Đại Học chăn Trâu




Monday 6 March 2017

ĐIỂM QUẸO


ĐIỂM QUẸO
Nguyễn Tiến Cảnh

     Điểm quẹo là điểm mà người đi đường phải đổi hướng không đi theo hướng cũ nữa. Trong truyền thông điểm quẹo là lúc báo chí đổi chiều hoặc theo bên phải hoặc theo bến trái hay đứng trung dung. Trong chính trị, điểm quẹo là thời điểm một tổng thống hay chính phủ cai trị đất nước không theo đường hướng của các chính phủ tiền nhiệm mà có một chính sách khác riêng của mình, có khi ngược lại những chính sách cũ. Về tôn giáo, điểm quẹo là lúc người tín hữu bỏ đường tội lỗi trở về đường ngay nẻo chính, với Thiên Chúa là Chúa của mình. Tháng này, LỄ TRO là ngày khởi đầu mùa Chay Thánh, mùa  sám hối ăn năn vì tội lỗi chuẩn bị cho ngày vui mừng hối cải đi vào điểm quẹo để đổi hướng vui mừng Chúa Phục Sinh.

     Theo nghĩa tổng quát, Điểm Quẹo là thời gian mà một tình trạng được thay đổi một cách quyết liệt và vĩnh viễn. Các sử gia có thể chọn một điểm quẹo nào đó trong lịch sử mà dân chúng và nhà nước tuyên bố thi hành một tiến trình thay đổi ghê gớm, có thể tốt hơn và có thể tệ hơn. Nhưng thường là phải tốt hơn.

ĐIỂM QUẸO CỦA DONALD TRUMP

     Nhiều người thắc mắc không biết Donald Trump được dân bầu làm tổng thống một cách bất ngờ có thể là một điểm quẹo cũng bất ngờ của lịch sử Hiệp Chủng Quốc không. Cuối cùng Donald Trump đã có một đường lối chống Obama, Hilary và cả cánh tả.

     Trump đã hứa lật ngược tất cả luật do hành pháp và lập pháp ban hành trên một phạm vi rộng lớn về những chương trình và nguyên tắc từ bảo hiểm sức khỏe đến di dân bất hợp pháp và thay đổi khí hậu. Ông thề sẽ chỉ định những vị ủng hộ hiến pháp một cách gắt gao vào Tối Cao Pháp Viện, xây bức tường thành ở biên giới phía Nam nước Mỹ để ngăn chăn những kẻ nhập cư bất hợp pháp, mang công ăn việc làm ở ngoại quốc trở lại Hoa Kỳ, tái tao lực lược quân đội và làm cho “Hoa Kỳ vĩ đại trở lại”.

     Theo gương Cựu TT Ronald Reagan, Donald Trump hứa sẽ “làm sạch vũng đầm lầy ở Washington DC “làm cho chính phủ của chúng ta lương thiện trở lại.” Đúng như đã hứa lúc tranh cử, việc chỉ định một số bộ trưởng trong chính phủ cho thấy TT Trump nhất quyết thay đổi đường lối của Washington và chuyển hướng đi của cả quốc gia.

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ OBAMA CẤN PHẢI THAY ĐỔI

     Và, hướng đi của quốc gia Hiệp Chủng Quốc cũng cần phải thay đổi!

     Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã cảm nghiệm được những tổn thương lớn lao do sự áp đặt những luật lệ và nguyên tắc trực tiếp chống lại niềm tin tôn giáo, giá trị kinh thánh và những giảng huấn của các giáo hội. Chữ ký của TT Obama về luật sức khỏe là một trong nhiều luật khác, đã buộc các chủ nhân phải trả tiền thuốc cho nhân viên phá thai, đặc biệt buộc chủ các cơ sở thương mại phải tài trợ cho hành động giết hài nhi chưa sinh ra đời.

     Bộ tư pháp đã ra lệnh cho tất cả các trường học trên khắp nước phải để học sinh được dùng bất cứ nhà vệ sinh nào mà chúng cảm thấy thích hợp với giới tinh của chúng bất kể  giới tính sinh học thực sự của chúng, chính phủ không quan ngại để ý đến ý kiến của những học sinh không muốn chia sẻ nhà vệ sinh hoặc hộc khóa với những học sinh không cùng giới tính với mình.

     Chính phủ liên bang đã hăng hái tích cực cổ động phong trào đồng tính luyến ái, tạo thành một bàu khí hợp pháp mà trong đó các tiệm làm bánh cưới, may áo cưới và chụp hình đám cưới đã phải phá sản, đơn giản chỉ vì –theo lương tâm và niềm tin tôn giáo của họ dựa trên giá trị của kinh thánh- đã từ chối tham dự những đám cưới đồng tính ấy.

     Một hiện tượng kinh khủng nữa là Kế Hoạch Bảo Vệ Gia Đình (Planned Parenthood) đã được nhà nước cấp cho mỗi năm một nửa triệu Mỹ kim (US dollars). Cơ quan này đã thu nhặt những phần thân thể của các bé trẻ bị phá thai đem bán. Đây là cơ quan phá thai  lớn nhất của Mỹ quốc, đã lấy đi hàng năm cả 300,000 mạng sống hài nhi chưa được diễm phúc chào đời.

KẾT LUẬN: VIỆT NAM CẦN PHẢI CÓ ĐIỂM QUẸO
                       CỦA CÁ NHÂN, CỘNG ĐỒNG VÀ QUỐC GIA DÂN TỘC

     Chúng ta, những người có lương tâm chính trực và niềm tin tôn giáo thực sự có thể chấp nhận tình trạng vô luân vô đạo đức và ác độc ấy được không? Có thể tiếp tục thi hành những luật lệ và nguyên tắc bất lương ấy đang trực tiếp chống lại ý muốn và sự thật  Thiên Chúa không? Không thể được. Chúng ta sẽ tiếp tục chống lại những nguyên tắc và luật lệ bất lương ấy như một phần cố gắng của chúng ta để cho thế giới hiểu biết được giá trị đích thực của đấng Tạo Hóa và tại sao thế giới lại có thể ở trong tình trạng ngu xuẩn như vậy.

     Hy vọng của chúng ta là tất cả các quốc gia trên thế giới đều có một điểm queo tích cực, để không còn phải chịu những bất ổn vô luân và giết người ấy tiếp tục leo thang quay mặt chống lại Thiên Chúa.

     Chính Thiên Chúa đã nói lên cùng một hy vọng về một điểm quẹo tích cực qua lời tiên tri Ezekiel 33:11: “Ngươi hãy nói với chúng, Thiên Chúa là Chúa đã nói: ‘ta lấy mạng sống ta mà thề -sấm ngôn của Thiên Chúa- ta chẳng sung sướng gì khi thấy kẻ gian ác  phải chết, nhưng vui khi nó thay đổi đường lối để được sống. Hãy trở lại, hãy từ bỏ đường lối xấu xa của các ngươi. Tại sao các ngươi lại muốn chết…?

     Đúng vậy, tại sao? Thiên Chúa cho mỗi người chúng ta một điểm quẹo, cá nhân cũng như quốc gia, để chúng ta sửa đổi trở về đường ngay chính, đừng như dân Israel sau khi được Chúa dẫn dắt thoát cảnh nô lệ Ai Cập đề tôn thờ Thiên Chúa lại thay lòng đổi dạ quay mặt lại Thiên Chúa nên bị Thiên Chúa cảnh cáo. “Hôm nay có trời đất làm chứng tôi cáo tội anh em: Tôi đã đưa ra cho anh em chọn được sống hay phải chết, được chúc phúc hay bị nguyền rủa. Anh em hãy chọn sống để anh em và dòng dõi anh em được sống (Đnl 30:19).

     Mong rằng tất cả chúng ta đều có được khôn ngoan để nghe biết, chú ý và hiểu Lời Chúa để cùng vui niềm vui Chúa Phục Sinh, thực sự đổi hướng cuộc đời. Đổi hướng cá nhân, cộng đồng và cả quốc gia dân tộc để Việt Nam thoát cảnh độc tài thối nát bán nước hại dân của nhà cầm quyền Việt Nam, đảng csVN! Mong rằng ngày biểu tình 5-3-2017  trên toàn quốc và khắp thé giới trở thành điểm quẹo cho Việt Nam.

Fleming Island, Florida
March 2, 2017
NTC
__._,_.___

Posted by: fxavvy

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts