Đại Học chăn Trâu




Tuesday 13 June 2017

Ghet ai thi cư nói làm Viêt Gian !

From: "kim thuy >
Sent: Monday, June 12, 2017 12:06 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] NƯỚC PHÁP CÓ TỆ LẮM KHÔNG ?

 

                  Ghet ai thi cư nói làm Viêt Gian  !



Không mt người Vit Nam nào mun người ngoi quc bo h hay cai tr đt nước mình c . Tuy nhiên vic đô h hay tìm kiếm tài nguyên ca các quc gia văn minh Tây Phương trong thế k 17, 18, 19 đã xy ra cho rt nhiu nước trên thế gii . Thi k thuc đa đã qua và đã chm dt tu lâu rôi.

Ngày nay toàn vùng Trung và Nam M nói tiếng Tây Ban Nha, Nhiu nước thuc đa nói tiếng B Đào Nha , nói tiếng Anh . Hin nay có gn 20 quc gia cu thuc đa nói tiếng Pháp làm ngôn ngu chinh .
   Người Vit chu nhiu suu cáo thuế nng , nhiu bt công dưới thi thuc đa Pháp , nhưng không đến ni qu t hi như so vi chế đ CS ngày nay  . Ngày nay hình cong ch S mt dn mòn, không còn như t i Nam Quan đến mũi Cà Mãu na . 
  Trong cái ri có cái may .

Chúng ta hc hi được nn văn minh khoa hc , kinh tế phát trin , các h thng bnh vin tân tiến điu hành bi các N Tu người Pháp . Người Pháp giúp m các cơ s t thin , các giáo s Phap cu giúp m các tri cùi . Ngoài ra c mt h thng giáo dc cao so vi nn giáo dc " Hũ Nho truyn thng " .  .. Các h thng trường Tây La Salle , cac Trường  Đâm khp nước , nâng cao dân trí . Chinh phu Phap cho hàng tram HS Tabert , JJR , Trường Bưoi ,Couvent Des Oiseaux ..  du hoc Phap

  Ngày nay nước Pháp đã m rng vòng tay chào đón 260,000 người Vit tha hương ti nn CS .  Nếu chúng ta hàng ngày tiếp tc nguyn rùa chinh phu Phap hay  đám Viêt gian làm chúng ta mt nước vào thế k trước  , thì cũng dng nên quên nhng đóng góp ca Phap cho  nuoc Viêt Nam .

Lúc ny đem thi phong kiến thc dân đ bôi bác nhau chng li ích gì c .  Mt nước vào tay Tu Cng thì ngàn năm tăm ti






TRUNG KIÊN.... NGÔ ĐÌNH DI
M => LI TRN TÌNH


 

 Tng Thng Ngô Đình Dim :  Con Người Lch S 

                                                                          ----------------------------

Kính chào quý Đng hương và Quý v quan tâm

T khi c Tng Thng Ngô Đình Dim b sát hi ngày 2/11/1963 đến hôm nay là ngày 1/6/2017...Đã gn 54 năm qua, tt c các chính khách xut hin trên chính trường Vit Nam, ...đã có được mt v nào có tư cách, nhân cách, tài năng và đo đc tương đi như c Dim ???

Điu này là chng minh "Lch s" rng; tt c nhng k đã tng phê phán, chê bôi, đ kích và sát hi c Dim...đã l nguyên hình là mt lũ bt tài vô dng! ... Và nhng k xuyên tc, vu khng, bôi nh c Dim là nhng k vô liêm s!

=> Trên đây là mt bng chng không th ph nhn hay chi cãi?

NGÔ ĐÌNH DIM...
Anh hùng t chí hùng nào t
Người đã mt ri, nhưng tiếng nói vn còn đây;

- Tôi tiến... Hãy tiến theo tôi
- Tôi lùi... Hãy bn tôi
- Tôi chết...Hãy ni chí tôi

Trân trng
Phm Trung Kiên
-----------------------------------------

Hãy hc theo tinh thn dân tc ca c Ngô.

Image may contain: 1 person


M
c dù là người theo Pht Giáo, không cùng tôn giáo vi cu TT VNCH Ngô Đình Dim nhưng tôi rt kính trng ông và coi ông là tm gương mà người Vit Nam cn nhìn vào. TT Ngô Đình Dim luôn coi trng tinh thn dân tc và tính t ch. Chính vì thế, ông ch coi M là Đng Minh ch không phi là b trên. Ông đã mun người dân Vit Nam phi t đng trên đôi chân ca mình, t gii quyết cng sn thay vì đ M nhúng tay vào. Vì vy, ông đã ngăn M vào Vit Nam.
Tính cách con người ca ông cũng tht gin d và mang đm tính dân tc. Có người nói ông còn Phong Kiến. Điu đó không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. TT Dim coi trng l giáo dân tc t trang phc cho đến tư cách. Đó không hn là phong kiến mà gi ly bn sc dân tc. Ngô TT luôn biết và luôn mun lo lng cho toàn b dân tc Vit Nam


Cách trng tr và bày t tính cách quyết lit vi cng sn ca ông Dim cũng là điu đáng hc. Ông dt khoát không nước đôi vi cng sn, không cn hòa gii vi cng sn như mt s lãnh t dân ch 3 ri hin nay. Ông Dim chn cho mình ch nghĩa quc gia, dân tc đ ri chết vì gi khí tiết ca mt người con đt Vit.


Hn chúng ta còn nh nhng li ca ông Dim và nay nó vn còn nguyên giá tr. Ông tng nói vi New York Times, ngày 12 tháng Năm, 1957 rng, “Mc đích duy nht ca tôi là nước Vit Nam đc lp tht s. Ti Hi đng Thương mi và Công nghip Vin Đông, M Detroit v chương trình ci cách rung đt qua đó rung đt được cp cho nhng nông dân không có rung, TT Ngô Đình Dim đã nói: “Qua chương trình này, chúng tôi đáp li nhng li tuyên b di trá ca cng sn v ci cách rung đt. Chúng tôi cp rung đt cho nông dân và chúng tôi thc hin được điu này mà không cn đến nhng cách thc cưỡng chế và tch thu vô nhân đo.”– Harrison E. Salisbury, New York Times, ngày 15 tháng Năm, 1957. Và TT Ngô Đình Dim đã phát biu nhân dp khánh thành Đp Đng Cam Tuy Hòa vào ngày 17 tháng Chín, 1955 mà cho đến nay nó đã tr thành hin thc: “Chúng ta hin nay đang tiếp tc cuc chiến đu ln lao đ hoàn thin nn đc lp ca quc gia chúng ta và đ đm bo t do ca nhân dân chúng ta. Cuc đi ca chúng ta, t do ca chúng ta, hnh phúc ca chúng ta và cuc đi, t do, và hnh phúc ca con cháu chúng ta đu ph thuc vào cuc chiến đu này. Nếu Vit Minh thng trong cuc đu tranh này, quc gia thân yêu ca chúng ta s biến mt và nước chúng ta s ch được đ cp đến như là mt tnh phía nam ca Trung Cng. Hơn na nhân dân Vit Nam s mãi mãi sng dưới ách đc tài do Mc Tư Khoa to ra và s b tước mt tôn giáo, t quc và gia đình.”


TT Ngô Đình Dim cũng đã tng nói nói: Cuc gii phóng chính tr mà dân tc ta đang hoàn thành min Nam t do ngày nay, s mt hết ý nghĩa nếu không đi đôi cùng mt cuc gii phóng v kinh tế, nht là gii phóng nông dân, thành phn căn bn ca Dân tc (trích Din văn trong dp khánh thành Trường Quc Gia Lâm Mc Blao, ngày 03/01/1956). Và: “ Đi tôi, cũng như nhng c gng hng ngày ca tôi, ch nhm mt mc đích, là ci thin đi sng ca đng bào (trích Li hiu triu Quc dân, ngày 17/11/1954)…


Coi M là mt người đng minh thì không sai, nhưng ch nhăm nhăm ch M vào Vit Nam, nhăm nhăm kêu ca CSVN vi phm nhân quyn vi M là điu không cn thiết. M có quyn li và li ích chính tr riêng ca h. H cũng chơi vi CSVN theo cách làm chính tr có li cho nước M. Chúng ta ch có th coi M là mt đng minh trong tng hoàn cnh mà thôi. Nếu đu tranh dân ch ch ch M lên tiếng, ch M cho tin, ch M trao tng gii thưởng vvlà mt cuc đu tranh đi vào ngõ ct. Có nhng cá nhân xng đáng vi nhng s tôn vinh đó. Nhưng không ít trong s đó ch là mưu đ chính tr cho M và có li cho c CSVN.


Tm gương chiến đu ca c Dim, tm gương vươn lên nh t lc cánh sinh ca người Nht đã chng t rng mt dân tc không biết t ch thì dân tc đó mãi mãi ch là mt con dê tế thn cho các nước ln. Mun hc c Dim, mun dân tc Vit Nam đng lên bng đôi vai ca chính chúng ta thì mi người đu tranh phi làm công vic kêu gi người dân đng lên bng chính đôi chân ca h. Ch có đng thng làm người, không da hơi vào bt c ai, coi nhng nước ln là đng minh thay vì qu ly h thì mi mong mnh đt hình ch S có s đi thay toàn din được.


Tm gương ái quc và tinh thn dân tc ca C Ngô là cun sách ln cho dân tc Vit hc tp. Con người chng ai hoàn thin, C Ngô cũng không là ngoi l. Nhưng nếu nhìn tng th, con người ca ông C chính là mt con người tht s c đi vì nước vì non. Mong lm dân tc Vit hãy tnh táo trước khi tt c đã là quá mun…


   Đng Chí Hùng

    24/05/2017




























Virus-free. www.avg.com
__._,_.___

Posted by: TVDuong 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts