Đại Học chăn Trâu




Saturday 21 October 2017

GỌI TÊN CUỘC CHIẾN ĐÃ QUA

 
Kính quý v

Đc my câu văn nhm nhí thiếu căn bn kiến thc lch s ca ông Trn Khách Quan, tôi thc s khó đt ông ta vào v trí ca mt người có hc, có hiu biết. Tuy nhiên đúng như ông wissai viết, không phi mt người nào đó không nói theo ý mình là đi cho người ta cái mũ cng sn hay nm vùng như ông Lê Duy Sn thì qu là tâm thn có v không được n đnh, giá tr ca Lê Duy Sn ngày nay ch là mt nhân vt chuyên sn xut nón ci và có võ chp mũ cho nhóm Đ Văn Phúc, Nc Nô Hoàng Lan Chi, Bùi Dương Liêm, Nguyn văn Tn.v.v. ch vi mc đích được có hai mu t LS trước tên khai sanh.
Din đàn công lun không đng tình vi nhng trò chp mũ, viết lách l lăng bng loi văn chương hô khu hiu hay bi đi, đng bến xa cng min Tây trong khi cn gii thích v mt s kin lch s. Theo tôi nếu ch vài câu văn v vn đ l cái kiến thc nông cn, hc vn khiếm khuyết ca ông Trn Khách Quan mà my v v ngc xưng danh chng cng tt ngòi thì quá t. Thua trong lĩnh vc nào cũng không quan trng bng thua trong lĩnh vc văn hóa- tư tưởng. Hàng nghìn người trên din đàn không thc hiu v cuc chiến quan trng quyết đnh s phn VNCH cho thy cái tp th này đã b nhi s đến mt hết lương tri, tr thành nhng con robot, tay sai, lính l,   gia nô, tôi t cho đám quân phit đc tài phát xít, tham nhũng, thi nát min Nam. Bài viết trước ca chúng tôi tuy ngn nhưng đã nói lên bn cht và tên gi chính xác v cuc “chiến tranh Đông Dương ln th hai” mà các s gia còn gi là Chiến Tranh Vit Nam. Tôi có đc hai bài đi thoi sau đó ca ông Wissai vs Trn Khách Quan nhưng không tham gia vì không mun b hiu lm  rng tôi cũng có “tính by đàn”. Mt mình ông Wissai đã tha sc đánh tan lun điu ca ông Trn Khách Quan nhưng tiếc thay s ngoan c ca ông Trn Khách Quan không dng li mà như cái xe hơi đt thng quyết tâm chy luôn xung vc thm. Bài hc này có l khá nng, ông Trn Khách Quan nên dưỡng thương và b thi gi ra tìm đc sách viết v lch s Vit  Nam và lch s thế gii cho tường tn trước khi có ý tưởng đi chi vi người có kh năng và kiến thc trên cơ ông rt nhiu.
Tôi thc ra không mun đi đu vi ai vì tôi biết không có đi th xng đáng, đi đu như thế “unfair”. Tranh chp mà phn thng lên đến 99% thì đó là ăn hiếp, bt nt.Tôi ch trình bày nhn xét hay quan đim ca mình đ góp phn nâng cao dân trí nhưng đi có lm k thích chn li sng “gà con v cánh báo bình minh” tri chưa sáng đã gáy gây ra lm chuyn trái khoáy, phin hà. Ông Trn Khách Quan thuc vào dng như thế. Tuy chưa đ kh năng viết mt bài chính văn, ch viết ni vài câu, đon ct ngn duy ý chí, thiếu tư tưởng vy mà ông đã tưởng rng ông có văn tài và kiến thc xut sc đ buông ra nhng câu văn t ph kiêu ngo bt xng vi cái kh năng non kém ca ông vì vy được ông Wissai ch giáo khá nng.
Ông Trn Khách Quan mi là người cn phi hc hi thêm nhiu v lch s và văn hóa đ đng đưa thế h sau vào tình trng ngu mui. Lch s là s kin xy ra trong quá kh không thay đi được nhưng con người trí tu và kiến thc cao thp khác nhau nên mi có tình trng nhn xét sai lm, lch lc các din biến lch s.
Ti nghip chc ông Trn Khác Quan là bn hai ông Đào Văn Bình, Ngô Nhân Dng nên gi bài khoe vi bn khiến tôi nghĩ hai ông kia s lâm vào tình trng khó x vì khen không ni mà chê thì mt lòng
Ngm li nhng k không biết mình cũng chng biết người thường hay đi vào con đường sai lm chng qua chưa đáng thì không ai chp nhưng l quá thì t không còn cách bin minh.
Ông Trn Khách Quan hãy t rút kih nghim đ hc hi thêm

Kim Âu
Oct 18/2017


----- Forwarded Message -----
From: Wissai2 >
Sent: Wednesday, October 18, 2017, 12:26:30 AM EDT
Subject: [ChinhNghia] Re: [VIDANVIET] GỌI TÊN CUỘC CHIẾN

BoxbeThis message is eligible for Automatic Cleanup!info
 
Typos corrected.
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai


On Oct 17, 2017, at 6:03 PM, wissai <> wrote:
Kính thưa quý vị quan tâm,

1. Tôi không quả quyết như ông LDS rằng ông Trần Khách Quan (TKQ) là một VC nằm vùng vừa xuất hiện. Đối với tôi,  VC, VC nằm vùng hay “Người Việt Quốc Gia” (aka Người Việt “Chống Cộng”) đều là người Việt tôi cho là ngang nhau. Chỉ có Việt Gian, tay sai ngoại bang (nhất là VG thân Tàu Chệt, nguyện làm nô lệ, đầy tớ cho Tàu Chệt) chúng ta cần phải diệt trừ. Không phải là VC hoặc VC nằm vùng đều phát biểu những nhận xét tào lao, nhảm nhỉ, và người Việt “Chống Cộng” mở miệng ra là đúng. Có nhiều tên tự xưng là “Chống Cộng” nhưng viết lách rất ấu trĩ và đần độn. Vấn đề cần đặt ra là ông TKQ viết ở dưới đây có đúng với dữ kiện và lập luận có hợp lý và vững chắc hay không?

2. Tôi xin thưa rằng tuy ông TKQ có cái nick rất kêu và hay ho là “Khách Quan” nhưng sự nhận định của ông ta rất chủ quan và sai bét khi nghiệm với dữ kiện. Chứng Minh:

 Bài viết của ông TKQ dựa trên 2 tiền đề:

-(i)Cuộc Chiến 1955-1975 là “thực chất là cuộc chiến giữa người Việt và quân đội ngoại xâm Mỹ bởi vì Mỹ đã đổ quân và vũ khí vào Việt Nam với số lượng khổng lồ để chỉ đánh nhau với quân đội người Việt” (sic!!!)

-(ii) Cuộc Chiến 1955-1575 là “để Mỹkhai thác xương máu và môi trường sống của dân Việt ngõ hầu tiêu thụ vũ khí lỗi thời tồn đọng từ thế chiến 2” (sic!!!) 


Hai tiền đề nầy sai bét nên thân bài của bài viết chỉ là tầm phào, vô giá trị. Vì sao 2 tiền đề sai? 

Tiền Đề 1: 

-Trước hết, cuộc chiến không bắt đầu 1955, mà là 1959, và Mỹ chỉ gửi lính tác chiến sau khi Diệm bị giết cuối 1963, dù Mỹ có mặt ở VN năm 1945 với hoạt động của OSS (tiền thân của CIA) giúp Việt Minh chống Nhật, và sau đó giúp Pháp chống Việt Minh qua viện trợ phi cơ, đạn dược và quân cụ, nhưng không có lính tác chiến
-Mỹ tham chiến ở Việt Nam không phải vì xâm lăng mà để chặn bành trướng của Cộng Sản. Vì nếu quả thật Mỹ muốn xâm lăng VN thì Mỹ đã thắng và thắng trong một thời gian ngắn, chớ không cù nhầy dăng dẳng đến 1973, khi Mỹ rút quân sau khi thỏa hiệp đi đêm với Tàu Cộng là Tàu Cộng không bành trướng  chủ nghĩa Cộng Sản ra khỏi bán đảo Đông Dương (Indochina), sẽ hợp lực với Mỹ chống Liên Sô (Liên Sô là thù của Tàu Cộng, đã lấy đất của Tàu, có xung dột biên giới. Liên Sô lúc đó cũng đang bành trướng ảnh hưởng ở Trung Mỹ, Phi Châu, và Trung Đông), và mở thị trường Tàu cho hàng hoá Mỹ. 
- Mỹ tham chiến ở VN cũng như Mỹ tham chiến ở Triều Tiên, khi Bắc Hàn tấn công Nam Hàn năm 1950, để chận sự bành trướng của Cộng Sản. Gọi sự tham chiến của Mỹ ở VN, cũng như ở Triều Tiên, là một hình thức xâm lăng chỉ là lập lại sự tuyên truyền láo khoét của VC. 

-Mỹ kể từ khi thắng Tây Ban Nha năm 1898, và chiếm một đất thuộc địa cũ (gồm Phi Luật Tân) của TBN, đã từ bỏ tham vọng đất đai. Nếu không thì Mỹ đã không trả lại Phi Luật Tân cho dân Phi;  nếu không, thì Mỹ đã thu chiếm nhiều nước trên thế giới sau 1945, vì lúc đó, Mỹ mạnh nhất trên thế giới và nước độc nhất có vũ khí nguyên tử. Nhưng Mỹ không làm thế vì truyền thống khá cấp tiến và dân chủ và vì Mỹ nhận thức thống trị hoàn cầu bằng Kinh Tế, Văn Hoá, Ý Thức Hệ vẫn tốt hơn là bằng quân sự. Mỹ chống lại Cộng Sản là vì tự vệ, bảo vệ quyền lợi và vùng ảnh hưởng của mình chớ phải vì xâm lăng trắng trợn như Cộng Sản làm. 

Tiền Đề 2:

Đây là một tiền đề lố bịch, nhảm nhí, và thất học, đầy tính cách tuyên truyền rẻ tiền. VN là một nước nhỏ bé và không có thù hằn chi với Mỹ, thì cớ chi Mỹ “khai thác xương máu và môi trường sống của dân Việt ngõ hầu tiêu thụ vũ khí lỗi thời tồn đọng từ thế chiến 2”, như ông TKQ phán xét 

Khi có chiến tranh thì có đổ máu và sinh thái bị thiệt hại, nhưng đó không phải là cái lý do Mỹ tham chiến ở VN. 

Còn viết rằng Mỹ tham chiến ở VN là để tiêu thụ vũ khí lỗi thời tồn đọng từ Thế Chiến 2 là luận điệu tuyên truyền rẻ tiền của VC mà chỉ dân quê ít học hoặc kẻ đần độn, kém trí khôn mới tin vào và bò lên diễn đàn lặp lại. Ngoại trừ những vũ khí lỗi thời viện trợ cho quân lính VNCH vào khởi đầu của cuộc chiến, Mỹ sử dụng những vũ khí tối tân nhất của họ để bảo vệ binh sỉ họ và muốn chiến thắng để chống lại VC, kẻ được viện trợ vũ khí tối tân từ Khối Cộng Sản. 

Kết Luận:

Trước đây , ông TKQ khi tranh luận với tôi về vấn đề vũ khí viện trợ và vũ khí bán, tôi biết ngay ông TKQ là kẻ ngoan cố, bướng bỉnh, không tha thiết với Sự Thật,  và nạn nhân của tuyên truyền VC, dù có thể ông là người yêu Nước Việt. Ông ta không có tư cách gì dạy đời bằng những vọng ngữ như sau:

Là người có học, cần phải nhận thức cho đúng các sự kiện lịch sử để nêu gương cho con cháu. Những sự thật lịch sử này sẽ mãi mãi là sự thật cho đến muôn đời con cháu chúng ta mai sau.”

Nếu muốn con cháu chúng ta biết rõ về Sử, chúng ta phải dạy cho chúng biết sự dối trá của VC vi phạm ngưng chiến trong 3 ngày Tết Mậu Thân, sự tàn sát hơn 6 ngàn dân Huế trong lúc VC chiếm Huế, sự tham nhũng vô đạo, sự đồi trụy văn hoá dưới thời VC, sự bán phụ nữ Việt trần truồng cho ngoại bang xem xét như xem heo gà, sự buôn dân bán nước, sự bằng cấp tiến sĩ giả đầy ở trong nước, sự đàn áp dân chúng biểu tình yêu nước chống Tàu, một hiện tượng trong lịch sử nhân loại chỉ có ở VN.

Hơn nữa, ông TKQ hèn, không trích lại bài của ông Kim Âu khi phản biện bài phê bình của tôi về bài viết của ông Kim Âu. Vì thế, độc giả khi đọc bài của tôi, sẽ thấy ngỡ ngàng vì thiếu bài của ông Kim Âu để tham khảo. Tôi xin trích lại đây bài viết của tôi và bài của ông Kim Âu để đọc giả am tường và đánh giá trị nhân cách của một người cầm  bút như ông TKQ.

Trân trọng, 

Wissai

Kính thưa quý vị quan tâm,

Nhân vô thập toàn. Không ai hoàn toàn. Nhưng ai cũng có thể có một cái gì đó cho chúng ta học hỏi. Đọc văn nghị luận người khác là tìm hiểu chúng ta có thể hay không, thu nhập một cách nhìn khác, một cách suy tư trung thực hơn về một vấn đề nào đó.. Chúng ta không nên để cái đời sống cá nhân, cái quá khứ vàng son hay nhiều tai tiếng của tác giả, ảnh hưởng đến sự định giá trị của một bài viết nào của tác giả. 

Lại một lần nữa, theo ý tôi (“tôi” thường là một cái gì đáng ghét, nhưng “tôi” khác hẳn “chúng tôi”, trong Tiếng Việt như Tiếng Anh/Mỹ, và vì trọng ý nghĩa của từ ngữ và vì không giả bộ khiêm nhường, tôi luôn luôn dùng “tôi” khi muốn trình bày quan điểm cá nhân của mình), bài viết dưới đây của ông Kim Âu có giá trị vì lập luận vững, dựa trên dữ kiện có kiểm chứng và sự hợp lý, chớ không phải từ một định kiến hoặc một sự tuyên truyền nào đó, rồi gượng ép, ngụy biện hiếp dâm và bóp méo từ ngữ để cho rằng một định kiến và một sự tuyên truyền đó là đúng. 

Tuy tôi không đồng ý với văn phong quá bạo, đầy thách đố, của ông Kim Âu, tôi hoàn toàn đồng ý với sự nhận xét của ông ta là Cuộc Chiến Việt Nam trong thời kỳ 1959-1975 là “nội chiến ý thức hệ Quốc Cộng"

Trân trọng, 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.

On Oct 10, 2017, at 5:19 AM, Gia Cat > wrote:
Gởi ông Lincoln!

Ông tuy dốt nhưng còn biết chút lịch sự nên tôi cũng lấy lịch sự trả lời ông. Thực ra mấy lời ông chê trách tôi nên dành để thương xót cho cái trường QGHC đã đào tạo ta một lớp thư lại vừa ngu vứa dốt đến nỗi không biết được bản chất cuộc chiến tranh mà chế độ của mình trực tiếp chiến đấu chống lại. Tội nghiệp nữa hình như các ông học về hành chánh nên lại quá ngu về địa lý lãnh thổ Việt Nam. Đã thế các ông lại còn lười biếng  không đọc Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa để thấy Lời mở đầu có ghi rõ:

TRÍCH:

LỜI MỞ ĐẦU[

Tin tưởng ở tương lai huy hoàng bất diệt của Quốc gia và Dân tộc Việt Nam mà lịch sử tranh đấu oai hùng của tổ tiên và ý chí quật cường của toàn dân đảm bảo;
Tin tưởng ở sự trường tồn của nền văn minh Việt Nam, căn cứ trên nền tảng duy linh mà toàn dân đều có nhiệm vụ phát huy;
Tin tưởng ở giá trị siêu việt của con người mà sự phát triển tự do, điều hòa và đầy đủ trong cương vị cá nhân cũng như trong đời sống tập thể phải là mục đích của mọi hoạt động Quốc gia;
Chúng tôi, Dân biểu Quốc hội Lập hiến:
Ý thức rằng Hiến pháp phải thực hiện nguyện vọng của nhân dân, từ Mũi Cà Mâu đến Ải Nam Quan;
Nguyện vọng ấy là:
Củng cố Độc lập chống mọi hình thức xâm lăng thống trị;
Bảo vệ tự do cho mỗi người và cho dân tộc;
Xây dựng dân chủ về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa cho toàn dân trong sự tôn trọng nhân vị;
Ý thức rằng quyền hưởng tự do chỉ được bảo toàn khi năng lực phục tùng lý trí và đạo đức, khi nền an ninh tập thể được bảo vệ và những quyền chính đáng của con người được tôn trọng;
Ý thức rằng nước ta ở trên con đường giao thông và di dân quốc tế, dân tộc ta sẵn sàng tiếp nhận các trào lưu tư tưởng tiến bộ để hoàn thành sứ mạng trước đấng Tạo hóa và trước nhân loại là xây dựng một nền văn minh và nhân bản bảo vệ phát triển con người toàn diện.
Sau khi thảo luận, chấp nhận bản Hiến pháp sau đây:
HẾT TRÍCH
Điều đó cho thấy mệnh đề “ miền Bắc xâm lăng miền Nam” là một lập luận ngu  xuẩn chưa từng thấy  cho bất cứ kẻ nào chấp nhận lập luận này. Lời văn của Hiến Pháp VNCH 1956 chỉ rõ lãnh thổ bất khả phân từ Mũi Cà Mâu đến Ải Nam Quan. Nguyện vọng của nhân dân không gì khác hơn là phải thống nhất giang sơn cẩm  tú do tiền nhân tạo dựng về một mối.
Trong cả hai trường hợp bất cứ VNDCCH hay VNCH thống nhất được đất nước bằng biện pháp hòa bình tổng tuyển cử hay bạo lực quân sự đều không mang ý nghĩa xâm lăng. Đó là nội chiến để tranh quyền kiểm soát toàn  vẹn lãnh thổ. Tuy nhiên nguyên nhân chính gây ra phân hóa Quốc Cộng trầm trọng, quyết liệt vì một phía dùng chủ nghĩa cộng sản và triết học Marxist làm nền tảng chính trị, tiến hành đấu tranh giai  cấp, xây dựng chuyên chính vô sản phục vụ yêu cầu cách mạng thế giới. Phía quốc gia bao gồm hệ tư tưởng của các tôn giáo từ Tam Giáo Đồng Nguyên, triết lý Khổng Nho, Thiên Chúa Giáo, Duy Dân, Dân Tộc Sinh Tồn, Chủ Nghĩa Cộng Sản Tam Dân, gộp lại tranh quyền với cộng sản tạo thành cuộc đối đầu ý thức hệ một mất, một còn giữa hai phe Quốc Cộng.  Đó chính là bản chất của cuộc chiến nên phải gọi chính xác là "nội chiến ý thức hệ Quốc Cộng".
Bản thân chúng tôi di cư lánh nạn cộng sản từ Bắc vào Nam không phải là bỏ quê hương, bản quán, lưu vong sang một quốc gia khác để trở thành “người ngoại quốc”. Chúng tôi chỉ tạm thời “dinh tê” về khu vực người quốc gia kiểm soát để chờ ngày đủ sức mạnh trở về giải phóng miền Bắc khỏi chế độ cộng sản bằng bạo lực quân sự Tiếc thay và hận thay thể chế VNCH  không có lãnh đạo đủ tài năng dẫn dắt chúng tôi đạt được mục đích tối hậu Bắc Tiến thống nhất đất nước, giải thế tai họa cộng sản cho dân tộc Việt Nam. Năm 1954 khi các thế lực quốc tế đồng mưu tạm thời cắt đôi đất nước Việt Nam khiến ngày 20/7  từ đó được gọi là Ngày Quốc Hận đến sau 30/4/1975 lại phải thêm Ngày Quốc Hận 30/4.
Tháng 6 năm 1967 chúng tôi đã sa cơ bị giam cầm ở  Bắc Việt, không còn cơ hội biết những biến chuyển ở miền   Nam rồi đột ngột một ngày tháng 5 hai chân còn trong cùm tại trại tù Cổng Trời ở miền thượng du cực Bắc xa xôi, nghe tin sét đánh VNCH đã đầu hàng vô điều kiện vào ngày 30-4-1975, mặc dù chúng tôi đã đoán trước từ khi được đọc văn bản của Hiệp Định Paris 21/7 /1973.
Lúc đó chúng tôi chỉ muốn chết quách và chúng tôi nguyền rủa bọn lãnh đạo VNCH chó chết vô dụng hại dân, hại nước ở miền Nam. Chúng làm gì để đất nước đến nông nỗi lọt hoàn toàn vào tay cộng sản.
Mãi sau này khi ra tù trở về với gia đình thân hữu kẹt lại, chúng tôi càng hiểu rõ thêm về sự độc tài, lộng hành của bọn quân phiệt, kiêu binh, với hệ thống tham nhũng từ thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ sở,  thối nát đến độ bán cả lương thực, thuốc men vào vùng Việt Cộng chiếm đóng, bóc lột, hút hết máu mỡ dân đen làm mất chính nghĩa quốc gia khiến lòng dân ngả về phía cộng sản. Bằng cớ khi tôi đọc những bài viết về những giờ phút sau cùng chúng tôi rất kinh ngạc thấy quân đội Việt Nam Cộng Hòa chạy đến đâu thì có lực lượng dân quân tận tình vây bắt từ miền Trung cho đến xa lộ Biên Hòa và ngay tại Sài Gòn.         
Phần người Mỹ không chịu nổi phong trào phản đối chiến tranh tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới nên buộc phải tìm mọi cách rút ra khỏi vũng lầy chiến tranh Việt Nam. Thế là lý do thất trận được trút hết  lên đầu Hoa Kỳ , lúc đầu chúng tôi cũng nghĩ vậy nhưng thực tế cho thấy Hoa Kỳ không đột ngột tháo chạy mà chính phủ Hoa Kỳ đã tăng viện trợ quân sự và kinh tế cho Việt Nam Cộng Hòa tới mức cao nhất nhưng bè lũ Thiệu Khiêm Bình và bọn sai nha ưng trảo nhân cơ hội vơ vét, bòn rút cho đầy túi tham những người lính có hăng say đến đâu cũng phải nản lòng mất tinh thần khi hậu phương toàn loại sâu dân , mọt nước tác quái lộng hành áp bức vợ con gia đình họ thậm chí ăn chặn cả tiền tử tuất.
Bọn cầm quyền của đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa không phải không thấy hiểm họa khi đất nước lọt vào tay Việt Cộng nhưng chúng nghĩ rằng chỉ chết bọn lính quèn và lũ dân đen. Chúng nghĩ rằng chúng sẽ co giò lấy trớn nhanh chân đánh bài “tổ quốc lâm nguy, cao phi viễn tẩu” vì thế chúng càng ra sức vơ vét cho đầy túi tham, vơ vét thật kỹ để ra nước người làm vốn sinh nhai.
Gia đình giòng họ Thiệu Khiêm Bình Quang cùng lũ gia nô tay sai trong quốc hội, trong guồng máy chính quyền và quân đội đã làm tan nát, ruỗng mục Việt Nam Cộng Hòa nên khi “ổ kiến hổng, sụt toang đê vỡ”.
Quân sử thế giới lần đầu tiên có trường hợp một đội quân chính quy hơn một triệu người cộng thêm nửa triệu dân  quân và lực lượng bán quân sự tan thành mây khói trong 55 ngày vì thi nhau chạy “marathon”.
Chua chát thay! Chế độ Việt Nam Cộng Hòa độc tài, quân phiệt nửa mùa, chà đạp hiến pháp nên đào tạo quân đôi đánh giặc để chiến bại, đào tạo nhân viên hành chánh để tham nhũng, hối lộ đến mất cả lòng dân, mất luôn chính nghĩa, mất nước là chuyện tất yếu.
Ngu rồi, thua rồi, lẽ ra phải biết khi đương quyền, đương chức toàn làm những điều phản dân hại nước, ăn quá bẫm, hạm quá độ nặng túi chạy không kịp phải tù tội thì phãi biết căm hận những kẻ tội đồ “được làm vua, thua chạy trước” tư sửa mình, ăn năn hối ngộ, ngưng nói năng nhảm nhí phơi bày thêm sự ngu dốt của cá nhân dẫn tới sự ngu dốt của cả một hệ thống đào tạo cho thêm nhục.
Ngày nay ở quốc nội, đảng Cộng SảnViệt Nam đã phản bội lại giai cấp, bốn triệu đảng viên cộng sản đều là tư sản, tư bản không còn người nào trong giai cấp vô sản đó là một nghịch lý. Chủ nghĩa cộng sản trên thế giới đã sụp đổ sinh ra nhiều biến tướng nhưng cuối cùng đều trở lại con đường dân chủ tư sản.. 
Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay là mục tiêu công kích của nhân dân quốc nội. Bọn cầm quyền cộng sản hiện nay đang đi vào vết xe đổ của Việt Nam Cộng Hòa khi phát triển hệ thống tham nhũng, thối nát, mua quan, bán chức, hối lộ từ địa phương, cục bộ tới trung ương. 
Khi một chế độ đã không còn  sự ủng hộ của quốc dân đương nhiên chế độ đó sẽ không tồn tại lâu dài, việc chế độ cộng sản sẽ sụp đổ là chuyện tất yếu theo quy luật đào thải của lịch sử thế giới. Dân trí và tư tưởng quốc dân ngày nay không còn mang tư tưởng hậu thuộc địa của thê kỷ thứ hai mươi. Cuộc cách mạng then chốt của quốc dân Việt Nam hiện nay là cuộc đấu tranh đòi hỏi “dân quyền, pháp quyền để thay thế đảng quyền và pháp trị để thay thế đảng trị”. Ba mươi năm trước đây, cuộc cách mạng đã được khởi động bởi tổ chức tập hợp những người ái quốc chân chính và chắc chắn phải thành công. 
Quốc dân Việt Nam đã đạt được những thắng lợi vô cùng ý nghĩa khi chặn đứng âm mưu triệt sản nhằm xóa bỏ dân tộc Việt Nam sau chiến tranh, duy trì sự phát triển dân số lên hơn 90 triệu đủ sức đối phó, đập tan âm mưu xâm lược của đế quốc phương Bắc. Quốc dân đã buộc đảng cộng sản phải sửa đổi hiến pháp công nhận quyền tư hữu, quyền thừa kế , quyền tự do kinh doanh, quyền được bảo đảm an sinh xã hội. 
Quốc dân Việt Nam hiện nay làm chủ đất nước, đảng cộng sản chỉ là những loại chấy rận ký sinh trên lưng quốc dân Việt Nam. Chấy rận chỉ có thể làm quốc dân khó chịu nhưng phải biết thân chấy rận. 
Những người ái quốc chân chính đã trải bao dâu bể phải hiểu rõ không có bất kỳ thế lực ngoại bang nào yêu hộ đất nước và dân tộc của mình nên l vững tin vào tinh thần cách mạng của quốc dân Việt Nam.

Kim Âu
Oct 10/ 2017
Kỷ niệm Cách mạng Tân Hợi


Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai


On Oct 17, 2017, at 12:43 PM, San Le D. <s> wrote:

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG 
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG 
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

L
I THÊM MT TÊN VIT CNG NM VÙNG XUT HIN.

Bn Vit Cng và bn Vit Gian Cng Sn là lòai qy d bán nước, hi dân.
“Ging qu y, ch có cu nguyn mi tr được thôi(trích t Thánh Kinh li Chúa dy (Mc9,29).

Vì vy là Người Vit Quc Gia T Nn Cng Sn chúng ta không nhng phi cu nguyn mà còn phi nguyn ra cho:
*1/ Bn Vit Cng chết hết và chết mt cách thm khc.
*2/ Bn Thân Cng,( ăn cơm quc gia th ma Cng sn,  ch trương hoà hp hoà gii vi bn Vit cng) chết hết và chết mt cách thm thương.
*3/ Bn VGCS  tc nhng k mang danh chng Cng nhưng li đánh phá, m l nhng ngưòi chng Cng, chp m lung tung làm li cho Vit Cng và gây chia r hàng ngũ người Vit Quc Gia,  cũng chết hết và chết mt cách thm hi như my con chó hoang b xe cán chết ngoài xa l
LDS


From: "Khach-Quan Tran >
Sent: Tuesday, October 17, 2017 12:36 PM
Subject: [VIDANVIET] GỌI TÊN CUỘC CHIẾN

 
GỌI TÊN CUỘC CHIẾN
 
Khi Ngô Quyền chết, 12 sứ quân tranh giành lẫn nhau, đó là nội chiến vì đó là cuộc chiến giữa những phe phái người Việt với nhau.
Nhà Mạc và Nhà Lê chiến tranh với nhau, đó là nội chiến vì chỉ là cuộc chiến giữa những phe phái người Việt với nhau.
Chúa Trịnh và Chúa Nguyễn chiến tranh với nhau, đó là nội chiến vì đó chỉ là cuộc chiến giữa những phe phái người Việt với nhau mặc dù phe này phái kia có thể mua bán trao đổi với ngoại quốc, kể cả vũ khí.
Nhưng, cuộc chiến 1945 -1954 là cuộc chiến chống giặc ngoại xâm Pháp và Mỹ,  vì Mỹ đã tài trợ cho Pháp phần lớn chiến phí. Cuộc chiến kết thúc với quân ngoại xâm Pháp thua trận quyết định ở Điện Biên Phủ. Không có một lãnh đạo nào trên thế giới gọi cuộc chiến đó là cuộc nội chiến giữa Việt Minh với “chính quyền quốc gia” của Bảo Đại, bởi vì cái chính quyền và quân đội “quốc gia” đó chỉ là bù nhìn và là tay sai của giặc Pháp.
(Ngoại bang Pháp & Mỹ là người trực tiếp điều hành cuộc chiến và trả lương cho cái  chính quyền và quân đội “quốc gia” của Bảo Đại. Chính quyền và quân đội “quốc gia” Bảo Đại chỉ là bù nhìn và tay sai theo sự điều khiển của ngoại bang Pháp).
Cuộc chiến 1955-1975 thực chất là cuộc chiến giữa người Việt và quân đội ngoại xâm Mỹ bởi vì Mỹ đã đổ quân và vũ khí vào Việt Nam với số lượng khổng lồ để chỉ đánh nhau với quân đội người Việt.
Nhịp độ chiến tranh (tăng giảm quân số, chủng loại vũ khí, mở rộng oanh tạc hay ngưng lại), Việt Nam hóa chiến tranh, đặc biệt là nội dung thương lượng với phe Cộng Sản, v.v.. đều là do người Mỹ quyết định, do đó không thể gọi đó là nội chiến, nhưng nói cho đúng thì phải là chiến tranh chống ngoại xâm.
Mặc dù, cuộc chiến cũng đã xảy ra giữa một quân đội người Việt này với một quân đội người Việt khác , nhưng phía quân đội Việt Nam Cộng Hòa” lại do Mỹ trang bị, trả lương và điều khiển. Như vậy, đạo quân VNCH thực chất cũng chỉ là đạo quân tay sai của Mỹ y như “quân đội quốc gia” tay sai của chính quyền bù nhìn Bảo Đại hồi trước. Do đó, cuộc chiến 1955-1975 phải là cuộc chiến chống quân ngoại xâm Mỹ.
Nên nhớ rằng, hồi xưa kia, khi quân Nhà Nguyên chỉ là “mượn đường nước ta” để đánh nước Chiêm Thành, nhưng dân Việt ta đã coi đó là hành động xâm lăng và đã chống trả. Bởi vì, mượn đường chỉ là chiêu bài, xâm chiếm mới là thực chất.
Ngày nay, quân Mỹ không những chỉ là “mượn đường, mượn đất” mà còn đổ quân và khí giới vào đất nước ta, lập các căn cứ quân sự, tự điều hành cuộc chiến chống lại người Việt bằng một số lượng vũ khí và quân lính khổng lồ Như vậy, đối với dân Việt, đó phải là cuộc chiến chống ngoại xâm. “Chống Cộng, bảo vệ tự do”* chỉ là chiêu bài, thực chất là xâm chiếm để khai thác xương máu và môi trường sống của dân Việt ngõ hầu tiêu thụ vũ khí lỗi thời tồn đọng từ thế chiến 2.
Là người có học, cần phải nhận thức cho đúng các sự kiện lịch sử để nêu gương cho con cháu Những sự thật lịch sử này sẽ mãi mãi là sự thật cho đến muôn đời con cháu chúng ta mai sau.
Khách Quan

*Thực chất, cuộc chiến không đúng như chiêu bài “Chống Cộng và bảo vệ tự do”,  bởi vì:
. Không cần biết đến số phận sẽ bị tiêu vong của VNCH bởi Hiệp Định Paris 1973, Mỹ đã tự ý thương lượng với Cộng Sản để kết thúc chiến tranh sau khi đã đạt xong mục tiêu giải tỏa hàng triệu tấn bom đạn tồn đọng. Điều này chứng tỏ Mỹ đẵ không có chống Cộng gì cả, nhưng phải tuyên truyền chiêu bài chống Cộng để làm bình phong cho cuộc chiến mà họ muốn tạo ra
. Tiêu thụ vũ khí tồn đọng là an ninh của nước Mỹ. Bởi vì, nếu không thì không thể có ngân khoản để nghiên cứu ra vũ khí mới cũng như để nuôi dưỡng các tập đoàn vũ khí và công nhân của họ. Đó là cách để ổn định nền kinh tế và chính trị hùng mạnh của họ.
Sự kiện lịch sử chỉ diễn ra 1 lần duy nhất, không có lần thứ 2, cho nên không thể sửa đổi và luôn luôn là sự thật cho đến muôn đời con cháu mai sau.

 

----- Forwarded Message -----w
From: "wissai >
Sent: Tuesday, October 10, 2017 8:38 AM
Subject: Re: [VIDANVIET] DƯ ÂM BUỔI RMS: “CUỘC NỘI CHIẾN QUỐC-CỘNG, AI THẮNG AI ?” tại San Jose, California



Kính thưa quý vị quan tâm,

Nhân vô thập toàn. Không ai hoàn toàn. Nhưng ai cũng có thể có một cái gì đó cho chúng ta học hỏi. Đọc văn nghị luận người khác là tìm hiểu chúng ta có thể hay không, thu nhập một cách nhìn khác, một cách suy tư trung thực hơn về một vấn đề nào đó. Chúng ta không nên để cái đời sống cá nhân, cái quá khứ vàng son hay nhiều tai tiếng của tác giả, ảnh hưởng đến sự định giá trị của một bài viết nào của tác giả. 

Lại một lần nữa, theo ý tôi (“tôi” thường là một cái gì đáng ghét, nhưng “tôi” khác hẳn “chúng tôi”, trong Tiếng Việt như Tiếng Anh/Mỹ, và vì trọng ý nghĩa của từ ngữ và vì không giả bộ khiêm nhường, tôi luôn luôn dùng “tôi” khi muốn trình bày quan điểm cá nhân của mình), bài viết dưới đây của ông Kim Âu có giá trị vì lập luận vững, dựa trên dữ kiện có kiểm chứng và sự hợp lý, chớ không phải từ một định kiến hoặc một sự tuyên truyền nào đó, rồi gượng ép, ngụy biện hiếp dâm và bóp méo từ ngữ để cho rằng một định kiến và một sự tuyên truyền đó là đúng. 

Tuy tôi không đồng ý với văn phong quá bạo, đầy thách đố, của ông Kim Âu, tôi hoàn toàn đồng ý với sự nhận xét của ông ta là Cuộc Chiến Việt Nam trong thời kỳ 1959-1975 là “nội chiến ý thức hệ Quốc Cộng"

Trân trọng, 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com




























__._,_.___

Posted by: Gia Cat 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts