Đại Học chăn Trâu




Wednesday 3 May 2017

ALERT !!! "Quân hàm" là cái "đ..." gì?



---------- Forwarded message ----------
From: Tuan Phan <>
Date: 2017-05-02 15:21 GMT-07:00
Subject: ALERT !!! "Quân" hàm là cái "đ..." gì? 
Re: [GoiDan] Chuẩn tướng Lương Xuân Việt sang Hàn Quốc
To: GoiDan

   ALERT !!! "Quân hàm" là cái "đ..." gì?

      Trong bài dưới đây, tác giả cho biết..."Chuẩn tướng Lương Xuân Việt...sẽ thành vị tướng Mỹ gốc Việt có quân hàm cao nhất trong quân lực Hoa Kỳ."

      "Quân hàm" là cái "đ...gì? (Xin lỗi!) Sao không dùng từ ngữ "cấp bậc" đi đôi với "chức vụ" của một quân nhân dù thuộc quốc gia nào?

      Tại Seattle, có tên Vẹm Con Phạm K. Trí Chủ báo Người Việt Ngày Nay cũng ưa dùng chữ nghĩa của Việt Cộng trên tờ báo của nó, như là "quy chụp", "lãnh đạo", "bức xúc", "xử lý", "trao đổi" (không nói trao đổi cái gì?) với ai...v.v...
      Có hai lý do:
                           1. Tên Vẹm Con Pham K. Trí trưởng thành và được giáo dục dưới mái trường XHCN Việt Cộng nên có lẽ ngôn ngữ VC đã thấm vào tím óc nó?
                           2. Tên Vẹm Con Phạm K. Trí bê nguyên xi tin tức lấy từ báo online của Việt Cộng, đăng lại trên báo Người Việt Ngày Nay ở Seattle.
      
       Ngoài báo NVNN, ở Seattle cũng có vài tờ báo khác lâm vào tê nạn "làm biếng" chuyển đổi từ ngữ VC hoặc cố tình giữ y nguyên từ ngữ VC để chứng minh nguồn tin... gốc (!?) hầu tăng phần...giá trí!?
      
      Vấn đề dùng thường xuyên chữ nghĩa VC trên báo chí ở hải ngoai dần dần tạo thói quen lâu ngày như mưa dầm thấm đất sẽ làm độc giả vô tình trở thành đôc giả của VC, nhất là thế hệ trẻ!
       Người Việt hải ngoại tỵ nạn CS mang theo ngôn ngữ văn hóa Quốc Gia lúc đầu rất DỊ ỨNG với ngôn ngữ Cộng Sản! Nhưng sau nầy do đọc thường xuyên loại báo chí như tờ Người Việt Ngày Nay mà Chủ nhiệm là cựu Trung Úy Bộ Đội VC, sẽ quen dần ngôn ngữ VC! Đến lúc đó.. hết thuốc chữa!
     
       Mong quý vị văn gia thi sĩ, nhà báo Việt ngữ, đồng hương chiến hữu cùng con em NVQG hải ngoại đừng xem thường loại bản tin dưới đây cho biết Chuẩn tướng LXV mang..."quân hàm" Thiếu Tướng!

      Tuấn Aet1527 Phan

2017-05-02 7:57 GMT-07:00 Gia Cat  [GoiDan] <>:
 

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt sang Hàn Quốc

·         5 giờ trước
Các đường dẫn bên ngoài này sẽ mở ở cửa sổ mới
·         Chia sẻ trên Facebook 
·         Chia sẻ trên Twitter 
·         Chia sẻ trên Messenger 
·         Chia sẻ trên Email 
·         Chia sẻ
Chuẩn tướng Lương Xuân Việt (phải) đón Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đến thăm căn cứ tại Kandahar, Afghanistan tháng 2/2015Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGESImage captionChuẩn tướng Lương Xuân Việt (phải) đón Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đến thăm căn cứ tại Kandahar, Afghanistan tháng 2/2015
Quân đội Hoa Kỳ vừa thông báo cử Chuẩn tướng Lương Xuân Việt sang làm Phó tư lệnh Quân đoàn 8 ở Nam Hàn.
Gần đây nhất, tin từ trang Quốc hội Hoa Kỳ nói rằng ông Việt được Tổng thống Donald Trump đề nghị phong thiếu tướng trong một danh sách gửi lên Thượng viện.
Nếu được chuẩn thuận, Tướng Lương Xuân Việt, sinh tại Nam Việt Nam và sang Hoa Kỳ cùng gia đình sau khi Sài Gòn sụp đổ năm 1975, sẽ thành vị tướng Mỹ gốc Việt có quân hàm cao nhất trong quân lực Hoa Kỳ.
Hiện nay, theo trang của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông đang là Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Trung ương của Lục quân Hoa Kỳ tại căn cứ Shaw Air Force Base, Nam Carolina.
Chức vụ mới của ông sẽ là Phó Tư lệnh Tác chiến cho Quân đoàn 8 đồn trú tại Hàn Quốc.
Các trang của Quân đội Hoa Kỳ cho hay các lực lượng của họ đóng ở 15 căn cứ trên lãnh thổ Hàn Quốc, từ vùng Phi quân sự cho đến các tỉnh phía Nam
Theo trang Newsweek, cho đến cuối 2016, Hoa Kỳ có chừng 39 nghìn quân đóng ở Nhật Bản và 23.500 quân tại Nam Hàn.
So với con số 34 nghìn quân Mỹ vẫn đóng ở Đức thì số quân mà Hoa Kỳ cho đồn trú tại vùng Đông Á - gồm cả các đơn vị luân chuyển sang Úc - đông hơn nhiều con số hiện nay tại châu Âu.
Quân đội Mỹ - Hàn trong một lần diễn tập: Hoa Kỳ hiện có trên 23 nghìn quân đồn trú tại Hàn QuốcBản quyền hình ảnhNHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸPImage captionQuân đội Mỹ - Hàn trong một lần diễn tập: Hoa Kỳ hiện có trên 23 nghìn quân đồn trú tại Hàn Quốc

'VNCH thế hệ hai'

Rời Sài Gòn vào dịp chế độ Việt Nam Cộng hòa tan rã tháng 4/1975, ông Lương Xuân Việt, mà các tài liệu Mỹ viết là 'Viet X Luong', khi đó đã 9 tuổi, theo nhà báo David Vergun trong một bài tháng 5/2016.
Trang tin của Hội Cựu chiến binh Nhật - Mỹ viết chi tiết hơn, rằng ông đã cùng gia đình với tám anh chị em rời Sài Gòn vào ngày 29/4/1975.
Bài báo "Lead from front,' urges first Vietnamese-American U.S. general" trên trang US Army nhắc lại quá trình đến Hoa Kỳ của ông Việt, con trai một sỹ quan Hải quân VNCH.
Bản thân Tướng Lương Xuân Việt tự nhận mình là quân nhân Hoa Kỳ nhưng cũng là "quân nhân Việt Nam Cộng hòa thế hệ hai".
Tướng Lương Xuân Việt nói về gôc gác Việt của mình và về quân đội Việt Nam Cộng hòa
Ông từng nói với cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ:
"Khi vô quân đội tôi không bao giờ nghĩ có ngày lên tướng. Nhưng khi lên tướng tôi cũng nghĩ mình là một người may mắn, tôi nghĩ đến công của cha mẹ, của đồng đội tại chiến trường.
Tôi nghĩ tôi rất may mắn vì tôi sống ở một nước tự do, và tôi là sỹ quan của một cường quốc, và tôi cũng rất may có dòng máu dân tộc có bốn ngàn năm văn hiến, và trong máu tôi có dòng máu của Quang Trung, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền."
"Tổ quốc sẽ mãi mãi ghi ơn anh em chiến sỹ Quân lực Việt Nam Cộng hòa," ông nói hồi tháng 9/2015.


__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts