Đại Học chăn Trâu




Sunday 22 May 2016

12-CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC” LOẠI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Tư duy tập thể


CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC”
LOẠI NÀO LÀ
TỐT NHẤT?
(Tài liệu gối đầu giường của các lãnh đạo trẻ)




Nhà Văn hóa khởi nghiệp mới Việt nam
Hà Nội, tháng 4, 2016




Tư duy tập thể


CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC”
LOẠI NÀO LÀ
TỐT NHẤT?
(Tài liệu gối đầu giường của các lãnh đạo trẻ)




Nhà Văn hóa khởi nghiệp mới Việt nam
Hà Nội, tháng 4, 2016

12-CHỌN “SIÊU QUYỀN LỰC” LOẠI NÀO LÀ TỐT NHẤT?


Bài 12:
Bức tượng độc nhất vô nhị trên thế giới:
Vua quỳ phục xuống để Đức Phật
an tọa trên lưng

(Tượng vua sám hối)

          Bức tượng hiện nay vẫn đang được đặt tại chùa Hòe Nhai ở Hà Nội. Sự tích bức tượng là như sau: Vào khoàng năm 1670, khi vua Lê Hy Tông đang trị vì, Phật giáo không còn được đứng ở vị trí Quốc giáo (tâm phúc), thay vào đó là Nho giáo (triều quyền).Lúc này Phật giáo đang trong thời kỳ suy yếu, các nhà sư đều điêu đứng vì bị cho rằng “sự tồn tại của họ là không có lợi cho xã hội” (!). 

Rất may, một Vị Hòa thượng tên Tông Diễn thấy nhiều hiện tượng nguy hại trong xã hội đang nổi lên vì sự nhầm lẫn như vậy đã cố hết sức trình bầy để thuyết phục nhà Vua rằng: Chính trong đời Trần, đời Lý, do các Vua hết sức coi trọng Đạo Phật, nên quốc gia thời đó rất giầu mạnh, thịnh trị; Đạo Phật dạy con người ta biết ăn uống đúng mực, không tham sân si, không tàn ác giết người cướp của, tập trung đoàn kết làm ăn giầu có. Đạo Phật như một viên ngọc quý của quốc gia vậy tại sao đến giờ đạo Phật lại bị cho rằng không mang lại lợi ích gì cho xã hội . . .? 


Tượng vua sám hối.
Ảnh: Hoàng Giáp (Báo Ảnh Việt Nam )


Vậy sự thịnh trị của quốc gia đời Lý, đời Trân cùng lòng tin của nhân dân vào đạo Phật ngày ấy chẳng lẽ là giả, không phải là chứng lý hùng hồn của tốt đời, đẹp đaọ hay sao ? Cách thuyết giải dẫn chứng tràn đầy tình lý của Hòa thượng Tông Diễn cuối cùng đã làm Vua Lê Hy Tông bừng tỉnh. Vua đành rút lại các sắc lệnh đã ban hành trong đó đã coi thường, thậm chí định dẹp bỏ đạo Phật. Sau khi đã chân tâm tỉnh ngộ ăn năn hối hận thật lòng, chính Vua Lê Hy Tông đã tự mình cho tạc bức tượng nói trên để tỏ ý “tỉnh thức” hối hận và để giáo huấn lại cho xã hội, cho nhân dân đời sau ...

Thời nay, cũng do những nguyên nhân khách quan mà từ năm 1950 Đảng ta đã đành phải chọn phương án dựa hẳn vào Liên Xô và Trung Quốc, dẫn đến hậu quả buộc phải bị động ngả hoàn toàn theo CNCS. Từ đó, Đảng ta đã từ bị động biến thành ngộ nhận, nên đã mắc vào những sai lầm bản chất của CNXH mô hình Liên Xô. 

Nay, khi Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã “bừng tỉnh”, liệu có thể dũng cảm theo tấm gương “ tỉnh ngộ” của Vua Lê Hy Tông, đích thân cho tạc một bức tượng “sám hối” mô tả cho đời đời con cháu nhớ rằng, Đảng CS Việt Nam đã tự nguyện quỳ xuống để tư tưởng và đạo đức của lãnh tụ  Hồ Chí Minh của Đảng ngự lên trên lưng hay không ?

(Tư tưởng của Hồ Chí Minh là “Đoàn kết – Sáng tạo”, là Đoàn kết, đại đoàn kết toàn dân. Trân trọng, liên kết hợp tác, kể cả với các khác biệt, thậm chí đối lập, vì mục tiêu chung: Độc lập thống nhất Đất nước, Dân giầu, Nước mạnh, xã hội Tự do Dân chủ Công bằng Văn minh. Suốt đời đấu tranh cho nhân quyền của nhân dân; Đạo đức Hồ Chí Minh là “Trung với nước, hiếu với Dân”, là Cần Kiệm, Liêm chính, Chí công, vô tư)

Bình luận của độc giả, một ví dụ:
“Hay hơn, quá thâm thúy + sắc bén & trí-thức…qua sự dẫn gỉai của các bài viết. Tôi xin nghiêng mình…kính nhừơng các tác giả đã đi trứơc một bứơc…Vì những gì tôi muốn nói…thì các Tác giả đã nói hết..Tôi chính là tác gỉa bài  “Mộng Tửơng Hủy Diệt Úc-Châu “

            Kính thưa các Tiên-Sinh  “Tư duy tập thể”. . . . .36@gmail.com
Tôi đã ngồi trong thầm lặng cả giờ đồng hồ + suy tư về bài “ Đừng nghĩ là từ đồ đá, đồ đồng …VN đang tiến lên đồ Ngu “  của tác-gỉả đã gởi cho Đồng-Bào VN và cả độc giả khắp nơi. . .

Tôi vui mừng và mĩm cừơi…Ngừơi Hà-Nội trên sông Hồng thân thương của tôi chưa ngủ hết…ít ra cũng còn nhiều ngừơi đã và đang còn tỉnh thức…Hy-vọng các bài bình-luận của các Quý Vị sẽ thức tỉnh đựơc nhiều người.”
(Trích đoạn thư phản hồi từ một Trí thức trẻ người Việt hải ngoại)

Phụ bản bổ sung tham khảo thêm:

Phần thuyết minh thêm:
(Đương nhiên, thế giới sẽ không dừng lại ở việc chấp nhận SQL loại II mãi đâu, bởi hiện nay đã rất rõ: Tự do dân chủ quá trớn và cạnh tranh phát triển rất thiên lệch về VẬT CHẤT (rất lơ là phát triên TINH THẦN), về phát triển SỐ LƯỢNG (rất lơ là phát triển CHẤT LƯỢNG), về phát triển TRÍ TUỆ LÝ TRÍ (IQ), (rất lơ là phát triển TRÍ TUỆ XÚC CẢM- (EQ), tức đạo đức và tâm linh). Vì vậy, trên thế giới lâu nay đã “manh nha” hình thành SQL loại III (mà 10 nước hạnh phúc nhất thế giới đã đang gây mầm mống (**)). 

Chắc chắn sau Hội nghị G7 lần này, các SQL thế giới sẽ họp bàn tiếp để tìm cách giải thoát những khó khăn bế tắc hiện nay của toàn Nhân Loại.          

Phần về TQ:

Kính gửi Chủ tịch Tập Cận Bình
Tôi là một công dân Việt Nam đã hơn 80 tuổi. Tôi đã học văn hóa ở Trung quốc 5 năm, đã học văn hóa và các lớp chính trị ở Liên Xô đến hơn 6 năm, nghiên cứu khoa học ở Hungari 3 năm, và đi tham quan học tập tại nhiều nước trong thế giới tư bản. Tôi nghĩ rằng, cũng chẳng còn loại lý luận chính trị nào mà Chủ tịch chưa biết qua. Nói như vậy để Chủ tịch tin rằng tôi sẽ không làm mất thì giờ của Chủ tịch, nên tôi chỉ dám nói một chút suy nghĩ nôm na từ một người dân Việt Nam để Chủ tịch tham khảo thêm.

Tôi biết, với một nước đông trên 1,4 tỷ dân, đa chủng tộc, đa chính kiến, đa giáo phái, nhiều vùng miền rất khác biệt nhau và tỷ lệ nhân dân lạc hậu còn lớn như Trung Quốc trong điều kiện cạnh tranh gay gắt với thế giới như đang diễn ra, thì chưa thể theo đầy đủ được toàn bộ THỂ CHẾ TƯ BẢN (một thể chế chính trị chung của cả Loài người) , nghĩa là cũng TỰ DO DÂN CHỦ, ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẲNG THẬT SỰ, vì nếu như vậy thì Trung Quốc chỉ có LOẠN. Mà LOẠN, thì chắc chắn sẽ thua các nước văn minh.Vì vậy một người thông minh tài trí như Chủ tịch thì thừa biết rằng quá trình TỰ DO DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG QUÁ SỚM để chạy đua với các nước văn minh đi trước mà các Vị lãnh đạo TQ tiền nhiệm đã khởi tạo là sẽ thất bại.

 Đối với Trung Quốc hiện nay chỉ có ĐỘC QUYỀN CHUYÊN CHÍNH (thậm chí cần TÀN BẠO) vào một Đảng, thậm chí tập trung vào một người có chí và giầu lòng yêu nước, thì mới TỒN TẠI và ỔN ĐỊNH được. Đó là một nhận định khái quát chắc không sai. Tôi tin rằng Chủ tịch đang đi theo cái logic có lý này.

Nhưng làm như vậy tất sẽ lại bị TOÀN DÂN. do không hiểu hết mọi khía cạnh của hoàn cảnh Trung quốc như đã nhắc tới, nên tất yếu sẽ CHỐNG LẠI, thậm chí phá phách tan nát, như đang thấy. Bởi lẽ, cuối cùng thì TQ cũng đã phải mở cửa HỘI NHẬP với thế giới, mà ngay các nước, các vùng lãnh thổ chung quanh TQ người ta cũng đã theo các CHẾ ĐỘ TB VĂN MINH, như Nga, Mông Cổ, Đài Loan, Hồng Công, Nam Hàn, Mi an ma, Singapore, Nhật bản, Thái Lan, và săp tới là Việt Nam . . . như những tấm gương cho nhân dân TQ hướng theo. Nên chính vì vậy, tất yếu Trung Quốc cũng sẽ LOẠN theo một cách khác: Nếu tránh được LOẠN vì DÂN CHỦ TỰ DO ĐA NGUYÊN, thì sẽ LOẠN vì nhân dân chống lại ĐỘC TÀI CHUYÊN CHẾ TOÀN TRỊ của một đảng hay một người.

Chính Liên Xô trước đây đã trải qua tình trạng đó, đã đi trước Trung Quốc mấy chục năm. Chỉ sau khi Liên Xô dũng cảm TỰ GIẢI THỂ, tự cho tách các vùng miền khác biệt (các nước cộng hòa) do lịch sử để lại ra thành các nước ĐỘC LẬP, TỰ CHỦ để nhân dân mỗi nước mới đó tự mình TỰ DO DÂN CHỦ BÌNH ĐẲNG tự LO LIỆU LẤY HẠNH PHÚC CHO CHÍNH HỌ, thì mọi chuyện về vấn đề LOẠN nói trên mới ĐƯỢC DẸP YÊN. Ai cũng hiểu, trong cạnh tranh quốc tế, thì những nước kém phát triển và kém văn minh hơn sẽ cần dùng đến sức mạnh “cơ bắp”, đến dân số lớn và “mưu lược”. 

Đó cũng là một lý do trước đây lãnh đạo Liên Xô rất khó đi đến TỰ GIẢI THỂ. Nhưng QUY LUẬT TIẾN HÓA VĂN MINH đã bắt buộc họ. Từ bấy giờ, nhiều thành viên Liên Xô cũ sau khi tách ra bây giờ họ đã trở nên giầu có, hòa bình, thịnh vượng. Nước Nga trở lại trạng thái văn minh cũ do THOÁT KHỎI NHỮNG GÁNH NẶNG tham lam đèo bòng, và thoát cả cái tiếng xấu xa là ĐẾ QUỐC CỘNG SẢN bóc lột thống trị áp bức các nước nhỏ, thành viên “tự trị”. 

Một số vấn đề của nước Nga và Ukraine đang xẩy ra là do các di tích cũ còn rơi rớt lại nhưng cách giải quyết có những sơ xuất khó tranh khỏi, cũng như sự va chạm bình thường của những nước cạnh nhau khác mà thôi, không thuộc lĩnh vực đại sự như dạng phức tạp của những nước TO LỚN QUÁ KHỔ DỊ THƯỜNG (nên không thể TỰ DO DÂN CHỦ BÌNH ĐẲNG) như Liên Xô trước đây và Trung Quốc hiện nay mà tôi đang trình bầy.

 (Còn riêng tình hình một nước quá khổ nữa là Ấn Độ thì có hơi khác một chút, vì họ đã đi vào đa nguyên, đa đảng từ lâu đời với ĐẠO PHẬT LÀ QUỐC ĐẠO, khác hẳn Đạo Khổng (triều quyền) và Mưu lược “ăn người” Tôn Tử của Trung Quốc).

Tôi rất hy vọng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch, Chủ tịch nên chủ động học tập tinh thần dũng cảm sáng tạo của Liên Xô trước đây, nghiên cứu sớm phương án TỰ GIẢI THỂ Trung quốc, để nhân dân Trung quốc mọi miền đều được sống HÒA BÌNH, ỔN ĐỊNH, HỮU NGHỊ, BÌNH ĐẲNG, PHÁT TRIỂN, VĂN MINH và  HẠNH PHÚC, và cùng hướng đó, TQ cũng để Việt Nam sớm thoát khỏi những “Ràng buộc Thành Đô” rất lạc hậu bất công mà trước đây những nhà lãnh đạo theo tư duy Đại Hán bành trướng kinh điển của Trung Quốc đã lập bẫy để Việt Nam xa vào…

Hy vọng Chủ tịch thông minh, sáng suốt sẽ biến Trung quốc TO đang “loạn” hiện nay thành nhiều nước NHỎ “hạnh phúc nhất thế giới”  (theo Likehack, Viki Pedia).

Xin trân trọng chúc Chủ tịch thành công
Người Hà Nội

Kính nhờ Bộ ngoại giao Việt Nam và cựu Đại sứ

Nguyễn Trọng Vĩnh chuyển giúp, cám ơn.





Bổ sung tin tham khảo:

Ông Vương Kỳ Sơn thừa nhận ĐCSTQ đã đi đến bờ vực sụp đổ

Dân Tri. 15/02/2016

Tiếp theo thừa nhận công khai của ông Tập Cận Bình về 6 nguy cơ lớn của Đảng,gần đây Bí thư Ủy ban Kỷ luật Trung ương (UBKLTW) Vương Kỳ Sơn tiếp tục công khai thừa nhận trước UBKLTW cho rằng trong bộ máy cao tầng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang “xuất hiện vấn đề lớn”, ĐCSTQ đang đi đến bờ vực của sự tan vỡ.

Sau khi kết thúc Hội nghị Toàn thể lần 5, dù truyền thông của ĐCSTQ tiếp tục tuyên truyền tích cực nhưng vải thưa không thể che lấp được toàn cảnh con đường cùng của ĐCSTQ.

Vừa qua, báo Tranh Minh () đã tiết lộ tuyên bố của ông Vương Kỳ Sơn tại UBKLTW thừa nhận thể chế của ĐCSTQ đã đi đến điểm tận cùng của nó.
Theo bài báo, trước Hội nghị Toàn thể lần 5 ĐCSTQ khóa 18, trong lần họp Ban Thường trực của UBKLTW lần thứ 52, ông Vương Kỳ Sơn đã công khai lên tiếng cho rằng trong 3 năm qua các cựu lãnh đạo ở bộ máy cao tầng ĐCSTQ đã gây áp lực và đặc biệt “quan tâm” ông.

Trong buổi họp, ông Vương Kỳ Sơn đã thừa nhận tình trạng hủ bại trong Đảng đã đi đến chỗ không thể chữa được khiến Đảng đi vào đường cùng của sự sụp đổ, “Đây là sự thực, không phải việc ai đó có chịu thừa nhận hay không.”
Ông Vương Kỳ Sơn còn tin: “Đây dĩ nhiên là thể chế, cơ chế có vấn đề, đời sống thượng tầng chính trị trong Đảng đang có những vấn đề lớn.”

Theo Đại Kỷ Nguyên

Trung Quốc đang sống trong hỗn loạn?

THỨ BẢY, NGÀY 05 THÁNG 3 NĂM 2016
Đa số người dân Trung quốc sống cảm thấy bất an, càng ngày càng nhiều người giầu có mức tiền triệu đô-la trở lên đã đăng ký ồ ạt bỏ nước ra đi định cư tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Úc.

Sản phẩm Trung Quốc muốn đầu độc cả thế giới thì nay chính nguời dân cuà họ đã sống trong hoảng loạn và cố chạy thoát sang những nuớc khác và tuyệt đối không dùng những sản phẩm mà chính nuớc họ sản xuất. Gậy ông thì đập lưng ông.Báo chí trên các Blog mấy tuần nay ở Trung quốc đã truyền tay nhau đăng tải tình trạng báo động đỏ đó là khách du lịch vào Trung quốc giảm 30% so với giữa năm 2012.

Nguyên nhân chính là do 3 yếu tố không thể hóa giải nổi đó là:
1- Nguồn nước tại Trung quốc cho người ăn và uống nhiễm độc ghê gớm
Đặc biệt là nhiễm chì, a-xít và các hóa chất độc hại suốt hơn mấy chục năm qua, hậu quả của sự phát triển nóng thị trường làm ăn kinh tế do các nhà máy, các xí nghiệp thải ra đã ngấm nặng trong lòng đất và trên các sông hồ, các nguồn nước trên phạm vi cả nước. Người ta tính rằng nay chỉ còn có Tây tạng đã đỡ chút ít mà thôi, nhưng với tình trạng này cứ kéo dài thì cũng không thể là nơi con người có thể sống được.

Trung quốc trên bờ vực thảm họa sinh thái
Sau khi báo chí đăng tải về lợn chết đổ vứt ra sông, rồi vịt và sau cùng là hình ảnh hàng loạt cá chết đặc trên các hồ thì những lời cảnh cáo này trên các Blog càng lan nhanh hơn bao giờ hết. Chính quyền Trung quốc đang lúng túng không biết sẽ làm gì để trấn an dân, hầu như là bất lực.
2, Lý do thứ hai là ô nhiễm khí thở của con người từ hai phía:
Đó là từ khí thải ở các nhà máy, các công trường xí nghiệp thải ra. Người ta đo lượng Các-bon-nic và các chất độc trong không khí đã đến mức báo động đỏ, nồng độ đậm đặc khiến cho những người khỏe biến thành người bệnh, nhiều người bị bệnh như hen xuyễn hay phổi nhất là trẻ em và người có tuổi bị tử vong nhiều trong mấy năm qua và nhất là những năm gần đây. Nhưng thảm họa đến nữa là do các trận bão cát do sự sa mạc hóa đang tràn đến các thành phố.
3, Tình trạng này cùng với vấn đề chính trị, xã hội thiếu minh bạch, công bằng đã khiến đa số người dân Trung quốc sống cảm thấy bất an, càng ngày càng nhiều người giầu có mức tiền triệu đô-la trở lên đã đăng ký ồ ạt bỏ nước ra đi định cư tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Úc và nay khi có dấu hiệu các quốc gia này thấy không thể nhận thêm người vào nữa thì họ và nhiều người lưng vốn ít hơn đã đổ vào các nước Nam.

Mỹ, Capuchia, Lào và có xu hướng cả Việt nam nhưng trên danh nghĩa các nhà đầu tư làm ăn. Họ mang theo cả gia đình, anh em họ hàng thậm chí cả dòng họ.Như báo chí Trung quốc đã phải nói đây thực sự là cuộc chạy tỵ nạn khỏi Trung quốc chứ không phải là đi định cư như vẫn xảy ra lâu nay.Người ta thấy phổ biến cảnh ngày ngày tại các đại sứ quán các nước tại Trung quốc, số người xếp hàng ghi tên làm thủ tục ngày càng đông, có người đã thuê phòng trọ gần đó để chờ cho bằng được đến lượt mình. Trung quốc không chỉ lo số ngoại tệ sẽ biến khỏi đất nước này mà lo đây sẽ là hiệu ứng tai hại là sẽ đến ngày khách nước ngoài không dám vào Trung quốc. Như báo chí đăng tải khuyên người đi du lịch rằng bạn không thể đến du lịch Trung quốc nếu cứ đeo mặt nạ cả ngày và đeo bên mình hàng can nước lọc mang theo đi khắp nơi trên đất nước này.

4, Không còn ai ở Trung quốc dám ăn các loại hoa quả và sữa, thịt từ chính Trung quốc làm ra vì các thứ đó độc hại và nguy hiểm cho con người.Như báo chí châu Âu và Mỹ , Úc v.v… mấy tuần qua liên tục đăng bài cảnh báo việc người Trung quốc ra sức gom sữa trên khắp các cửa hàng ở châu Âu và các quốc gia phương Tây để đưa về Trung quốc và nay cả quả tươi vì những người có chút tiền ở Trung quốc không dám ăn quả tươi, thịt lợn, gà, vịt và uống sữa, sản phảm làm ra tại chính quốc gia mình.

 Người ta cho rằng những sản phẩm sữa Trung Quốc vẫn chưa khôi phục được niềm tin người tiêu dùng sau vụ tai tiếng năm 2008 nay chẳng những chưa ngưng mà có khả năng kém phẩm chất và độc hại cao hơn vì không tin vào sự minh bạch của các thông tin nhà nước đưa ra. “Các siêu thị hay những nơi bán lẻ mặt hàng sữa trẻ em đang hạn chế bán,” ông Richard Dodd cho biết. Họ phải làm điều này vì xuất hiện một số khách hàng mua với số lượng lớn bất thường. 

Xu hướng không bình thường này được cho là kết quả của việc xuất khẩu sữa không chính thức sang Trung Quốc.Những tuần qua, các siêu thị tại Anh quốc đã phải dán thông cáo yêu cầu khách hàng không mua nhiều hơn hai hộp sữa một lúc để đảm bảo nguồn cung cấp cho những người khác. Nhiều người tiêu dùng tại Anh cho biết họ để ý thấy có tình trạng khan hiếm sữa tại các siêu thị và phải đi nhiều nơi mới mua được nhãn hiệu mình thường dùng.“Vào Chủ Nhật, chúng tôi đã không thể tìm được sản phẩm nào từ Asda hay Tesco, chúng tôi đã phải tới Sainsbury’s,” bà Lyn Patterson nói với Reuters.Hãng thực phẩm của Pháp Danone, công ty sản xuất sản phẩm sữa Aptamil nói hiện đang phải tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng bất thường này.“Chúng tôi hiểu nhu cầu tăng cao bắt nguồn từ những đợt xuất khẩu không chính thức sang Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh muốn tìm kiếm nhãn hiệu sữa phương Tây cho con cái mình,” công ty này nói trong một thông cáo.

Giá hoa quả tươi ở các chợ và siêu thị ở châu Âu tăng cao gấp rưỡi và nhiều hoa quả đặc sản cũng không thấy có để bán nữa. Nhiều người đã kêu gọi chính phủ phải có biện pháp ngăn chặn ngay nếu không sẽ là vấn nạn. Đến nay cả quả tươi bị người Trung quốc gom mua đóng hòm mang về nước để phục vụ với hơn tỷ người thì khối lượng nhập về sẽ càng ngày càng cao hơn…

Tại Việt Nam các lái buôn cá, thịt, gạo tạp pí lù người Trung quốc đã có mặt trên các thị trường Việt nam để gom hàng mang về bên kia biên giới hay qua các ngã đường biển và hàng không. Đổi lại họ chuyển sang Việt nam các hàng mà người Trung quốc lo sợ độc hại không dám dùng nhưng cho thêm các thuốc hãm độc hại để giữ lâu không héo. 

Như thế, độc hại lại càng kinh khủng hơn. Như báo chí đăng tải là lòng lợn, chân gà, nạm bò v.v… những thứ khoái khẩu của người Việt và hầu như được mang vào trong tình trạng bị hối thối và đang bị phân hủy. Phương thức vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy và nay cả bằng cả đường hàng không nữa, thật là nguy hiểm hết chỗ nói. Nên tỷ lệ người dân bị bệnh ung thư đang tăng cao ở quốc gia này.Vơ vét hàng mang về là “Siêu lợi nhuận”.

Một sản phẩm sữa chỉ với giá 10 bảng Anh được bán với giá cao gấp ba lần ở thị trường Trung Quốc, Reuters cho biết.Chính quyền Hong Kong đã phải hạn chế số sữa người dân Trung Quốc được mang về lục địa sau khi tình trạng mua gom đẩy giá và gây khan hiếm sữa tại đây.Một doanh nhân người Trung Quốc nói với Sky News rằng ông mua sữa từ các siêu thị và sau đó bán qua một trang mua sắm trên mạng Taobao của Trung Quốc.“Tôi mua với giá 7 đến 9,5 bảng mỗi hộp sữa, và bán với giá từ 16,5-19,5 bảng,” ông này nói.

Ông này cũng cho biết người Trung Quốc gom sữa dưới nhiều hình thức khác nhau: “Thứ nhất là các sinh viên hay khách du lịch được gia đình hoặc bạn bè nhờ mua một vài hộp sữa. Thứ hai là những công ty nhỏ và vừa như chúng tôi. Và thứ ba là những nhà buôn lớn thường ở London hay Portsmouth. Họ mua trực tiếp từ các nhà phân phối hàng cho siêu thị, với những đơn hàng từ 20.000 bảng.”

Trả lời BBC Tiếng Việt, ông Junqi Yang, người dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cũng cho biết các dịch vụ giao hàng, cho thuê kho tại đây đang rất phát triển nhờ sữa nhập từ nước ngoài. Trung Quốc là nước có ngành công nghiệp sản xuất sữa khá phát triển. Tính đến nay, ngành công nghiệp này có giá trị khoảng 30 tỷ đôla, với mức tăng trưởng thường niên trên 20% kể từ năm 2000. 

Theo ông: “Nhiều người Trung Quốc ở đây thà trả giá cao còn hơn chấp nhận đánh cược với sức khỏe và tình mạng của con cái mình khi dùng sữa nhãn hiệu Trung Quốc.”Trung quốc gần đây đã ra sức trấn an người dân rằng các sản phẩm sữa tại Trung Quốc là an toàn và được kiểm nghiệm chặt chẽ. Tuy nhiên, hệ thống luật pháp thiếu hiệu quả tại đây đang vẫn là một vấn đề lớn. 

Vấn đề là ở chỗ người dân Trung quốc đang thấy bất an và tình trạng nay đã trở nên hoảng loạn khó thể trấn an được nữa.Người ta thấy ngay các quan chức thì gia đình nào cũng đưa con cái ra sống ở nước ngoài và bản thân họ cũng chỉ cần vơ thêm khẩn trương chút nữa là cũng biến mất lúc nào nhà nước cũng không thể biết.

Tuơng lai của đất nước này đang đến mức bất ổn và chắc chắn sẽ rất ảm đạm từng ngày và phải được đọc tăng lên khi nhìn vào con số tăng trưởng kinh tế. Như chính người Trung quốc nói: “Không thể kiểm soát được nữa, đầu hàng thôi! Nếu tôi có khả năng đi được ra nước ngoài thì tôi cũng đi. Cái cột điện còn muốn dời đi nữa là con người?

(DanNews)

Được đăng bởi Bùi Văn Bồng vào lúc 10:16

Từ sự kiện Formosa Hà Tĩnh . . .
Trong một bài viết, giáo sư-tiến sĩ Canada gốc Hoa, Khương Văn Nhiên (Wenran Jiang; Đại học Alberta), nhận xét: “Các công ty Trung Quốc trả lương thấp lại buộc công nhân làm việc thêm giờ; làm thế nào người ta kỳ vọng họ đối xử khác như thế ở nước ngoài? Với 6.700 công nhân mỏ than chết bởi tai nạn hầm mỏ mỗi năm (17 người/ngày)…, làm thế nào người ta có thể hy vọng các doanh nghiệp Trung Quốc hành xử tử tế hơn đối với những nơi khác trên thế giới?… 

Trung Quốc đang tàn phá nghiêm trọng hệ sinh thái nước họ trong quá trình hiện đại hóa cực nhanh; làm thế nào người ta có thể hy vọng họ ý thức áp dụng các biện pháp thân thiện môi trường theo chuẩn phương Tây ở những nơi khác?”.

Cùng với việc xuất khẩu lực lượng lao động, xuất khẩu hàng hóa, “xuất khẩu” lực lượng lao động thất nghiệp trong nước…, Trung Quốc còn “xuất khẩu” cả văn hóa bê bối và bất lương trong đầu tư-kinh doanh. Bất cứ nơi nào đến, họ cũng tàn phá và hủy diệt môi trường theo cách hệt như họ đối xử với con người và môi trường ở đất nước họ. Những chuyện “truyền kỳ” như thế đã chẳng còn lạ. Ở những nước như Việt Nam, nơi có hệ thống luật môi trường lỏng lẻo (tương tự Trung Quốc) và không đủ sức kiểm soát luật đầu tư ngay tại chính đất nước mình, tai họa mà Trung Quốc mang đến tất nhiên luôn thảm khốc.

Các nước châu Phi đã khóc ròng với những cuộc tàn phá môi trường của giới đầu tư Trung Quốc. Chinafication (Trung Quốc hóa) là thuật từ phổ biến để chỉ làn sóng đầu tư toàn cầu của Trung Quốc. Điều đáng nói là không quốc gia nào giống Việt Nam khi nói đến những ảnh hưởng tiêu cực mà Trung Quốc mang lại. Không quốc gia nào chịu ảnh hưởng khủng khiếp của hiện tượng “Chinafication” bằng Việt Nam. Tại sao?

Không quốc gia nào tự trói dân tộc mình với một nước khác bằng “phương châm 16 chữ vàng và tinh thần bốn tốt”. Không chính phủ tỉnh táo và khôn ngoan nào lại cúi mình để mang chủ thuyết ngoại lai về làm chủ thuyết chính trị cai trị đất nước. Chẳng dân tộc liêm sỉ nào lại tôn sùng một “kim chỉ nam” khai sinh từ một kẻ ngoại quốc như Mao Trạch Đông. 

Hậu quả của chính sách vĩ mô về quan hệ Trung Quốc-Việt Nam nói chung, không phải bây giờ, mà từ thập niên 1940, cuối cùng đã biến Việt Nam thành một phiên bản của Trung Quốc. Bất kỳ cái xấu nào xuất hiện ở Trung Quốc, từ gian lận bằng cấp, buôn gian bán dối, đầu độc con người, bất tín và tàn ác, đạo đức suy bại, tham nhũng hệ thống, buôn thần bán thánh…, đều SAO CHÉP y hệt tại Việt Nam. 

Trung Quốc “xuất khẩu” rất nhanh những điều tồi tệ vào Việt Nam và Việt Nam tiếp nhận rất nhanh những điều tồi tệ từ Trung Quốc. Việt Nam đang bị khủng hoảng nhập siêu từ Trung Quốc. “Khủng hoảng nhập siêu” cả những thuật từ mà Bắc Kinh thường dùng, từ “thế lực thù địch” đến “diễn biến hòa bình”. Căn cước định tính của dân tộc Việt, nếu không được “cấp” hoặc được sao chép từ Trung Quốc, thì cũng đang bị chính đất nước này can tâm đốt đi, thiêu rụi cùng với lịch sử ngàn năm từng tự hào không bị đồng hóa bởi giặc phương Bắc.
Vấn đề không chỉ là những con cá chết do Formosa Hà Tĩnh gây ra. 

Cái chết của một dân tộc đang mất gốc mới là điều đáng suy nghĩ và lo âu. Rồi sẽ có những “Formosa Hà Tĩnh” khác. Rồi sẽ có những kỳ “Đền Hùng thất thủ” tiếp theo. Một quốc gia không có căn cước luôn đi rất nhanh đến vực sụp đổ mà người ta thấy rõ nhất ở cách mà con người sống và hành xử. 

Một đất nước đã tự đánh mất định tính dân tộc khi chấp nhận dùng hệ thống định tính khác để quy chiếu và áp dụng thì sự lệ thuộc và ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Nếu không đủ dũng khí và can đảm tự cởi nút thòng lọng khỏi cái giá treo cổ lủng lẳng “16 chữ vàng”, dân tộc này sẽ còn lại gì, ngoài mớ tro tàn của mảnh căn cước bị thiêu?


Mạnh Kim





No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts