Đại Học chăn Trâu




Friday 17 April 2015

PHI HANH DOAN AIR VC BUON LAU VANG BI BAT TAI HAN QUOC

From: kimls2
To:
Subject: PHI HANH DOAN AIR VC BUON LAU VANG BI BAT TAI HAN QUOC
Date: Thu, 16 Apr 2015 16:21:00 +0200
Sĩ quan cấp tá
Ngày Gia Nhập: Mar 2015
Số Bài: 51
Thanks: 23
Được cảm ơn 24 lần trong 18 bài
DefaultPhi công và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc



Phi công và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc
Mang 6 kg vàng trong giày mà không khai báo, hai nhân viên của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bị nhà chức trách sân bay Gimhae (Hàn Quốc) bắt giữ.
Theo báo chí Hàn Quốc ngày 14/4, sau khi chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, cơ quan hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày.

Hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Hải quan Hàn Quốc cho rằng có thể còn nhiều vụ buôn lậu vàng khác. Trong năm 2013, hải quan sân bay chỉ phát hiện một vụ buôn lậu vàng nhưng riêng tháng 3 ở sân bay quốc tế Gimhae có tới 4 trường hợp.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, báo cáo của Vietnam Airlines cho biết, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, hai nhân viên của hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng nhưng không khai báo và bị bắt.

Nhà chức trách Hàn Quốc chưa thông báo chính thức cho phía Việt Nam về vụ việc trên.
Reply With Quote

Mai Mai Saigon
#2
Chưa đọchôm qua, 09:17 PM
UH1 UH1 đã nối mạng
Tướng 3 sao
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 686
Thanks: 3,449
Được cảm ơn 1,774 lần trong 512 bài
Default

Tôi đã nói trước. bọn Air Việt cộng chuẩn bi mua Boeing 777-8 để có nhiều chỗ hơn để buôn lậu . Hãng nầy được vào danh sách cần lưu ý của các nước . Để tránh mất thời gian, tốt nhất đừng xử dụng Air Việt cộng .

Ha ! Ha giấu vàng dưới đế giầy đúng là bọn trình độ học vấn thấp . Họ không có ngu như bọn khỉ rừng xanh đâu
Reply With Quote

UH1
#3
Chưa đọchôm qua, 10:04 PM
UH1 UH1 đã nối mạng
Tướng 3 sao
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 686
Thanks: 3,449
Được cảm ơn 1,774 lần trong 512 bài
Default

Nhắc nhở tất cả phi hành đoàn Air Việt cộng . Hãy ngưng buôn lậu bởi vì Air Việt cộng đang trong tầm ngắm của an ninh tất cả phi trường

Nếu các người thật sự hãnh diện việc các người đang làm thì cứ tiếp tục
Reply With Quote

UH1
#4
Chưa đọchôm nay, 11:34 AM
Sĩ quan cấp tá
Ngày Gia Nhập: Mar 2015
Số Bài: 51
Thanks: 23
Được cảm ơn 24 lần trong 18 bài
DefaultMang 'lậu' vàng từ Việt Nam ra nước ngoài là hy hữu

Cán bộ cao cấp nao muốn chuyền tẩu tán tài sản ra nước ngoài !!!!!

Liên quan vụ nhân viên Vietnam Airlines mang vàng trái phép vào Hàn Quốc, lãnh đạo ngành hàng không cho biết, có nhiều vụ buôn lậu vàng từ nước ngoài vào Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện mang "lậu" theo chiều ngược lại, bởi giá vàng trong nước đang cao hơn nước ngoài.


Báo chí Hàn Quốc cho biết, vàng được phát hiện trong giày của tiếp viên và phi công Vietnam Airlines. Ảnh: Yonhap news.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang rà soát các vị trí kiểm soát an ninh, hải quan đã làm thủ tục để nhân viên tổ bay VN426 mang trót lọt 6 kg vàng lên máy bay hôm 10/3, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết.

"Đây là lần đầu tiên phát hiện phi công và tiếp viên mang vàng trái phép từ Nội Bài ra nước ngoài nên cần làm rõ. Hải quan sân bay thường phát hiện nhiều vụ buôn vàng từ nước ngoài vào Việt Nam do giá vàng trong nước cao hơn", ông Phương nói. Giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 4 triệu đồng một lượng. 6kg vàng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng theo SJC trong nước và 4,8 tỷ đồng ở nước ngoài.

Theo quy trình kiểm soát an ninh tại Nội Bài, thành viên đội bay được làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa ưu tiên nội bộ và vẫn phải soi chiếu hải quan như với hành khách thông thường.

Một lãnh đạo Đoàn bay 919 cho hay, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong vẫn bị tạm giữ tại Hàn Quốc hơn một tháng qua. Trước đó, hãng đã nhận được thông báo từ phía Hàn Quốc và đình chỉ bay với hai nhân viên. Văn phòng Vietnam Airlines tại Hàn Quốc đang làm việc với nhà chức trách sở tại về vụ việc.

Ngày 10/3, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan, hai nhân viên của Vietnam Airlines là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong mang theo 6 kg vàng nhưng không khai báo, nên đã bị hải quan sân bay Gimhae (Hàn Quốc) bắt giữ.

Đây không phải lần đầu nhân viên hàng không bị phát hiện mang hàng hóa trái phép. Tháng 3/2014, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines đã bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ để điều tra việc tiêu thụ hàng có nguồn gốc trộm cắp trị giá 125.000 Yên (khoảng 25,7 triệu đồng). Ngoài Nguyễn Bích Ngọc, một phi công và 4 tiếp viên khác của Vietnam Airlines cũng bị thẩm vấn vì nghi ngờ liên quan.

Tháng 8/2014, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạm giữ tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Thu Hoài của Vietnam Airlines vì mang 38 cây thuốc lá từ Hàn Quốc về Việt Nam không khai báo. Nhân viên này bị đình chỉ bay sau đó.

Ngoài các quy định kiểm soát nội bộ, Vietnam Airlines đã cấm thành viên tổ bay mang vali to khi thực hiện nhiệm vụ trên đường bay ngắn và trung. Với đường bay dài đi châu Âu, Australia và chuyên cơ có thời gian lưu trú dài ngày, nhân viên mới được phép sử dụng vali to.

__._,_.___

Posted by: Paul Van 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts