Đại Học chăn Trâu




Monday 9 February 2015

HẾT ĐẢNG VIỆT TÂN ĐẾN ĐẢNG LIÊN MINH DÂN CHỦ VN



From: Gia Cat <
Date: Sat, 7 Feb 2015 20:18:46 +0000
Subject: HẾT ĐẢNG VIỆT TÂN ĐẾN ĐẢNG LIÊN MINH DÂN CHỦ VN

 

HẾT ĐẢNG VIỆT TÂN ĐẾN ĐẢNG LIÊN MINH DÂN CHỦ VN ( NGOẠI VI CỦA ĐẢNG TÂN ĐẠI VIỆT )
THAY TÊN, ĐỔI NGHĨA NGÀY QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 ĐỂ CHẠY TỘI CHO VIỆT CỘNG
- Lão Móc -      

Ngày 7 tháng 4 năm 2013, Liên Bộ Âu Châu Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (ngoại vi của đảng Tân Đại Việt) đã tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề “Hiểm họa phương Bắc” tại Paris với trên 40 quan khách tham dự. Phía Chủ tọa đoàn gồm có các ông Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch UBCHTU/LMDCVN, ông Nguyễn Tấn Trí, Phó CT UBCHTU/LMDCVN và ông Lê Phát Minh, Cố vấn đến từ Hoa Kỳ. 
  
Ông Cố vấn Lê Phát Minh đã tuyên bố: 
“Việt Cộng cũng bảo vệ tổ quốc; do đó muốn bảo vệ tổ quốc chống Tàu Cộng thì chúng ta phải đứng chung với VC”. 
  
Lời tuyên bố của ông Lê Phát Minh đã phản bội lại chủ trương của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy: 
“Nếu CSVN chỉ đặt vấn đề chia quyền cho mình, mà không cho dân tộc VN được tự do thì mình không hợp tác”. 
  
Mới đây, ông Ngô Thanh Hải, CT/UBCHTU/LMDCVN, Thượng Nghị sĩ Canada đã trình ra nghị quyết công nhận “Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” là “Ngày Hành Trình Tự Do” (Journey for Freedom Day). Chuyện này lại khơi dậy trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại về việc 9 năm trước đây, đảng Việt Tân đã “thay tên, đổi nghĩa” “Ngày Quốc hận 30-4” thành “Ngày Tự Do cho Việt Nam”. 
Ngày 19-9 năm 2004, tại Berlin, thủ đô của Đức quốc, những người lãnh đạo Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã khai tử Mặt Trận (MT) này và làm lễ ra mắt đảng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng và chính những người của đảng này gọi tắt tên đảng của họ là Đảng Việt Tân. 
  
Các bài diễn văn và hình ảnh của các vị Chủ tịch Nguyễn Kim (tức cựu Thiếu Tá Không Quân QLVNCH Nguyễn Kim Hườn), Tổng bí thư Lý Thái Hùng (tức Bùi Minh Đoàn, sinh viên du học tại Nhật) và các vị trong Trung Ương Đảng Việt Tân đã được đăng tải đầy đủ trên tuần báo Tin Việt News số 458, phát hành ngày thứ Năm 23-9-2004. 

Theo dư luận tại Bắc California thì đây là tờ báo ngoại vi của Mặt Trận trước kia và là đảng Việt Tân hiện nay vì tuần nào báo này cũng có bài “Quan điểm” của ông Lý Thái Hùng, Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT trước kia và là Tổng Bí thư của đảng Việt Tân hiện nay. Các sinh hoạt của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay cũng đều được báo này đăng tải đầy đủ, ngay cả Thư Chúc Tết đồng bào hải ngoại của các ông Chủ Tịch và Tổng Bí Thư Đảng.  
  
Mặc dù MT đã gióng trống, khua chiêng, đánh phèng la về buổi lễ ra mắt của đảng Việt Tân ở Bá Linh, nhưng hình như dư luận chẳng mấy quan tâm đến chuyện ra mắt, ra mũi của tổ chức này. Dư luận thắc mắc vì sao MT có trụ sở chính thức tại San Jose lại kéo nhau qua tuốt bên Bá Linh, Đức quốc để làm lễ ra mắt đảng Việt Tân. Có người cho rằng MT sợ đồng bào Bắc California biểu tình phản đối. Có người lại cho rằng MT cho ra mắt đảng Việt Tân ở tuốt bên Đức vì ở đây chính quyền cấm biểu tình và có nhiều người Việt đi “lao động quốc tế”, nay đã trở thành “Việt kiều yêu nước”; do đó, có thể đưa “tín hiệu” về trong nước đảng Việt Tân là đảng của “Việt kiều yêu nước Việt Nam xã nghĩa”, chứ không phải đảng của những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại! 
  
Như mọi người đều biết, cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại không mấy quan tâm đến chuyện ra mắt, ra mũi của đảng Việt Tân vì chẳng ai lạ gì với những thủ đoạn giở dói kinh tài và phá thối cộng đồng của MT trong quá khứ. Dù có thay tên, đổi họ hàng chục lần đi nữa, người Việt Quốc Gia tỵ nạn vẫn nhìn ra hoạt động kinh tài và chôm chỉa credit của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay. 
  
Đồng bào tỵ nạn tại Nam, Bắc California và tại Houston, Texas, cũng như tại hải ngoại không bao giờ quên chuyện MT đã chỉ thị cho Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, một tổ chức ngoại vi của MT chiếu các slide show lấy từ sách của bọn phản chiến và tay sai VC như Lệ Lý Hayslip, Oliver Stone và De Loumaties và thả chim bồ câu để tuyên truyền cho VC trong Đêm Thắp Sáng Niềm Tin tại Nam Cali
 để “phá thối” khí thế thành công vượt bực của cuộc biểu tình 53 ngày đêm phản đối tên tay sai VC Trần Trường treo cờ máu và ảnh Hồ tặc. Người Việt tỵ nạn cộng sản sẽ không bao giờ quên công tác mà MT vẫn thường làm nhưng không kể lên bảng thành tích là đánh phá bất cứ tổ chức nào mà người của MT không chui vào được như vụ đánh phá liên danh Bùi Bỉnh Bân đắc cử vào Cộng đồng Nam Cali. Sau khi liên danh Võ Đình Hữu do MT yểm trợ thất cứ, MT đã dùng những đòn bẩn thỉu đánh phá Bùi Bỉnh Bân giằng dai cho đến khi Nam Cali đã bể ra thành 3, thành 4 như hiện nay. 
  
Tại Bắc Cali, vụ Phạm Quốc Hùng vào “nằm vùng” trong đài phát thanh Quê Hương, “tình nguyện” làm saleman lấy quảng cáo từ các hãng xưởng của Mỹ (?) (giống như trường hợp Thanh Tùng, khi mới qua Mỹ (theo diện HO của thân phụ anh ta), tìm mọi cách vào làm xướng ngôn viên của đài phát thanh Quê Hương, viết và trình diễn những vở kịch chống Cộng với sự yểm trợ hết mình của cô Đoan Trang, là Giám đốc đài phát thanh này, để gây tín. 

Sau đó đã tách ra đầu quân hệ thống truyền thông Viên Thao của Đỗ Vẫn Trọn, quay lại đánh phá đài phát thanh Quê Hương. Vấn đề này chúng tôi sẽ phân tích ở một bài viết khác)  hoạt động trong hàng ngũ những người chống Cộng chân chính, từ từ bò lên chức Chủ tịch ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia/BC , được đưa ra ứng cử chức Chủ tịch Ban Đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc Cali nhiệm kỳ 3. 

Phạm Quốc Hùng đã gây rối loạn trong cộng đồng bằng cách “nổ sảng” khi tuyên bố: “Sẽ dành cho cộng đồng của bà Nguyễn Lan Hải một phát súng ân huệ (sic!).” Kết quả cuối cùng là âm mưu đem Ban Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali sáp nhập với Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali để MT hoàn toàn làm chủ tình hình ở Bắc California hoàn toàn thất bại. Phạm Quốc Hùng còn nhố nhăng kết hợp với Vũ Huynh Trưởng tổ chức họp báo tố cáo này nọ nhưng chỉ tổ làm trò cười cho đồng bào Bắc Cali. Vốn là một “cán lớn” của đảng Việt Tân, nên Phạm Quốc Hùng đã được MT rửa mặt bằng một chức vụ trong cái gọi là Ủy ban Bảo Toàn Đất Tổ. Và hiện nay Phạm Quốc Hùng được đảng Việt Tân và đảng Đại Việt (cánh Hồ Văn Khởi, Bùi Hữu Vị) sắp xếp cho chức Hội Đồng Giám sát của Cộng đồng Người Việt Bắc Cali. 
  
Ở Houston cũng thế, MT cũng đã tìm mọi cách để thành lập ban Đại diện cộng đồng có người của MT. Sở dĩ MT phải thành lập những Ban Đại Diện có người của MT vì chẳng có Ban Đại diện Cộng đồng chính danh nào chấp nhận MT trước kia, và đảng Việt Tân hiện nay. Bằng chứng là các buổi ra mắt của các chi bộ đảng Việt Tân tại Nam, Bắc Cali và tại Houston trong năm 2004. 
  
Người Việt tỵ nạn cộng sản cũng sẽ không bao giờ quên việc người của MT đã lén lút phát các lồng đèn có hình bộ đội đội nón cối, có mặt trăng màu cam và câu khẩu hiệu: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến” của Hồ Chí Minh, mà MT đã lớn tiếng tuyên bố đây là câu khẩu hiệu của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh. Người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại cũng sẽ không bao giờ quên chủ trương “giải phóng Việt Nam” bằng võ trang chuyển sang “tổng nổi dậy trong hòa bình” mà bà Trần Diệu Chân đã đọc trong cái gọi là bản “phản luận” trên đài phát thanh Quê Hương dạo nào.    
Cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản cũng sẽ không bao giờ quê chuyện MT đã lừa bịp đồng bào suốt 14 năm trời về cái chết của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Chủ tịch của MT. 
  
Đồng bào tỵ nạn sẽ không bao giờ quên câu trả lời của ông Lý Thái Hùng, Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT trước kia và là Tổng Bí Thư của đảng Việt Tân hiện nay, khi được hỏi về cái chết của ông Hoàng Cơ Minh: 
  
“Tôi xin cảm tạ sự quan tâm của  quý vị và của tất cả đồng bào đã quan tâm tới sự an nguy của chiến hữu Chủ Tịch MT Hoàng Cơ Minh. Chiến hữu vẫn còn sống, vẫn kiên trì theo dõi và hướng dẫn các công tác đấu tranh của MT. Vì những quan niệm căn bản về phương thức hoạt động của MT, vì sự an toàn của chiến hữu trách nhiệm, chúng tôi không thể công bố chiến hữu Hoàng Cơ Minh hiện ở đâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng không chủ trương, và cũng không được phép trình bày thủ bút, hình ảnh hay băng ghi âm với mục đích chứng minh rằng chiến hữu Hoàng Cơ Minh còn sống. Chúng tôi nghĩ rằng những việc làm này, nếu có, sẽ không giải quyết sự ưu tư của mọi người một cách rốt ráo mà chỉ tạo thêm cơ hội cho những người vốn có tâm địa không tốt, cho rằng đó là ngụy tạo, tiếp tục xuyên tạc trong thời gian qua.”
  
Sau khi MT tính toán hơn thiệt và công khai tuyên là Chủ tịch Hoàng Cơ Minh và một số đoàn viên đã “đang sống chuyển sang từ trần” cách nay 14 năm và làm lễ tưởng niệm đồng bào tỵ nạn mới thấy miệng lưỡi của ông “cán lớn” Lý Thái Hùng gian xảo đâu có thua gì Thủ tướng VC Phan Văn Khải mới đây khi tuyên bố là ông ta “không còn thù hận và kỳ thị” và đảng của ông ta coi “Việt kiều là máu, là thịt Việt Nam!” 
* 
Trước khi đảng Việt Tân ra mắt khoảng 1 tháng, một tờ báo ngoại vi của đảng Việt Tân đã loan tin tổ chức Ủy Ban Vận Động Chính Trị Việt Mỹ (viết tắt là VPAC), một tổ chức ngoại vi của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay, sẽ tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn “Ngày 30 tháng Tư năm 2005” là Ngày Tự Do cho Việt Nam” với hàng chục ngàn người từ Nam, Bắc Cali, Houston về tham dự. Tin này cũng được thông báo trên đài TNT, là đài phát thanh của MT. Lập tức dư luận khắp nơi lên tiếng phản đối một cách dữ dội. 
  
Ai cũng biết, đối với người dân sống ở Miền Nam dưới hai chế độ Việt Nam Cộng Hòa, và nhất là người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại thì mỗi năm Ngày 30 tháng Tư là “Ngày Quốc Hận”, là “Tháng Tư Đen”. Chỉ có bọn Việt Cộng mới gọi “ngày 30 tháng Tư” là “Ngày Giải Phóng”, chỉ có bọn Việt gian mới gọi thời kỳ sau tháng Tư năm 1975 đến nay là “thời kỳ Thống Nhất đất nước” với hai chữ “Thống Nhất” viết hoa! 
Trong quá khứ, MT đã từng âm mưu đổi “Tháng Tư Đen” thành “Tháng Tư Xanh”, đã từng làm chuyện trái khoáy là lấy ngày mồng 10 tháng 3 là Ngày Giỗ Tổ làm ngày Quốc Khánh. Nay, vừa mới khai tử MT, ra mắt đảng Việt Tân, thì đảng này đã cho tổ chức ngoại vi của đảng này là Ủy Ban Vận Động Chính Trị Việt Mỹ đổi “Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư” thành  “Ngày Tư Do Cho Việt Nam” và sẽ tổ chức ngày này tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn với lời tuyên bố sẽ có hàng chục ngàn người từ khắp nơi về tham dư. 
Như đã biết, dư luận khắp nơi đã lên tiếng phê phán nặng nề về việc làm trái khoáy này của đảng Việt Tân. 
  
Một tờ báo tại Bắc Cali đã mạnh mẽ lên tiếng về việc làm khuất tất của đảng Việt Tân khi đổi Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam.” Theo tờ báo này thì, 
“đối với người Việt Quốc Gia ngày 30-4-1975 mãi mãi là ngày Quốc hận. Chính vì thế , mà trên các diễn đàn mạng lưới điện toán gần đây mới có sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều người đối với việc MT nay có danh xưng là đảng Việt Tân qua việc biến đổi “Ngày 30 Tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” nhân một buổi tổ chức vào ngày 30-4-2005 tới đây tại Hoa Thịnh Đốn. Thật thế, đảng Việt tân nêu ra danh xưng “Ngày 30 tháng Tư” là “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” thì cùng một ý nghĩa với “Ngày Giải Phóng” của CSVN.” 
  
Tờ báo này, sau đó, đã viết tiếp như sau: 
  
“Sau đó, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, đảng Việt Tân đã đính chính lại là “30 năm đấu tranh cho tự do Việt Nam: Nhìn lại quá khứ - Hướng đến tương lai.” Sự đính chính này của đảng Việt Tân chắc chắn không đánh tan được mối nghi ngại của mọi người Việt Quốc Gia. Bởi vì, cuộc tranh đấu chống Cộng sản để bảo vệ sư tự do cho người dân Việt đã khởi đầu từ năm 1945, cho miền Nam Việt Nam từ ngày 2-7-1954 khi đất nước bị chia đôi và vẫn còn được tiếp tục cho đến nay.” 
  
Vì quen thói lừa bịp và giở dói, nên cho dù có cãi chầy cãi cối thế nào, đảng Việt Tân cũng không thể che mắt bàng dân thiên hạ về việc biến “Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam” với lời quảng cáo sẽ huy động hàng ngàn người về thủ đô Hoa Thịnh Đốn để biểu dương lực lượng với khẩu hiệu “Freedom March to Capitol Hill”. 

Mới đây, để chữa cháy, cái gọi là Ban Tổ Chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận” do đảng Việt Tân dàn dựng, có đưa lên mạng lưới điện toán toàn cầu bài viết “Tinh thần và Lập trường của Ban Tổ chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận”. Cũng y chang luận điệu giở dói và lừa bịp, cả vú lấp miệng em, cái gọi là “Ban tổ chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận” đã ngậm máu phun người như sau: 
  
“… Với tinh thần đoàn kết và đặt quyền lợi tối thương của Tổ quốc lên trên hết, Ban Tổ chức mong mỏi sẽ được cùng với quý vị nỗ lực loại trừ những âm mưu gây chia rẽ, bóp méo sự thật của Cộng sản Việt Nam đối với những hoạt động tấn công vào bạo quyền Hà Nội của người Việt Quốc Gia.” 
  
Chẳng có âm mưu “gây chia rẽ, bóp méo sự thật” nào cả đối với việc đảng Việt Tân đã lấp liếm biến “Ngày Quốc hận 30 Tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”. Bị phản ứng dữ dội, phải đổi thành “Ngày Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam”. Sự thật đã rành rành ra đó. Bạo quyền Hà Nội ngu dại gì đi “gây chia rẽ, bóp méo sự thật” khi có một đảng như đảng Việt Tân tự nguyện làm phù phép biến “Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư” của người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”? Trong nước đảng Việt Cộng ăn mừng đại lễ “ba mươi năm Việt Nam Dân Chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công”, tại hải ngoại, đảng Việt Tân tổ chức đại lễ “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” với hàng chục ngàn người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản “diễn hành cho Tự do tới điện Capitol”, đây chẳng là một màn “liên kết trong ngoài”… “đồng tâm hiệp lực, đóng góp công sức vào trận chiến mới đưa đất nước ta ra khỏi nỗi nhục đói nghèo và lạc hậu, tiến tới xây dựng một đất nước giàu mạnh, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” mà Thủ tướng VC Phan Văn Khải đã kêu gọi trong buổi chiêu đãi Việt kiều tại Sàigòn, hay sao? 
  
Dư luận đã có quá nhiều phê phán về chuyện đảng Việt Tân biến “Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” vào ngày 30 tháng Tư năm 2005 để gửi “thông điệp” xin làm “đa đảng” với đảng VC (?). 
  
Chuyện giở dói, lừa bịp và phá thối của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay chẳng làm ai ngạc nhiên. 
Chín năm sau, năm 2014, ông Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch UBCHTU/LMDCVN ( ngoại vi  đảng Tân Đại Việt  lại trình ra nghị quyết biến “Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Ngày Hành Trình Tự Do” phải chăng là đảng LMDCVN đang tiếp nối con đường của đảng Việt Tân để chạy tội cho VC để chia chác quyền lợi cho đảng của mình trên bàn tiệc xương máu của 90 triệu dân Việt Nam? 
 


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts