Đại Học chăn Trâu




Saturday 5 October 2019

Chuyện Bên Đường – Thg 9, 2019 – Bài 5


----- Forwarded Message -----
From: tran tran
Sent: Thursday, October 3, 2019, 05:20:56 PM PDT
Subject: Chuyện Bên Đường – Tháng 9, 2019 – Bài 5

Thân chuyn

Chuyn Bên Đường Thg 9, 2019 Bài 5


Phm Văn Lương,

CBĐ bt đu bng nhng tin tc v tranh c ca đng Dân Ch. Elizabeth Warren hin đang dn đu, kế tiếp là Joe Biden, và Bernie Sanders. Chưa có du hiu nào cho Kamala Harris và Pete Buttigieg. Hai người này hin nay chưa có kh năng vượt vào vòng đu 3 người. Warren vi ch trương đánh thuế nng n vào nhng triu phú, và Medicare cho mi người, nhưng ti gi này Warren không gii thích là bà dùng tin nào đ cp Medicare cho toàn dân M.

Joe Biden, có th coi là da lưng vào chính sách và đường li ca Obama, ông này hin nay đang lâm vào cơn lc ca v impeach Trump, có nghĩa là hai bên Dân Ch và hành pháp đu b nh hưởng khi Nancy Pelosi tuyên b đang điu tra đ lun ti Trump. Bernie Sanders mi đây tuyên b, nếu được đc c, ông ta s ban hành mt loi thuế gi là Income Inequality Tax, loi thuế đánh vào gii giàu có, có th hiu là loi thuế đánh vào s sai bit v li tc.
Tt nhiên, nghe thì d, nhưng chng có gì là d c, chúng ta c nhìn Tng Thng Trump,  ông ta không th nào thoát khi mt đng Dân Ch đi lp đeo như đa đói, hình nh Trump n lc tìm kiếm mi cơ hi đ mang công ăn vic làm v cho người M. Mt Trump đc bài din văn như mui sát vào mt vào Trung Cng, trong khi đó, ti nhà, ch tch quc hi n lc trut phế tng thng. Có th nói, mt hình nh tng thng M khp khnh trong mi vic.Thù trong, thù ngay c t nhng dân biu, TNS cùng đng Cng Hòa, như Mitt Romney.
Image result for house dem processing against trump begin today 9/30
Mt group ca phe DC ti HV.
Trong tun qua người M đu chú trng đến n lc ca H Vin nhm trut phế tng thng Trump. N lc này tht ra bt đu t khi Trump đăng quang đu năm 2017. Chuyn bt đu bng Nga Dossier, nhưng mi n lc cui cùng đu không tìm ra được gì kh dĩ đy đ căn bn pháp lý trong vic trut phế tng thng được dân bu, mi n lc ch vì phe Dân Ch ghét Trump (Hatred). Câu hi mà mi người đang mun biết là vic trut phế Trump ln này đã, đang din biến thế nào, và bt đu ra sao. CBĐ tóm tt như sau: Ngày 25 tháng 7 va qua, nhân dp tng thng Ukraine  được đc c, tng thng Trump gi đin thoi đ chúc mng và nói chuyn v tình hình hai nước.
Trước đây t năm 2015, tình hình Ukraine mt n đnh, Ukraine được M tr giúp, lúc đó Joe Biden, phó tng thng M biết chính ph Ukraine đang điu tra mt công ty năng lượng trong đó người con út ca Joe Biden là Hunter Biden đang được làm trong board director vi mc lương hu hĩnh khng 50 ngàn dollar mt tháng (600 ngàn mt năm).
Image result for joe biden son hunter biden
Cha con Biden
Tt nhiên, ai cũng biết, mt người không có kh năng chuyên môn gì mà được làm trong hi đng qun tr, vi mc lương quá cao ch vì Hunter Biden là con út ca phó tng thng M mà thôi. Khi được tin, chính ph Ukraine đang điu tra công ty có con mình làm vic, Joe Biden, đã nói thng vi tng thng đương nhim là ông ta mun chính ph Ukraine phi cách chc y viên công t trong v án này Joe Biden nói thng và bch văn “Chúng tôi ch còn 6 tiếng đng h na trong vic chun chi ngân sách 1.2 t dollar cho chính ph Ukraine. Vic có tin hay không nm trong vic Ukraine có đáp ng đòi hi ca Biden hay không.” Cui cùng ngh vin Ukraine b phiếu quyết đnh cách chc công t viên trong v án đang b điu tra có con Joe Biden làm vic.
Tr li vic trong khi hai lãnh t là Trump và tng thng mi ca Ukraine Zelensky bàn ti tr cp gia hai chính ph, Trump có đ ngh Zelensky phi sa đi chính ph, vì theo Trump, M không th tr giúp mt chính ph tham nhũng và x dng tin tr cp mt cách không hiu qu được. Trong nhng cuc nói chuyn này Trump không h nhc hay áp lc Zelensky phi điu tra v bê bi ca Joe Biden và con là Hunter Biden. Trong khi đó, ti tòa Bch c, có mt nhân viên CIA, là mt người tng làm cho Bill Clinton hay Hillary, người này không có cm tình vi Trump, như vy nói theo tiếng Vit Nam gi là nuôi ong tay áo. Nhân viên CIA này nm trong nhóm bo v tng thng (details), hin nay không còn làm ti tòa bch c. Tên CIA này trong bn báo cáo cho trưởng ban tư pháp h vin là Adam Schiff (phe Dân Ch), và t báo cáo này được gi là “whistleblower,” hn ta nói đã nghe qua mt nhóm bn đang còn làm ti dinh tng thng ch chính tai hn không nghe tin này.
Theo báo cáo, tên CIA đã viế“I was not a direct witness to most of the event described, however I found my colleague account of these. The solicit interference from a foreign country to 2020 election  (dch by CBĐ), Tôi không là nhân chng trc tiếp trong nhng vic này, tuy nhiên tôi thy có điu đáng tin t nhng người bn tng làm vic vi tôi, theo tin tc này, tng thng có v  mi gi s can thip t nước ngoài đ lũng đon cuc bu c 2020 ti M.”
Image result for adam schiff
Tuy nhiên, có người thc mc ti sao khi nhn được t báo cáo ca tên CIA c tháng trước đây Adama Schiff không đưa ra công lun hay đưa cho Pelosi lin mà ch ti gi này, và ch nói xa gn là có t whistleblower trong tay. Nhiu chính tr gia cho rng, có hai s kin phi lưu ý là lúc này mi là thi đim thun tin cho phe Dân Ch lng nhng d kin cho hp thi gian khi Joe Biden đang đng đu trong danh sách ng c viên Dân Ch d kết ti Trump đã dùng quyn lc đ gây sc ép vi tng thng Ukraine cho điu tra v Joe Biden và con ông ta t năm 2015. Người M s ln ln hai s vic trong cùng mt thi gian hin nay.
Mt đim đáng lưu ý, mà phe Cng Hòa đang kin Adam Schiff là Adam đã nói sai li l trong bn in li các bui nói chuyn ca Trump và tng thng Ukraine. Adam nói Trump áp lc Zelensky phi điu tra cho ti tn cùng v Joe Biden, nếu không Trump s không vin tr cho chính ph Ukraine. Điu này hoàn toàn sai, vì trong nhng t in ra không có li l này, và chính tng thng Ukraine đã tr li trong cuc phng vn ti tòa Bch c là ông không h b Donald Trump áp lc gì. Như vy, Adam đã nói sai s tht không phi ti M mà tin tc bui hp báo đã được dưa ra trên thế gii. Cũng v vic này, phóng viên đài Fox hi Giuliani, lut sư ca Trump, trong vic Joe Biden áp lc này ti sao M không được biết. Giuliali tr li, chính ph Ukraine đã đưa cho đi din ca M, ông này do Obama y nhim, đã ém nhm không cho tin tc ra ngoài.
Như vy chuyn impeach này đang giai đon nào. Nancy Pelosi khi nghe Adam Schiff cm trong tay bn whistleblower, bà này cũng không h đc t oàn b bn báo cáo, và lp tc tuyên b H Vin điu tra v T/T Trump dùng quyn đ áp lc Ukraine điu tra mt ng c viên ca đng Dân Ch, vì thế dù mun hay không v này s tiếp tc ti h vin.
Image result for Giuliani
Mi ngày hôm nay h vin đã gi mt trát đòi (subponea) cho lut sư ca Trump là Giuliani. Tính ti gi này 3 người đã nhn trát đòi là b trưởng Tư Pháp, b trưởng ngoi giao, và Giuliani, lut sư ca Trump. Theo tin t h vin, Nancy Pelosi đang n lc đ v này được b phiếu vào cui tháng 11 hay đu tháng 12 năm nay. Cũng trong v này, Giuliani nói Joe Biden đã kiếm tin triu, và Giuliani còn nói Joe Biden, Hillary và Obama đã rút 1.5 t dollar ra khi Trung Cng, tuy nhiên không nói rút tin gì và đưa đi đâu. Tuy nhiên đây cũng là mt nghi vn v tin bc và chính quyn ca Barack Obama, chưa có tuyên b chính thc nào ca quc hi hay bt c viên chc nào tr tng thng Trump cũng tng nói như trên. S kin rút tin t Trung Cng s b trì hoãn vì Trump đang phi đi đu vi v trut phế này.
Mt tin khác là Trung Cng và M sp tr li bàn đàm phán, Trung Cng cũng không đánh mt s thuế vào hàng nông sn và tht ca M đ t thin chí. Ai cũng biết Trung Cng c cù nhy, thùi tht, tuy b ngoài làm như không quan tâm gì ti tình hình ni b M hin nay. Nhưng chuyn này không qua mt được M. Mi đây nht, T/T Trump mun xóa s c trăm công ty có tên trong bng buôn bán trên th trường chng khoán M. Trung Cng, ngay lp tc tuyên b M nên xem xét li quyết đnh này vì hai nước đang đi đu mà không li ích gì, ch làm cho tình hình kinh tế thế gii xáo trn thêm.
Theo chương trình, ch còn my tháng na phe Dân Ch s bu người đi din cho h, lá bài Joe Biden b cháy, Bernie Sanders hin nguyên hình Democratic Socialist, Elizabeth Warren có v sáng bài, bà này đang b nhóm Tư Bn ln ty chay vì bà ta cũng không khác gì Sanders, vi chiêu bài ly ca nhà giàu chia cho người nghèo. Nghe thì lý tưởng và đp nhưng người Viêt Nam chúng ta, ai cũng tha biết khu hiu “Làm tùy sc, hưởng theo nhu cu” ch là câu phù chú đ m dân, s tht chng bao gi như vy. C nhìn chính ph Obama so sánh vi chính ph Trump thì rõ, phe Dân Ch chi tiêu vô ti v. Michelle Obama có s nhân viên gp 7 ln s người giúp cho Melania Trump (40 so vi 5).
CBĐ cm ơn quý v.
Phm Văn Lương

 

__._,_.___

Posted by: Hank Music 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts