Đại Học chăn Trâu




Saturday 27 December 2014

Quyền lực và những trò đấu đá, đánh lừa dư luận ở Việt Nam hiện nay


Quyền lực và những trò đấu đá, đánh lừa dư luận ở Việt Nam hiện nay


LM Nguyễn Văn Khải - Trung Cộng Đang Xâm Lược Và Giết Hại Người Việt Nam





















Sự tha hoá của quyền lực

Quyền lực vốn dĩ là một thứ ma tuý xưa nay vẫn biến bao kẻ “tính bản thiện” thành những con thiêu thân lao vào vòng xoáy đầy mê hoặc của nó.

Phần thưởng quyền lực càng lớn thì đám thiêu thân kia càng điên cuồng, càng sẵn sàng dẫm đạp lên tất cả để đạt được mục đích của mình. Lịch sử nhân loại từng ghi nhận bao thảm kịch con giết cha, vợ giết chồng, anh em tiêu diệt nhau để tranh đoạt ngôi vua, bởi một khi được ngồi lên cái ngai vàng đáng thèm muốn ấy thì ngay lập tức họ trở thành chúa tể thiên hạ, muốn gì được nấy.

Trong kỷ nguyên hiện đại, cho dù ánh sáng văn minh của nhân loại đã ít nhiều xua tan bóng tối bí hiểm của các trung tâm quyền lực trị vì thiên hạ, quyền lực vẫn là thứ khiến nhân loại bị ám ảnh nhiều hơn bất cứ điều gì khác.

Đặc biệt, dưới các chế độ tự xưng là “xã hội chủ nghĩa”, nơi mà vị “vua tập thể” mang tên Bộ Chính trị vẫn nắm trong tay những quyền lực vô biên, chẳng khác các bậc quân vương khi xưa là mấy, cuộc chiến tranh giành một vị trí trong ban lãnh đạo chóp bu và nhất là ngôi vị tối cao cũng diễn ra vô cùng khốc liệt. Thậm chí, đến như “Cha già Dân tộc” Hồ Chí Minh mà còn bị chính người “học trò kiệt xuất” của mình là Lê Duẩn âm mưu ám sát, cho dù chính ông ta là người đã đặt Lê Duẩn vào vị trí kế tục mình.

Những chiêu trò tranh đoạt quyền lực trước thềm Đại hội XII

Càng gần đến Đại hội XII của Đảng CSVN, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2016, người ta lại càng được chứng kiến nhiều trò đấu đá, tung hoả mù và đánh bóng tên tuổi vượt ra ngoài không gian quyền lực bí hiểm của ban lãnh đạo Việt Nam.

Gần đây, trên mạng Internet đã xuất hiện một blog mới có tên “Chân Dung Quyền Lực”, tập hợp thông tin về các ứng viên tiềm tàng cho Bộ Chính trị và đặc biệt là vị trí Tổng Bí thư khoá tới. Với kiểu đưa tin đề cao ngài Thủ tướng đương nhiệm và dè bỉu, hạ thấp các nhân vật còn lại, người ta không khó để đoán ra đây lại là một chiêu trò mới của đ/c X, nhân vật đang lăm le tranh đoạt ngôi vị tối cao của bộ máy trong kỳ đại hội tới.

Cách đây vài hôm, một số trang báo mạng “lề trái” còn đăng lại bài “Vì sao Hội nghị TW 10 phải trì hoãn kéo dài?” của Kami trên trang blog của Đài Á Châu Tự Do. Bài viết này tung hê “tên tuổi” của đ/c X một cách không cần giấu diếm:

…Có lẽ không cần nói rõ cá nhân đang muốn tiếm quyền để nắm lấy sự lãnh đạo quân đội là ai thì mọi người cũng đã rõ. Có lẽ chỉ có cá nhân nào đã từng tuyên bố trong thông điệp đầu năm 2014 dám nhắc đến vấn đề cần thiết phải cải cách thể chế ở Việt nam mới dám có mong muốn ấy và cũng chính người đó là người có đủ quyền lực để thay đổi, kể cả việc thay đổi Hiến pháp.

…Nếu giữ chức Tổng Bí thư thì đây là cơ hội cho ông Dũng sử dụng hệ thống chân rết quyền lực của mình xây dựng trong 02 nhiệm kỳ là Thủ tướng từ trung ương đến địa phương để thực hiện những gì ông ta đã tuyên bố. Kể cả việc cải cách thể chế. Đó chính là điều mà lâu nay, dư luận đã từng hy vọng và đặt niềm tin vào ông Nguyễn Tấn Dũng và mong mỏi rằng ông sẽ là một nhà cải cách, được ví như một Gorbachev của Việt nam. Thậm chí người ta còn không dấu diếm hy vọng ông Dũng sẽ trở thành một Tổng thống đầu tiên của Việt nam sau năm 1975.

…Đặc biệt, trong điều kiện ông Dũng đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của cựu Chủ tịch nước Đại tướng Lê Đức Anh - Cố vấn Ban chấp hành TW vốn là người đứng sau hậu trường chính trị của Đảng. Đồng thời cũng là người vừa khen ngợi những phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về lập trường trong vấn đề Biển Đông là "những phát biểu này hợp lòng dân, có thái độ rõ ràng, đúng đắn và rất đáng quý và nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế trong vấn đề chủ quyền tại Biển Đông.". 

Cũng cần phải nhắc lại, chỉ trước đây không lâu, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không ngần ngại và huỵch toẹt về quan hệ Việt Trung khi cho rằng: "Không thể có bạn kiểu nhà tôi là nhà anh, của tôi là của anh được". Và đây rất có thể là tư tưởng chủ đạo của Hội nghị TW 10 trong vấn đề quan hệ Việt - Trung. Đây có lẽ cũng là lý do của chuyến thăm Việt nam rốt ráo trước Hội nghị TW 10 tới đây của ông Du Chính Thanh, chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc vào những ngày sắp tới. Được biết trong chuyến thăm này, một trong những nội dung trọng tâm là thảo luận về vấn đề liên quan tới quan hệ Việt - Trung, đặc biệt là về quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vấn đề này. Được biết là thái độ chống Trung quốc của ông Dũng đã làm cho phía "bạn" rất không hài lòng và đó cũng chính là lý do vì sao phe thân Trung quốc của ông Nguyễn Phú Trọng lại muốn bằng mọi cách hạ "đo ván" Thủ tướng Dũng trong kỳ bỏ phiếu tín nhiệm trong Hội nghị TW 10 để chặn đướng tiến tới chức vị Tổng Bí thư. Dù rằng kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất khả quan.

Để đánh giá mức độ “khách quan” của bài viết trên thì trước hết chúng ta cần đánh giá “nhân thân” của tác giả. “Blogger” Kami chính là người lập và điều hành trang mạng Tin Tức Hàng Ngày ở địa chỉhttp://www.tintuchangngayonline.com. Kami đã từng nhiều lần bị tố cáo là gián điệp mạng, và đằng sau cái tên này là cả một ê-kíp an ninh làm việc dưới sự chỉ đạo của viên tướng “đồ tể” Nguyễn Văn Hưởng, cựu “cố vấn an ninh” của đ/c X. Khi Nguyễn Văn Hưởng về vườn thì mạng lưới gián điệp mạng này đương nhiên được chuyển giao cho “truyền nhân” của ông ta ở Bộ Công an là Tô Lâm, một tay chân thân tín của đ/c X.

Bản thân tác giả bài này, người vẫn theo đuổi vụ tố cáo đ/c X, cùng PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh, từ năm 2008 đến nay, cũng từng bị Kami vu khống trên trang Tin Tức Hàng Ngày của anh ta là “nghiện ma tuý cực nặng”:


Mời quý độc giả xem một status của tác giả bài này đăng trên Facebook ngày 24.5.2013 để vạch mặt (những) tên an ninh bẩn thỉu đội lốt “blogger” Kami ở đâyhoặc xem dưới đây:


Chân tướng một tên Lê Chiêu Thống hiện đại

Một khi xác định được “nhân thân” của “blogger” Kami, người ta sẽ dễ dàng vạch trần chân tướng của ngài Thủ tướng “bài Hoa, thân Mỹ” Nguyễn Tấn Dũng, nhân vật mà tác giả bài viết này đã tố cáo suốt hơn 6 năm nay là một tên Lê Chiêu Thống hiện đại, một gã Hán nô ngoan ngoãn và tận tuỵ dưới sự điều khiển của PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải và Trung Nam Hải. Những phát biểu hùng hồn của ông ta nhằm vào Trung Quốc chẳng qua chỉ là trò bịp bợm dưới sự giật dây của Trung Nam Hải hòng đánh lừa dư luận, tạo điều kiện cho ông ta “ghi điểm” với công chúng.

Thiết tưởng không cần phải nhắc lại rằng Lê Đức Anh chính là nhân vật mà năm 1988, trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, đã ra lệnh cho lực lượng quân đội bảo vệ Trường Sa không được nổ súng chống trả khi bị Trung Quốc tấn công, khiến 64 chiến sỹ Gạc Ma chết thảm dưới làn mưa đạn của quân xâm lược, còn đảo Gạc Ma thì dễ dàng rơi vào tay Trung Quốc.

Lê Đức Anh cũng chính là một trong những “tác giả” của Hội nghị Thành Đô 1991, đưa Việt Nam bước vào một thời kỳ Bắc thuộc mới. Theo Bên Thắng Cuộcthì chỉ mấy tháng sau Đại hội VIII, Lê Đức Anh bị đột quỵ và được cứu sống nhờ các bác sỹ Trung Quốc, những kẻ vẫn giấu kín phác đồ điều trị của ông ta và trên thực tế là nắm giữ mạng sống của ông ta cho đến nay.

Một nhân vật “tiếng tăm” như thế mà lại ra mặt ủng hộ kẻ dám công khai chống lại quan thầy đang nắm trong tay mạng sống của mình thì chỉ những ai quá ngây ngô mới tin nổi.

Rõ ràng, nếu Trung Nam Hải thành công trong việc xếp đặt đ/c X ngồi vào chiếc ghế Tổng Bí thư nhiệm kỳ tới thì cặp bài trùng Hán tặc Hoàng Trung Hải – Hán nô Nguyễn Tấn Dũng đã tiến một bước rất dài trong việc hiện thực hoá âm mưu thôn tính Việt Nam của Đại Hán./.






Đừng sỉ vả Trí tuệ và Lương tâm như thế!
















Bùi Tín (Danlambao) - Báo Quân đội nhân dân vừa đưa tin, ngày 1912/2014 vừa qua Học viện Chính trị thuộc Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ cho 36 sĩ quan.

Đây là tin vui hay tin buồn?

Theo tôi đây là tin buồn, rất buồn, có thể nói là tin bi thảm bậc nhất của năm 2014 sắp trôi qua. Buồn cho quân đội, buồn cho nhân dân, cho đất nước, rất buồn cho đảng Cộng sản. Nó báo hiệu điều rất chẳng lành sẽ đến trong năm 2015 và 2016 nếu như toàn dân ta không bật dậy, khi Trí tuệ và Lương tâm dân tộc lâm nguy vì bị chà đạp, sỉ vả nặng nề đến vậy.

Bản tin cho biết thêm trong 36 vị tiến sĩ mới có 17 vị có đề tài bảo vệ được xếp vào loại ‘Tốt’. Các đề tài nghiên cứu thuộc 7 chuyên ngành:

- Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Duy vật lịch sử,

- Lịch sử đảng Cộng Sản Việt Nam, 

- Xây dựng đảng và chính quyền Nhà nước,

- Kinh tế - chính trị học, 

- Chủ nghĩa xã hội khoa học, 

- Tâm lý học,

- Lý luận và lịch sử giáo dục.

Đọc xong danh sách 7 chuyên ngành trên đây mà 36 vị tiến sĩ mới của quân đội VN đã khổ công nghiên cứu dùi mài kinh sử suốt mấy năm qua, tôi thấy rợn người đến não lòng. 

Bản tin còn nói thêm rằng 100% luận án và hồ sơ quá trình đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định đạt yêu cầu. Lại ta khen ta. Có ai phản biện?

Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử theo học thuyết Mác Lênin từng được các đảng CS trong đó có đảng CS VN vận dụng đã hoàn toàn phá sản trong thực tế, với sự tan rã của đảng CS Liên Xô là đảng đàn anh tiêu biểu nhất. Nó đã thất bại cả về lý luận lẫn thực tiễn ràng rành, không có cách nào bảo vệ, chống đỡ nổi, nó đã bị long trọng chôn vùi trong đống rác của lịch sử. Giữa thủ đô Washington DC tháng 6 năm 2007 đã khai mạc tượng đài kỷ niệm hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa Cộng sản thực tiễn, trong đó có mấy triệu nạn nhân VN ta, đều là nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa Mác Lênin, của áp dụng học thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Mục đích của tượng đài này là nhắc nhở cho thế hệ hiện nay và mai sau ghi nhớ sâu sắc rằng chủ nghĩa Mác – Lênin cùng học thuyết duy vật lịch sử và duy vật biện chứng là Tội ác kinh khủng chống nhân loại, vượt xa tội ác của bọn phát xít Hít-le.

Chẳng lẽ hàng mất trăm thày giáo và học trò của Học viện chính trị không hề biết gì đến Nghị quyết 1481 của Nghị Viện châu Âu vào tháng 1 năm 2006 tố cáo mạnh mẽ chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội mác xít thực tiễn toàn thế giới, đặc biệt ở Trung Âu và Đông Âu, đã hoành hành trong toàn phe Xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam từng là một thành viên, coi đó là thời kỳ tội ác đen tối nhất của lịch sử trong thế kỷ XX, kêu gọi toàn thế giới hãy lên án mạnh mẽ để không bao giờ tái phạm ở bất kỳ nơi nào, đồng thời hãy tạo nên sức thúc đẩy để xóa bỏ những tàn tích dai dẳng tệ hại của nó ở một vài nơi. Ai cũng hiểu vài nơi đó là các nước toàn trị Trung Quốc, Việt Nam, Cuba.

Rõ ràng lãnh đạo của đảng CS VN, Bộ chính trị, Tổng cục chính trị, Bộ Quốc Phòng qua việc phong 36 tiến sĩ mới tốt nghiệp trong việc bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, bảo vệ học thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, bảo vệ việc xây dựng đảng CS độc quyền toàn trị, xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa độc đảng, xây dựng nền kinh tế kiểu kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa là những việc làm sai lầm tệ hại cả về lý luận cả về thực tiễn, đi ngược lại nền chính trị tiên tiến, đi ngược lại nền văn minh nhân loại.

Với việc làm trên đây, bộ chính trị và trung ương đảng CS Việt Nam đã thách thức Trí tuệ con người và Lương tâm dân tộc, kiên định những điều mà toàn thế giới đã lên án dứt khoát và vứt bỏ vào sọt rác của Lịch Sử. Họ tự mình đi ngược lại những giá trị Nhân quyền và Dân chủ của Liên Hiệp Quốc mà họ là một thành viên, tự họ đã bôi nhọ đảng CS VN khi tiếp tục đày ải 90 triệu dân VN hiện nay tiếp tục mãi mãi là nạn nhân bi đát của chủ nghĩa CS hiện thực.

Đây là một thách thức láo xược đối với nhiều nhà lãnh đạo CS kỳ cựu, nhiều đảng viên CS trí thức, thanh niên, phụ nữ đã lên tiếng đòi đảng phải thay đổi hẳn Cương lĩnh chính trị, từ bỏ lý luận Mác – Lênin sai lầm, từ bỏ học thuyết duy vật biện chứng, duy vật lịch sử tệ hại, từ bỏ chủ nghĩa CS hiện thực tội ác và chủ nghĩa xã hội ảo tưởng, trở về với dân tộc và nhan dân.

Đây là đòi hỏi trung tâm của toàn xã hội khi Ban chấp hành TW đảng CS sắp họp cuộc họp thứ 10 khóa XI để chuẩn bị cho Đại hội XII. 

Đúng vào lúc này, cuốn sách ‘Những lời trăng trối‘ của nhà triết học CS Trần Đức Thảo khẳng định chủ nghĩa Mác là sai lầm từ gốc đên ngọn, từ lý luận ra thực tế, là thêm một góp ý có giá trị quyết định. Cuốn sách ‘Đèn Cù’ 1 và II của nhà văn – nhà báo Trần Đĩnh cho thấy rõ đảng CS đã làm phí mất bao nhiêu thời gian của dân tộc, chứng minh rõ thêm ông Hồ Chí Minh kiêu ngạo cá nhân chủ nghĩa, dối trá, nói một đằng làm một nẻo ra sao, chịu trách nhiệm rất nặng khi gây nên cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn khủng khiếp do theo đuôi Mao coi Mao là cấp trên, là thần tượng ra sao. Cuộc giải ảo Hồ Chí Minh đã triệt để.

Rất mong Bộ chính trị, Học viện chính trị/Tổng cục chính trị, Ban tuyên huấn trung ương đảng cho in và phát hành các công trình nghiên cứu của 36 vị tân tiến sĩ nói trên. Đây có thể là một sự chuẩn bị tốt cho việc dự thảo các văn kiện chủ yếu sẽ đưa ra tại Đại hội XII. Các đảng viên, trí thức, công dân nước ta sẽ có dịp phản biện, tranh luận trên tinh thần thẳng thắn, công khai, minh bạch.

Đây cũng là cách làm thông minh, thăm dò dư luận một cách cụ thể, chính xác.

Cũng để có cơ sở để đánh giá trình độ của trí thức nước ta, trình độ học thuật, đào tạo cán bộ, phát hiện nhân tài ở nước ta.

Xin có một lời để cân nhắc đắn đo, có nên dịch ra tiếng nước ngoài các luận án tiến sĩ chính trị này của nước ta hay không. Vì đây là đem chiêng đi đánh ở nước ngoài. Chiêng rè, chướng tai thiên hại thì khổ đấy. Cũng y như ngài tông bí thư nổi hứng đi giới thiều cuộc đổi mới không giống ai của đảng CS VN ở trường đảng Cu ba ở La Havana (tháng4/2012), bị lắc đầu tẽn tò, phải bỏ chạy suýt mất dép, không có báo Cu ba nào đăng lại cuộc nói chuyện cưỡng hiếp sự thật, nói lấy được ấy, chắc chắn là giống hệt các luận án của 36 vị tiến sĩ mới nói trên. Không ngửi được đến nỗi bà Tổng thống Dilma Rouseff của Brazil phải lập tức đóng cửa không tiếp khách, dù là khách cấp cao, chương trình lễ tân đã xác định đến chi tiết từ mấy tháng trước. Thế mà vẫn không tỉnh ra.

Cuối năm 2014 rồi, vậy mà vẫn còn có kẻ ca ngợi, bênh vực chủ nghĩa Mác – Lênin, ca ngợi chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, ca ngợi đấu tranh giai cấp và nền chuyên chính vô sản, ca ngợi chủ nghĩa CS hiện thực và chủ nghĩa xã hội, để rồi được khen ngợi, cấp bằng tốt nghiệp. Thật sự tối tăm, mờ mịt, đần độn không còn có giới hạn, vượt qua mọi sự tưởng tượng.

Sao lại có người mụ mẫm đến độ lấy rác rưởi cặn bã do người ta vứt bỏ, đào thải để tôn thờ là vật báu, thiêng liêng của đảng mình.

Đây là sự xúc phạm ngang nhiên lương tri nhân loại, sự sỉ vả láo xược Trí tuệ con người và Lương tâm của Dân tộc. Ai có thể bôi nhọ đảng CS VN bằng chính bộ chính trị, ban tuyên huấn của chính đảng ấy. Không đế quốc nào, phản động nào làm nổi.

Rất mong được nghe phản ứng của mỗi tấm lòng yêu nước thương dân, trọng lẽ phải, chính nghĩa, mang Trí tuệ thời đại và Lương tâm Dân tộc. 




No comments:

Post a Comment

Thanks

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 8/6/2023

Popular Posts

Popular Posts