Đại Học chăn Trâu




Friday 7 October 2016

HAY LẮM// Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trump đắc cử?

 




Anh Hồng Lĩnh,
   Các chiến lược của nước Mỹ đều do các chuyên gia của các siêu quyền lực vạch ra cho từng giai đoạn lịch sử, có khi 5 năm, 10 năm, 15 năm hay 20 năm... Các tổng thống được chọn chỉ là những người thi hành.
    Obama khi đã ra tranh cử với khẩu hiệu "CHANGE" nhưng trong 8 năm ông chỉ mới làm được đạo luật Obamacre cải tổ y tế mà thôi, còn các chuyện khác đều làm theo chính sách được ấn định từ thời Bush con. Hillary hay bất cứ tên nào được chọn cũng chỉ là người thừa kế. Đứa nào làm khác là "bắn bỏ"!
    Nếu mỗi tổng thống đều làm như những gì họ nói khi tranh cử, nước Mỹ đã sụp đổ từ lâu rồi!
    LG


From: Ts Hong Linh <

Subject: HAY LẮM// Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trump đắc cử?

1.- Sự thường muốn giải quyết một ứ đọng, như tình hình chính trị do TT Obama để lại, cần một cái nhìn mới, khác hẵn với cái nhìn củ hay của người củ như Clinton. Các kinh nghiệm của Clinton không giúp được gì. 

2.- Hãy xem cái gương của TT Reagan, khi ông nầy định ra ứng cử TT, ông muốn gặp TT Pháp là ông Giscard D'Estaing. Ông nầy không những từ chối không cho gặp và còn mỉa mai: Tên ấy ít học mà làm cái gì. Sau khi trúng cử, TT Giscard d'Estaing thẹn thùng. Chính Giscard d'Estaing là TT làm mất Iran cho Khommeney.  


Résultat de recherche d'images 

3.- Ông John Kasich, tổng đốc tiểu bang có nhiều kinh nghiệm chính trị bị ông Trump hạ, không kể các ông ra tranh cử với ông ông Trump. Đó là dấu hiệu ông Trump đã đáp lại được nguyện vọng của dân Mỹ.

4.- Mếu ông Trump được bầu làm TT, ông Trump còn có một bộ cố vấn. Vấn đề nằm ở chiến luợc. 

5.- Hơn nữa xem ra ông Trump là một người giám nói và giám làm. Khi ấy Putin và Tập Cẩm Đào mới nể. 

6.- Cũng nên nhớ rằng bọn Nga hay bọn Tàu rất ưng Mỹ có một tổng thống loại gà ướt Clinton, nên chúng nó biết mua các nhà báo tung tin bậy bạ hay hối lộ mấy tên để chúng ra tuyên bố tào lào chống ông Trump. Hãy cẩn thận trước các thăm dò, loại nói láo có bằng chứng, và các tuyên bố do các động lực được dấu kín.

Hồng Lĩnh



De : "Lu Giang
Envoyé le : Jeudi 6 octobre 2016 17h33
Objet : [diendanviahe] Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trump đắc cử?





     

 Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trump đắc cử?
Lữ Giang
Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, một câu hỏi thường được các nhà phân tích đặt ra: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Donald Trump trở thành tổng thống?” (If Donald Trump becomes president, what would happen?). Có rất nhiều câu trả lời đứng đắn, nhưng những lời chế giễu cũng không ít. Dĩ nhiên, CNBC (Consumer News and Business Channel) luôn nói tốt cho Donald Trump.
 Image result for donald trump pictures
Sau khi nghe trực tiếp cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tối 26.9.2016, các nhà quan sát đều nhận thấy rằng ông Donald Trump chẳng hiểu gì về chính trị, kinh tế, an ninh, chính sách đối ngoại và quốc phòng của Mỹ. Ông cũng chẳng biết Mỹ đang làm gì ở Trung Đông và Biển Đông… Bà Hillary trái lại đã nắm rất vững các vấn đề đó. Vì thế, khi tranh luận, như đài VOA của Mỹ đã nhận xét, ông Trump đã “bị bà Clinton đẩy vào thế thủ” và thường biện minh theo kiểu củ bựa.
Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì không ai hiểu rõ Donald Trump bằng bà Hillary Clinton vì bà đã nghiên cứu về đối thủ của mình kỹ hơn ai hết. Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới cũng đã tỏ ra lo ngại nếu Donald được bầu làm tổng thống, nhưng ít ai tin chuyện đó sẽ xảy ra,
VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NỘI
Giáo sư Dominique Moisi của King’s College ở London cho rằng không một kịch tác gia làm phim truyền hình nhiều tập nào dám sáng tạo ra một nhân vật «không giống ai» như Donald Trump. Cách đây không đầy 25 năm, sau khi bức tường Berlin sụp đổ, triết gia Mỹ gốc Nhật Francis Fukuyama loan báo – tất nhiên là sai – «hồi kết của lịch sử». Nay nếu Donald Trump trúng cử, có thể nói đây là «hồi kết của nền dân chủ» hay không? Điều mà Liên Xô trước đây và quân thánh chiến hiện nay không thể nào làm được, nay người Mỹ qua lá phiếu có thể thực hiện mà hầu như không nghĩ đến: Đó là phá hủy cơ cấu nội tại trong hệ thống dân chủ của đại cường số một thế giới.
Trong bài phát biểu quan trọng về an ninh quốc gia hôm 2.6.2016, bà Hillary Clinton đã nói về Donald Trump như sau:
Những quan điểm của Donald Trump không chỉ khác người, chúng còn hỗn loạn theo một cách nguy hiểm. Chúng thậm chí không phải là những ý tưởng thực sự mà chỉ là hàng loạt phát ngôn bừa bãi kỳ dị, thù hằn cá nhân và những lời dối trá trắng trợn."
Bà nói thêm: "Ông ta (Trump) không chỉ là chưa sẵn sàng, mà tính khí cũng không phù hợp để nắm giữ chức vụ đòi hỏi kiến thức, sự ổn định và trách nhiệm to lớn."
VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier là người đã phê phán nặng nề bài phát biểu của tỉ phú Donald Trump về chính sách đối ngoại của nước Mỹ nếu ông đắc cử. Donald Trump cho biết ông ta sẽ áp dụng chính sách luôn đặt quyền lợi của nước Mỹ lên hàng đầu, tức là “American first” (Nước Mỹ là trước nhất). Ông sẽ buộc các quốc gia đồng minh của Mỹ ở Châu Âu và Châu Á phải tự bảo vệ mình nếu họ không chịu bù đắp thêm ngân sách cho Mỹ trong các khoản chi tiêu quốc phòng.
Ngoại trưởng Đức bình luận: “Cấu trúc an ninh của thế giới đã thay đổi và không còn chỉ dựa vào hai cực nữa. Nó cũng không thể được tiến hành theo cách đơn phương”.
Trong cuốn “How Trump Weaken America” (Trump sẽ làm suy yếu nước Mỹ như thế nào), ông Joshep S. Nye, Giáo sư Đại học Harvard, cựu Phụ tá Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ và Chủ tịch Hội Đồng Tình Báo Mỹ đã đưa ra những bằng chứng cho thấy “sức mạnh của Mỹ dựa trên các LIÊN MINH chứ không phải là trên các THUỘC ĐỊA” và  “các quốc gia có liên minh nhiều nhất là quốc gia hùng mạnh nhất”, trong khi đó Donald Trump lại theo “chủ nghĩa biệt lập”!
Theo ông, Donald Trump cho rằng “thế kỷ của Trung Quốc” đang ở trong tầm tay là sai. Nước Mỹ vẫn là trung tâm của hoạt động của cán cân quyền lực toàn cầu và cung cấp tiện ích công cộng toàn cầu. Khi New York Times hỏi Trump về các diễn biến trên Biển Đông hiện nay, ông ta lái câu chuyện sang vấn đề cạnh tranh thuơng mại Mỹ – Trung.
Hôm 9.9.2016, Donald Trump đã chỉ trích chính sách nước Mỹ ngay trên một kênh truyền hình được chính phủ Nga tài trợ, kênh RT, một kênh tin tức 24 giờ, được phát sóng bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga. Ông nói rằng ông không đồng ý với quyết định xâm chiếm Iraq của Mỹ vào năm 2003 và chỉ trích ông Obama đã rút quân một cách thất bại khỏi nơi đây.
Những lời phát biểu này chứng minh Donald Trump chẳng biết gì về chiến lược “Một Trung Đông Mới” (New Middle East) của Mỹ đã và đang được tiến hành để ngăn chận tham vọng thống trị thế giới của Hồi Giáo. Bà Clinton nói:
 Image result for donald trump pictures
"Không phải chuyện đùa khi ông Trump nói về việc rút khỏi NATO hay việc ông ta sẽ trung lập trong vấn đề an ninh Israel. Cũng không phải chuyện nhỏ khi ông ta gọi người nhập cư Mexico là những kẻ cưỡng hiếp và sát nhân. Chúng ta may mắn vì có hai láng giềng thân thiện giáp biên giới với mình (Mexico và Canada-PV). Tại sao lại muốn chọc giận một trong số họ?"
Trong một phần khác của diễn văn, bà Clinton đặc biệt chỉ trích bài phát biểu của Trump nói về "các đối thủ" của Mỹ. Bà nói:
"Tôi không hiểu 'sự đam mê kỳ lạ' của Donald Trump đối với những nhân vật không yêu quý gì nước Mỹ... Ông ta nói rằng phải khâm phục Kim Jong Un vì đã tiếp quản được Triều Tiên... và nếu chấm điểm lãnh đạo cho Vladimir Putin, ông ta sẽ cho điểm A."
Theo một cuộc thăm dò dư luận độc lập của Nga Levada, nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra tại Nga, nhà tỉ phú Mỹ chắc chắn sẽ đắc cử: 35% người Nga sẽ bỏ phiếu cho ông, còn bà Hillary Clinton chỉ được 13%.
Bà Elena Kalnoukova, một giám đốc thương mại của Nga, đã so sánh Donald Trump với Vladimir Jirinovski, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), một đảng cực hữu, nổi tiếng là nóng tính và có những phát biểu thô bạo:
«Ông Trump có cơ hội đắc cử, thật thế không? Không, người Mỹ không tệ như thế để có thể bầu lên một Jirinovski
Bà Hillary nói: "Giờ, tôi phải nhường phần cho các bác sĩ tâm thần lý giải 'thiện cảm' của Trump..." và "Tôi chỉ tự hỏi làm thế nào một người có thể hiểu sai đến thế về việc đâu là những người bạn thực thụ của Mỹ?"
COI TRUYỀN THÔNG NHƯ KẺ THÙ!
Trong cuốn “Crippled America: How to Make America Great Again” (Nước Mỹ bị tê liệt: Làm thề nào để nước Mỹ vĩ đại trở lại?), Donald Trump đã tỏ ra rất bực bội vì các cơ quan truyền thông không làm theo ý ông. Ông cho rằng các cơ quan truyền thông Mỹ là bộ máy truyền thông hám lợi, dối trá, đạo đức giả, định kiến và bất lương trong tác nghiệp. Ông nói thẳng:
 Image result for donald trump pictures
Vài hãng truyền thông chính trị rất không trung thực. Họ không quan tâm đến việc in ra sự thật, họ không muốn đăng lại toàn vẹn những câu nói của tôi, và họ không muốn bận tâm giải thích điều tôi thật sự muốn nói. Họ biết điều tôi nói, họ biết điều tôi muốn nói mà vẫn ghi lại hoặc diễn giải nó để nó mang một ý nghĩa khác”.
Tờ New York Times chế giễu Donald Trump: “Khi một người có cây búa, mọi thứ chỉ như cây đinh. Khi kinh nghiệm của một người chỉ giới hạn ở những hợp đồng bất động sản (Trump là trùm bất động sản Mỹ) thì mọi thứ cũng chỉ như một cuộc đàm phán cho thuê bất động sản”.
Tổng Thống Obama đã nhận xét về Donald Trump như sau:
Khi tôi tranh cử với ông John McCain, chúng tôi cũng bất đồng sâu sắc về nhiều vấn đề nhưng tôi không thể nói rằng ông ấy không đủ tư cách làm Tổng thống Mỹ. Tôi cũng không thể nói rằng ông Mitt Romney là một thảm họa không thể ngăn chặn nổi. Tuy nhiên, Donald Trump thực sự không đủ tư cách để trở thành Tổng thống.”
Chuyện dài Donald Trump nói không bao giờ hết. Tiểu xảo, không biết hổ thẹn và không biết phục thiện là những đặc tính của ông ta.

Ngày 6.10.2016
Lữ Giang







__._,_.___

Posted by: Lu Giang 



 
Đọc qua bài của ông Lữ Gian cho mọi người thấy mấy điểm sau đây:

-         Ông Lữ Gian Nguyễn Cần chỉ là một thằng nịnh bợ.
-         Những dẫn chứng của Lữ Gian rất hồ đồ và không có căn cứ, xuyên tạc và lưu manh…
-         Những lời của một số người mà ông đưa ra chỉ là những phát biểu cá nhân thì làm sao để kết luận ông Trump là người thế nầy thế nọ.
-         Trong khi đó ông Lữ Gian cũng không xem các tài liệu người ta viết về Trump và gia đình Trump như thế nào, để từ đó mới biết được sự chuẩn bị của ông Trump từ khi còn là 40 tuổi đến nổi Tổng Thống Nixon cũng đã viết thơ khen ngợi rằng”…Anh bạn trẻ, tôi rất khâm phục anh, và tôi hứa rằng sau nầy bất cứ ở đâu tôi cũng sẽ ủng hộ anh…” nay TT Nixon không còn nhưng với lời nói đó cho chúng ta thấy hiện người chết cũng ủng hộ ông Trump.
-         Trong khi mụ Hillary thì qua việc làm dù là với nhiều chức vụ và có nhiều thời giờ ngồi trên đầu nhân dân nhưng những thành quả của bà ta chẳng có gì mà chỉ làm cho thế giới càng ngày càng hổn loạn và nước Mỹ đang bị khinh khi ngay cả Phi Luật Tân cũng chẳng coi ông TT Hoa Kỳ ra cái chi chi.
-         Ông Lữ Gian cũng nói những điều rất tầm bậy khi ngồi trên TV 57.2 rằng thì là mục tiêu của nước Mỹ là nhằm chia Trung Đông ra nhiều mãnh vỡ, muốn các nước vùng Trung Đông đánh đấm lẫn nhau, muốn dân Trung Đông chết bớt đi, yếu đi để Mỹ dể cai trị…. Nói như thế thì còn ai mà tin, dám chơi vơi Mỹ. Thế rồi ông lại tự mâu thuẩn với mình khi khen chính sách của Obama và Hillary của khối Dân Chủ là biết làm chính trị còn ông Trump chống lại những việc làm đó thì ông cho là chẳng biết gì về chính trị, kinh tế…

Ông Nguyễn Cần ơi ! Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cợt mà nghe. Ông chỉ biết bắt bớ bừa bãi người dân Miền Nam trước 1975 trong chức vụ Phó Biện Lý,để cho dân căm thù chế độ VNCH, làm cho Cộng Sản dể bề đánh chiếm VNCH mà thôi, chứ ông chẳng biết luật pháp là cái gì cả. Qua Mỹ ông cùng mụ Hoàng Dược Thảo chửi vung xích chó làm cho rối loạn Cộng Đồng, mà hậu quả thì báo Sài Gòn nhỏ phải banh ta lông…Vậy thì nên dọn mình đi là vừa ông Nguyễn Cần ơi !!!….


Posted by: "Lincoln Nguyen" 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts