Đại Học chăn Trâu




Sunday 22 October 2017

Nhận diện: XÂM LĂNG, XÂM CHIẾM




----- Forwarded Message -----
From: wissai wissai; San Le D. <>
Cc: VN-SHARE-NEWS DienDan <>
Sent: Sunday, October 22, 2017, 1:43:15 AM EDT
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fw: [VIDANVIET] Nhận diện: XÂM LĂNG, XÂM CHIẾM

BoxbeThis message is eligible for Automatic Cleanup
 
Kính thưa quý vị quan tâm,

Bài viết dưới đâu của Trần “Khách Quan” (TKQ) phản ảnh một tâm hồn của một em bé vừa đến tuổi dậy thì, háo thắng và hí hửng  phô trương cái suy nghĩ và kiến thức của mình, ngỡ rằng đó là một cái gì mới mẻ. “Cậu Bé”  TKQ ngu nên không nhận thức những gì mà TKQ cho là mới mẻ và chân lý, các bậc người lớn thông minh và có kiến thức đã biết rồi và biết một cách sâu xa hơn “Cậu Bé” rất nhiều. Tôi xin giáo huấn cho “Cậu Bé” như sau:

1. TKQ ngu nên lẫn lộn “tấn công” với “xâm lăng”. Xâm lăng là tấn công toàn diện, vũ bão, quy mô, với mục đích chiếm đóng và thay đổi chính quyền. Sự chiếm đóng có thể có tính cách tạm thời hoặc vĩnh viễn. 

-Thằng Tây viện cớ bảo vệ giáo dân Ca Tô để xâm lăng Nước Việt chúng ta. Nó muốn chiếm nước ta vĩnh viễn, nhưng vì thời cuộc và ý chí quật cường của Dân Tộc Việt, nên Thằng Tây chỉ chiếm được trong 80 năm thôi và cuối cùng bị đá đít ra khỏi VN sau khi hơn 11 ngàn lính Tây và Việt Gian đi lính cho Tây bị bắt làm tù binh. ( Xin mời đọc, từ Wikipedia:

On 8 May, the Viet Minh counted 11,721 prisoners, of whom 4,436 were wounded.[74] This was the greatest number the Viet Minh had ever captured: one-third of the total captured during the entire war. The prisoners were divided into groups. Able-bodied soldiers were force-marched over 600 km (370 mi) to prison camps to the north and east,[75] where they were intermingled with Viet Minh soldiers to discourage French bombing runs.[76] Hundreds died of disease along the way. The wounded were given basic first aid until the Red Crossarrived, removed 858, and provided better aid to the remainder. Those wounded who were not evacuated by the Red Cross were sent into detention.[77]
The Viet Minh captured 8,000 French and marched them on 500 miles on foot to prison camps; less than half survived the march.[78] Of 10,863 prisoners (including Vietnamese fighting for the French), only 3,290 [78]were officially repatriated four months later;[79] however, the losses figure may include the 3,013 prisoners of Vietnamese origin whose eventual fate is unknown.[8] “

- Năm 2003, Mỹ xâm lăng Iraq với mục đích chiếm đóng tạm thời và triệt hạ chính quyền Saddam Hussein. 
-Năm 2016, Nga tấn công Mỹ bằng lũng đoạn tin tức, mua chuộc vài cộng tác viên và cố vấn của úng cử viên tổng thống Trump  hầu lung lạc kết quả bầu cử. Chỉ có một kẻ ngu dốt như TKQ, suy nghĩ như một em bé dậy thì mới lớn, hiếp dâm và bóp mé từ ngữ mới quả quyết rằng Nga xâm lăng, chớ không phải tấn công, nước Mỹ. Chinh dân và báo chí Mỹ cũng không cho là Nga xâm lăng Mỹ vào năm 2016. 

2. TKQ ngu và không chịu mở mắt và mở óc ra suy xét nên mới dám viết là Mỹ xâm lăng Việt Nam. Vì nếu quả thật Mỹ làm thế, thì cả Bắc Và Nam Việt rơi vào tay Mỹ trong vòng vài tuần lể thôi (như Mỹ làm với Iraq). Ngược lại, sự có mặt đông đảo của chiến binh Mỹ từ 1975 đến 1973 là để chận sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt muốn loại trừ chế độ tư bản trong Miền nam để thống nhất Nước Việt dưới sự quản trị của một chế độ cộng sản. 
Sau khi Tàu Cộng chiếm được Tàu Lục Địa năm 1949, và sau khi Tàu Cộng giúp Bắc Hàn đánh ngang ngữa với Mỹ và Nam Hàn từ 1950-1953, Mỹ không muốn Cộng Sản tràn lan trên Đông Nam Á vì Mỹ là lãnh tụ khối Tư Bản chống lại khối Cộng Sản. Cuộc chiến ở VN đối với Mỹ là một cuộc chiến chính trị nhiều hơn là một cuộc chiến quân sự. Mỹ muốn chận Cộng Sản, nhưng lại không muốn chiến tranh với Tàu vì a) kẻ thù chính của Mỹ vẫn là Liên Sô lúc bấy giờ, b) xã hội Mỹ đang phân hóa, dân chúng biểu tình rất hăng say đòi Mỹ rút khỏi VN, nên Mỹ không đổ bộ ra Bắc Việt. Mỹ đánh cầm chừng để tìm một giải thoát chính trị để đối phó với Nga, một kẻ thù nguy hiểm hơn là Tàu. Vì thế, Mỹ sau cùng đi đêm với Tàu, bỏ rơi VNCH, để cộng tác với Tàu chống lại Liên Sô. 
3. TKQ vẫn lì lợm, ngoan cố, bướng bình, nên bám lấy một giả thuyết là Mỹ xâm lăng VN để giải quyết vũ khí tồn đọng từ Thế Chiến Thứ Hai, thay vì chấp nhận một sự kiện hiễn nhiên và hợp lý hơn là sự hiện diện của Mỹ ở VN không phải là xâm lăng Nước Việt mà chặn sự xâm lăng của Bắc Việt để bảo vệ   Miền Nam không rơi vào tay Cộng Sản.  Lẽ dĩ nhiên khi Mỹ tài trợ chiến tranh và cung cấp khí giới thì quyền lực của giới cầm quyền Miền Nam bị sức mẻ, nhưng Mỹ không có khai thác tài nguyên của VN để làm của riêng như Thằng Tây đã làm trong thời Pháp Thuộc. 
4. Mỹ là một cường quốc, có thể là một đế quốc còn sót lại, có gần 800 căn cứ quân sự trên 70 nước trên thế giới, để bảo vệ quyền lợi của Mỹ, chống lại kẻ thù của Mỹ, trước kia là Liên Sô, nay là Nga, Tàu, Bắc Hàn, và Bọn Hồi Giáo Quá Khích.  Như tôi đã viết, Mỹ không cần trắng trợn xâm lăng, xâm chiếm đất đai ai để bảo vệ quyền lợi nước Mỹ. Mỹ dùng ngoại giao, viện trợ, sức mạnh kinh tế và văn hoá. Bất đắc dĩ Mỹ mới đưa quân vào nước ngoài nhưng sự hiện điện của quân lính Mỹ (như đã làm  ở Grenada, Panama, Iraq) đều tạm thời nhằm lật đổ chính quyền ác cảm với Mỹ . 
5. Đoạn văn cuối cùng của “Cậu Bé” TKQ  đầy tính cách giáo huấn và trịch thượng  như sau: 
Tóm lại, chớ ngây thơ với suy nghĩ xâm chiếm là phải có tham vọng đất đai. Ngây thơ như vậy sẽ rất dễ làm mồi cho những chiêu bài giả tạo, rất dễ đi vào con đường phản quốc và phản đồng bào mà vẫn không hay biết cho dù nghĩ rằng mình thường suy tư và tìm hiểu.”
nên áp dụng cho chính bản thân của TKQ và những phần tử VC đang bán nước, nhượng bộ Tàu Chệt.. 
Bài viết nầy của TKQ lộ thêm cái bản chất ngu si của TKQ: ôm lấy vào người sự tuyên truyền của VC về sự hiện diện của quân lính Mỹ ở Miền Nam VN trong thời kỳ 1959-1973. Thời cuộc đã thay đổi. Sự tuyên truyền đó không còn hữu ích và thích hợp, nhưng vì TKQ quá ngu nên không nhận thức điều đó. Có thể TKQ là một tên tay sai, chó săn, đầy tớ, cu li, sai vặt của Tàu Chệt. Hắn đang cố gắng đánh trống lảng cho Tàu Chệt và hảm hại cố gắng của Mỹ đang tìm cách giúp Dân Việt chống Tàu, vì Dân Việt chống Tàu là vừa giúp Dân Việt vừa giúp Mỹ. Tàu là đối thủ số một của Mỹ hiện tại. 
Trân trọng, 
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai

On Oct 21, 2017, at 6:28 PM, 'San Le D.' sanduyle@yahoo.com [DiendanDanToc] <DiendanDanToc@yahoogroups.com> wrote:
BoxbeThis message is eligible for Automatic Cleanup! (DiendanDanToc@yahoogroups.com) Add cleanup rule | More info
 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN


<image.png>

----- Forwarded Message -----
From: "Khach-Quan Tran khachquan_tran>
To: "ChinhNghiaViet>
Sent: Saturday, October 21, 2017 6:24 PM
Subject: [VIDANVIET] Nhận diện: XÂM LĂNG, XÂM CHIẾM

 
 
NHẬN DIỆN: XÂM LĂNG, XÂM CHIẾM.

Người Việt chúng ta thường suy nghĩ : Mỹ không có tham vọng đất đai do đó Mỹ không có nhu cầu xâm lăng hay xâm chiếm.
Suy nghĩ này đúng hay sai, chúng ta hãy cùng nhau xem xét.
Xin hãy nhớ lại : Nga bị cáo buộc can thiệp vào bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2016 để thay đổi kết quả theo hướng có lợi cho Nga. Chỉ “đơn giản” như thế thôi mà Mỹ đã coi như là hành động xâm lăng và đã trả đũa bằng những “đòn” ngoại giao như trục xuất nhân viên và đóng cửa vài cơ sở ngoại giao của Nga.
Như vậy, can thiệp vào chủ quyền của một quốc gia khác là  xâm lăng.
Xâm lăng có thể chỉ nhằm mục đích quấy rối, như Trung Quốc xâm lăng Việt Nam năm 1979.
Nhưng nếu xâm lăng đẫn đến sự chiếm đoạt chủ quyền một vùng lãnh thổ của một quốc gia khác thì đó là xâm chiếm. Vùng lãnh thổ bị xâm chiếm có thể là phần nhỏ hoặc là toàn bộ quốc gia.
Nhưng, tham vọng đất đai có cần thiết hay không trong hành vi xâm chiếm ?   
  • Mục đích của xâm chiếm là để làm chủ. Làm chủ là để khai thác những tài nguyên. Nhưng, bất kỳ tài nguyên nào được khai thác rồi cũng sẽ đi đến chỗ xuống cấp không thể khai thác được nữa (tùy thuộc vào mục tiêu khai thác). Do đó, sự xâm chiếm để khai thác tài nguyên cũng có thể chỉ cần một khoảng thời gian nhất định cho đến khi mà tài nguyên khai thác đã xuống cấp. Như vậy, xâm chiếm hiện đại đâu cần phải có tham vọng đất đai nhưng cần giá trị khai thác.
Thế giới hiện đại đâu có giống như thời Xuân Thu của Trung Quốc mà cần phải có tham vọng đất đai khi xâm chiếm, bởi vì tài sản quý nhất thời ấy là đất đai.
Ngày nay, Amazon đâu có nhiều đất đai nhưng vẫn là một đế quốc bán lẻ hùng mạnh vào hạng nhất nước Mỹ, Google cũng đâu có nhiều đất đai nhưng vẫn là một đế quốc thông tin hùng mạnh nhất thế giới với thần dân ở khắp thế giới và sản xuất ra một giá trị khổng lồ.
Tài sản ngày nay có thể là công ăn việc làm hái ra tiền, có thể là một cơ hội làm ăn sinh lợi, không nhất thiết là đất đai. Đất đai ngày nay cũng có thể hiểu là một khoảnh quảng cáo trên báo chí, hoặc một “mảnh đất ảo” trên một không gian ảo.
Tài sản ngày nay không nhất thiết phải là đất đai nhưng là giá trị khai thác mà do đó nó được đặt làm mục đích xâm chiếm
Vậy thì, Mỹ có xâm chiếm Việt Nam không ?
Muốn trả lời câu hỏi này thì phải xác định Mỹ có chiếm đoạt chủ quyền một vùng lãnh thổ lãnh thổ của Việt Nam không? Cụ thể là VNCH?
Chiếm đoạt chủ quyền một quốc gia cũng giống như người ta phải  bỏ ra nhiều công sức, hàng trăm triệu hay hàng tỉ USD để đoạt lấy chủ quyền của một công ty mà thực chất chỉ là được cái quyền “bổ nhiệm và sa thải”, đặc biệt là quyền bổ nhiệm và sa thải CEO (Chief Executive Officier, Tổng Giám Đốc Điều Hành)
Dựa vào những tài liệu đã được Mỹ giải mật về quan hệ với Việt Nam, nó đã cho thấy Mỹ chủ động trong việc bổ nhiệm hay sa thải những lãnh đạo cao cấp nhất của VNCH như Ngô Đình Diệm Nguyễn Khánh, Phan Huy Quát, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Văn Thiệu, … Như vậy là Mỹ đã chiếm đoạt chủ quyền của VNCH hay đã xâm chiếm Việt Nam.
Ngoài ra, còn nhiều sự kiện tin cậy khác chứng minh Mỹ đã xâm chiếm và là chủ nhân của VNCH :
. Tuyên bố chương trình “Việt Nam hóa chiến tranh” là đã tự  tố cáo tư cách chủ nhân của Mỹ ở vùng lãnh thổ VNCH, tức là đã tự tố cáo một trạng thái xâm chiếm quốc gia Việt Nam của Mỹ. 
. Cựu Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đã từng thú nhận trong một buổi họp báo ở California Mỹ, rằng VNCH đã bị “nô lệ viện trợ”. Đây là chứng cớ có giá trị nói rằng: Nếu Mỹ không cho tiền thì Tổng Thống Thiệu sẽ “chết”, VNCH sẽ chết; muốn sống thì Tổng Thống Thiệu và VNCH phải phục tùng chủ nhân Mỹ. Chính là Tổng Thống Thiệu đã tố cáo: Mỹ dùng tiền bạc để nô thuộc hóa lãnh đạo một quốc gia, để làm chủ một một vùng lãnh thổ của Việt Nam, đó chính là xâm chiếm Việt Nam.
Thú nhận VNCH “nô lệ viện trợ” cũng có nghĩa là Tổng Thống Thiệu đã tự thú nhận mình bị ép vào thế nô thuộc* người Mỹ và có thể  bị sa thải nếu không còn khả năng thực hiện mệnh lệnh. Tổng Thống Thiệu mà còn Mỹ bị nô thuộc hóa bằng viện trợ thì chính quyền, quân đội, tài nguyên đất nước VNCH đều thuộc về chủ nhân Mỹ tùy nghi sử dụng. Như vậy là Mỹ đã xâm chiếm VNCH, Việt Nam thì đã bị ngoại xâm.
[*Con cái lệ thuộc cha mẹ khi lỗi phạm thì còn được tha thứ và dạy bảo. Nhưng, kẻ nô thuộc nếu lỗi phạm với chủ thì chỉ có sa thải (#giết bỏ, lưu vong, tù đày, cách chức)]
Xâm chiếm Việt Nam, Mỹ đã khai thác gì ?
Nhiều thông tin trên các website nói : Khoảng 7 triệu tấn bom đã thả xuống Vietnam, Lào và Cambodia trong chiến tranh Việt Nam; nhiều gấp 2 lần hơn tổng số bom đã thả xuống Âu Châu và Á Châu trong thế chiến 2. Thí dụ:
How many bombs were dropped in the Vietnam War?
By the end of the war, 7 million tons of bombs had been dropped on Vietnam, Laos, and Cambodia - more than twice the amount of bombs dropped on Europe and Asia in World War IISep 8, 2006
Những thông tin này như thế này thì chưa đáng tin. Nhưng, một thương hiệu có thể tin cậy là ABC New nói Mỹ đã thả 2 triệu tấn bom xuống Lào trong khoảng thời gian 1964-1973.
2 million tons – the amount of ordnance dropped on Laos between 1964 and 1973, according to Legacies of War, an advocacy and education group. This amounts to a planeload of bombs every eight minutes, 24 hours per day, for nine years.
270 million - the number of cluster bombs that were dropped on Laos during this period.
80 million -- the estimated number of cluster bombs that did not detonate, most of which are still buried in farmland.
Đối chiếu 2 thông tin này với nhau, ta thấy chúng đều có thể tin cậy.
Như vậy, đã có khoảng 7 triệu tấn bom, nhiều hơn 2 lần tổng số bom trong thế chiến 2, đã thả xuống trong một phạm vi nhỏ là bán đảo Đông Dương. Bên cạnh bom, số lượng đạn pháo chắc là cũng tương đương. Thật là những con số khổng lồ.
Thế chiến thứ 2 đã là quá khủng khiếp, nhưng cũng chả thấm gì so với sự khủng khiếp về bom đạn mà Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.  Điều này đã chứng tỏ, chiến tranh VN là cơ hội bằng vàng để tiêu thụ vũ khí và để cho “thuật giả kim mới” phát huy những tác dụng biến chì thành vàng thông qua những bom đạn… và xương máu của hàng triệu con người bất kể màu da . Thật là khủng khiếp ! Quá sức khủng khiếp, ngay cả với cái gọi là đạo đức hay chiêu bài mà người ta đã nhân danh !
Đạo quân VNCH chỉ được sử dụng những vũ khí cổ điển của thế chiến 2 như Garant, Carbine, … cho đến 1970 được mới thay bằng vũ khí tương đối tối tân hơn như M16. Nhưng, ngay cả với M16, lính Mỹ còn phàn nàn là hay bị kẹt đạn và có người chết vì bị kẹt đạn.  Điều này cho thấy, người ta đã ưu tiên cho việc tiêu thụ vũ khí tồn kho lỗi thời hay kém phẩm chất chứ không phải cho bảo vệ sinh mạng của người lính !
Một cơ hội biến chì thành vàng hấp dẫn như thế ở Việt Nam, tại sao lại không cần một chính sách để xâm chiếm ?
Cơ hội đó, chắc là phải được thấy trước bởi những nhà “giả kim thuật mới”. Điều này khiến chúng ta không thể không liên tưởng đến những viện nghiên cứu chính sách mà “họ”, những nhà “giả kim thuật mới”, đã đầu tư vào và nắm giữ để gây ảnh hưởng trên chính quyền. Vậy, Đế Quốc là “họ” chứ không phải là dân Mỹ hay chính quyền Mỹ như người Việt vẫn nghĩ.. Đế Quốc thì không có tổ quốc, nhưng vì tiền và quyền lực, điều này đã giải thích vì sao mà thanh niên Mỹ gần 60 ngàn bị chết, hàng trăm ngàn bị thương tật và hàng triệu người Mỹ bị khủng hoảng trong chiến tranh Việt Nam.
Tóm lại, chớ ngây thơ với suy nghĩ xâm chiếm là phải có tham vọng đất đai. Ngây thơ như vậy sẽ rất dễ làm mồi cho những chiêu bài giả tạo, rất dễ đi vào con đường phản quốc và phản đồng bào mà vẫn không hay biết cho dù nghĩ rằng mình thường suy tư và tìm hiểu
Khách Quan.

<image.png>
__._,_.___

Posted by: Gia Cat

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts