Đại Học chăn Trâu




Friday 5 December 2014

Ba công an lãnh án tù do đánh chết dân


Ba công an lãnh án tù do đánh chết dân

RFA 04.12.2014

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông hôm 3 tháng 12 đã tuyên án hình phạt tù đối với 3 công an vì tội đánh người tại trụ sở làm việc, dẫn đến tử vong.

Bị cáo Trần Văn Công – 38 tuổi, Trưởng Công an xã Đạo Nghĩa, bị tuyên án 5 năm tù. Hai bị can còn lại là công an viên Lê Văn Tâm và công an viên Nguyễn Hữu Tuyến, mỗi người bị tuyên phạt 4 năm rưỡi tù. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình người bị hại 134 triệu đồng, mỗi tháng phải có trách nhiệm cấp dưỡng nửa tháng lương cơ ban cho các con của nạn nhân cho đến khi trưởng thành.

Theo cáo trạng, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 13 tháng 2 năm 2014, một người dân ở xã Đắc Sin, huyện Đắc R’lấp phát hiện Huỳnh Nghĩa, 39 tuổi, trú tại xã Đạo Nghĩa, đang hái trộm hồ tiêu của mình. Người này đã báo với công an xã. 

Sau đó công an xã đã mời anh Huỳnh Nghĩa lên trụ sở công an xã làm việc. Trong quá trình lấy lời khai, 3 bị cáo đã đánh đập anh Nghĩa rồi thả về nhà. Đến 9 giờ sáng hôm sau thì anh Nghĩa tử vong. Cơ quan chức năng phát hiện anh Nghĩa chết do đa chấn thương, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận tội nhưng nói rằng họ không có ý định giết người.

Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế hồi tháng 9 đã công bố một báo cáo cho thấy 44 trường hợp công an lạm dụng chức quyền tại cả 58 tỉnh và cả 5 thành phố chính của Việt Nam. Báo cáo trích lời của những nạn nhân cho biết họ đã bị đánh đập khi lấy cung và bị ép nhận tội mà họ không phạm.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts