Đại Học chăn Trâu




Monday 28 October 2019

Ý Nghĩ Trật Lất Thường Gây Tai Họa Cho Chính Mình.

Sent: Sunday, October 27, 2019, 06:25:44 PM PDT
Subject: Ý Nghĩ Trật Lất Thường Gây Tai Họa Cho Chính Mình. --- (Tác giả : Lê Hùng Bruxelles) +



Ý Nghĩ Trật Lất Thường Gây Tai Họa Cho Chính Mình.
Tác giả Lê Hùng Bruxelles
Ngày đăng: 2019-10-27
Tôi chỉ là con chim tung bay chưa thấy mỏi cánh.
Sống gần trăm tuổi mà còn suy nghĩ và viết là vạn phước Trời cho MỘT con người trải qua 3 thế hệ. Trong cuộc đời tôi đi qua, có những ý nghĩ “trật lất” đã gây ra bao nhiều tai hoạ đáng tiếc cho bản thân, nay muốn kể lại để cùng bà con và lớp trẻ trải nghiệm.
Chiếc computer và niềm tin giáo dục.
Cách đây hơn 40 năm có thừa, khi đại học ULB xứ Bỉ vừa mới xây xong trường và khai giảng ngành computer, tôi được ông hiệu trưởng khuyên tôi nên theo ngành nầy. Tôi đã mua một computer với giá 30 ngàn quan Bỉ với ý định chuyển ngành giáo dục qua ngành computeur. Nhưng cuộc tình duyên của tôi với ngành computeur cũng nửa đường đứt gánh . Bởi vì năm đó, đại học bên ngành giáo dục ULB, bắt buộc học viên post-graduat de l’enseignment en science psychologique khi ra trường đều phải viết 16 tiểu luận, trong đó có một tiểu luận “l’enseignement assisté par l’ordinateur”, nôm na dịch ra là “giáo trình phải được trợ giúp bởi máy tính điện tử”. Giáo sư trung học chỉ nên hướng dẫn cho học sinh biết phương trình, còn kết quả của phương trình thì trao cho máy điện tử computer tự lo liệu.
Tôi phản biện không đồng ý với tiểu luận nầy. Lý do tôi đưa ra là máy điện tử do con người tạo ra, thì hà tất con người phải chiều theo nó. Con người có tư duy, có suy nghĩ rộng lớn hơn chìếc máy. Chiếc máy là một bộ phận máy móc, chỉ biết lặp đi lặp lại những mẩu mực, những công thức do con người mà một thời đã dạy cho máy. Ngành giáo dục không nên đào tạo ra những giáo sư tương lai tùy thuộc vào máy móc. Kết qủa thế nào chẳng cần nói ra thì bà con và cháu chắt đã rõ. Đại học Bỉ là con dao rất sắc bén, đụng vào là đỗ máu ngay!
Hôm nay chạm trán với thực tại, tôi mới nhận ra rằng tôi đã nghĩ sai nên đã mang lấy sự thiệt hại cho chính mình. Bởi lẽ mỗi lần máy computer dành cho diễn đàn Ba Cây Trúc bị hư hại là mỗi lần xin vợ con tiền bạc đưa máy đến tiệm computer “khám bệnh”! Sự thiệt hại nầy tôi cảm nhận khá sâu sắc đầy đủ!. Hơn 40 năm nay, biết bao nhiêu điều tôi đã nghĩ sai, nay tuổi hạc đã cao nhưng thân chim chưa thấy mỏi cánh nên cứ tiếp tục suy nghĩ. Tôi mong rằng lần nầy suy nghĩ của tôi không còn mang tiếng…SAI và SAI .
Bài tiểu luận “Ông Trump giữa chúng ta” của ông Giao chỉ Vũ Văn Lộc.
Giao chỉ, Vũ văn Lộc
Trong giới viết lách bàn luận chính trị và tổ chức bảo trì lịch sử tỵ nạn cộng sản Việt nam tại hải ngoại rất nhiều người đã biết đến tên Giao chỉ Vũ Văn Lộc. Nhờ vậy tiếng nói của Vũ Văn Lộc cũng lắm người nghe. Người thương kẻ ghét đó là điều không chối cải.
Trong lần nầy sau khi đọc bài “Ông Trump giữa chúng ta” của nhà văn quân đội VNCH đi tỵ nạn Việt Cọng tại Mỹ, tôi hoàn toàn thất vọng! Tôi nực cười khi trong phần đầu bài tiểu luận, ông xác nhận ông là người tỵ nạn cộng sản, ông không thuộc đảng phái chính trị nào, thế mà nội dung bài viết hoàn toàn chính trị. Đúng vậy, đã mấy lần ông đi bầu Tổng thống Mỹ, ông đã bỏ phiếu cho ông Obama vì ông ta là dân “nô lệ da đen” và qua 3 năm kế tiếp ông bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton vì là người “đàn bà ứng cử tổng thống Mỹ ” đầu tiên. Thử hỏi sự việc Vũ Văn Lộc không bỏ phiếu cho Trump, nhưng chỉ bỏ phiếu cho Obama và Hillary không phải là chính trị hay sao? Ai dám nghĩ ông bỏ phiếu vì được tiền bạc của phe Dân Chủ Mỹ hay của phe nhóm nội ứng nào?
Toàn bài viết, Giao chỉ Vũ Văn Lộc tỏ ra thương Obama đáo để và ghét dân Mỹ da trắng cũng chẳng vừa. Ông bỏ phiếu cho Obama đắc cử Tổng Thống để “khép lại lịch sữ của những con chó đủ mầu sắc (có mầu sắc Vũ Văn Lộc) được gọi là chó Trắng”. Vũ Văn Lộc yêu Hillary Clinton vì bà là “vợ của một Tổng thống trải qua sóng gió và tủi nhục gia đình”. Vũ Văn Lộc không bỏ phiếu cho Trump vì những điều “được biết về hạnh kiểm và đạo đức”. Vũ văn Lộc đã dám khăng khăng khẳng định rằng “Trump lên làm Tổng thống để chia rẻ nước Mỹ chứ không phải để đoàn kết”. Qua những câu bình luận ai dám bảo Vũ Văn Lộc không làm chính trị?
Tôi không dám đi sâu vào bài tiểu luận của Vũ Văn Lộc đã khen phục Clinton, Bush và Obama và chê trách TT Trump hiện tại, nhưng không thể có một độc giả nào cảm nhận bài tiểu luận của Vũ Văn Lộc không sặc mùi chính trị. Có thể nói, Vũ Văn Lộc là cái loa tuyên truyền có lợi cho đảng Dân Chủ Mỹ và khối cầm quyền trong tiểu bang Californie.
Sở dĩ tôi lên tiếng về bài tiểu luận của tác giả Vũ Văn Lộc là vì lập trường chính trị. Tôi không chấp nhận loại chính trị “nay thay, mai đổi”. Loại lòn trôn hay mua bán theo thời như loại kỳ nhông mau chóng đổi màu. Tôi có cảm nghĩ hiệu ứng bài viết của Vũ Văn Lộc đã gián tiếp đào xới để lôi kéo những người Việt tỵ nạn cộng sản trong cuộc vận động động bầu cử TT Mỹ 2020, nhất là đối với ai đang ủng hộ lập trường TT. Trump nên chùng bước.
Tôi xin nhắc lại là từ tháng 5-2016, diễn đàn Ba Cây Trúc đã lên tiếng công khai ủng hộ TRUMP đứng ra ứng cử tổng thống Mỹ. Lập luận trong các bài viết trên diễn đàn Ba Cây Trúc nêu ra là chỉ có ứng viên có lập trường như D. Trump thì may ra mới có cuộc “ cách mạng văn hoá” trên nước Mỹ. Chúng tôi ủng hộ lập trường cách mạng văn hoá đó. Hôm nay, cuộc cách mạng văn hoá Mỹ, nếu có, thì may ra trên thế giới nầy sẽ có nhiều nước noi theo, trong đó có Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Chúng tôi mong rằng nước Mỹ là quốc gia tiền phong chống nạn tham nhũng của các quan chức phe đảng khi lên nắm chính quyền. Nước Mỹ cần phải có những nhà lãnh đạo có lối ăn nói bọc bạch thẳng thừng trước bọn chính trị gia lưởng đảng CH và DC mới xây dựng được cuộc cách mạng văn hoá. Cũng vì Trump không dùng lối ăn nói khoe khoang mị dân đầu môi chót lưởi như nhiều chính trị gia khác, nên hơn 3 năm nay, đã bị dư luận báo chí của phe đảng “cổ lỗ” (obsolete) miệt thị, chê trách Trump trong lối ứng xử tồi tệ đối với các vị tổng thống tiền nhiệm. May thay, nhờ vào lối nói “chính trị” của D. Trump đã dần dà lôi cuốn người dân Mỹ hợp lực, và hôm nay đủ sức kéo bọn Dân Chủ nhớp nhúa ra khỏi thành trì Hoa Thịnh Đốn. Quả thiệt Trời đã có thương dân tộc Mỹ.
Lần nầy, tôi tin rằng lối suy nghĩ của tôi sẽ KHÔNG SAI. Tôi xin đặt câu hỏi chân thực : Phải chăng bài viết “Ông Trump giữa chúng ta” của Giao chỉ Vũ Văn Lộc San José là hiện thân của một tên phản trắc, tráo trở, đi tỵ nạn cộng sản nhưng không làm chính trị, đã vụng trộm bán hồn cho tiền bạc hay cho một thế lực qủy sứ trong giới Californie?”.
Tôi thành thật chia buồn với ông cựu đại tá Việt Nam Cộng Hoà.
Lê Hùng Bruxelles

-----------
Ý kiến độc giả :

Hầu hết những người Việt tỵ nạn Việt Cọng ở hải ngoại đều là những người có lập trường chính trị chống Cọng, chống Xã hội chủ nghĩa nên họ mới bỏ quê hương xin tỵ nạn ở các nước tự do, ngoại trừ một số ít kẻ giả dạng tỵ nạn chính trị để rồi sau đó khi có được cuộc sống an bình lại trở mặt tự xưng mình là "tui không làm chính trị" hoặc "tui không theo lập trường chính trị nào" để núp sau bình phong đó chạy về xứ Việt Cọng hợp tác với chúng hoặc ở lại nước ngoài để tuyên truyền bênh vực cho Xã Hội chủ nghĩa của Việt Cọng hay của đảng Dân Chủ ở Hoa Kỳ.
Điển hình là ông Vũ văn Lộc, cựu đại tá VNCH, mang bút danh Giao Chỉ đã viết lên những bài như "Ông Trump giữa chúng ta" mà cụ Lê Hùng đã phê bình như trên. Tuy trong bài của cụ có đề cập đến bài của ông Vũ văn Lộc nhưng chúng tôi không thể phổ biến bài đó trên trang mạng Ba CâyTrúc được vì nó nặng mùi tuyên truyền cho Xã Hội Chủ Nghĩa mà chỉ có những trang mạng khác như CalitodayViệt Báo … thì vẫn quảng cáo dùm cho Vũ Văn Lộc vì hợp với lập trường của họ.
Vì tôi cũng đã đọc qua bài đó của Vũ Văn Lộc, thấy ông ta khen Obama cũng như Hillary Clinton một cách ngây thơ, cho nên nhận ra rằng ông V.V.Lộc ít đọc sách báo tiếng Anh bởi lẽ hiện nay có cả khối tài liệu đã vạch trần bộ mặt bất lương của hai nhân vật này mà ông Lộc chẳng hề biết đến. Điển hình là ở bài "Hillary Clinton - the human spittoon", tác giả Joan Swirsky mô tả bà Clinton là một luật sư và chính trị gia vô lương tâm, cố tình biến trắng thành đen, kết tội nạn nhân thành kẻ có tôi để làm lợi cho thân chủ của mình và để nâng cao tầm quan trọng của mình. Vì quyền lợi của chính bản thân mà bà không hề ngại ngùng tự biến mình thành "người ống nhổ - the human spittoon" (tức là con người chịu để cho người ta khạc nhổ vào) chỉ vì bản chất của bà ấy bệnh hoạn về thần kinh. Chỉ vì quá ham mê quyền lực nên bà Clinton chịu phục vụ trung thành cho bất cứ kẻ nào bạo hành lên bản thân mình nếu kẻ đó có quyền lực mà bà có thể nhờ cậy được. Tác giả ví Hillary Clinton như một phụ nữ thích bị bạo dâm, loại phụ nữ chỉ có thể hứng tình khi bị đàn ông to xác hành hạ bằng roi vọt. Khi đọc bài "Hillary Clinton - the human spittoon" tôi đã muốn dịch ra Việt Ngữ để phổ biến cho mọi người đọc, tuy nhiên vì nghĩ rằng "đánh người trên ngựa chứ không nỡ đánh người ngã ngựa" nên thôi. Nay thấy ông Vũ văn Lộc có vẽ chưa hiểu được lý do tại sao Hillary chịu đựng sự phản bội của ông chồng Bill Clinton một cách trường kỳ mấy chục năm qua mà không chịu ly thân như những cặp vợ chồng khác thì tôi nhận ra rằng ông Lộc thực sự là người vô thức, chưa hiểu đưọc chuyện đời !!

JB Trường Sơn

Hillary Clinton – the 'human spittoon'



Hillary Clinton – the 'human spittoon'

Writer's note: I wrote the following article last year, but it now appears that Hillary's mental condition and p...



Sent from my iPad
__._,_.___

Posted by: mai luu 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts