểm nầy qua vụ tên trung gian buôn tổng thống Hoa Kỳ cho tập đoàn Bắc Kinh là Ng Lap Seng bị quản thúc, điều tra, ra tòa với những bằng chứng về hiến tặng bất hợp pháp cho Bill Clinton trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống từ thập niên 1990, có khả năng ảnh hưởng tới tương lai, sự nghiệp của bà vợ là Hillary, mặc dù bà vừa được đảng Dân Chủ chọn làm” con gà mái già” Recycle trong cuộc chạy đua với tỷ phú Donald Trump vô White House. Chưa hết, cái quỹ Clinton Foundation nay tới vụ Tc mua đứt tổng thống Bill Clinton từ thập niên 1990, càng làm cho bà Hillary bất lợi, nhứt là ngày nay, truyền thông nhanh chóng, phổ cập toàn cầu, nên những vụ bê bối, tham những, tay sai ngoại bang…không thể bưng bít như thời thập niên 1990, thời ấy việc sử dụng internet hảy còn phôi thai và hạn chế.

Phía đảng Cộng Hòa, đối thủ lợi hại là nhà tỷ phú Donald Trump tận dụng khai thác những” chỗ yếu” của bà Hillary và gia đình để cử tri Mỹ nhận ra sự gian trá của đối phương hầu giành thế thượng phong trong cuộc chạy đua nước rút vô Tòa Bạch Cung. Chắc chắn là từ nay tới tháng 11-2016 sẽ có những tiết lộ động trời BẬT MÍ những BÍ MẬT của gia đình Bill Clinton, nên khi tranh luận công khai, bà Hillary khó mà bào chửa những bằng chứng rõ ràng được trưng ra, mà ngay trong nghề luật sự biện hộ cũng không thể cải” vô tội” cho thân chủ đã bị quan tòa tìm ra phạm tội: Một mình gánh bảy, lo ba. Chuyện mới, chuyện cũ nổ ra lu bù. Cái nào cũng đáng ngồi tù. Gieo gió gặt bảo là câu nhãn tiền.

Quốc Hội Mỹ phanh phui tận tình việc bà Hillary đã nhận hàng trăm triệu Mỹ Kim trong thời gian giữ chức bộ trưởng ngoại giao. Uỷ ban giám sát quốc hội Mỹ cật lực điều tra tận gốc rể vấn đề vô cùng quan trong nầy và được thông tin của tổ chức công dân Hoa Kỳ cung cấp thêm dữ kiện để hỏi cung tên” trung gian buôn tổng thống Mỹ” của Trung Cộng nầy, khi xuất hiện trước ủy ban điều tra quốc hội. 

Ông David Bossie là chủ tịch tổ Chức Công Dân Hoa Kỳ và trước đây cũng là người từng cầm đầu ủy ban giám sát quốc hội đã cho biết là nghi ngờ những món tiền hiến tặng ngoại quốc (do Trung Quốc ) từ thập niên 1990 và yêu cầu luật sư của tên Ng Lap Seng cung cấp những chương trình hiến tặng của hắn trong thời gian qua. Mặc dù tên Ng Lap Seng không hợp tác trong việc điều tra, nhưng ủy ban giám sát đã có trong tay những bằng chứng ngân hàng về việc chuyển tiền vô quỹ tranh cử tổng thống Bill Clinton năm 1996. 

Theo văn bản của ủy ban giám sát quốc hội Mỹ, thì chủ tịch ủy ban là Jason Chaffetz và chủ tịch ủy ban pháp lý là thượng nghị sĩ Chareles Grassley đề nghị là dùng nguyên tắc miễn tố nếu tên Ng. Lap Seng cung khai sự thật về việc dùng tiền từ nước ngoài (Trung Quốc ) để khuynh đảo ứng cử viên tổng thống, ảnh hưởng tới quyền lợi quốc gia. Vụ nầy rất quan trọng, nổ lớn vì từ lâu, Tc đã mua đứt tổng thống Hoa Kỳ là Bill Clinton qua những tay” trung gian buôn tổng thống” như Ng. Lap Seng. John Huang Nói về bàn tay Tc thọt sâu vô White House, nổi tiếng là tên siêu gián điệp” ma ze in China” là John Huang đã khai thác tính ham vui của thống đốc tiểu bang Arkansas là Bill Clinton để xâm nhập. 

Khi Bill Clinton còn làm thống đốc tiểu bang, tên John Huang là thương gia, giám đốc điều hành ngân hàng Lipo của Nam Dương, từng bao Bill Clinton đi Hồng Kông hưởng thụ, từ đó trở nên thâm giao (như Lã Bất Vi và hoàng tử Tử Sở). Khi Bill Clinton tranh cử tổng thống năm 1992, Trung Quốc bèn ký thác vô ngân hàng Lipo 150 triệu Mỹ Kim và tên John Huang cứ rút tiền ra ủng hộ quỷ tranh cử. Khi Bill Clinton đắc cử tổng thống, tên John Huang được cất nhắc làm phụ tá thứ trưởng ngoại thương, do ông Ron Brown làm bộ trưởng và tên nầy được để cử giữ chức phó chủ tịch đảng Dân Chủ toàn quốc. 

Cái chết về tai nạn phi cơ bí ẩn của Ron Brown là nghi vấn về bàn tay gián điệp John Huang? Tên John Huang tham dự 37 phiên họp bí mật ở White House, nên Trung Cộng biết rất nhiều điều có lợi cho Bắc Kinh. Sau khi vụ gián điệp John Huang bị phát giác, White House đành phải lái sang vụ tai tiếng tình dục Monica Lewinsky để khỏa lấp và vụ nầy chìm vì uy tín nước Mỹ và cơ quan CIA bị mất mặt, lý do là Bill Clinton đã trói chân bằng những luật về quyền dân sự.

Thời Bill Clinton, bề ngoài ông hay nêu lên vấn đề nhân quyền, tấn công Tc , nhưng bên trong là coi Tc là” bạn hàng hợp tác”. Do đó,[ Hoa Kỳ xả vận cho thái thú Vẹm cộng năm 1994 cũng nhằm đáp ứng” mục đích yêu cầu quyền lợi” cho chư hầu của Trung Cộng và cũng cứu chế độ bạo ác nầy thoát khỏi bị khánh tận, tồn tại tới ngày nay để tiến dần tới sát nhập và đồng hóa vô Tc ] . Theo tờ Molon Lave Media vào ngày 8-6-2016 với đề tựa:”The Clintons’ Treason, China’s GPS Technology and FAA GPS Warnings”.

Việc tổng thống Bill Clinton nhận tiền hiến tặng bất hợp pháp của Tc để tranh cử nhiệm kỳ 2 năm 1996 được gọi là CHINAGATE. Vụ tai tiếng nầy được đánh giá là trầm trọng trong lịch sử Hoa Kỳ mà Bill Clinton đã chuyển kỷ thuật quốc phòng về kỷ thuật hỏa tiễn nguyên tử tinh khôn, là hệ thống” Định vị toàn cầu” (Global Position System) tức là GPS nhằm nhận được nhiều triệu Mỹ kim tiền hiến tặng bất hợp pháp vô quỹ tái tranh cử Clinton-Al Gore năm 1996. <phản quốc vì tư lợi>

Ngày nay Tc lớn mạnh và cạnh tranh ráo riết với Hoa Kỳ là nhờ Bắc Kinh đã thành công trong việc” mua tổng thống Mỹ Bill Clinton” từ thập niên 1990. Nay bà Hillary tái xuất ứng cử với chiêu bài” nữ tổng thống Mỹ đầu tiên” cũng là mối quan ngại cho TIỀN ĐỒ Hiệp Chủng Quốc, khi gia đình Bill-Hillary rất ham TIỀN ĐÔ mà làm tay sai cho Tc nếu đắc cử làm tổng thống lần nầy, coi như Hoa Kỳ sẽ trên đường phá sản./.

* Có những ai quan niệm rằng TT/HK không nhận hối lộ ? đây là một bằng chứng điển hình mà những vị đó nên xem lại và sử dụng Lá Phiếu của mình.

- Hillary đã được huấn luyện rất tốt dưới tay Bill Clinton và mang kinh nghiệm ấy ra truyền lại cho Obama (?) và cái kết qủa là Trung cộng đã tha hồ " múa gậy vườn hoang " trong 8 năm của Obama ( chỉ phản ứng cho có lệ và tuần tra theo kiểu nữa vời vô hại ). Cố vấn an ninh quốc gia vừa Trói Tay vừa Bịt miệng các giới chức Bộ quốc phòng, các lãnh đạo cao cấp của HQ/HK không được bình luận về các việc làm sai phạm và an nguy đến lợi ích của quốc gia Hoa Kỳ và thế giới về tình hình biển đông, nhất là sau phán quyến của Tòa án PCA hôm 12/7 vừa qua.

Giờ đây đã thỏa thuận để yên cho chúng cho đến hết nhiệm kỳ của Obama, xong rồi. Lại một lần nữa không khác gì Bill Clinton vừa bàn giao cho George W Bush thì bị khũng bố mở mặt trận tấn công ngay nội địa Hoa Kỳ.
TRƯƠNG MINH HÒA



__._,_.___


Posted by: <nguyen_ngoctu75

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts