"…
từ kẻ trí trá trở nên trí thức hay tri thức thì rất khó, nhưng những ai có học
cho nhiều mà không khôn lớn thật, chỉ lo khôn vặt hay láo cá vặt, thì việc trở
thành kẻ trí trá, dễ như trở bàn tay…"
"Nếu ai dám nhận mình là trí thức hay có
học, cố gắng đừng để người khác mắng mình là loại “trí thức không bằng cục
phân”."HQB
Thế thì Tiến
sĩ, giáo sư Nguyễn Kim Qúy, NLGO có đủ điều kiện để đích thực là
loại "trí thức không bằng cục phân"này, vì ông ta thích chửi phụ nữ bằng những từ ngữ
dơ bẩn như đã chửi bà Hoàng Lan Chi, nói xấu phụ nữ (bà
Ngô Minh Hằng) và đem
chuyện trà dư tửu hậu của đám xưng là SQCTCT cũa thằng chồng bất
nhân, phủi sạch công lao người vợ từng thăm nuôi hắn trong tù và nuôi
bày con đến trưởng thành, gian ác vu cáo bà NMH lấy cán bộ, không
thăm nuôi. Nhờ bà NMH làm thơ bợ quản giáo trong tù, hy vọng được
chúng đối xử đặc biệt. Xong ra hải ngoại đã không phụ vợ nuôi
bày con còn đang tuổi ăn học mà còn xuyên tạc, vu là khi ở VN, bà NMH
làm thơ ca tụng CS. Hắn còn đưa tên cha mẹ bà NMH đã qua đời cho lũ
tay sai CS chửi trả thù dùm hắn vì bà NMH bỏ hắn, do chính hắn viết
là nguyên nhân do gia đình hắn mà ra. Xin xem tại đây:
Ông tiến sĩ, giáo sư, NLGO này đã tiếp tay
thằng chồng bất nhân, bôi xấu người phụ nữ mà ông ta không quen biết
làm mang tiếng lây những người đàn ông VN có lễ nghĩa, giáo dục.
From: Julien Bui [mailto:To: tuong giang <>
Subject: Re: Email BS Đăng Phương Trạch Luận về Kinh Dịch
Có phải tên Tu-Bíp Đặng Phương Trạch này là nhà thơ tục tĩu, mất dạy Nguyễn Đạt, ở San José, có lần hùa theo bợ con Ngô Minh Hằng và Heo Nái Hoàng Lanh Chanh để vác mõm sủa hôi tôi, mặc dù tôi không biết nó là thằng nào.
Xin lỗi Đại Huynh NTV.
NKQ
Chưa hết, ông tiến sĩ này còn khen đồng bọn
là Tường Giang và Hoa Hoàng Lan, (Tuyết Lan, Đàm thị Lữ) là
"người chống cộng" trong khi Tường Gian cho biết là hắn về
thăm Hồ chí Minh 6 lần, nếu có tiền còn về nhiều hơn nữa, chửi
mọi người chống cộng là "bọn giặc cờ vàng" . Đàm thị Lữ đã trả tiền hậu hĩ cho cán bộ CS tên Vạn để
mua tài liệu khủng bố bà NMH và chữi cha mẹ bà này rất vô giáo
dục, trong khi bà NMH là người làm thơ chống cộng từ năm 1980 đến nay
và chưa hề về thăm "quê hương là chùm khế ngọt". Người chống
cộng của ông Nguyễn Kim Qúy còm biết vu cáo Chúa:
----- Forwarded Message -----
From: Hoa Hoang Lan <>
Sent: Saturday, November 23, 2013 3:22 PM
Subject:
From: Hoa Hoang Lan <>
Sent: Saturday, November 23, 2013 3:22 PM
Subject:
Có ai đào mả cha bới mả mẹ mày lên
không hả thằng Hố Nai Bùi Chu Phát Diệm bênh Jesus nhưng Jesus còn bận đi mò
háng phụ nữ ????
----- Forwarded
Message -----
From: Binh
Huynh <
Sent: Thursday, October 24, 2019, 10:23:22 PM
PDT
Subject: Huynh Quoc Binh - Trí Thức “Không Bằng
Cục Phân”!
Huỳnh Quốc Bình
… từ
kẻ trí trá trở nên trí thức hay tri thức thì rất khó, nhưng những ai có học cho
nhiều mà không khôn lớn thật, chỉ lo khôn vặt hay láo cá vặt, thì việc trở
thành kẻ trí trá, dễ như trở bàn tay…
Câu “trí thức không
bằng cục phân” là của Mao Trạch Đông. Mao là ai mà dám hổn xược hay trịch
thượng thốt ra câu này? Tưởng cũng nên nói rõ để các bạn trẻ biết Mao là ai? Khi còn sống, Mao từng là lãnh tụ của
Trung cộng, là tên giết người hàng loạt có kế hoạch; đã khiến hàng chục triệu
người dân của đất nước này bị chết oan, nhưng ngày nay vẫn được chế độ độc tài
Bắc Kinh tôn thờ. VC Hồ Chí Minh là tay sai của Mao, là đảng trưởng của đảng
cướp CSVN.
Người ta ghi lại câu nói
“trí thức không bằng cục phân” của Mao, chưa hẳn là hoàn chính xác từng chữ,
nhưng ý là như thế. Có thể Mao nói câu đó để so sánh theo kiểu miệt thị giới có
học, hoặc Mao cố ý so sánh để kích động thành phần bình dân rằng, sự đóng góp
của họ có nhiều giá trị hơn giới có học mà không làm gì cả.
Từ câu nói hỗn xược đó
của Mao, có người lý luận rằng, cục phân người hay phân một vài loại gia súc
như trâu, bò, ngựa, heo… Vẫn hữu dụng trong việc trồng trọt để cho xã hội được
nhờ. Còn hơn kẻ học cho nhiều, hiểu cho rộng mà suốt đời chỉ biết lo cho bản
thân mình hay gia đình mình. Đối với thành phần này thì những chuyện chướng tai
gai mắt xảy ra chung quanh họ, thì họ đều bưng tai, bịt mắt, không cần quan
tâm. Trong xã hội, thành phần có học này trở nên vô dụng.
Những người có nhiều
bằng cấp thì thông thường được xã hội gọi nôm na là “trí thức”. Điều này không
hoàn toàn đúng. Người viết từng trao đổi với khá nhiều vị có bằng cấp cao trong
một số ngành nghề, hay ở những vị trí đáng trọng trong xã hội, đều đồng ý
rằng: Hai chữ “trí thức” hay “tri thức”
phải được trân trọng dành cho những ai học rộng, hiểu cao, không cần biết là họ
học ở đâu, nhưng sở học hay kiến thức của họ đã được mang ra đóng góp cho
đời. Những người đó xứng đáng được gọi là giới trí thức hay người
có tri thức, cho dù họ có giấy chứng nhận học vị cao hay chỉ có cái “bằng” để
lái xe.
Nhắc đến thành phần học
rộng hiểu cao, thì không thể quên những vị tu sĩ trong tác tôn giáo. Đa số
những người này ít nhiều đều có trình độ học thức về lẽ đạo hay đời, thật căn
bản và đáng kể.
Bài viết này tôi không
bàn đến loại loại tu sĩ quốc doanh, tuy có học mà ngu, đi làm tay sai cho VC vô
thần. Tôi cũng không nói những tên VC gian ác đội lốt tu sĩ để phá đạo hại đời.
Bởi bọn này ngay từ đầu chúng chọn làm điều gian ác có lợi cho ma quỷ, thì
chúng ta không cần phải bàn cãi mất thì giờ. Bài viết này người viết muốn nhắm
đến những thành phần thật sự có học ở trường lớp hẳn hoi, có bằng cấp thật. Họ
được tốt nghiệp ở những trường, những học viện chính danh và uy tín… Nhưng
những gì họ học được, chẳng những không giúp đời mà còn làm gương xấu cho người
khác.
Cộng đồng của một sắc
dân nào, kể cả người bản xứ, cũng có những thành phần gian lận, trộm cắp và
cướp giật hay sang đoạt của người. Có những loại gian lận, trộm cắp và cướp
giật trực tiếp hay gián tiếp. Trực tiếp dễ thấy, gián tiếp khó nhận dạng hơn,
nhưng cả hai hành động đều giống nhau.
Khoảng giữa Thập Niên
80, có một nhà khoa bảng, được xem là “trí thức” trong cộng đồng Bắc California
“phán” một câu chắc nịch rằng: “Cái đám thanh niên Việt Nam qua Mỹ không lo học
hành, chỉ giỏi lêu lổng rồi sanh ra trôm cướp, làm những chuyện mất dạy, đã làm
mất mặt, làm xấu cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ….”
Nghe ông nói như thế
nên tôi hỏi cho biết: “Thế thì những
người có học, được xem là trí thức, hay chính họ nghĩ rằng họ thuộc tầng lớp
thượng lưu (high class) có lợi tức cả trăm ngàn một năm là ít, nhưng lại vô
cùng “no class” hay dại khờ khi gian lận bảo hiểm y tế, mà báo chí phanh khui,
để bị tù, hoặc bị tước bằng hành nghề tạm thời hay vĩnh viễn. Hoặc những người
nghĩ mình là quý phái hơn thiên hạ, có của ăn của để, nhưng lại cố ý gian lận
vấn đề an sinh xã hội, bị chính quyền địa phương phát giác và bị phạt vạ… Thì
ai mới thật sự làm xấu cộng đồng người Việt chúng ta? Các bạn trẻ ăn cắp vặt
hay những tay khoa bảng, hoặc các gia đình quý phái mà có hành động gian lận
đó?”.
Ông “trí thức” nêu trên
đã quả quyết với tôi là do “tụi Mỹ nó kỳ thị người Việt Nam hay ganh tỵ với trí
thức Việt Nam”. Dĩ nhiên là tôi phải “bó tay” với ông ta và cũng kể từ lần trao
đổi đó, ông ta không còn muốn tiếp xúc với tôi nữa.
Xã hội Việt Nam sau ngày
30-4-75 đã sa sút một cách thê thảm về nhiều mặt. Đạo đức suy đồi, lương tâm ly
tán, con người trở nên vô cảm. Nhiều điều nghịch lý được chế độ VC bảo kê. Bạo
lực xảy ra khắp nơi, kể cả học đường… Bài viết ngắn này không đủ chỗ để liệt kê
hết mọi thứ. Xin phép được đơn cử vài vụ:
Thằng ăn cướp ngồi xử
nạn nhân của bọn cướp. Đứa dốt nát và gian ác thì lãnh đạo đất nước, còn người
có học, có đạo đức thì bị trù dập thẳng tay. Không ít giới thật sự có học thì
hèn, ngậm miệng để được an thân mà lại trách dân Việt Nam mình không can đảm,
không dám đứng lên làm cuộc cách mạng để chấm dứt chế độ VC độc tài. Thành phần “trí thức” này lâu lâu ra kiến nghị
xin xỏ bọn VC thay đổi, như thể muốn cho mọi người biết họ “chưa chết”. Tệ hơn
nữa khi có kẻ ngả theo phe gian ác để tiến thân, hay để gia đình mình được sống
trong nhung lụa. Họ bất chấp cảnh nước mất nhà tan. Họ nịnh hót bọn VC bán nước
để tồn tại và ngồi chung bàn năn chung mâm với quân cướp nước để trục lợi. Vậy
mà khi đăng đàng hay lên diễn đàn, họ lại chê dân Việt Nam hèn, nhu nhược.
Xã hội
nào cũng vậy; giới trí thức và tu sĩ các tôn giáo mà hèn thì trách gì dân đen
thiếu sự can đảm. Người dân trong một nước họ chỉ theo gót giới trí thức và các
vị lãnh đạo của các tôn giáo để tạo ra một cuộc cách mạng. Nếu có ai thích
“mắng” dân Việt Nam hèn thì nên suy nghĩ lại đối tượng nào mới cần bị mắng là
khiếp nhược, ươn hèn.
Tại Việt Nam trước
30-4-75 có hai nghành nghề, đó là giáo dục và y tế, từng được người dân xem
trọng, thì than ôi: Ngày nay ngành giáo
dục thì vô cùng mất dạy. Thầy giáo hiếp dâm nữ sinh hay dụ dỗ nữ sinh lên
giường với lời hứa cho điểm cao . Ngành giáo dục ép nữ giáo viên đi “tiếp
khách” các phái đoàn. Còn ngành y tế thì nhiều “bác sĩ” chỉ tốt nghiệp bổ túc
văn hóa, hoặc chỉ học y khoa vài ba tháng. Bác sĩ gian dối, lừa gạt bệnh nhân
để trục lợi. Thầy thuốc loại “dì ghẻ” thì nhiều còn “lương y như từ mẫu” thì vô
cùng hiếm hoi. Cả hai ngành này đang “xuống cấp” và đã, đang bị người dân khinh
bỉ, nguyền rủa. Bộ y tế thì bán thuốc giả cho người nghèo! Bô giáo dục thì bán
điểm giả cho người giàu. VC tự hào là cả
nước có 24 ngàn tiến sĩ. VC ra “chỉ tiêu” phải có ít nhất 350 tiến sĩ mỗi năm,
từ “lò đào tạo tiến sĩ”. Vậy mà VC làm không được một con ốc vít hay cây đinh
cho ra hồn.
Ngày nay điều khôi hài
là người ta thấy những kẻ thích lên án các khuyết điểm hay tội lỗi của những
“phàm nhân” thì đối với mấy loại tu sĩ quốc doanh, hoặc tu sĩ của các tôn giáo
có những hành động gian lận, ăn cắp, tà dâm, lấy danh đạo tạo danh đời một cách
trắng trợn… Thì ít ai thấy họ dám phê bình. Trái lại có kẻ còn u mê ngồi ngóng
cổ để nghe cái đám ma quỷ đội lốt tu sĩ “thuyết pháp” hay “giảng luận” những
điều nhân nghĩa, đạo đức, là những điều mà chúng không bao giờ làm được.
Tự điển Việt Nam của tác
giả Lê Văn Đức và Lê Ngọc Trụ giải nghĩa hai chữ “trí thức” và “tri thức” (tri,
không có dấu sắc) như sau: “Người học giỏi, hiểu biết nhiều”. Như vậy người ta
cũng có thể hiểu giới trí thức là thành phần học cao hiểu rộng và chuyên sử
dụng trí óc cho nghề nghiệp của mình, chứ không phải thành phần lao động theo
kiểu “chân lấm tay bùn”. Còn tri thức cũng là người học cao hoặc hiểu rộng hoặc
hiểu biết nhiều; và các điều hiểu biết của họ từ những nhận xét, kinh
nghiệm hay học tập mà ra.
Nói
chung, trí thức và tri thức là thành phần đáng trọng, vì lời nói và hành động
của họ đáng cho mọi người học hỏi, và bản thân họ phải gắn liền với những việc
làm có tính cách giúp người, giúp đời.
Thành phần khoa bảng nào
có cơ hội học, hiểu và biết nhưng lại hèn, thích mánh mung gian lận, hoặc chỉ
biết ngậm miệng trước những điều quấy để trục lợi, để được an thân, bất chấp
những tiếng rên siết của những nạn nhân của kẻ ác thì xứng đáng nhận lấy câu
nói của Mao.
Và cũng từ tự điển của
tác giả Lê Văn Đức và Lê Ngọc Trụ định nghĩa thêm rằng những kẻ dối trá, quỷ
quyệt, bị cho là “trí trá”. Từ những định nghĩa này đã giúp cho chúng ta thấy
rằng, giữa “trí thức” và “trí trá” không xa nhau lắm. Từ kẻ trí trá trở nên trí
thức hay tri thức thì rất khó, nhưng những ai có học cho nhiều mà không khôn
lớn thật, chỉ lo khôn vặt hay láo cá vặt, thì việc trở thành kẻ trí trá, dễ
như trở bàn tay…
Trong xã hội người ta
cho rằng trí thức phải vui sau cái vui của thiên hạ và buồn trước nỗi buồn của
thiên hạ. Riêng tôi nghĩ rằng, ai học cho nhiều, lấy bằng cấp cho cao, mà lúc
nào cũng chỉ thích lo cho riêng cái “chậu kiểng” nhà mình, còn xã hội ra sao
cũng mặc, hay đứa nào chết kệ tía nó… Thì xã hội cần chi những người học rộng,
hiểu cao mà dốt nát về nhân cách hay nghèo nàn về tri thức đó.
Nếu ai
dám nhận mình là trí thức hay có học, cố gắng đừng để người khác mắng mình là
loại “trí thức không bằng cục phân”.
Huỳnh Quốc Bình
Email: huynhquocbinh
No comments:
Post a Comment
Thanks