Đại Học chăn Trâu




Tuesday 2 December 2014

Thư số 38 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam


 

                       Thư số 38 gởi:
                       Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                Phạm Bá Hoa

                               

Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc!  Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiB_cTisH3QGC7dQByV6ICA9_TC-YazBd_uchn4fVlcKqh4Uh3ErzDywv5WBwYUkaj_3UtwHA7VaGM909UuxcDmWfxsqCa77fX0dkx_OY-tlM-oZklrJ0x6JsOLCRow8k0l-brpsLRD0igm/s1600/P1270750.JPGCác Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.
Với thư này, tôi giúp Các Anh có dịp “nghe mẫu chuyện thì thầm” giữa người cựu cộng sản với người cộng sản đương quyền tại Hà Nội, mà từ đó Các Anh sẽ dễ dàng nhận ra sự đối nghịch quan điểm giữa hai mẫu người này, góp thêm sự thật trong sự suy nghĩ của Các Anh ...... 
Thứ nhất. Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tiếp phái đoàn  Việt Cộng Hà  Nội.
Tóm lược bài ghi nhanh của cựu Đại Tá Nguyễn Đăng Quang đăng trong Blog Bùi Văn Bồng. Cả 3 sĩ quan trên đây là đảng viên cộng sản nhưng đã về hưu. Chuyện diễn ra vào buổi chiều ngày 19/11/2014 tại nhà cựu Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, tác giả bài ghi nhanh đến thăm chủ nhà.
“Tôi -Đại Tá NĐ Quang- quen biết Cụ gần 40 năm nay, rất kính trọng và khâm phục Cụ về nhân cách, đạo đức, cũng như tấm lòng của Cụ đối với nhân dân và đất nước. Dù năm nay đã 99 tuổi, Cụ vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và minh mẫn. Mặc dù hơn tôi 26 tuổi, nhưng cụ vẫn coi tôi là người bạn vong niên thân thiết. Tiếp tôi, ngoài Cụ, còn có con gái của Cụ là nhà văn Nguyên Bình, và chồng chị là anh Trịnh Văn Trà, đại tá quân đội đã về hưu. 
Tôi xin phép Cụ ra về vì đã tâm tình với Cụ hơn một tiếng đồng hồ, thì Cụ bảo tôi nán lại ít phút để dự buổi Cụ tiếp phái đoàn của thành ủy Hà Nội.
Năm phút sau, khách đến. Trưởng đoàn là ủy viên thường vụ thành ủy kiêm chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy, cùng 5 quan chức của đảng, gồm: Một chuyên viên của ủy ban kinh tế thành ủy; ông Phó Bí Thư quận ủy Đống Đa; ông Chủ Nhiệm ủy ban kinh tế quận ủy Đống Đa; bà Bí Thư đảng ủy phường Kim Liên, và ông Bí Thư chi bộ nơi cụ sinh hoạt đảng. 
Ông  trưởng đoàn: “Cụ có phải là người ký vào Thư Ngỏ 61 không? Ai là người viết bản văn đó? Cụ nên rút tên ra khỏi danh sách đó vì vi phạm vào 19 điều cấm mà đảng không cho đảng viên làm”.
Cụ Vĩnh khẳng định: “(1) Chính tôi đã ký vào Thư Ngỏ 61 đó. Vì tôi nhiều tuổi nhất, nên anh em xếp tôi đứng đầu danh sách. (2) Không ai là người soạn thảo, mà mọi người sau khi trao đổi đều đồng ý nội dung thì mọi người cùng ký vào đó, và trách nhiệm như nhau và sẳn sàng đối thoại, tranh luận công khai dân chủ với lãnh đạo đảng về những vấn đề trong nội dung Thư Ngỏ. Liệu đảng có đồng ý đối thoại công khai với nhóm 61 này không? (3) Dứt khoát là tôi không rút tên theo yêu cầu của các Anh. (4) Tôi bác bỏ điều mà các anh các anh cho rằng ký vào Thư Ngỏ là vi phạm 19 điều cấm của đảng, vì chính qui định đó đã triệt tiêu tinh thần dân chủ trong đảng, và ngay qui định này cũng đã vi phạm điều lệ của đảng rôi”.      
Ông trưởng đoàn: “Sao Cụ không trực tiếp góp ý kiến với đảng theo con đường mà Đảng đã qui định, mà lại phát tán những quan điểm sai trái, làm cho đảng viên và người dân hoang mang, dao động?”
Cụ Vĩnh: Tôi rất thất vọng. Vì gần 10 năm qua tôi đã kiên trì và chân tình viết thư góp ý không dưới 10 lần gửi Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ban Chấp Hành trung ương đảng và cả Tổng Bí Thư, nhưng không lần nào được hồi âm. Tôi đã 16 năm là Ủy Viên trung ương đảng (Khoá III), là lão thành cách mạng với 75 tuổi đảng, mà các anh ấy không thèm trả lời, thì thử hỏi những góp ý hay kiến nghị của các đảng viên khác, các anh ấy coi ra gì? Lãnh đạo đảng ngày nay chỉ thích nghe những ý kiến xu nịnh, thuận tai của bọn cơ hội, giáo điều, nhưng ngược lại họ coi các ý kiến phản biện và những đóng góp với tâm huyết và khoa học của rất nhiều nhân sĩ trí thưc và đảng viên, là những ý kiến có “động cơ xấu”, thậm chí còn bị chụp mũ là “suy thoái, biến chất” hoặc “bị các thế lực thù địch xúi giục”! Đấy chính là một trong các lý do mà tôi ký tên vào Thư Ngỏ 61, và công khai thư đó cho nhân dân biết sau khi thư đã gửi chuyển phát nhanh cho Tổng Bí Thư, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, và  tất cả gần 200 Ủy Viên trung ương đảng.
Đại Tá Quang: Việc tán phát Thư Ngỏ đó trên mạng là sai trái, làm cho các đảng viên hoang mang, dao đông, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của đảng. Tôi phải xin phép Cụ Vĩnh để có đôi lời với ông Trưởng Đoàn: “(1) Vâng, thưa đồng chí Chủ Nhiệm Ủy Ban Kinh Tế, tôi nguyên là cán bộ Bộ Công An, đã về hưu 11 năm nay và là một đảng viên đã ký tên vào Thư Ngỏ 61. Ý kiến đồng chí vừa nói rất đúng. Nếu có ai hoang mang, dao động và không tin vào sự lãnh của đảng thì người đó chính là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Phú Trọng nói "đến hết thế kỷ này không biết là đã có Chủ Nghĩa Xã Hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?"  Đồng chí Tổng Bí Thư không phải nói ở chỗ riêng tư, mà phát biểu chánh thức trong một buổi thảo luận Tổ Đại Biểu ở Quốc Hội hồi tháng 10/2013, và các đài VTV, VOA và TTXVN đã loan tải rộng rãi.  Chính phát biểu bi quan đó của đồng chí Tổng Bí Thư làm tôi thực sự dao động, hoang mang, và không còn tin vào sự lãnh đạo hiện nay của đảng nữa. Đây chính là một trong các lý do khiến tôi ký vào Thư Ngỏ 61. (2) Lúc nãy tôi  có hỏi về di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, đồng chi trả lời là di chúc của Bác Hồ rất đúng và tuyệt đối đúng! Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý với đồng chí. Di chúc của Bác không căn dặn đảng ta xây dựng chủ nghĩa xã hội mà chỉ  dặn đảng xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, một xã hội công bằng, dân chủ, và văn minh. Trong di chúc không có một từ nào Bác đề cập đến chủ thuyết Marx-Lenine và căn dặn nhân dân và đảng ta phải kiên định con đường này! Vậy tại sao đảng ta không làm theo di chúc của Bác?”
Ông trưởng đoàn không trả lời mà ông chuyển sang những điều mà ông gọi là thành tựu của lãnh đạo Đảng: “75 năm trước (1939) khi Cụ vào đảng thì đất nước ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm, nhưng nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng nên ngày nay nước ta đã hết nghèo, dân ta đã hết khổ, nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao Cụ lại nói đường lối của đảng là sai lầm, cần phải từ bỏ con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình Xô Viết? Đảng đã và đang kiên định con đường chủ nghĩa xã hội mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người. Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động Việt Nam, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động. Mai này khi tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!  Về đối ngoại, đảng ta cũng có chính sách khôn khéo và cương quyết với Trung Quốc, buộc họ phải rút giàn khoan HD981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta trước thời han. Đây rõ ràng là thắng lợi của ta...(!?).
Cụ Vĩnh: “(1)(Trung Cộng. PB Hoa) rút là do sức ép quốc tế. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng không có một lời nào lên án Trung Quốc. Hội nghị trung ương 9 đang họp, cũng không có một tuyên bố nào. Rồi đến Quốc Hội họp cũng không ra tuyên bố hoặc nghị quyết lên án Trung Quốc. Chính phủ cũng vậy! Sao nay lại tự nhận là do ta đấu tranh kiên quyết nên buộc nó phải rút? Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm bành trướng, xâm lược nước ta. Đảng phải hết sức cảnh giác và phải thực sự dựa vào nhân dân và phải đặt lợi ích của đất nước,của dân tộc lên trên lợi ích của đảng thì mới có thể thắng lợi kể cả trong xây dựng đất nước cũng như bảo vệ Tổ quốc, đừng có quá nhẹ dạ tin vào 16 chữ vàng và 4 tốt,  kẻo sẽ bị lừa và dễ mất nước”! 
Đại Tá Trà -rể Cụ Vĩnh- không chịu nỗi nữa, dù rất kiên nhẫn ngồi nghe từ đầu, song đến đây ông không kềm được nữa, ông nói: “Nghe các đồng chi lập luận, tôi không thể hiều được. Đồng chí khẳng định Việt Nam chỉ có thể chọn mô hình xã hội chủ nghĩa để xây dựng đất nước, ngoài ra không có con đường nào khác. Thế thì đồng chí giải thích, tại sao lãnh đạo đảng và nhà nước ta đi hết nước tư bản này đến nước tư bản kia để van nài họ công nhận nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường? Phải chăng điều đó chứng tỏ chính đảng không tin vào chủ nghĩa xã hội và thú nhận học thuyết Marx-Lenine là bế tắc?”.
 Không thấy ông Chủ Nhịêm Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy và các vị khách trả lời, tôi nói: “Cho đến lúc này, ngay cả hội đồng lý luận trung ương cũng như các nhà nhà lý luận của đảng, cũng không ai đưa ra được một định nghĩa có sức thuyết phục thế nào là nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Kinh tế thị trường và Chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại và giao thoa cùng nhau được! Có cái này thì không có cái kia và ngược lại”.
Cụ Vĩnh:Lúc nãy đồng chí Chủ Nhiệm nói thời tôi vào đảng cách đây 75 năm, đồng chí nói đúng. Hồi đó tôi vào đảng cộng sản Đông Dương, sau này đổi tên thành Đảng Lao Động Việt Nam, và tôi thấy đảng mà tôi chọn lúc đó rất trong sáng, và thực sự vì dân tộc và đất nước, nó khác xa đảng cộng sản Việt Nam hiện nay. Mong các đồng chỉ về và phản ảnh trung thực, đầy đủ các ý kiến ta trao đổi hôm nay, và kiểm tra giúp các đơn thư mà tôi đã gửi lãnh đạo đảng trong hơn 9 năm qua, và nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu. Nếu cần gặp trực tiếp tôi thì tốt, nếu không thì cố gắng hồi âm các thư tôi đã gửi”.
Các Anh nghĩ gì vế lời lẽ qua lại giữa cựu Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh với ông Chủ Nhiêm Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy Hà Nội? Cách nhìn của tôi như sau:
Một. Lãnh đạo Việt Cộng chẳng những không trả lời kiến nghị góp ý, mà còn buộc tội những người góp ý trái với ý của họ là “bị thế lực thù địch xúi giục...” Lãnh đạo Việt Cộng buộc tội người khác như vậy, mà thật ra chính lãnh đạo Việt Cộng thường xuyên bị thế lực thù địch dân tộc Việt Nam xúi giục. Bằng chứng: (1) Bị xúi giục ký vào Biên Bản hội nghị Thành Đô với nội dung vô cùng quan trọng, vì từng bước Việt Cộng sẽ giao nước Việt Nam cho Trung Cộng vào năm 2020, mà chỉ buổi họp chiều 3 và sáng ngày 4/9/1990 là xong. (2) Bị lãnh đạo Trung Cộng xúi giục tặng cho họ 789 cây vuông đất dọc theo biên giới. (3) Bị xúi giục bán cho họ 11.362 cây số vuông trên vịnh Bắc Việt. (4) Bị xúi giục cho phép họ chiếm giữ các vị trí hiểm yếu bằng cách khai thác bô-xít Nhân Cơ và Tân Rai, nơi mà các nhà quân sự công nhận là mái nhà của tổ quốc. (5) Bị xúi giục cho họ vào khu kinh tế Vũng Áng, nơi eo thắt của lãnh thổ như chia đôi Việt Nam theo chiều dọc. (6) Bị xúi giục cho họ vào khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô trên đèo Hải Vân và vịnh Đà Nẳng, như chia Việt Nam thành 3 miền lãnh thổ. (7) Bị xúi giục để họ trúng thầu hầu hết các dự án xi măng, hóa chất, điện lực, hầm mỏ, xây dựng, dẫn đến tình trạng ngày nay lãnh đạo và công nhân Trung Cộng có mặt trên khắp miền đất nước, tưởng chừng như quân Trung Cộng có hằng chục Sư Đoàn trên lãnh thổ Việt Nam vậy. (8) Bị Trung Cộng xúi giục làm thinh để họ xây sân bay trên đảo Phú Lâm, và tiếp tục làm thinh để họ xây tiếp sân bay trên đảo Đá Ngầm mà họ đã bồi lấp thành đảo nổi đủ cho một phi trường và những căn cứ yểm trợ trên đó. (9) Cũng bị Trung Cộng xúi giục cho họ mướn dài hạn khoảng 300.000 mẫu tây đất rừng  dọc biên giới Việt-Trung, mà các địa phương không biết họ đang làm gì bên trong những vùng đất đó. Và ..v..v...
Vậy, thế lực thù địch của dân tộc Việt Nam, chính là lãnh đạo Trung Cộng. Và các cấp lãnh đạo Việt Cộng là nhóm người bị thế lực thù địch xúi giục gây nguy hại cho dân tộc Việt Nam chớ không phải người nào khác. Nguy hại cho dân tộc, nhưng mục đích cao nhất của lãnh đạo Việt Cộng là “thà mất nước chớ không để mất đảng”. Thêm nữa, mất nước là nguy hại cho dân tộc, nhưng lãnh đạo cộng sản hưởng lợi không phải nhỏ, vì các dự án từ nhiều trăm triệu đến hàng tỷ mỹ kim lận. Các Anh nhận ra rồi chớ?
Hai. Ông Chủ Nhệm Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy Hà Nội lại nhai cái bài bản “nhờ lãnh đạo tài tình, sáng suốt, mà xã hội ta không có người bóc lột người.... Đúng, rất đúng! Vì từ khi có đảng cộng sản, nhất là từ sau ngày 30/4/1975 đến nay, xã hội Việt Nam không còn cái cảnh người bóc lột người nữa, chỉ có các cấp lãnh đạo Việt Cộng bóc lột người dân thôi, mà là bóc lột đến tận cùng xương tũy, đến mức phải sống lang thang nơi các vườn hoa công cộng!
 Ba. Vụ giàn khoan HD 981, ông Chủ Nhiệm nói là “nhờ chính sách khôn khéo và cương quyết” mà Trung Cộng rút giàn khoan...  Vậy là tôi hiểu được ý nghĩa của chính sách mà  lãnh đạo Việt Cộng sử dụng. Theo đó, mỗi khi Trung Cộng có hành động lấn chiếm đất liền hay biển đảo của Việt Nam, thì từ Bộ Chính Trị, Tổng Bí Thư, đến Chủ Tịch nước, Chủ Tịch Quốc Hội, tất cả đều rút đầu im lặng là cách thực hiện chính sách không khéo và cương quyết trong đối phó. Viết đến đây tôi chợt nhớ hồi đầu năm 1947 khi tôi từ Sài Gòn về quê ở Nha Mân tỉnh Sa Đéc thăm nhà. Ngày hôm sau quân Pháp vào làng ruồng bố, Má tôi giúp tôi rút cổ chui vào đống cây phía sau ngôi chùa trong làng, nằm im trong đó, quân Pháp lục lọi không thấy đàn ông con trai là chúng sang nhà bên cạnh. Vậy là từ năm 17 tuổi, tôi cũng có chính sách khôn khéo rút cổ lại để chui vào đống cây, và cương quyết nằm im trong đó, có thua gì lãnh đạo Việt Cộng bây giờ đâu.
Dưới đây tôi trích hai điểu trong số 19 diểu cấm mà ông Trưởng Đoàn với Cụ Vĩnh nói đến:  
Ngày 1/11/2011, thay mặt Ban Chấp Hành trung ương, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Quy định số 47, về 19 điều mà đảng viên không được làm. Tôi trích 2 điều liên quan đến trường hợp ông Chủ Nhiệm nói ông Nguyện Trọng Vĩnh vi phạm:
“2. Cung cấp, để lộ, làm mất hoặc viết bài, đăng những thông tin, tài liệu bí mật của đảng và nhà nước hoặc những việc chưa được phép công bố; tàng trữ, tuyên truyền, phát tán hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, phát tán thông tin, tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước.
3. Viết bài, cho đăng tải tin, bài sai sự thật, vu cáo, bịa đặt hoặc quy kết về tội danh, mức án trước khi xét xử, không đăng tải ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định. Sáng tác, sản xuất, tàng trữ, tán phát các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật không lành mạnh, mang tính kích động gây ảnh hưởng xấu trong xã hội; tán phát bài viết, hồi ký không đúng sự thật”.  
Làm đảng viên cộng sản, bị đảng trói tay trói chân, lại còn bịt mắt bịt tai bịt miệng, bịt luôn khối óc, chỉ biết tuân lệnh của lãnh đạo thôi. Như vậy, có khác gì con vật trong chuồng đâu!.
Thứ hai. Trích dẫn một số nhận xét.           
Nặc danh (20/11/2014). Trời ạ! Con xem cái đoạn này ...nhức nách chịu không nỗi! "Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy ca ngợi là nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của đảng mà ngày nay nhà nào cũng có ít nhất một xe máy, thì làm sao Cụ (Vĩnh) lại nói đường lối của đảng là sai lầm? Đảng đã mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người... Mai này khi tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!" Mô Phật. Hèn chi...hèn chi...tự mình cứ...liếm bộ lông của mình! Sao không nhìn qua các nước bạn thử coi rồi nói!
Nặc danh (20/11/2014). ... Thật là thảm hại! Mấy ông ấy không còn gì để thuyết phục người dân, đành phải "ăn mày quá khứ" một cách khiên cưỡng thiếu tự tin như vậy!
Nặc danh (20/11/2014). Những lời đối đáp của Cụ Vĩnh và Đại Tá tác giả bài viết làm tôi mát lòng mát dạ, giảm đi rất nhiều sự tức nghẹn với những lập luận như cái lưỡi gỗ từ cấp cao đến cấp cơ sở của hệ thống tuyên giáo...
Nặc danh (20/11/2014). Một lũ rác rưởi kéo đến làm bẩn nhà tướng Vĩnh, lại còn lôi cái mớ lý luận đã bị loài người vứt vào sọt rác ra để "lên lớp" Cụ.... Thật nực cười! Sao chúng ngu thế không biết. Cho rằng, việc cụ ký tên vào Thư Ngỏ 61 là làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng. Đảng có chút uy tín quái nào với dân đâu mà ảnh hưởng. Bọn này chỉ ngồi ở văn phòng nên cứ tưởng là dân tin đảng đến "sái cổ". Y như rằng, đảng lại nhận vơ nhờ sự lãnh đạo "tài tình" nên bọn Tầu phải sợ vãi đái mà rút giàn khoan HD981. Chỉ có thể nói, một lũ dốt nát mà lại dám đến nhà một ông tướng bậc thầy để mà thuyết phục. Ngu ơi là ngu!
Nặc danh (20/11/2014). Cám ơn Cụ Vĩnh bằng những lý lẽ sắc bén đã cho bọn giáo điều phản dân hại nước một bài học đích đáng .
Trang Mac (20/11/2014). Trời ạ! Con không tưởng tượng được là cán bộ cỡ ấy mà đầu óc u mê, tăm tối, đem những điều nhảm nhí đi "giác ngộ" cho vị tướng  đầu óc sáng ngời! Không biết trong đảng cộng sản còn bao nhiêu % những người tim gỗ, đầu củ chuối như vậy? Thật kinh hãi!
Người lính chì (21/11/2014). ....Cái đầu của Ban Tuyên Giáo trung ương chắc cũng thế thôi . Ôi! Sao mà nó xơ cứng giáo điều đến thế. Các cấp đảng viên chắc phải thuộc lòng những chỉ đạo đó, vì đi đâu cũng nghe các vị đó nói giống nhau ....
Nặc danh (21/11/2014). Tay chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy Hà Nội, chỉ biết nói như cái máy, ngu xuẩn, và hỗn láo. Ai cũng hiểu chúng nói vậy nhưng trong bụng chúng lại nghĩ khác. Chúng thừa biết cái chủ nghĩa xã hội mà chúng bảo vệ là ảo tưởng, nhưng chúng vẫn bám lấy để "đục nước béo cò".
Dân Việt (21/11/2014). Nếu đảng còn duy trì 19 điều cấm đảng viên thì đảng mãi mãi thụt lùi trong tiến trình dân chủ, xâm phạm quyền căn bản của con người là quyền được nói ra những suy nghĩ chân thực của mình. ... Trừ một bộ phận nhỏ lãnh đạo toàn trị, đa số đảng viên đều nghẹt thở với 19 điều cấm mà lại không được quyền phản đối. Dù sao thì việc bóp nghẹt tự do dân chủ này trước sau cũng sẽ phải kết thúc....
Khúc Thi Tình (21/11/2014). Cám ơn cụ Vĩnh và bác Bồng. Nhờ có bài viết này mà cháu được trang bị thêm kiến thức và lý lẽ để đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của những k̉ẻ mù quáng ăn theo nói leo như “quan lùn và đám dư luận viên đầu đất (ngu xuẫn) của ông ta” .
Các Anh có cảm nhận và thấm thía nhận thức của một số người chỉ trích đường lối của đảng nó chung và ông Ủy Ban Kiểm Tra thành ủy Hà Nội nói riêng, bằng những lời lẽ gói ghém sự phẫn nộ của họ không? Tôi cảm nhận từ chiều sâu nhận thức của họ rất đúng với thực tế, vì hậu quả của tài lãnh đạo ngược chiều với thế giới dân chủ tự do đều trút lên đầu người dân, nên khi có cơ hội đề bày tỏ sự phẫn uất trong lòng thì họ không ngần ngại mà nói một cách thẳng thắn, bộc trực. Vậy, Các Anh nghĩ gì? Chẳng lẽ Các Anh vẫn ôm khư khư trong lòng những bài học của những lãnh đạo cứ như cái máy cát-xét, thu thế nào phát lại thế ấy mà chẳng cần sự thật xảy ra hằng giờ, hằng ngày, quanh năm suốt tháng, mà cựu Trung Tướng Trần Độ của Các Anh gọi là con người lưỡi gỗ sao? Chẳng lẽ Các Anh cứ đứng nhìn lãnh đạo Việt Cộng cứ ôm mãi 16 chữ vàng với 4 tốt mà chờ đến năm 2020 để Các Anh nhận “Chứng Minh Nhân Dân” bằng chữ Tàu hay sao?      
Kết luận.
Tôi thông cảm với Các Anh, là những người sinh ra, lớn lên, học hành, và trở thành Người Lính trong quân đội, tất cả những gì Các Anh học ở trường văn hoá, trường quân sự, lại thường học tập chính trị tại các đơn vị, cộng với những chính sách về các lãnh vực sinh hoạt xã hội, mà Các Anh theo dõi hằng ngày. Trôi dần theo thời gian, chính sách độc tài của cộng sản lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong sinh hoạt xã hội, rồi biến thành một nếp trong đời sống thường ngày đối với người dân nói chung, với Các Anh nói riêng từ lúc nào không ai biết. 
Nhưng với phương tiện truyền thông trên thế giới ngày nay, trong một chừng mực nào đó, Các Anh có cơ hội tiếp xúc với thế giới tự do ngang qua hệ thống internet mà Các Anh gọi là “trang mạng”, như Các Anh đang đọc lá Thư này. Tôi tin là trong những lúc mà Các Anh sống thật với trái tim và khối óc của chính mình, nhất thiết Các Anh đã và đang có những suy nghĩ ...... Tôi luôn hy vọng là thời gian sẽ giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để nhận ra cộng sản là độc tài tàn bạo với nhân dân trong khi họ từng bước trao dần đất liền biển đảo cho Trung Cộng dưới dạng những hợp đồng các loại. Từ đó, Các Anh hãy chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào thật sự hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, và hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới. Các Anh đừng quên là chỉ còn 6 năm nữa là đến năm 2020 rồi đó!
Tôi vững tin là Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại hải ngoại -đặc biệt là Những Người  Cựu Lính Chúng Tôi- sẽ hết lòng hỗ trợ Các Anh và quí vị đồng bào để làm nên lịch sử.  
Đừng bao giờ quên lời của Đức Đạt Lại Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoàng tàn của chiến tranh; là loài trùng độc, sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời”.
Và hãy nhớ: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 12 năm 2014
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~~

                                                                                       ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ 
Tin giờ chót.
Ngày 26/11/2014, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ Tịch tỉnh Thừa Thiên/Huế, nói cho VNEpresscho biết: “Dù Thủ Tướng chưa có quyết định, nhưng tỉnh đã cho dừng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine trên đèo Hải Vân. Chúng tôi quyết định dừng dự án, không triển khai nữa và tiến tới thu hồi. Vì có nhiều ý kiến cho rằng, khu vực Cửa Khẻm, nơi đặt dự án, là điểm vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân, một vị trí quan trọng về quốc phòng. Nếu như phân tích thì có những quy hoạch quốc phòng riêng, lâu nay phía tỉnh cũng chưa rõ lắm, giờ nắm rõ rồi thì dừng thôi”.
Hãy chờ ông Thủ Tướng xem sao./.


__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts