Đại Học chăn Trâu




Sunday 22 May 2016

06-07-CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC” LOẠI NÀO LÀ TỐT NHẤT?


Tư duy tập thể


CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC”
LOẠI NÀO LÀ
TỐT NHẤT?
(Tài liệu gối đầu giường của các lãnh đạo trẻ)




Nhà Văn hóa khởi nghiệp mới Việt nam
Hà Nội, tháng 4, 2016


Bài 6:
Thư tâm huyết

Kính gửi Bộ Chính trị và TƯ Đảng

“Chủ nghĩa Mác – Lê, Chủ nghĩa xã hội mô hình Stalin, vì để cố bảo vệ Đảng Cộng sản sai lầm bằng cách đã quá cực đoan, độc tài, chuyên chế rất mất dân chủ vượt quá cái ngưỡng an toàn nên đã đẩy đất nước Liên Xô từ một quốc gia hùng mạnh nhất nhì thế giới rất mau chóng trở nên thoái hóa, suy tàn, mới sinh mâu thuẫn nội bộ gay gắt, tự mình gây ra đổ vỡ tan tành” (Trích trong “Nạn khủng bố, một thử thách về tầm nhìn và lòng nhân đạo”).
 Việt Nam chúng ta dứt khoát không chịu lặp lại tình trạng đó của Liên Xô trước đây !

Nhân dân đang hỏi: Đảng đang bảo vệ ai ? Hay là chỉ bảo vệ chính kiến quan điểm riêng ích kỷ của phe nhóm mình, thắng thua vì địa vị quyền lợi ích kỷ của bản thân mình nấp dưới chiêu bài vì Đảng, vì Dân?  

Nếu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung quốc mà sử lý đúng đắn về vấn đề VN, thì nhân dân Trung quốc sẽ ủng hộ họ, không việc gì họ phải hoạt động ngấm ngầm mưu kế ghê gớm như đang diễn ra ! Ngược lại, Đảng nên hiểu rõ rằng, chỉ vì Nhân dân Việt Nam anh hùng dũng cảm có chính nghĩa và quá đau thương mà Nhân dân thế giới và các nước văn minh đang hết sức ủng hộ nước ta (chứ không phải vì Đảng ta đã làm đúng cả).Còn đối với nội bộ Việt Nam, thì nhân dân cũng biết tất cả, chỉ bị các tổ chức của Đảng chặn lại, cấm đoán rất cực đoan, còn nhân dân chỉ vì đoàn kết thống nhất theo đường lối của lãnh tụ Hồ Chí Minh mà cố chịu dè dặt, không lên tiếng gay gắt chống đối lại nhiều chủ trương sai lầm từ sau năm 1975 của Đảng mà thôi.

Trên đây là thư tâm huyết của những đảng viên hết lòng bảo vệ Việt Nam hòa bình thống nhất, bảo vệ Đảng của Hồ Chí Minh. Mong các Đồng chí Bộ Chính trị và toàn thể Trung ương đọc kỹ và quyết định cho đúng đắn trong thời gian tới.
Tư duy tập thể



Bài 7:

Đừng dồn cả người yêu nước vào “các thế lực thù địch” để 

sau này lại phải sửa sai, thì sẽ quá muộn!

          Nhìn lại toàn cảnh cuộc đấu tranh vì độc lập tự do và xây dựng của nước ta, thì về cơ bản, thắng lợi to lớn là chủ yếu, nhưng chúng ta cũng thấy có quá nhiều khía cạnh chưa được hợp lý, thậm chí có những sai lầm nghiêm trọng.

Lấy ví dụ cũ đã được Đảng thừa nhận để nói cho dễ về thời nay. Thời kháng chiến chống Pháp, sau khi VN bị ép buộc phải đề ra chủ trương thực hiện cải cách ruộng đất (ngay trong kháng chiến chống thực dân Pháp), thế là cán bộ bị nhồi nhét “lòng căm thù giai cấp” thô kệch, máy móc, nên đã rất “căm thù giai cấp” với ngay cả những địa chủ phú nông đã và đang theo lời kêu gọi của Đảng tham gia rất tích cực vào Mặt trận Việt Minh đứng dậy khởi nghĩa, tích cực góp công góp của vào kháng chiến cứu nước. 

Mặt khác, có những bần cố nông “thật”, nhưng sau khi được “giác ngộ căm thù giai cấp” đã bốc đồng tố cáo quá cái thực tế, thậm chí bịa ra để tố khổ, dẫn đến việc đã “căm thù giai cấp” và bắn giết “đồng đội kháng chiến” rất sai lầm như đã xẩy ra. Với quan điểm “cảnh giác” với những cán bộ cách mạng xuất thân từ “tầng lớp trên” (tư sản, trí thức, địa chủ, quan lại cũ) cũng có rất nhiều sai lầm đã xẩy ra. Điển hình nhất là cuộc đấu tranh “chống Nhân văn giai phẩm”, hay hiện tượng “phá rào”,“cởi trói” đi theo đ/c Kim Ngọc trong nông nghiệp, mà sau này ta đã thừa nhân sai lầm và đã phải sửa, ví dụ chuyển thành “Khoán 10”, cuối cùng khi Đảng ta tổng kết, rút kinh nghiệm, mới chính thức thừa nhận những phong trào đó là rất đáng trân trọng. 

Nguyên nhân thì có nhiều, đại ý: Một là do trình độ văn hóa, hiểu biết chính trị và nhận thức quá thấp kém của nhiều bộ phận cán bộ lãnh đạo và của người thừa hành. Hai là, có cả bàn tay thù địch thật sự, chúng muốn phá cách mạng của ta, muốn làm cho lực lượng cách mạng ta suy yếu, nội bộ lủng củng để thâu tóm cho dễ. Có trường hợp, cán bộ kháng chiến chân chính về thăm quê, đã bị đội CCRĐ tóm cổ ngay, chỉ vì anh này là “con địa chủ” (!). Tôi có một bà cô họ, thời CCRĐ chẳng biết một chữ cắn đôi, chỉ vì nghèo khổ phải đi làm thuê cho địa chủ, nên đã được “cấp trên” bồi dường rồi được chỉ định làm “Đội trưởng  CCRĐ” của làng tôi. Bà đã phạm khá nhiều sai lầm tệ hại, sau này hỏi lại bà, bà chỉ cười xòa thừa nhận là “tao chỉ biết làm theo chỉ đạo, nên mới làm sai”.

    Ngày nay, cũng không ít hiện tượng quản lý chỉ đạo sai lầm cực đoan tàn ác thực sự, tương tự như trước kia. Tôi cho rằng, nếu đợi sau ngày thắng lợi mới tổng kết rút kinh nghiệm thì sẽ muộn mất, nên xin bàn ngay bây giờ để chấn chỉnh cho kịp thời. Hiện nay chúng ta đã cho tất cả mọi thứ mà “cán bộ chúng ta” không “ưa”, nhưng đã trộn với tinh thần “đấu tranh giai cấp” vào một cụm đối tượng là “Thế lực thù địch” nên đã gây ra rất nhiều hiện tượng sử lý pháp luật oan sai, tàn ác. Đặc biệt những ai không nhất trí về đường lối, biện pháp cụ thể với đường lối Cộng sản chính thống “đấu tranh giai cấp” máy móc của Đảng và Chính phủ (thường gộp chung lại là hiện tượng “Diễn biến hòa bình”). Trong số sai lầm này, chủ  yếu cũng là do trình độ hạn chế thấp kém, do bảo vệ lợi ích cá nhân hay cục bộ, hoặc tệ hại hơn là chỉ do tham nhũng tiêu cực hay thế lực thù địch thật sự gây ra. 

Tôi tin rằng, lãnh đạo cấp cao đã có thể phân biệt được và có những chủ trương đối sách thích hợp khác nhau. Nhưng các tổ chức và lãnh đạo cấp thấp hơn, do trình độ nhận thức bị hạn chế, thậm chí lẫn lộn, như kiểu những sai lầm trước kia trong CCRĐ, Nhân văn giai phẩm, Khoán 10, Cải tạo công thương và Cải tạo “nhân viên chính quyền ngụy” trước đây , và do kẻ địch thật cài cắm vào. . hay đơn giản chỉ là cán bộ, công an bị những kẻ xấu mua chuộc, như đã nhắc tới ở trên. Đó chính là sai lầm nặng nề do nhận thức chính trị cơ bản còn kém cỏi và chủ trương triển khai ấu trĩ, có phần vô nhân đạo của các tổ chức thực thi là chủ yếu.
Vậy nên sửa thế nào?

Tôi cho rằng, Đảng và Nhà nước ta chỉ nên có chủ trương cương quyết và rất cứng rắn đối với Loại thù địch thật sự, và cho vào Nhóm “Các Lực lượng thù địch” để có chủ trương đối xử cho đúng. Ngay đối sử với nhóm người Việt thuộc Loại này cũng không nhất thiết là phải cứng rắn ngay, như bắt bớ, bỏ tù luôn . Tại sao như vậy ? Có hai lý do: Một là chúng ta đang thực hiện cái gọi là “đấu tranh” bằng biện pháp hòa bình mềm dẻo với kẻ thù của cách mạng VN, vậy tại sao với ngay người Việt trong nước với nhau, ta lại không ưu tiên kiên nhẫn áp dụng cái giải pháp mềm dẻo nhân đạo này trước đã ? 

Hai là: Đối với ngay kẻ địch nước ngoài 100% , lại thâm hiểm, gian tà, độc ác nhãn tiền không thể chối cái bác bỏ được. . .cả thế giới cũng lên án và chống lại, mà ta còn vận dụng sách lược mềm dẻo, cố chịu đựng hết cỡ để ỔN ĐỊNH quan hệ, nhắm đến thắng lợi cuối cùng, vậy đối với ngay người Việt ta (trong và ngoài nước), thì ta lại căm tức thái quá, như cấm đoán, thù hận, đánh đập bắt bớ ngay (quẳng lên ô tô), hay thậm chí giam cầm họ để tạo ra “tù nhân lương tâm” vi phạm nhân quyền làm gì ? Vì vậy chúng ta không được nghiễm nhiên cho cả những người yêu nước vào khái niệm “các thế lực thù địch” của cách mạng, để sử lý sai pháp luật, rất cứng rắn, cực đoan, vượt qua cái ngưỡng an toàn, rất có hại cả trong quan hệ đối ngoại.

Đây là điểm yếu cơ bản về khả năng NHẬN THỨC  TA – ĐỊCH. Cần bàn bạc cho ra nhẽ và sửa ngay. Hồ Chí Minh đã chủ trương: “Đoàn kết, đại đoàn kết. Trân trọng, liên kết phối hợp cả các khác biệt, thậm chí cả đối lập để thực hiện mục đích chung”. Đương nhiên cũng cần cảnh giác bị địch cài cắm phá hoại.
Cuối cùng, xin nói thêm một ý nữa.Tại sao trước kia những ông Vua nghiêm minh đạo đức vì Dân thực sự thường phải “Vi hành”? 

Bởi chỉ ngồi trong cung, chỉ nghe một mình các cận thần không thôi thì tất sẽ có nguy cơ rất thiếu thông tin, bị báo cáo sai lầm, nên thậm chí để rối loạn xã hội. Hiện tượng Liên Xô thời Bre giơ nhép sắp sụp đổ như vậy mà Đ/C Lê Duẩn của ta – do thông tin quá sai lệch, tin xấu về Liên Xô bị bịt gần hết  - nên đã tuyên bố LX là thành trì của cả phe XHCN thế giới (!) 

Ngày nay, hiện tượng này đang diễn ra trong các nước thiếu dân chủ, thiếu tự do báo chí. Về cơ bản lãnh đạo tối cao của ta chỉ có điều kiện nắm thông tin chính luồng, thông qua hệ thống thư ký và qua các cuộc họp, các cuộc mét tinh kỷ niệm hoành tráng. Những điều bất cập của cả hệ thống trong và ngoài nước chỉ được thể hiện ra một phần rất nhỏ qua các hoạt động và thông tin chính luồng.Tôi được biết, chính Putin cũng đã phát hiện ra điều thiếu được báo cáo thông tin đầy đủ do bị quán tính XHCN kiểu đó. 

Còn Met vê đép, Thủ tướng Nga, do có điều kiện gần dân hơn và chịu khó vào đọc các trang mạng tự do, nên sát thực tế hơn. Ông đã và đang bổ sung sự thiếu hụt thông tin cho Putin. Obama thì lại khá gần Dân, ông đã đọc trực tiếp cả những thư từ của các em bé, và chọn đọc thư của cả những người ngoại quốc gửi cho ông, thậm chi còn dành thời gian để trả lời. Lãnh đạo chúng ta cũng nên tham khảo, học tập cách gần dân (trí thức, nhân sĩ , cán bộ về hưu cũng là dân) và tính coi trọng nhân quyền như vậy.

Tóm lại, mọi người dân Việt Nam, cả trong lẫn ngoài nước, muốn ỔN ĐỊNH xã hội thật sự để từng bước giành chiến thắng cuối cùng cho đất nước thì không thể tự gây căng thẳng trong nội bộ nước ta bằng cách tự làm tăng số lượng các “Thế lực thù địch” lên rồi lại phải tổ chức theo dõi, ngăn chặn, đấu tranh, đàn áp, bắt bớ, xử tù .v .v . dễ VI PHAM NHÂN QUYỀN với chính người dân, người của “phe” mình như đã và đang diễn ra. Ai rồi cũng vè hưu, rồi về với Tổ tiên, không vì những suy nghĩ sai lầm nhất thời mà để tiếng xấu suốt đời.

 Hà Nội, 16 tháng 11, 2015


No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts