Quyền công
dân, quyền con người ở Việt Nam chỉ là bánh vẽ (2)
28/12/2014
RadioCTM - Trần Quang
Thành
Quyền công dân, quyền con người ở Việt Nam
chỉ là bánh vẽ (2) [ 23:04 ] Hide Player | Play
in Popup | Download
Trong phần 1
cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành, Lm Phan Văn Lợi đã nhận đình về
quyền công dân, quyền con người ở Việt Nam trong gần 70 qua của nhà cầm quyền
CSVN.
Và trong chương trình hôm nay Lm Phan Văn Lợi sẽ tiếp tục chia sẻ về thực trạng của người dân Việt Nam dưới « thiên đường xã hội chủ nghĩa ». Luật pháp có nghiêm minh hay không ? Nhân phẩm của người dân được tôn trọng ra sao ? Và chủ quyền quốc gia được đảm bảo như thế nào ? Mời quý vị theo dõi.
Và trong chương trình hôm nay Lm Phan Văn Lợi sẽ tiếp tục chia sẻ về thực trạng của người dân Việt Nam dưới « thiên đường xã hội chủ nghĩa ». Luật pháp có nghiêm minh hay không ? Nhân phẩm của người dân được tôn trọng ra sao ? Và chủ quyền quốc gia được đảm bảo như thế nào ? Mời quý vị theo dõi.
***
TQT: Hiến
pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam kể từ Hiến pháp năm 1946 đến Hiến pháp 2013
đều ghi rất rõ những quyền và nghĩa vụ công dân. Nhưng trên thực tế nhiều người
nói rằng những quyền đó chỉ trên giấy tờ. Trong thực tế các quyền đó không được
tôn trọng. LM Phạn Văn Lợi bình luận sao vấn đề này ạ?
PVL: Trong
hiến pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam đã ghi rõ các quyền công dân cũng như
quyền con người. Họ cũng đã ký vào 2 công ước quốc tế về các quyền dân sự chính
trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Theo thống kê của những
nhà nghiên cứu có 26 quyền, trong đó có 8 quyền về thân thể, 6 quyền về an cư,
8 quyền về lạc nghiệp và 4 quyền về tự do, dân chủ. Nhưng trong thực tế tại
Việt Nam dưới chế độ cộng sản các quyền đó hoặc bị hạn chế, hoặc bị xuyên tạc
bởi nhà cầm quyền, hoặc bị cấm cản. Điều đó dễ hiểu. Bởi vì trong một chế độ
độc tài toàn trị. Trong một chế độ mà nhà cầm quyền cộng sản tìm mọi cách để mà
giữ được quyền lực của mình hầu có thể hưởng thụ được mọi quyền lợi. Cho nên họ
viết ra những quyền đó trong Hiến pháp, cũng như họ công nhận những điều đó khi
họ ký vào các văn bản quốc tế. Nhưng sau đó những văn bản dưới luật thì họ lại
dần dần triệt tiêu tất cả.
Ví dụ trong hiến pháp họ
nói rằng có quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Nhưng mà rồi Pháp lệnh 2004 và
Nghị định 2012 đã tiêu diệt hoàn toàn quyền tự do tôn giáo. Họ nói rằng người
dân có quyền tự do ngôn luận, tự do phát biểu. Nhưng mà chính Luật Báo chí và
các điều luật khác trong bộ Luật Hình sự như điều 79, 88, 258 đã ngăn cản hoàn
toàn điều tự do này. Họ nói rằng người dân được quyền sinh sống, được quyền làm
ăn. Nhưng trong Hiến pháp họ đã tước bỏ quyền sở hữu tài sản của người dân. Rồi
sau đó bộ Luật Đất đai đã làm người dân trở thành người đi thuê đất của nhà
nước mà thôi, tức là thuê đất của Đảng cộng sản.
Trong thực tế tất cả 26
quyền đó đã bị đàn áp hoặc là tinh vi, hoặc là lộ liễu dùng bạo lực. Nghĩa là
mỗi khi người dân đứng lên đòi quyền con người hoặc quyền công dân thì họ phải
đối mặt với sự sách nhiễu, với sự hăm dọa, với sự bỏ tù, thậm chí cả những thủ
đoạn thâm độc hơn. Cho nên ở Việt Nam không bao giờ các quyền đó được thực thi
trong thực tế cũng như bị gạt bỏ trong các văn bản của nền tư pháp Việt Nam,
nền lập pháp Việt Nam.
TQT: Hiến
pháp năm 1946 đưa đến sự ra đời của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do ông
Hồ Chí Minh đứng đầu. Nhưng ngày từ ngày đầu dường như bản Hiến pháp đó đã bị
chà đạp. Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa kể từ khi thành lập đến khi kết thúc
giai đoạn lịch sử của nó vào năm 1975, hầu như những điều ghi trong Hiến pháp
1946 cũng không được thực hiện. Linh mục nghĩ sao về vấn đề này ạ?
PVL: Bản
hiến pháp này rất nhiều người, nhất là người của chế độ khen nó. Coi như là bản
hiến pháp đầu tiên và có tính chất dân chủ. Họ nói là bản hiến pháp này đã được
soạn thảo bởi rất nhiều người bên cạnh ông Hồ Chí Minh. Lúc đó có nhiều đảng
phái nữa. Cho nên nó mang tính cách dân chủ, nhưng tiếc nó bị thay thế qua sớm.
Nhưng mà những nhà nghiên cứu thật sự họ thấy bản hiến pháp này rất là bất toàn.
Bản hiến pháp này rất là thiếu sót như luật sư Trần Thanh Hiệp, người đang đứng
đầu một tổ chức bảo vệ nhân quyền ở Pháp đã nói rằng đây là một bản văn bất hợp
pháp vì không được ban hành một cách hợp pháp.
Nó là một bản văn có giá trị
chính trị, dân chủ bánh vẽ. Người ta thấy trong hiến pháp này nhiều điều rất
nguy hiểm. Ví dụ ba quyền hạn quá lớn lao cho Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa nào là thay mặt cho nhà nước, nào là giữ quyền chỉ huy quân đội trong
toàn quốc, chỉ định các chức tước, thống soái trong lục quân, hải quân, không
quân.
Ký sắc lệnh bổ nhiệm Thủ tướng, nhân viên nội các, nhân viên các cấp của
các cơ quan chính phủ. Đến điều 50 Chủ tịch nước không phải chỉ có trách nhiệm
loại trừ trách nhiệm trừ khi phạm tội phản quốc. Điều này đặt Chủ tịch lên trên
cả hiên pháp và luật pháp quốc gia. Cho nên bản hiến pháp này nó đã đặt nền
tảng cho nên thống trị độc tài của ông Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản. Nhiều nhà
phân tích khác cũng nói trong hiến pháp 1946 không có con người, không có tính
cách bảo chứng, không có tự do đích thực, không có sự liên đới hỗ tương. Cho dù
thời đó người ta cho đây là bản hiến pháp có một số giá trị nhưng nó cũng chả
thực thi được, sau đó nó đã bị thay bằng nhiều hiến pháp khác càng lúc càng
khẳng định quyền thống trị tuyệt đối của Đảng Cộng sản kể từ bản hiến pháp
1959, 1980, 1992 và hiến pháp gần đây là hiến pháp 2013.
TQT: Có
một số người nói rằng Hiến pháp năm 1946 là hiến pháp của ta. Trong một bài
viết phân biệt giữa ta và giặc có người nói Ta là những ai đi theo hiến pháp
1946 và đi theo chính phủ Việt Nam Dân chủ Công hòa. Linh mục nghĩ sao về sự
đánh giá này của họ?
PVL: Nói
ta là những người đi theo chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tức là những người
đã chấp nhận chế độ cộng sản. Và là những người cho rằng bản hiến pháp năm 1946
là có giá trị thật sự. Là có giá trị như các bản hiến pháp dân chủ trên khắp
thế giới. Đó là một cái lối ngụy biện mà thôi.
Ta ở đây phải là toàn
dân Việt Nam bất kể là ai. Ta ở đây là tất cả những con người sống trên dãi đất
hình chữ S mong muốn tự do, dân chủ. Đặc biệt những ai đã từng bị bức hại vì
chế độ độc tài cộng sản, vì sự phi nhân toàn trị của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nói cho đúng ta là toàn thể dân tộc Việt Nam đang muốn sống với giá trị dân
chủ, giá trị tự do của toàn thế giới. Những ai không chấp nhận độc tài, độc
đảng; không chấp nhận bất cứ thể chế nào đàn áp con người, tước đoạt các quyền
chính đáng của con người. Đó mới là Ta thật sự. Đó mới là chúng ta. Là dân tộc
Việt Nam. Một dân tộc luôn luôn đấu tranh giành độc lập cho đất nước, cho tự do
chính bản thân mình, cho ngàn năm đối diện với giặc Tàu, giặc Pháp.
TQT: Phải
chăng hiên pháp của nhà nước cộng sản nó chỉ là một bản Đảng pháp và đảng viên
chính là công dân của cái đảng pháp đó chứ còn người dân đâu có được quyền là
công dân như họ qui định thưa linh mục?
PVL:
Nếu chúng ta nhìn vào bản hiến pháp mới nhất năm 2013 do Quốc hội của cộng sản
phê chuẫn – một quốc hội mà 90% là đảng viên và 10% là cảm tình viên của Đảng.
Họ đã nhắm mắt, họ đã bất chấp những góp ý của toàn dân trong năm 2012, 2013 để
rồi họ phê chuẩn bản hiến pháp đó thoát thai từ Cương lĩnh của Đảng cộng sản.
Cho nên người ta gọi đó là Đảng pháp, không phải là Hiến pháp. Hiến pháp đó chỉ
bảo vệ quyền lực của Đảng cộng sản, bảo vệ những người trung thành với Đảng
cộng sản.
Những người đang lợi dụng Đảng cộng sản để làm giàu trên xương máu
của dân tộc và đang dùng quyền lực để bọc lột tất cả người dân ở tại Việt Nam.
Chúng ta biết răng bản
hiến pháp của cộng sản năm 2013 cũng như các bản hiến pháp trước đều dành ưu
quyền và độc quyền cho Đảng cộng sản. Họ cố dành độc quyền về chính trị, về cai
trị cho Đảng cộng sản. Độc quyền về sở hữu đất đai, tài sản, tài nguyên của đất
nước. Độc quyền về các lực lượng vũ trang tức là công an, quân đội. Rồi ưu
quyền cho Đảng cộng sản về văn hóa là được truyền bá chủ nghĩa Mác-Lenin duy
vật, vô thần, phi nhân. Rồi ưu quyền về kinh tế cho rằng các công ty quốc
doanh, những tập đoàn nhà nước là lực lượng chủ đạo trong nền kinh tế đó. Tất
cả ưu quyền và độc quyền đó chỉ phục vụ cho Đảng, cộng sản. Còn người dân thì không
có gì cả. Mặc đầu có nguyên cả một chương trong hiến pháp nói về quyền công dân
và nghĩa vụ. Nhưng mà người ta thấy hai vấn đề này đan xen vào nhau. Hầu như
nghĩa vụ là khống chế công dân.
Nói tóm lại chúng ta
thấy tất cả các bản văn của nhà nước cộng sản Việt Nam chỉ là để phục vụ cho
Đảng cộng sản chứ không phục vụ cho con ngươi, cho người công dân ở tại Việt
Nam.
TQT: Trong
hiến pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam năm 1946 ghi rất rõ quyền sở hữu,
quyền tư hữu của người dân Việt Nam. Công nhận mọi quyền của công dân Việt Nam.
Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là người thực thi bản hiến pháp đó.
Nhưng suốt từ năm 1946 đến năm 1959 đã bị xuyên tạc như thế nào, đã thực thi ra sao để gây nên những tội ác lớn như cải cách ruộng đất trong những năm 50 rồi đến việc cướp tài sản của những nhà tư sản trong cuộc cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh năm 1958. Linh mục bình luận sao về những tội ác này?
Nhưng suốt từ năm 1946 đến năm 1959 đã bị xuyên tạc như thế nào, đã thực thi ra sao để gây nên những tội ác lớn như cải cách ruộng đất trong những năm 50 rồi đến việc cướp tài sản của những nhà tư sản trong cuộc cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh năm 1958. Linh mục bình luận sao về những tội ác này?
PVL: Mặc dầu hiến pháp năm 1946 của cộng sản nó có ghi rõ quyền tư hữu.
Tranh thủ quần chúng,
người cộng sản luôn luôn nêu cao khẩu hiệu “Người cày có ruộng”, chính vì vậy
nên họ đã lừa gạt, đã thu hút được sự ủng hộ của nông dân. Nhưng khi họ bắt đầu
có quyền lực, đầu tiên là ở một vài nơi và sau là cả miền Bắc họ đã thực thi
cuộc cải cách ruộng đất.
Cuộc cải cách ruộng đất
do họ tiến hành không phải là sự phân chia lại cho đồng đều ruộng đất mà là
thâu tóm lại tất cả nguồn đất đai vào tay của Đảng. Cuộc cải cách ruộng đất đó
đã làm đổ máu biết bao người vô tội, nhất là những nông gia giỏi của Việt Nam
chỉ cần có một vài mẫu ruộng thôi đã bị tử hình rồi. Cộng sản sau khi lấy của
người ta lại giết người ta nữa. Không chỉ giết họ, mà sau đó còn giết gián tiếp
thân nhân của họ nữa. Trong cuộc cải cách ruộng đất chúng ta thấy số người chết
lên đến khoảng nửa triệu người Việt Nam.
Lấy được ruộng đất rồi
giả đò chia cho các bần cố nông, nhưng sau đó một thời gian ngắn Đảng cộng sản
lại thu hồi lại đưa vào trong các hợp tác xã, lấy ruộng đất, nông cụ của nông
dân.
Tiếp đó là đánh tư sản.
Những người đang ở thành phố giàu có nhờ của cải của cha ông để lại hoặc do
công sức của mình thì cộng sản cũng tìm cách để đoạt cho được.
Cuộc chiến tước đoạt đất
đai, tài sản này lại được tiếp tục sau năm 1975. Chúng ta biết rằng sau năm
1975, cộng sản đã có nhiều cuộc cải tạo công thương nghiệp. Đã cướp đoạt những
công ty, xí nghiệp của người dân miền Nam. Những người đã góp phần làm nên một
Việt Nam Cộng hòa trù phú. Cộng sản đã tàn phá nền kinh tế đó đến kiệt quệ đến
nỗi gần rơi xuống vực thẳm trong vòng 10 năm. Đến năm 1986 lúc đó mới gọi là mở
cửa trở lại.
Nhưng sau khi mở cửa cho
người ta được thở đôi chút. Được tự do đôi chút về kinh tế, cộng sản lại tiếp
tục cái trò cướp bóc đất đai của người dân.
Năm 1980 đã hiến định
đất đai thuộc quyền sở hữu của nhà nước, tức là của Đảng cộng sản. Những cuộc
cướp ruộng đất của người dân để mà qui hoạch vùng xây dựng kinh tế gì đó. Rồi
cướp đất của thị dân để làm cái gọi là chính sách mở mang đô thị, làm các khu
công nghiệp.
Tất cả những cái đó đã
làm cho người dân điêu đứng. Và đã tạo ra một hạng dân chưa từng có trong lịch
sử, đó là hàng triệu dân oan. Đa phần dân oan là những nông dân bị mất ruộng,
mất vườn, số thì dân mất cửa, mất nhà nữa… Họ phải lang thang sống ở đầu đường,
xó chợ, vật vả, vật vờ ở các công viên. Họ phải đi kiện từ Nam ra Bắc. Từ địa
phương tới trung ương. Đi kiện từ đời ông, đến đời cha, đời con, đời cháu mà
không bao giờ được giải quyết cả.
Những con người đó giờ
đây đang là sự nhức nhối cho đất nước và có thể là một cái mầm mống cho sự nổi
loạn của người dân để chống lại một chế độ đã tước đoạt một trong các quyền cơ
bản nhất là quyền tư hữu.
Chế độ này nó muốn thâu
tóm hết mọi nguồn tài nguyên đất nước vào tay chúng để:
Một là sống xa hoa,
hương thụ trên nỗi đau khổ, nhọc nhằn của người khác;
Hai là để có phương tiện
bảo vệ chế độ, để trả tiền công, trả lương cho công an, quân đội, dân phòng,
côn đồ – tất cả lực lượng đang tìm cách bảo vệ Đảng cộng sản và chế độ cộng
sản.
Cho nên ở trong xã hội
này người dân không còn có phương tiện để mà sống. Đó là đất mình đang sử dụng,
thậm chí là đất mình đang ở. Tất cả người dân ở Việt Nam đều có thể bị lấy nhà,
lấy cửa, lấy đất bất cứ lúc nào bởi Đảng cộng sản Việt Nam.
TQT: Chính
phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thực thi hiến pháp năm 1946 đứng đầu là ông Hồ
Chí Minh đã gây rất nhiều tội ác đối với dân trong cải cách ruộng đất như Linh
mục vừa nói, như trong cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh cũng như Linh
mục vừa đề cập, rồi đến cuộc trấn áp phong trào Nhân Văn – Giai phẩm năm 1954 –
1956.
Vậy phải chăng chính phủ đó là của dân, do dân và vì dân, là phe ta – Thưa Linh mục?
Vậy phải chăng chính phủ đó là của dân, do dân và vì dân, là phe ta – Thưa Linh mục?
PVL:
Câu mà chính phủ Việt Nam là của dân, do dân và vì dân… xin lưu ý
đây là câu ăn cắp của Tổng thống Abraham Lincoln. Tổng thống Abraham Lincoln và
chính phủ Hoa Kỳ nói như vậy là được, vì đó là chính phủ hàng đầu của nhân loại
trong thời hiện đại này. Nhưng đối với cộng sản những câu nói đó chỉ để đi đến
lừa gạt quốc tế và làm cho người dân im tiếng mà thôi.
Chế độ này, nhà nước này
mọi cơ chế của nó đều là của Đảng, do Đảng và vì Đảng cả.
Bao nhiêu năm nay họ cai
trị đất nước, cai trị dân tộc họ chỉ biết bóc lột người dân. Họ coi người dân
như là con đẻ để mà dạy dỗ, để mà buộc phải vâng lời. Ai mà nói khác đi, nói
ngược lại thì bị ở tù. Họ coi mọi người dân như con ở để mà sai khiến, để mà
bóc lột sức lao động. Coi người dân là con tin để mà mặc cả, để mà đem bán cho
ngoại quốc hoặc là để trao đổi với các chính phủ dân chủ khi bị áp lực về kinh
tế, về chính trị, về nhân quyền.
Cho nên người dân trong
nước luôn luôn trở thành nô lệ, thành thần dân chứ không bao giờ trở thành công
dân đúng nghĩa đen của nhân loại văn minh cả. Đảng này đã tự cho mình làm chủ
đất nước và muốn làm chủ mãi mãi. Trước đây họ có một cái khẩu hiệu là “Đảng
lãnh đạo, nhà nước quản lý, dân làm chủ”. Nhưng người ta sửa lại câu này
là “Đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ”. Đó là bộ mặt thực của
Đảng cộng sản Việt Nam. Đó là một sự bi thương cho cả đất nước, một sự khốn nạn
cho cả dân tộc Việt Nam ta.
TQT: Có một nhà thơ thống kê rất công phu hàng chục loại giặc ở Việt Nam. Nhưng mà ai để ra loại giặc đó thì chưa thấy nhà thơ này nêu lên. Theo linh mục ai đẻ ra hàng chục tên giặc đó để nhân dân ta đi vào thảm họa như ngày nay, thưa linh mục?
PVL: Nhà thơ đó nói giặc đó là những kẻ bóc lột người dân. Đánh đập người dân. Nói mà không giữ lời. Phá hoại văn hóa của dân tộc, phá hoại giá trị tinh thần của đất nước hoặc làm cho đất nước đang phải lâm nguy trước Tàu cộng.
Những loại giặc đó đều
đẻ ra từ một loài giặc tổ mà thôi. Đều từ một tên đầu sỏ đó là chủ nghĩa cộng
sản, là chế độ cộng sản, là Đảng cộng sản Việt Nam. Ba thực thể đó thực ra chỉ
là một mà thôi. Bởi vì chính Đảng cộng sản đã đưa chủ nghĩa cộng sản vào đất
nước và áp dụng chủ nghĩa cộng sản trên đất nước. Từ đó sinh ra hạng người cai
trị dân không cần luật pháp, không cần tình người. Những kẻ cai trị dân bất
chấp cả tính người.
Đối xử một cách rất tàn bạo với tất cả hạng người, với mọi giới
đồng bào. Những kẻ chà đạp luật pháp. Những kẻ làm cho văn hóa lụn bại, làm cho
môi trường xuống cấp, làm cho đạo đức suy đồi. Làm ra một nền giáo dục thay vì
đào tạo con người thì đào tạo ra thần dân, làm cho khoa học kỹ thuật của đất
nước lụn bại. Cả mấy chục ngàn tiến sĩ mà không có nổi một bằng sáng chế như
người ta mới thống kê năm 2013.
Đa phần tiến sĩ là những tiến sĩ rởm. Đào tạo
những con người sẵn sàng làm ra những án tử cho những công dân vô tội để mình hòng
có thành tích, hoặc che chở cho những người của mình, hoặc bảo vệ, che chở cho
chế độ. Những hạng người đó đều được sản sinh ra từ một cái lò, từ một tên giặc
cầm đầu: Đảng cộng sản Việt Nam.
TQT: Mấy
tháng gần đây người dân từ Bắc chí Nam đang rất sửng sốt về 2 vụ án lẽ ra được
thi hành rồi nhưng vì chưa có liều thuốc độc nên mới hoãn lại. Hai vụ án đó
đang chấn động trong dư luận xã hội. Đó là vụ án thanh niên Nguyễn Văn Chưởng ở
tỉnh Hải Dương và vụ án thanh niên Hồ Duy Hải ở tỉnh Long An. Hai bản án mà ai
cũng thấy là oan ức. Bị két án tử hình là vì bị nhục hình tra tấn bắt nhận tội.
Linh mục nhận định sao về nhân mạng Việt Nam, con người Việt Nam, dưới chế độ cộng sản Việt Nam?
Linh mục nhận định sao về nhân mạng Việt Nam, con người Việt Nam, dưới chế độ cộng sản Việt Nam?
PVL: Qua
2 vụ án tử hình này cũng như nhiều vụ án oan khác chẳng hạn như ông Nguyễn
Thanh Chấn ngồi tù 10 năm rồi ông Hàn Đức Long và nhiều người khác thì đây là
điển hình cho việc coi thường sinh mạng con người.
Việt Nam từ lâu vẫn giữ
án tử hình. Trên thế giới phần lớn các nước văn minh người ta đã bỏ rồi, nhưng
Việt Nam và các nước cộng sản rất muốn giữ án tử hình. Vì chế độ này là uy hiếp
con người. Chế độ cộng sản trên khắp thế giới đã giết cả trăm triệu người rồi.
Ở Việt Nam trong thời gian gần đây dư luận phẫn nộ về 2 vụ án dành cho 2 thanh
niên trẻ đó. Họ vô tội. Mặc dầu những bằng cớ đưa ra không thể kết án được họ cũng
như những chứng minh của luật sư cho thấy họ đã bị bức cung, họ đã bị ép cung.
Các tài liệu, các bút lục, các bản cáo trạng đã bị viết một cách xuyên tạc sự
thật bất chấp công lý, thậm chí bất chấp cả luật pháp nữa.
Tình trạng của 2 thanh
niên này chứng minh cho tình trạng của nhân dân Việt Nam, tất cả những người
dân Việt Nam vô tội đều có thể một ngày nào đó trở thành như Hồ Duy Hải hoặc
giống như Nguyễn Văn Chưởng. Có thể bị đem ra như một vật tế thần để thế cho
một viên chức hoặc là con cái của viên chức Đảng cộng sản, hoặc là trở thành
phương tiện gây nên thành tích cho ngành công an, ngành tòa án, viện kiểm sát.
Cho nên chúng ta thấy
những con người cộng sản này họ bất chấp mạng sống của con người. Họ bất chấp
tự do của con người, bất chấp hạnh phúc của con người.
TQT: Nhà thơ có liệt kê ra một loạt giặc, trong đó nhà thơ có nói là bọn giặc đó đã giết, đã ăn thịt cả đồng chí, đồng bào của mình. Vậy phải chăng giặc đó là Đảng cộng sản – Thưa linh mục Phan Văn Lợi?
TQT: Nhà thơ có liệt kê ra một loạt giặc, trong đó nhà thơ có nói là bọn giặc đó đã giết, đã ăn thịt cả đồng chí, đồng bào của mình. Vậy phải chăng giặc đó là Đảng cộng sản – Thưa linh mục Phan Văn Lợi?
PVL: Ai
đã gây nên cái chết nhiều người cho dân tộc Việt Nam trong lịch sử. Mấy nghìn
năm dân tộc phải chống lại đô hộ Tàu và thực dân Pháp, nhưng không có thời nào
người dân Việt Nam lại chết nhiều, chết tức tưởi, chết một cách vô lý như dưới
thời cộng sản.
Dưới thời cộng sản đã có
hàng triệu người Việt Nam ở cả 2 miền chết vì cuộc chiến xâm lăng do Đảng cộng
sản gây ra. Sau cuộc chiến này lại có những cuộc chiến do cải cách ruộng đất,
cuộc chiến gọi là Nhân Văn – Giai phẩm, rồi cuộc thanh trừng trong Đảng cộng
sản. Bây giờ trong thời bình lại có những cái chết do bạo hành của công an.
Người đi đường quên đội mũ bảo hiểm cũng có thể bị đánh vỡ sọ. Người dân thường
bị đưa vào đồn công an bị tra vấn, có người bị đánh cho chết sau đó bị vu cáo cho
là treo cổ tự tử. Có những vụ án oan bị kết tội tử hình như anh Nguyễn Văn
Chưởng, anh Hồ Duy Hải và nhiều vụ án oan khác.
Cho nên dân tộc Việt Nam
bị làm thịt. Làm thịt tức là bóc lột sức lao động, bóc lột những cái quyền của
con người, và cuối cùng là bóc lột cả cái mạng sống.
Đó là chưa kể chế độ
cộng sản Việt Nam chủ trương phá thai. Mỗi gia đình chỉ có 2 con mà thôi, đứa
thứ ba phải lo mà giết đi. Cho nên số lượng thai nhi ở Việt Nam mỗi năm chết
hàng triệu. Quả thực con thú ăn thịt người dân không ai khác là Đảng cộng sản.
TQT: Trong bài viết phân biệt ta và giặc với tiêu đề “Đâu có giặc là ta cứ đi”. Đó là lấy tên của một bài hát đã có một thời lùa hàng triệu sinh linh thanh niên Việt Nam chết thay cho ý thức hệ của chủ nghĩa cộng sản. Hiệp định Paris năm 1973 trong đó có Định ước quốc tế đã công nhận ở Việt Nam có nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở phía Bắc, có Việt Nam Cộng hòa ở phía Nam. Phải chăng hàng triệu sinh linh là thanh niên miền Bắc đi đánh phá Việt Nam Cộng hòa đó là đi đánh giặc thưa linh mục?
TQT: Trong bài viết phân biệt ta và giặc với tiêu đề “Đâu có giặc là ta cứ đi”. Đó là lấy tên của một bài hát đã có một thời lùa hàng triệu sinh linh thanh niên Việt Nam chết thay cho ý thức hệ của chủ nghĩa cộng sản. Hiệp định Paris năm 1973 trong đó có Định ước quốc tế đã công nhận ở Việt Nam có nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở phía Bắc, có Việt Nam Cộng hòa ở phía Nam. Phải chăng hàng triệu sinh linh là thanh niên miền Bắc đi đánh phá Việt Nam Cộng hòa đó là đi đánh giặc thưa linh mục?
PVL: Đảng
cộng sản Việt Nam luôn tự cho mình là có chính nghĩa. Đi xâm lăng nước khác thì
gọi là đi làm nhiệm vụ quốc tế như là qua Campuchia chẳng hạn, hoặc là qua bên
Lào. Còn đi đành miền Nam thì gọi là giải phóng và gọi tất cả những người trong
chế độ hợp hiến, hợp pháp Việt Nam Cộng hòa là kẻ thù cả. Sau khi chiếm được
miền Nam rồi bắt tất cả quân, cán, chính Việt Nam Cộng hòa đi ở tù. Lúc đó Phạm
Văn Đồng tuyên bố rằng “bọn chúng đã bị biến thành thú. Bây giờ chúng
ta phải giam chúng lại để cải tạo thành người”. Đó là một lời tuyên
bố không thể nào tưởng tượng tất cả những ai tự vệ đánh lại sự xâm lăng của
cộng sản đều là kẻ thù cả. Cho nên cộng sản gọi người dân miền Nam chiến đấu tự
vệ là giặc. Tất cả quân, cán, chính miền Nam bảo vệ tự do, bảo vệ Tổ quốc của
mình được LHQ công nhận là giặc.
Cho nên sau khi chiếm được miền Nam, cộng sản
Hà Nội đã tìm cách trả thù. Quân, cán, chính miền Nam bị nhốt tại những nơi gọi
là trại cải tạo thực chất là những nhà tù khổ sai mà thôi. Còn đối với người dân
khác thì tìm cách tước đoạt nhà cửa, nơi sản xuất của họ. Đẩy người dân thành
thị đến những vùng kinh tế mới nơi rừng thiêng, nước độc. Bóc lột, bần cùng hóa
người dân miền Nam. Những nhà trí thức mang đi cải tạo gọi là tẩy não. Bao
nhiêu tác phẩm của các nhà văn ở miền Nam, thậm chí cả những tác phẩm lịch sử,
tác phẩm văn hóa cộng sản đã mở ra một chiến dịch thủ tiêu giống như Tần Thủy
Hoàng đã đốt sách vậy. Sau đó lại giam giữ họ, gán cho họ là những tên biệt
kích văn hóa. Do một cái tâm trạng coi tất cả đều là giặc.
Thực ra chỉ có một loại
giặc thôi. Đó là những kẻ đã đầy đọa dân tộc Việt Nam, đã đem vào Việt Nam cái
chủ thuyết phi nhân, vô thần. Cái chủ thuyết cộng sản.
Giặc chính là những kẻ
đã đưa vào Việt Nam một cái chế độ tàn ác, bất nhân. Cái chế độ bất lực, bất
công. Đó là chế độ cộng sản.
Giặc chính là những
người mang danh đảng viên cộng sản đã chà đạp tình đồng bào không hề thương
tiếc. Họ không hề có ý thức về tình con người. Họ không hề tôn trọng long nhân
ái
TQT: Vậy chúng ta phải làm gì để góp phần tiêu diệt bọn giặc đó để đất nước chúng ta vượt qua mọi đau thương để trở thành một đất nước đúng như nhân dân Việt Nam mong muốn – Thưa linh mục.
TQT: Vậy chúng ta phải làm gì để góp phần tiêu diệt bọn giặc đó để đất nước chúng ta vượt qua mọi đau thương để trở thành một đất nước đúng như nhân dân Việt Nam mong muốn – Thưa linh mục.
PVL: Bây
giờ chỉ có một cách thôi. Đó là toàn dân Việt Nam ta phải đứng dậy. Tất cả mọi
dân Việt Nam yêu nước phải ý thức được tình trạng của đất nước. Phải thấy cho
được bộ mặt thật của chế độ, của chủ nghĩa và của Đảng cộng sản. Và phải có đủ
lòng can đảm và sự đoàn kết để cùng nhau đứng lên.
Chúng ta phải bắt chước
các dân tộc ở bên Đông Âu từ năm 1989 đến năm 1991, họ đã quét sạch tất cả
thanh trì cộng sản tại Nga và Đông Âu để từ đó dành lại tự do cho mình. Khôi
phục lại những giá trị của đất nước, của dân tộc.
Bây giờ ở Việt Nam cũng
phải vậy. Tất cả người dân, các giới đồng bào đứng dậy dưới sự hướng dẫn, sự
tác động của những người đấu tranh dân chủ, của các tổ chức xã hội.
Chúng ta phải làm tát cả
những công việc đó để cứu đất nước chúng ta khỏi hai kẻ thù:
Một là kẻ thù ở trong
nước đó là Đảng công sản;
Hai là kẻ thù ở ngoài
nước đó là Đảng Tàu cộng đang lăm le nuốt chửng đất nước của chúng ta với sự
đồng lõa của Đảng cộng sản Việt Nam.
Để tiêu diệt chủ nghĩa
cộng sản đang tàn hại tân trí, để giải thể chủ nghĩa cộng sản đang tàn hại xã
hội và tống cổ Đảng cộng sản Việt Nam ra khỏi quyền lực, đang dưa đất nước vào
ngõ cụt, vào những suy thoái và những khủng hoảng trầm trọng, đang đẩy đất nước
vào nguy cơ bị xóa trên bản đồ và lịch sử.
TQT: Xin chân thành cảm ơn linh mục Phan Văn Lợi.
PVL: Cảm ơn anh và cảm ơn quý vị đã lắng nghe.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks