Đại Học chăn Trâu




Monday 7 October 2019

Người đạo đức giả thường có 4 đặc điểm, nhìn qua là hiểu thấu

Người đo đc gi thường có 4 đc đim, nhìn qua là hiu thu

Nhìn sẽ biết ngay! Bốn đặc điểm thường thấy ở người đạo đức giả
Trong cuc sng hàng ngày, mi người thường nói nhng k đo đc gi hay ngy quân t còn đáng s hơn k tiu nhân.
Bình thường, ngy quân t thường t ra rt trung thc, tht thà, mt s người còn t ra rt khiêm tn và nhit tình, nhưng sau lưng h sn sàng đâm dao vào người khác, có nhng người thm chí còn mượn dao giết người, đ li cho người khác.
Tiu nhân thì s ging con thú c đui theo đ cn người, gp loi người này bn có th ln trn, tránh né, thm chí có nhng lúc bn còn có th đánh li. Nhưng vi ngy quân t li không như vy, h ging nhng con thú âm thm đi phía sau ri bt ng cn bn, chúng tn công bn mt cách đt ngt, bn không th biết chúng s làm gì cho đến khi nhìn thy vết thương ca mình.
Qu Cc T là bc thy mưu lược, ông đã dy bo rt nhiu hc trò gii. Đ phân bit người quân t thc s vi k đo đc gi, ngy quân t, ông đã ch ra 4 đc đim sau:
Đu tiên, ch giúp đ người khác khi thy cái li ca mình
H làm vic tt cho người khác đ ly thanh danh, đ kết giao bn bè. Thc ra, giúp đ người khác là mt phm cht cao đp, không phi cách đ kiếm li cho bn thân. Nếu bn giúp đ người khác ch đ ly danh tiếng, đ ly lòng người khác, thì có nghĩa bn đã làm mt đi ý nghĩa vn có ca vic làm này.
Nhng kiu người như vy, ti lúc s bc tình bc nghĩa, ch chú trng li ích cá nhân mà quên đi nghĩa tình, qu tht không nên kết giao. Người xưa nói, giúp người khác không nhm được báo đáp, nếu ch đ có được s báo đáp ca người khác thì không nên thi ân. Cho người thì nên vi tm lòng rng ln như bin c, phúc đc tích được s như núi cao.
Đi t nó đã khó khăn, dng tâm không mưu mo thì mi an được mnh, đi đc có th đ đy. Tr giúp người khác, t nhiên s tích lũy phúc đc cho chính mình, giúp mình tiêu nn min ha.
alt
Th hai, làm vic tt vì mun đ cao bn thân
Làm vic thin ch là vì mun nâng cao danh tính ca bn thân, mun th hin mình cao hơn người khác. Nhưng chng phi bn cht ca làm vic tt là vì mình mun vy, đ tâm được bình an, đ bn thân và mi người đu nhn được cái tt đp ca xã hi? 
Làm vic tt là đ bn thân cm thy hnh phúc, vui v, đ bn thân sng có giá tr hơn, có ý nghĩa hơn. Nếu làm vic tt ch vì danh li bn thân thì đó chính là ngy quân t ri.
Th ba, t ra là người tt, người có ý thc ch đ th hin mình
Ra v mình là người tt, là người có đo đc nhưng thc tế ch là đ th hin vi mi người, đ ni bt gia đám đông. Thc tế, mt người có đo đc, người ta s t ước thúc hành đng mà không phi vì hư vinh, hư danh.
V quan ni tiếng đi nhà Thanh, Tăng Quc Phiên không ch là mt v quan gii mà còn là người rt biết nhìn người. Ông tng nói có ba loi người không nên làm vic cùng: “Đu óc thp kém, không nói lý l và thích th hin mình”.
Người thích th hin là người luôn cho mình là nht, h không hòa đng vi mi người, không tôn trng ý kiến ca người khác. Nếu làm vic vi nhng người này, khó có th tìm được tiếng nói chung vi h.
alt
Th tư, xây dng cơ nghip ch đ được người đi ngưỡng m
C gng làm nên nghip ln ch đ được người khác ngưỡng m, đ thế gii phi thán phc. To dng s nghip ch đ được người đi tung hô, khen ngi tht quá tm thường.
Mt người mun thành tu đi s, thông thường vì mun theo đui hoài bão ca mình, đ chiến thng được bn thân, góp phn xây dng thế gii tươi đp hơn.
Nhng người mun thu hút s chú ý ca người khác, đ được người khác ngưỡng m, h s không chu được s lnh nht ca người đi, h mun được khng đnh mình. S t tin ca h to dng trên s khen ngi, đánh giá ca người khác.
Thông thường kiu người này hay thích khoe m, huyn hoc bn thân, thích tr thành tiêu đim trước đám đông, thích mi người vây quanh mình, đây cũng là biu hin ca s sáo rng, gi di mà thôi.

__._,_.___

Posted by: Gia Cat 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts