Đại Học chăn Trâu




Friday 19 May 2017

Lễ nhậm chức của Tân Tổng Thống PHÁP

 

Những hình ảnh quá tuyệt vời !!
Thank you
DQ

On Thursday, May 18, 2017, 12:02:56 AM EDT, hoa pham <> wrote:


L nhm chc ca Tân Tng Thng PHÁP
21 phát đại bác cho lễ nhậm chức của Tổng thống trẻ nhất lịch sử Pháp Macron. Emmanuel Macron , lễ nhậm chức của Macron, lễ nhậm ...
Attachments area


1-Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ nhậm chức tổng thống Pháp

Ông Emmanuel Macron hôm nay làm lễ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp.

Lễ nhậm chức tổng thống Pháp diễn ra tại Điện Elysee ở thủ đô Paris. Trong ảnh, ông Macron đang đọc diễn văn tại buổi lễ chuyển giao quyền lực. Tân Tổng thống Pháp thề sẽ đoàn kết quốc gia, đưa đất nước "vượt qua sự chia rẽ và rạn nứt bên trong xã hội".


Ông Macron vẫy tay chào từ trong ô tô khi trên đường tới Điện Elysee dự lễ chuyển giao quyền lực.
Chuyên gia đánh giá ông Macron sẽ phải đối mặt hàng loạt thách thức trên con đường dài phía trước như tỷ lệ thất nghiệp cao, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và đoàn kết quốc gia đang bị chia rẽ sâu sắc.


Đoàn xe chở ông Macron tới điện Elysee. Khoảng 1.500 cảnh sát đã được điều động để đảm bảo an ninh cho buổi lễ nhậm chức.


Ông Macron đặt chân tới Điện Elysee.


Người dân đứng bên đường dõi theo chiếc xe chở tân Tổng thống Pháp. Nhiều người vẫy cờ Pháp và cờ Liên minh châu Âu (EU) khi xe đi qua.


Người tiền nhiệm Francoise Hollande đón tân Tổng thống Pháp tại cửa Điện Elysee.


Ông Macron và vợ, bà Brigitte Trogneux, đứng trước cửa Điện Elysee. Lúc này, ông Hollande đã rời đi để chuẩn bị cho buổi lễ chuyển giao.
Ông Macron mặc bộ vest tối màu của thương hiệu Pháp Jonas & Cie trị giá 450 euro (hơn 490 USD). Bà Brigitte mặc đồ màu xanh da trời nhạt, do nhà thiết kế người Pháp Nicolas Ghesquiere thiết kế cho hãng Louis Vuitton. Hai người đi riêng tới buổi lễ.


Cựu tổng thống Pháp Francoise Hollande mừng rỡ đón tiếp tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux.
Bà Trogneux từng là cô giáo phổ thông của ông Macron, đồng thời là người có nhiều ảnh hưởng tới tân Tổng thống Pháp.


Ông Macron hôn vợ trước buổi lễ chuyển giao quyền lực. Ông từng cho biết bà Trogneux sẽ làm việc không công cho chính phủ, có văn phòng và nhân viên riêng.


Cha mẹ tân Tổng thống Pháp cũng có mặt tại buổi lễ.


Buổi lễ nhậm chức kết thúc, cựu tổng thống Pháp Francois Hollande vẫy tay chào khi rời Điện Elysee.


Ông Macron tới điện Elysee nhậm chức tổng thống Pháp.

Vũ Hoàng (ảnh: Reuters

2-Cung đin 365 phòng phc v tng thng Pháp
Cung điện Elysée là nơi ở và làm việc tổng thống Pháp, nhưng được ví như một bảo tàng nghệ thuật, với hơn 200 bức tranh và 70 pho tượng quý.

Cung đin Elysée được xây dng năm 1718, thuc s hu ca mt v bá tước. Sau đó, Vua Louis XV mua li làm nơi cho N hu tước Pompadour, người tình được sng ái nht ca nhà vua.


K t năm 1873, cung đin Elysée chính thc tr thành nơi và làm vic ca tng thng Pháp. Hin ti mt đi ngũ hơn 800 người đang hàng ngày bo v và phc v tng thng.


Tng thng va mãn nhim François Hollande trong "Salon Doré" hay còn gi là Phòng Vàng, văn phòng làm vic chính thc ca các đi tng thng Pháp. Theo truyn thng, khong cách gia chiếc ghế xếp xung quanh "chiếc bàn Đ nht Pháp quc" trong Phòng Vàng luôn đúng 60 cm.


Người dân Pháp gi cung đin Elysée là "pháo đài" vi 365 phòng. Nhưng vi mt b sưu tp hơn 200 bc tranh cùng gn 70 pho tượng quý giá, dinh Tng thng Pháp ging như mt vin bo tàng ngh thut hơn là mt pháo đài.


Vào sáng th 4 hàng tun, Ni các Chính ph hp phiên thường l "Salon Murat", Phòng Murat, căn phòng ly theo tên ca Joachim-Napoléon Murat, em r ca Napoléon Bonaparte và là mt trong nhng nguyên soái ni bt nht trong các chiến dch ca v hoàng đế này. Trong căn phòng này tng thng s ngi chính gia và đi din vi th tướng, xung quanh là  cácb trưởng. Các cuc hp ca Hi đng Quc phòng cũng được t chc ti đây.


Nhng căn phòng ni tiếng khác ca Đin Elysée gm có "Salon dArgent", Phòng Bc, nơi Napoleon chính thc t b ngôi v sau khi bi trn Waterloo.


"Salon des Portraits", Phòng Chân dung, là căn phòng treo chân dung ca tt c các nhà lãnh đo li lc trên thế gii.


Và "Salle des Fetes", Phòng L hi, chính là nơi l nhm chc ca các tng thng Pháp din ra.


Cung đin Elysée đóng ca sut Thế chiến II. Điu đáng chú ý là các quan chc cp cao ca Đc Quc xã mc dù chiếm đóng Paris nhưng không sng và làm vic Đin Elysée vì e ngi người dân Paris s tc gin và phn kháng.


Hàng năm, cung đin Elysée ch m ca cho công chúng vào hai ngày Di sn Châu Âu, th 7 và Ch nht tun th ba ca tháng 9. Đây là cơ hi đ thma quan min phí các công trình kiến trúc và di tích lch s Paris. Người dân và khách du lch mun ngm nhìn v đp Đin Elysée được khuyến cáo nên xếp hàng t 6h sáng.


3-
Hinh anh ve de nhat phu nhan Phap

Tân Tng thng Pháp và phu nhân vào đin Elysee
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux, 64 tuổi, vẫy tay chào khi tới lễ nhậm chức của chồng, ông Emmanuel Macron, tại điện Elysee ở thủ đô Paris sáng ngày 14/5. (Ảnh: Reuters)
Đ nht phu nhân Pháp Brigitte Trogneux, 64 tui, vy tay chào khi ti l nhm chc ca chng, ông Emmanuel Macron, ti đin Elysee th đô Paris sáng ngày 14/5. (nh: Reuters)
Theo Telegraph, bộ đồ màu xanh mà bà Trogneux mặc hôm nay do hãng thời trang danh tiếng nước Pháp Louis Vuitton thiết kế. (Ảnh: Rex)
Theo Telegraph, b đ màu xanh mà bà Trogneux mc hôm nay do hãng thi trang danh tiếng nước Pháp Louis Vuitton thiết kế. (nh: Rex)
Bà Trogneux kết hợp hoàn hảo bộ đồ với giày và túi màu be, cũng của Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)
Bà Trogneux kết hp hoàn ho b đ vi giày và túi màu be, cũng ca Louis Vuitton. (nh: Reuters)
Bà Brigitte Trogneux có mối quan hệ thân thiết với hãng thời trang Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)
Bà Brigitte Trogneux có mi quan h thân thiết vi hãng thi trang Louis Vuitton. (nh: Reuters)

===

Them bai viet va hinh anh cua bao V.C

Phong cách thi trang ca v Tng thng Pháp mi đc c

BRIGITTE TROGNEUX, PHU NHÂN CA TNG THNG PHÁP MI ĐC C, KHÔNG NHNG KHÔNG NGN NGI XUT HIN BÊN CHNG MÀ CÒN TA SÁNG TRƯỚC CÔNG CHÚNG VI PHONG CÁCH THI TRANG RIÊNG.


BRIGITTE TROGNEUX, XUT HIN CÙNG CHNG TRONG MT LN TIP XÚC C TRI HI THÁNG 4. CÔNG CHÚNG PHÁP BÀY T S NGƯỠNG M TRƯỚC PHONG CÁCH THI TRANG CA BÀ.

“PHONG CÁCH THI TRANG CA BÀ Y RT NGU. KHÔNG MT GIÂY NÀO, BÀ KHIN CÔNG CHÚNG CÓ N TƯỢNG LÀ TÔI LÀ NGƯỜI PH N 63 TUI TH NÊN TÔI KHÔNG DÁM MC VÁY NGN', DELPHINE DE CANECAUDE, GIÁM ĐC NGH THUT CÓ UY TÍN PARIS, NÓI. TRONG NH, BRIGITTE, VI ÁO KHOÁC XANH VÀ GIÀY TH THAO, NM TAY CHNG ĐI DO. NH: REUTERS




BÀ ĐƯỢC MNH DANH LÀ JANE FONDA CA NƯỚC PHÁP (JANE FONDA LÀ DIN VIÊN NI TING CA M). VI VÓC DÁNG MNH KHNH VÀ LÀN DA RÁM NNG, BRIGITTE LUÔN XUT HIN BÊN CNH CHNG CHN CHU, KHÔNG TÌ VT. CÁC CHUYÊN GIA THI TRANG NHN XÉT TRANG PHC YÊU THÍCH CA BÀ LÀ VÁY CH A BÓ SÁT VÀ NGN TRÊN GI. GIÀY CAO GÓT 30 CM, VÁY KHÔNG TAY, QUN DA. KHÔNG CÓ MÓN Đ THI TRANG NÀO MÀ BÀ Y KHÔNG DÁM TH, DELPHINE DE CANECAUDENÓI THÊM. NH: AP

BRIGITTE TROGNEUX MC QUN JEANS BÓ CÙNG GIÀY TH THAO ĐI VN ĐNG TRANH C CÙNG CHNG. NGƯỜI TA CŨNG THY BÀ XUT HIN HÀNG GH ĐU TIÊN TI CÁC BUI TRÌNH DIN THI TRANG CA CÁC THƯƠNG HIU THI TRANG CAO CP. BRIGITTE LÀ TÍN Đ CA TÚI XÁCH LOUIS VUITTON, ĐNG H HERMÈS VÀ VÁY CHRISTIAN DIOR. NH: REX

BÀ CHN VÁY CH A SÁT NÁCH MÀU XANH CÔ-BAN HIU LOUIS VUITTON TRONG DP QUC KHÁNH PHÁP NĂM 2015. NH: BRITISH VOUGE

TI MT BUI TRÌNH DIN THI TRANG CAO CP CA HÃNG CHRISTIAN DIOR. NH: FRENCH SELECT

BRIGITTE NM TAY CHNG TIN VÀO ĐIN ÉLYSÉE. NH: REUTERS
--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "Chut Gi Con lai" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to ChutGiConLai+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to ChutGiConLai@googlegroups.com.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/ChutGiConLai/CA%2BcYpnZ9T%3D4hoHuhZampWg6LZMSd59nBRFd1HrJs3Kc7nbZxSw%40mail.gmail.com.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts